img_2308

หลังจากปล่อยให้บริษัทอสังหารุ่นพี่ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวล่วงหน้าไปก่อน คุณโก้ ชานนท์ เรืองกฤตยา บิ๊กบอสใหญ่ขวัญใจ GenC อย่าง Ananda Development ก็ไม่รอช้า ปล่อยหมัดเด็ด ด้วยการปรับโครงการสู่ Tech Company รายแรกชองวงการ พร้อมเปิดตัว Ananda Urban Tech ขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า และผนึกพันธมิตร startup ชั้นนำ

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่าตลอด 17 ปีที่ผ่านมา อนันดาฯ มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งด้านการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี ใหม่ๆ มาผสานในทุกองค์ประกอบของการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มตั้งแต่การออกแบบ ไปจนถึงการก่อสร้าง รวมไปถึงการเงิน การตลาด และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโครงการผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ

Ananda Urban Tech เป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาผสานกับการพัฒนาโครงการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมี 3 กลยุทธ์หลัก

  1. การสนับสนุน ระบบ Ecosystem เพื่อเฟ้นหานวัตกรรมใหม่ๆ โดยร่วมมือกับพันธมิตรแถวหน้าอย่าง Hubba ช่วยสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งให้วงการ StartUp เมืองไทย
  2. การจัดตั้งเงินกองทุน (Fund of Fund) ร่วมลงทุนด้านนวัตกรรมกับกองทุนต่างๆทั่วโลก
  3. การบริหารกิจการร่วมทุน (Corporate Venture Capital) ร่วมลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพและสามารถต่อยอดกับธุรกิจขององค์กรในอนาคตได้

ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ริเริ่มพัฒนาไปบางส่วน โดยร่วมมือกับ Haupcar ผู้ให้บริการเดินทางด้วย car-sharing ผ่าน Smart Phone เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถขับรถหรือแบ่งปันรถยนต์ใช้ระหว่างกันได้ตลอด

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ Ananda Campus: The Smartest Office in Asia  การปรับโครงสร้างองค์กรสู่ Tech Camapy ซึ่งได้พยายามดำเนินการมาแล้ว 2-3 ปีก่อน โดยการย้ายสำนักงานใหญ่มาอยู่ที่อาคาร FYI Center พร้อมสร้างบรรยากาศใหม่ในการทำงาน จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อลดปัญหาการสื่อสารภายใน รองรับการขยายตัวของธุรกิจ โดยเชื่อว่าจะสามารถทำให้บริษัทโตได้ 300% ภายในเวลา 3 ปี (โดยไม่ต้องเพิ่มจำนวนพนักงาน หมายถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานทุกคน)