รีวิวโครงการ

Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ 2 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Luxury Nordic ในซอยหอการค้าไทย บนถนนชัยพฤกษ์ จาก SC ASSET [รีวิวฉบับที่ 1592]

29 พฤษภาคม 2018

อ่านรีวิวล่าสุด

Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ 2 โครงการใหม่จาก SC Asset ตกแต่งสไตล์ Luxury Nordic หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Scandinavian Style ซึ่งเป็นการตกแต่งของคนในแถบยุโรปเหนือ  จะเน้นอิงไปกับธรรมชาติ และเลือกใช้โทนสีสบายตาเข้ากับธรรมชาติ นอกจากนั้นยังใช้ลวดลายเส้นสายมาเพิ่มความเรียบง่ายให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น ตัวโครงการตั้งอยู่ในย่านแจ้งวัฒนะ-ชัยพฤกษ์ และภายในโครงการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกบ้าน จึงมีระบบรักษาความปลอดภัย Triple Security System ตลอด 24 ชม. โครงการนี้จะเป็นอย่างไรไปดูกันค่ะ

Club House ของโครงการตั้งไว้อยู่ด้านหน้าโครงการ โดดเด่นด้วยตัวกระโจมของตัวอาคาร Club House แสดงความเป็น Scandinavian เลือกใช้สีตัดกันของขาวและดำ แสดงถึงความเรียบง่าย และตัดด้วยวัสดุไม้เพิ่มความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ สวนรอบๆตกแต่งด้วยต้นไม้หนาวอย่างต้นสน และไม้พุ่มรอบๆ เพิ่มกลิ่นอายความเป็น Scandinavian ได้อย่างลงตัว

สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 21 เมตร สามารถว่ายออกกำลังกายได้อย่างจริงจัง หรือจะเพียงแช่น้ำพักผ่อนก็ทำได้

ริมสระว่ายน้ำมีเก้าอี้ Daybed เลือกใช้เป็นวัสดุเป็นไม้ อิงไปกับสไตล์การตกแต่ง วางไว้ให้ลูกบ้านมานอนเล่นอาบแดด หรือนั่งดูลูกหลานเล่นน้ำ

ตัวโครงอาคารใช้เป็นโครงเหล็กทาสีดำ โชว์เส้นสาย เพิ่มความแข็งแกร่งและทนทาน  ลดทอนความกระด้างด้วยฝ้าไม้และพื้นกระเบื้องลายไม้ ทำให้รู้สึกยังคงเป็นความธรรมชาติ

มุมมองขณะนอนแช่นำ้อีกฝั่งของสระว่ายน้ำ

หลังคาของ Lobby ออกแบบเป็นรูปกระโจม เล่นเส้นสายต่างๆพาดกันไปมา เลือกใช้กระจกสีดำเพื่อให้เข้ากับตัวโครงสร้างเหล็กด้านนอก

Fitness ถูกวางไว้อยู่บนชั้น 2 ภายใต้หลังคากระโจม ทำให้ภายในดูสูงโปร่ง ไม่อึดอัดคับแคบ และยังสามารถมองวิวด้านนอกได้ด้วย เนื่องจากผนังด้านนึงเป็นกระจกใส

แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย :p …เมื่อมองลงมาจากห้องฟิตเนสก็จะเห็นสระว่ายน้ำ ยืนลมชมวิวได้

ดูส่วนกลางของโครงการกันไปแล้ว ทีนี้เราไปดูภายในตัวบ้านตัวอย่างกันบ้างดีกว่าว่าทางโครงการจะตกแต่งไว้เป็นอย่างไร โดยที่นี่จะมีบ้านตัวอย่างอยู่ 3 แบบ 3 ขนาด ซึ่งแต่ละแบบก็มีการตกแต่งที่แตกต่างกันไป ไปดูกันค่ะว่าภายในบ้านจะเป็นอย่างไร

Sommeren Type เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ มีพื้นที่ใช้สอย 322 ตร.ม. ด้านข้างบ้านมีพื้นที่กว้างพอที่จะสามารถทำพื้นที่ Deck ไว้ข้างบ้าน วางโต๊ะอาหารเล็กๆไว้สำหรับทำอาหารปิ้งย่าง ปาร์ตี้เล็กๆภายในครอบครัว ติดหลังคาระแนงเพื่อลดทอนแสง ทำให้ดูร่มรื่นน่าใช้งาน

Living Area แบ่งไว้ 2 ส่วน ส่วนแรกจะวางไว้อยู่ติดกับประตูทางเข้าบ้าน ไว้สำหรับรับแขก ส่วนด้านในอาจจะเป็นพื้นที่สำหรับเด็กๆ หรือวันไหนที่ญาติมาเยี่ยมเยียนก็มีพื้นที่เพียงพอต่อการรองรับทุกๆคน จะเห็นได้ว่าเมื่อเข้ามาในบ้านแล้ว ภายในจะใช้โทนสีเทา รู้สึกสบายตา และสามารถ Match กับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับสีอื่นๆได้ง่าย นอกจากนั้นในส่วนนี้ยังมีช่องแสงถึง 3 ทิศทาง ทำให้ภายในบ้านดูสว่างและไม่อึดอัด โดยมีห้องผู้สูงอายุวางอยู่ติดกับพื้นที่นี้ด้วย

โต๊ะรับประทานอาหารถูกวางไว้ตรงกลางบ้าน เพื่อหลบสายตาจากคนภายนอกมองเข้ามา จัดเป็นโต๊ะยาว 6 ที่นั่ง ก็เพียงพอต่อสมาชิกในครอบครัว ด้านหลังจัดเป็นชั้นวางของ ตู้เย็นเล็กๆ และมีอ่างล้างจาน อาจจะใช้สำหรับล้างแก้วเล็กๆน้อยๆ ซึ่งวางไว้ติดกับช่องแสงอีกด้วย

หัวโต๊ะรับประทานอาหารเชื่อมต่อด้วย Island เล็กๆไว้สำหรับวางเครื่องดื่ม หรือจัดเตรียมอาหารมื้อง่ายๆ

ห้องครัวเป็นครัวปิดมีพื้นที่เพียงพอต่อการทำอาหาร ถึงแม้จะเป็นครัวปิด แต่ก็ยังมีส่วนเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารด้วยหน้าต่างเล็กๆ ที่เป็นบานเฟี้ยม สามารถปิดในขณะทำอาหารและเปิดได้เมื่อเวลาอาหารเสร็จ เพื่อส่งอาหารไปยังโต๊ะรับประทานอาหาร เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว

ในส่วนของห้องนอนชั้นบนแบ่งออกมาเป็น 3 ห้องนอน ซึ่งประกอบไปด้วย 2 ห้องนอนเล็ก และ Master Bedroom

ห้องนอนเล็กห้องแรก ตกแต่งในโทนสีเข้ม เหมาะกับลูกชาย พื้นที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ ขนาดกำลังพอดีกับการพักผ่อน เปิดช่องแสงไว้ทั้ง 2 ด้านของผนัง ช่วยทำให้ห้องที่ดูเขร่งขรึมดูสว่างขึ้นมาไม่น้อย

ส่วนอีกห้องเปลี่ยนอารมณ์ด้วยโทนสีสันสดใสอย่างผนังสีเขียวน้ำทะเลตัดกับสีผ้าปูและของตกแต่งสีเหลือง แต่ยังคงมีสีเทาเบรคอารมณ์ให้ห้องดูหวือหวาจนเกินไป

โต๊ะเล็กๆปลายเตียง จัดไว้เป็นพื้นที่สำหรับเขียนหนังสือเล็กๆ หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่วางโทรทัศน์ เพื่อนนอนดูบนเตียงก็ยังทำได้ ด้านขวามือเป็นส่วนของตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำ อาบน้ำเสร็จก็เดินออกมาแต่งตัวได้อย่างสะดวกสบาย

มุมชิลๆเล็กๆอีกหนึ่งมุมในห้องนอน อาจเป็นพื้นที่คิด เขียนงานที่จริงจังขึ้นมาหน่อย เพิ่มเติมความไม่น่าเบื่อด้วยผนังสีสันสดใส และกรอบรูปเท่ห์ๆ ก็ทำให้พื้นที่ตรงนี้มีความน่าสนใจขึ้นมาก

Master Bedroom วางไว้ด้านหน้าของบ้าน เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นห้องนอนหลัก ซึ่งต้องเป็นห้องของพ่อแม่แน่นอน โทนสีในห้องจึงปรับเปลี่ยนให้ดูเป็นผู้ใหญ่ สุขุมมากขึ้น โดยเลือกใช้สีน้ำตาลเป็นหลัก ตกแต่งด้วยลายหินอ่อนเพิ่มความหรูหรา และจะเห็นได้ว่าฝ้าเพดานของห้องนี้จะสูง เป็นทรงสามเหลี่ยม ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด และทำให้ผนังกระจกด้านข้างมีความสูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า ล้อไปตามรูปลักษณ์ของ Facade ด้านหน้าบ้าน จึงทำให้มีแสงส่องเข้ามาด้านในห้องอย่างพอเพียงในเวลากลางวัน

เมื่อมองย้อนกลับไป ผนังอีกด้านออกแบบให้เป็นชั้นวางของ เสมอไปกับตัวผนัง ทำให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้นและดูเรียบร้อย ประตูด้านซ้ายจะเป็นส่วนของ Walk-in Closet ซึ่งมีประตูกั้นเป็นสัดส่วน

Walk-in Closet มีขนาดกว้างพอสำหรับสาวๆทั้งหลาย สามารถวาง Island ไว้ตรงกลางห้องได้อย่างลงตัว มีโต๊ะเครื่องแป้งและกระจกยาวตลอดแนวห้อง อีกทั้งยังมีหน้าต่างซ่อนไว้หลังกระจก เผื่อบางทีต้องการเปิดช่องแสงและระบายอากาศ

ห้องน้ำวางไว้อยู่ภายใน Walk-in Closet มีอ่างอาบน้ำไว้นอนแช่พักผ่อนหลังจากทำงานมาเหนื่อยๆ

Vinteren Type บ้านที่มีพื้นที่เล็กลงมานิดหน่อย ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 248 ตร.ม. ถึงแม้พื้นที่จะเล็กลง แต่ฟังก์ชั่นก็มีครบครัน

พื้นที่รับแขกยังคงวางไว้ด้านหน้าบ้านเหมือนเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนสีของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ โดยจะเลือกใช้สีขาวเป็นหลัก และยังคงเปิดช่องแสงไว้รอบๆบ้าน ทำให้ภายในบ้านไม่ดูอึดอัด  และเมื่อเปิดประตูไว้พร้อมกัน จะมีลมพัดผ่านเข้ามาทำให้อากาศถ่ายเทไหลเวียน

โต๊ะรับประทานอาหารวางไว้เชื่อมต่อกับพื้นที่รับแขก สามารถวางโต๊ะขนาด 6 ที่นั่งได้อย่างพอดี ขนาบด้วยผนังกระจกจากหน้าบ้านและหลังโต๊ะอาหาร

Family Area วางไว้ด้านใน เป็นพื้นที่อีกส่วนที่สามารถนั่งเล่นได้ หรือจะจัดเป็นโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน เพราะมีพื้นที่ที่ส่องสว่างจากผนังกระจกทั้ง 2 ด้าน ประตูกระจกด้านหน้าบ้านเมื่อเปิดประตูออกไปจะเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับสวนหน้าบ้าน

พื้นที่เล็กๆหน้าบ้าน วางชุดโต๊ะไม้ไว้สำหรับนั่งชิลๆ ดื่มด่ำกับกาแฟในตอนเช้าๆ

โถงทางเดินชั้นบน เป็นพื้นที่แจกจ่ายไปยังห้องน้ำและนอนต่างๆ

ห้องนอนเล็กที่วางอยู่ด้านหน้าบ้าน ตกแต่งด้วยวัสดุไม้เป็นหลัก ทำให้รู้สึกอบอุ่น เพิ่มความเท่ห์ด้วยสีเทาเข้ม และวอลเปเปอร์ลายเส้นให้ห้องดูไม่เรียบจนเกินไป

เตียงออกแบบให้เชื่อมต่อกับโต๊ะทำงานและผนังหัวเตียง ยกขึ้นมาจากพื้นเล็กน้อย ทำให้ดูรู้สึกวัยรุ่น ตกแต่งด้วยไฟเก๋ๆที่ออกแบบเป็นรูปหลอดไฟ ทำให้ห้องดูดีมีสไตล์

ปลายเตียงทำเป็นชั้นวางของ เพิ่มพื้นที่เก็บของภายในห้องนอน และยังคงเลือกใช้วัสดุไม้

Master Bedroom ตกแต่งคล้ายๆกับบ้านหลังใหญ่ มีส่วน Walk-in Closet ภายในตัว และเลือกใช้สีโทนสุขุมดูเป็นผู้ใหญ่เช่นเคย

ในส่วน Walk-in Closet มีพื้นที่เล็กๆริมหน้าต่างสามารถวาง Arm Chair ไว้ได้ เพื่อสำหรับวันไหนอยากเปลี่ยนอิริยาบทมานั่งอ่านหนังสือชิลๆ รับแสงธรรมชาติจากหน้าต่าง

Varen Type เป็นบ้านที่มีขนาดเล็กที่สุดในโครงการ มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 229 ตร.ม. บ้านหลังนี้จะเหมาะกับครอบครัวเล็กๆที่มีสมาชิกไม่มากนัก ภายในบ้านจะเป็นอย่างไรไปดูกันค่ะ

บ้านนี้วางไว้ฝั่งตะวันตก เมื่อเวลาเย็นจะมีแสงแดดส่องมายังภายในบ้าน เล็ดลอดผ่านผ้าม่าน ทำให้เกิดแสงและเงาพาดผ่านมายังส่วนรับแขกภายในบ้าน

เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นแปลงมุม ทำให้มีพื้นที่ด้านข้างบ้านกว้าง สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นและทำน้ำพุหรือน้ำตกเล็กๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศรอบๆบ้านให้ดูใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

โต๊ะรับประทานอาหารวางไว้ต่อจากส่วนพื้นที่รักแขก เป็นพื้นที่เชื่อมต่อกัน ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนโต๊ะอาหารมาเป็นโต๊ะทำงาน นั่งเล่นในบางเวลา เพื่อเชื่อมสัมพันธ์กับคนในครอบครัวเวลาใช้พื้นที่ด้านล่างพร้อมๆกัน

พระอาทิตย์กำลังตก ส่องผ่านผ้าม่านซึ่งเป็นตัวกรองแสงภายในตัว แต่ยังคงได้แสงที่อบอุ่นนุ่มนวลได้ในยามเย็น ทำให้ภายในบ้านดูมีมิติและเรื่องราวต่างๆเพิ่มขึ้นเมื่อมีแสงส่องกระทบเข้ามา

Island เล็กๆวางไว้ติดโต๊ะรับประทานอาหาร อาจจะใช้ไว้เป็นพื้นที่วางหนังสือสอนทำอาหารเครื่องดื่มง่ายๆสำหรับคุณแม่บ้าน

นอกจาก Island แล้วด้านหลังยังมี Pantry ไว้สำหรับวางเครื่องดื่มต่างๆ หรือไว้ทำอาหารเบาๆในมื้อเช้า กรุผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ตัดด้วยชั้นไม้ไว้สำหรับวางของด้านบน เพิ่มสีสันด้วยลิ้นชักสีเขียวขี้ม้า ให้ดูมีสีสันมากขึ้นแต่ยังคงคุมโทนความอบอุ่น

ห้องนอนเล็กห้องนี้ดูแล้สน่าจะเหมาะกับเด็กผู้ชาย เพราะตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลาย Super Hero ทำให้ภายในห้องรู้สึกสนุกสนาน จัดวางเตียง 3.5 ฟุตไว้ริมหน้าต่าง เพื่อให้ได้รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ มีโต๊ะเครื่องเขียนเล็กๆไว้สำหรับให้เด็กนั่งทำการบ้านได้

ห้องนอนนี้ด้วยการตกแต่งและขนาดแล้วน่าจะเหมาะกับเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย และเป็นลูกสาวที่ความรักสัตว์อีกด้วย เนื่องจากภายในห้องเลือกใช้สีชมพูทั้งหมด ทำให้ห้องดูหวานแหววเหมาะกับเด็กสาว

Master Bedroom ใช้โทนสีน้ำตาลเข้ม ไม่ว่าจะเป็นผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ ล้อไปกับพื้นไม้ในห้อง มีช่องแสงใหญ่ข้างเตียงและช่องแสงเล็กๆจากหัวเตียง เมื่อแดดเย็นส่องเข้ามาในห้องก็จะมีแสงและเงาตอนเย็นผาดผ่านเข้ามา

Arm Chair เล็กๆวางไว้ติดหน้าต่าง เหมาะสำหรับนั่งเล่น อ่านหนังสือ หรือนอนดูโทรทัศน์ และยังเลือกใช้เป็นเก้าอี้หนัง ดูลงตัวกับการเลือกใช้สีภายในห้อง

Walk-in Closet เชื่อมต่อกับพื้นที่ห้องนอน แต่กั้นด้วยประตูบานเลื่อน ทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น

ปิดท้ายไปด้วยแสงสุดท้ายของวัน ที่พระอาทิตย์กำลังเลื่อนลงสู่พื้นดิน ส่องเข้ามายังห้อง Master Bedroom สร้างความอบอุ่นยามเย็นภายในห้องก่อนจะเข้านอน