หลังจากจับมือร่วมทุนกันมาเป็นปีที่ 4 ทั้ง AP และ Mitsubishi Estate ก็เตรียมเสริมความแข็งแกร่ง ด้วยการดึงนวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้แนวคิด AP Innovation for Quality Living มาปรับใช้ในโครงการ  โดยเริ่มต้นตั้งแต่คอนโดมิเนียมที่มีแผนจะสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป

AP Innovation for Quality Living  มี 3 ประเด็นที่สำคัญ

  1. Space Innovation & Technology ผสาน Internet of Thing เข้าไปกับการออกแบบ Space
  2. Durable Homes นวัตกรรมบ้านยั่งยืน  เริ่มต้นควบคุมคุณภาพสินค้าตั้งแต่กระบวนการออกแบบ “AP Checklist” รวมไปถึงนวัตกรรมก่อสร้างสำเร็จรูปในระบบ Modular อย่างห้องน้ำสำเร็จรูป ซึ่งสามารถคุมเรื่อง defect ได้เกิน 100%
  3. 24/7 Safety & Convenient Assurance นวัตดรรมความปลอดภัยและสะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง ควบคุมทุกอย่างด้วย Application เฉพาะของ AP อาทิ การรับส่งสินค้าผ่านตู้อัจฉริยะ I-Locker การจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง  และการเชื่อมตอระบบรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงแนวคิดในการดูแลใส่ใจคุณภาพชีวิตของลูกบ้าน หลังการเข้าอยู่อาศัย ด้วยการติดตั้งเครื่องช็อกไฟฟ้าหัวใจอัติโนมัติ AED ในคอนโด

AP  และ Mitsubishi Jisho Residence บริษัทในเครือ Mitsubishi Estate เป็นพันธมิตรรายแรกและรายเดียวที่มีโมเดลการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่ต่างจากรายอื่น คือการจัดตั้งบริษัทแม่ในไทย ด้วยทุนจดทะเบียนที่สูงถึง 6,100 ลบ. ภายใต้ชื่อบริษัท พรีเมียม เรสซิเดนท์ จำกัดเพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการการภายใต้การร่วมทุน โดยทาง Mitsubishi Jisho Residence Residence ได้ส่งทีมงานจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะมานั่งทำงานกับ AP

ปัจจุบัน AP สามารถสร้างยอดขายรวมทั้งคอนโดมิเนียมและสินค้าแนวราบได้มากถึง 28,300 ลบ. โดยเป็นยอดที่เกิดจากคอนโดมิเนียม มูลค่า 16,615 ลบ. จากสินค้าแนวราบ มูลค่า 11,685 ลบ.

ทั้งนี้ คอนโดภายใต้การร่วมทุนระหว่าง AP และ Mitsubishi Estate Group (MECG) มีทั้งหมด 11 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 50,830 ลบ. มียอดขายรวมเฉลี่ย 86%