“สาทร…” แค่ชื่อย่านก็สัมผัสได้ถึงความ High – End สมกับเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือ Real CBD แห่งกรุงเทพมหานคร ( Central Business District ) เพราะว่าในย่านนี้เป็นแหล่งรวมสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำในประเทศ โรงแรมระดับ 5 ดาว สถานฑูตต่างๆ สถานพยาบาล สถานศึกษาชื่อดัง ห้างสรรพสินค้าและสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่สำคัญเพื่อจะรองรับประชากรที่เปลี่ยนผ่านถึง 70,000 คน/วัน “สาทร” จึงเป็นอีกย่านที่รวมการคมนาคมไว้อย่างหลากหลาย และด้วยกิจกรรมที่เกิดขึ้นมากมายในย่านนี้ ทำให้ “สาทร” สามารถเรียกตัวเองว่าเป็น One – Stop Service Location ได้เลยทีเดียวค่ะ

ทำไมต้องคอนโดมิเนียมย่านสาทร…?

อย่างที่ทราบกันดีว่าย่านสาทรเป็นทำเลในฝันของชาวออฟฟิศและใครอีกหลายๆคน เพราะเป็นแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่ครบครัน ทั้งการเดินทางก็สะดวกสบาย สำหรับใครที่ใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ การเลือกที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดก็สามารถช่วยย่นระยะเวลาและช่วยแก้ปัญหาการจราจรที่ติดมาก ( ! ) บนถนนสาทรไปได้เลยค่ะ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ที่พักอาศัยในย่านนี้จะเป็นคอนโดมิเนียมระดับ Luxury – Ultimate เรียกได้ว่าเปิดตัวแต่ละครั้งเรียกความสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และวันนี้เราจะพาไปชม 4 โครงการที่เปิดตัวมาในราคาต่อตร.ม.ใกล้เคียงกันคือ 240,000 – 265,000 บาท / ตร.ม.

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยบนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง จะต้องไม่พลาดกับ 4 โครงการดังนี้

  • 125 Sathorn จาก PMT Property ราคาเริ่มต้น 5.9 – 53.5 ล้านบาท*
  • The Reserve Sathorn จาก Pruksa Real Estate ราคาเริ่มต้น 12.9 – 42 ล้านบาท*
  • Tait Sathorn 12 จาก Raimon Land  ราคาเริ่มต้น 9 – 36 ล้านบาท*
  • Anil Sathorn 12 จาก Grand Unity Development ราคาเริ่มต้น 15.9 – 32 ล้านบาท*

ซึ่งนอกจากความ Luxury บนทำเล Prime Area แล้ว โครงการเหล่านี้จะมีจุดเด่นและข้อแตกต่างที่น่าสนใจอะไรอีกบ้าง ไปติดตามกันได้เลยค่ะ

ทำเลที่ตั้ง

ทั้ง 3 โครงการตั้งอยู่บนถนนสาทร ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญที่อยู่ใจกลางเมือง และยังสามารถเชื่อมต่อกับถนนใหญ่ๆได้อีกหลายสาย ทั้งถนนพระราม 4 , ถนนสีลม , ถนนนราธิวาสฯ และถนนเจริญกรุง เรียกได้ว่าเป็นย่าน Main Road ของเมืองหลวงเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับจุดขึ้น – ลงทางด่วน ทั้งทางพิเศษศรีรัชและทางด่วนเฉลิมมหานคร ทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวก แต่ก็แลกมาด้วยการจราจรที่หนาแน่นในบางช่วงเวลานะคะ

คอนโดติดถนนใหญ่ – จะมีอยู่ 2 แห่งด้วยกันคือ Anil Sathorn 12 จะตั้งอยู่หน้าซอยสาทร 12 ติดกับถนนสาทร – เหนือ และ 125 Sathorn ตั้งอยู่ติดถนนสาทร – ใต้ ส่วน Tait Sathorn 12 อยู่ถัดเข้าไปในซอยเช่นเดียวกับ The Reserve Sathorn โดยมีระยะทางที่สามารถเดินเข้าออกได้อย่างสบายๆ ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่ายังไม่แตกต่างกันเท่าไร แต่หากพูดถึงการใช้รถสาธารณะร่วมด้วยแล้ว คอนโดฝั่งถนนสาทร – เหนือจะได้เปรียบกว่ามากๆ

ซึ่งการเดินทางด้วยรถสาธารณะย่านสาทร จะใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่ตัดผ่านกลางย่านเป็นหลัก โดยมี BTS สถานีศาลาแดงเป็นจุด Interchange ไป MRT สายสีลมได้ และ BTS ช่องนนทรีที่เชื่อมกับ BRT สาทร จากแผนที่จะเห็นว่า เส้นทางของรถไฟฟ้าจะคู่ขนานไปกับถนนสาทร – เหนือ ก่อนตัดผ่านไปทางถนนนราธิวาสฯ เพื่อเข้าสู่ย่านสีลม ดังนั้นฝั่งถนนสาทร – ใต้ จะมีรถไฟฟ้าที่ใช้บริการได้ใกล้สุดคือสถานีช่องนนทรีค่ะ

เดินทางง่ายที่สุด – ยกให้ Anil Sathorn 12 เพราะเป็นโครงการที่อยู่ติดทั้งถนนใหญ่และรถไฟฟ้าสถานีเซนต์หลุยส์ ทั้งยังสามารถใช้ซอยสาทร 12 เดินทะลุไปยังถนนสีลมได้ด้วย ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ Tait Sathorn 12 ก็ถือว่าได้ประโยชน์รองลงมา เพราะห่างจากถนนสาทร – เหนือประมาณ 180 เมตรค่ะ ส่วน 125 Sathorn และ The Reserve Sathorn ก็สามารถเดินมาใช้รถไฟฟ้าสถานีช่องนนทรีกับ MRT ลุมพินีได้นะคะ แต่ระยะทางเมื่อเทียบกันจะไกลกว่า โดย The Reserve Sathorn อยู่ในซอยสวนพลู ห่างจากถนนสาทร – ใต้ ประมาณ 80 เมตร ซึ่งใกล้กับ MRT ลุมพินีมากกว่า

รายละเอียดโครงการ

ทั้ง 4 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม High Rise บนทำเลถนนสาทร มีทั้งที่สร้างเสร็จแล้วและอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จากตารางเทียบรายละเอียดโครงการ ก็อาจจะพอให้หลายๆคนสามารถมองเห็นข้อแตกต่างได้บ้างแล้ว ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาเจาะลึกถึงจุดเด่น ว่าโครงการไหนจะเหมาะกับใครบ้างกันค่ะ

  • ความสะดวกครบครัน เหมาะกับครอบครัว

Anil Sathorn 12  โครงการระดับ Super Luxury ตัวแรกจาก Grand Unity ตั้งอยู่ติดถนนสาทร – เหนือและรถไฟฟ้าสถานีเซนต์หลุยส์  นอกจากความโดดเด่นในเรื่องทำเล มาตรฐานการออกแบบอาคารก็ถือว่าตอบโจทย์ความ Luxury ด้วยการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยให้ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมของอาคารที่ดีต่อสุขภาพ ตามหลักของ Well Building Standard เป็นมาตรฐานจาก International WELL Building Institute (IWBI) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะประกอบไปด้วยปัจจัยที่สำคัญต่อสุขภาพ 7 ชนิด

  • Air คุณภาพอากาศที่บริสุทธิ์
  • Water คุณภาพน้ำดื่มน้ำใช้
  • Nourishment สุขภาวะด้านโภชนาการ
  • Light การออกแบบแสงสว่างที่เหมาะสม
  • Fitness สุขภาพความแข็งแรงของร่างกาย
  • Comfort ความรู้สึกสบาย
  • Mind ความสุขทางใจ

โดย Anil Sathorn 12 นี้ก็เป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกในประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐานนี้ค่ะ

สำหรับจุดเด่นของโครงการ จะพูดถึง “ความสะดวกครบครัน เหมาะกับครอบครัว ” ทั้งเรื่องแนวคิดการออกแบบที่เหมาะสมสำหรับสมาชิกทุกเพศทุกวัย ทำเลที่เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ความอุดมสมบูรณ์ที่เดินเข้าถึงได้ง่าย สำหรับคนใช้รถ ก็มีที่จอดไว้รองรับถึง 110% ทำเลอยู่ในย่านออฟฟิศเหมาะกับวัยทำงาน ใกล้โรงเรียนชื่อดังหลายแห่ง อย่าง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน , โรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนแวนต์ , โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม ในครอบครัวที่มีบุตรหลาน ก็เดินทางมารับ – ส่งได้ง่าย หรือน้องมัธยมที่โตหน่อย ก็สามารถกลับบ้านเองได้ เรียกว่าสะดวกครบจบที่เดียวจริงๆค่ะ

ซึ่งโครงการ Anil Sathorn 12 ก็สร้างเสร็จแล้วเรียบร้อย ราคาเริ่มต้น 15.9 ล้านบาท* และวันนี้เราจะขอนำภาพบรรยากาศตอนเปิดตัวมาให้ชมกันก่อนนะคะ บอกได้เลยว่า Facilities โครงการนี้ สมกับเป็นระดับ Super Luxury ทีเดียวค่ะ

Image 1/15
ภาพจำลองบรรยากาศ : Anil Sathorn 12

ภาพจำลองบรรยากาศ : Anil Sathorn 12

ใครที่สนใจสามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มก่อนไปแวะชมโครงการได้ที่  >>>  Anil สาทร 12 คอนโด High Rise ติดถนนสาทร ระดับ SUPER LUXURY ตัวแรกจาก Grand Unity [รีวิวฉบับที่ 1870]    

แล้วติดตามรีวิวตึกเสร็จจาก ThinkofLiving ได้เร็วๆนี้

  • ดีไซน์ล้ำ พื้นที่เอาใจคนรักสัตว์

Tait Sathorn 12 คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่จาก ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ เจาะกลุ่มทำเล Luxury อีกครั้งหลังจากเปิดตัว The Estelle Phrom Phong คอนโดหรูใกล้รถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ไปก่อนหน้า โดยจุดเด่นของโครงการนี้เห็นได้ชัดจากรูปทรงของอาคารที่เป็น Iconic Slope ดูโดดเด่นไม่แพ้ตึกมหานครที่อยู่ใกล้ๆกันเลยนะคะ ทั้งยังจัดเต็มด้วย Sky Facilities 5 ชั้นบนสุดของอาคาร ที่สามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบ

และอีกความน่าสนใจของโครงการนี้เลยก็คือ เป็นคอนโดมิเนียมย่านสาทรที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ เรียกว่าตอบโจทย์ความเป็น “บ้าน” ให้กับคนรุ่นใหม่ ที่อยากจะมีพื้นที่ไว้ให้สมาชิกตัวเล็กๆได้ใช้ชีวิตร่วมกันนะคะ และด้วยความเป็นโครงการแบบ Pet Friendly นี้ ก็แน่นอนว่าจะต้องมี Facilities ที่เอาใจคนรักสัตว์อยู่แล้ว ซึ่งจะอยู่ที่ชั้น 1 โดยเป็น Pet Lawn หรือสวนที่ด้านหลังโครงการไว้ให้เราสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่น ยืดเส้นยืดสาย ปลดปล่อยพลังงานกันได้แบบเต็มที่เลย

ส่วนตัวผู้เขียนมองว่า Tait Sathorn 12 มีการมองกลุ่มเป้าหมายชัดเจน คือเป็นพื้นที่สำหรับคนที่ต้องการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบก็อาจจะไม่เหมาะเท่าไรนะคะ เพราะถึงแม้ว่าจะเลี้ยงอยู่แค่ภายในห้อง ไม่ได้ออกมาใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน แต่ปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัว กลิ่นและเสียงรบกวน ก็อาจจะกระทบจนกลายเป็นปัญหาในระยะยาวได้

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนเลยค่ะ ส่วนเรื่องที่เทคะแนนให้เต็มๆก็คือดีไซน์ที่มีความพิถีพิถันทั้งภายนอกและภายในอาคาร ซึ่งราคาเริ่มต้นของโครงการนี้จะอยู่ที่ 9 ล้านบาท* โดยภาพรวมบรรยากาศจะเป็นยังไงบ้าง ลองไปรับชมกันได้เลยค่ะ

Image 1/6
ภาพจำลองบรรยากาศ : Tait Sathorn 12

ภาพจำลองบรรยากาศ : Tait Sathorn 12

  • หรูหรา เป็นส่วนตัวในระดับพรีเมียม 

The Reserve Sathorn คอนโดมิเนียมระดับ Luxury ในซอยสวนพลู ห่างจากถนนสาทร – ใต้เพียง 80 เมตร สะท้อนความหรูหราด้วยสไตล์การแตกแต่งแบบ Modern Colonial ผสมผสานไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่เข้ากับกลิ่นอายความเป็นไทยที่มีบรรยากาศของอาคารตะวันตกจากชุมชนดั้งเดิม ซึ่ง The Reserve Sathorn ก็ถือว่าถ่ายทอดเอกลักษณ์เหล่านี้ออกมาได้เป็นอย่างดี มีการใช้วัสดุอย่างหินอ่อนมาตกแต่งพื้นที่ส่วนกลางและส่วนพักอาศัย ทำให้ได้ความรู้สึก High End มากขึ้นไปอีก ซึ่งก็ถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์ The Reserve จาก Pruksa เลยนะคะ สำหรับราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 12.9 ล้านบาท*

โดยโครงการนี้เน้นความเป็นส่วนตัวมากๆ เพราะมีเพื่อนบ้านอยู่แค่ 134 ยูนิตเองนะคะ และแต่ละชั้นก็ได้จัดทางเดินให้เป็นแบบ Single Corridor ซึ่งทั้งชั้นก็มีแค่ 8 ยูนิตเท่านั้น แต่ถึงแม้ว่าจำนวนยูนิตจะไม่มากเมื่อเทียบกับโครงการอื่น แต่ Facilities ภายในก็ถือว่าจัดมาให้แบบเกินคุ้มเลยทีเดียวค่ะ

ซึ่ง Main Facilities ของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 29 – 30 ยกตัวอย่างเช่น Exclusive Gym ส่วนออกกำลังกายที่สามารถเชื่อมต่อได้กับ Yoga & Boxing Studio และ Function Highlight โครงการอย่าง Crystal Lounge ห้องรับรองที่ถูกล้อมรอบด้วยกระจกขนาดใหญ่ คล้ายกับอยู่ภายใน Crystal และอีก 1 จุดที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Colonial Themal Pool สระน้ำอุ่นระบบเกลือแบบกลางแจ้งบนชั้น Rooftop ที่ประกอบด้วย Jacuzzi ทั้งหมด 5 จุด แยกความเป็นส่วนตัวด้วยสวนคั่นกลาง สามารถว่ายน้ำไปและชมวิวใจกลางสาทรได้แบบเต็มที่เลยค่ะ 

Image 1/12
รีวิวตึกเสร็จ : The Reserve Sathorn

รีวิวตึกเสร็จ : The Reserve Sathorn

  • ราคาในฝันบนทำเลสาทร

125 Sathorn อีกหนึ่งโครงการระดับ Luxury ที่อยู่ติดถนนสาทร – ใต้ ทั้งยังเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีจำนวนยูนิตถึง 755 ยูนิตเลยทีเดียว ซึ่งความน่าสนใจของโครงการนี้คือตัว Package ที่เปิดตัวมาด้วยราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท* เรียกได้ว่าเป็น Rare Item ในย่านสาทรเลยนะคะ เพราะด้วยศักยภาพของทำเลการจะทำ Product ออกมาให้คุ้มค่ากับราคาที่ดินตรงนี้ถือว่ายากมาก ราคาเริ่มต้นที่ออกมาจึงไม่ค่อยต่ำกว่า 7 – 8 ล้านบาท* ซึ่งความแตกต่างก็อยู่ที่พื้นที่ใช้สอยนั่นเอง

โดยรูปแบบห้องที่น่าสนใจก็คือ 1 Bedroom ที่มีขนาด 28.55 – 43.70 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท* ถ้าเทียบกับคอนโดมิเนียมทั่วไปในย่านอื่น ขนาด 28.55 ตร.ม. ก็ถือเป็นไซส์มาตรฐานที่อยู่คนเดียวได้แบบสบายๆนะคะ แต่ถ้าเทียบกับโครงการในย่านสาทรส่วนใหญ่ขนาดห้องเริ่มต้นจะอยู่ที่ 40 ตร.ม.ขึ้นไปค่ะ โดยพอมาลองเทียบแปลนในห้องจากทั้ง 4 โครงการดูแล้วก็พบว่า การจัดฟังก์ชันและสัดส่วนการใช้งานค่อนข้างใกล้เคียงกัน รูปแบบการขายก็เป็น Fully Fitted เหมือนกัน ทำให้รู้สึกว่าขนาดพื้นที่ใช้สอยและราคาของ 125 Sathorn ดูจะคุ้มค่าและเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยค่ะ

แต่ก็ยังมีจุดที่ผู้ซื้อจะต้องชั่งใจก่อนเลือกนะคะ อย่างเรื่องวิวของห้อง 1 Bedroom ที่อาจจะต้องเห็นระเบียงของห้องตรงข้ามแทน ด้วยรูปทรงของอาคารที่แยกเป็น 2 Tower และพื้นที่จอดรถที่มีเพียง 57% ซึ่งก็ถือว่าน้อยไปสักหน่อย สำหรับโครงการที่ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางเป็นหลัก แต่หากใครคิดว่าจุดสำคัญคือการได้อยู่คอนโดในย่านสาทรและสามารถใช้ส่วนของ Facilities แบบ Luxury เป็นการชดเชยได้ ก็เข้าไปดูรายละเอียดที่น่าสนใจ ก่อนจะจับจองไว้สักห้องได้เลยค่ะ

Image 1/9
ภาพจำลองบรรยากาศ : 125 Sathorn

ภาพจำลองบรรยากาศ : 125 Sathorn

บทสรุป

โดยทั้ง 4 โครงการ ผู้เขียนมองว่ามีความน่าสนใจและจุดแข็งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

  • คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ – Anil Sathorn 12 / The Reserve Sathorn
  • คอนโดติดถนนใหญ่ – Anil Sathorn 12 / 125 Sathorn
  • คอนโดใกล้รถไฟฟ้า (สถานีเซนต์หลุยส์ ) – Anil Sathorn 12 / Tait Sathorn 12
  • คอนโดยูนิตน้อย เป็นส่วนตัวมาก – The Reserve Sathorn
  • คอนโด Pet Friendly – Tait Sathorn 12
  • คอนโดราคาเอื้อมถึงได้  – 125 Sathorn

สำหรับ 125 Sathorn จะเน้นความเป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ซื้อที่มีความต้องการอยากได้ที่พักอาศัยย่านสาทร ซึ่งโดยปกติแล้วก็ถือว่าเป็นขนาดเริ่มต้นต่ำสุดในย่านที่หาได้ยากในคอนโดระดับ Luxury แล้วนะคะ ส่วน The Reserve Sathorn ที่ตั้งอยู่ในทำเลใกล้กันบนถนนสาทร – ใต้ จะมีความได้เปรียบมากกว่าในเรื่องจำนวนยูนิตที่เป็นส่วนตัว และพื้นที่จอดรถที่ได้ถึง 100% เหมาะกับโครงการที่ต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางเป็นหลักค่ะ

ส่วน Tait Sathorn 12  เป็นคอนโดที่เน้นดีไซน์ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เน้นการใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น Facilities จึงจัดเต็มมาให้ถึง 5 ชั้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย รวมถึงการเป็นคอนโดมิเนียมแบบ Pet Friendly ที่กำลังเป็นกระแสนิยมอยู่ในขณะนี้เลย ส่วน Anil Sathorn 12 จัดอยู่ในระดับพรีเมียมสมเป็นคอนโด Super Luxury ทั้งทำเลอยู่ติดถนนสาทรและรถไฟฟ้า อยู่ใกล้แหล่งความอุดมสมบูรณ์ในย่านสาทร – สีลม – เจริญกรุง ถูกใจวิถีชีวิตคนเมืองที่เน้นเรื่องความสะดวกสบายไปเลยค่ะ

หากมีโครงการไหนที่น่าสนใจ หรืออยากจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถทิ้ง Comment ไว้ที่ด้านล่างได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามในวันนี้ แล้วพบกับ Content ดีๆได้อีกที่ think of living นะคะ 🙂