รีวิวฉบับที่ 1545 … คงไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นโครงการบ้านเดี่ยวใกล้รถไฟฟ้า Altitude Mastery พหลโยธิน 24 เป็นบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury ในย่านรัชโยธิน ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานี พหลโยธิน 24 มีระยะห่างประมาณ 750 เมตรถือว่าเป็นระยะที่ใกล้รถไฟฟ้าสำหรับบ้านเดี่ยวนะ นอกจากทำเลที่หาคนทำบ้านเดี่ยวมาขายได้ยากแล้ว โครงการนี้ยังมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยเพราะมีเพื่อนบ้านเพียง 8 ยูนิตเท่านั้น แถมตัวบ้านยังมาพร้อม Private Pool ทุกหลัง

Fact @ 5 February 2018

  • Altitude Mastery Paholyothin 24 (อัลติจูด มาสเทอรี่ พหลโยธิน 24)
  • Altitude Development Co., Ltd.
  • SUPER LUXURY (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซ.พหลโยธิน 24 เขตจตุจักร
  • เนื้อที่โครงการ 1-2-30.2 ไร่ จำนวน 8 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว ที่ดิน 54.6 – 75 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 391 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.8 เมตร มี Double Volume สูง 6 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.6 เมตร ห้อง Master Bedroom สูง 2.8 เมตร และชั้น 3 สูง 2.8 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 31.58 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 250,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : มี.ค. 60
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : เม.ย.61
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 088 339 7777

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

ทำเลโครงการนี้อยู่ในซอยพหลโยธิน 24 จากหน้าปากซอยเข้ามาด้านในประมาณ 650 ม. ซึ่งซอยพหลโยธิน 24 เป็นซอยที่มีทางลัดไปออกซอยลาดพร้าว 1 กับ ซอยลาดพร้าว 15 ส่วนรถไฟฟ้าจะอยู่ในระยะ 750 เมตร ถ้าใครขยันเดินก็พอเดินได้นะ ย่านนี้ถือว่าเป็นย่านที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเพราะเส้นถนนพหลโยธินจะมีเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่วิ่งต่อจาก BTS หมอชิต ไปจนถึงคูคต โดยมีสถานีที่ใกล้สุดคือ สถานีพหลโยธิน 24 ซึ่งมีแผนที่จะเปิดให้บริการในปี 2563

Altitude Mastery พหลโยธิน 24 แม้จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่อยู่ในซอย แต่การเดินทางโดยไม่ใช้รถถือว่าสะดวกมาก เพราะอยู่ใกล้ถนนใหญ่หลายเส้นไม่ว่าจะเป็น ถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษก แถมการเข้าซอยพหลฯ 24 ก็เป็นการเข้าซอยโดยไม่ต้องไปเลี้ยวกลับ ถ้ามาจากเซ็นทรัลลาดพร้าวสามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยได้เลย ถือว่าสะดวกมากๆ แถมในซอยพลฯ 24 ยังเป็นทางลัดไปทะลุกับถนนลาดพร้าวได้อีก แต่เรื่องความพลุกพล่านก็ไม่ต้องกังวลไปครับเพราะซอยที่ตั้งโครงการไม่ได้เป็นซอยที่รถต้องวิ่งผ่านเพื่อใช้เป็นทางลัด

ถ้าอยากไป Union Mall หรือ Big C Extra ตรงถนนลาดพร้าว แล้วไม่อยากเจอรถติดบนถนนใหญ่ เรามีซอยลัดที่เป็นตัวช่วยเราได้เป็นอย่างดีเลย ถ้าวิ่งตามซอยลัดมาทางถนนลาดพร้าวเราจะเข้าห้างจากทางด้านหลังได้ทั้ง 2 ห้างเลยครับ ถือว่าสะดวกมากๆ ลองดูเวลาใน Google Map ซิครับ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้นเอง

เรื่องสำคัญที่สุดสำหรับทำเลในย่านนี้คือ การสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมย่านนี้ได้โดยในอนาคตจะทำเลจะมีการพัฒนาขึ้นไปอีก จากโครงการถ้าจะมาใช้รถไฟฟ้า สถานีที่ใกล้ทีสุดคือ สถานีพหลโยธิน 24 โดยมีระยะเดินอยู่ที่ประมาณ 750 เมตร ถ้าใครเป็นคนขยันเดินก็ยังพอเดินได้อยู่นะครับ

ทำเลในย่านนี้มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูงตลอดแนวถนนพหลโยธิน ตั้งแต่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวยาวมาจนถึงแยกรัชโยธิจ จะมีอาคารสำนักงานหลายแห่ง SCB Park บริเวณซอยเฉยพ่วง การบินไทย ศูนย์การค้าใหญ่ๆก็มีให้เลือกเดินเยอะไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลลาดพร้าว Union Mall หรือเมเจอร์รัชโยธิน ส่วนมหาวิทยาลัยจะมีม.เกษตรศาสตร์ สวนสาธารณะใหญ่ๆจะเป็นสวนจตุจักรและสวนรถไฟ นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญต่างๆอีกมากมาย ตรงห้าแยกลาดพร้าวถือว่าเป็นแล่งรวมความเจริญที่สูงที่สุดในย่านนี้แล้ว เพราะในอนาคตจะมีโครงการใหญ่ๆมาขึ้นเพิ่มอีกครับ

 อย่างแรกเลยคือสถานีกลางบางซื่อที่เป็นตัวเชื่อมต่อเครือข่ายรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ นอกจากจะมีตัวสถานีที่เกิดขึ้นแล้วยังมีการพัฒนาพื้นที่รอบๆโครงการอีกมากมาย ส่วนอีกโครงการที่น่าสนใจคือการตัดถนนที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง BTS และ G-Land และคาดว่าจะมีการลงทุนทำโครงการในลักษณะ Mixed-Use จะเห็นได้ว่าการลงทุนในย่านนี้ถือว่าเป็นการลงทุนโครงการขนาดใหญ่และเป็นตัวช่วยให้เพิ่มศักยภาพให้กับทำเลนี้มากขึ้นไปอีก

 การเดินทางในวันนี้เราจะเริ่มจากศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าตรงห้าแยกลาดพร้าว แล้ววิ่งมุ่งหน้าไปทางแยกรัชโยธิน เลี้ยวขวาเข้าซอยพลโยธิน 24 ขับเข้าไปประมาณ 650 เมตรก็จะถึงตัวโครงการครับ

ถ่ายสภาพหน้าห้างเซ็นทรัลมาให้ดูกันว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าคืบหนาไปถึงไหนแล้ว

จากเซ็นทรัลถ้าขับตรงมาเรื่อยๆจะเจอซอยพหลโยธินอยู่ขวามือ เราสามารถเลี้ยวขวาจากตรงแยกจุดกลับรถได้เลยไม่ต้องไปกลับรถให้เสียเวลา ถัดจากปากซอยพหลฯ 24 ไปประมาณ 100 เมตรจะเห็นตัวสถานีรถไฟฟ้ากำลังก่อสร้างอยู่เลยครับ

เข้ามาในซอยจนเจอวงเวียนให้เราขับตามวงเวียนไปจนถึงทางออกที่ 2

ซึ่งทางออกที่ 2 จะมีป้ายของโครงการติดอยู่

พอเข้ามาแล้วให้เลี้ยวขวาอีกที่ตรงนี้คือ ซอยพหลโยธิน 24 แยก 8

ขับตามทางเข้ามาเรื่อยๆจะเจอกับทางเข้าโครงกาอยู่ด้านขวามือ ซึ่งตอนนี้ตัวโครงการกำลังก่อสร้างอยู่นะครับ ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดีแต่ตัวบ้านพอให้เข้าไปดูด้านในได้แล้ว

พื้นที่รอบๆโครงการนั้นถือว่าเงียบสงบเหมาะสำหรับการอยู่อาศัย ถึงแม้ว่าซอยพหลโยธิน 24 จะมีรถเข้ามาใช้งานเยอะ แต่ซอยของโครงการถือเป็นซอยย่อยที่รถไม่จำเป็นต้องวิ่งผ่าน ทำให้ตัวถนนเงียบสงบดี พื้นที่รอบๆข้างก็เป็นชุมชนอาศัยแนวราบทั้งหมดเป็นบ้านพักอาศัยแต่ละหลังแยกจากกัน มีทาวน์เฮาส์บ้างประปราย ที่มีความสูงเยอะหน่อยจะเป็นอพาร์ตเมนต์ฝั้งตรงข้ามที่สูง 8 ชั้น ส่วนด้านข้างๆ อีกด้านเป็นพื้นที่รอการพัฒนาซึ่งได้ข่าวจะอาจจะทำเป็นคอร์ทแบดนะครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Central ลาดพร้าว
  • Union Mall
  • Big C ลาดพร้าว
  • Tesco Lotus ลาดพร้าว
  • โรงเรียนหอวัง
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • เมเจอร์รัชโยธิน
  • โรงพยาบาลเปาโล เกษตร
  • ตลาดบางเขน
  • สวนจตุจักร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Altitude Mastery พหลโยธิน 24  เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้นที่ไม่ได้จดจัดสรร เพราะมีจำนวนยูนิตแค่ 8 ยูนิตเท่านั้น ลักษณะการออกแบบของโครงการมาในสไตล์ Modern Luxury ที่เน้นความเป็นส่วนตัว

การจัดผังโครงการก็เข้าใจง่ายครับ เพราะที่ดินของโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยม มีถนนส่วนกลางของโครงการตัดผ่านตรงกลาง แบ่งบ้านออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 4 ยูนิตขนาดที่ดินจะใกล้ๆ กันประมาณ 54 – 64 ตร.วา ยกเว้นแปลงมุมที่จะได้ที่ดินเยอะหน่อยประมาณ 70 – 75 ตร.วา เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการขนาดเล็กและบ้านทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่แล้ว จึงไม่มีการทำอาคาร Clubhouse นะครับ

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณซุ้มประตูหน้าทางเข้าโครงการ ซึ่งจะมีรปภ. อยู่ด้านขวามือคอยดูแลอยู่ตลอด 24 ชม. และประตูรั้วของโครงการเป็นแบบ Easy Pass เหมือนทางด่วนแค่เราขับรถมาใกล้ๆ ประตูก็จะเปิดเองเลย สำหรับการดูแลส่วนกลางของโครงการแม้จะไม่ได้จดจัดสรร แต่เพื่อความเรียบร้อยและความปลอดภัยทางผู้ประกอบการจะเป็นผู้เข้ามาดูแลส่วนกลางต่างๆ โดยมีการเรียกเก็บค่าส่วนกลางเหมือนโครงการจัดสรรทั่วๆ ไป

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณหน้าทางเข้าโครงการในเวลากลางคืน รั้วประตูของโครงการจะใช้วัสดุเป็นเหล็กไอร์ออน กำแพงซุ้มประตูทางเข้าใช้กระเบื้องลายหิน ทราเวอร์ทีน ออกแนวสีครีมอ่อนๆ ครับ

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณถนนส่วนกลางภายในโครงการ พื้นถนนภายในโครงการเป็น Stamp Concrete กว้าง 8 เมตร ถนนภายในโครงการนี่ลงเสาเข็มให้ด้วยนะ ช่วยในเรื่องการทรุดตัวของถนนได้ครับ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • กล้องวงจรปิดส่วนกลาง 8 จุด
  • Easy Pass Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • Intelligence Home Fibaro ควบคุมการเปิดปิดแอร์, ไฟฟ้า, Motion Censor และกล้องวงจรปิด

 


Product Walkthrough

 

บ้านทั้ง 8 แปลงในโครงการจะใช้แบบบ้านเดียวกันทั้งหมด ขนาดที่ดินมีขนาดตั้งแต่ 54.6 – 75 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 391 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ มีห้องนอนที่ชั้น 1 และมีห้องแม่บ้านแยกสัดส่วนอยู่ด้านหลัง ทุกหลังถูกออกแบบให้มี Private Pool ที่ชั้น 1 อยู่ในบริเวณหน้าบ้าน การออกแบบผังของโครงการนี้จะเน้นไปที่การสร้าง “พื้นที่ส่วนตัว” เพื่อให้เป็นบ้านในเมืองที่เหมาะกับการพักผ่อน ตัวบ้านจะออกแบบให้มีลักษณะเป็นตัว U เพื่อให้เกิด Court กลางบ้าน และยังเป็นตัวช่วยให้แสงสมารถเข้าถึงทุกห้องในบ้าน การนำสระว่ายน้ำมาติดกับส่วนของห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ในกรณีที่เจ้าของบ้านอยากจัด Pool Party ก็สามารถทำได้ น่าเสียดายที่ตัวสระไม่ได้ติดกับห้องนั่งเล่นไม่ได้ติดฝั่งที่เป็นด้านยาว ไม่งั้นจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดียิ่งขึ้นไปอีกตอนจัด Pool Party เพราะตัวห้องนั่งเล่นได้พื้นที่แบบ Double Volume (ฝ้าเพดานสูงถึง 6 เมตร) ที่จอดรถสามารถจอดได้ 3 คัน โดยพื้นของที่จอดรถเป็นแบบ Slab on Beam และลงเข็มเท่ากับตัวบ้านทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่ทรุด สำหรับห้องแม่บ้านจะมีอยู่ 1 ห้องพร้อมห้องน้ำ และมีครัวไทยแยกเป็นสัดส่วน ทำให้แม่บ้านสามารถทำกับข้าวใช้ชีวิตของเค้าได้โดยไม่ต้องมรบกวนครัวในบ้าน

การออกแบบฟังก์ชันของบ้านจะสังเกตเห็นว่าทางโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่ไว้จัดกิจกรรมภายในบ้าน พื้นที่ชั้นล่างส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ Common Area หรือพื้นที่ทำกิจกรรมหลักๆ ของครอบครัว ส่วนพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอนจะไปอยู่ที่ชั้น 2 กับ 3 ซึ่งที่ชั้น 3 จะมีห้องนั่งเล่นและพื้นที่สวนเอาไว้จัด Party ได้อีก ห้องนอนใหญ่จะอยู่ที่ชั้น 2 ใช้พื้นที่เกือบทั้งชั้น โดยมีห้องนอนเล็กที่มีห้องน้ำในตัวอยู่ติดกับฝั่ง Double Volume และมีห้อง Laundry ติดกับฝั่งโถงบันได ส่วนชั้น 3 จะเป็นห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง สำหรับชั้นนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่าทางโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่ Common Area โดยการให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นเพิ่มมาอีกจุดและมีพื้นที่เชื่อมต่อกับ ระเบียงขนาดใหญ่ด้านนอกที่ปูหญ้าเทียมมาให้ด้วย เอาไว้จัด Party ได้ ส่วนห้องนอนเล็กจะมีห้องนึงที่ไม่ได้มีห้องน้ำในตัวต้องใช้ห้องน้ำกลาง แต่ก็ถือว่าให้ห้องน้ำมาครบกับห้องนอนเลยครับ

ก่อนไปดูบ้านตัวอย่างของจริง ต้องบอกก่อนว่าตัวบ้านเค้ายังสร้างไม่เสร็จแบบ 100% นะครับ เหลือขั้นตอนารเก็บงานในส่วนสุดท้าย และพื้นที่หน้าบ้านยังไม่เรียบร้อยดี ช่วงหน้าบ้านจะขอเอาาภาพจำลองมาให้ดูกันไปก่อน ลักษณะการขายเป็นแบบบ้านเปล่ามีให้ห้องน้ำกับครัวไทยเพิ่มขึ้นมาครับ

ภาพจำลองบรรยากาศตัวบ้าน การออกแบบโครงการนี้จะมาในสไตล์ Modern Luxury ที่มีกลิ่นอาย New England Glamorous คือจะไม่ได้ไปทาง Modern แบบจ๋าๆเลยนะ เรื่องความสวยงามเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ซึ่งโดยรวมตัวบ้านดูสวยดีครับ ใครที่ดูรูปทรงบ้านน่าจะพอสังเกตเห็นว่าตัวบ้านเค้าสร้างแบบเต็มพื้นที่ แต่ตัวบ้านกลับไม่ได้ดูตันๆ หรือ ดูแน่น นั่นเป็นเพราะเค้าสร้างบ้านเป็นตัว U หันข้างให้เกิดพื้นที่เปิดโล่ง (Court) ด้านในเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณทางเข้าบ้าน ประตูรั้วของบ้านจะเป็นแบบอัตโนมัติ ตัวบ้านของที่นี่จะใช้อิฐขาวซึ่งมีความแข็งแรงกว่าอิฐชนิดอื่นเพราะใช้กำลังอัดและความร้อนสูงในการผลิต รวมถึงข้อดีที่ทนไฟได้นานกว่า 4 ชม. (อิฐมอญทนไฟได้นานประมาณ 2 ชม.) มีการรับน้ำหนักได้ดีกว่าอิฐมอญ และ อิฐมวลเบา ถึง 5 เท่า อิฐมอญจะรับน้ำหนักได้ประมาณ 30 กก./ 1 ตร.ซม. แต่อิฐขาวรับได้ถึง 150 กก./ 1 ตร.ซม. นอกจากนี้ยังกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีเพราะมีความหนาแน่นสูง

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณ Private Pool ที่อยู่ในบริเวณบ้าน โดยสระว่ายน้ำที่ได้จะเป็นระบบเกลือมีขนาด 2.5 x 8 เมตร กระเบื้องโมเสครุ่นใหม่ของ Cotto  ส่วนแผงบังสายตาด้านข้างโรงจอดรถก็ให้มาด้วยนะครับเป็น Plaswood ฉลุลาย กระเบื้องภายนอกท้งหมดใช้ SCG X-Porcelain Tile โรงจอดรถใช้กระเบื้องแผ่นสำหรับโรงจอดรถโดยเฉพาะนะครับ

เรามาเริ่มกันที่ทางเดินเข้าตัวบ้านจากที่จอดรถกันครับ ตรงนี้จะด้านขวามือจะเป็นสระว่ายน้ำ และด้านซ้ายมือเป็นพื้นที่เปิดโล่ง (Court) ตรงทางเดินเข้าบ้านจากที่จอดรถจะมีหลังคากันแดดกันฝนมาให้ด้วย ต้นไม้ด้านขวามือไม่ได้ลงต้นไม้ใหญ่ให้นะครับ แต่จะมีการลงไม้พุ่มมาให้แทน พื้นที่ของสระว่ายน้ำออกแบบให้มีความต่อเนื่องกับทางเดินเข้าบ้าน ตอนกลางคืนถ้าจัดไฟตรงนี้ดีๆ สวยแน่นอนครับ

จากตรงกลางถ้ามองขึ้นไปยัง Court ตรงกลางจะเห็นประมาณนี้ครับตัวบ้านไม่ได้ดูแน่นเพราะว่ามีการเว้นพื้นที่ระเบียงด้านใน Court ตรงกลาง ทั้งชั้น 2 และ 3

ประตูทางเข้าบ้านจะเป็นเสมือนช่องแสงขนาดใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มแสงให้กับตัวห้องนั่งเล่น กรอบประตูอลูมิเนียมหน้าบ้านใช้ของ Winset

กลอนประตูทางเข้าหลักของบ้านได้เป็น Digital Door Lock ของ Kaadas

ส่วนแรกของบ้านที่เราจะเจอคือพื้นที่ห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของบ้านหลังนี้ พื้นที่ตรงนี้จะสว่างและดูโปร่งมากเพราะได้ช่องแสงจากด้านข้างบ้านทั้ง 2 ด้าน

พื้นที่ห้องนั่งเล่นตรงนี้จะได้แบบ Double Volume ฝ้าเพดานสูง 6 เมตร พื้นชั้นล่างจะได้เป็นพื้นกระเบื้อง Top หินลายธรรมชาติ สำหรับผนังตรงจุดวางทีวีทางโครงการตกแต่งเพิ่มมาให้ดูเป็นอย่าง โดยกรุกำแพงด้วยหินอ่อนต่อกันเป็นลาย Book Match  สำหรับใครที่ชอบสไตล์การตกแต่งแบบนี้สามารถติดต่อกับเจ้าของโครงการได้เลยครับ

ถ่ายจากมุมนี้มาให้ดูหน้าต่างด้านข้างทั้ง 2 ด้านของห้องนี้ จะได้หน้าต่างสูงเกือบถึงฝ้าด้านบน

หันมาด้านในบ้านจะเป็นพื้นที่ครัวฝรั่งเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น แอร์ที่ได้จะเป็นแบบฝังซ่อนในฝ้าแบบนี้เลย แอร์ของที่นี่เค้าให้ยี่ห้อ DAIKIN มา 9 ตัวเลยนะมีทั้งแบบ Conceal type, Cassette type และแบบแขวนผนัง แล้วแต่ว่าติดอยู่ในห้องไหน

พื้นที่ครัวสามารถทำเคาน์เตอร์บาร์แบบ island เพิ่มได้เลยเอาไว้จัด Party จะสะดวกมาก ตรงนี้เป็นเสมือนพื้นที่หลักของบ้านที่เชื่อมต่อไปยังส่วนต่างๆของบ้าน ด้านขวามือเป็นทางขึ้นชั้น 2 ด้านซ้ายมือเป็นทางไปห้องอเนกประสงค์ที่บ้านตัวอย่างทำเป็น Dining Room ส่วนด้านหลังเป็นทางไปครัวไทย มีใครสังเกตเห็นกล้องวงจรปิดในรูปด้านบนมุมซ้ายมือไหมครับ บ้านทุกหลังของที่นี่จะได้ระบบ Intelligence Smart Home
ยี่ห้อ Fibaro เอาไว้ควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน และเพิ่มความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดของ Hikvision 8 ตัวตามจุดสำคัญต่างๆของบ้าน เช่นพื้นที่ส่วนกลางและระเบียงของบ้าน

พื้นที่ระยะหลังเคาน์เตอร์บาร์แบบ island มีระยะเหลือเยอะมาก พอให้มายืนคุยเล่นกับเพื่อนขณะผสมเครื่องดื่มได้สบายๆ

ห้องครัวไทยด้านหลังบ้านจะมีทำประตูบ้านเลื่อนปิดส่วนครัวเพิ่มมาให้

ครัวไทยจะติดตั้งให้มาอย่างนี้เลยเป็นของแบรนด์ Gio Top ของเคาน์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์

ได้เตาและเครื่องดูดควันของ Teka

ตัวอ่างล้านจานเป็นของ Teka เช่นกัน มีความลึกกำลังดีเลยครับวางหม้อใหญ่ๆได้สบาย

เดี๋ยวเราเข้าไปดูในส่วนของห้องอเนกประสงค์กันต่อ

ห้องนี้จะเป็นห้องอเนกประสงค์ที่อยู่หน้าบ้านในบ้านตัวอย่างจะทำเป็นห้องรับประทานอาหารแยกสัดส่วนชัดเจน สามารถวางโต๊ะทานอาหารแบบ 6 – 8 ที่นั่งได้

แถมห้องนี้ยังมีมีห้องน้ำในตัวด้วย ถ้าใครอยากจะจัดห้องนี้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ทำได้นะครับ

ภายในห้องน้ำจะตกแต่งด้วยกระเบื้อง Top หินลายธรรมชาติ ส่วนลวดลายและสีจะได้เหมือนบ้านตัวอย่างเลยครับ มีฟังก์ชันมาให้ครบแยกส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้

ชุดสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ของบ้านหลังนี้จะใช้ของ KOHLER ทั้งหมด ขนาดอ่างล้างมือพอดีๆครับไม่ใหญ่ไม่เล็กไป ตัวก๊อกน้ำแยกน้ำร้อนน้ำเย็นและแบบสวยดีนะ

ชุดโถสุขภัณฑ์ได้ของ KOHLER และได้ฝารองนั่งแบบอัตโนมัติ

ชุดฝักบัวได้แบบแยกน้ำร้อนน้ำเย็น

ขนาดฝักบัวใหญ่กำลังดีจับถนัดมือครับ

ต่อไปเราขึ้นไปดูชั้น 2 กันต่อ บันไดของโครงการนี้จะได้เป็นไม้สักทั้งหมดรวมถึงพื้นชั้น 2 ด้วย ราวบันไดมีมาให้ตั้งแต่ชั้นแรกไปจนถึงชั้น 3 เลยครับ ชนาดักบันไดก็กว้างเดินได้สบายและเป็นชานพักแบบสี่เหลี่ยมทั้งหมด

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ส่วนแรกที่เจอจะเป็นห้อง Laundry ที่มีบานเฟี้ยมติดมาให้

ภายในวางเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าได้

เดี๋ยวเราเดินไปดูห้องอเนกประสงค์และห้องนอนใหญ่กันต่อนะครับ

ห้องนี้จะจัดเป็นห้องนอนหรือห้องทำงานก็ได้เพราะมีห้องน้ำในตัว ห้องนี้จะพิเศษตรงที่เป็นห้องที่ติดกับพื้นที่ Double Volume ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติเยอะ ตัวห้องดูโปร่งและกว้างมากขึ้น

มุมมองจากห้องนี้ไปยังพื้นที่ส่วนของบ้าน

ทางเข้าห้องน้ำจะอยู่ด้านใน ส่วนผนังหน้าห้องถ้าใคใช้ห้องนี้เป็นห้องทำงานแล้วอยากได้ความโปร่ง จะแปลงผนังบางส่วนเป็นผนังกระจกแบบนี้ก็ได้ครับ

ภายในห้องน้ำยังคงได้ชุดสุขภัณฑ์คล้ายๆเดิม แต่ลวดลายของผนังจะกลายเป็นสีโทนขาวแนว หินอ่อนไวท์คารารา

แต่ตรงอ่างล้างหน้าจะได้เป็น Top เคาน์เตอร์ลายหินอ่อนช่วยเพิ่มพื้นวางอีกด้วย และไม่มีฝารองนั่งแบบอัตโนมัติมาให้แล้ว

พื้นที่อาบน้ำจะมีฉากกั้นมาให้ครบ และมีพื้นที่ให้อาบน้ำยืดแข้งยืดขาได้สบายๆ

กลับมาที่โถงทางเดินไปห้องนอนใหญ่ ด้านซ้ายมือจะเป็นผนังกระจกเชื่อมต่อกับพื้นที่ Court กลางบ้าน

ซึ่งหน้าต่างตรงนี้เป็นแบบหน้าต่างเต็มบานสามารถเปิดเพื่อรับลมจากด้านนอกได้ และมีระเบียงยื่นออกไปให้วางไม้พุ่มต่างๆได้ แนะนำว่าให้หาไม้พุ่มแบบบ้านตัวอย่างมาใส่ให้เต็มจะช่วยสร้างบรรยากาศให้เหมือนเราไปพักผ่อนอยู่ตามโรงแรมเลยครับ

เข้ามาดูในส่วนของพื้นที่ Walk-in Closet กันบ้างพื้นที่ตรงนี้จะใส่ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้เลย และสิ่งที่โครงการนี้ให้มาพิเศษกว่าโครงการอื่นก็คือทางโครงการจะติดตั้งตู้เซฟมาให้ด้วยเป็นของ บจก. ธนรักษ์ ขนาดตู้ประมาร 160 x 61 x 52 ซม.

จากตรงพื้นที่ Walk-in Closet เข้ามายังส่วนห้องนอนจะมีเล่นระดับพื้นให้ห้องนอนอยู่ตำกว่าตรงทางเดิน ช่วยเพิ่มความสูงของฝ้าเพดานห้องนอนได้เป็นอย่างดี ห้องนอนจะดูกว้างและโปร่งมากขึ้นครับ ด้านขวาจะเป็นทางไปห้องน้ำและห้องน้ำที่นี่ก็เป็นแบบ Sexy Bath

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่จะได้อ่างอาบน้ำแบบจากุชชี่มาด้วย พื้นที่ห้องน้ำถือว่าให้มาใหญ่มากนะครับถ้าเทียบกับบ้านทั่วๆไปแล้ว

สำหรับฟังก์ชันการใช้งานจะแบ่งพื้นที่อาบน้ำและโถสุขภัณฑ์อยู่ ด้านขวามือส่วนซ้ายมือเป็นพื้นที่อ่างล้างหน้าและอ่างอ่าบน้ำ มีช่องแสงตรงกลางมาช่วยในเรื่องระบายความชื้น

พื้นที่อาบน้ำและชุโถสุขภัณฑ์จะมีฉากกระจกกั้นแยกมาให้เป็นสัดส่วนดูเรียบร้อย

ตัวโถสุขภัณฑ์จะได้เป็นแบบชิ้นเดียวแล้วและมีฝารองนั่งแบบอัตโนมัติมาให้

ชุดฝักบัวอาบน้ำจะมี Rain Shower เพิ่มมาให้

ส่วนพื้นที่อ่างล้างหน้าจะได้แบบ His & Her Top เคาน์เตอร์เป็นหินอ่อน

ก๊อกน้ำได้แบบฝังไปกับเคาน์เตอร์ และตัวก๊อกเป็นเป็นแบบแยกน้ำร้อนน้ำเย็น

ส่วนพื้นที่อ่างอาบน้ำเรียกว่า Sexy สุดๆเลยครับ ได้กระจกรอบด้านถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็หาฟิล์มหรือม่านมาติดได้นะครับ

เดี๋ยวเราเข้าไปดูในห้องนอนใหญ่กันต่อ

ภายในห้องนอนใหญ่จะดูโปร่งและกว้างมากครับ เพราะได้ช่องแสงครบทุด้านเลย และหน้าต่างที่ให้มาก็เป็นบานใหญ่มากๆ เอาไว้เปิดให้ลมไหลเวียนในบ้านได้เป็นอย่างดีเลยครับ

พื้นที่ด้านข้างที่ติดหน้าต่างกับส่วนที่เป็น Court กลางบ้านถ้าตกแต่งดีๆ จะได้มุมนั่งอ่านหนังสือสงบๆ สวยๆแบบนี้ครับ

ส่วนอีกด้านจะเป็นหน้าบ้านช่องแสงจึงเล็กลงเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวมากขึ้น

พื้นที่ปลายเตียงจะทำชั้นวางทีวีหรืทำตู้เสื้อผ้าเพิ่มก็ทำได้อีกเยอะครับ

ช่องแสงยังไม่หมดแค่นี้ครับ ตรงหัวเตียงจะมีทางเดินออกไประเบียงได้อีก และได้บานประตูเป็นแบบกระจกเต็มบานด้วย

พื้นที่ระเบียงก็ไม่ใช่น้อยๆเลยนะครับ ถ้าจะจัดมุมนั่งเล่นส่วนตัวตรงนี้ก็ทำได้ไม่ยาก หาต้นไม้กระถางมาลงแล้ววางโซฟาแบบ Out door เล็กๆ ไว้ซักชุดยังได้เลย

จากระเบียงจะได้มุมมองภายในตัวบ้านแบบนี้ครับ

กลับมาที่โถงบันไดขึ้นไปชั้น 3 กันต่อ

ชานพักระหว่kงชั้น 2 กับชั้น 3 จะได้ชานพักที่ใหญ่มาก ผู้ใหญ่เดินขึ้นลงได้สบายๆ เลยครับ ไม่บ่อยนะครับที่เราจะได้เห็นการออกแบบบ้านที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่บันไดขนาดนี้

ขึ้นมาชั้น 3 จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นอีกจุด พื้นที่นั่งเล่นตรงนี้จะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านนอกจากประตูบานกระจกขนาดใหญ่และช่องแสงจาก Court ส่วนกลาง

พื้นที่ระเบียงทำมาใหญ่มากนะครับ สามารถจัด Bar B Q Party ทำกิจกรรมเล่นเกมตรงนี้ได้สบายๆ พื้นตรงนี้ของจริงก็ปูหญ้าเทียมมาให้นะครับและมีตระแกรงระบายน้ำ ไว้ป้องกันน้ำขังด้วย อ๊ะๆๆๆ…. อย่าคิดว่าเค้าไม่ได้ให้ราวกันตกมานะครับ เค้าให้เป็นกระจกนิรภัยมาครับเพื่อให้พื้นที่ตรงนี้ดูโปร่งมากขึ้น

ถ้าใครนึกบรรยากาศไม่ออก ผมเอาภาพจำลองบรรยากาศที่ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สวนหย่อมสำหรับนั่งเล่นมาให้ดูครับ

เดินมาถ่ายกระจกให้ดูใกล้ๆอีกทีเดี๋ยวจะหาว่าหลอกกันรึเปล่า

(รูปบน)  พื้นที่ระเบียงตรงนี้จะมีกล้องวงจรปิดติดมาให้ด้วยนะครับ ตัวหลังคาก็ใช้ของ SCG และมีฉนวนกันความร้อน Stay Cook หนา 3″ ของ SCG มาให้ด้วย (รูปล่าง) จากดาดฟ้าของบ้านเราสามารถมองเห็นตึกช้างได้เลย เป็นข้อยืนยันว่าโครงการนี้อยู่ในตัวเมืองนะ

กลับเข้ามาในบ้านโถงทางเดินตรงนี้จะไปสู่ห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องที่เหลือ ห้องนอนเล็กห้องแรกด้านซ้ายมือจะเป็นห้องนอนเล็กที่ไม่มีห้องน้ำในตัว

โถงทางเดินตรงนี้ยังคงสว่างเพราะได้ช่องแสงจากด้านข้าง

ห้องนอนเล็กห้องนี้จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนะ เหมาะกับเด็กเล็กและการวางเตียง 3.5 ฟุต โดยยังเหลือพื้นที่ด้านข้างเอาไว้ทำโต๊ะเขียนหนังสือและตู้เสื้อผ้าได้อีกหน่อย

สำหรับห้องน้ำของชั้นนี้ในบ้านตัวอย่างมีการปรับแบบจาก 2 ห้องน้ำให้เป็นห้องน้ำเดียว แต่เป็นห้องน้ำที่เข้าทั้ง 2 ทางจากห้องนอนเล็กและห้องโถงทางเดิน

ภายในห้องน้ำให้ฟังก์ชันการใช้งานมาครบ และมีการกั้นกำแพงแยกเป็นสัดส่วน

พื้นที่อาบน้ำได้ฉากกระจกกั้นและตัวอ่านเป็นแบบฝังลอยตัว Top เคาน์เตอร์ยังคงได้เป็นหินอ่อน

ห้องนอนเล็กห้องนี้จะได้พื้นที่ใหญ่กว่าห้องแรก วางเตียงขนาด 6 ฟุตแล้วยังคงมีพื้นที่รอบๆ เตียงให้เดินได้สบายๆ รอบถึงสามารถวางโต๊ะเครื่องแป้ง และโต๊ะวางทีวีได้เลย

สำหรับช่องแสงของห้องนี้ยังคงได้จากทั้ง 2 ด้านเหมือนห้องอื่นๆ ช่วยให้ตัวห้องดูโปร่งและน่าใช้งานมากขึ้น

สรุปรายละเอียดวัสดุต่างๆ

  • กระเบื้องภายนอกทั้งหมด : กระเบื้อง SCG X-Porcelain Tile โรงรถใช้กระเบื้องแผ่นสำหรับโรงจอดรถโดยเฉพาะ
  • พื้นลานซักล้าง : กระเบื้องขัดหยาบ
  • โคมไฟภายใน : LED Down-light ฝังฝ้าปรับทิศทงา
  • โคมไฟภายนอก : โคมไฟสำหรับภายนอกกันน้ำ IP65
  • Built-in ครัว : เคาน์เตอร์ครัวไทย ยี่ห้อ Gio Hob&Hood ยี่ห้อ Teka
  • พื้นชั้น 1 และกระเบื้องห้องน้ำกระเบื้อง Top หินลายธรรมชาติ
  • Built-in ห้องน้ำ : เคาน์เตอร์ล่าง, ฉากกั้น
  • สุขภัณฑ์ : Kohler
  • บันได : ไม้สัก
  • พื้นห้องนอน : ไม้สัก
  • ฉนวนกันความร้อน : Stay Cool SCG หนา 3 นิ้ว
  • หลังคา : SCG Exella
  • ประตูหน้าบ้าน : อลูมิเนียม+กระจก ยี่ห้อ Winsetลูกบิด Digital Door Lock ยี่ห้อ Kaadas
  • ประตูทั่วไป : ทุกห้องภายในบ้านใช้ไม้จริงปิดผิวด้วยลามิเนต
  • หน้าต่าง : กรอบประตูหน้าต่าง ยี่ห้อ winset
  • ระบบปลวก : ฉีดพ่นรอบบ้าน
  • ผนังภายนอก : ผนังฉาบเรียบทำผิวสีพ่น ทำผิวสีพ่นลายไข่ปลา สี TOA / หน้าบ้านผนังกรุกระเบื้องเคนไซ
  • ระบบกันขโมย : Motion Censer
  • กล้องวงจรปิด : กล้องวงจรปิด 8 ตัว ยี่ห้อ Hikvision (ภายในบ้าน)

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

สำหรับใครที่สนใจโครงการนี้ ทางโครงการเตรียมเปิดบ้านตัวอย่าง ให้นัดหมายเข้าชมกันได้ภายในเดือนมีนาคมนี้นะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 5 February 2018

  • บ้านเดี่ยว ที่ดิน 59 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 391 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ สระว่ายน้ำ ราคา 31.58 ล้านบาท (ราคาพิเศษ 30.58 ล้านบาท)
  • บ้านเดี่ยว ที่ดิน 64 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 391 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ สระว่ายน้ำ ราคา 32.58 ล้านบาท (ราคาพิเศษ 31.58 ล้านบาท)

  • จอง 200,000 บาท
  • จองและทำสัญญารวม 10%
  • ดาวน์ 5% ผ่อนดาวน์ 10 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 73,500 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 120 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง – ทำเลของโครงการนี้ถ้าจะให้เทียบเคียงถือว่าเป็นทำเลที่พื้นที่ส่วนใหญ่ถูกนำไปพัฒนาเป็นคอนโด เพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าในระยะไม่เกิน 1 กิโลเมตร และอยู่ใจกลางเมือง เราจะไม่ค่อนได้เป็น Product ใหม่ๆที่เป็นบ้านเดี่ยวในทำเลนี้กันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะทำเป็นทาวน์เฮาส์ 3-4 ชั้นมากกว่า บ้านระดับราคานี้ส่วนใหญ่จะอยู่รอบนอกซะเป็นส่วนมาก ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง เพราะที่ดินแปลงใหญ่พอที่จะทำโครงการบ้านเดี่ยวหาได้ค่อนข้างยาก Product ลักษณะนี้จึงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ 

ทำเลในย่านนี้เรื่องความอุดมสมบูรณ์โดยรอบถือว่ามีค่อนข้างดีมาก เพราะมีห้างใหญ่และอาคารสำนักงานต่างๆอยู่ไม่ไกล ตัวห้างมีให้เลือกเดินตั้งแต่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว Union Mall หรือ Major รัชโยธิน ส่วนห้าง Hyper Market จะมีทั้ง Tesco Lotus และ Big C Extra ที่รวม HomePro อยู่ด้วยกันตรงลาดพร้าว ข้อได้เปรียบของบ้านในซอยนี้คือสามารถใช้ซอยลัดไปออกเส้นลาดพร้าวได้ โดยสามารถเข้าด้านหลังห้าง Union mall และ Big C Extra แบบไม่ต้องออกถนนใหญ่เลย ถือว่าช่วยประหยัดเวลาเอามากๆนะครับ ไม่ต้องไปรถติดที่ถนนใหญ่ สำหรับในอนาคตรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายจะเปิดให้บริการ ตรงนี้จะเป็นจุดสำคัญที่ช่วยให้ทำเลในย่านนี้พัฒนาขึ้นไปอีก ตัวโครงการมีระยะห่างจากรถไฟฟ้าสถานี พหลโยธินประมาณ 750 เมตรถือว่าเป็นระยะที่ไม่ไกลสำหรับโครงการแนวราบ ถ้าจะให้คนที่บ้านเอารถออกมาส่งที่ปากซอยก็ง่ายมากๆครับ

สำหรับสภาพแวดล้อมรอบๆบ้านอาจจะไม่ได้หรูหราไฮโซเหมือนโครงการระดับราคาเดียวกันที่เป็นโครงการใหญ่นะ เพราะอยู่ในซอยย่อยอีกที แต่สภาพแวดล้อมก็เป็นบ้านพักอาศัยเหมือนกันมีทั้งแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และอพาร์ตเมนต์ ข้อดีของที่ตั้งโครงการคือมีความสงบไม่พลุกพล่าน ถึงแม้จะอยู่ในซอยที่รถวิ่งผ่านเยอะเพราะใช้เป็นทางลัด แต่ตำแหน่งซอยของโครงการไม่ได้เป็นซอยที่คนใช้ทางลัดต้องผ่าน และสภาพภายนของโครงการก็มีการออกแบบให้เข้ากับตัวบ้านเป็นอย่างดี

ความปลอดภัย – โครงการนี้ให้ระบบความปอดภัยมาครบถ้วนถึงแม้จะเป็นโครงการขนาดเล็กที่มีเพียงแค่ 8 ยูนิต บริเวณซุ้มทางเข้ามีรปภ.ตลอด 24 ชม. และประตูทางเข้าโครงการใช้ระบบ Easy Pass ส่วนประตูรั้วบ้านเป็นแบบอัตโนมัติ ใช้รีโมทเปิด/ปิดโดยไม่ต้องลงจากรถ ภายในบ้านติดตั้งระบบ Intelligence Smart Home ยี่ห้อ Fibaro เอาไว้ควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน และมีกล้องวงจรปิดของ Hikvision มาให้ 8 ตัวตามจุดสำคัญต่างๆของบ้าน เช่นพื้นที่ส่วนกลางและระเบียงของบ้าน รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร 

การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย – การออกแบบตัวบ้านของโครงการนี้จะเน้นให้พื้นที่ใช้งานได้รับแสงธรรมชาติทุกห้อง อย่างน้อยต้องมีแสงธรรมชาติเข้ามาได้ 2 ถึง 3 ด้าน ตัวบ้านออกแบบให้มี Court อยู่ตรงกลางทำให้มีพื้นที่เปิดโล่งที่เป็นส่วนตัว นอกจากนี้พื้นที่ Court ยังช่วยเชื่อมพื้นที่ต่างๆในตัวบ้านไว้ด้วยกัน ตัวบ้านเน้นการให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้ให้สมาชิกภายในบ้านทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างเช่นห้องนั่งเล่นที่ได้ Double Volume ติดกับสระว่ายน้ำไว้จัด Pool Party มีห้องนั่งเล่นบนชั้น 3 ที่เชื่อมต่อกับระเบียงขนาดใหญ่เอาไว้จัด Bar B Q Party สำหรับครอบครัวไหนมีผู้สูงอายุก็สามารถจัดห้องนอนที่ชั้นล่างได้เพราะมีห้องน้ำในตัว ที่สำคัญคือบ้านทุกหลังของที่นี่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวมาให้ทุกหลัง สไตล์การตกแต่งที่ให้มาในห้องน้ำตกแต่งให้บรรยากาศเสมือนได้อยู่โรงแรม สังเกตได้จาการตกแต่งรูปร่างหน้าตาของตัวบ้าน กรอบประตูและหน้าต่าง ระเบียงปลูกต้นไม้ที่ติดกับโถงทางเดิน

วัสดุ – วัสดุที่ให้ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าสำหรับบ้านระดับราคานี้ เพราะให้มาหลายอย่างและเหมาะสมกับการใช้งาน ที่จอดรถได้กระเบื้องแกรนิตโต้ผิวขัดหยาบ มีฉากกั้นบังสายตาระหว่างที่จอดรถกับสระว่ายน้ำ พื้นห้องรับแขกและห้องครัวได้แกรนิตโต้ลายหินอ่อน ได้ครัวไทยของ Gio Hob&Hood Hob และ Hood ยี่ห้อ Teka พื้นห้องน้ำได้กระเบื้อง PORCELAIN และกระเบื้องลายหินอ่อน สุขภัณฑ์ทั้งหมดได้ของ Kohler มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ทุกห้อง บันได้และพื้นชั้น 2 ได้เป็นไม่สักทั้งหมด กรอบหน้าต่างของ Winset ประตูหน้าบ้านเป็นบานอลูมิเนียมกระจก ยี่ห้อ Bluegle ได้กลอนประตูหน้าบ้านเป็น Digital Door Lock ยี่ห้อ Kadass ประตูในบ้านทุกห้องใช้ HDF กรุด้วยลามิเนต หลังคาและฉนวนกันความร้อนได้ของ SCG ระเบียงชั้น 3 ได้หญ้าเทียมพร้อมตะแกรงระบายน้ำ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการเล็กพื้นที่ของโครงการจึงมีเพียงแค่ซุ้มทางเข้ากับถนนหลักในโครงการ ซึ่งทางโครงการก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีสมระดับราคาบ้าน  รั้วประตูของโครงการจะใช้วัสดุเป็นเหล็กไอร์ออน กำแพงซุ้มประตูทางเข้าใช้กระเบื้องลายหิน ทราเวอร์ทีน ออกแนวสีครีมอ่อนๆ  ถนนหลักภายในโครงการได้แค่ 8 เมตร ถือว่าเล็กไปหน่อยถ้าเทียบกับระดับราคาแต่ก็พอเข้าใจได้เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องของขนาดที่ดินโครงการ

สาธารณูปโภค – n/a

 

Judgement

โครงการ Altitude Mastery พหลโยธิน 24 เป็นโครงการระดับ SUPER LUXURY CLASS ที่ขายราคาตั้งแต่ 30.7 ล้านบาทขึ้นไป ปัจจัยในการเลือกซื้อนอกจากจะต้องดูเรื่องความคุ้มค่าทางการเงินแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกที่สำคัญ เช่น ความชอบส่วนบุคคล อารมณ์ และความรู้สึกส่วนตัวของผู้ซื้อ ที่ต้องนำมาใช้ประกอบการพิจารณาครับ แต่ปัจจัยดังกล่าวมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล ดังนั้นทางทีมงานจะไม่มีการให้คะแนนความคุ้มค่าแก่โครางการลักษณะนี้ครับ

BOTTOM LINE

Altitude Mastery พหลโยธิน 24 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury ในเมืองที่หาได้ค่อนข้างยากในทำเลแแถวนี้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการบ้านในเมืองใกล้รถไฟฟ้า ชอบความเป็นส่วนตัวเน้นโครงการขนาดเล็ก ไม่ชอบความพลุกพล่านในโครงการใหญ่ๆ อยากได้บ้านที่มีพื้นที่ส่วนกลางเยอะๆ มี Double Volume และต้องมีสระว่ายน้ำ สำหรับคนที่สนใจต้องมีงบประมาณ 30 – 40 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 210,000 – 320,000 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )