วันนี้เราจะมาค้นหาโครงการราคาต่ำกว่า 2 ล้านย่านแบริ่ง – สมุทรปราการกันค่ะ เพราะเรารู้ว่างบประมาณและความคุ้มค่าเป็นสิ่งที่สำคัญเวลาเลือกซื้อคอนโดใช่ไหมคะ? แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือ รูปแบบการใช้ชีวิตของเราที่เหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆด้วย เช่น เราชอบความสงบ อาจจะเหมาะกับโครงการ Low Rise ขนาดเล็ก แต่ถ้าเราชอบทำกิจกรรมที่หลากหลาย ก็อาจจะต้องเลือกโครงการที่มีส่วนกลางหลากหลายแทน ไม่ใช่แค่ตัวโครงการเท่านั้น เราอยากให้ผู้อ่านทำความเข้าใจกับรูปแบบห้องพักด้วยนะคะ ว่าห้องที่เรากำลังจะเลือกนั้น เป็นห้องหน้ากว้าง หรือห้องตอนลึก แล้วห้องแต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร ครัวปิดอาจจะเหมาะกับคนที่ชอบทำอาหาร แต่ถ้าเป็นครัวเปิดก็เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยทำอาหาร ชอบพื้นที่เปิดโล่งต่อเนื่องกันมากกว่า เป็นต้น ใครจะเหมาะกับโครงการไหน ลองไปดูรายละเอียดแต่ละโครงการที่เราสรุปมากันดูนะคะ

** หมายเหตุโครงการที่นำมาลงในบทความ เป็นโครงการที่เลือกมาจาก Fast Deal เท่านั้นนะคะ

แล้ว Fast Deal คืออะไร? 

Fast Deal เป็นเหมือน Platform ใหม่ของเราที่เปรียบเสมือน Market Place ให้ Developer และ ผู้อ่านที่สนใจเลือกซื้อคอนโดได้เข้ามาช้อปกัน โดยเราจะมีคอนโดยูนิตราคาพิเศษมาแนะนำกันค่ะ


เราลองเลือกโครงการมาดู โครงการต่ำกว่า 2 ล้านบาทที่เจอก็จะมีโครงการใกล้กับรถไฟฟ้าแบริ่งไปจนถึง รถไฟฟ้าสถานีแพรกษาเลยค่ะ ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่า เนื่องด้วยราคาซึ่งเป็นข้อเด่นของโครงการเหล่านี้ ทำให้ตัวโครงการจะไม่ได้ใกล้กลับรถไฟฟ้าเท่าไหร่ เดินไม่ไหวนั่นเอง แต่ทว่า..แต่ละโครงการจะมีจุดเด่นอย่างไรบ้างลองอ่านดูข้างล่างได้เลยนะคะ


1. The Origin สุขุมวิท 105

โครงการ The Origin สุขุมวิท 105 เป็นโครงการจาก Origin ตั้งอยู่ในซอยลาซาลค่ะ ซึ่งโครงการนี้เรามองว่าไม่ได้อิงกับรถไฟฟ้าเป็นหลักนะคะ โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นรถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 2 กม.เลย ถือว่าเป็นระยะที่ต้องนั่งรถต่อออกไปก่อนในกรณีที่เราจะไปใช้งานรถไฟฟ้าค่ะ แต่สิ่งที่เป็นข้อดีที่แลกกับระยะห่างที่ไกลจากรถไฟฟ้าคือความสะดวกสบาย ซึ่งในซอยลาซาลนี้มีบรรยากาศภายในซอยที่ดูมีชีวิตชีวาและดูไลฟ์สไตล์มากขึ้น เพราะมีทั้งตลาด Community mall มีคาเฟ่ เรียกได้ว่าของกินเพียบ (มีโอ้กะจู๋ร้านสลัดชื่อดังอยู่หน้าบ้าน!) ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบของโครงการที่อยู่ในซอยลาซาลนี้เองค่ะ

ส่วนตัวโครงการจะเป็น Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร  รวม 672 ยูนิต จุดที่น่าสนใจคือการจัดพื้นที่ส่วนกลางที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักคือ Clubhouse 3 ชั้น ตั้งอยู่หน้าโครงการ (เชื่อมเข้าอาคารแรกสุดได้) และส่วนกลางที่อยู่ระหว่างอาคาร เป็นสวนและสระว่ายน้ำยาว 40 เมตรเลย ซึ่งตรงนี้ก็ถือว่าเป็นข้อดีนะคะ เพราะโครงการ Low Rise ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้สระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่แบบนี้

ดูข้อมูลคร่าวๆของโครงการไปแล้ว เราลองไปดูใน Fast Deal  ว่ามีห้องแบบไหนที่ราคาต่ำกว่า 2 ล้านขายอยู่บ้าง ที่เห็นจะมีอยู่ 5 ห้องค่ะ ราคาอยู่ที่ 1.49 – 1.84 ล้านบาท นะ โดยรูปแบบการขายของโครงการนี้จะขายแบบ Fully Fitted ที่ให้เฟอร์นิเจอร์มาหลายชิ้นมาก เช่น ชั้นวางทีวี , ชุดตู้ Built in , ฐานเตียง , ตู้เสื้อผ้า นอกจากนี้สิ่งที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างคือได้ Digital door lock มาด้วยค่ะ เดี๋ยวเราไปดูกันนะคะว่าแปลนห้องราคานี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

1 Bedroom 22.5 , 23 ตร.ม.

ห้อง Plan นี้จะมีราคาขายที่ Fast Deal อยู่ 1.49 ล้านบาทค่ะ ในแง่การใช้งาน ห้องนี้จะมีข้อดีคือพื้นที่ส่วน Living กับส่วน Service จะแยกออกจากกันชัดเจน ด้วยประตูบานเลื่อน แต่ด้วยรูปแบบของห้องตอนลึกทำให้ส่วน Service ที่อยู่ด้านในอาจจะระบายอากาศยากหน่อย และได้รับแสงธรรมชาติไม่มากค่ะ ส่วนพื้นที่ส่วน Living นั้นจะรวมส่วนพักผ่อน ดูทีวีไว้กับพื้นที่เตียงนอนเลย ตรงนี้ก็จะมีข้อดีคือทำให้พื้นที่ห้องดูกว้าง แต่ก็จะสูญเสียความเป็นส่วนตัวได้ในกรณีที่มีเพื่อนมาเยี่ยมเยียนที่บ้านนะคะ และอีกจุดคือในผังไม่ได้ลงตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะกินข้าวไว้ เวลาใช้งานจริง อาจจะต้องหาโต๊ะหน้าโซฟาแบบที่ปรับระดับได้มา และใช้โซฟาเป็นพื้นที่สำหรับกินข้าวไปในตัวแทนค่ะ แต่โดยรวมถือว่าเป็นห้องที่ออกแบบมาดีในพื้นที่ที่จำกัดนะคะ

1 Bedroom 27 ตร.ม.

ห้องแบบต่อมาจะเป็นห้องที่ขายอยู่ใน Fast Deal ที่ราคา 1.69 ล้านบาท และ 1.84 ล้านบาท เป็นห้อง 1 Bedroom ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น โดยห้องขนาดเท่านี้จะมีแปลนให้เลือกอยู่ 2 แบบ (เราไม่แน่ใจเหมือนกันนะคะว่าห้องที่นำมาลดราคาใน Fast Deal นั้นเป็นห้องแบบไหน) ความแตกต่างของแปลนทั้ง 2 แบบนั้นขึ้นอยู่กับว่าผู้อยู่อาศัยมีรูปแบบการใช้ชีวิตแบบไหน หรือชื่นชอบอะไรมากกว่ากันค่ะ

(ฝั่งซ้าย) : เราจะเห็นว่าผังห้องจะนำเอาครัวไปไว้ติดกับระเบียง และครัวที่ได้เป็นครัวปิดด้วยค่ะ ซึ่งผังห้องแบบนี้เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารนะคะ เพราะจะช่วยให้ภายในครัวมีการถ่ายเทอากาศที่ดีมากขึ้น
(ฝั่งขวา) : สำหรับแบบนี้เป็นผังห้องที่เหมาะกับคนที่มีเสื้อผ้าหรือข้าวของเยอะ ชอบ Shopping ค่ะ เพราะเราจะได้พื้นที่เป็น Walk-in Closet ส่วนตัวเลย โดยห้องนี้ก็จะมีความพิเศษที่ห้องน้ำที่สามารถเข้าได้ 2 ทาง ทำให้เราสามารถกั้นพื้นที่ห้องนอนออกเป็นสัดส่วนมากขึ้นด้วยนะคะ

ส่วนในแง่การใช้งานหลักๆก็ถือว่าพื้นที่แบ่งออกเป็นสัดส่วน ถ้ามีแขกมาเยี่ยมก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นจากผังขนาด 22-23 ตร.ม.ด้านบน เพราะมีประตูกั้นแยกพื้นที่ห้องนอนออกจากพื้นที่ห้องนั่งเล่นนั่นเองค่ะ

สรุป

โครงการ The Origin สุขุมวิท 105 เหมาะกับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยย่านลาซาลอยู่กัน 1-2 คน ข้อดีของโครงการนี้คือ ทำเลที่อยู่ย่านไลฟ์สไตล์ , โครงการที่มีส่วนกลางใหญ่ แต่แลกมากับระยะห่างที่ไกลจากรถไฟฟ้าพอสมควร และรูปแบบห้องที่ต้องเผื่องบประมาณในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ด้วยค่ะ

เข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆกันต่อได้ที่ > รีวิว The Origin สุขุมวิท 105


2. B-Loft สุขุมวิท 107

สำหรับ B-Loft สุขุมวิท 107 อึกหนึ่งโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ จาก Origin โครงการนี้เป็น Low Rise ที่ตั้งอยู่ในช่วงต้นซอยนะคะ​ (ซอยแบริ่ง 1) ใกล้กับ BTS สถานีแบริ่งมากขึ้น 950 เมตร แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นระยะที่เดินเหนื่อยอยู่เหมือนกันนะคะ เหมาะกับการต่อรถเข้า-ออกเพื่อไปใช้งานรถไฟฟ้ามากกว่า ส่วนตัวโครงการจะมีจุดเด่นอยู่ที่เป็นโครงการขนาดเล็ก มีแค่ 59 ยูนิต ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย ความเป็นส่วนตัวภายในโครงการก็มีมากขึ้นด้วยค่ะ

ด้วยความที่เป็นโครงการขนาดเล็ก ดังนั้นพื้นที่ส่วนกลางเลยมีขนาดกะทัดรัดตาม กระทัดรัดทั้งด้านฟังก์ชันและขนาดค่ะ แต่ก็มีมาให้ทั้ง Lobby, Fitness และสระว่ายน้ำนะคะ

มาดูกันใน Fast Deal ห้องที่ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทจะมีอยู่ 2 ยูนิตนะคะ ราคา 1.79 ล้านบาทและราคา 1.99 ล้านบาท (ราคา 1.79 ล้านถือว่าเป็นราคาที่ถูกกว่าราคาเริ่มต้นเมื่อปี 2018 ด้วยนะคะ)

1 Bedroom 21.88 – 22.8 ตร.ม.

ส่วนห้องที่ได้จะเป็นห้องขนาด 21.88 – 22.8 ตร.ม.ค่ะ รูปแบบการขายจะขายแบบ Fully Fitted ที่มีให้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นมานะคะ ตามรูปที่เห็นด้านบนเลย โดยผังห้องจะแยกพื้นที่ส่วน Service ที่เป็นห้องน้ำและครัว ออกจากพื้นที่ส่วนพักผ่อนที่เป็นห้องนอนและห้องนั่งเล่น แต่ว่าก็จะมีข้อเสียเรื่องความเป็นส่วนตัวอยู่เหมือนกันในกรณีที่มีแขกมาหาที่ห้องค่ะ ถ้าไม่สนิทจริงก็อาจจะไม่อยากให้เห็นพื้นที่ส่วนตัวอย่างเตียงนอนใช่ไหมคะ?

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่โครงการขายพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น แต่ไม่ครบนั้น จึงเป็นโอกาสให้กับคนอยู่อาศัยสามารถเลือกได้ เช่น พื้นที่สำหรับวางโซฟา เราอาจจะเลือกเป็นโต๊ะกินข้าวแทนได้ สามารถนั่งดินข้าวไปพร้อมๆกับดูทีวีหรือว่าใช้เป็นโต๊ะทำงานไปในตัว ส่วนโซฟาก็เปลี่ยนเป็นวางข้างหน้าต่างแทนก็ได้นะคะ แต่ก็อาจจะเหมาะกับคนที่ไม่ดูทีวี และต้องเผื่องบประมาณและเวลาในการไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติมด้วยค่ะ (และก็เรื่องพื้นที่ห้องที่มีขนาดกะทัดรัด ในการไปเลือกซื้อ เราอาจจะต้องวัดขนาดพื้นที่ให้ละเอียดนิดนึง และอย่าลืมเผื่อพื้นที่สำหรับเป็นทางเดินไว้ด้วยนะคะ)

สรุป

โครงการ B-Loft สุขุมวิท 107 เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 1-2 คน ชอบความสงบ ได้ความเป็นส่วนตัว ไม่เน้นการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางมากนัก ข้อดีของโครงการนี้คือจำนวนยูนิตที่น้อย และยังอยู่ในช่วงต้นซอย มีของกินไม่ไกลค่ะ แต่ข้อด้อยคือเรื่องพื้นที่ส่วนกลางที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนะคะ แต่ก็ออกแบบมาดูดีน่าใช้งานอยู่ และก็อย่าลืมเผื่องบประมาณไว้สำหรับตกแต่งเพิ่มเติมด้วยค่ะ

เข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆกันต่อได้ที่ > รีวิว B-Loft สุขุมวิท 107


3. Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์

ขยับออกมาอีกหน่อยที่ถนนเทพารักษ์ค่ะ ตรงนี้จะมีโครงการ Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ อยู่ ตัวโครงการจะอยู่ติดกับโครงการของ Origin อีกตัวที่มีชื่อว่า Knightsbridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ ในแง่ของทำเลแล้ว ตรงนี้จะอยู่ตรงกันข้ามกับหมู่บ้านทิพวัล ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีโรงเรียนชื่อดังอยู่เยอะเลยค่ะ นอกจากนี้จะมีตลาดและคอมมูนิตี้ไม่ไกลจากตัวโครงการอีกด้วย ดังนั้นในแง่การหาของกินต่างๆก็ทำได้ง่ายเหมือนกัน ส่วนเรื่องรถไฟฟ้านั้น ที่ตั้งโครงการจะอยู่ห่างจาก BTS สถานีสำโรงอยู่ประมาณ 2 กิโลเมตร จึงต้องอาศัยการต่อรถออกไปเพื่อใช้งานนะคะ แต่ว่าในอนาคตที่หน้าโครงการเลยจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีทิพวัลตั้งอยู่ เมื่อเปิดใช้งานแล้วโครงการนี้ก็จะได้รับความสะดวกเรื่องการใช้งานรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นค่ะ

ส่วนตัวโครงการถูกออกแบบมาให้เป็น High Rise สูง 38 ชั้น รวม 1,318 ยูนิต ตรงนี้เราว่าน่าสนใจเลย เพราะโครงการที่ราคาไม่เกิน 2 ล้านส่วนใหญ่มักจะเป็นโครงการ Low Rise แต่ว่าโครงการนี้เมื่อเป็นอาคารสูงก็จะได้เปรียบตรงที่พื้นที่ส่วนกลางและห้องที่อยู่ชั้นบนก็จะได้วิวด้วยค่ะ นอกจากนี้ความสูงภายในห้องก็จะสูงกว่า Low Rise ทั่วไปนะ ซึ่งโครงการนี้สูง 2.58 เมตร แต่ก็ต้องแลกกับจำนวนห้องพักอาศัยที่มากขึ้นตามค่ะ

มาส่องดูห้องราคาต่ำกว่า 2 ล้านใน Fast Deal ดู ตรงนี้จะมีขายอยู่ 4 ยูนิตนะคะ ราคา 1.59 ล้านบาทเป็นห้องแบบ Studio และมีราคา 1.79 ล้านบาทเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ค่ะ เดี๋ยวเราไปดูผังห้องกันดีกว่านะคะ

Studio 21.25 ตร.ม.

ห้องนี้จะเป็นห้อง Studio ขนาด 21.25 ตร.ม. ราคา 1.59 ล้านบาทค่ะ โครงการนี้จะขายเป็นแบบ Fully Fitted พร้อมเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เช่นเดียวกันกับโครงการอื่นๆของ Origin เลย

ในส่วนของผังถือว่าเป็นห้องที่เหมือนห้อง 1 Bedroom ก็ว่าได้เพราะจะมี Partition หรือว่าฉากกั้นที่คอยแบ่งพื้นที่ภายในห้องออกแบบสัดส่วน และรูปแบบห้องที่ได้เป็นห้องหน้ากว้าง ทำให้ผังแบบนี้มีข้อดีตรงที่ฟังก์ชันต่างๆในห้องจะได้รับแสงสว่างทั่วถึงค่ะ พื้นที่ส่วนครัวกับพื้นที่นั่งเล่นจะอยู่ด้วยกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการออกแบบที่นำครัวไปไว้ใกล้ระเบียงทำให้เวลาเราทำอาหารก็จะสามารถระบายกลิ่นและควันได้ดีขึ้นด้วยนะคะ ส่วนข้อเสียของผังแบบนี้คือขนาดที่ค่อนข้างกะทัดรัด และเราไม่เเน่ใจว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มาในห้องจะมีอะไรบ้าง มีหน้าตาแบบไหน ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาใช้งานในภายหลังอาจจะต้องเผื่องบประมาณและความแม่นยำในการซื้อให้พอดีกับขนาดพื้นที่ที่มีอีกครั้งนะคะ

1 Bedroom 23.96 – 24.13 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดประมาณ 24 ตร.ม. นี้จะมีราคาอยู่ที่ 1.79 ล้านบาท รูปแบบการจัดวางฟังก์ชันดูเผิดๆจะคล้ายกับห้อง Studio นะ แต่จริงๆแล้วห้องนี้เราจะได้ห้องนอนที่เป็นห้องทึบปิดแยก เป็นสัดส่วน (กรณีที่อยู่กัน 2 คน คนหนึ่งนอน อีกคนดูทีวีก็ไม่รบกวนกันค่ะ) ส่วนพื้นที่ครัวก็จะมาอยู่ใกล้กับประตูและนำเอาพื้นที่นั่งเล่นไปติดระเบียงแทน ทำให้บรรยากาศมุมนั่งเล่นสว่างมากขึ้นนะคะ

สรุป

Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ ถือเป็นโครงการ High Rise สร้างเสร็จพร้อมอยู่ สำหรับอยู่อาศัย 1-2 คน ที่มีข้อดีตรงที่ได้วิว ได้ส่วนกลางขนาดใหญ่ และอนาคตจะมีรถไฟฟ้าขึ้นหน้าโครงการค่ะ ตัวห้องเป็นห้องหน้ากว้างด้วยทำให้สว่างทั่วถึงทุกฟังก์ชัน แต่ว่าก็ต้องเผื่องบประมาณอีกนิดสำหรับตกแต่งเพิ่มเติมด้วยนะคะ

เข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆกันต่อได้ที่ > รีวิว Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์


4. Notting Hill สุขุมวิท-แพรกษา

สำหรับโครงการสุดท้ายนี้ตั้งอยู่สุขุมวิทที่ไกลหน่อยเพราะอยู่ที่สมุทรปราการเลย ซึ่งน่าแปลกใจมากในการเลือกสร้างโครงการที่เป็นตึกสูงย่านชานเมืองแบบนี้ค่ะ ซึ่งโครงการนี้ก็อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีแพรกษา ซึ่งเป็นสถานีที่เปิดให้บริการแล้ว แต่ว่าจะอยู่ห่างออกไป 900 เมตร ซึ่งจะต้องอาศัยการต่อรถไปใช้งานเอาอีกทีนะคะ

โครงการ Notting Hill สุขุมวิท-แพรกษา นี้จะตั้งอยู่บนถนนแพรกษาเลย เป็นอาคาร High Rise สร้างเสร็จพร้อมอยู่สูง 35 ชั้น รวม 980 ยูนิต มีอาคารจอดรถแยก และพื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1 และชั้นดาดฟ้าของทั้งอาคารพักอาศัยและอาคารจอดรถค่ะ โดยจุดเด่นอีกอย่างที่เรามองไว้น่าจะเป็นเรื่องวิวนะคะ เพราะถือว่าเป็นอาคารสูงที่สร้างขึ้นมาในย่านที่อยู่อาศัยแนวราบ ทำให้ภายในห้องพักอาศัยนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องมุมมองเท่าไหร่ค่ะ

ห้องที่นำมาลดกับ Fast Deal นั้นจะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาดประมาณ 23-24 ตร.ม. แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจคือห้องที่นำมาลดนั้นจะอยู่ที่ชั้น 32 และชั้น 34 ค่ะ ถือว่าเป็นชั้นบนๆเลยนะคะ นั่นแปลว่าจะเป็นห้องที่ได้วิวกว้างขึ้นด้วยค่ะ ซึ่งราคาทั้ง 3 ห้องที่เห็นจะอยู่ที่ 1.69 ล้านบาทค่ะ

1 Bedroom 23.29 – 23.81 ตร.ม.

ห้องที่ได้จะเป็น 1 Bedroom ขนาดกะทัดรัด 23-24 ตร.ม.โดยประมาณ ขายแบบ Fully Fitted ได้ครัวเปิด มีเตาให้สามารถทำอาหารได้ ภายในห้องเป็นห้องหน้ากว้างที่แบ่งพื้นที่ห้องนอนแยกออกจากพื้นที่ส่วนครัวและ Living ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีแขกมาเยี่ยมเยียนได้ตามปกติ และสามารถจัดวางฟังก์ชันใช้งานต่างๆในห้องครบ

สรุป

โครงการ Notting Hill สุขุมวิท-แพรกษา เหมาะกับการอยู่อาศัย 1-2 คน เป็นคนที่ทำงานย่านแพรกษา – สมุทรปราการเป็นหลัก อาจจะใช้รถไฟฟ้าเดินทางไปกลางเมืองบ้างบางโอกาส ตัวโครงการมีข้อดีที่เป็นอาคารสูง ได้รับวิวเต็มที่ และรูปแบบห้องที่แยกเป็นสัดส่วนได้ความเป็นส่วนตัว แต่ข้อเสียคือห้องที่ขายยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ ต้องเผื่องบประมาณสำหรับตกแต่งไว้ด้วย และก็พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 1 เป็นหลัก ทำให้ไม่ได้ข้อดีเรื่องของวิว และขาดความเป็นส่วนตัวเวลาใช้งานได้ (เมื่อเทียบกับการนำส่วนกลางไปไว้ในชั้นบนๆค่ะ)

เข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆกันต่อได้ที่ > Notting Hill สุขุมวิท-แพรกษา


ครบทั้ง 4 โครงการแล้วค่ะ จะเห็นได้ว่ามีแต่โครงการของ Origin ทั้งนั้นเลย ซึ่งเราก็ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดจริงๆ แต่บริษัทนี้เน้นพัฒนาโครงการในโซนนี้เป็นส่วนใหญ่จริงๆค่ะ ก่อนที่จะจากไป เราลองมาดูสรุปรวมทั้ง 4 โครงการกันอีกรอบ เผื่อใครอยากเอาไปเปรียบเทียบนะคะ

สรุปข้อมูลโครงการ

ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบนะคะ และถ้าใครอยากให้เปรียบเทียบโครงการอะไร ในโซนไหน ลองบอกกันมาได้เลยค่ะ แต่ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนสนใจซื้อคอนโดราคาดี สามารถเข้าไปที่ FAST DEAL กันได้

ซึ่งวิธีการจองรับสิทธิ์ FAST DEAL ก็ง่ายๆ เพียง

  • คลิกเลือกห้อง
  • กรอกข้อมูล ส่วนตัว แล้วรอรับโค้ดพิเศษ ทาง SMS
  • รอเจ้าหน้าที่โครงการติดต่อ

เพียงเท่านี้ก็จะได้รับข้อมูลโครงการที่ละเอียดมากขึ้น พร้อมกับโปรโมชันดีดีนี้แล้วค่ะ