รีวิวฉบับที่ 1468… สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปชมโครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 จากแสนสิริ ที่ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองประปา ใกล้กับโครงการเศรษฐสิริแรกที่ Sold Out ไปแล้วเลยค่ะโครงการนี้มาใหม่ในรูปแบบของ Modern Classic ดูหรูหราสวยงาม ตัวโครงการเป็นบ้านเดี่ยวหน้ากว้าง 2 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอยมาก ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดใหญ่ พร้อมนำเทคโนโลยีมาใช้ในตัวบ้านทั้ง Home Automation และ Solar Air Care เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยสะดวกสบาย ในราคาเริ่มต้นที่ 15.99 ล้านบาท

 

Fact @ 5 October 2017

  • Setthasiri Chaengwattana – Prachachuen 2 (เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ – ประชาชื่น 2)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถ.เลียบคลองประปา ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 59 ไร่ จำนวน 149 ยูนิต
  • APATITE ที่ดิน 69.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 263 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท
  • AMETRINE ที่ดิน 101.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 353 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 23.59 ล้านบาท
  • AMETHYST ที่ดิน 106.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 29.29 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 120,000 บาท
  • โครงการเริ่มเปิดขาย : Q3 2017
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1685

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.926420, 100.561538

ที่ตั้งโครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ – ประชาชื่น 2 โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นบนถนนเลียบคลองประปา ช่วงใกล้แยกศรีสมาน จุดตัดระหว่างถนนศรีสมาน ถนนสรงประภา จุดเด่นคืออยู่ใกล้กับทางขึ้น-ลงด่วนศรีสมานมาก การขับไปและกลับจากเส้นนี้รถไม่ค่อยติด ดังนั้นจึงเป็นทำเลที่เหมาะกับคนใช้ทางด่วนเส้นนี้เป็นหลักเลยค่ะ  รวมไปถึงคนที่ทำงานในทำเลละแวกนี้เช่นแถวติวานนท์-ปากเกร็ด หรือจะเป็นฝั่งวิภาวดี-ดอนเมืองก็จัดว่าสะดวกเช่นกันค่ะ สำหรับทำเลบนถนนเลียบคลองประปาเองนั้นเป็นถนน 2 เลนสวนกันเลียบกับกับคลองประปาไปตลอดทาง ด้วยความที่เป็นถนนเส้นเล็กและเป็นทางที่คนส่วนใหญ่ในละแวกก็ใช้เพื่อตัดเข้าถนนสายสำคัญๆ เช่น สรงประภา แจ้งวัฒนะ ต่างๆ ตัวการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ค่อนข้างง่าย แต่ด้วยความที่ถนนขนาดเล็กจึงทำให้มีปัญหาเรื่องของรถติดในเวลาเร่งด่วนพอสมควรเช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช่รถ สำหรับโครงการนี้ไม่สะดวกนัก แต่ไม่ถึงกับไม่มีตัวเลือกในการเดินทาง อย่างที่บอกว่าทำเลตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองประปาที่เป็นถนนขนาดเล็ก และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ได้ติดถนนใหญ่ ที่มีรถประจำทางวิ่งประจำ ที่จะมีก็จะเป็นรถแท็กซี่ที่พอมีให้เรียกขึ้นได้ค่ะ ดังนั้นทำเลนี้จะเหมาะกับคนที่ใช้รถเป็นหลักแน่นอน ทั้งจากเกรดราคาบ้านที่เลือกกลุ่มผู้อยู่อาศัยระดับสูงระดับนึงแล้วก็น่าจะเป็นครอบครัวที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวกันเป็นหลักอยู่แล้ว นอกจากเด็กๆ ที่จะเดินทางด้วยวิธีอื่นๆ

ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ของโครงการแน่นอนว่ายังด้อยกว่าทำเลที่อยู่ติดถนนแจ้งวัฒนะ – สรงประภาที่เป็นถนนหลักมีความคึกคักต่างๆ มากกว่า ด้วยความที่อยู่ในถนนรองจึงเป็นข้อด้อยของทำเลนี้เพราะหาของกินของใช้บนถนนเส้นนี้เลยมีอยู่ไม่มาก ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณก่อนถึงสี่แยกคลองประปาที่จะมี Tesco Lotus, Avenue และ Big C ถัดไปอีกหน่อยก็เป็นเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ส่วนย่านที่อุดมสมบูรณ์ใกล้กับโครงการหน่อย และวิ่งลัดจากถนนเลียบคลองประปาได้เลยก็คือบริเวณเมืองทองธานี เป็นอาณาจักรใหญ่หาของกินได้ง่ายมาก นอกจากร้านอาหารยันตลาดนัดแล้ว ก็ยังมีร้านค้าอื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ สำหรับกลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ที่มองหาบ้านหลังใหญ่เช่นโครงการนี้ สิ่งที่สำคัญเลยคือละแวกใกล้เคียงต้องมีโรงเรียนสำหรับเด็กๆ ด้วย ซึ่งทำเลนี้ใกล้ๆ เลยก็จะเป็นโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์, Harrow International School, SIIT มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

การเดินทางในวันนี้เริ่มต้นกันบนถนนรามอินทราช่วงขึ้นสะพานข้ามแยกมุ่งหน้าไปทางปากเกร็ด จากนั้นวิ่งตรงไปเรื่อยๆ ขึ้นสะพานข้ามแยกอีกจุดที่ข้ามแยกหลักสี่ไป ลงถนนแจ้งวัฒนะ วิ่งตรงมาจนถึงสี่แยกคลองประปา แล้วขับเลยไปอีกหน่อยจะเจอจุดกลับรถ ให้กลับรถแล้วเบี่ยงซ้ายเลยเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองประปาบริเวณสี่แยกคลองประปา จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ ฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนสรงประภาประมาณ 3.5 กม. ก็จะเจอหน้าโครงการอยู่ฝั่งขวามือแล้วค่ะ

เราอยู่กันที่ถนนรามอินทรากำลังมุ่งหน้าขึ้นสะพานข้ามแยกไปทางปากเกร็ดกันค่ะ

เมื่อข้ามสะพานมาแล้ว เข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งซ้ายมือจะเป็นโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร เลยถัดไปอีกหน่อยก็จะเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครค่ะ

จากนั้นเราก็ยังตรงไปต่อนะคะ ขึ้นสะพานเพื่อข้ามแยกหลักสี่เลยค่ะ

ลงมาที่ถนนแจ้งวัฒนะกันตามเดิม ผ่าน TOT กันมา

ผ่าน CAT Telecom

และศาลปกครองด้วย ฝั่งซ้ายมือมีบริษัทรัฐวิสาหกิจ และศูนย์ราชการต่างๆ ให้เห็นเรียงๆ กันมา

จากนั้นเราก็ขับตรงขึ้นสะพานมุ่งหน้าไปทางปากเกร็ดกันอีกรอบนะคะ

เมื่อลงสะพานมาแล้วให้เริ่มเบี่ยงซ้ายเพื่อวิ่งผ่านสี่แยกคลองประปา ไปกลับรถเข้าถนนเลียบคลองประปาฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนสรงประภา

ผ่านสี่แยกคลองประปามาแล้วเราก็เตรียมเบี่ยงขวาเพื่อกลับรถกันเลยค่ะ

กลับรถกันมาแล้วเราก็เบี่ยงซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองประปาฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนสรงประภา

ขับตรงมาทางถนนเลียบคลองประปาแล้ว บรรยากาศถนนจะเป็นถนน 2 เลนสวนกันขนาดเล็ก ด้านข้างเลียบกับคลองประปาและคลองระบายน้ำ ไม่มีฟุตบาทให้เดินได้ แต่ถนนนี้แม้จะเป็นถนนรองที่มีความคึกคักไม่มากเท่าถนนข้างเคียงนะ แต่เป็นถนนที่สามารถเชื่อมไปเข้า-ออก Impact เมืองทองธานีได้นะ แวะไปซื้อของกินข้าวได้ค่อยกลับบ้าน

จากนั้นผ่านโรงเรียนสหศึกษาเอกชน เปิดการเรียนการสอนระดับชั้นอนุบาล – มัธยมศึกษาปีที่ ในหลักสูตรปกติ และหลักสูตรภาษาอังกฤษ

จากสี่แยกคลองประปาขับตรงมาประมาณ 3.5 กม.ก็จะเห็นโครงการฝั่งซ้ายมือแล้วค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมโครงการตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 1 ส่วนโดยรอบที่ดินโครงการนอกจากโครงการเศรษฐสิริตัวก่อนแล้วส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินเปล่าทั้งหมดค่ะ มีด้านหน้าทางเข้าที่อยู่ติดกับถนนเลียบคลองประปา

  • ทิศเหนือ : ที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก : ถนนเลียบคลองประปา
  • ทิศใต้ : ที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันตก : โครงการเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 1

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สถานศึกษา

  • โรงเรียนเซนต์ฟรังก์ซีสเซเวียร์ นนทบุรี ~2.03 กม.
  • โรงเรียนนวมินทราชินูทิศหอวัง นนทบุรี ~2.9 กม.
  • โรงเรียนพระหฤทัย ดอนเมือง ~4.7 กม.
  • Harrow International School ~4.8 กม.
  • มหาวิทยาลัยรังสิต ~6.6 กม.

  • ห้างสรรพสินค้า, คอมมูนิตี้มอลล์, Hypermarket
    • โรบินสัน ศรีสมาน ~ 2.3 กม.
    • Tesco Lotus แจ้งวัฒนะ ~3.93 กม.
    • The Avenue แจ้งวัฒนะ ~3.98 กม.
    • Big C Supercenter แจ้งวัฒนะ ~4.1 กม.
    • Makro แจ้งวัฒนะ ~4.3 กม.

  • สถานที่สำคัญ
    • เมืองทองธานี ~ 3.1 กม.
    • โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ~4.12 กม.
    • สนามบินดอนเมือง ~7.9 กม.

     


    เจาะลึกตัวโครงการ

    โครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระดับ Luxury ของแสนสิริ ด้านหน้าติดถนนเลียบคลองประปา เนื้อที่ดินโครงการมีทั้งหมดประมาณ 59 ไร่ จำนวนยูนิตทั้งหมดอยู่ที่ 149 ยูนิต แบ่งการก่อสร้างเป็นทั้งหมด 2 เฟส ซึ่งอยู่ในระหว่างการขายเฟสแรก ช่วงบริเวณหน้าโครงการและใกล้สวนสาธารณะส่วนกลาง สำหรับการจัดวางผังของโครงการ เริ่มจากด้านหน้าเลยจะเป็นส่วน Club House ที่นี่มีการวางตำแหน่ง Club House ค่อนข้างแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะวางอยู่ด้านหลังซุ้มโครงการ หรือไม่ก็วางไว้ตรงกลางๆ โครงการเพื่อให้ลูกบ้านใช้งานได้ทั่วถึง แต่ที่นี่วาง Club House ไว้ด้านหน้าก่อนซุ้มทางเข้าเลย ซึ่งก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกันนะคะ เริ่มจากข้อดีก่อน ด้วยรูปแบบการอยู่อาศัยของโครงการระดับ Luxury อย่างที่รู้กันคือจะเน้นให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก ดังนั้นทางโครงการจึงวางตำแหน่ง Club House ให้แยกกับส่วนพักอาศัยเลยชัดเจน เพื่อไม่ให้มีเสียงรบกวนการพักผ่อนของบ้านช่วงที่ใกล้กับ Club House เหมือนรูปแบบการวางผังที่เห็นกันบ่อยๆ รวมทั้งยังสามารถเป็นตำแหน่งที่ไว้สำหรับต้อนรับแขกที่เข้ามาติดต่อกับลูกบ้านภายในโครงการได้ โดยที่ลูกบ้านไม่จำเป็นต้องเชิญแขกเข้าบ้านตัวเองให้รู้สึกเสียความเป็นส่วนตัวไป ในส่วนของข้อด้อยคือ การใช้งาน Club House ที่ไม่สะดวกเท่ากับอยู่ภายในโครงการ ส่วนความปลอดภัย และการกันคนนอกเข้ามาใช้งานนี่น่าจะไม่มีปัญหาเพราะทางโครงการเองเล็งเห็นจากจุดนี้เช่นกัน ก็จะมีการทำจุดสแกนบัตรให้เฉพาะลูกบ้านเท่านั้นที่ใช้งานได้

    เข้ามาภายในโครงการแล้ว ช่วงต้นๆ เราจะเจอกับพื้นที่สวนโล่งๆ ก่อน เนื่องจากทำเลที่ดินนั้นจะมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านและมี 1 เสาไฟฟ้าที่อยู่ในที่ดินโครงการเองเลย (ตามรอยเส้นประสีเหลือง) ทำให้ที่ดินบางส่วนที่อยู่ในรัศมีของเสาไฟฟ้าแรงสูงไม่สามารถสร้างที่อยู่อาศัยได้ ต้องมีการเว้นระยะที่ปลอดภัยตามกฎหมายบังคับไว้จำเป็นต้องเป็นพื้นที่โล่ง จึงได้อนิสงค์ในส่วนนี้คือทำให้ภายในโครงการได้พื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้นกว่าโครงการอื่นๆ แลกมากับทางที่มีสายไฟฟ้าแรงสูงผ่านค่ะ

    เริ่มจากบริเวณหน้าโครงการเองมีการทำฟุตบาทให้เดินได้ง่ายดูสวยงาม ติดกับฟุตบาทเป็นคลองระบายน้ำซึ่งไม่ได้ส่งกลิ่นแต่อย่างใดนะคะ

    บรรยากาศอีกฝั่งก็ใกล้เคียงกันเลยค่ะ

    บริเวณด้านหน้าโครงการที่ติดกับขอบเขตที่ดินเลย ในส่วนนี้จะเป็นส่วน Club House ของโครงการค่ะ ซึ่งประกอบไปด้วย Lobby, The Embrassy Pool (สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด Half Olympic, Fitness, พื้นที่กิจกรรมสำหรับครอบครัวและการจัดกิจกรรมของลูกบ้านภายในโครงการ แต่ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างนะคะ เราเลยไม่ได้เก็บภาพกันมา

    เข้ามาภายในโครงการผ่านถนนข้ามคลอง

    บริเวณด้านหน้า Club House เองจะมีการทำที่จอดรถไว้รองรับสำหรับลูกบ้านในโครงการขับรถออกมาจอดเพื่อมาใช้ส่วน Facilities ด้านหน้าหมู่บ้าน

    ถัดมาเป็นส่วนทางเข้า-ออกโครงการกันแล้ว ด้านหน้าเลยประดับด้วย Landscape สวยงาม ทั้งน้ำพุและการจัดสวนแบบ Symmetry เพิ่มความโอ่อ่า ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น ส่วนถนนบริเวณนี้ก็ใช้คอนกรีตสแตมป์ดูสวยงาม

    ทางเข้าที่นี่จะแยกส่วน Visitor กับ Residence ชัดเจน เพื่อไม่ต้องมาจอดรถต่อแถวรอให้เสียเวลาค่ะ โดยบริเวณทางเข้า-ออกจะกั้นด้วยไม้กั้นกระดกอัตโนมัติ และประตูรั้วบานเลื่อนอัตโนมัติด้านหลังอีกที ใช้ระบบ Keycard Access ระยะใกล้ แบบใช้บัตรมาทาบเอา

    เข้ามาส่วนถนนหลักนี้กว้างประมาณ 20 ม. และ 12 ม. ตามลำดับค่ะ ส่วนด้านหน้าจะเป็น 20 ม. รวมด้านข้างและเกาะกลางตกแต่งด้วยต้นไม้ดูสวยงามและร่มรื่นดี ส่วนความกว้างถนนก็มีให้พอสมควรเลยขับเข้า-ออกได้สบายๆ

    หันไปฝั่งขวามือจะเป็นบ้านตัวอย่างและ Sale Office ค่ะ

    ตลอดทางเดินปลูกต้นไม้ใหญ่เรียงตลอดแนวทำให้ดูสบายตาและร่มรื่น สิ่งที่ชอบเพิ่มเติมคือทำสายไฟลงดินให้

    ถัดมาช่วงบริเวณนี้จะเห็นว่าเป็นพื้นที่เปิดโล่งเหมือนกันก่อนเข้าสู่โซนบ้านพักอาศัย อันเนื่องมาจากตรงนี้อยู่ในรัศมีของสายไฟฟ้าแรงสูงพอดีค่ะ

    ด้วยความที่อยู่ในรัศมีของสายไฟฟ้าแรงสูง จึงทำให้บริเวณนี้ไม่สามารถก่อสร้างบ้านได้ เลยได้อานิสงค์เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เหมือนในรูปแทน

    ถัดลึกเข้ามาอีกหน่อยสู่โซนบ้านพักอาศัยกันแล้ว ถนนหลักเองก็มี Scale ที่เล็กลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ความกว้างประมาณ 12 ม.

    ตลอดทางหน้าบ้านทางโครงการจะมีการปลูกต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่มและปูหญ้าให้ทั้งหมด ดูสวยงามร่มรื่น และทำให้ตัวบ้านเองดูสวยงามร่มรื่นไปด้วยเป็นอานิสงค์ที่ได้จากส่วนกลาง

    ตรงมาสุดทางจะเป็นวงเวียนต้นไม้ใหญ่แจกไปยังซอยย่อยต่างๆ ทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนด้านหลังของวงเวียนต้นไม้นี้จะเป็นสวนสาธารณะโครงการค่ะ

    ปัจจุบันสวนสาธารณะโครงการยังอยู่ในการก่อสร้างนะคะ เดี๋ยวเราขอพาไปดูบรรยากาศภายในสวนกันคร่าวๆ ก่อนนะ เชื่อว่าพอ Sculpture ลดผ้าใบลงให้เห็นแล้วคงสวยน่าดู และเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นคิดไรเพลินๆ ริม Sculture ได้

    ด้านข้างของสวนทำทางเดินให้เดินได้ง่าย ภายในปูพื้นหญ้าสวยงาม พร้อมทั้งไม้ยืนต้นด้วย ในอนาคตถ้าปลูกไม้ยืนต้นแน่นๆ หน่อยก็จะได้ความร่มรื่นมากขึ้น และถ้าแดดไม่แรง ก็เป็นแรงดึงดูดให้ลูกบ้านสนใจมาใช้พื้นที่สวนเพื่อเดินเล่นพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

    ถัดจากวงเวียนต้นไม้มาฝั่งขวาและซ้ายก็จะได้ภาพเดียวกันคือยังเป็นพื้นที่อยู่ในระหว่างการเร่งงานก่อสร้างค่ะ เลยไม่ได้เก็บภาพมาให้ดูกันนะ ส่วนซอยย่อยของที่นี่อยู่ที่ประมาณ 9 ม. ถือว่าเป็นซอยที่ไม่เล็กมาก ขับสวนกันสบาย จะถอยเข้า-ออกบ้านก็ง่าย

     

    สิ่งอำนวยความสะดวก

    • สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ ขนาด แบ่งสระเด็ก และสระผู้ใหญ่
    • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
    • สวนสาธารณะ 2 จุด
    • Fitness
    • Outdoor Lounge Seat
    • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
    • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
    • Key Card Access ระยะใกล้
    • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
    • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก และ เลื่อนไฟฟ้า
    • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
    • Home Automation
    • Solar Air Care System
    • ถนนหลักกว้าง 20,12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

     


    Product Walkthrough

    โปรดักส์ของโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในรูปแบบบ้านหน้ากว้างทั้งหมด ซึ่งข้อดีของบ้านหน้ากว้างนี้เลยคือการที่ห้องและฟังก์ชันภายในส่วนใหญ่ได้ช่องเปิด (หน้าต่าง) ค่อนข้างมาก ดูโปร่งโล่งและสามารถจัดวางฟังก์ชันภายในได้เป็นสัดส่วนชัดเจน แยกโซนได้ลงตัวดี โดยโครงการมีบ้านทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน เน้นขนาดบ้านกลาง-ใหญ่ เริ่มต้นพื้นที่ใช้สอยที่ 263 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดใหญ่ มีสมาชิกในบ้าน 2-3 Generation อยู่ร่วมกัน

    จุดเด่นของที่นี่นอกจากรูปแบบบ้านหน้ากว้างแล้ว คือการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ภายในบ้าน เพื่อความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยมากขึ้น หลักๆ ที่ได้เป็นมาตรฐานในทุกหลังคือ

    • Solar Air Care System เป็นระบบโซล่าห์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อระบายความร้อนภายในห้องใต้หลังคา ช่วยลดความชื้น ฝุ่นละอองได้โดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องคอยกังวลปรับตั้งหรือปิด/เปิดระบบเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าปกติ
    • Home Automation ที่ครอบคลุมงานไฟฟ้าแสงสว่าง เปิด/ปิด ปรับหรี่/เร่งไฟได้ เปิด/ปิดประตูหน้าบ้านอัตโนมัติ และระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านต่างๆ เช่น ระบบสัญญาณกันขโมย

    สำหรับแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ มีดังนี้ค่ะ

    • APATITE ที่ดิน 69.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 263 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • AMETRINE ที่ดิน 101.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 353 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    • AMETHYST ที่ดิน 106.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ

    สำหรับบ้านตัวอย่างทางโครงการจะมีทำไว้แค่แบบเดียวคือบ้านหลังใหญ่สุด AMETHYST ที่ดิน 106.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ชั้น 1 มีการจัดวางฟังก์ชันภายในเป็นโซนที่ชัดเจน ทำให้ Flow การใช้งานดี เริ่มจากทางเข้าบ้าน หลังจากจอดรถแล้ว เข้ามาจะเป็นส่วนพื้นที่รับแขกก่อน ซึ่งจัดมาให้ขนาดพอสมควร โอ่โถง ตั้งใจออกแบบไว้ต้อนรับแขกเป็นหลัก เพราะอยู่ด้านหน้าสุดของบ้าน และกั้นเป็นพื้นที่ชัดเจน เพราะโซนด้านหลังนั้นจะเป็นโซน Common Area สำหรับสมาชิกภายในบ้าน ดังนั้นใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในโซน Common Area ก็สามารถทำประตูกั้นระหว่างห้องรับแขกและ Common Area ได้เลย ซึ่งส่วนห้องรับแขกนี้สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นปกติได้สำหรับครอบครัวที่ไม่ได้ต้อนรับแขกอยู่บ่อยๆ ได้เช่นกัน เพราะพื้นที่นี้ก็เชื่อมกับ Common Area ด้านหลังบ้านอยู่แล้ว

    เข้าสู่ Common Area นี้จะประกอบด้วย พื้นที่รับประทานอาหาร และ Pantry สำหรับเตรียมเครื่องดื่ม หรืออาหารว่างต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีทางเชื่อมไปยังฝั่งขวามือที่จัดให้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุ พร้อมห้องน้ำในตัว ซึ่งห้องน้ำนี้มีการออกแบบโดยใช้หลัก Universal Design เพื่อตอบโจทย์ผู้สูงอายุที่นอนในชั้นล่าง และติดๆ กับ Pantry ออกแบบให้เป็นโซน Service ซึ่งประกอบไปด้วย ห้องครัว ส่วนซักรีด ห้องนอน+ห้องน้ำแม่บ้าน และลานซักล้างด้านหลังบ้าน เป็นพื้นที่สำหรับแม่บ้านใช้งานเป็นหลัก เลยมีการจัดครัวและพื้นที่ซักรีดอยู่ใกล้กับห้องนอนแม่บ้านเลย ทั้งนี้การออกแบบก็ครอบคลุมถึงความเป็นส่วนตัวด้วย โดยเราสามารถล็อกกุญแจจากส่วนห้องครัวได้ ทำให้สามารถแยกสัดส่วนจากส่วนแม่บ้านและภายในตัวบ้านได้เป็นสัดส่วนชัดเจน

    มาที่อีกฝั่งของชั้น 1 จะเป็นห้องอเนกประสงค์ อยู่ติดกับห้องน้ำในชั้นล่าง สำหรับห้องอเนปกระสงค์นี้จะทำเป็นห้องนอนหรือห้องอื่นๆ ก็ได้เช่น ห้องทำงานหรือห้องเก็บของสะสม งานอดิเรกต่างๆ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ลูกบ้านและจำนวนสมาชิกในบ้านเลยค่ะ โดยห้องนี้ติดกับห้องน้ำชั้นล่างที่ออกแบบให้มีพื้นที่อาบน้ำเรียบร้อย ตอบโจทย์สำหรับจะออกแบบให้เป็นห้องนอนแน่ๆ

    ชั้น 2 แบ่งเป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องนอนด้วยกัน ตรงกลางเป็นพื้นที่นั่งเล่นสำหรับสมาชิกภายในครอบครัวมีความเป็นส่วนตัว ด้านล่างออกแบบให้มีความเป็นพื้นที่ต้อนรับแขกมากกว่า และอีกห้องเป็นห้องอเนกประสงค์ ซึ่งจะวางเป็นห้องนอนก็ได้เช่นกันค่ะ

    เริ่มจากหน้าบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic เน้นความสวยงามด้วยดีเทลคลาสสิคแต่ยังคงรูปลักษณ์นิ่ง พร้อมคลุมโทนสีด้วยสีเทาอ่อน-ขาว

    พื้นของตัวบ้านมีการยกสูงขึ้นเล็กน้อยจากพื้นถนน ช่วยกันน้ำไหลย้อนเข้าตัวบ้านได้ดี สำหรับรั้วบ้านที่นี่ใช้เป็นรั้วเหล็กพ่นสีดำแบบรางเลื่อน เพิ่มเติมคือติดระบบเปิด/ปิดอัตโนมัติจากภายในตัวบ้าน เป็นเพียงกดสวิชต์ในการเปิด/ปิดเท่านั้นค่ะ สะดวกสบาย

    ด้านข้างเป็นซุ้มประตูทางเดินเข้า ทำเป็นซุ้มที่ตรงกับประตูทางเข้าบ้านเลย ดูสวยงามดีทีเดียวค่ะ

    มาที่พื้นที่จอดรถกันนะคะ สำหรับแบบขนาดใหญ่สุดจะมีพื้นที่สามารถจอดรถได้ทั้งหมด 4 คันบริเวณด้านในมีหลังคาจอดรถคลุมเรียบร้อย แต่อย่างบ้านหลังนี้มีพื้นที่ยื่นออกมาค่อนข้างเยอะสามารถจอดซ้อนคัน เป็นรถขนาดเล็กอย่าง Mini Cooper ได้นะ สำหรับโครงสร้างพื้นบริเวณที่จอดรถนี้จะได้เป็น Slab on Beam ลงเสาเข็มให้เรียบร้อย เพิ่มความคงทนให้กับพื้นมากขึ้น ลดการทรุดตัวได้ดีกว่า Slab on Ground ที่ไม่มีเสาเข็มด้านล่างนะคะ ส่วนวัสดุปูพื้นจะเป็นทรายล้างกันลื่นได้ดี แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดด้วยนะ เพราะคราบสกปรกหรือตะไคร้ต่างๆ ก็เกาะได้ง่ายเช่นกัน

    ฝ้าเพดานส่วนที่จอดรถใช้เป็นแบบฉาบเรียบมาตรฐาน ดวงโคมบริเวณนี้จะเป็นแบบ Photo Switch คือเปิดเองอัตโนมัติเมื่อไม่มีแสงแดดภายนอก เช่นเมื่อตกกลางคืนแสงหมด ดวงโคมจะเปิดเองโดยอัตโนมัติค่ะ

    เดี๋ยวเราจะพาไปดูรอบบ้านกันก่อนนะคะ สำหรับที่นี่จะมีการจัดสวนให้เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว โดยจะมีทั้งสนามหญ้าและต้นไม้ยืนต้น ไม้พุ่มดูสวยงาม

    ช่วงบริเวณสวนหน้าบ้านและริมรั้วจะมีการปลูกต้นไม้พุ่มให้ดูสวยงาม ช่วยบังสายตาจากภายนอกและข้างบ้านได้ด้วยค่ะ เพิ่มความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น

    บริเวณด้านข้างบ้านปลูกต้นไม้พุ่มให้เช่นเดิม ส่วนตรงกลางปูเป็นสนามหญ้ามาตรฐาน บริเวณนี้มีความกว้างของที่ดินค่อนข้างมากพอสมควร สามารถจัดสวนวางต้นไม้ใหญ่ได้สบาย หรือจะทำเป็นศาลานั่งเล่นด้านข้างก็จะได้ฟังก์ชันริมสวนมานั่งเล่นได้

    ด้านข้างของบ้านมีเฉลียงเล็กๆ เป็นขั้นบันไดให้เดินลงสวนได้ง่าย ติดกันนั้นมีก็อกสนามให้ไว้สำหรับต่อสายยางรดน้ำต้นไม้ได้

    ด้านหลังบ้านปูพื้นหญ้ามาตรฐาน สำหรับรั้วนั้นจะได้เป็นรั้วริมโครงการจะเป็นรั้วสูง 3 ม.ค่ะ

    ถัดมาเป็นด้านหลังบ้านส่วนที่ติดกับพื้นที่ซักรีด ออกมาด้านนอกบริเวณนี้ทำลานซักล้างให้เป็นมาตรฐานขนาด 1.3 x 2.5 ม. ค่อนข้างเล็กพอสมควร ใช้งานพวกซักล้างต่างๆ พอได้ค่ะ แต่จะให้เป็นพื้นที่ตากผ้าด้วยน่าจะไม่พอ เป็นไปได้ถ้าอยากได้พื้นที่ตากผ้ามากกว่านี้ก็ต้องต่อเติมพื้นเพิ่มด้านหลังนะคะ

    อีกฝั่งของบ้านปูพื้นหญ้าให้มาตรฐาน รั้วข้างบ้านสูงประมาณ 1.5 ม.

    มาที่ด้านหน้าทางเข้าของบ้านทำเป็นซุ้มทรงสูงดูโอ่อ่าสวยงาม มีเฉลียงให้พอกันแดดกันฝนสาดเข้ามาส่วนประตูได้ดี แต่ไม่ได้ใหญ่พอสำหรับจัดฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติม เช่นพื้นที่นั่งใส่รองเท้า ส่วนบานประตูเป็นบานเปิดกระจกกรอบอลูมิเนียม Powder Coat สวยงามและ Fitting ดีค่ะ

    เข้ามาด้านในจะเป็นส่วนพื้นที่รับแขกก่อนเลยนะคะ และค่อยเข้าไปยังส่วน Common Area ภายใน บริเวณนี้สำหรับใครที่ต้องต้อนรับแขกมาบ้านบ่อยๆ และต้องการให้สมาชิกในบ้านมีความเป็นส่วนตัวก็สามารถทำประตูกั้นส่วนรับแขกและ Common Area เพิ่มเติมได้เลยจะเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

    หันมาทางฝั่งขวามือ เป็นส่วนพื้นที่รับแขกที่เป็นสัดส่วนดีมากทีเดียวค่ะ ขนาดพื้นที่นี้อยู่ที่ประมาณ 4.1 x 7.3 ม. สามารถวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ได้สบาย ส่วนภายในเองก็ดูโปร่งโล่งเพราะได้หน้าต่างบานใหญ่จากทั้ง 2 ฝั่ง มองวิวบริเวณหน้าบ้านและด้านข้างอาคารได้ ซึ่งหากทำทางเชื่อมเป็นเฉลียงภายนอกมีที่นั่งแบบ Semi-Outdoor ติดกับสวนก็จะดูสวยงามดีทีเดียวค่ะ ในส่วนของบ้านมาตรฐานพื้นชั้นล่างจะได้เป็นพื้นแกรนิตโต้ขนาด 80×80 ซม. ตามที่โครงการกำหนด ฝ้าเพดานฉาบเรียบ ดวงโคม LED และผนังติด Wallpaper ตามมาตรฐานโครงการ สีจะออกแนวเทาอ่อนดูสบายตาค่ะ

    ภายในพื้นที่รับแขกวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ได้สบายมาก พร้อมโต๊ะกลาง ในส่วนของระยะทีวีจะอยู่ที่ประมาณ 3.8 ม. วางทีวีขนาดใหญ่ได้สบายมาก

    อีกฝั่งนึงมีพื้นที่สำหรับวางตู้โชว์ต่างๆ ได้ หรือจะตกแต่งคล้ายกับบ้านตัวอย่างที่วางโต๊ะและมีแจกันประดับก็ดูสวยงามเช่นกันค่ะ

    ถัดเข้ามาในโซน Common Area ที่ประกอบไปด้วยพื้นที่รับประทานอาหาร และ Pantry สำหรับเตรียมเครื่องดื่มและของว่างนะคะ รวมทั้งโซนนี้ยังเป็นโซนที่เชื่อมกับฟังก์ชันด้านข้างทั้งห้องนอนผู้สูงอายุ ห้องอเนกประสงค์ ห้องน้ำชั้นล่างและห้องครัวด้วย

    มาดูที่พื้นที่รับประทานอาหารจะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 3.6 x 4 ม. สามารถรองรับโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่งได้กำลังดี บริเวณด้านหลังติดกับหน้าต่างบานเลื่อน 2 ชุดขนาดบานยาว ช่วยระบายอากาศภายในบ้านได้ดีหากติดมุ้งลวดด้วยจะสามารถกันแมลงได้ด้วยนะคะ รวมทั้งเป็นช่องแสงให้แสงสว่างจากภายนอกเข้ามา ทำให้ภายในตัวบ้านโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

    มาที่ฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน ฝั่งซ้ายสุดเป็นทางเข้า-ออกส่วนพื้นที่จอดรถ ถัดมาเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ และห้องครัวตามลำดับค่ะ

    มาดูส่วน Pantry เครื่องดื่มกันต่อ ก่อนจะเข้าไปดูภายในครัวนะคะ สำหรับ Pantry Built-in ทั้งหมดนี้จะได้เหมือนบ้านตัวอย่างเป็นมาตรฐานเลยค่ะ

    ลักษณะของ Pantry เป็นรูปตัว L มีพื้นที่ใช้งานพอสมควรเลย ส่วนด้านบนก็ Built-in ชั้นวางของให้พอสมควรสามารถวางของได้เยอะ

    สำหรับเคาน์เตอร์ที่ได้ ท็อปจะเป็นหินสังเคราะห์สีดำ บานเปิดปิดผิวแบบ Gloosy มันวาวและเป็นบานแบบ Soft Close ค่อยๆ ปิดให้ไม่ปึงปัง

    อ่างล้างจานให้มาเป็นหลุมเดี่ยวเพราะไม่ได้เน้นการล้างจานใหญ่ หรืออาหารหนักต่างๆ จะเน้นเป็นของว่างและแก้วใส่เครื่องดื่มเป็นหลักค่ะ ส่วนขนาดถือว่าค่อนข้างกะทัดรัดเหมือนกันนะในการใช้งานจริงอาจจะไม่สะดวกมาก ส่วนก็อกน้ำมีให้ทั้งแบบก็อกมาตรฐานและแบบก็อกแบบสายอ่อน ง่ายในการใช้งานดี

    ด้านข้าง Pantry มีเผื่อพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นให้เรียบร้อย ตู้เย็นก็สามารถวางขนาดใหญ่ได้สบายเลยค่ะ ด้านหลังบ้านติดหน้าต่างบานเลื่อนขนาดกะทัดรัดไว้ให้บริเวณนี้ด้วย เพื่อระบายความชื้นต่างๆ ในส่วน Pantry ได้ดียิ่งขึ้น

    มาดูที่ส่วนครัวกันต่อนะคะ สำหรับครัวที่นี้จะได้เป็นห้องภายในเป็นห้องชัดเจนเลยค่ะ เหมาะกับการทำอาหารดี

    ภายในครัวเห็นแบบไหนในบ้านตัวอย่างก็ได้แบบนั้นในบ้านมาตรฐานเลยค่ะ ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างตู้เย็นและของตกแต่งเท่านั้นเลย ขนาดของห้องครัวอยู่ที่ประมาณ 3.4 x 2.95 ม. การจัดวาง Pantry เป็นรูปตัว U เป็นลักษณะการจัดวางครัวที่เหมาะกับการทำอาหารได้ดี แบ่งโซนเตา อ่างล้างจาน และตู้เย็นไว้แยกกันคนละส่วน ซึ่งเป็นลักษณะการวางตำแหน่งที่ถูกต้องและเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด

    เคาน์เตอร์ใช้ท็อปเป็นหินสังเคราะห์ ได้บานเปิด Soft Close ทั้งหมด ด้านบน Built-in ชั้นวางของให้เหมือนตามบ้านตัวอย่าง มีพื้นที่ในการเก็บของต่างๆ พอสมควรเลยค่ะ

    ส่วน Sink ล้างจานอยู่ติดกับหน้าต่างภายนอกเพื่อระบายความชื้นได้ดีค่ะ สำหรับ Sink ล้างจานจะได้ขนาดใหญ่ขึ้นเหมาะกับการใช้งานจริงมากขึ้นจาก Pantry เครื่องดื่มนะคะ จะเป็นแบบ 2 หลุมพร้อมพื้นที่พักจานด้วย แต่เสียดายที่ก็อกสายอ่อนนี้น่าจะมาติดที่ภายในครัวมากกว่า ส่วน Pantry เครื่องดื่มนะ ดูได้ใช้งานมากกว่า

    ด้านซ้ายของ Sink เป็นส่วนของเตา ระหว่างทั้ง 2 ส่วนนี้ก็จะมีพื้นที่ไว้สำหรับเตรียมอาหารพอสมควรค่ะ

    สำหรับเตาและ Hood จะได้จาก Teka ตามมาตรฐานของโครงการ

    ถัดจากส่วนครัวแล้วจะเชื่อมกับพื้นที่ซักรีดนะคะ ซึ่งตัวพื้นจะลดระดับลงจากพื้นครัวเล็กน้อยและก็เปลี่ยนวัสดุปูพื้นเป็นเซรามิกขนาด 30 x 30 ซม. ในโซนถัดไปนี้จะเป็นโซนสำหรับแม่บ้านแล้วค่ะ เกรดของวัสดุต่างๆ จะรองลงมาจากภายในตัวบ้านนะคะ

    ในส่วนพื้นที่ซักรีดนี้จะเป็นพื้นที่ Indoor ภายในตัวบ้านเลยนะคะ ข้อดีคืออยู่ในพื้นที่ปิดกันแดดกันฝนได้ดี แต่ก็ไม่โปร่งโล่ง หรือระบายอากาศได้ดีเท่าพื้นที่แบบ Semi-Outdoor สำหรับพื้นที่ส่วนนี้จะมีขนาดประมาณ 3.4 x 2.3 ม. มีขนาดพอสมควรในการใช้งานต่างๆ ไม่เล็กและไม่ใหญ่ไป

    อีกฝั่งเป็นประตูทางออกไปยังส่วนหลังบ้านที่ติดกับลานซักล้างด้านหลัง มีหน้าต่างบานกระทุ้งด้านข้างให้

    ส่วนภายในเองทำอ่างล้างมือให้ สำหรับล้างของต่างๆ ด้านข้างติดก็อกสนาม รวมทั้งเดินท่อน้ำต่างๆ ไว้สำหรับให้วางเครื่องซักผ้าได้

    ฝั่งตรงข้ามอ่างนั้นจะเป็นส่วนที่พักของแม่บ้าน ประตูฝั่งซ้ายเป็นห้องนอน และฝั่งขวาเป็นห้องน้ำของแม่บ้านค่ะ

    ห้องนอนแม่บ้านทำออกมาได้ดีทีเดียวนะคะ ไม่ใช่เป็นห้องแคบ หน้าต่างบานเล็กเหมือนที่เราเห็นในบ้านทั่วไปนะ และตำแหน่งห้องนอนแม่บ้านก็อยู่หน้าบ้านด้วย ไม่ใช่ทั่วไปที่ต้องออกไปยังส่วนลานซักล้างและเข้าห้องทางหลังบ้านแทน ซึ่งแน่นอนว่าแม่บ้านของบ้านหลังนี้จะมีชีวิตที่ดีกว่าแน่ๆ อยู่อาศัยได้สบาย เพราะที่นี่ตั้งใจออกแบบให้แม่บ้านเองก็อยู่สบายด้วย เพื่อให้ทุกคนในบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดี บางทีอาจจะไม่ใช่แม่บ้านที่อยู่แต่เป็นพี่เลี้ยงเด็กๆ แทนก็ได้ค่ะ

    ภายในห้องมีขนาดประมาณ 3 x 2.6 ม. วางเตียง Single Bed ได้กำลังดี หรือเบียดหน่อยจะวางเป็น Single Bed 2 เตียงก็ได้นะ สำหรับอยู่อาศัย 2 คน ได้หน้าต่างบานใหญ่จากทั้ง 2 ฝั่ง ใช้ระบายอากาศได้ดี และทำให้ตัวห้องดูโปร่งโล่ง ส่วนพื้นห้องนอนแม่บ้านจะใช้เป็นกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 ซม.ค่ะ

    ห้องน้ำแม่บ้านก็ทำได้ดีเลยนะคะ คือแบ่งเป็นเป็นสัดส่วน เปียกและแห้งให้ด้วยค่ะ เข้ามาจะเป็นส่วนอ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำที่มีการกั้นด้วยธรณียกสูงเล็กน้อย ตามลำดับ ใช้งานได้เป็นสัดส่วน และในส่วนของยี่ห้อสุขภัณฑ์ของห้องน้ำแม่บ้านจะใช้ยี่ห้อ Karat ค่ะ

    มาดูส่วนประตูทางออกไปยังที่จอดรถก่อนไปดูห้องนอนผู้สูงอายุกันต่อ

    สำหรับทางเข้า-ออกพื้นที่จอดรถจะทำเป็นโถงทางเดินขนาดประมาณ 1 ม. เดินได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดี

    ด้านข้าง Built-in เป็นชั้นวางรองเท้าให้ โดยใช้เป็นบานเฟี้ยม 3 ตอน ข้อดีคือไม่กินพื้นที่ทางเดิน และเปิด-ปิดได้สุด ส่วนการเปิด-ปิดนั้นก็จะไม่สะดวกเท่าบานเปิดเท่าไปนะ แต่จากพื้นที่แล้วทำแบบนี้เหมาะสมแล้วค่ะ

    อีกฝั่งนั้นมีจอมอนิเตอร์โชว์แปลนชั้น 1 และ 2 ซึ่งแสดงระบบแสงสว่างและการเปิด-ปิดหน้าต่างภายนอก เป็นหนึ่งในระบบ Home Automation ที่ได้เป็นมาตรฐาน ส่วนสวิชต์ตรงกลางเป็นสวิชต์สำหรับเปิด-ปิดประตูบ้านอัตโนมัติค่ะ

    มาที่ห้องนอนผู้สูงอายุกันบ้างนะคะ ขนาดของห้องนอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3.7 x 4.1 ม. สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้กำลังดีค่ะ ข้อพิเศษของห้องนอนผู้สูงอายุนี้คือการออกแบบเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะเลย ใช้วัสดุและหลักการออกแบบ Universal Design เข้ามาใช้ด้วย เริ่มต้นจากพื้นห้องจะใช้เป็น Shock Absorption Floor คือตัวพื้นเองมีความนุ่มระดับนึง มากกว่าพื้นลามิเนตหรือ Engineering Wood ทั่วไป เพื่อกันกระแทกได้ระดับนึง เผื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่บาดเจ็บมากนัก และเดินแล้วมีความนุ่มเท้ามากกว่าด้วย

    ส่วนปลายเตียงนี้ก็สามารถ Built-in ชั้นวางทีวี โต๊ะทำงาน/โต๊ะเครื่องแป้งได้สบายค่ะ เหลือพื้นที่ทางเดินให้เดินได้ง่ายพอสมควร

    ถัดมาเป็นส่วน Walk-in Closet ขนาดกำลังดี และเป็นทางเข้าของห้องน้ำภายในห้องนอนด้วย

    ประตูห้องน้ำเฉพาะห้องผู้สูงอายุจะได้เป็นประตูบานเลื่อนเพื่อให้ผู้สูงอายุเปิด-ปิดได้ง่ายและสะดวกในการใช้งานมากกว่า เพราะใช้แรงน้อยกว่า รวมไปถึงหากนั่ง Wheel Chair เข้า ก็สามารถเปิด-ปิดเองได้เลย

    รางเลื่อนของประตูใช้เป็นรางเลื่อนบนเพื่อให้พื้นด้านล่างไม่มีรางเลื่อนที่เดินแล้วสะดุดได้ง่ายหรือเจ็บเท้าเวลาเดิน

    ระดับพื้นห้องน้ำเสมอกับพื้นห้องเลย โดยจะใช้รางระบายน้ำอยู่ด้านหน้าห้องน้ำแบบนี้ เพื่อกันน้ำไหลย้อนออกมาภายนอกค่ะ ส่วนภายในเองก็มี Floor Drain ให้เหมือนเดิมนะ ส่วนพื้นห้องน้ำนี้ได้เป็นพื้นแกรนิตโต้มาตรฐานตามที่โครงการกำหนดค่ะ

    โซนอ่างล้างมือได้กระจกเงาติดผนังเรียบร้อย ด้านในซ่อนไฟให้ดูสวยงามและมีการทำ Low Wall ไว้สำหรับวางขวดครีมต่างๆ ได้

    อ่างล้างมือทรงวงรี ขนาดกว้างพอสมควรใช้งานง่าย

    ถัดมาเป็นส่วนพื้นที่อาบน้ำค่ะ ซึ่งเฉพาะห้องนอนผู้สูงอายุเท่านั้นที่จะไม่ได้กั้นฉากกั้นกระจกมาให้ เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากที่สุด แต่ก็จะไปเน้นที่ตรงพื้นที่จะต้องมี Slope ที่ลาดได้ดี ระบายน้ำได้เร็ว ไม่ย้อนเข้าส่วนแห้งมากนัก ส่วนของผนังมีการเซาะพื้นที่ไว้สำหรับเป็นพื้นที่วางครีมอาบน้ำ และแชมพูต่างๆ ได้ดีนะคะ และทางโครงการมีเสริมมาว่าในบ้านตัวอย่างนี้อาจจะไม่มีการวางอุปกรณ์สำหรับเป็นห้องน้ำผู้สูงอายุแบบเต็มที่ เช่นราวจับต่างๆ เพราะต้องการให้บรรยากาศของห้องน้ำผู้สูงอายุไม่ดูหดหู่ไปนัก แต่หากสมาชิกผู้สูงอายุของลูกบ้านจำเป็นต้องใช้ราวจับหรืออุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติมทางโครงการสามารถติดตั้งให้ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ

    ฝักบัวสายอ่อนจาก Kohler และก็อกจาก Englefield

    มาที่ส่วนโถสุขภัณฑ์นะคะ ในโซนนี้มีพื้นที่ไม่มากนะ สำหรับเป็นห้องน้ำผู้สูงอายุ ดูแล้วค่อนข้างติดกับประตูเกินไปหน่อย ส่วนด้านหลังมีทาง Low Wall ไว้วางของให้และมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้ระบายอากาศได้พอสมควรค่ะ

    มาที่อีกฝั่งของบ้านกันบ้างนะคะ เริ่มจากใต้บันไดที่ได้ห้องเก็บของ ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันในชั้นล่าง ไว้สำหรับรับรองแขกด้วย และฝั่งซ้ายติดกับพื้นที่รับประทานอาหารจะเป็นห้องอเนกประสงค์หรือจะทำเป็นห้องนอนก็ได้เช่นกันค่ะ

    สำหรับส่วนห้องเก็บของนี้จะใช้บานเปิดคู่ตามบ้านตัวอย่างเลย ภายในปูพื้นเหมือนพื้นชั้นล่างคือเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ค่ะ

    มาที่ห้องน้ำกันต่อนะคะ สำหรับห้องน้ำภายนอกจะมีการลดระดับพื้นห้องน้ำลงมาเล็กน้อยเพื่อกันน้ำไหลย้อน ส่วนพื้นภายในเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้แบบด้าน กันลื่นได้ระดับนึง

    ภายในห้องน้ำชั้นล่างนี้จะได้พื้นที่อาบน้ำมาด้วยนะคะ เพื่อตอบโจทย์สำหรับห้องอเนกประสงค์ที่สามารถทำเป็นห้องนอนในชั้นล่างได้ จะได้สามารถใช้ห้องน้ำห้องนี้อาบน้ำได้เลยไม่ต้องขึ้นไปชั้นบนใช้งาน

    บริเวณอ่างล้างมือติดกระจกเงา ซ่อนไฟ และให้ Low Wall เหมือนห้องน้ำในห้องนอนผู้สูงอายุเลยค่ะ มีส่วนที่แตกต่างคืออ่างล้างมือนี่แหละ

    อ่างล้างมือได้ขนาดใหญ่ดีทีเดียวค่ะ สามารถใช้งานได้ดี ด้านล่าง Built-in ชั้นวางของให้จาก Modernform  สามารถเก็บของได้พอสมควร สำหรับยี่ห้ออ่างและสุขภัณฑ์ต่างๆ นั้นจะเป็นไปตามที่โครงการกำหนดนะคะ

    อีกฝั่งเป็นโซนโถสุขภัณฑ์ หากตามในบ้านตัวอย่างแล้วจะให้มาเป็นสุขภัณฑ์ชิ้นเดียวดูสวยงามดี ด้านหลังเซาะร่องให้สำหรับวางของเล็กๆ น้อยๆ ได้

    พื้นที่อาบน้ำนี้ได้เป็นสัดส่วนดี โดยจะให้ Shower Box แบบนี้เป็นมาตรฐาน กันน้ำกระเด็นออกจากส่วนพื้นที่อาบน้ำได้

    ภายในมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ก็ยังสามารถพออาบน้ำได้ระดับนึงค่ะ

    ฝักบัวได้เหมือนกับห้องน้ำในห้องนอนผู้สูงอายุทั้งหมด ด้านข้างก็ทำพื้นที่สำหรับวางครีมแชมพูต่างๆ ให้เช่นกัน ติดกับผนังด้านข้างมีหน้าต่างบานกระทุ้งด้านบนไว้ระบายอากาศและความชื้นได้ดี

    ถัดมาเป็นห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอนในชั้นล่างอีกห้องนะคะ มีขนาดประมาณ 3.5 x 3.4 ม. ซึ่งหากจะทำเป็นห้องนอนก็สามารถวางเตียง Single Bed ได้สบาย หรือจะเป็นเตียง 5 ฟุตก็ยังได้อยู่ค่ะ แต่ทางเดินและพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าก็จะน้อยลงนะ ซึ่งจริงๆ แล้วห้องนี้ถ้าดูจากพื้นแล้วจะเห็นว่าไม่ได้ออกแบบมาเป็นห้องนอนเสียทีเดียวนะ จากที่ได้เป็นพื้นแกรนิตโต้ ตั้งใจให้ทำเป็นห้องอเนกประสงค์ใช้งานอื่นๆ มากกว่า และก็ดูเหมาะสมมากกว่าด้วย นอกจากพื้นแล้วยังติดกับสวนภายนอกที่ได้ประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ ทำเป็นห้องนอนแล้วจะขาดความเป็นส่วนตัวหน่อย แต่พอใช้ปิดม่านเอาได้อยู่ ถ้าปรับเป็นห้องทำงานเหมือนบ้านตัวอย่างจะดูเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าค่ะ

    ขึ้นไปต่อที่ชั้น 2 กันบ้างนะคะ เริ่มจากส่วนบันไดก่อนเลย ทำออกมาได้สวยทีเดียวเลยค่ะ ตัวโครงสร้างบันไดนี้เป็นคอนกรีตเสริมเหล็กมาตรฐาน ลูกตั้งใช้คอนกรีตฉาบเรียบทาสี ส่วนลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปทาสีค่ะ

    ด้านข้างมีทำไฟทางระดับเดียวกับพื้นบันไดให้ด้วยนะ ดูสวยงามดีทีเดียวค่ะ ลักษณะการเดินสายไฟของไฟนำทางนี้จะเป็นแบบ 2 way คือเปิดไฟจากด้านล่างก็ไปปิดไฟด้านบนได้ การใช้งานจะประมาณนี้ ตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานจริงได้ดี

    ด้านบนติดตั้งสัญญาณจับการเคลื่อนไหวให้ เช่นหากมีคนเดินผ่านขึ้นบันไดเครื่องนี้จะส่งเสียง ติ๊ด เป็นการเตือนคนด้านบนว่ากำลังมีคนเดินขึ้นไปประมาณนี้ค่ะ

    โถงบันไดจัดมาให้ดูสวยงามหรูหราดีมากเลยค่ะ แต่ไม่ได้โคมระย้ามานะ ส่วนกระจกของโถงบันไดได้กระจกบานใหญ่และมีหน้าต่างไว้สำหรับระบายอากาศให้ด้วย

    พิเศษกว่านั้นคือมีช่องเปิด/ปิด สำหรับเปิดให้ Fresh Air หรืออากาศภายนอกเข้าสู่ภายในตัวบ้านได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่าง

    ขึ้นมาที่ส่วนโถงชั้น 2 ฝั่งซ้ายจะเป็นห้องอเนกประสงค์ พื้นที่นั่งเล่น และห้องนอนใหญ่ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนหลังบ้านหรือด้านขวานั้นแบ่งเป็นห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องค่ะ

    บริเวณด้านบนผนังของชั้น 2 มีการติดตั้ง Control Box ของระบบ Solar Air Care ให้เรียบร้อย การใช้งานทั้งหมดจะเป็นระบบอัตโนมัตินะคะ กล่องนี้จะแสดงผลในเรื่องของการทำงานพัดลม สถานะของฟิวส์ และ Solar Panel ที่ติดด้านบนหลังคาให้ ซึ่งไฟสีฟ้าอย่างที่เห็นในรูปแสดงถึงว่าระบบกำลังทำงานค่ะ หากเป็นไฟสีเขียวจะแปลว่าอาจจะทำงานอยู่แต่มีความสว่างภายนอกลดลง และหากไฟเขียวดับลงนั้นหมายถึงเข้าสู่สภาวะหลับ ไม่มีกระแสไฟฟ้าวิ่งอยู่ในระบบค่ะ

    มาที่พื้นที่นั่งเล่นของชั้น 2 กันต่อนะคะ ในชั้น 2 นี้พื้นทั้งหมดจะใช้เป็นพื้น Engineering Wood ขนาด 14 มม. สำหรับพื้นที่นี้มีขนาดประมาณ 4.3 x 3.85 ม. สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ได้สบาย และมีระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 3.5 ม. จะวางทีวีขนาดใหญ่ก็ได้ง่ายเลยค่ะ ส่วนหน้าต่างบริเวณนี้เป็นหน้าต่างบานเลื่อนมาตรฐานที่มีติดช่องเปิด/ปิด สำหรับเปิดให้ Fresh Air หรืออากาศภายนอกเข้าสู่ภายในตัวบ้าน เหมือนกับหน้าต่างส่วนโถงบันไดเลยค่ะ

    ติดกับพื้นที่นั่งเล่นเป็นส่วนห้องอเนกประสงค์

    ห้องนี้จะทำเป็นห้องนอนก็ได้เช่นกันนะคะ เหมาะกับการทำเป็นห้องนอนมากกว่าห้องอเนกประสงค์ด้านล่างตรงที่ได้พื้น Engineering Wood และอยู่ชั้นบนที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่า แต่จะไม่มีห้องน้ำส่วนตัวนะ ต้องลงไปใช้ข้างล่างหรือไปใช้ในห้องน้ำภายในห้องนอนห้องอื่นแทน

    ขนาดห้องอยู่ที่ประมาณ 4.3 x 3.35 ม. วางเตียง Single Bed ได้สบาย มีพื้นที่เหลือพอสมควร หากจะวางเตียง 5 ฟุตก็ได้เช่นกันค่ะ

    บริเวณหน้าบ้านติดกับประตูบานเลื่อนออกไปยังส่วนระเบียงภายนอก โดยพื้นภายนอกลดระดับลงจากพื้นห้องเล็กน้อย

    ระเบียงได้ขนาดใหญ่พอสมควร จะวางโต๊ะและเก้าอี้นั่งเล่นได้ จะปลูกไม้กระถางบนระเบียงเพิ่มฟังก์ชันต่างๆ ได้

    ถัดมาที่ฝั่งหลังบ้านกันเพื่อไปดูห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องแล้วเราจะปิดท้ายด้วยห้องนอนใหญ่ที่อลังการแค่ไหนเดี๋ยวตามไปดูกันค่ะ

    เข้ามาภายในห้องปูพื้นเหมือนภายนอกห้องนะคะ มีจบขอบด้วยไม้สำเร็จรูป เมื่อเข้าไปในห้องจะเจอส่วนห้องน้ำก่อนค่อยเลี้ยวขวาไปยังโซนเตียงนอน

    เดี๋ยวเราเข้าไปดูภายในห้องน้ำกันก่อน

    ห้องน้ำภายในห้องนอนนี้แบ่งส่วนเปียกและแห้งไว้เป็นสัดส่วนดีมาก ด้วยการกั้นด้วยฉากกั้นกระจกเรียบร้อยค่ะ

    สุขภัณฑ์ต่างๆ ได้เหมือนห้องน้ำชั้นล่างเลย มี Low Wall ด้านหลังเรียบร้อย พื้นที่บริเวณนี้มีขนาดกะทัดรัด แต่ไม่ได้แคบถึงกับใช้งานไม่สะดวก

    พื้นที่อาบน้ำได้มาพอสมควรเลย อาบน้ำง่ายสะดวกดี

    ฝักบัวสายอ่อน พร้อมที่วางครีมแชมพูต่างๆ ด้านข้างเหมือนห้องน้ำชั้นล่าง

    เข้ามายังโซนพื้นที่เตียงนอนมีขนาดพอสมควร วางเตียง 5-6 ฟุตได้สบายมาก ตัวห้องเองเป็นห้องหัวมุม จึงได้หน้าต่างทั้ง 2 ทิศ ระบายอากาศได้ดี และแสงเข้ามาภายในได้ดีเช่นกัน ช่วยให้ตัวห้องโปร่งโล่งมากขึ้น

    ชอบ Interior ห้องนี้มากตกแต่งมาในตีม Galaxy สุดๆ ฝ้าเพดานยังเล่นเป็น Galaxy ด้วยเหมือนกำลังลอยขึ้นยานแม่เลยค่ะ

    ฝั่งปลายเตียงสามารถ Built-in ตู้หรือชั้นวางของต่างๆ ได้ตามสะดวกเลยนะ เพราะมีพื้นที่ให้มาพอสมควรเลยค่ะ

    อีกฝั่งติดกับห้องน้ำเป็นพื้นที่สำหรับ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้ ซึ่งสามารถ Built-in ได้พอสมควรเลยค่ะ

    มาที่ห้องนอนเล็กที่ไม่เล็กอีกห้อง สำหรับห้องนี้เข้ามาจะเจอกับโซนเตียงนอนก่อนนะคะ ซึ่งสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายเช่นกัน

    ปลายเตียงสามารถ Built-in หรือวางชั้นวางตู้ได้ และได้ขนาดใหญ่ด้วยนะ เพราะตัวห้องเป็นลักษณะยาว

    ถัดมาเป็นห้องส่วนโล่งเลย เพื่อให้จัดเป็นพื้นที่ของตู้เสื้อผ้า และด้านในสุดจะเป็นห้องน้ำในห้องนอนค่ะ ซึ่งดูจากบ้านตัวอย่างจะมีการทำผนังเบาเพิ่ม เพื่อทำเป็นส่วน Walk-in Closet ที่ชัดเจน

    ขนาดพื้นที่ Walk-in Closet ถ้าทำแล้วควรจะมีความกว้างของทางเดินประมาณ 1 ม.เป็นอย่างต่ำในการใช้งานได้สะดวก

    เมื่อกั้นพื้นที่แล้วทำให้สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ค่อนข้างเยอะทีเดียวค่ะ

    ห้องน้ำของห้องนอนนี้ได้ขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ และแบ่งได้เป็นสัดส่วนดี เช่นเดียวกับห้องอื่นๆ ส่วนสุขภัณฑ์ก็ได้เหมือนกับห้องอื่นๆ เช่นกัน

    ฝั่งตรงข้ามพื้นที่อาบน้ำเป็นส่วนโถสขุภัณฑ์ ซึ่งด้านหลังก็ทำผนังให้มีพื้นที่สำหรับวางของด้วย

    มาที่ห้องนอนใหญ่กันบ้างนะคะ ห้องนอนใหญ่นี้อยู่บริเวณหน้าบ้านเลย มีขนาดใหญ่อยู่ที่ประมาณ 4.2 x 8.7 ม. เลยทีเดียว ถือว่ามีความยาวพอสมควรเลยค่ะ ทำให้สามารถจัดฟังก์ชันได้หลากหลาย ทั้งส่วนเตียงนอน พื้นที่ทำงาน และพื้นที่นั่งเล่นได้ภายในห้องนอนใหญ่เลยค่ะ

    เริ่มจากพื้นที่หน้าห้องก่อน สามารถจัดเป็นพื้นที่ทำงานได้เลยค่ะ หรือจะเป็นพื้นที่อื่นๆ ก็ได้นะคะ ตามไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านเลย เพียงแต่จะบอกว่ามีพื้นที่เหลือไว้สำหรับจัดฟังก์ชันได้เลย

    ถัดมาเป็นส่วนเตียงนอนสามารถวางเตียง 6 ฟุต ติดกัน 2 เตียงยังได้ จากพื้นที่ที่ได้ขนาดนี้ รอบๆ ได้หน้าต่างขนาดใหญ่ และประตูบานเลื่อน ทำให้ตัวห้องโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

    บรรยากาศส่วนเตียงนอนดูโปร่งโล่งมากค่ะ ปลายเตียงก็สามารถ Built-in ชั้นวางทีวีขนาดใหญ่ได้สบายเลยนะ มีพื้นที่ทางเดินเหลือสบายๆ ค่อนข้างโอ่โถงทีเดียวค่ะ

    ส่วนด้านข้างเตียงจะเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงหน้าบ้าน

    ลักษณะระเบียงเป็นรูปตัว L ยาวล้อมรอบห้องนอนใหญ่เลยค่ะ สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นริมระเบียงได้เลยนะ ด้วยขนาดของพื้นที่ระเบียงที่ให้มาค่อนข้างใหญ่พอสมควรค่ะ

    กลับมาที่ภายในกันต่อ ติดกับประตูทางเข้าเป็นส่วน Walk-in Closet ซึ่งห้องนี้จะจัดส่วน Walk-in Closet มาให้เป็นสัดส่วนเลยค่ะ

    โดยในบ้านมาตรฐานส่วน Walk-in Closet นี้จะเป็นพื้นที่โล่งแบบนี้ เพื่อให้สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้ตลอด 2 ฝั่ง ที่พิเศษคือบริเวณนี้ติดแอร์ให้ด้วยนะ ส่วนตรงไปในสุดจะเป็นทางเข้าห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ค่ะ

    ภายในห้องน้ำในห้องนอนใหญ่นี้มีจุดพิเศษหลายอย่างที่แตกต่างจากห้องน้ำในห้องอื่นๆ นะคะ เริ่มจากขนาดที่โอ่โถง ได้หน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่แบบฝ้า เพื่อให้แสงสว่างเข้ามาทั่วถึงภายใน ได้อ่างล้างมือแบบ His & Her, อ่างอาบน้ำที่มีเดินระบบให้สามารถติดทีวีได้ พร้อมลำโพงด้านบน และโถสุขภัณฑ์แบบ Washless เปิด-ปิดอัตโนมัติ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเราพาไปเจาะลึกที่ละชิ้นกันค่ะ

    เริ่มจากอ่างล้างมือที่ได้ขนาดใหญ่เป็น 2 เท่าของห้องอื่นๆ

    ลักษณะอ่างเป็นแบบ His & Her ขนาดใหญ่ ด้านล่าง Built-in ชั้นเก็บของให้เรียบร้อย ดูสวยงามแต่แอบเสียดายที่ตัวอ่างใช้วัสดุเป็น Fiber แทนที่จะใช้เซรามิก

    ถัดมาในส่วนอ่างอาบน้ำด้านข้างมีติดตั้งเดินระบบให้ลูกบ้านสามารถซื้อทีวีมาติดได้เองเลยบริเวณนี้ ตอบโจทย์การนอนแช่อ่างเพลินๆ ในวันที่ต้องการพักผ่อนได้ดี

    หน้าตาอ่างอาบน้ำที่ได้ มีจากุซซี่ไว้สำหรับนวดตัวด้วยนะ

    ถัดมาเป็นส่วนพื้นที่อาบน้ำซึ่งก็ให้ Shower Box มาเป็นมาตรฐาน

    พื้นที่อาบน้ำพอประมาณ มีให้พื้นที่นั่งอาบน้ำมาด้วย

    ส่วนฝักบัวจะได้เพิ่มขึ้นมาคือ Rain Shower ที่ห้องน้ำห้องอื่นๆ ไม่ได้ค่ะ

    สำหรับห้องน้ำห้องนี้จะมีการเดินระบบเครื่องทำน้ำร้อนให้ด้วยนะคะ สำหรับใช้งานได้ทุกส่วนของห้องน้ำนี้ ครอบคลุมตั้งแต่ก็อกอ่างล้างมือ อ่างอาบน้ำและฝักบัวค่ะ

    และสุดท้ายที่พิเศษสุดคือได้โถสุขภัณฑ์แบบ Washless จาก ToTo เป็นสุขภัณฑ์เปิด/ปิดฝาอัตโนมัติผ่าน Censor ดูสวยงามน่าใช้งานมากๆ

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

     

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 5 October 2017

    • Apatite แปลงที่ดิน 1024 ขนาดที่ดิน 69.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 263 ตร.ม. ราคาพิเศษ 15.99 ล้านบาท
    • Ametrine แปลงที่ดิน 1043 ขนาดที่ดิน 101.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 353 ตร.ม. ราคาพิเศษ 23.59 ล้านบาท
    • Amethyst แปลงที่ดิน 1035 ขนาดที่ดิน 106.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม. ราคาพิเศษ 29.29 ล้านบาท

     

    • จองและทำสัญญา 10% ของราคาบ้าน
    • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 120,000 บาท
    • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้าถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563
    • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
    • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


    เจาะลึกรวบยอด

    โครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Luxury ขนาดกลาง-ใหญ่ ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ อยู่กันตั้งแต่ 2 Generation ไปถึง 3 Generation บนถนนเลียบคลองประปา ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่เดินทางสะดวกมากในการขึ้น-ลงทางด่วนศรีสมานเป็นหลัก หรือจะเชื่อมไปยังแจ้งวัฒนะ-สรงประภาก็สะดวกค่ะ ติดตรงที่เป็นทำเลติดถนนเลียบคลองประปาซื่งจะหาร้านค้าร้านอาหาร ความคึกคักได้ยากกว่าติดถนนใหญ่อย่างแจ้งวัฒนะเลย ต้องอาศัยขับรถออกไปหาของกิน ซื้อของบริเวณช่วงสี่แยกคลองประปาถนนแจ้งวัฒนะ หรือเข้าเส้นติวานนท์เลยก็คึกคักอยู่ ที่ใกล้ๆ หน่อยก็จะมี เมืองทองธานี ที่มีทุกอย่างครบมาก ในระยะที่ขับรถได้สะดวกค่ะ

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง –  สำหรับการเดินทางบนทำเลนี้จะเน้นไปที่การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ซึ่งสะดวกมากที่สุด และระดับของบ้านเองก็ตอบกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักอยู่แล้วดังนั้นก็ไม่มีปัญหาในเรื่องของความสะดวกในการเดินทาง จะติดหน่อยตรงที่สภาพถนนเลียบคลองประปานั้นเป็นถนน 2 เลนสวนกันขนาดเล็กๆ เลียบกับกับคลองประปาไปตลอดทางจึงทำให้มีปัญหาเรื่องของรถติดในเวลาเร่งด่วนพอสมควรเช่นเดียวกันค่ะ ส่วนเด็กๆ ที่อาจจะมีบางครั้งที่ต้องเดินทางโดยใช้รถสาธารณะ จัดว่าไม่สะดวกมากนัก ตัวเลือกน้อยไม่เหมือนถนนใหญ่ จะมีก็แต่แท็กซี่ ที่พอมีวิ่งผ่านไปมาบ้างค่ะ ส่วนรถเมล์ หรือรถอื่นๆ ต้องอาศัยไปต่อที่ถนนใหญ่อีกที

    การออกแบบ – ผังโครงการมีจุดที่จะพูดถึงอยู่ 2 จุดด้วยกัน เริ่มจากการวาง Club House ไว้ด้านหน้าโครงการก่อนถึงซุ้มประตูเข้า-ออก เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวกับลูกบ้านภายใน ทั้งเรื่องเสียงและความคึกคักต่างๆ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ในการเข้าไปใช้งานเท่ากับ Club House อยู่ภายในโครงการเลย ซึ่งหากมีการจัดการในส่วนนี้ให้การใช้งานและการเข้าถึงสะดวกได้ก็จะตัดปัญหาไปได้ค่ะ ถัดมาคือมีบางพื้นที่ของที่ดินที่มาสายไฟฟ้าแรงสูงผ่าน ซึ่งการแก้โจทย์นี้ของโครงการก็ลงตัวแล้ว ด้วยการจัดพื้นที่ที่จำเป็นต้องเว้นระยะความปลอดภัยตามกฎห่างจากสายกระแสไฟฟ้าแรงสูงเป็นพื้นที่สวน ปูสนามหญ้าให้ ทำให้ตัวโครงการเองได้พื้นที่สีเขียวมากขึ้นทดแทนกันไปค่ะ

    ในส่วนของตัวบ้านมีการออกแบบฟังก์ชันภายในได้ดีและลงตัวอยู่แล้ว จุดเด่นคือตัวบ้านหน้ากว้างที่ทำให้ฟังก์ชันภายในบ้านหลักๆ ได้ช่องแสง ช่วยให้การระบายอากาศภายในตัวบ้านดี และแสงสว่างภายนอกเข้ามาได้ดีเช่นกัน ตัวบ้านจึงดูโปร่งโล่ง มาเจาะลึกตัวบ้านหลังใหญ่ที่เราพาไปรีวิวกันมา หรือแบบ AMETHYST ภายในถือว่าจัดได้ลงตัวทั้งหมดนะคะ อาจจะมีดีเทลบ้างเล็กน้อยที่เรามองว่าขยับอีกหน่อยก็โอเคแล้ว สิ่งที่ชอบคือการออกแบบฟังก์ชันขึ้นมาตรงกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เช่นห้องรับแขกด้านล่าง ที่ทำเป็นพื้นที่เป็นสัดส่วนดีมาก และอยู่บริเวณหน้าบ้านเลยไว้สำหรับต้อนรับแขกที่บ้าน และพื้นที่นี้ก็สามารถกั้นเป็นประตูบานเลื่อนที่เป็นสัดส่วนได้ เพื่อให้สมาชิกคนอื่นภายในบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนพื้นที่นั่งเล่นภายในบ้านจริงๆ จะจัดไว้อยู่บนชั้น 2 ตั้งใจไว้สำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อนร่วมกันของสมาชิกภายในบ้านโดยตรง แม้ด้านล่างจะต้อนรับแขกอยู่ก็ยังได้ ส่วนโซนแม่บ้านหรือที่เรียกว่า Service Zone จัดออกมาได้ดีทีเดียว ชอบตรงพื้นที่ซักรีดที่อยู่ด้านในเป็นส่วนนึงของบ้าน กันแดดกันฝนได้ดี ห้องแม่บ้านและห้องน้ำของแม่บ้านกว้างอยู่ได้สบายเลย ส่วนที่มีติหน่อยคือห้องนอนชั้นล่าง (ตามที่เขียนในแปลน) และห้องอเนกประสงค์ชั้นบน (ตามที่เขียนในแปลน) น่าจะสลับกันมากกว่า ด้วยความที่เป็นส่วนตัวกว่าและได้ห้องปูพื้น Engineering Wood ที่เหมาะกับเป็นห้องนอนมากกว่าค่ะ และส่วนลานซักล้างที่ให้มาเล็กไปกับการใช้งาน ส่วนนอกนั้นลงตัวดีค่ะ

    วัสดุ – ให้มาตรฐานตามราคาของโครงการ ใช้วัสดุเกรดดีเป็นส่วนใหญ่ งานพื้นใช้แกรนิตโต้ขนาด 80 x 80 ซม. ชั้นบนใช้ Engineering Wood หลอดไฟ LED ได้ Pantry เครื่องดื่มเตรียมอาหารของว่างต่างๆ และชุดครัวแบบจัดเต็ม พร้อมให้ Hob & Hood เรียบร้อย และที่นี่ให้มาพร้อมกับระบบ Home Automation และ Solar Air Care System ตอบโจทย์ความสะดวกและความสบายในการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น เสียดายตรงที่น่าจะได้อ่างล้างมือเป็นเซรามิกแทนไฟเบอร์

    สาธารณูปโภค – จากที่ทางโครงการบอกมาคือได้ Club House และสวนสาธารณะ 2 จุดด้วยกัน Club House นี้ประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด Half Olympic ฟิตเนส และพื้นที่ส่วนตัวสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวหรือลูกบ้านในโครงการ ซึ่งรูปแบบการออกแบบจะเป็นแนว Modern Classic ภายใต้แนวคิด Embrassy Look ค่ะ สำหรับส่วน Clubhouse นี้ยังไม่สามารถฟันธงได้เต็มปากเนื่องจาก Club House ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างไม่เห็นของจริงนะคะ ต้องรอดูกันต่อเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าลองเทียบกับ Background ผลงานก่อนหน้าของแสนสิริ ก็ทำออกมาได้สวยน่าใช้งาน รวมถึงเก่งเรื่องสร้างบรรยากาศออกมาได้ดีด้วย ซึ่งหวังว่าโครงการนี้เราก็ยังไม่ผิดหวังเช่นเดิม ส่วนสวนสาธารณะด้านในทำออกมาได้สวยน่าใช้งานดีค่ะ แต่สวนอีกจุดที่อยู่ในระยะสายไฟฟ้าแรงสูงจะได้เป็นสนามหญ้าเท่านั้นนะคะ เอาเป็นว่าจะมาเดินเล่นหรือใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนน่าจะไม่เหมาะเท่าไหร่ เหมาะกับเป็นพื้นที่สีเขียวดูโปร่งโล่งและสบายตามากกว่า

     

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเกจ 15.99-30 ล้านบาท, 5 October 2017

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนเลียบคลองประปา ไม่คึกคักมากนัก ถนนแคบ เน้นใกล้ทางด่วน
    • ความปลอดภัย 8/10 – รั้วกั้นไม้กระดก ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ CCTV และสัญญาณกันขโมยแต่ละบ้าน
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – โดยรวมจัดฟังก์ชันได้ดี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่ แต่มีบางจุดที่ยังน่าจะปรับเล็กๆ น้อยๆ
    • วัสดุ 7.5/10 – ให้วัสดุมาโอเคดีตามราคาที่จ่าย มีบางจุดที่น่าจะได้เพิ่มเกรดขึ้นมาอีกหน่อย
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – สวย ร่มรื่น จัด Landscape ต่างๆ ได้ดี เสาไฟลงดิน
    • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มาตรฐานตามราคาบ้าน ซึ่งก็ให้มาครบครัน ส่วนคะแนนความสวยและความเรียบร้อยของงานขอละไว้ เพราะยังไม่เสร็จค่ะ
    • 7.70 / 10.00

    BOTTOM LINE

    โครงการเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ต้องการอยู่อาศัยในย่านหลักสี่-ดอนเมือง เน้นใช้ทางด่วนเป็นหลักขึ้น-ลงสะดวก ชอบบ้านสไตล์ Modern Classic อยากได้โครงการบรรยากาศดี มี Facilities ครบครัน และที่สำคัญมีงบประมาณตั้งแต่ 15.99 ล้านขึ้นไปจนถึง 30 ล้าน หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 111,930 – 240,000 บาท

    ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )