185 Rajadamri vs Sukhothai Residences เป็นบทความแรกของคอลัมน์ใหม่ของเรา Cover Story นะครับ ซึ่งเราจะนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งในวันนี้เราก็ได้มาดูโครงการคอนโดมิเนียมประเภท Super Luxuries หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่า “สุดหรู” ในกรุงเทพมหานคร

ทั้ง 185 ราชดำริ และ สุโขทัย เรสซิเดนซ์ สองโครงการล้วนแล้วแต่ไม่ใช่สินทรัพย์ที่เราหมายจะครอบครองด้วยเหตุผลเพียง “ความคุ้มค่าทางการเงิน” แต่เป็น “ความคุ้มค่าทางอารมณ์” ต่างหาก และวันนี้ผมจะพาทุกท่านไปชื่นชมกับความคุ้มค่าทางอารมณ์ของทั้งสองโครงการ โดยจะดึงเอาส่วนที่มีความสำคัญมากที่สุดของทั้งสองโปรเจคมาเทียบกันภาพต่อภาพ

จะเป็นอย่างไรนั้น … ตามอ่านได้เลยครับ

Cover01_Sukhothai-7

คำว่าแหล่งพักผ่อนใจกลางเมืองดูจะเหมือนไม่ใช่คำพูดเกินจริง สุโขทัย เรซิเดนซ์ ถูกซ่อนอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญที่สุดในกรุงเทพมหานคร กลางไข่แดงบนถนนสาทรใต้ที่หลายคนไม่เคยคิดว่าจะมีสถานที่เช่นนี้ซ่อนอยู่ด้านใน โดยส่วนของเรสซิเดนซ์นั้นตั้งอยู่ด้านหลังของโรงแรมอีกทีหนึ่ง เป็นที่ดินผืนหลังที่เว้นช่องว่างระยะห่างจากความวุ่นวาย ลึกเข้ามาจากถนนใหญ่กว่า 300 เมตร

เมื่อก้าวสู่ สุโขทัย เรสซิเดนซ์ ความยุ่งเหยิงใจกลางสาทรก็สลายไป บรรยากาศถูกดึงเข้าสู่ความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว ทั้งจากสภาพแวดล้อมที่ดูเรียบหรูและคุณภาพสาธารณูปโภคที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าโรงแรม 5 ดาว

การออกแบบอาคารนั้นเต็มไปด้วยรายละเอียดยิบย่อย ที่ทางสถาปนิกและโครงการคิดขึ้นมา ไม่เว้นแม้แต่ช่องแสงและเงาจากวัสดุต่างๆ ที่ลากประสานเชื่อมต่อดึงธรรมชาติด้วยลายเส้นเข้ามาสู่ส่วนต่างๆภายในโครงการ สลายเส้นรอยต่อระหว่างพื้นที่ภายในและพื้นที่ภายนอก ด้วยเส้นสายของความเป็น Modern Luxuries

โดยความเป็น “ไทย” ยังสามารถเห็นได้จากสุโขทัย เรสซิเดนซ์ ที่ออกแบบสภาพแวดล้อมภายนอกด้วยการจำลองเจดีย์เก่าขึ้นมาประดับไว้ตามส่วนต่างๆของโครงการ แต่งเติมด้วยธารน้ำใสที่ไหลเวียนอยู่รอบอาคาร ที่ช่วยบ่งบอกความเป็น “โรงแรมสุโขทัย” ได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายแต่ไม่ใช่ท้ายสุด บรรยากาศของห้องพักภายในที่โปร่งโล่ง อบอุ่น เชื้อเชิญ แฝงด้วยความหรูหราภายในความเรียบง่าย ที่ “พูดง่าย” แต่ “ทำยาก” กับการออกแบบตกแต่งภายในให้ความหรูหราและความเรียบง่ายนั้นกลมกลืนกันอย่างไร้ร่องรอย

ตรงข้ามกับสุโขทัย เรสซิเดนซ์ … สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สุดของโครงการ 185 ราชดำริ นั้นไม่ได้อยู่ “ภายใน” ตัวโครงการ แต่เป็นสิ่งที่อยู่ “ภายนอก” โครงการ ที่สามารถบริโภคได้ด้วยสายตา นั่นก็คือทิวทัศน์ที่โดดเด่นจากตำแหน่งที่เห็นพื้นที่สีเขียวสองผืนใหญ่ อันเป็นพื้นที่ที่หาได้ยากในใจกลางมหานครอย่างกรุงเทพฯ

ทำเลของ 185 ราชดำริ นั้นเปี่ยมล้นไปด้วย “ศักยภาพ” จากพื้นที่ใจกลางเมืองที่หายากยิ่ง

ทำเล “ราชดำริ” นั้นแตกต่างจาก “สาทร” ที่ยังเหลือที่ดินอีกมาก สามารถขึ้นโปรเจคตึกสูงได้อีกหลายแปลง … แต่ที่ดินผืนนี้เป็น Free Hold ผืนสุดท้ายที่ถูกพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมพักอาศัยบนเส้นราชดำริ ที่ฝั่งหนึ่งมองเห็นสนามกอล์ฟอีกฝั่งหนึ่งได้ทิวทัศน์เป็นสวนลุมพินี

Cover01_185Rajadamri-8

มีซักกี่ที่ ที่การใช้ชีวิตใจกลางเมืองกับธรรมชาติ มีเพียงเส้นบางๆกั้น … ปอดใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานครกับการเดินข้ามถนนด้วยระยะเวลาไม่ถึง 3 นาที

นอกจากทัศนียภาพที่เปิดโล่งโดยไร้สิ่งกีดขวาง ความร่มรื่น เขียวขจี พร้อมอากาศบริสุทธิ์ ยังถือเป็นกำไรที่มากับทำเลแห่งนี้

ส่งท้ายด้วยภาพการตกแต่งภายใน ที่เน้นความร่วมสมัย ผสมผสานความใหม่ของ Modern เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นอาย Anitque แบบขลังๆ ช่วยขับรสนิยมความเรียบหรูให้กับห้องชุดแห่งนี้

– Cover Story 01 –

หากท่านใดยังเสพความเป็น Super Luxuries ไม่เพียงพอ ก็สามารถติดตามอ่านหรือชมเพิ่มเติมได้จากรีวิวโครงการดังกล่าวนะครับ