เย็นสบายดี_Web

รีวิวฉบับที่ 1148 … สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านในย่านรัชดาฯ วันนี้จะพาไปชมโครงการ เย็นสบายดี รัชดา 30 บ้านเดี่ยว 3 ชั้นของเย็นสบายดี เรสซิเด้นท์ ที่เป็นโครงการขนาดเล็กมีความเป็นส่วนตัวสูง เพียง 8 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 30 เดินทางสะดวกใช้เส้นทางไปออกได้หลากหลายทั้ง ลาดพร้าว-วังหิน และรัชดาฯ ไม่ไกลจาก MRT ลาดพร้าว เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ 

Fact @ 9 August 2016

  • Yensabaidee Ratchada 30 (เย็นสบายดี รัชดา 30)
  • บริษัท เย็นสบายดี เรสซิเด้นท์ จำกัด
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอย รัชดาภิเษก 30 ถนน รัชดาภิเษก เขต จตุจักร 
  • เนื้อที่โครงการ 459 ตร.ว. จำนวน 8 ยูนิต
  • บ้านแปลงกลาง ที่ดิน38-39 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. 3 ห้องนอน 5ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 14.49 ล้านบาท
  • บ้านแปลงมุม ที่ดิน 43-48 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 15.49 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 3.10 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.80 เมตร ,  ชั้น 2 สูง 2.80 – 4.50 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 14.49 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 160,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ :2559
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 084-439-5703 , 099-153-1212,02-938-2383

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.810477, 100.578749

เย็นสบายดี Project Map

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

เย็นสบายดี overall MAP2

โครงการ เย็นสบายดี รัชดา30 ตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก30 ตามชื่อเลยค่ะ โดยต้องเข้าซอยมาประมาณ 620 เมตร อยู่ใกล้ๆกับรัชดา พาวิเลี่ยนคอนโดสูงในซอยเดียวกัน และยังสามารถเข้าถึงได้จากซอยรัชดาภิเษก32 ด้วย ทำเลในโซนนี้ถึงแม้จะไม่ใกล้รถไฟฟ้าซะทีเดียวแต่ก็สามารถนั่งรถต่อไปได้สะดวก และสามารถใช้เส้นทางไปออกได้ทั้งโซนรัชดาภิเษก และ โซนลาดพร้าว ซอยนี้จะมีรถวิ่งผ่านตลอดวันเนื่องจากเป็นซอยลัดไปออกได้หลายเส้นทางที่นิยมคือคนที่จะไปลาดพร้าววังหินแล้วไม่อยากไปติดอยู่บนถนนลาดพร้าว ก็ใช้ถนนเส้นทางนี้ได้

การเดินทางถ้ามีรถยนต์ส่วนตัวถือว่าค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียวค่ะ เพราะภายในซอยมีเส้นทางลัดเลาะได้หลายทาง ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และ ถนนประเสริฐมนูกิจ นอกจากนั้นภายในซอยยังมีซอยเล็กซอยน้อยให้ลัดเลาะได้อีกหลายเส้นทางเอาไว้หนีรถติด ถ้าเส้นนี้รถติดก็เลี่ยงไปอีกเส้นทาง ทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนน ประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนน เลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นักเหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์มากกว่าเพราะเข้าซอยมาพอสมควร แต่หน้าโครงการก็มีแท๊กซี่และพี่วินวิ่งผ่านเข้ามาเรื่อยๆเพราะโครงการอยู่ใกล้กับเวสท์วูดสตูดิโอซึ่งวันๆจะมีคนเข้าไปติดต่อเยอะพอสมควร สำหรับรถไฟฟ้าตอนนี้สถานีที่ใกล้ทีสุดคือสถานีลาดพร้าว ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.2 กิโลเมตร สามารถนั่งมอเตอร์ไซค์ไปได้ หรือในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่วิ่งในโซนลาดพร้าว 

เย็นสบายดี สถานที่ MAP

รอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยมีคอนโดผสมอยู่บ้าง ไม่ค่อยมีสาธารณูปโภคใกล้ๆในระยะเดิน มีเพียงร้านอาหารเล็กๆ และ Maven Mesh Coworking Space and Cafe’  แต่โครงการสามารถไปออกซอยรัชดาภิเษก 32 ซึ่งบริเวณหน้าปากซอยมีตลาด ร้านอาหาร และ ร้านสะดวกซื้ออยู่ และอยู่ใกล้กับย่าน “เสือใหญ่” ซึ่งเป็นชื่อเรียกถนนรัชดาภิเษก 36 ที่อยู่ใกล้ๆม.ราชภัฎจันทรเกษม จากโครงการจะมีถนนเชื่อมต่อกับซอยเสือใหญ่เพื่อไปทะลุถนนลาดพร้าววังหินได้ สภาพแวดล้อมในซอยเสือใหญ่เป็นซอยเล็กๆที่มีครบทั้ง ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารหอพัก ที่รองรับนักศึกษา

ถัดออกไปก็จะเป็นซอยลาดพร้าววังหินที่ค่อนข้างเจริญและสาธารณูปโภคครบครัน Community mall ก็มี The Jas และ Green Plaza  ถ้าอยากหาของแห้งของสดเอาไปประกอบอาหารก็มี ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ตลาดสะพาน 2 และ ตลาดโชคชัย 4 บนถนนรัชดาภิเษกก็มี Box space, สวนลุมไนท์พลาซ่า ส่วนศูนย์การค้าที่อยู่ในละแวกนี้ก็มีคือ เมเจอร์รัชโยธิน, Big C Extra ลาดพร้าว, เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว และ ยูเนี่ยน มอลล์  หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว และยังมีศูนย์การค้าต่างๆในย่านรัชดาภิเษก นอกจากนั้นอีกไม่นานบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air บนที่ดินแปลงใหญ่ใกล้ Tesco Lotus มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการช้อปปิ้งอีกด้วย

เย็นสบายดี เส้นทาง

การเดินทางในวันนี้เริ่มบนถนนรัชดาภิเษกบริเวณช่วงร้านอาหารครัวเจ๊ง้อ ตรงมาเรื่อยๆผ่านซอยรัชดาภิเษก32 (ซึ่งจริงๆก็เข้าจากซอยนี้ได้)ไปเข้าซอยรัชดาภิเษก 30 จากหน้าปากซอยตรงเข้าไปประมาณ 620 เมตร

การเข้าถึงโครงการวันนี้ใช้เส้นรัชดาภิเษกค่ะ ตรงตามทางมาเรื่อยๆมุ่งหน้าแยกรัชดา – ลาดพร้าว เราจะเริ่มจากบริเวณซอยรัชดาภิเษก 42 หรือแถวๆร้านอาหารครัวเจ๊ง้อ

ตรงมาอีกนิดจะเจอกับซอย รัชดาภิเษก36 ที่มีชื่อเล่นว่า ซอยเสือใหญ่ เป็นซอยลัดที่ใช้ไปออกลาดพร้าว – วังหินได้และเป็นซอยที่ใช้เข้าถึง ม.ราชภัฎจันทรเกษมได้อีกด้วย

ตรงมาเรื่อยๆเราจะผ่านทางเข้าม.ราชภัฎจันทรเกษม ซึ่งโซนบริเวณรอบๆม.จะมีครบทั้ง ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารหอพัก ความอุดมสมบูรณ์ใช้ได้ทีเดียว

ตรงมาตามถนนรัชดาภิเษกจะเจอกับอาคารสำนักงาน คปภ. และ สำนักงานศาลยุติธรรม

มาจนถึงซอยรัชดาภิเษก 32 ซึ่งเราสามารถเข้าถึงโครงการจากซอยนี้ได้ ซอยนี้จะค่อนข้างคึกคักมีรถเข้า-ออกตลอดเวลาเพราะเป็นซอยลัด ช่วงต้นซอยจะมีตลาด ร้านค้า ร้านอาหารอยู่

ถัดมาทางฝั่งขวาจะเป็นศาลต่างๆ ทั้งศาลแพ่ง ศาลอุทธรณ์ และศาลแขวงพระนครเหนือ

ตรงมาอีกนิดก็จะถึงซอยรัชดาภิเษก 30 เราจะเลี้ยวเข้าไปในซอยนี้ค่ะ ถ้าเราตรงต่อไปถัดจากซอยนี้ไม่ไกลก็จะเป็นแยกรัชดา – ลาดพร้าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของ MRT ลาดพร้าวค่ะ

ตรงเข้าซอยมาซักระยะจะเจอแยก แยกนี้เลี้ยวซ้ายค่ะ

ตรงมาเจออีกแยกเราจะเลี้ยวขวา ภายในซอยนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยเกือบทั้งหมดเลย ความอุดมสมบูรณ์หรือของกินไม่เยอะเท่าซอยเสือใหญ่ แต่ก็สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก

ตรงมาจะผ่าน Maven Mesh Coworking Space and Cafe’ มานั่งทำงานหรือทานกาแฟได้ค่ะ ตึกสูงคือรัชดา พาวิเลี่ยนซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับโครงการ

พอถึงแยกนี้เลี้ยวขวาอีกทีค่ะ เราจะเริ่มสังเกตเห็นป้ายโครงการติดอยู่บริเวณนี้

พอเลี้ยวขวามาก็ตรงไปอีกหน่อยก็จะถึงโครงการ โดยจะอยู่ใกล้ๆกับรัชดา พาวิเลี่ยนเลยค่ะ

ถึงแล้วค่ะโครงการ เย็นสบายดี รัชดา30

เย็นสบายดี สภาพแวดล้อม**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการเป็นโซนของบ้านพักอาศัยที่ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่มักจะเป็นตึกแถวและบ้านพักอาศัยตามซอยเล็กซอยน้อย โดยที่ดินของโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 459 ตารางวามีแต่ละด้านติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับที่ดินเปล่าถัดไปเป็นรัชดา พาวิเลี่ยน คอนโดสูง 28 ชั้น
  • ทิศตะวันออก – ติดกับถนนซอย ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านพักอาศัย
  • ทิศใต้ – ติดกับเวสท์วูด สตูดิโอ  สตูดิโอภาพยนตร์และโทรทัศน์
  • ทิศตะวันตก – ติดกับบ้านพักอาศัยสูง 1-2 ชั้น

ทิศเหนือ โครงการจะติดกับที่ดินเปล่าถัดมาที่เห็นรั้วสีส้มๆติดป้ายบริษัท Advance Groupอยู่

ถัดจากที่ดินเปล่ามาเป็น รัชดา พาวิเลี่ยน คอนโดสูง 28 ชั้น

ทิศตะวันออกหรือฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นถนนซอยและบ้านพักอาศัยสูง 1-2 ชั้นตลอดทั้งแนว

มองมุมสูงก็จะเห็นบ้านพักอาศัยตลอดทั้งแนวแบบนี้ค่ะ บรรยากาศบริเวณนี้ค่อนข้างเงียบสงบ

ส่วน ทิศตะวันตก ติดกับ เวสท์วูด สตูดิโอภาพยนตร์และโทรทัศน์ ซึ่งจะมีรถวิ่งเข้าออกตลอดทั้งวันค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • บิ๊กซี ลาดพร้าว 2 (เอ็กซ์ตร้า) (ประมาณ 1 กม.)
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (ประมาณ 1 กม.)
  • โฮมโปร ลาดพร้าว (ประมาณ 1.1 กม.)
  • ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด สาขาถนนรัชดาภิเษก (โอลิมเปียไทย ทาวเวอร์) (ประมาณ 1.2 กม.)
  • โรงเรียนบ้านลาดพร้าว (สาคร-สุ่น พานิชเฮง) (ประมาณ 1.2 กม.)
  • สถาบันสันติราษฎร์บริหารธุรกิจ (ประมาณ 1.5 กม.)
  • โรงเรียนวัดลาดพร้าว (ประมาณ 1.5 กม.)
  • โรงเรียนอนุบาลธิดารัก (ประมาณ 1.7 กม.)
  • แม็กซ์แวลู วังหิน พลาซ่า ลากูน (ประมาณ 1.8 กม.)
  • เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว (ประมาณ 1.8 กม.)
  • ยูเนี่ยนมอลล์ (ประมาณ 1.8 กม.)
  • พาร์ 3 มาสเตอร์กอล์ฟคลับ (ประมาณ 1.9 กม.)
  • มหาวิทยาลัยเซ็นจอห์น (ประมาณ 1.9 กม.)
  • ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด สาขายูเนี่ยนมอลล์ ลาดพร้าว (ประมาณ 1.9 กม.)
  • โรงเรียนอนุบาลเยี่ยมนุช (ประมา2 กม.)

 


เจาะลึกตัวโครงการ

 

yensabuydee PLAN ใหม่02 ผังโครงการ (แก้ไข)

โครงการ เย็นสบายดี รัชดา30 เป็นโครงการขนาดเล็กตั้งอยู่บนที่ดิน 459 ตร.วา มีจำนวนเพียง 8 ยูนิต ไม่ได้เข้าจัดสรรที่ดินจึงไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง และไม่ต้องจัดตั้งนิติบุคคล ทำให้สามารถพัฒนาบ้านเดี่ยวบนขนาดที่ดินไม่ถึง 50 ตร.วาได้  ตัวProductของโครงการลักษณะแบบนี้จะได้ในเรื่องของความเป็นส่วนตัวเพราะมียูนิตน้อย ได้บ้านในรูปแบบกึ่งๆทาวน์โฮมกับบ้านเดี่ยว คือได้พื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่าทาวน์โฮมและได้พื้นที่ดินมาด้วย แต่ในเรื่องของความปลอดภัยและพื้นที่ส่วนกลางนั้นจะได้ไม่เท่ากับโครงการใหญ่ๆ สำหรับการวางผังเนื่องจากที่ดินของโครงการนี้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า จึงแบ่งที่ดินออกเป็นฝั่งละ 4 ยูนิต ตรงกลางเป็นถนนกว้าง 7.5 เมตร ตัวบ้านพื้นที่ใช้สอยเท่ากันหมดคือ 300 ตร.ม. ต่างกันตรงที่ที่ดินมีขนาดตั้งแต่ 38 – 48 ตร.วา แปลงมุมก็จะได้ที่ดินมากหน่อย

yensabuydee P001

ภาพจำลองบรรยากาศด้านหน้าของโครงการค่ะ ตรงกลางจะเป็นถนนกว้าง 7.5 เมตรตัดเข้าไป ตัวบ้านแบ่งเป็น 2 ฝั่งฝั่งละ 4 ยูนิต

yensabuydee P003

ตัวบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล เทา แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 4 ยูนิตแบบนี้ บริเวณหน้าบ้านจะได้พื้นที่สำหรับจัดสวนเล็กๆมาด้วย

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • วนหย่อมหน้าบ้าน 
  • ระบบ CCTV 4 จุด
  • รั้วรอบโครงการ
  • ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านของ Secom ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 7.5 เมตร 


Product Walkthrough

yensabuydee PLAN ใหม่001

มาดูผังของตัวบ้านกันค่ะ แบบบ้านจะเหมือนๆกันทั้งหมดคือเป็นบ้าน 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 300 ตรม  3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน จอดรถได้ 3 คัน มีพื้นที่สวนรอบๆบ้าน เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับส่วนโถงก่อน ทางฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกันของพื้นที่รับแขกและพื้นที่ทานข้าวซึ่งจะมีประตูทางออกไปที่ระเบียงหลังบ้าน บริเวณหลังบ้านจะมีครัวไทยและห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำแม่บ้านมาให้ด้วย ฝั่งตรงข้ามห้องอาหารจะมีครัวอีก 1 จุดเป็นครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบ้านเลื่อน อีกฝั่งของตัวบ้านเป็นห้องเก็บของ ห้องน้ำแบบไม่มีพื้นที่อาบน้ำหรือ Powder room เอาไว้เข้าเวลาอยู่ชั้นล่างหรือเอาไว้สำหรับแขก ข้างๆห้องน้ำเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 

yensabuydee PLAN ใหม่002

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน โดยพื้นที่ส่วนนี้จะมีช่องที่เจาะลงไปถึงชั้นล่าง และผนังบริเวณนี้เป็นหน้าต่างทั้งแผงช่วยให้มีแสงเข้ามาในตัวบ้านและมีการถ่ายเทอากาศที่ดี ถัดจากพื้นที่ทำงานไปเป็นห้อง Master Bedroom ที่มีห้องน้ำและWalk – in Closet ในตัวกั้นแยกเป็นสัดส่วน เช่น พอเลื่อนบานเลื่อนปิดก็สามารถใช้ห้องน้ำหรือแต่งตัวได้โดยไม่ต้องไปรบกวนคนที่นอนอยู่ ห้องน้ำมีขนาดใหญ่พอสมควรมีทั้งอ่างอาบน้ำ และพื้นที่ยืนอาบน้ำ อีกฝั่งเป็นพื้นที่สำหรับทำเป็น Walk – in Closet ที่มีระเบียงเอาไว้สำหรับตากผ้า และวาง condensing unit ของแอร์

yensabuydee PLAN ใหม่003

ชั้น 3 ขึ้นมาจะเจอกับพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนพบปะสังสรรค์กันภายในบ้าน หรือจะปรับใช้เป็นห้องทำงานก็ได้ พื้นที่ตรงนี้จะมีระเบียงด้วยถ้าอยากได้ห้องเพิ่มก็สามารถกั้นเป็นห้องนอนเพิ่มเติมได้ ชั้นนี้จะมีห้องนอนอีก 2 ห้องขนาดใกล้เคียงกัน ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศ มีห้องน้ำในตัว ห้องทางฝั่งหน้าบ้านจะเป็นห้องฝ้าเพดานสูง ส่วนห้องที่อยู่หลังบ้านฝ้าเพดานจะต่ำกว่า เราไปดูตัวบ้านของจริงกันค่ะ

ตัวบ้านภายนอกเป็นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล เทา เป็นบ้าน 3 ชั้น 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 300 ตรม โครงสร้างบ้านเป็นแบบ  Conventional หลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงน ชั้นบนทางฝั่งหน้าบ้านจึงจะมีส่วนที่ฝ้าเพดานสูง ส่วนของหลังคาวัสดุเป็น METAL SHEET ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU หนา 1 นิ้ว ชนิดกันไฟมาให้ด้วย

ที่จอดรถหน้าบ้านจอดได้ 3 คัน มีทำหลังคายื่นออกมาบังแดดบังฝน วัสดุพื้นเป็นกระเบื้อง STAMPED CONCRETE มีลงเสาเข็มตรงพื้นที่จอดรถมาให้ซึ่งจะช่วยป้องกันการทรุดตัวได้ จริงๆจะมีรั้วเลื่อนมาปิดตรงที่จอดรถด้วยแต่โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างจึงยังไม่ได้ติดมาให้ค่ะ

ด้านข้างที่จอดรถมีประตูเล็กที่เห็นสีแดงคือสีรองพื้น ของจริงทางโครงการจะทาสีดำค่ะ กรณีไม่ได้เปิดพื้นที่จอดรถก็เดินเข้า-ออกทางนี้ได้

ด้านข้างบ้านมีพื้นที่เหลือพอจัดสวนเล็กๆน้อยๆได้ ทางโครงการจะมีลงหญ้าและต้นไม้ไว้ให้

บริเวณที่จอดรถจะมีทำหลังคายื่นออกมาบังแดดบังฝนให้ อีกฝั่งจะเป็นทางเข้าบ้าน

ใกล้ๆกับประตูทางเข้าบ้านจะมีตู้เก็บของเล็กๆอยู่

ประตูทางเข้าบ้านเป็นบานเปิดกระจก กรอบบานไม้ เปิดได้ทั้ง 2 บานทั้ง ซึ่งถ้าเราต้องขนของชิ้นใหญ่ๆก็สามารถเปิดบานเล็กช่วยได้

เปิดเข้ามาจะเจอกับส่วนโถงก่อน พื้นที่ตรงนี้จะมีบางส่วนเจาะช่องโล่งไปถึงชั้น 2 พื้นชั้นล่างจะเป็นหิน QUARELLA ขนาด 0.60 X 0.60 เมตร ฝ้าเพดานสูง 3.10 เมตร

ตรงประตูทางเข้าจะมีแผงสวิทซ์อยู่ สวิทซ์เป็นของ Panasonic และบ้านทุกหลังทางโครงการจะติดระบบรักษาความปลอดภัยของ secom มาให้

ทางฝั่งซ้ายจะเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกันของพื้นที่รับแขกและพื้นที่รับประทานอาหาร ผนังโดยรอบเป็นกระจกทำให้มีแสงสว่างเข้ามาในตัวบ้านและสามารถเปิดรับลมได้ด้วย ทำให้พื้นที่ตรงนี้ดูโปร่ง โล่ง

บ้านจริงพื้นที่ตรงนี้จะเป็นห้องโล่งๆ บ้านตัวอย่างจัดมาให้ดูว่าถ้าวางตู้วางทีวี และ โซฟาลงไปจะมีพื้นที่ดูทีวีประมาณนี้

ถัดจากโซฟาไปเป็นโต๊ะอาหาร ซึ่งด้านหลังเป็นประตูบานเลื่อน ทางออกไปหลังบ้าน

ประตูเป็นบานสไลด์ของ TOSTEM สี SHINE GREY มีตัวล็อคติดให้ตามภาพ

หลังบ้านเป็นพื้นที่ระเบียง โครงการมีแถมถังเก็บน้ำ 1,000 ลิตรและเครื่องปั๊มน้ำ Hitachi (หรือเทียบเท่า)มาให้

อีกฝั่งเป็นพื้นที่ครัวไทยและทางไปห้องแม่บ้าน พื้นที่ระเบียงตรงนี้ยาวต่อเนื่องกันไป พื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค

ครัวไทยด้านหลังบ้านโครงการก่อให้มาแบบนี้ ถ้าอยากผัดอาหาร แล้วไม่อยากให้กลิ่นไปรบกวนพื้นที่ในบ้านมากนัก ก็ออกมาใช้ตรงนี้ได้

ตรงส่วนของครัวไทย มีอ่างล้างจานมาให้ด้วยเป็นแบบหลุมเดียวค่ะ

ถัดไปจะเป็นทางเข้าห้องแม่บ้านถือเป็นส่วน Service ของบ้าน แยกทางเข้า-ออกออกจากตัวบ้าน

ภายในมีพื้นที่สำหรับวางเตียงเล็กๆและมีห้องน้ำมาให้ด้วย

ภายในห้องน้ำมีทั้งสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และพื้นที่อาบน้ำ

พื้นที่ข้างบ้านอีกฝั่งมีระยะประมาณนี้ สามารถลงต้นไม้ได้นิดๆหน่อยๆค่ะ

กลับเข้ามาในตัวบ้านฝั่งตรงข้ามโต๊ะอาหารจะเป็นครัวกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ในบ้านตัวอย่างที่เห็นทำเป็นกระจกเงา บ้านจริงประตูจะเป็นกระจกใสกรอบบานอะลูมิเนียม

ครัวกั้นเป็นสัดส่วนด้วยประตูบานเลื่อน  ทำเป็นครัวปิดซึ่งจะช่วยกันกลิ่นเวลาเราทำอาหารได้ในระดับหนึ่ง

บ้านตัวอย่างจัดมาให้ดูว่าเราจะสามารถวางเคาน์เตอร์ครัวได้แบบนี้ บ้านจริงจะเป็นห้องโล่งๆ พื้นตรงส่วนครัวเป็นกระเบื้อง

ถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้านเป็นตู้เก็บของ ห้องน้ำ และบันไดทางขึ้นชั้น 2

หน้าห้องน้ำมีตู้เก็บของมาให้แบบนี้

ห้องน้ำชั้นล่างจะไม่มีพื้นที่อาบน้ำ มีแค่โถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า พื้นและผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm.

พื้นห้องน้ำทุกห้องมีลดระดับลงมาเพื่อกันน้ำและเพื่อความสะดวกในการซักล้าง

อ่างล้างหน้าเป็นแบบมีตู้เก็บของด้านล่าง หน้าบานตู้เปิดได้ฝั่งเดียวอีกฝั่งทำเป็นบานหลอกไว้ เพราะด้านข้างทำเป็นชั้นวางของ

โถสุขภัณฑ์เป็นของ TOTO ที่แขวนทิชชู่ติดตั้งให้ด้านข้างหยิบใช้งานสะดวก

บันไดทางขึ้นชั้น 2 โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ราวจับไม้สาเร็จรูป ทาสี พื้นที่กว้างประมาณ 1.05 cm.

ลูกนอนกับชานพัก วัสดุเป็นไม้สาเร็จรูปมีเป็นขอบทั้งสองฝั่งด้วยบัวพื้น

ขึ้นมาจะเจอกับชานพัก ตรงบริเวณชานพักจะมีบานหน้าต่าง รับแสงเข้ามาบริเวณโถงบันได

ชั้นบนวัสดุพื้นเป็น พื้นปาร์เก้ ไม้แดง สีใกล้เคียงกับพื้นลูกนอนบันได

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับพื้นที่ Working Space แบบนี้ ซึ่งผนังทางฝั่งด้านหน้าบ้านเป็นกระจก และมีช่องเปิดที่เจาะมาจากชั้นล่าง ทำให้ดูโปร่ง เป็นพื้นที่ที่สามารถปรับเป็นโฮมออฟฟิศเล็กๆได้

อีกฝั่งเป็นห้อง Master Bedroom

ภายในห้อง Master Bedroom ทางฝั่งซ้ายเป็นส่วนของเตียงนอน ส่วนฝั่งขวาเป็นห้องน้ำและWalk – in Closet กั้นแยกออกจากกันเป็นสัดส่วนด้วยประตูบานเลื่อน

ส่วนพักผ่อนจะมีเตียงนอน ฝั่งตรงข้ามสามารถวางเป็นชั้นวางทีวีและที่นั่งพักผ่อนได้

ห้องนี้วางเตียงได้แบบ King Size ด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งมีพื้นที่พอสำหรับวางโต๊ะข้างเตียง

ห้องนี้จะไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างบานเลื่อน บานใหญ่เต็มทั้งแผง ไว้เปิดรับแสงและรับลม

ฝั่งตรงข้ามเป็นทางไปห้องน้ำและWalk – in Closet กั้นด้วยประตูบานเลื่อน การกั้นแยกโซนแบบนี้ดีตรงที่เราสามารถเข้าห้องแต่งตัวหรือห้องน้ำได้โดยไม่รบกวนคนที่กำลังนอนอยู่ หรือกั้นปิดในกรณีที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

พอเราเข้ามาแล้วหันไปทางขวาจะเจอกับส่วนของ Walk – in Closet พื้นตรงนี้ยังเป็นพื้นปาร์เก้ ไม้แดงยาวต่อเนื่องมาจากห้องนอน

ภายในห้องนี้โครงการทำมาให้ดูว่าสามารถทำเป็นตู้เสื้อผ้าได้รอบด้าน และ ตรงกลางวางโต๊ะแต่งตัวได้ (เฟอร์พวกนี้ไม่ได้แถมให้นะคะ)

ในห้องนี้จะมีระเบียงด้วย ซึ่งสามารถเอาไว้ตากผ้าหรือเปิดระบายอากาศให้แสงเข้ามาในตัวห้องค่ะ

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.50 x 1.20 เมตร พื้นเป็นกระเบื้องผิวด้าน

พื้นระเบียงมีลดระดับลงมาอีกประมาณ 10 cm. ตรงส่วนริมระเบียงมีติดตั้งก๊อกน้ำมาให้

มีก๊อกน้ำมาให้เผื่อจะซักล้างแบบนี้

ผนังด้านบนเป็นพื้นที่สำหรับแขวน condensing unit หรือ คอยล์ร้อนของแอร์

พอออกมาจากห้องแต่งตัว อีกฝั่งจะเป็นทางไปห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีขาว พื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. มีเตรียมสายไฟและท่อสาหรับติดตั้งเครื่องทำน้าร้อน สำหรับอ่างอาบน้า ฝักบัวอาบน้า และอ่างล้างหน้า

อ่างล้างหน้าให้มา 2 อ่างเป็นของ TOTO สามารถใช้งานพร้อมกัน 2 คนได้ในเวลาเร่งรีบ Top ของเคาน์เตอร์เป็นหินอ่อนสีขาว

ห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย ผนังด้านข้างมีหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้

อ่างอาบน้ำมีก็อกน้ำที่สามารถปรับน้ำร้อนน้ำเย็นได้ มีฝักบัวอาบน้ำมาให้ ผนังบริเวณอ่างอาบน้ำจะมีการตกแต่งเป็นโมเสคแบบในบ้านตัวอย่าง

ฝักบัวเป็นแบบดึงออกมาได้แบบนี้

 

เย็นสบายดี re

ฝั่งตรงข้ามมีโถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำ มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้แบบนี้เลยค่ะ แต่ไม่มีติดแอร์ให้เหมือนบ้านตัวอย่างนะคะ

พื้นที่อาบน้ำมีลดระดับลงมาเล็กน้อยซึ่งจะช่วยกันไม่ให้น้ำกระเด็นไปโดนส่วนแห้ง

ชุดฝักบัวค่ะ มีทั้ง Rain Shower และฝักบัวแบบมือถือ

ฝักบัวของ TOTO หน้าตาประมาณนี้

โถสุขภัณฑ์ก็เป็นของ TOTO ด้านบนเป็นผนังก่อมีพื้นที่สำหรับวางของใช้เล็กๆน้อยๆค่ะ

เราขึ้นไปดูกันต่อที่ชั้น 3 ผนังด้านข้างจะมีหน้าต่างรับแสงเข้ามาบริเวณโถงบันไดเช่นเดียวกับทางขึ้นมาชั้น 2

ชั้น 3 ตรงส่วนฝั่งหน้าบ้านรวมถึงโถงบันไดจะเป็นฝ้าเพดานสูง

ขึ้นมาจะเจอกับห้องโล่งๆเอาไว้สำหรับจัดเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานก็ได้ ฝ้าเพดานสูงโปร่ง 4.50 เมตร พื้นที่บริเวณนี้จะต่อเนื่องกับส่วนของระเบียง

ระเบียงตรงส่วนนี้กว้างพอสมควร สามารถเอาชุดเก้าอี้ออกมาวางได้  มีพื้นที่สำหรับติดตั้ง Condensing unit แบบนี้

ห้องนอนฝั่งที่อยู่หน้าบ้านจะเป็นห้องที่ฝ้าเพดานสูง 4.50 เมตร  ห้องนี้เป็นห้องนอนเล็กสามารถวางเตียงแบบ 3.5 ได้แบบนี้

ถ้าอยากได้เตียงที่ใหญ่ขึ้นก็สามารถวางแบบ Queen Size ได้ ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะข้างเตียง ปลายเตียงทางฝั่งขวาเป็นทางเข้าห้องน้ำ

ส่วนฝั่งปลายเตียงเป็นชั้นวางทีวียาวๆ และตู้เสื้อผ้า

บรรยากาศ การตกแต่งและสุขภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำเหมือนกับห้องข้างล่าง ห้องนี้จะมีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ด้วย

เย็นสบายดี_Mockup (86)

พื้นที่อาบน้ำมีกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำ มีเตรียมสายไฟสาหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำ้อุ่นที่บริเวณฝักบัว

พื้นที่อาบน้ำของห้องนี้กว้าง 1.45 x 0.90 เมตร มีลดระดับลงมาเล็กน้อย

ห้องสุดท้ายก็เป็นห้องนอนวางเตียงแบบ Queen Size ห้องนี้ฝ้าเพดานสูงตามปกติคือ  2.80 เมตร

ฝั่งตรงข้ามเตียงมีพื้นที่สำหรับทำเป็นตู้วางทีวี หน้าห้องเข้ามาจะเจอกับห้องน้ำก่อน ในบ้านตัวอย่างยังไม่ได้ทำประตูมาให้ดูบ้านจริงจะได้เป็นบานสำเร็จรูป

พื้นที่ข้างเตียงทางฝั่งซ้ายมีระยะ 70 cm.ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนทางฝั่งขวามีพื้นที่พอสำหรับวางเป็นโต๊ะข้างเตียง

ปลายเตียงมีระยเหลือวางชั้นวางทีวีได้

ห้องนี้จะไม่มีระเบียง มีเป็นหน้าต่างบานเลื่อนเต็มแผง ด้านล่างเป็นบาน FIX

พื้นที่ตรงนี้ไม่ใช่ระเบียงนะคะ เป็นกันสาดที่เอาไว้วางกระถางต้นไม้ตกแต่งแบบนี้ได้

ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับติดตั้ง condensing unit ของแอร์

ส่วนอีกฝั่งของห้องบริเวณหน้าห้องมีพื้นที่สำหรับทำเป็นตู้เสื้อผ้ายาวทั้งแนวอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ พออาบน้ำเสร็จก็ออกมาแต่งตัวตรงนี้ได้ สะดวกดี

ภายในห้องน้ำตกแต่งคล้ายๆกับห้องก่อนหน้าค่ะ

สุขภัณฑ์เป็นของ TOTO อ่างล้างหน้าเป็นแบบที่มีตู้เก็บของด้านล่าง

ผนังข้างๆอ่างล้านหน้าจะมีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศซึ่งเราสามารถหามูลี่มาปิดแบบนี้ได้ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 9 August 2016

  • แปลงที่ 1 แบบห้อง L1 ขนาดที่ดิน 45 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 19.99 ล้านบาท  (พร้อมเฟอร์)
  • แปลงที่ 2 แบบห้อง L2 ขนาดที่ดิน 39 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 14.49 ล้านบาท
  • แปลงที่ 3 แบบห้อง L3 ขนาดที่ดิน 43 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 15.49 ล้านบาท
  • แปลงที่ 4 แบบห้อง L4 ขนาดที่ดิน 47 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 16.49 ล้านบาท
  • แปลงที่ 5 แบบห้อง L5 ขนาดที่ดิน 48 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 16.79 ล้านบาท
  • แปลงที่ 6 แบบห้อง L6 ขนาดที่ดิน 43 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 15.49 ล้านบาท
  • แปลงที่ 7 แบบห้อง L7 ขนาดที่ดิน 38 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 14.49 ล้านบาท
  • แปลงที่ 8 แบบห้อง L8 ขนาดที่ดิน 47 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 16.49 ล้านบาท

Update (2 October 2018) หลังสุดท้าย แบบบ้าน L1 ขนาดที่ดิน 45 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคา 24 ล้านบาท 

  • จอง 200,000 บาท
  • ทำสัญญา 400,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์ งวดที่ 1-3 = 200,000 บาท , งวดที่ 4 = 500,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 160,000 บาท
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้นะคะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ เย็นสบายดี รัชดา30 ถึงแม้ว่าจะต้องเข้าซอยมาหน่อย จัดว่าเป็นทำเลที่อยู่ในเมือง ไม่ไกลจากย่านธุรกิจอย่างรัชดาภิเษกในโซนที่เกาะติดกับรถไฟฟ้า ภายในซอยมีเส้นทางลัดเลาะให้หนีรถติดไปออกได้ทั้ง ถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และ ถนนประเสริฐมนูกิจ การเข้าถึงสามารถเข้าได้จากซอย รัชดาภิเษก 30 และ ซอยรัชดาภิเษก 32 ทำเลนี้เป็นทำเลยอดนิยมของโครงการบ้านขนาดเล็กและคอนโด Low Rise ราคาย่อมเยาพอสมควร สภาพแวดล้อมรอบๆเป็นบ้านพักอาศัยบรรยากาศสงบ ในระยะเดิน มีเพียงร้านอาหารเล็กๆ และ Maven Mesh Coworking Space and Cafe’ แต่โครงการใกล้ซอยรัชดาภิเษก 32 ที่หน้าปากซอยมีตลาด ร้านอาหาร และ ร้านสะดวกซื้ออยู่ และอยู่ใกล้กับซอยเสือใหญ่ ที่บริเวณรอบๆม.ราชภัฎจันทรเกษม จะมีครบทั้ง ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารหอพัก ถ้ามองในภาพใหญ่โครงการจะใกล้กับย่านรัชดาภิเษกที่มีทั้งอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการช้อปปิ้งค่ะ

การเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ถือว่าค่อนข้างสะดวกเพราะภายในซอยมีเส้นทางลัดเลาะได้หลายทางและ นอกจากนั้นภายในซอยยังมีซอยเล็กซอยน้อยให้ลัดเลาะได้อีกหลายเส้นทางเอาไว้หนีรถติด ถ้าเส้นนี้รถติดก็เลี่ยงไปอีกเส้นทาง ที่นิยมคือคนที่จะไปลาดพร้าววังหินแล้วไม่อยากไปติดอยู่บนถนนลาดพร้าว ก็ใช้ถนนเส้นทางนี้ได้ ทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนน ประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนน เลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถนั้นต้องอาศัยเรียกรถแท๊กซี่และพี่วินมอเตอร์ไซค์ที่ผ่านหน้าโครงการเอาค่ะ ซึ่งใกล้ๆกับโครงการจะเป็นเวสท์วูด สตูดิโอ สตูดิโอรายการโทรทัศน์ซึ่งวันๆจะมีคนเข้าไปติดต่อเยอะพอสมควร เราก็สามารถดักเรียกรถจากคนที่เข้ามาติดต่อได้ ส่วนรถไฟฟ้า สถานีที่ใกล้ทีสุดคือสถานีลาดพร้าว ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.2 กิโลเมตรถือว่าไม่ไกลเท่าไหร่สามารถนั่งรถต่อไปได้ ในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีเหลืองช่วงถนนลาดพร้าวค่ะ 

วัสดุโครงการนี้ให้มาตามมาตรฐานค่อนข้างไปทางดีค่ะ พื้นชั้นล่างเป็นหิน QUARELLA พื้นห้องน้า ครัว และระเบียงเป็นกระเบื้อง พื้นส่วนห้องนอนเป็นพื้นปาร์เก้ ไม้แดง สุขภัณฑ์ให้ของTOTO หรือเทียบเท่า บานหน้าต่างเป็นบานกระจกกรอบบานอะลูมิเนียมของ TOSTEM สี SHINE GREY หลังคามีฉนวนกันความร้อน PU มาให้ และมีระบบรักษาความปลอดภัยของ Secom

การออกแบบ้านทำออกมาได้ดูทันสมัย มีการจัดพื้นที่ใช้สอยต่างๆได้ลงตัว ได้พื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านมากกว่าโครงการข้างเคียงและมีพื้นที่สวนเล็กๆบริเวณหน้าบ้าน มีครัวให้ทั้งครัวไทย และครัวปิดด้านในบ้าน ชั้น 2 มีพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน ห้อง Master Bedroom มีแบ่งพื้นที่ทำเป็นห้องน้ำในตัวที่มีพื้นที่อาบน้ำและมีห้องแต่งตัวที่เก็บเสื้อผ้าได้ค่อนข้างเยอะ ชั้นบนห้องนอนทั้ง 2 ห้องมีห้องน้ำในตัวตัว และ มีพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างเยอะพอสมควร หน้าห้องมีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนคุยกับในครอบครัว แต่จะไม่ค่อยมีห้องที่มีระเบียงเพราะอาจจะเน้นการใช้พื้นที่ในบ้านมากกว่า

เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็กที่ไม่ได้จัดสรรที่ดิน จึงไม่มีสาธารณูปโภคและระบบรักษาความปลอดภัยเหมือนกับโครงการใหญ่ๆ โครงการลักษณะนี้จะได้ในเรื่องของความเป็นส่วนตัว และ ความสงบมากกว่า ส่วนสภาพโครงการโดยรวมจะขึ้นอยู่กับผู้อยู่อาศัยทั้ง 8 หลังว่าจะจัดการดูแลบ้านตัวเองอย่างไร เป็นลักษณะของลูกบ้านมาคุยกันและช่วยกันดูแลค่ะ

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 14-20 ล้านบาท, 9 August 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ทำเลอยู่ในเมือง เดินทางสะดวกมีทางลัด แต่เข้าซอยมาหน่อย รอบๆเป็นบ้านพักอาศัย
  • ความปลอดภัย 7/10 – ไม่มีส่วนกลาง ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้าน ไม่มี รปภ. ต้องดูแลกันเอง มีแค่ระบบรักษาความปลอดภัยของ Secom
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.25/10 – ออกแบบสวยทันสมัย เน้นการใช้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน
  • วัสดุ 8.25/10 – ให้วัสดุค่อนข้างดีและเหมาะสมกับการใช้งาน 
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – ไม่นำมาพิจารณา เนื่องจากไม่มีส่วนกลางและสภาพโครงการขึ้นอยู่กับการดูแลของผู้อยู่อาศัยเอง
  • สาธารณูปโภค  – ไม่มี ไม่นำมาพิจารณา เนื่องจากไม่มีส่วนกลางและสาธารณูปโภคใดๆ
  • 7.77 / 10.00

BOTTOM LINE

เย็นสบายดีรัชดา 30 เหมาะกับคนที่มองหาบ้านในเมือง ชอบใช้ชีวิตหรือทำงานอยู่ในย่านรัชดาภิเษก เดินทางสะดวกมีเส้นทางลัด ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก ต้องการโครงการขนาดเล็กที่มีความเป็นส่วนตัว ได้บ้านที่มีพื้นที่ดิน ไม่เน้นพื้นที่ส่วนกลาง มีงบประมาณ 15 ล้านบาทขึ้นไป

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )