รีวิวฉบับที่ 1161 หลังจากเปิดขายคอนโดมิเนียมโครงการแรก Altitude สามย่านสีลม ไปไม่นาน วันนี้ทาง Alternative Asset ก็เปิดตัวออกมาอีกหนึ่งโครงการกับ Altitude Define คอนโด Low Rise 8 ชั้น บนที่ดินติดถนนสี่พระยา ทำเลอยู่ข้างโครงการแรกเลย โดยอยู่ข้างฝั่งที่ใกล้ MRT มีระยะห่างสถานีสามย่านประมาณ 300 ม. พร้อมจุดเด่นคือ ที่จอดรถ 100% และเน้นการแต่งห้องแบบจัดเต็ม พร้อมอยู่ มาดูกันว่าโครงการตัวใหม่นี้จะมีรายละเอียดอย่างไร ไปชมพร้อมๆกันค่ะ 

Fact @ 3 September 2016

  • Altitude Define (อัลติจูด ดีฟายน์)
  • บริษัท อัลเทอร์เนทีฟ แอสเซท จำกัด
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : บางรัก
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น (ชั้นจอดรถใต้ดิน 3 ชั้น) จำนวน 59 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 9 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 59 คัน คิดเป็น 100% (Automated car parking 35 คัน และที่จอดรถรอบอาคาร 24 คัน)
  • ที่ดินประมาณ 218 ตร.วา
  • เริ่มก่อสร้าง : ประมาณต้นปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : กุมภาพันธ์ ปี 2561
  • 1 ห้องนอน ขนาด 28.4 – 35.5 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 40 – 48.3 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 4 ล้านกว่าบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ n/a บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้นประมาณ 160,000-170,000 บาท/ตร.ม.
  • เพิ่มเติมข้อมูลทำเลรอบๆ MRT สามย่าน ได้ที่: มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า: MRT สามย่าน
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 062-363-6456

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.731921, 100.526347

แผนที่จากทางโครงการค่ะ โครงการตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดถนนสี่พระยา ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน 300 เมตร ซึ่งอยู่ในระยะเดินได้สบายๆ และสามารถเดินทางไปสถานที่สำคัญต่างๆได้ง่ายได้แก่ จามจุรีแสควร์, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รพ. จุฬาฯ, รร. สาธิตจุฬาฯ, สวนลุม, สีลม, สาทร ใกล้ทางด่วนและยังมี New Office Complex grade A ขนาดใหญ่ ที่กำลังจะพัฒนาขึ้นบริเวณตลาดสามย่านเดิม

ทำเลของโครงการ Altitude Define ตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ช่วงที่เลยแยกถนนทรัพย์มาหน่อย ถ้ามองภาพรวมจะเห็นว่าพื้นที่บริเวณนี้เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยเก่าแก่ดั้งเดิม ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยย่านการค้า , ย่านธุรกิจ , ย่านสถาบันการศึกษา , และย่านโรงแรม โดย “ถนนสี่พระยา” นั้นเป็นถนนอีกเส้นที่ตัดเชื่อมระหว่างถนนเจริญกรุงกับถนนพระรามที่ 4 เช่นเดียวกับถนนสุรวงศ์ และถนนสีลม จึงเป็นอีกเส้นทางที่ช่วยระบายรถในช่วงเวลาเร่งด่วนของย่านนี้

สำหรับการใช้เส้นทางไปยังที่ต่างๆของถนนเส้นนี้ สามารถใช้ออกไปถนนหลักที่สำคัญอย่าง ถนนพระราม4 , ถนน สุรวงศ์ , ถนน สีลม และ ถนน เจริญกรุง และยังมีซอยหรือถนนย่อยที่ใช้เป็นทางลัดอีกหลายถนน เช่น ถนนทรัพย์ , ถนนนเรศ เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนสี่พระยา และ ถนนสุรวงศ์ ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่สะดวก อยู่ใจกลางเมือง แต่ถนนบริเวณนี้จะมีบางช่วงที่เป็นถนน One-way เช่น ถนนสุรวงศ์ตั้งแต่แยกที่ตัดกับถนนนเรศไปจนถึงถนนเจริญกรุง และ ช่วงกลางของถนนสี่พระยา ตั้งแต่ตั้งถนนที่ตัดกับถนนเจริญกรุงไปถึงจุดที่ตัดกับถนนเรศจะบังคับเดินรถทางเดียว ซึ่งที่ตั้งของโครงการหากมาจากทางพระราม 4 โครงการจะอยู่ก่อนถึงแยกนเรศ ทำให้ถนนหน้าโครงการยังเป็นถนน Two-way สวนกัน 2 เลน เป็นข้อดีข้อหนึ่งของทำเลโครงการ เพราะหากที่ตั้งเลยแยกนเรศไปแล้วการเข้าถึงโครงการ ถ้าขับรถมาจากถนนพระราม4 จะต้องไปวนรถเข้าถนนนเรศไปออกถนนสุรวงศ์ก่อน ถึงจะสามารถวนมาเข้าโครงการได้เป็นต้น

Altitude Define รูปเพิ่ม (3 of 1)-2

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการ ถือเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายสูงมาก โดยถนนแต่ละเส้นก็จะมีอาคารที่ใช้งานแตกต่างกันออกไป แต่กระจุกตัวกันทำให้เกิดความเป็นย่านขึ้น อย่างโรงแรม ตึกออฟฟิศ โรงเรียน สถานฑูต หรือยังเป็นบ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์ริมถนนใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่รอบๆมีตั้งแต่ถนนเจริญกรุงที่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นที่ตั้งของโรงแรม High-end เช่น Mandarin Oriential, Shangri-la และ State Tower ที่มีห้องอาหาร Le Bua เป็น Roof-top restaurent อยู่ด้านบน

นอกจากนั้นก็จะมีพื้นที่ริมน้ำอย่าง Cat Building ที่มีไปรษณีย์กลางบางรักเป็นอาคารด้านหน้าติดถนนใหญ่ ซึ่งมีข่าวว่า TCDC หรือศูนย์การเรียนรู้ด้านการออกแบบจะย้ายมาจาก Emporium มาที่อาคารไปรษณีย์ ภายใน 2-3 ปีนี้ ถัดมาที่เส้นสาทรและนราธิวาสที่เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน Grade A ต่างๆ ตลอดแนว BTS อย่างสถานีช่องนนทรีจะมีอาคารสำนักงาน Empire Tower และ Sathorn Square หรือจะเลยไปหน่อยแถว BTS ศาลาแดง ก็มีธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่และ CP Tower

โดยบนถนนสีลมฝั่งตรงข้ามก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวตอนกลางคืนและร้านอาหารน่าตื่นตาตื่นใจหลายจุด แต่ในส่วนที่เป็นถนนนเรศและถนนทรัพย์จะเงียบลงมาหน่อย คือส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งปลูกสร้างแนวพักอาศัย ตั้งแต่อาคารพาณิชย์สูง 2-5 ชั้นตามกฏหมายที่สร้างได้ อาคารบางหลังปรับปรุงเป็นร้านค้าในชั้นล่าง บ้างปรับเป็นโรงแรมรายวันให้ฝรั่งแนว Back-pack มาอยู่ บางแปลงยังเป็นบ้านพักอาศัย บางแปลงขายให้ Developer พัฒนาเป็นคอนโด Low-rise บ้าง High-rise บ้างแล้วแต่ขนาดที่ดิน

โฟกัสมาที่ถนนสี่พระยาเป็นถนนที่ค่อนข้างเงียบ ไม่พลุกพล่าน รายล้อมไปด้วยอาคารพาณิชย์ ที่เปิดชั้นล่างเป็นร้านค้าบ้าง ร้านอาหารบ้าง ร้านทำผมบ้าง คลินิกบ้าง มีซอยย่อยๆที่เป็นพื้นที่ชุมชนเดิม เช่น ซอยสมบูรณ์ปัญญาที่อยู่ติดกับโครงการ ภายในซอยมีรถเข็น แผงลอย ตั้งขายอาหารอยู่หลายร้าน สถานที่สำคัญใกล้เคียงก็จะมีอาคารสำนักงานต่างๆ เช่น อาคาร Amigo Tower มีสถานีตำรวจอยู่บนถนนเส้นนี้และมีสำนักงานเขตให้ไปติดต่อราชการง่ายๆ นอกจากนั้นในพื้นที่ก็จะมีโรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สาธิตจุฬาและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลจุฬา BNH และสยามสแควร์อยู่ในระยะไม่ไกล

Altitude Define รูปเพิ่ม (3 of 1)-3

สำหรับทางด่วนในบริเวณที่ใกล้ๆกับโครงการจะมีจุดขึ้นทางด่วนอยู่บนถนนสุรวงศ์ซึ่งจากหน้าโครงการวิ่งตรงมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนเรศ แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์ ตรงไปเรื่อยๆก็จะถึงทางขึ้นทางด่วน มีระยะจากโครงการประมาณ 1.5 กม. และ จุดลงทางด่วนจะอยู่ที่ถนนสีลม ลงจากทางด่วนมาก็จะมีซอยลัดให้ซอกแซกเข้าถนนสี่พระยาได้ ไม่ต้องวิ่งจนสุดถนนสีลมเพื่อไปถนนพระราม 4 เพราะถนนสีลมรถติดใช่เล่น ให้ใช้ซอยเดโชทางฝั่งซ้ายทะลุไปถนนสุรวงศ์ จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์อีกที ตรงไปอีกนิดเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทรัพย์ ตรงไปจนถึงถนนสี่พระยาเลี้ยวซ้ายอีกทีก็ถึงโครงการแล้วค่ะ มีระยะประมาณ 2 กม.

Map-MRT

ส่วนการเดินทางด้วย MRT หรือ BTS นั้น สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ MRT สามย่าน ที่อยู่ในระยะประมาณ 300 เมตรจากทางออก 1 หน้าวัดหัวลำโพง โดยใช้เส้นทางจากสถานีมาทางถนนสี่พระยา แถวนั้นจะมีพี่วิน แท๊กซี่ ให้เรียกได้สบายมาก หรือวันไหนอากาศดีก็เดินมาได้แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย ข้อเสียคือเส้นทางจาก MRT มายังโครงการค่อนข้างเงียบเพราะบนถนนสี่พระยาบรรยากาศจะเป็นตึกแถวเก่าๆปิดทึบซะเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งเวลากลางคืนอาจจะเปลี่ยวหน่อยไม่ปลอดภัยในการเดินเท่าไหร่นัก ส่วน BTS ที่ใกล้ที่สุดคือ BTS ช่องนนทรีที่มาทางถนนใหญ่นราธิวาสได้เลยประมาณ 1.1 กิโลเมตร และไกลออกไปนิดนึงคือ BTS ศาลาแดง ซึ่งมีซอยลัดให้ซอกแซกมาได้ ส่วนพาหนะอื่นๆอย่างพี่วินก็มีในซอยสันติภาพ 1 ที่สามารถเดินทะลุจากซอยสมบูรณ์ปัญญาที่อยู่ติดโครงการมาขึ้นได้ ส่วนแท๊กซี่หาง่าย เรียกได้จากหน้าโครงการเลย ตุ๊กตุ๊กในพื้นที่ก็ยังมีให้เห็นอยู่ค่ะ

นอกจากนั้นถ้าเป็นคนทำงานแถวแยกสาทรตัดกับนราธิวาส ออกจากโครงการก็เข้าถึงเส้นถนนนราธิวาสได้ง่าย จะโบกพี่วินก็ได้ในเวลารีบๆ หรือจะนั่งแท๊กซี่ก็ได้ ส่วนใครที่เรียนใกล้ๆหรือติดห้างหน่อยก็จะใช้เส้นพระราม 4 เข้าพระราม 1 เพื่อวนไปจุฬา เตรียมอุดม สยามสแควร์ พารากอนหรือเซ็นทรัลเวิลด์ หรือดึกๆหิวจะไปเยาวราชก็ใช้เส้นเจริญกรุงหรือพระรามสี่โบกพี่แท๊กไปไม่ต้องวนๆหาที่จอดรถให้ลำบาก หรือวันไหนจะกินข้าวดีๆก็มีทั้งโรงแรมริมน้ำ สมบูรณ์โภชนาสาขา Original ที่เปิดในช่วงเย็นเท่านั้น

เนื่องจากโครงการ Altitude Define อยู่ห่างจากสถานี MRT ประมาณ 300 ม. เส้นทางที่เราพาไปเดินเล่นกันวันนี้จึงจะเริ่มต้นจากสถานี MRT สามย่าน เดินไปทางสี่แยกสามย่านแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสี่พระยา เพื่อไปดูบรรยากาศในซอยค่ะ

เริ่มต้นจาก MRT  สามย่านที่เป็นสถานีรองสุดท้ายก่อนจะถึง MRT หัวลำโพง โดยเราจะใช้ทางออกที่ 1 ทางด้านวัดหัวลำโพงค่ะ

supalai-elite-สี่พระยา_R1-2

สถานี MRT จะอยู่ติดถนนพระราม 4 นะคะ ฝั่งตรงข้ามเป็นจามจุรีสแควร์ ที่เป็นทั้งห้าง ตึกออฟฟิศ และคอนโดแบบ Leasehold เพราะอยู่บนพื้นที่ของจุฬาฯ ด้านหลังจามจุรีสแควร์จะติดกับรั้วมหาลัยเลย มีประตูเปิดให้เข้าออกจุฬาฯกันได้ แต่เป็นประตูเล็กนะ รถเข้าไม่ได้ค่ะ

ออกสถานีหันมาทางซ้ายก็จะเป็นสี่แยกสามย่าน มีทางเข้าวัดหัวลำโพงอีกทางหนึ่ง ซึ่งเวลาช่วงเย็นไปจนถึงดึกๆจะมีร้านอาหารมาเปิดขายยาวไปตลอดทาง

supalai-elite-สี่พระยา_R1-3

เราจะเลี้ยวไปทางถนนสี่พระยา แต่ถ้าตรงไปจะเป็นทางไปถนนพระราม 4 ค่ะ ซึ่งจากมุมนี้เราจะเห็นคอนโด Ideo Q จุฬา – สามย่านอยู่ด้วย

เดินมาจะเจอมูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่ทางซ้ายมือ ภายในจะเชื่อมกับวัดหัวลำโพง ถ้าเวลาช่วงเที่ยงๆไปจนถึงค่ำๆจะมีทั้งคนในพื้นที่ คนไทย ชาวต่างชาติมากราบไหว้ ถวายโลงศพ กันเยอะทีเดียว ซึ่งที่นี่เปิดให้ทำบุญ 24 ชั่วโมงเลยนะคะ

เดินมาอีกหน่อยจะเจอกับตรอกหลังวัดหัวลำโพงซึ่งเป็นทางเข้าของโรงเรียนวัดหัวลำโพง ตอนเย็นๆจะเปิดให้เป็นพื้นที่จอดรถที่เก็บค่าจอดได้ แต่ค่อนข้างเปลี่ยวค่ะ

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอพี่วินอยู่ทางขวามือ ซึ่งถ้ารีบๆหรือมืดแล้วก็สามารถใช้บริการได้ ค่าบริการไปถึงโครงการ 20 บาทเป็นราคาเริ่มต้นของวินนี้ค่ะ

สิ่งปลูกสร้างริมถนนใหญ่สี่พระยาเริ่มเปลี่ยนเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นเชิงพาณิชย์อย่างร้านอาหาร ร้านดอกไม้ ร้านเสื้อผ้านิสิต ร้านปริ้นท์ และสำนักงานเล็กๆ

supalai elite สี่พระยา_R1 (24)

เดินมาอีกนิดมีร้านขายชุดนิสิต และ ร้านดอกไม้ พอพ้นช่วงอาคารพาณิชย์ตรงนี้ไปทางเท้าจะแคบลงแล้วนะคะ

นี่เป็นความกว้างทางเท้าส่วนใหญ่บนถนนเส้นนี้ เดินได้ 2 คนบ้างสลับกับเดินเรียงเดี่ยวบ้าง ซึ่งอาคารพาณิชย์แถบนี้ค่อนข้างเงียบและไม่มีการใช้งานเท่าไรแล้ว มีบ้างที่เป็นสำนักงานแต่ค่อนข้างเก่า

เดินมาหน่อยจะเป็นสำนักงานของบริษัทรองเท้านันยาง และถัดไปคือ Seacon Home สาขาสี่พระยา ส่วนขวามือเป็นป้ายบอกทางรถใกล้แยกทรัพย์-สี่พระยา ว่าถนนเส้นนี้แต่ละเลนมีทิศทางใดบ้างจะได้เปลี่ยนเลนกันให้ถูกต้อง

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับสามแยกทรัพย์-สี่พระยา ถ้าเลี้ยวซ้ายไปจะเข้าถนนทรัพย์ เป็นถนน Two-way เชื่อมระหว่างถนนสี่พระยาและถนนสุรวงศ์

ฝั่งตรงข้ามอาคารที่ตรงกับแยกจะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นเช่นกัน ถัดจากกลุ่มอาคารพาณิชย์เป็นคอนโด High rise wish@samyan สูง 25 ชั้น และที่เห็นยอดอาคารไม่ไกลกันนั้นคือคอนโด The Vertiq สูง 23 ชั้น

Altitude Define รูปเพิ่ม (1 of 1)

ข้ามแยกถนนทรัพย์มาจะเจอกลุ่มตึกแถว 2 ชั้น เป็นแนวยาว ชั้นล่างเปิดเป็นร้านอาหารบ้าง ร้านทำผมบ้าง

Altitude LR (1 of 76)new

ถัดจากกลุ่มตึกแถว 2 ชั้น ก็จะเห็นที่ตั้งโครงการแล้ว แต่จะมีซอยเล็กๆคั่นอยู่ระหว่างตึกแถวกับที่ตั้งโครงการ คือ ซอยสมบูรณ์ปัญญา

Altitude LR (3 of 76)new

ภายในซอยจะเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านในละแวกนั้น ที่เป็นตึกแถวเก่า 2 ชั้น ในซอยจะมีร้านอาหารรถเข็น แผงลอยมาตั้ง ทางเดินภายในไม่ได้กว้างมากแต่เป็นซอยที่สามารถเดินทะลุไปออกซอยสันติภาพ 1 และเชื่อมไปถนนทรัพย์ได้ทำให้เป็นซอยทะลุ จึงมีกลุ่มพนักงานใช้เป็นทางลัดมาซื้ออาหารบ้าง ด้านข้างฝั่งขวานี้เป็นขอบเขตของโครงการค่ะ เดินเข้ามาด้านในประมาณ 45 ม. ก็จะสุดเขตโครงการทางด้านหลังค่ะ

Altitude LR (4 of 76)new

ด้านหลังโครงการจะติดกับถนนซอยย่อยอีกทีหนึ่ง ไม่ได้ติดตึกแถวด้านหลังตรงๆค่ะ

Altitude LR (5 of 76)new

บรรยากาศในซอยด้านหลังโครงการเป็นตึกแถว ทาวน์โฮม สูง 2-3 ชั้น จึงบังวิวอาคารในระยะประชิดเพียงชั้นล่างๆเท่านั้น

Altitude Define add (34 of 6)

ถัดจากซอยสมบูรณ์ปัญญา ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ เราจะยังไม่เข้าโครงการนะคะ จะพาไปเดินเล่นบนถนนทรัพย์ไปจนถึงถนนสุรวงศ์อีกสักนิด เพราะเป็นถนนสุรวงศ์เป็นแหล่งที่ตั้งของอาคารสำนักงาน และร้านอาหารหลากหลาย เราไปเดินต่อกันเลยค่ะ

เส้นทางที่ 2 เราจะพาเดินเข้าถนนทรัพย์วนไปออกถนนสุรวงศ์มุ่งหน้าเข้าถนนพระราม 4 แล้ววนมาที่สถานี MRT สามย่านกันนะคะ

จากโครงการเดินกลับมาประมาณ 60 ม. ก็จะถึงถนนทรัพย์ เป็นถนนที่ใช้เชื่อมไปออกถนนสุรวงศ์ได้ สิ่งปลูกสร้างริมถนนทรัพย์ก็ยังเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหาร ขายของ ออฟฟิศหรือปรับโฉมใหม่เป็นโรงแรมแบบ Hostel ไปเลย

เดินเข้ามาทางฝั่งซ้ายจะมีคอนโด Low rise ชื่อ The Bangkok เป็นคอนโดสร้างมานานแล้ว

ฝั่งตรงข้ามคอนโด The Bangkok จะมีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อเรียงรายกันเต็มไปหมด

เดินมาไม่ไกลจะผ่านซอยสันติภาพ 1 ซึ่งภายในก็จะมีร้านอาหารทั้งแบบในอาคารและแบบรถเข็นยาวเข้าไปเชื่อมกับซอยน้อมจิตรซึ่งอยู่บนถนนนเรศที่เป็นถนนคู่ขนานกับถนนทรัพย์ โดยเป็นซอย One-way จากถนนทรัพย์ไปถนนนเรศ ขับรถสวนมาไม่ได้ค่ะ

เดินมาเกือบค่อนถนนทรัพย์ ทางซ้ายมือของถนนทรัพย์ก็จะเจอกับคอนโดสูง 20 ชั้นชื่อว่า Siamese สุรวงศ์

ฝั่งตรงข้ามกับคอนโด จะมีซอยสันติภาพที่ฝั่งขวามือเป็นตึกออฟฟิศ Bisco ส่วนซ้ายมือของซอยคือสถานฑูตรัสเซีย โดยซอยสันติภาพนี้จะเชื่อมกับถนนนเรศอีกเช่นกัน ซึ่งซอยนี้เป็นแบบ One-way จากถนนนเรศมาถนนทรัพย์ค่ะ

ผ่านสถานฑูตรัสเซียก็จะเงียบๆ มีพื้นที่กว้างๆตามอารมณ์สถานฑูตทั่วไป ติดๆกันก็จะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้นสีส้มๆจนออกถนนสุรวงศ์ไป ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นบ้านพักอาศัย หัวมุมถนนจะเป็นธนาคารกรุงไทยสาขาย่อย

Supalai Elite_สี่พระยา R3 (7)_1

มาถึงแยกไฟเขียวไฟแดงที่ถนนทรัพย์จะตัดกับถนนสุรวงศ์ โดยถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปถนนสุรวงศ์มุ่งหน้าพระรามสี่ ถ้าเลี้ยวขวาจะไปถนนสุรวงศ์มุ่งหน้าถนนเจริญกรุงที่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนถ้าตรงไปจะเข้าซอยอนุมานราชธนที่สามารถเข้าไปยังซอยนราธิวาส 1 หรือสีลมซอย 6 เพื่อเข้าถนนสีลมไปยัง BTS ศาลาแดงได้ สุดซอยอนุมานราชธนจะมีศูนย์อาหารสีลมสแควร์อยู่  เส้นทางที่เราเลือกพาไปเดินชมจะเลี้ยวซ้ายเพื่อไปออกถนนพระราม 4

Supalai Elite_สี่พระยา R3 (9)_1

พอออกจากถนนทรัพย์มาจะเจอกับสี่แยกที่ถนนทรัพย์จะตัดกับถนนสุรวงศ์ บริเวณแยกจะมีอาคารไทยสมุทร ถัดไปเป็นธนาคาร TMB และ อาคารสุรวงศ์ทาวเวอร์

อาคารไทยสมุทร อาคารสำนักงานให้เช่าอยู่ตรงแยกพอดี

Supalai Elite_สี่พระยา R3 (12)_1

เดินมาอีกหน่อยจะเจอร้านอาหารยามาโกย่าราเมน ที่อยู่ด้านล่างของอาคารพาณิชย์

ฝั่งตรงข้ามเป็นซอยทานตะวัน ซอยที่ใช้ลัดไปออกสีลมซอย 6 ได้

ถัดมาจะเจอกับโรงแรมตวันนา หรือ The Tawana Bangkok ที่จะมีร้านกาแฟและขนมอยู่ด้านล่าง

ถัดมาเป็นโรงเเรม Le Meridien Bangkok

Altitude_สี่พระยา-R3-17

เดินมาอีกหน่อยฝั่งตรงข้ามจะเป็นถนน พัฒน์พงศ์ ย่านบันเทิงยามราตรีที่ขึ้นชื่อของถนนสีลมและสุรวงศ์

ถัดมาจะเป็นโรงแรม มณเฑียร กรุงเทพฯ โรงแรมเก่าแก่ในย่านนี้

ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆมาหน่อยเป็นอาคาร  วอลล์สตรีท ทาวเวอร์ เป็นสำนักงานให้เช่าอีกแห่ง

เดินถัดมาอีกหน่อยจะเจอซอย ธนิยะ สถานที่เที่ยวยามค่ำคืนสำหรับคนญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ และเป็นส่วนหนึ่งของถนนพัฒน์พงศ์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อเรียกว่าลิตเติ้ลโตเกียว

เดินมาจนสุดถนนสุรวงศ์จะตัดกับถนนพระราม 4 เราจะเลี้ยวซ้ายกลับไปทาง MRT สามย่านค่ะ

ทางเท้าบริเวณนี้ค่อนข้างกว้าง เดินสบาย สิ่งปลูกสร้างบริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ มีร้านค้าอยู่ข้างล่าง

เดินมาจะเจอกับทางเข้าโรงแรมมณเฑียรอีกทางหนึ่ง ตรงบริเวณนี้ทางเท้าจะแคบลง

เดินถัดมาจะเจอกับสำนักงานขายของโครงการ Ashton จุฬาฯ-สีลม จาก Ananda Development

ถัดมาอีกนิดจะเจอร้าน Too fast too sleep ร้านกาแฟ 2 ชั้น ที่นิสิตจุฬาฯ มานั่งทานของว่างและทำงานกันเยอะเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ต่อไปก็เป็น MRT สามย่านซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางวันนี้แล้วค่า ต่อไปดูภาพรวมโดยรอบโครงการกันบ้างค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

จากที่อาคารพักอาศัยของโครงการเป็นตึกสูง 8 ชั้น ซึ่งความสูงระดับนี้จะสูงกว่าอาคารพาณิชย์ที่อยู่โดยรอบโครงการ ซึ่งยังคงเป็นบริบทส่วนใหญ่ที่ดินบริเวณนี้ แต่ก็ยังถูกบังวิวด้วยคอนโดสูงหลายๆโครงการซึ่งยังดีที่ไม่ได้อยู่ในระยะประชิด ก็ต้องทำใจนิดหนึ่งเพราะเป็นคอนโด Low Rise ในพื้นที่เมืองแบบนี้ก็ต้องถูกบังวิวเป็นธรรมดาค่ะ

  • ทิศเหนือ ติดกับ ถนนสี่พระยา ขนาด 3 เลน ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ ถนนซอย ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ และทาวน์โฮมสูง 2-3 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ซอยสมบูรณ์ปัญญา ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2-3 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ส่วนหน้าโครงการติดกับ Altitude สามย่าน-สีลม ด้านในติดกับอพาร์ทเม้นท์ 6 ชั้น

ส่วนการวิเคราะห์ในเรื่องของวิวจากห้องพักอาศัยนั้น ภาพรวมโครงการไม่มีอาคารสูงที่อยู่ในระยะประชิดทางทิศใต้และทิศตะวันออก สำหรับทิศเหนือแม้จะไม่ได้มีอาคารสูงมาอยู่หน้าโครงการ แต่เยื้องไปไม่ไกลทางซ้ายขวาก็มีคอนโดสูงอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขวามี Wish@Siam 25 ชั้น ฝั่งซ้ายมี Vertiq 23 ชั้น ส่วนทิศตะวันตกส่วนหน้าโครงการจะถูกบังวิวโดยโครงการรุ่นพี่อย่าง Altitude สามย่าน-สีลม ที่มีความสูง 8 ชั้นเท่ากัน และด้านในจะติดกับอพาร์ทเม้นท์ 6 ชั้น

สำหรับทิศใต้จะได้เปรียบในเรื่องวิวภายนอกโครงการมากกว่าทิศอื่นๆ เพราะทิศใต้ที่มีกลุ่มอาคารพาณิชย์ ที่ดินของอาคารพาณิชย์กลุ่มนี้จะติดถนนซอยย่อยทางด้านหลัง ทำให้ในอนาคตมีโอกาสขึ้นอาคารใหญ่ๆมาบล็อกวิวระยะประชิดทั้งทางด้านหลังได้ยาก ส่วนที่ดินทางทิศตะวันออกมีโอกาสถูกพัฒนาเป็นอาคารสูงมาบล็อกวิวได้สูงกว่า เพราะกลุ่มอาคารพาณิชย์ทางฝั่งนี้ติดถนนใหญ่ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตค่ะ สำหรับการเลือกทิศทางของห้องนั้นเป็นความชอบส่วนบุคคล นอกจากจะคำนึงถึงวิวแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงเรื่องทิศทางลมกันด้วยนะคะ

Altitude Define รูปเพิ่ม (2 of 1)

เรามาดูสภาพแวดล้อมที่ติดกับที่ดินของโครงการกันนะคะ ตัวโครงการจะอยู่ตำแหน่งเดียวกับ Sale Office เลย ตอนนี้จึงยังไม่เริ่มก่อสร้างนะคะ

Altitude Define add (37 of 6)

ภายในเส้นประสีเหลืองเป็นพื้นที่ของโครงการ Altitude Define ค่ะ ซึ่งติดกับโครงการทางซ้ายคือซอยสมบูรณ์ปัญญา และถัดไปคือกลุ่มอาคารพาณิชย์ 2-3 ชั้นค่ะ

Altitude Define add (38 of 6)

อีกฝั่งหนึ่งขอบเขตของโครงการคือเส้นประสีเหลืองด้านซ้าย ส่วนแปลงที่ดินที่ติดกันฝั่งขวาของโครงการเป็นที่ดินโครงการ Altitude สามย่าน-สีลม 8 ชั้น ที่กำลังจะขึ้นเช่นกัน

Altitude Define add (35 of 6)

ฝั่งตรงข้าม จะเป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ 4-5 ชั้น เยื้องไปทางฝั่งขวาเป็นคอนโด Wish@Siam จาก สยามนุวัตร

Altitude Define add (36 of 6)

คอนโด Wish@Siam สูง 25 ชั้น ทำให้ห้องพักฝั่งหน้าโครงการโดนบล็อกวิว

Altitude-LR-10-of-76new

มองขึ้นไปด้านบนจะเห็นโครงการ Vertiq ทางฝั่งซ้าย ไกลออกไปหน่อยทางฝั่งขวาจะเป็น Ideo Q จุฬาฯ- สามย่าน

Altitude LR (7 of 76)

คอนโด Vertiq สูง 23 ชั้น อยู่เยื้องๆโครงการทางฝั่งซ้าย จึงบล็อกวิวอีกเช่นกัน

Altitude LR (11 of 76)

มองกลับมาที่ฝั่งโครงการบ้าง ด้านหลังโครงการปัจจุบันยังไม่มีโครงการมาบล็อกวิวในระยะประชิด จะมีบ้างที่เห็นอาคารสูงในระยะไกลค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • จามจุรีสแควร์ ~ 300 ม.
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ~ 1.3 กม.
  • โรงเรียนสาธิตจุฬา ~ 1.6 กม.
  • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ~ 550 ม.
  • ย่านธุรกิจสีลม ~ 850 ม.
  • โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ~ 1 กม.
  • สวนลุมพินี ~ 1.5 กม.
  • สยามสแควร์ ~ 1.4 กม.
  • โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก ~ 1.9 กม.
  • โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ~ 1 กม.
  • เยาวราช ~ 2 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

Altitude LR (12 of 76)

ต่อไปมาดูกันที่ตัวโมเดลกันนะคะ จะได้เห็นภาพรวมของโครงการกันชัดขึ้น^^ โครงการเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร อาคารด้านทิศเหนือ เป็นฝั่งด้านหน้าของโครงการติดกับถนนสี่พระยา ชั้นล่างจะเป็น Lobby และพื้นที่จอดรถ นอกจากนี้ยังมีที่จอดรถชั้นใต้ดินลงไปอีก 3 ชั้น ซึ่งเป็นระบบ Auto Parking ทางเข้า-ออกของโครงการจะเข้าออกได้จากทางถนนสี่พระยาทางเดียวนะคะ

อาคารทางฝั่งซ้ายติดซอยสมบูรณ์ปัญญา ถัดไปเป็นเวิ้งอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ส่วนฝั่งขวาติดโครงการ Altitude สามย่าน-สีลมที่สูง 8 ชั้นเท่ากันค่ะ

Altitude LR (13 of 76)

อาคารด้านทิศตะวันตก อาคารฝั่งนี้จะวางตัวด้านยาวของอาคารไปตามรูปร่างของที่ดิน ซึ่งจะติดกับ Altitude สามย่าน-สีลม 8 ชั้น บนชั้น 2 จะมี Facilities หลักของโครงการคือส่วนของสระว่ายน้ำที่เป็นแบบ Semi Outdoor ทำให้เวลามาว่ายน้ำในเวลากลางวันก็ไม่โดนแดดจัดค่ะ ส่วน Fitness และสวนจะถูกจัดอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร

Altitude LR (14 of 76)

อาคารด้านทิศใต้ อาคารด้านนี้เป็นด้านในสุดของตัวโครงการ โดยจะติดกับซอยสมบูรณ์ปัญญา ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ และทาวน์โฮม 2-3 ชั้น ถ้าจะให้วิวพ้นอาคารพาณิชย์จะต้องเลือกชั้น 4 ขึ้นไปจะได้วิวภายนอกที่เปิดโล่งหน่อย แต่ก็ต้องรอลุ้นกันในอนาคตว่าจะมีโครงการใหม่ขึ้นโครงการมาบล็อกวิวอีกหรือเปล่า

Altitude LR (15 of 76)

อาคารด้านทิศตะวันออก อาคารฝั่งนี้จะวางตัวด้านยาวของอาคารไปตามรูปร่างของที่ดินเหมือนฝั่งทิศตะวันตกนะคะ ซึ่งจะติดกับซอยสมบูรณ์ปัญญา ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ 2-3 ชั้น ห้องพักฝั่งนี้จะได้แผงบังแดดอลูมิเนียมฉลุลายติดมาให้ด้วย

ลักษณะของแผงบังแดดค่ะ สามารถเปิดปิดได้ ของจริงจะแยกออกเป็นบานย่อยๆของแต่ละห้องยูนิต ตัวบานสูงจากพื้นจรดฝ้า ซึ่งวันนี้ก็มีรูปจากห้องตัวอย่างมาฝากกันด้วยค่ะ

มาดูรายละเอียดแต่ละจุดภายในโครงการกันนะคะ เริ่มจากด้านหน้าโครงการ ตามโมเดลไม่ได้ติดป้อมยามมาให้ ซึ่งของจริงทางโครงการแจ้งว่าจะมีป้อมยามอยู่ตรงกลางแยกทางเข้า – ออกโครงการ ซึ่งรถยนต์จะต้องใช้ Easy Pass ตั้งแต่ทางเข้าโครงการเลยนะคะ ส่วนคนเดินไม่ต้องแสกนบัตร สามารถเดินเข้ามาถึง Lobby โครงการได้เลย 

เข้ามาด้านในโครงการจะเป็นทางเดินรถสวนกัน 2 เลน ฝั่งขวามีที่จอดรถใต้อาคาร จุดนี้จะจอดได้ 9 คันค่ะ ส่วนที่เหลือสามารถขับเข้าไปจอดด้านในได้ค่ะ ไม่ต้องกลัวไม่มีที่จอดเพราะที่จอดรถ 100% เต็มแบบไม่ Fix ที่ค่ะ ส่วนพื้นที่บนชั้น 2 เหนือที่จอดรถใต้อาคารเป็นสระว่ายน้ำบนชั้น 2 ค่ะ

เข้ามาด้านในจะเจอกับทางเข้า Lobby หรือถ้าขับรถตรงเข้ามาด้านในจะมีจุดที่จอดรถใต้อาคารอีกค่ะ ถ้าวนเข้าไปสุดจะเจอกับ Automatic Parking การใช้งานคือระบบจะเปิดเฉพาะรถยนต์ของลูกบ้านที่มี Easy Pass ของโครงการเท่านั้น

พื้นที่ด้านข้างของอาคารมีระยะถอยร่นจากเขตที่ดินประมาณ 3 ม. ทำให้ช่องจอดรถด้านนอกที่ติดกับกำแพงโครงการ ครึ่งหนึ่งของช่องจะไม่ได้อยู่ในร่มทั้งหมดนะคะ ถ้าจะจอดในที่ร่มทั้งคันต้องใช้ที่จอด Automatic Parking ค่ะ

Altitude LR (20 of 76)

ในส่วนของสระว่ายน้ำส่วนกลางของโครงการเป็นระบบเกลือมีขนาด 7.5 x 5 ม. และมีพื้นที่ Deck Pool ด้านข้างสระว่ายน้ำค่ะ บรรยากาศโดยรอบจะเน้นให้เกิดความร่มรื่นและช่วยกันสายตาจากภายนอกโครงการด้วยระแนงต้นไม้

สำหรับ Fitness จะอยู่ที่ชั้นบนสุดของอาคาร ซึ่งชั้นนี้ไม่มีลิฟต์ขึ้นมานะคะ จะต้องเดินขึ้นมาจากชั้น 8 อีกทีหนึ่ง นอกจาก Fitness ก็จะมี Roof Garden สำหรับนั่งพักผ่อนในสวนหรือขึ้นมาชมวิว รับลมด้านบนได้ ก็ต้องรอดูกันว่า Roof Garden นี้จะออกมาหน้าตาอย่างไร

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณทางเข้า Lobby ของอาคาร จะมีแนวของต้นไม้เพื่อช่วยแยกพื้นที่อยู่อาศัยภายในอาคารออกจากพื้นที่ด้านนอกค่ะ

มาดูที่ภาพจำลองบรรยากาศกันต่อ เริ่มกันที่ Lobby โครงการเป็นแบบ Double Floor (2 ชั้น ติดกัน) ทำให้เกิดความรู้สึกโปร่งโล่งผนังของอาคารเป็นกระจกสูงนำแสงธรรมชาติเข้ามาในอาคาร

ภาพจำลองบรรยากาศที่ Lobby อีกภาพหนึ่ง โดยภายใน Lobby ก็จะมีโซฟาไว้รับรอง สำหรับลูกบ้านใช้เป็นจุดนัดพบ หรือนั่งรอ การตกแต่งเป็นแนว Luxury เช่นเดียวกับการตกแต่งภายในห้องพักอาศัยค่ะ

ภาพบรรยากาศจำลองภายใน Fitness จะมีเครื่องออกกำลังกาย ซึ่งฝั่งหนึ่งเป็นประตูกระจก ทำให้สามารถมองเห็นสวนภายนอกได้ ต่อไปมาดูผังโครงการกันบ้างค่ะ

ALTITUDE define groundfloor

เริ่มกันที่ผังชั้น 1 กันค่ะ โครงการ Altitude Define มีทางเข้าออกโครงการทางเดียวคือทางถนนสี่พระยา ที่ดินด้านหน้าโครงการติดถนนไม่กว้างมากนักประมาณ 12 ม. จึงจะสังเกตยากนิดนึงนะคะ เวลาขับรถมาโครงการอาจต้องชะลอกันสักหน่อย ส่วนด้านลึกที่สุดมีความยาวประมาณ 45 ม. เป็นความลึกที่ไม่มาก แม้ว่าจะจอดรถติดรั้วด้านในสุดโครงการก็สามารถเดินได้สบาย จากหน้าโครงการบริเวณป้อมยามหากลูกบ้านขับรถมาจะต้องใช้ Easy Pass ตั้งแต่ประตูทางเข้าข้างป้อมยามเลยนะคะ แต่ถ้าเดินเท้าเข้ามาก็สามารถเข้ามาจนถึง Lobby ได้เลย จะใช้ Keycard Access อีกทีตอนขึ้นลิฟท์ค่ะ

ชั้น 1 ของอาคารพักอาศัยไม่มีห้องพักอาศัยนะคะ จะเป็นพื้นที่ของลานจอดรถ เส้นทางเดินรถในอาคารเมื่อขับเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ จะเป็นทางบังคับให้ตรงไปผ่านทางเข้า Lobby อาคาร แล้วเลี้ยวขวา เส้นทางเดินรถจะผ่านช่องจอดรถใต้อาคารนะคะ ถ้ามีที่จอดก็สามารถเข้าจอดได้เลย แต่ถ้าไม่มีที่จอดทางจะบังคับให้ตรงไปจนสุดจะเป็น Automatic Parking ระบบจะสแกน Easy Pass ที่ติดอยู่กับรถลูกบ้าน แล้วประตูลิฟต์ที่จอดรถจะเปิดค่ะ โครงการแจ้งว่าระบบนี้ใช้เวลาในการจอดรถไม่นานนะคะ ประมาณ 40 วินาที ช้าสุด 2 นาที ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของรถว่าได้จอดที่ชั้นไหนค่ะ สำหรับความปลอดภัยนั้นจะเริ่มใช้ Key Card ตั้งแต่ตัวลิฟท์นะคะ แขกของลูกบ้านจึงสามารถมานั่งรอในส่วนของ Lobby ได้อยู่ค่ะ

  • ประตูทางเข้า Lobby —>ไม่ต้องใช้ Key Card แขกของลูกบ้านสามารถเข้ามารอในส่วน Lobby ได้
  • ตัวลิฟท์ —>ใช้ Key Card แขกของลูกบ้านต้องรอลูกบ้านมารับขึ้นส่วนพักอาศัยเท่านั้นค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกในชั้นนี้จะมี Lobby และบันไดหนีไฟ 2 ตำแหน่งค่ะ

ALTITUDE define basement1

ผังของที่จอดรถใต้อาคารชั้น 1 จะมีช่องจอดรถอัตโนมัติได้ 11 คัน พื้นที่ชั้นนี้บางส่วนเป็น Office ซึ่งจะต้องเดินลงมาทางบันไดหนีไฟค่ะ

ALTITUDE define basement2

ผังของที่จอดรถใต้อาคารชั้น 2-3 จะคล้ายๆกันคือมีช่องจอดรถอัตโนมัติได้ 12 คัน

ALTITUDE define floor2

กลับมาที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องพักอาศัยและพื้นที่บางส่วนเป็น Facilities ส่วนกลาง สำหรับห้องพักอาศัยชั้นนี้มีเพียง 6 ยูนิต โถงลิฟต์มีอยู่ตำแหน่งเดียวค่อนไปทางด้านหน้าโครงการหน่อย การวางตำแหน่ง Lobby ค่อยข้างลงตัวทีเดียว เพราะพื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ติดกับ Lobby เลย ทำให้เวลาที่ลูกบ้านชั้นอื่นจะมาใช้สระว่ายน้ำก็สามารถออกประตูที่เชื่อมเข้าสระว่ายน้ำได้เลย ไม่ต้องเดินผ่านห้องพักในชั้นนี้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้ไม่เสียความเป็นส่วนตัวไปค่ะ

  • ห้อง 1 Bedroom Type A2A และ A2B ขนาด 33.2-35.5 ตร.ม. 4 ห้อง เป็นแบบที่มีจำนวนยูนิตมากที่สุดในชั้น
  • ห้อง 2 Bedroom Type B1 และ B3 Plus ขนาด 40-48.3 ตร.ม. อีก 2 ห้อง

ตำแหน่งของห้อง 2 Bedroomจะอยู่เฉพาะห้องมุมของอาคาร ห้องพักในชั้นนี้จะหันหน้าทางทิศใต้และทิศตะวันตก ทางเดินจัดเป็น Double corridor วางห้องพักขนาบทางเดิน 2 ฝั่ง ลิฟต์มี 1 ตัวเป็นแบบล็อกชั้น มีอัตราส่วนลิฟท์เฉลี่ยทั้งโครงการ 59 : 1 ถือว่าเป็นอัตราส่วนที่น้อยใช้กันแบบสบายๆตามสไตล์โครงการเล็กๆนะคะ ส่วนบันไดหนีไฟจะมีอาคารละ 2 ตำแหน่งกระจายตัวอยู่ทั้งฝั่งซ้ายขวาของอาคาร ซึ่งบันไดทั้งหมดสามารถลงไปยังชั้น 1 ได้ค่ะ การจัดวางห้องในอาคารใช้วิธีการจัดวางเรียงไปตามรูปทรงอาคาร ลักษณะเป็นตัว L จะมีไม่กี่ห้องเท่านั้น ที่ประตูห้องตรงกับแนวทางเดิน

ต่อไปเป็นเรื่องของวิวห้องพักในชั้นนี้ห้องที่หันไปทางทิศใต้จะหันไปเจออาคารพาณิชย์ 2-3 ชั้นนอกโครงการ ถึงแม้วิวจะไม่ได้โล่ง แต่ก็ไม่ได้อึดอัดนักเพราะแปลงที่ดินจะถูกคั่นด้วยถนนซอยย่อยที่ติดด้านหลังโครงการค่ะ ส่วนทางทิศตะวันตกจะโดนบล็อกวิวเต็มๆ ด้วยโครงการรุ่นพี่อย่าง Altitude สามย่าน – สีลม ที่สูง 8 ชั้นเท่ากัน ถึงทิศนี้จะไม่ได้วิว แต่ก็ไม่ได้แดดนะคะ เพราะมีอาคารบังแดดให้ค่ะ

ALTITUDE define floor3

มาต่อกันที่ ชั้น 3 ของตึกค่ะ จะมีแปลนเหมือนกับชั้น 2 เลย ต่างกันคือในชั้นนี้จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งชั้น 8 ยูนิต คือเพิ่มห้อง 1 Bedroom ฝั่งทิศตะวันออกมาอีก 2 ห้อง ดังนี้

  • ห้อง 1 Bedroom Type A1,A3,A2A และ A2B ขนาด 28.4-35.5 ตร.ม. ทั้งหมด 6 ห้อง
  • ห้อง 2 Bedroom Type B1 และ B3 Plus ขนาด 40-48.3 ตร.ม. อีก 2 ห้อง

เรื่องของวิวสำหรับชั้น 3 ฝั่งทิศใต้และทิศตะวันตกจะเหมือนกับวิวในชั้น 2 เลยนะคะ ส่วนทิศตะวันออกจะได้วิวหันไปทางอาคารพาณิชย์ 2-3 ชั้นนอกโครงการ ถึงแม้วิวจะไม่ได้โล่ง แต่ก็ไม่ได้อึดอัดนักเพราะแปลงที่ดินจะถูกคั่นด้วยถนนซอยสมบูรณ์ปัญญาด้านข้างโครงการค่ะ

ALTITUDE define floor5

มาต่อกันที่ ชั้น 4-8 ของตึกค่ะ จะมีแปลนเหมือนกับชั้น 3 เลย ต่างกันคือในชั้นนี้จะมีจำนวนห้องพักอาศัยที่เพิ่มขึ้นอีก 1 ห้อง คือห้อง 2 Bedroom Type B2 ขนาด 43.5 ตร.ม. ซึ่งเป็นห้องมุมด้านหน้าอาคารค่ะ

เรื่องของวิวสำหรับชั้น 4-8 ห้องทางทิศตะวันตกยังถูกบล๊อกวิวเหมือนชั้นอื่นๆนะคะ สำหรับวิวทางทิศตะวันออก และทิศใต้จะพ้นจากอาคารพาณิชย์แล้วค่ะ แต่ก็ต้องมาลุ้นกันอีกว่าพื้นที่ที่เป็นอาคารพาณิชย์โดยรอบนั้น จะขึ้นเป็นอาคารสูงอีกรึเปล่า ส่วนวิวทางทิศเหนือตั้งแต่ชั้น 6 ขึ้นมาก็จะพ้นจากอาคารพาณิชย์ฝั่งตรงข้าม แต่เยื้องๆทางด้านซ้ายและขวา ก็มีคอนโดสูงอย่าง Wish@Samyan และ Vertiq บังวิวอยู่ค่ะ

ALTITUDE define roof plan

มาต่อกันที่ชั้นบนสุดของตึกค่ะ ชั้นนี้จะไม่ได้ขึ้นถึงด้วยลิฟต์นะคะ ลิฟต์จะสุดที่ชั้น 8 แล้วต้องขึ้นบันไดมาอีกที ชั้นนี้จะเป็น Facilities ของโครงการทั้งชั้น ได้แก่ Fitness และพื้นที่สวนค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 7.5 x 5 เมตร พร้อม Jacuzzi
  • Fitness
  • Double Volume Lobby
  • Altitude Roof Garden
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟท์โดยสาร 1 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟท์ 59 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 59 คันคิดเป็น 100 %
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างจัดไว้ให้ดูแบบเดียว คือแบบ 1 Bedroom ขนาด 33.2 ตร.ม. โดยโครงการนี้จะแถมเฟอร์นิเจอร์ให้แบบ Fully Furnished พร้อม Digital Door Lock , แอร์ Daikin หรือเทียบเท่า ไปชมห้องตัวอย่างกันเลยค่ะ

ห้อง 1 Bedroom Type A2A ห้องนี้จะได้ครัวแบบครัวเปิด ตำแหน่งอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้องเลย เหมาะกับเตรียมอาหารอาหารเบาๆ ไม่เน้นผัด หรืออาหารที่มีกลิ่นแรงๆ การวางตำแหน่งครัวอยู่ด้านหน้าดีตรงที่ถ้ายกของมาหนักๆก็เอามาวางพักไว้ตรงนี้ได้ หรือเก็บของสดเข้าตู้เย็นได้เลย ฝั่งตรงข้ามชุดครัวเป็นตู้เก็บรองเท้า ติดกันเป็นห้องน้ำและโต๊ะอาหารได้ 2 ที่นั่ง ห้องน้ำเข้าได้จากทางห้องนั่งเล่นทางเดียว มีข้อดีที่เวลามีแขกมา ก็สามารถเข้าห้องน้ำจากทางห้องนั่งเล่นได้เลย ไม่ต้องเดินผ่านห้องนอนค่ะ ถัดจากครัวจะเป็นห้องนั่งเล่นวางโซฟาได้ 2 ที่นั่ง ห้องนี้จะติดกับห้องนอน ซึ่งกั้นด้วยประตูเลื่อนบานใส 3 ตอนแบบเลื่อนเก็บเข้ามุมได้  Layout ห้องลักษณะนี้มีข้อดีที่เวลามีแขกมาก็สามารถดึกประตูบานเลื่อนออกมากั้นพื้นที่ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นได้ ส่วนเวลาที่อยู่คนเดียวสามารถเปิดประตูเลื่อนออก แล้วนอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลย ห้องนอนมีขนาดค่อนข้างกว้าง ภายในมีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งไว้ให้ และมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงค่ะ

ประตูทางเข้าห้องห้องตัวอย่างไม่ได้ติดตั้งไว้ ของจริงจะเป็นประตูบานไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต สูง 2.2 x 0.9 ม. ติดตั้ง Digital Door Lock มาให้ เป็นรุ่นใช้รหัส ยี่ห้อ Samaung หรือเทียบเท่า พร้อมมือจับก้านโยกของ Hafele แบบมีตัวล็อกอีกชั้นหนึ่ง (Dead Lock) พื้นห้องปูด้วยพื้นไม้ Engineering พร้อมเก็บขอบด้วยบัวไม้สำเร็จรูป

เข้ามาในห้องจะเจอกับเคาน์เตอร์ครัวทางฝั่งซ้าย ฝั่งขวาเป็นห้องน้ำ ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับหน้าต่าง แม้ว่าไม่ใช่บานใหญ่เต็มบาน แต่ก็ช่วยให้แสงธรรมชาติจากด้านนอกเข้ามาในห้องได้มากทีเดียว ด้านหลังโซฟาเป็นห้องนอน มีประตูเลื่อนกั้นเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยค่ะ

เดินเข้ามาภายในห้องแล้วมองกลับไปที่ประตูจะเห็นพื้นที่ในส่วนหน้าห้องที่เป็นส่วนครัวและส่วนทานอาหารชัดเจนนะคะ ทางฝั่งซ้ายของห้องก็จะเป็นห้องนอนและทางเข้าห้องน้ำค่ะ

ต่อไปจะเริ่มอธิบายแต่ละส่วนของห้องพักอาศัยนะคะ ส่วนแรกเป็นตำแหน่งเคาน์เตอร์ครัว ขนาดเคาน์เตอร์ยาวประมาณ 2.1 เมตร พอเหมาะกับการใช้งานในคอนโดห้อง 1 ห้องนอน

เฟอร์นิเจอร์ที่ได้ก็จะมีชุดครัวมีเว้นตำแหน่งสำหรับวางตู้เย็นไว้ให้, เคาน์เตอร์ครัว, Backsplash ด้านหลังและตู้ลอยค่ะ

เคาน์เตอร์ครัวด้านล่างมีตู้เก็บของเป็นตู้บานเปิดปิดและลิ้นชัก หน้าบานปิดผิวไฮกลอส ซึ่งบานพับจะเป็นแบบ Soft close ตู้หนึ่งเป็นลิ้นชัก 3 ตอน ไว้เก็บช้อนส้อม เก็บจาน อีกตู้หนึ่งไว้ใช้เก็บของเล็กๆน้อยๆได้แต่ใส่ของเต็มไม่ได้นะคะเพราะต้องเว้นพื้นที่เผื่อซ่อมแซมอ่างล้างจานค่ะ

มาดูส่วนบนของเคาน์เตอร์ครัวกันบ้าง ให้ช่องเคาน์เตอร์มา 3 ช่องนะคะ ช่องหนึ่งเป็นซิงค์ล้างจาน อีกช่องเป็นเตาไฟฟ้าพร้อมเครื่องดูดควัน อีกช่องเป็นเคาน์เตอร์โล่งไว้ให้เป็นพื้นที่เตรียมอาหาร Top เป็นหินสังเคราะห์ ส่วน Backsplash ด้านหลังได้แบบห้องตัวอย่างเลยนะคะ เวลาปรุงอาหารแล้วกระเด็นก็สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย รวมทั้งมีช่องใส่ไมโครเวฟแถมมาให้ครบ

เตาไฟฟ้าแบบ 2 หัวของ Siemens จะใช้อุ่นอาหารเล็กๆน้อยๆ หรือ ทำอาหารทานกันในห้องก็ได้

Altitude LR (34 of 76)

ถัดไปเป็นซิงค์ล้างจานของ Mex  มีขนาดพอจะใส่จานใส่แก้วได้ และมีความลึกพอสมควรที่จะล้างแล้วน้ำไม่กระเด็นออกมาค่ะ

ก๊อกน้ำได้ของ Mex ที่เปิดจับได้พอดีมือ

ตู้ลอยสำหรับเก็บของด้านบนเป็นตู้บานเปิด 4 ตู้ ภายในแบ่งเป็นช่องเก็บของ ตัวบานพับเปิดปิดเป็นแบบ Soft Close เช่นเดียวกับตู้ใต้เคาน์เตอร์ครัวนะคะ

ฝั่งตรงข้ามของชุดครัวเป็น ตู้เก็บของที่ติดกับประตูห้อง ติดกันเป็นห้องน้ำ

ตู้ใบนี้ชั้นล่างเป็นตู้เก็บรองเท้า ภายในแบ่งเป็นชั้นๆ เก็บได้หลายคู่ทีเดียว ช่องกลางเป็นตู้โชว์ 3 ช่องหรือจะเอาไว้เก็บของก็ได้ ส่วนตู้ชั้นบนเป็นตู้บานเปิดเช่นกัน แต่เป็นแบบเปิดจากด้านล่างขึ้นบน ซึ่งของใช้ที่ไม่ต้องการโชว์ถ้าเอามาใส่ตู้ทึบแบบนี้ก็จะทำให้ห้องดูเป็นระเบียบดีค่ะ

ติดกันกับตู้เก็บรองเท้าคือทางเข้าห้องน้ำ ประตูในห้องตัวอย่างไม่ได้ติดให้ดู แต่ของจริงจะเป็นบานไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต ส่วนมือจับเป็นลูกบิดแบบก้านโยกค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับลงมาจากพื้นห้องนั่งเล่นประมาณ 2 ซม. เพื่อกันน้ำจากภายในห้องน้ำไหลออกไปส่วนอยู่อาศัยอื่นๆค่ะ

ภายในห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนเปียกแห้งไว้ด้วยฉากกั้นอาบน้ำ ในห้องตัวอย่างยังไม่มีธรณีกั้น แต่ในห้องจริงทางโครงการบอกว่าจะมีธรณีกั้นนะคะ ผนังและพื้นโดยรอบเป็นกระเบื้องทั้งหมดค่ะ ที่แตกต่างกันคือกระเบื้องพื้นจะเป็นแบบด้าน เพื่อช่วยกันลื่นภายในห้องน้ำ ส่วนผนังจะเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนค่ะ

ผนังด้านหลังอ่างล้างหน้าติดกระจกไว้เป็นบานใหญ่เกือบเต็มผนัง และมีซ่อนไฟไว้หลังกระจก 2 ตำแหน่งด้านบนและด้านล่าง ซึ่งห้องจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านก็จะได้แบบนี้เลยนะคะ

Altitude LR (44 of 76)

อ่างล้างหน้าของ American Standard หรือเทียบเท่า มีขนาดใหญ่ทีเดียวมีขอบสำหรับวางของได้นิดหน่อย

ด้านล่างอ่างล้างมือมีตู้บานเปิดปิดสำหรับวางของ อย่างผ้าเช็ดมือผืนเล็กๆได้นิดน่อย อย่าลืมเว้นที่ไว้เผื่อซ่อมแซมอ่างล้างมือค่ะ

โถสุขภัณฑ์แบบ 2 ชิ้นพร้อมตัวฝารองนั่งอเนกประสงค์แบบใช้ไฟฟ้าของยี่ห้อ American Standard หรือเทียบเท่า ฝารุ่นนี้เป็นรุ่นกันกระแทก (Slow Closing) และมีระบบ Air Dryer มาเป็น Set กับที่แขวนกระดาษชำระยี่ห้อเดียวกันค่ะ

Altitude Define add (33 of 1)

ต่อไปมาดูพื้นที่ส่วนเปียกกันบ้าง จะถูกกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกนิรภัย ซึ่งเป็นแบบบานเลื่อน มีมือจับสามารถจับเปิดได้สะดวก ช่วยกันไม่ให้น้ำจากพื้นที่ส่วนเปียกกระเด็นออกมาในพื้นที่ส่วนแห้งค่ะ

พื้นที่อาบน้ำขนาด 1.2 x 0.9 cm. ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ผิวด้านกันลื่น

หน้าตาฝักบัวที่โครงการให้ค่ะ

หน้าตาของฝักบัวและก๊อกฝักบัวชนิดผสมของ American Standard นะคะ มีขนาดจับได้ถนัดมือดีค่ะ

ถัดมาที่ชุดโต๊ะเก้าอี้วางชิดผนัง ได้โต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง จากขนาดโต๊ะดูจะเล็กไปซะหน่อย ถ้าวางจานกับข้าวด้วยก็คงไม่พอ ห้องไหนอยู่อาศัย 2 คนควรเปลี่ยนเป็นโต๊ะทานอาหารที่สามารถขยายแบบพับเก็บได้ค่ะ จะทำให้มีพื้นที่ให้วางจานอาหารเพิ่มขึ้น

ถัดมาในส่วนของพื้นที่นั่งเล่นมีการจัดวางชุดโซฟาขนาด 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีของห้องนั่งเล่น มีระยะห่างประมาณ 2 เมตร มีขนาดทีวีที่เหมาะสมอยู่ที่ 46 นิ้ว โดยทีวีที่ห้องตัวอย่างจัดไว้จะเป็นแบบตั้งบนชั้นวางทีวี แต่ถ้าต้องการใช้แบบติดผนังก็สามารถทำได้ค่ะ นอกจากนี้ยังได้โต๊ะกลางตามห้องตัวอย่างที่จะแถมมาให้ในห้องจริงค่ะ

ชั้นวางทีวีที่ได้จะเป็นตู้บานเปิด 4 บาน เปิดแบบ Push-t0-Open หน้าบานตู้เป็นกระจกเงาทอง ส่วนการตกแต่งผนังด้านหลังเป็น Wallpaper ขลิบขอบทอง พร้อมฉากตกแต่งที่เป็นลายฉลุ ด้านบนมีเซาะร่องซ่อนไฟไว้ให้ ห้องจริงที่ได้ก็จะได้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ

ฉากตกแต่งผนังเป็นอลูมิเนียมฉลุลาย ก็จะได้ในห้องจริงเหมือนกันนะคะ

ถัดเข้ามาด้านในห้องนั่งเล่น ส่วนที่ติดกับหน้าต่าง ทางโครงการจัดไว้ให้เป็นพื้นที่ตั้ง Armchair สามารถนอนดูหนังได้จากมุมนี้ ห้องจริงก็จะได้ Armchair แบบนี้ด้วยนะคะ

โดยพื้นที่นี้กว้างยาวประมาณ 1.2 x 2.5 ม. ถ้าไม่ตั้ง Armchair ก็สามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่ตั้งโต๊ะทำงานก็ลงตัวอยู่ค่ะ

ส่วนหน้าต่างด้านหลังเป็นบาน Fixed ติดตาย 2 บานล่าง ส่วน 2 บานด้านบนสามารถเลื่อนเปิดได้ กระจกทั้งหมดเป็นกระจกเขียวตัดแสงช่วยลดความร้อนได้ดีกว่ากระจกใสธรรมดาค่ะ นอกจากนี้ด้านนอกจะมีฉากบังแดด เป็นแบบบานเดียวเต็มบานนะคะ มีตัวล็อกอยู่ตรงกลาง เวลาปิดแล้วก็ช่วยบังแดดได้เยอะมีเดียวค่ะ แต่ก็ไม่ทึบเกินไปเพราะมีลายฉลุให้แสงเข้าอยู่บ้าง

ตัววงกบหน้าต่างเป็นอลูมิเนียม Anodized อบสีเทาดำ ตัวล็อกจะเป็นตัวล็อกแบบฝังกับประตูบานละ 1 ตำแหน่ง เป็นแบบ Auto Lock เมื่อปิดหน้าต่าง ถ้าต้องการให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นสามารถติดตัวล็อกแบบก้นหอยตรงกลางระหว่างประตู 2 บาน ได้อีก 1 ตำแหน่งค่ะ

ต่อไปมาดูห้องนอนกันค่ะจะอยู่ด้านหลังห้องนั่งเล่น แยกส่วนกันด้วยประตูบานเลื่อนกระจกใส 3 ตอน เวลาอยู่ห้องคนเดียวก็สามารถเปิดบานเลื่อน นอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลยค่ะ

ประตูบานเลื่อนเป็นแบบ 3 ตอนเลื่อนเก็บเข้ามุมแบบนี้

ตัววงกบเป็นอลูมิเนียม Anodized สีเทาดำ ตัวล็อกจะเป็นตัวล็อกแบบฝังกับประตู มีตัวล็อกแบบก้นหอยตรงกลางระหว่างประตูทั้ง 3 บาน ขอบวงกบติดกำมะหยี่มาให้เรียบร้อย ช่วยกันเสียงจากภายนอกเข้าห้องนอนได้ดีค่ะ

Altitude LR (65 of 76)

ด้านในห้องนอนจัด Furniture มาให้ ได้แก่ เตียงขนาด 6 ฟุตวางไว้ตรงกลาง ก็ยังเหลือพื้นที่ข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขวาโครงการได้ Built-in ตู้เสื้อผ้ามาพร้อมโต๊ะเครื่องแป้งให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนฝั่งซ้ายมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงด้านนอกได้ค่ะ

ทางด้านซ้ายของเตียงมีพื้นที่เหลือประมาณ 90 ซม. ใช้ตั้งโต๊ะหัวเตียงและเป็นพื้นที่เดินขึ้นเตียงได้สบาย ส่วนทางฝั่งขวามีระยะเหลือ 75 ซม. เป็นระยะสำหรับเดินขึ้นเตียงและยืนเลือกเสื้อผ้า ดีที่โครงการให้ตู้เสื้อผ้ามาเป็นตู้บานเลื่อนทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอยในห้องนะคะ ด้านปลายเตียงมีระยะระหว่างเตียงกับโซฟาห่างกันประมาณ 65 cm. แต่ถ้าเลื่อนประตูปิดมาก็จะมีระยะเหลือน้อยกว่านี้ประมาณ 30 ซม. แค่พอเดินผ่านได้ค่ะ

ข้างเตียงฝั่งหนึ่งเป็นตู้เสื้อผ้าที่โครงการให้ถูก Built-in ไว้จะเป็นตู้บานเลื่อน 2 บาน ด้านข้างตู้มีโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก ห้องจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านก็จะได้เฟอร์นิเจอร์แบบนี้เลยนะคะ

ภายในยังมีราวแขวนผ้า ซึ่งแขวนได้ทั้งแบบเสื้อผ้าตัวสั้นและตัวยาว มีราวแขวนกางเกง และมีลิ้นชักเก็บของอีก 3 ช่อง หน้าบานของตู้เป็นกระจกสีชาดำทำให้ตัวตู้ดูไม่ทึบตัน ภายในติดไฟไว้ให้เรียบร้อย

โต๊ะเครื่องแป้งมีลิ้นชัก 2 ช่อง ส่วนกระจกสามารถเปิดออกมาได้ ด้านในเป็นตู้เก็บของค่ะ ส่วนไฟจะติดมาให้ 2 จุด ทั้งบนล่างของตู้กระจกตามห้องตัวอย่างเลย และใต้ตู้กระจกจะติดตั้งปลั๊กและสวิตซ์ไฟไว้ให้เรียบร้อย สาวๆคงชอบเวลาจะไดร์ผม ม้วนผมก็สามารถเสียบตรงนี้ได้สะดวกค่ะ

อีกฝั่งหนึ่งของเตียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อน เพื่อเปิดออกไประเบียง ตัวกระจกเป็นกระจกเขียวตัดแสงค่ะ

Altitude Define add (33 of 6)

ธรณีประตูกั้นระหว่างพื้นห้องนอนและพื้นระเบียง มีความสูงประมาณ 5 ซม. ตัวรางของประตูบานเลื่อนจะอยู่บนขอบประตูธรณีอีกชั้นหนึ่ง เวลาเดินเข้าออกก็ระวังสะดุด พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้แบบผิวด้านกันลื่น ซึ่งทำให้ทำความสะอาดง่ายค่ะ

พื้นที่ระเบียงมีขนาด 0.6 x 2.5 ม. เป็นพื้นที่ไว้สำหรับวางราวตากผ้าขนาดเล็ก หรือตั้งต้นไม้กระถางได้แค่นั้นค่ะ

ด้านบนเป็นที่ตั้งของคอมเพลสเซอร์แอร์ 2 ตัวซึ่งเป็นแบบแขวน ดีที่ตั้งหันออกด้านนอก ทำให้ความร้อนไม่สะสมอยู่ที่ระเบียงค่ะ

Altitude LR (75 of 76)

ราวกันตกถูกออกแบบไว้เป็นกระจกทำให้เวลามองออกมาจากภายในห้องจะสามารถเห็นวิวด้านนอกได้โดยไม่มีราวระเบียงมาบัง(ซึ่งในห้องตัวอย่างยังไม่ได้ติดกระจกนะคะเลยดูโล่งๆอยู่) วัสดุราวกันตกเป็นบานกระจกพร้อมเฟรมโลหะเคลือบกันสนิมค่ะ ส่วนด้านนอกมีฉากกันแดดฉลุลายอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งเหมือนกับที่พาไปดูในห้องนั่งเล่นเลย โดยฉากบังแดดนี้จะมีแค่เพียงบางห้อง บางฝั่งของอาคารเท่านั้น ไม่ได้มีทุกห้องนะคะ

หน้าตาของปลั๊กและสวิตซ์ไฟที่ได้ของ Siemens ค่ะ

Altitude Define รูปเพิ่ม (3 of 1)

สรุปรายการเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มากับห้องพักอาศัย Type A2A ซึ่งแต่ละ Type จะแตกต่างกันต้องสอบถามทางโครงการดูค่ะ

นอกจากห้องแบบ 1 Bedroom Type A2A แล้ว มาดูห้อง 1 Bedroom อีกสักแบบนะคะ แต่ห้องนี้มีขนาดเล็กลงมาอยู่ที่ 28.4 ตร.ม. จุดเด่นของห้องนี้คือเป็นห้องแบบหน้ากว้างซึ่งก็จะมีแปลนห้องที่แตกต่างกันไป จากประตูทางเข้าห้องเปิดเข้ามาฝั่งซ้ายจะเป็นตู้เก็บรองเท้า ถ้าตรงเข้าไปจะเป็นห้องนั่งเล่น ได้ห้องครัวปิดเป็นข้อดีของห้องแบบนี้ที่ทำให้กลิ่นจากการทำอาหารไม่กวนไปทั่วห้อง ติดกันกับห้องครัวจะเป็นห้องน้ำที่เข้าได้จากทางห้องนั่งเล่นภายในแยกพื้นที่ส่วนเปียกแห้งภายในไว้ชัดเจนค่ะ ส่วนห้องนอนจะอยู่ทางฝั่งขวาของประตูหน้าห้องเลย ภายในมีพื้นที่พอสำหรับวางเตียงใหญ่ 5 ฟุต ตู้เสื้อผ้า และปลายเตียงสามารถตั้งชั้นวางทีวีได้ ตัวระเบียงจะอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งถ้าจะตากผ้าก็จะเดินลำบากนิดหนึ่งค่ะ

มาดูแบบ 1  Bedroom อีกสัก Type นึง แปลนจะเหมือนกับห้องตัวอย่างเลยนะคะ ต่างกันที่จะมีขนาดห้องใหญ่ขึ้นมาอีกนิด และมีความลึกห้องเพิ่มขึ้นอีกหน่อย และได้ระเบียงที่มีความกว้างมากขึ้นค่ะ

มาดูแบบห้อง 2 Bedroom 1 Bathroom กันบ้าง ห้องนี้ Type B1 มีขนาด 40 ตร.ม. จะเป็นห้องมุมของอาคารซึ่งมีชั้นละห้อง ห้อง Type นี้จะแยกส่วนพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ห้องนอนเป็นสัดส่วนทีเดียว เริ่มจากประตูห้องเข้ามาจะมีตู้เก็บรองเท้า เดินตรงเข้ามาจะเป็นพื้นที่ของส่วนนั่งเล่น และส่วนครัว ซึ่งครัวจะได้เป็นครัวเปิด ตำแหน่งของโซฟาจะเข้ามุมติดกับประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงได้ ส่วนโต๊ะรับประทานอาหารจะได้เป็น 3 ที่นั่ง วางอยู่ในบริเวณเดียวกับพื้นที่นั่งเล่น ทำให้สามารถทานอาหารและดูทีวีไปพร้อมกันได้ ระหว่างพื้นที่ครัวและโซฟาจะมีโถงทางเดินยาวออกมาเป็นทางเดินไปห้องน้ำ ภายในแยกส่วนเปียกแห้งไว้เช่นเดียวกับห้อง Type อื่นๆ และโถงทางเดินนี้เป็นทางไปห้องนอนอีก 2 ห้องซึ่งจะอยู่ด้านใน เป็นห้องนอนใหญ่ 1 ห้องที่ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้างพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนห้องนอนเล็กอีก 1 ห้องเหมาะจะทำเป็นห้องเด็ก ด้วยขนาดห้องที่ใส่ได้แค่เตียงเดี่ยวและมีพื้นที่เหลือให้เก็บของได้ไม่มากนัก หรือจะเปลี่ยนเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องทำงานก็ลงตัวค่ะ

ต่อไปเป็นแบบห้อง 2 Bedroom 2 Bathroom มีขนาด 48.3 ตร.ม. เป็นห้องมุมของอาคารและเป็นห้องที่ใหญ่สุดในโครงการ มีแค่ชั้นละห้องเท่านั้น แปลนภายในจะคล้ายกับแบบห้อง  Type B1 นะคะ แต่ตัวห้องที่มีขนาดใหญ่กว่า ทำให้สามารถเพิ่มห้องน้ำเข้าไปใน Master Bedroom ได้อีก 1  ห้อง ทำให้ห้องนอนใหญ่ของห้อง Type นี้มีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องครัวก็จะได้เป็นครัวปิดด้วยค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 3 September 2016

  • Fully Furnished
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 5% 
  • ดาวน์ 15 % ผ่อนดาวน์ 18 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้นะคะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการ Altitude Define ตั้งอยู่บนถนนสี่พระยาช่วงก่อนถึงแยกนเรศทำให้ถนนหน้าโครงการยังเป็น Two-Way เดินทางเข้าเมืองไปทางพระราม 4 สีลม สาทร หรือขึ้นทางด่วนได้สะดวก บนถนนเส้นนี้มีสภาพแวดล้อมเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยเก่าแก่ดั้งเดิมจะเห็นได้จากอาคารบ้านเรือนเป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ที่อยู่อาศัยกันมานานแล้ว มีร้านค้าทั้งขายอาหาร ร้านตัดเสื้อผ้า และร้านค้าต่างๆ ในชั้นล่างของตึกแถว ซึ่งบรรยากาศบนถนนนี้จะค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัวมากกว่าถนนข้างเคียงอย่างถนนสุรวงศ์ ถนนสีลม และถนนสาทร ที่เป็นย่านธุรกิจที่มีอาคารสำนักงานตึกสูง โรงแรมและร้านอาหารมากมาย ที่ค่อนข้างคึกคักพอสมควร รวมทั้งถนนพระราม 4 ที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกินบนถนนนี้จะเป็นอาหารข้างทางและอาหารใต้อาคารพาณิชย์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าจะไป Hangout กับเพื่อนหรือนั่งร้านอาหารบรรยากาศดีขึ้นมาหน่อยส่วนใหญ่ก็จะอยู่บนถนนสุรวงศ์ ซึ่งสามารถเดินไปตามถนนทรัพย์ทะลุออกถนนสุรวงศ์ได้ไม่ยากค่ะ

การเดินทางโดยใช้รถถือว่ามีความสะดวก เนื่องจากถนนสี่พระยาเองนั้นเป็นถนนที่เชื่อมเข้าถนนสายหลักๆ อยู่หลายสายอย่างถนนพระราม 4 ถนนเจริญกรุง ถนนสุรวงศ์ สามารถเชื่อมไปถนนพระราม 1 ถนนสีลม ถนนสาทรได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีซอยเล็กซอยน้อยที่ไปทะลุออกได้ ซึ่งทำให้มีทางเลือกในการหลบหลีกรถติดได้ แต่ถ้าในช่วงเวลาเร่งด่วนคงจะหลีกหนีรถติดไม่ได้ในย่านนี้ เพราะรายล้อมด้วยถนนสำคัญทั้งนั้นค่ะ ส่วนจุดขึ้นทางด่วนใกล้ๆ กับโครงการจะมีจุดขึ้นทางด่วนบนถนนสุรวงศ์ห่างจากโครงการไปประมาณ 1.5 กม. ซึ่งจากโครงการสามารถวิ่งเข้าถนนนเรศทะลุออกสุรวงศ์เพื่อไปขึ้นทางด่วนได้เลย และจุดลงทางด่วนที่จะอยู่บนถนนสีลมก็อยู่ห่างโครงการเพียง 2 กม.ค่ะ

สำหรับการเดินทางโดยพึ่งพิงระบบสาธารณะนั้น จะมี MRT สามย่านที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุดโดยห่างจากโครงการไปประมาณ 300 ม.จากทางออก 1 หน้าวัดหัวลำโพง ถือเป็นระยะที่เดินได้สบาย 2 ข้างทางมีฟุตบาทให้เดินได้ตลอดทาง แต่ถ้าเป็นเวลากลางคืนอาจจะเปลี่ยวหน่อยไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเข้าถึงโครงการอื่นๆ อีกเช่น พี่วินมอเตอร์ไซต์ที่คอยให้บริการอยู่หน้ามูลนิธิร่วมกตัญญูตรงปากทางเข้าถนนสี่พระยา และมีตุ๊กตุ๊ก Taxi วิ่งผ่านหน้าโครงการตลอด เรียกได้ไม่ยากค่ะเพราะโครงการอยู่ติดถนนเลย โดยรวมถือว่าสะดวกในระดับนึงนะคะ สำหรับการเดินทางโดยพึ่งพิงระบบสาธารณะ

วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่ได้ถือว่าให้มาเหมาะสมกับราคาที่จ่าย โดยรูปแบบการตกแต่งห้องเป็นแบบ Fully Furnished แบบจัดเต็ม Wallpaper มีเดินเส้นสีทอง และอลูมิเนียมฉลุลายตกแต่งผนังด้านหลังชั้นวางทีวี ห้องมีความสูงจากฝ้าถึงเพดานที่ 2.45 ม. ฝ้าเป็นยิปซั่มบอร์ดฉาบเรียบทาสีปกติ ซ่อนไฟหลังทีวีและหัวนอน พื้นห้องเป็นพื้นไม้ Engineering พร้อมบัวไม้สำเร็จรูป พื้นห้องน้ำเป็นพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ ได้ชุดครัวสั่งทำเฉพาะของโครงการ  ได้เคาน์เตอร์ครัว Top หินสังเคราะห์ อ่างล้างจานและก๊อกของ Mex เตาไฟฟ้า 2 หัวพร้อมเครื่องดูดควันของ Siemens ชุดสุขภัณฑ์พร้อมฝารองนั่งชักโครกเป็นแบบใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ในห้องน้ำทั้งหมดจาก American Standard นอกจากนี้ได้จัดเตรียมเครื่องทำน้ำร้อนสำหรับใช้งานกับก๊อกน้ำแบบผสมที่ติดตั้งไว้เรียบร้อย และได้เครื่องปรับอากาศ Daikin จำนวนเครื่องขึ้นอยู่กับ Type ห้อง อย่างห้องตัวอย่างจะได้ 2 ตัวค่ะ

เฟอร์นิเจอร์อื่นๆในห้องได้ทั้งที่เป็นBuilt-in และเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ได้แก่ โซฟา 2 ที่นั่ง, Armchair, ชั้นวางทีวี,  เตียงนอนพร้อมฟูก, ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง นอกจากนี้ห้องพักบางตำแหน่งยังได้ฉากกันแดดอลูมิเนียมฉลุลายด้วยค่ะ

ารออกแบบโครงการนั้นเน้นไปที่เรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยเพราะเป็นโครงการขนาดเล็ก ทั้งจำนวนยูนิตต่อชั้นมีไม่มาก สูงสุดเพียง 9 ยูนิต ห้องพักอาศัยเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องค่อนข้างมาก ส่วนพื้นที่ระเบียงมีขนาดเล็กพอตากผ้าได้นิดเดียว จะเหมาะกับผู้ที่มาใช้คอนโดอยู่ในวันทำงานแล้วเสาร์อาทิตย์บ้านแล้วนำเสื้อผ้ากลับไปซัก หรือไม่ก็ใช้บริการร้านซักรีดแทนนะคะ ในส่วนของความหนาแน่นโครงการดูจากอัตราส่วนลิฟต์อยู่ที่ 59:1 ถือว่าดีค่ะ มีความหนาแน่นน้อยอยู่กันแบบสบายๆ

ส่วนการออกแบบภายในห้องพัก ออกแบบพื้นที่ภายในให้มีกลิ่นอายตากอากาศนิดๆ คือในส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อนใส ข้อดีคือเวลามีประตูบานเลื่อนกระจกช่วยให้ได้บรรยากาศภายในห้องที่กว้างขึ้น ส่วนเวลาที่อยู่คนเดียวสามารถเปิดประตูเลื่อนออก แล้วนอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลย พื้นที่ภายในตัวห้องค่อนข้างกว้าง ใช้งานได้จริง แต่พื้นที่ที่เล็กไปหน่อยคือระเบียง ใช้งานค่อนข้างลำบาก ส่วนสไตล์การตกแต่งภายในนั้น ออกแนว Luxury โทนสีทอง สีเทา สีดำ ซึ่งการตกแต่งนี้จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลค่ะ

สาธารณูปโภคถือว่าให้มาครบครันค่ะ แม้ว่าเทียบกับโครงการแถวนี้จะรู้สึกว่าได้ Facilities ขนาดเล็กแต่เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตแล้ว ถือว่าให้มาพอเพียงทีเดียว โดย Facility ทั้งหมดจะแบ่งเป็น 2 โซนหลัก คือชั้น 2 จะมีสระว่ายน้ำขนาด 7.5 x 5 ม. ระบบเกลือ พร้อม Deck Pool และชั้นดาดฟ้ามี Fitness และสวน ซึ่งก็ดีที่ทำให้ลูกบ้านทุกยูนิตสามารถขึ้นมารับวิวด้านบนได้ สำหรับที่จอดรถนั้นถือเป็นจุดเด่นของโครงการนี้เลย ให้มา 100% เต็ม ไม่ต้องกลัวจะไม่มีที่จอดรถเลยค่ะ 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาเริ่มต้นที่ 160,00-170,000 บาท/ตร.ม., 3 September 2016 (ราคาที่ให้คะแนนนี้เป็นราคาก่อนเปิด Pre Sale ถ้าหลังจากวัน Pre Sale แล้วราคาปรับขึ้นมาก ทีมงานจะเข้ามาอัพเดทคะแนนให้อีกครั้งนะคะ)

  • ทำเล 7.75/10 – ติดถนนสี่พระยา ใกล้ถนนทรัพย์ ของกินใกล้ๆมีไม่มาก แต่สาธารณูปโภคส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณรอบๆ ที่ต้องเดินทางไปหน่อยอย่างจุฬา สยาม สีลม สาทร สามย่าน
  • เดินทางด้วยรถ 9/10 – เข้าเมืองง่าย ซอยลัดเยอะ ทางด่วนอยู่ไม่ไกล ที่จอดรถ 100%
  • ไม่ใช้รถ 7.75/10 – 300 เมตรถึง MRT สามย่าน อยู่ฝั่งเดียวกับจุดขึ้นลง MRT จึงไม่ต้องข้ามถนนใหญ่ตรงแยกสามย่าน
  • วัสดุ 7.75/10 – วัสดุให้คุณภาพดีและให้เยอะ ซึ่งราคาต่อตารางเมตรก็อัพตาม
  • แบบ 7.5/10 – แบบห้องดี ใช้งานได้จริง แต่ระเบียงขนาดเล็ก
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – Facilities ให้มาครบ แม้ขนาดไม่ใหญ่มากแต่เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตแล้ว ถือว่าเพียงพอ

  • LUXURY CLASS
  • 7.86 / 10.00

BOTTOM LINE

Altitude Define เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดในย่านสี่พระยา สุรวงศ์ สามย่าน หรือคนที่ทำงานในย่าน CBD อย่างสีลม-สาทร แล้วอยากได้ที่พักอาศัยในย่านใกล้เคียง ชอบบรรยากาศที่เงียบสงบหน่อย ไม่พลุ่กพล่าน มีความเป็นส่วนตัวสูง ยอมจ่ายเพิ่มอีกนิดแลกกับการตกแต่งห้องแบบ Fully Furnished ของโครงการและแลกกับที่จอดรถ 100% ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักแต่ก็ต้องการคอนโดใกล้รถไฟฟ้า มีงบประมาณเริ่มต้น 4 ล้านกว่าๆ หรือมีกำลังผ่อนเริ่มต้นประมาณ 32,000 บาท/เดือน

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )