summakorn-cc-rvcover

รีวิวฉบับที่ 1276 … สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปชมโครงการในฝั่งนนทบุรีกับโครงการ สัมมากร ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ตัวโครงการติดถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ในฝั่งที่เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองในย่านแจ้งวัฒนะได้สะดวก มีบ้านให้เลือก 3 ขนาด พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 168 – 270 ตร.ม. จำนวนยูนิตอยู่อาศัยไม่หนาแน่น ส่วนกลางมีมาให้ครบ ไปดูรายละเอียดกันเลย….

Fact @ 30 January 2017

  • Sammakorn Chaiyapruk – Chaengwattana (สัมมากร ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ)
  • บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน)
  • UPPER to HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 32-2-62 ไร่ จำนวน 140 ยูนิต แบ่ง 4 เฟส
  • SEINE ที่ดิน 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.45 ล้านบาท
  • MALAWI ที่ดิน 59.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 207 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.94 ล้านบาท
  • PARANA ที่ดิน 80.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12.4 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.7 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.95 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 6.39 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 63,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q3 2016
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : Q4 2017
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ (ใส่ link โครงการ)
  • สำนักงานขาย : 098-265-8111

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.929372, 100.443608

mapssmk-chaiyapruek_chaengwattanadetail-1024x724คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

แผนที่จากทางโครงการใกล้เคียงกับสัดส่วนแผนที่จริงจะเห็นว่าอยู่ติดกับถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ ที่เป็นเส้นเชื่อมระหว่างถนนราชพฤกษ์ในฝั่งตะวันออกไปยังถนนบางกรวย – ไทรน้อย ในฝั่งตะวันตก เส้นทางนี้จึงมีความสำคัญในการสัญจรเชื่อมระหว่างเมืองจากตะวันออกสู่ตะวันตกได้สะดวก ที่ตั้งโครงการจะอยู่ระหว่างถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนฝั่งตะวันตก) ค่อนไปทางถนนราชพฤกษ์ ในฝั่งมุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ดจึงสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์ที่ไปได้หลากหลายเส้นทาง และห่างจากตัวเมืองบางบัวทองไม่มากและใกล้กับแหล่งอาหารการกินที่ขับรถไปไม่ไกลนัก

ที่ตั้งของโครงการ ตั้งอยู่ติดกับถนนชัยพฤกษ์มุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะ ทำเลของโครงการนั้นเหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก และเป็นโครงการที่เดินทางด้วยรถยนต์ได้สะดวก เพราะอยู่ระหว่างถนนสายสำคัญอย่างถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตกและถนนราชพฤกษ์ที่เป็นแหล่งของความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ ซึ่งถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่เปิดใช้มาได้ประมาณ 2 ปีแล้วและเป็นถนนที่เชื่อมจากตะวันออกสู่ตะวันตกจึงเป็นจุดเด่นที่เหมาะกับคนที่กำลังมองหาโครงการติดถนนที่เลือกเส้นทางเชื่อมสู่ถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ และถนนแจ้งวัฒนะได้สะดวก

ตัวโครงการนั้นอยู่ในย่านชานเมืองเมื่อดูภาพรวมแล้ว อยู่ในจุดที่เดินทางไปยังจุดสำคัญต่างๆ ในรัศมี 5-10 กม. ได้ค่อนข้างสะดวก เช่น ไปห้าแยกปากเกร็ด, แจ้งวัฒนะ, รัตนาธิเบศร์ , สรงประภาและปทุมธานี บริเวณนี้รถยังไม่ติดมากการเดินทางในพื้นที่รอบๆ บริเวณนี้จึงใช้เวลาไม่เยอะ

สำหรับคนที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว หากต้องเดินทางเองก็จะมีรถสองแถวสาธารณะวิ่งผ่านหน้าโครงการเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็น แต่หลักๆ อาจจะต้องพึ่งแท็กซี่อย่างเดียว ประกอบกับถนนหน้าโครงการเป็นถนนที่มุ่งหน้าเข้าเมืองในถนนแจ้งวัฒนะ ดังนั้นแท๊กซี่จะวิ่งผ่านหน้าโครงการอยู่ตลอดเวลา อาจจะแจ้งที่รปภ.เพื่อเรียกแท็กซี่ช่วยได้หรือจะเรียกผ่าน application ตามต้องการ

ความอุดมสมบูรณ์รอบๆ โครงการใกล้ที่สุดจะอยู่ในฝั่งตรงข้ามกับโครงการแต่ต้องขับรถไปเนื่องจากถนนกว้างเกินระยะเดินข้ามและรถใช้ความเร็วกันมาก ส่วนในระยะใกล้เคียง จะไปรวมอยู่บนนถนนหลักอย่างราชพฤกษ์ที่มีแหล่งกินช้อปอย่าง Pop Market, Pure Place, Max Valu, HomePro, Ombity Mall และ Chic Republic ราชพฤกษ์ที่เพิ่งเปิดใกล้กับ Macdonald Drive-Thru ที่อยู่ติดกับโรงเบียร์ฮอล์แลนด์  ส่วนตลาดหลักในละแวกใกล้เคียงจะมีตลาดบางบัวทองที่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งชุมชนในตัวเมืองบางบัวทองที่มีคนในพื้นที่อาศัยกันอยู่หนาแน่นและเป็นอีกเส้นนึงที่มีความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้เคียงโครงการด้วย  แต่ถ้าจะไปห้างสรรพสินค้านั้นจะต้องไปในย่านบางใหญ่ที่มีครบทั้ง Central Plaza Westgate, Homepro, Big C ที่ถนนกาญจนาภิเษก แต่ย่านดังกล่าวการจราจรจะค่อนข้างคับคั่งปริมาณรถจะเยอะหน่อย ส่วนตลาดสมบัติบุรีบนถนนกาญจนาภิเษกจะเป็นตลาดขายอุปกรณ์ตกแต่งสวนและแหล่งพันธุ์ไม้ จะมีขายอาหารอยู่บ้าง หรือเลือกมุ่งหน้าเข้าถนนแจ้งวัฒนะไป Impact เมืองทองฯ และ Central แจ้งวัฒนะได้ในระยะประมาณ 10 – 15 กม.

รูปแบบการเดินทางด้วยรถยนต์ของโครงการนั้นมาได้หลากหลายเส้นทางที่เป็นเส้นทางหลักๆ มายังโครงการนี้ได้มี 3 เส้นทางคือ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์และถนนชัยพฤกษ์ แบ่งได้ดังนี้

เริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษกใช้เส้นทางราชพฤกษ์ (ระยะทางประมาณ 12.7 กม.)

เส้นทางนี้เหมาะสำหรับคนที่เดินทางจากถนนกาญจนาภิเษกและใช้เส้นทางหลักตลอด หรือคนที่มาจากถนนราชพฤกษ์ โดยเริ่มต้นที่ถนนกาญจนาภิเษกขึ้นวงแหวนสู่ถนนรัตนธิเบศร์ มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ระยะทางประมาณ 4.2 กม. จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์วิ่งตรงไปประมาณ 5.5 กม.เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษกตรงไปประมาณ 1.3 กม. ชิดซ้ายกลับรถใต้สะพาน วิ่งตรงไปประมาณ 450 ม.จะถึงประตูทางเข้าโครงการ

เริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษก ใช้เส้นทางบางกรวย – ไทรน้อย (ระยะทางประมาณ 11.8 กม.)

เส้นทางนี้สำหรับคนที่มาจากถนนกาญจนาภิเษกและวิ่งผ่านตัวเมืองบางบัวทอง โดยเริ่มต้นที่ถนนกาญจนาภิเษกขึ้นวงแหวนสู่ถนนรัตนธิเบศร์ มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ระยะทางประมาณ 2.5 กม. จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่แยกรัตนธิเบศร์ตัดบางกรวย – ไทรน้อย มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองบางบัวทอง ตรงไปประมาณ 3.9 กม. เลี้ยวขวาที่สามแยกเทศบาลเมืองบางบัวทองเข้าสู่ทางหลวงชนบทนนทบุรี 4012 วิ่งไปตามเส้นทางไปเชื่อมกับถนนชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าบางกรวย – ไทรน้อย ตรงไปประมาณ 2.3 กม. จากนั้นเลี้ยวกลับที่ใต้สะพานข้ามคลองบางบัวทอง วิ่งตรงไปประมาณ 1.5 กม.จะถึงโครงการ

เริ่มต้นจากถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าถนนชัยพฤกษ์ (ระยะทางประมาณ 10.9 กม.) เราจะใช้เส้นทางนี้เป็นตัวอย่างในการเดินทาง

เส้นทางนี้สำหรับคนที่เดินทางมาจากถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้า 5 แยกปากเกร็ดโดยเริ่มต้นบริเวณ Central แจ้งวัฒนะจะเป็นถนนตัดตรงไปถึงตัวโครงการ โดยมุ่งหน้าสะพานพระราม 4 และตรงไปในถนนชัยพฤกษ์ จากนั้นจะเจอแยกตัดราชพฤกษ์ให้ขึ้นสะพานข้ามมุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก เมื่อข้ามพ้นแล้วให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวกลับที่ใต้สะพานข้ามถนนโยธาธิการ นนทบุรี 2003 (ที่กลับรถห่างจากโครงการประมาณ 450 ม.) จากนั้นเข้าสู่ถนนชัยพฤกษ์ฝั่งมุ่งหน้ากทม. จะเห็นประตูโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือติดถนนชัยพฤกษ์ จำง่ายๆ ถ้าเริ่มต้นจาก Central แจ้งวัฒนะคือขึ้นสะพาน 2 ครั้ง กลับรถใต้สะพาน 1 ครั้ง 450 ม. ถึงโครงการ

เริ่มต้นที่บริเวณ Central แจ้งวัฒนะ หากเดินทางในช่วงเวลาเช้า จะเห็นแท็กซี่มาจอดรับและส่งผู้โดยสารบริเวณนี้ค่อนข้างมาก การจราจรบริเวณนี้จะค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากมีจุดกลับรถบริเวณก่อนถึงถนนติวานนท์และใช้ 2 ช่องทางขวาในการกลับรถ หากวิ่งตรงผ่านจุดนี้แนะนำใช้ช่อง 2 จากทางซ้าย จุดนี้มุ่งหน้าตรงไปยังสะพานพระราม 4

จากนั้นมุ่งหน้าข้ามสะพานพระราม 4 มุ่งสู่ถนนชัยพฤกษ์

เมื่อขึ้นสะพานพระราม 4 เพื่อข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จุดนี้จะห่างจากโครงการประมาณ 6.9 กม. การจราจรจะคล่องตัวขึ้น

เมื่อเข้าสู่ถนนชัยพฤกษ์ ลักษณะถนนจะเป็นถนน 6 เลน รถจะใช้ความเร็วกันมากขึ้นให้มุ่งหน้าตรงต่อไปในถนนชัยพฤกษ์ ทางด้านซ้ายมือจะมีปั้มน้ำมันปตท.ที่ภายในมี The Crystal

จากนั้นจะเจอกับถนนชัยพฤกษ์ตัดกับถนนราชพฤกษ์ ให้มุ่งหน้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก ตรงขึ้นไปตามป้าย

เมื่อข้ามสะพานมาแล้วในฝั่งขาลงลักษณะถนนจะโค้งไปทางซ้าย ให้สังเกตป้าย “กลับรถ ชิดซ้าย” เตรียมตัวลดความเร็วและเบี่ยงซ้ายเพื่อกลับรถ จุดนี้จะมองเห็นป้ายโครงการอยู่ในฝั่งตรงข้ามค่อนข้างชัด

จุดนี้จะเห็นตัวโครงการชัดขึ้น สังเกตฝั่งตรงข้ามจะมีปั้ม LPG ที่ภายในมีร้านสะดวกซื้อต่างๆ จุดนี้เตรียมเบี่ยงเข้าช่องซ้ายสุดเพื่อกลับรถใต้สะพาน อาจจะต้องระวังรถที่ออกจากปั้มเพื่อออกขวาเตรียมขึ้นสะพานข้ามแยก เพราะช่องทางหลักรถส่วนใหญ่ใช้ความเร็วผ่านเส้นทางนี้ค่อนข้างเยอะ

เมื่อเข้าช่องซ้ายสุดเตรียมกลับรถได้ จุดนี้ห่างจากโครงการประมาณ 800 ม.

ใต้สะพานจะเป็นทางแยกไปถนนโยธาธิการ นนทบุรี 2003 ให้เตรียมกลับรถในบริเวณนี้

เมื่อกลับรถเพื่อมุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ จุดนี้จะห่างจากโครงการประมาณ 450 ม. วิ่งไปตามเส้นทาง

เมื่อพ้นสะพานแล้วจะเห็นป้ายโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือ โดยทางเข้าโครงการจะทำเบี่ยงออกมาเพิ่ม 1 ช่องทางเพื่อความปลอดภัยเมื่อชิดซ้ายเข้าโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

ที่ตั้งโครงการ สัมมากร ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ อยู่ติดถนนชัยพฤกษ์ฝั่งมุ่งหน้าไปถนนแจ้งวัฒนะ ด้านหน้าโครงการจะเป็นถนนตัดเข้าไป ปัจจุบันสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่าจึงทำให้สังเกตง่าย บรรยากาศโดยรอบโครงการเปิดโล่ง ไม่อึดอัด แต่ก็ต้องแลกมากับความอุดมสมบูรณ์โดยรอบโครงการที่ไม่มีอยุ่ใกล้ๆ จะต้องอาศัยรถในการเดินทางไปเท่านั้น โดยมีพื้นที่ที่ติดต่อกับโครงการ แบ่งได้ดังนี้

  • ด้านทิศเหนือ ติดกับ ที่ดินเปล่า
  • ด้านทิศใต้ เป็นทางเข้าออกหลักของโครงการติดกับถนนชัยพฤกษ์ ฝั่งตรงข้ามเป็น ที่ดินเปล่าและปั๊ม PTT
  • ด้านทิศตะวันออก ติดกับ ที่ดินเปล่า
  • ด้านทิศตะวันตก บางส่วนติดกับถนนโยธาธิการ นนทบุรี 2003 และที่ดินเปล่า

เรามาดูสภาพแวดล้อมที่ติดกับที่ดินของโครงการกัน ด้านหน้าโครงการติดกับถนนชัยพฤกษ์ในฝั่งมุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ถนนหน้าโครงการเป็นช่วงที่เพิ่งลงจากสะพานข้ามถนนโยธาธิการนนทบุรี มีขนาด 8 ช่องจราจรมีเกาะกลาง ดังนั้นรถที่วิ่งมาจากบางกรวย – ไทรน้อยจะใช้ความเร็วกันพอสมควร ทางโครงการจึงเพิ่มช่องจราจรสำหรับเบี่ยงเข้าโครงการเพิ่มอีก 1 ช่องทางเพื่อความปลอดภัย

มองเข้าไปยังตัวโครงการ ทางด้านซ้ายมือเป็นฝั่งตะวันตกจะอยู่ติดกับที่ดินการเกษตร จึงยังโปร่งโล่งอยู่ ซึ่งตัวระดับที่ดินในโครงการจะถมสูงขึ้นมาเท่าความสูงของถนนตัดใหม่ด้วย

ข้างกันในฝั่งทิศตะวันออก ในฝั่งนี้เป็นที่ดินเปล่าเช่นกัน ในฝั่งนี้เป็นถนนของโครงการและปิดเป็นรั้วทึบตลอดแนว อนาคตต้นไม้ที่อยู่ติดถนนในฝั่งนี้จะสูงและแผ่กิ่งก้านช่วงให้ร่มเงาในด้านนี้ด้วย

มองไปยังฝั่งถนนมุ่งหน้าราชพฤกษ์ จะเห็นสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์และมุ่งเข้าเมืองไปยังถนนแจ้งวัฒนะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สภ.คลองข่อย ~ 850 ม.
  • PTT LPG ~ 2 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • Home Pro ชัยพฤกษ์ ~ 2.4 กม.
  • Bike Club ~ 2.4 กม.
  • ซ็อปเพลิน ~ 3.4 กม.
  • โรงเบียร์ฮอลแลนด์ ราชพฤกษ์ ~ 3.6 กม.
  • สำนักงานที่ดินบางบัวทอง ~ 4.4 กม.
  • The Crystal & PTT ~ 5 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • ตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง ~ 5.3 กม.
  • โรงพยาบาลบางบัวทอง ~ 5.5 กม.
  • โรงพยาบาลชลลดา ~ 5.5 กม.
  • สำนักงานเทศบาลเมืองบางบัวทอง ~ 5.5 กม.
  • โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ~ 5.5 กม.
  • วัดละหาร ~ 5.6 กม.
  • โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนนทบุรี ~ 5.6 กม.
  • วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัด เล่งเน่ยยี่ 2) ~ 5.8 กม.
  • Pure Place ~ 6.2 กม.
  • สมบัติบุรี ~ 7.5 กม.
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ~ 10.4 กม.
  • Central Westgate ~ 10.7 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ สัมมากร ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ  มีพื้นที่โครงการประมาณ 32 ไร่ มีทั้งหมด 140 ยูนิต แบ่งการก่อสร้างเป็นเฟส ปัจจุบันเฟสแรกสร้างเสร็จพร้อมโอน และเฟสอื่นๆ กำลังก่อสร้างโดยรูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น แบ่งเป็น 3 ขนาด ดังนี้

  • SEINE พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม.
  • MALAWI พื้นที่ใช้สอย 207 ตร.ม.
  • PARANA พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม.

รูปทรงของที่ดินโครงการนี้มีลักษณะลึกเข้าไปด้านในและแผ่พื้นที่ออกไปทั้งด้านซ้ายและด้านขวา การวางผังภายในจึงจัดถนนภายในโครงการชิดฝั่งตะวันออกกว้าง 14 ม. ส่วนถนนซอยย่อยที่แจกเข้าบ้านกว้าง 9 ม. มีจุดเด่นคือจำนวนยูนิตไม่มาก เป็นโครงการขนาดกลางที่ดูแลจัดการภายในง่าย มีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย ซอยย่อยแต่ละซอยจำนวนยูนิตไม่เยอะ จัดวางอาคาร Clubhouse ที่เป็น Main Facility ไว้ด้านหน้าโครงการ ให้ใช้ร่วมกันเนื้อที่ขนาดประมาณ 1 ไร่ ภายในแบ่งเป็นอาคาร Clubhouse และสระน้ำระบบเกลือแบ่งโซนสระเด็ก ระบบรักษาความปลอดภัยมีรปภ.ประจำป้อมด้านหน้าโครงการตลอด 24 ชม. และปั่นจักรยานตรวจตราภายในโครงการ การเข้าออกเป็นระบบ Key Card Access ระยะใกล้รูปแบบรั้วไม้กระดกมีรั้วรอบโครงการสูง 3 ม. ส่วนในเฟสถัดไปที่กำลังดำเนินการจะมีพื้นที่สวนหย่อมอีก 1 จุด อยู่ด้านในมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เช่นกัน โดยจะอยู่กึ่งกลางของโครงการ ให้ผู้ที่อยู่บ้านโซนในได้ออกมาใช้งานอย่างสะดวก

ทางเข้าโครงการได้ออกแบบป้ายโครงการใหญ่ มองเห็นได้ในระยะไกล โดยตกแต่งด้วยเหล็กฉลุลายมีความละเอียดและสวยงามประดับด้วยลวดลายกังหันลมเป็นสัญลักษณ์ประจำโครงการ ที่มีแนวคิดสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในพื้นที่ที่มีอากาศที่ปลอดโปร่งโล่งสบาย

ทางเข้าหลักก่อนถึงตัวประตูจัดแบ่งเป็นถนน 2 ฝั่งมีเกาะกลาง ปลูกต้นไม้สร้างบรรยากาศให้มีความร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ ที่ป้อมรปภ.มีหลังคาให้ร่มเงาอีกด้วย

ทางเข้ามี 1 ช่องทางเป็นระบบไม้กระดก สำหรับผู้อาศัยจะเป็นระบบ Key Card Access ระยะใกล้ ส่วนผู้มาติดต่อต้องแจ้งบ้านเลขที่กับรปภ.และประทับตรากับเจ้าของบ้านก่อนออกโครงการ โดยมีระบบ CCTV ส่องป้ายทะเบียนและตัวรถเพื่อเก็บเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่เข้าออก

ทางออกมี 1 ช่องทางเหมือนกับทางเข้าและมีไม้กระดกกั้นก่อนออกโครงการ

เมื่อเข้ามาด้านในโครงการจะเป็นถนนโค้งไปทางด้านขวา ด้านหน้าแบ่งเป็นเกาะกลางเล็กๆ ปลูกต้นไม้ประดับเพิ่มความเป็นธรรมชาติและเป็นพื้นที่สีเขียวรับกับอาคาร Clubhouse ที่อยู่ด้านหลังด้วย

เมื่อผ่านโค้งไปจะเป็นถนนคอนกรีตกว้าง 14 ม.ส่วนซอยย่อยจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ในส่วนของเฟสแรก ทางด้านขวาจะเป็นรั้วทึบ สูง 3 ม.และปลูกต้นไม้ใหญ่ตลอดแนว หากผ่านไปสัก 3 – 5 ปีต้นไม้จะโตและแผ่กิ่งก้านทำให้เกิดร่มเงามากขึ้น ส่วนทางด้านซ้ายมือมีทางสำหรับเดินแบ่งเป็นทางกว้างประมาณ 60 ซม. ปลูกไม้ประดับพุ่มเตี้ยตลอดแนว

เข้ามาที่ซอยย่อยซอยแรกจะอยู่ติดกับบ้านตัวอย่าง ทางด้านซ้ายมือจะเป็นลานจอดรถสำหรับ Clubhouse และ Sales office

ภาพรวมของอาคาร Clubhouse จะอยู่ด้านหน้าอาคารเป็น Main Facility ของโครงการ ทำอาคารออกมาเป็น 2 ชั้น ด้านล่างเป็นสระว่ายน้ำ พื้นที่เปิดโล่งและเป็นที่นั่งพักผ่อน

ทางเข้าหลักสำหรับอาคาร Clubhouse จะยกขึ้นจากพื้นแยกจากระดับพื้นปกติ ปลูกไม้ใหญ่และไม้พุ่มรอบๆ ส่วนด้านหน้าจัดแบ่งเป็นที่จอดรถได้ 5 คัน

เมื่อขึ้นมาด้านบนส่วนแรกจะเจอกับบันไดขึ้นสู่ชั้น 2 ทางด้านขวา ส่วนทางด้านซ้ายจัดเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน 2 ชุด ด้านหลังเป็นผนังประดับติดชื่อโครงการที่อยู่ติดกับส่วนของห้องน้ำแยกชายหญิง

เมื่อเดินเข้ามาด้านในมองกลับไปบริเวณทางเข้าจะเห็นประตูห้องน้ำอยู่ด้านหลัง ซึ่งพื้นที่ด้านล่างเป็นพื้นที่โล่งๆ หากมีประชุมภายในหมู่บ้าน หรือจัดกิจกรรมกันก็สามารถติดต่อนิติบุคคลและจัดพื้นที่ด้านล่างได้ ไปดูห้องน้ำกันก่อน

ภายในห้องน้ำ จัดแบ่งอ่างล้างมือและโถปัสสาวะให้อย่างละ 1 จุด ถ้าห้องน้ำหญิงก็จะมีอ่างเพิ่มเป็น 2 จุด

ภายในแบ่งห้องอาบและห้องสุขาอย่างละ 1 ห้อง ถ้าเป็นห้องน้ำหญิงจะมีห้องสุขาเพิ่มอีก 1 ห้อง

เมื่อออกมาด้านนอก บริเวณด้านหน้าของ Clubhouse จัดวางสระน้ำระบบเกลือขนาด 20 x 7.65 ม. ลึก 1.2 ม. มองลงไปจะเห็นบันไดลงสระในบริเวณนี้ ความรู้สึกเมื่อใช้งานอาจจะไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่นัก แต่ระยะจากด้านหน้าถ้ามองเข้ามาด้านในโครงการถือว่าไกลอยู่พอสมควร แต่อาจแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มความสูงของต้นไม้หน้าสระว่ายน้ำให้สูงกว่านี้เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

เดินไปบริเวณพื้นที่ระเบียงสระที่จัดวางเตียงสระไว้ด้านในสุด ทางด้านขวาเป็นพื้นที่สำหรับล้างตัวให้ 1 ตำแหน่ง กดระดับลงไปประมาณ 10 ซม.

ทั้งซ้ายและขวาของพื้นที่ล้างตัวก่อนลงสระทำเป็นบันไดทางด้านขวาและทางลาดทางด้านซ้าย สำหรับคนที่เดินมาจากด้านในโครงการในฝั่งที่อยู่ติดกับ Clubhouse ทางด้านหลังเพื่อความสะดวกในการเข้าถึง

บริเวณพื้นที่ระเบียงสระเปลี่ยนวัสดุเป็นพื้นไม้ จัดวางเตียงไว้ให้ 5 ตัว และมีหลังคาบังแดดให้ สำหรับนอนพักผ่อนได้

ในฝั่งนี้จะมีบันไดสำหรับลงสระ 1 ตำแหน่งและทางด้านขวาแยกเป็นสระเด็กความลึกประมาณ 60 ซม. เพื่อให้ใกล้ต่อการดูแลบุตรหลานเมื่อเล่นน้ำก็นอนพักตรงระเบียงสระได้ จากนั้นเราขึ้นไปดูที่ชั้น 2 ของ Clubhouse กัน

ขึ้นมาบนชั้น 2 ของพื้นที่ Clubhouse แบ่งด้านซ้ายมือเป็นห้อง Fitness ส่วนทางด้านขวามือเป็นสำนักงานขายในปัจจุบัน แต่เมื่อปิดการขายแล้วจะเป็นพื้นที่สำหรับนิติบุคคลของโครงการ

ภายในห้อง Fitness จัดวางอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย ประเภทละ 1 เครื่องมีทั้งหมด 5 เครื่องให้ใช้งาน ด้านในห้องออกแบบเป็นกระจกทั้งหมดเต็มความสูง เปิดให้แสงและระบายอากาศได้ดี

ถัดมาที่ส่วนสำนักงานขาย ด้านในจัดวางโต๊ะเคาน์เตอร์สำหรับติดต่อไว้ ส่วนทางด้านซ้ายมือจัดวางโต๊ะเก้าอี้สำหรับรับรองผู้ที่เข้ามาชมโครงการ

ด้านในสำนักงานขายตกแต่งเรียบง่ายพื้นที่ฝ้ามีความสูงเยอะจึงออกแบบให้หน้าต่างสูงจนถึงฝ้าเพื่อให้แสงเข้าได้มากและมีหน้าต่างสำหรับระบายอากาศ อนาคตเมื่อปิดการขายจะทำเป็นออฟฟิศของนิติบุคคล

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 20 x 7.65 ม. แบ่งสระเด็กขนาด 6.6 x 3.2 ลึก 0.6 ม. สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 6.5 x 3.2 ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 1-0-66.5 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 36 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนกว้าง 14 ม. และถนนซอยย่อยกว้าง 9 ม.

โครงสร้าง

summakorn-infogคลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ภาพ Infographic แสดงถึงขั้นตอนการก่อสร้างแต่ละช่วงโดยงานโครงสร้างของสัมมากร ตั้งแต่เรื่องการถมดินทางโครงการจะมีการถมดินทิ้งไว้ก่อนก่อสร้างเป็นปีเพื่อลดการทรุดตัวของดินเมื่อทำการก่อสร้าง ส่วนโครงสร้าง แบ่งได้ดังนี้

  • โครงสร้างตัวบ้านระบบ Precast SCG เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on Ground (แยกโครงสร้างกับตัวบ้าน วางบนพื้นดินปรับระดับ)
  • ลานซักล้าง Slab on Beam (เป็นโครงสร้างเดียวกันกับตัวบ้าน)
  • กระเบื้องหลังคาแผ่นเรียบ พร้อมแผ่นสะท้อนความร้อน SCG
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก


Product Walkthrough

summakorn-cc-house01คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

มาต่อกันที่ตัวบ้านกัน โครงการจัดบ้านออกมาให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ Seine (พื้นที่ 168 ตร.ม.) , Malawi (พื้นที่ 207 ตร.ม.), Parana (พื้นที่ 270 ตร.ม.) รูปแบบบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น ใช้สี Earth Tone (สีโทนธรรมชาติ ครีม น้ำตาล เทา) ตกแต่งด้วยตะแกรงเหล็กฉลุลายบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านใช้เส้นสายที่เรียบง่าย เน้นช่องเปิดเกือบเต็มบานและเป็นหน้าต่างเปิดปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี บ้านขนาดเล็กและกลางจอดรถได้ 2 คัน ส่วนบ้านหลังใหญ่จอดรถได้ 3 คัน เน้นพื้นที่ใช้สอยในบ้านจัดเป็นส่วนเหมาะสำหรับการพักผ่อน มีรายละเอียดดังนี้

  • SEINE ที่ดิน 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • MALAWI ที่ดิน 59.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 207 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • PARANA ที่ดิน 80.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

เริ่มกันที่บ้านแบบแรก เป็นบ้านขนาดเล็กสุดของโครงการชื่อ SEINE ขนาดที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. จัดแบ่งพื้นที่เป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถที่มีประตูเชื่อมเข้าสู่ภายในบ้านได้โดยไม่ต้องเข้าประตูหลัก พื้นที่ชั้นล่างออกแบบเป็นตัว L จัดวางส่วนรับแขกต่อเนื่องไปยังส่วนทานอาหาร มีพื้นที่เตรียมอาหารภายในบ้านที่เป็นพื้นที่ปิดสามารถทำครัวได้เต็มที่ ติดตั้งชุด Built-in ครัวและ Sink ก๊อก มาให้เรียบร้อยยกเว้น Hob Hood ที่จะต้องซื้อติดเพิ่มภายหลัง ส่วนพื้นที่หลังบ้านมีหน้าต่างจากบริเวณครัวเปิดเชื่อมกันได้ จึงทำด้านหลังเป็นครัวไทยเปิดโล่งให้ใช้งานมี Sink สำหรับล้างจานอยู่ด้านนอก ส่วนห้องน้ำด้านล่างมีพื้นที่เพียงพอจึงแบ่งเป็นส่วนเปียกแห้งมีส่วนอาบให้ รองรับไว้สำหรับถ้าห้องน้ำด้านบนไม่ว่างก็ลงมาใช้หรือมีการต่อเติมห้องนอนที่ชั้นล่างในอนาคต บันไดของตัวบ้านเป็นลักษณะหักกลับด้านล่างจึงทำห้องเก็บของได้ใหญ่ เก็บของได้เยอะ

ชั้นบนของบ้านแบ่งห้องนอนได้ 3 ห้อง โดยมีห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว ภายในห้องมีความยาวตั้งแต่ด้านหน้าของตัวบ้าน ทำเป็นระเบียงไปจนถึงหลังบ้านทำเป็นห้องน้ำ และยังมีระยะพอที่จะทำเป็นพื้นที่ Walk in Closet มีพื้นที่สำหรับเดินและยืนแต่งตัวได้ ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่แบ่งส่วนแห้งส่วนเปียกและมีฉากกั้นอาบน้ำ ส่วนห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน ทุกห้องและทุกส่วนภายในบ้านออกแบบพื้นที่ให้แสงเข้าได้ทั้งหมด โดยมีหน้าต่างรอบด้านถ่ายเทอากาศได้สะดวก ไปชมบรรยากาศกันเลย…

เริ่มต้นกันที่บ้านตัวอย่าง จะตกแต่งสวนรอบๆ บ้านเพื่อดูบรรยกาศเมื่อตกแต่งแล้วเสร็จพร้อมสวน

ส่วนในบ้านจริงจะขอแยกออกมาอธิบาย เนื่องจากวันที่ไปเก็บข้อมูลเป็นบ้านที่สลับด้านกัน รั้วด้านหน้าบ้านจะเป็นรั้วโปร่งและมีรั้วทึบบางส่วน

ประตูบานเลื่อนเป็นบานเลื่อนตอนเดียว ติดตั้งมอเตอร์สำหรับเปิดด้วยรีโมทได้ภายหลัง วัสดุพื้นลานจอดเป็นคอนกรีตขัดเรียบแยกโครงสร้างจากตัวบ้านลาดเอียงมายังถนนในโครงการและมีร่องน้ำสำหรับระบายน้ำเมื่อฝนตกหรือล้างรถในบ้าน ส่วนระยะจอดรถจะร่นเข้าไปในบ้านประมาณ 3 ม. เมื่อจอดรถจะร่มเพียงครึ่งเดียว

รั้วหน้าบ้านจัดกลุ่มของกริ่งกด ตู้จดหมายพร้อมติดบ้านเลขที่และไฟกิ่งที่รั้วสำหรับส่องสว่างไว้ด้วยกัน เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ส่วนอีกด้านมีประตูเปิดปิดเป็นช่องสำหรับใส่ขยะ โดยจะมีรถจากเทศบาลเข้ามาเก็บตามเวลา

ที่จอดรถด้านหน้าบ้านมีความกว้างประมาณ 5.3 ม. แบ่งจอดรถได้ 2 คัน และมีประตูทางเข้ารองเมื่อจอดรถ สามารถเดินเข้าได้สะดวก ส่วนทางด้านขวามือ มีช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้

รูปแบบช่องเก็บของทำเป็นบานเลื่อนสลับกรุกระจกโปร่งแสง มีขนาดประมาณ 1.1 x 0.3 ม. เมื่อเปิดบานสุดจะมีช่องกว้างประมาณ 70 ซม. ด้านในเก็บไม้กวาดอุปกรณ์เช็ดล้างหรือสายยางได้

ด้านหน้าของบ้านมีระยะอยู่พอควร สามารถตกแต่งสวนหรือปลูกไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงาที่หน้าบ้านได้ตามต้องการ เดี๋ยวเราจะไปสำรวจพื้นที่รอบๆ บ้านกัน

ด้านข้างของบ้านมีระยะกว้างพอจะจัดสวนได้ แต่ไม่มีทางออกสู่พื้นที่ด้านข้าง มีเฉพาะหน้าต่างรอบๆ เท่านั้น ส่วนพื้นที่ด้านหลังบ้านจะมีส่วนครัวไทยเตรียมไว้ให้ และติดตั้งผ้าใบเพื่อบังแดดเป็นชนิดพับเก็บได้ ไม่จำเป็นต้องต่อเติมออกมาเต็มพื้นที่

ตัวหลังคาผ้าใบเป็นระบบธรรมดา เปิดปิดด้วยมือ เมื่อพับเก็บแล้วจะมีลักษณะแบบนี้

เดินอ้อมมาอีกด้านของตัวบ้าน จุดนี้ตกแต่งสวนไว้เช่นกันแต่ในบ้านจริงจะปูหญ้ารอบบ้านทั้งหมด บริเวณฝาบ่อที่เห็นนั่นคือตำแหน่งถังบำบัด

มาเริ่มกันที่ทางเข้าบ้านกันก่อน ทางเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนเปิดคู่ วัสดุเป็นอลูมิเนียมสีดำติดกระจกเขียวตัดแสงด้านหน้าเป็นพื้นเฉลียงกว้าง 3 x 0.9 ม. กรุกระเบื้องเซรามิคสีตามนี้ และมีไฟกิ่งให้ 2 จุดที่ประตูทางเข้าบ้าน

พื้นเฉลียยกขึ้นมา 1 ขั้น สูงจากพื้นในบ้านประมาณ 13 ซม. ออกแบบรางอลูมิเนียมประตูให้มีระดับต่ำกว่าระดับพื้นภายในบ้านและมีรางสำหรับติดตั้งบานมุ้งลวดเพื่อเปิดประตูบ้านระบายอากาศได้ ส่วนชุดอุปกรณ์ล็อคสำหรับบานเลื่อนที่ประตูหน้าบ้านจะมีรูสำหรับไขกุญแจจากภายนอก ส่วนในจุดอื่นๆ จะมีเป็นรูปแบบล็อคจากด้านในบ้านทั้งหมดไม่มีกุญแจไข

เมื่อเข้ามาด้านในบ้านตัวอย่างภายในตกแต่งเป็นส่วนรับแขกมีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าอยู่ประมาณ 2.7 ม. พื้นชั้นล่างทั้งหมดเป็นแกรนิตโต้ ด้านในสุดเป็นพื้นที่ทานอาหาร จะมีข้อดีคือด้านข้างของตัวบ้านแบ่งหน้าต่างให้แสงเข้าได้หลายจุด สำหรับในบ้านจริง มุมมองจะกลับกันจากบ้านตัวอย่าง (จะทำการปรับรูปเพื่อเปรียบเทียบได้ชัดขึ้น) ซึ่งภายในบ้านจะเป็นพื้นที่โล่งๆ และฝ้าจะฉาบเรียบติด Downlight แบบฝังฝ้ามาให้

หันกลับมาตรงส่วนรับแขกบริเวณนี้จัดวางโซฟาขนาด 2 ที่นั่ง มีระยะดูทีวีประมาณ 2.5 ม. ฝั่งตรงข้ามจึงตกแต่งเป็นชุด Built-in และแขวนทีวีขนาดประมาณ 50″ นิ้วให้ดูเป็นไอเดียสำหรับการตกแต่ง จะเห็นว่าช่องกระจกด้านหน้าบ้านเมื่อตกแต่งแล้วแทบไม่เห็นขอบผนังเหมือนกับได้ประตูเปิดเต็มความสูงถึงฝ้า แต่จริงๆ แล้วจะเหลือความกว้างด้านบนอยู่ประมาณ 30 ซม. ซ่อนม่านด้านบนได้

ถัดจากส่วนรับแขก ด้านในบ้านจะเป็นพื้นที่ทานอาหาร จะเห็นช่องแสงด้านข้างและด้านหลังทั้งหมด 3 จุด บริเวณดังกล่าวสามารถปรับเป็นห้องอเนกประสงค์เพิ่มได้อีก 1 ห้องหากมีการตกแต่งเพิ่มเติมได้

ลักษณะช่องหน้าต่างเป็นหน้าต่างบานเลื่อนสลับ และเผื่อรางสำหรับบานมุ้งลวดสำหรับใช้เปิดเพื่อรับลมจากภายนอกโดยไม่ต้องเปิดแอร์ก็ได้

พื้นที่ทานอาหารจัดวางโต๊ะขนาด 6 ที่นั่งและมีพื้นที่เดินได้รอบ ดังนั้นอาจจะปรับเป็นโต๊ะรูปทรงอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสม ทางด้านขวามือเป็นพื้นที่ครัวมีประตูเปิดปิดและประตูออกหลังบ้านส่วนในบ้านจริง พื้นที่ครัวปิดก็ได้มาเช่นเดียวกัน โดยจะกั้นเป็นห้องด้วยเฟรมอลูมิเนียมสีดำและกรุกระจกแบบโปร่งแสงรอบห้อง

พื้นที่รอบๆ โต๊ะทานอาหารเมื่อเลื่อนเก้าอี้ออกมานั่งจะเหลืออยู่ฝั่งละประมาณ 50 ซม. เท่าๆ กัน

พื้นที่ครัว ด้านหน้ามีประตูบานเลื่อนตอนเดียวสำหรับเปิดปิดเมื่อใช้งาน เพื่อให้การใช้งานเป็นสัดส่วนป้องกันกลิ่นและควันไปรบกวนภายในบ้าน ตัวรางของประตูจะอยู่บนพื้น ยกขึ้นมาประมาณ 3 ซม. ในการเดินเข้าออกอาจต้องระวังสะดุด

ภาพรวมภายในพื้นที่ครัวจัดเป็นครัวตัว L วางเข้ามุม ทางด้านซ้ายมือจัดวางตู้เย็นขนาดกลาง 2 ประตู ภายในห้องครัวจะมีชุด Built-in ของ Kitzcho ติดมาให้ รูปแบบ สีและลายตามบ้านตัวอย่าง แต่จะไม่ได้เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งและ Hob Hood

ตู้บนจะแบ่งเป็นชุดเข้ามุม มีช่องโล่งไม่มีหน้าบาน 3 จุด และช่องที่มีหน้าบาน 4 จุด Fitting ทั้งหมดเป็น Soft Close ยกเว้นลิ้นชัก

วัสดุ Top เป็นหินเช็ดล้างทำความสะอาดง่าย ส่วนผนังทาสีขาว อาจต้องหาวัสดุที่เช็ดล้างได้มาติดตั้งเพิ่ม Sink และก๊อกน้ำที่ได้เป็นของ Hafele มีพื้นที่สำหรับล้างและเตรียมอาหารเพียงพอ และมีตำแหน่งตู้ใส่ไมโครเวฟอยู่ด้านบน ในระดับสายตา เหมาะกับการใช้งานอุ่นอาหารได้สะดวก ไม่ต้องก้มบ่อยๆ

ส่วนที่อยู่ติดกับหน้าต่างเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้ง Hob Hood โดยในบ้านจริงจะไม่มีติดมาให้ ดังนั้นอาจจะใช้เป็นเตาแบบ Induction แบบยกย้ายได้ เพื่อจะให้มีพื้นที่เตรียมอาหารที่มากขึ้น ส่วนด้านบนจะเว้นช่องสำหรับติดเครื่องดูดควันมาให้ ที่ผนังก็มีหน้าต่างบานเลื่อนขนาดเล็ก เปิดช่วยระบายอากาศในเวลาทำอาหารได้

ลักษณะหน้าบานเป็นลายไม้เคลือบเงาเก็บงานได้เป็นมาตรฐาน ตัวมือจับเป็นวัสดุสแตนเลสลบมุมลบขอบ จับแล้วไม่บาดมือเวลาเปิดปิด ลักษณะการใช้งานจับประมาณนี้

บานตู้จะเปิดได้เฉพาะชุดล่าง แบ่งออกเป็น 2 ช่องใหญ่ๆ ด้านในเก็บของได้เยอะ ส่วนช่องด้านซ้ายเป็นช่องที่อยู่ติดมุม มีพื้นที่ด้านใน

ส่วนช่องเก็บของฝั่งติดหน้าต่าง เป็นลิ้นชัก 1 จุด มีถาดใส่ช้อนส้อมติดมาให้ และมีช่องสำหรับใส่ของ 2 ช่อง

ข้างชุดครัวเป็นช่องสำหรับใส่ตู้เย็น ขนาดกว้างประมาณ 70 ซม. จัดวางตู้เย็นขนาดกลางแบบ 2 ประตู มาให้ดูเป็นตัวอย่าง

บานประตูที่นี่เป็นขนาด Over size (สูงกว่าปกติ) ทุกบาน สูงประมาณ 2.45 ม. เป็นประตูสำเร็จรูป แบบ Mortise Lock และมือจับเป็นก้านโยก ตัวบานประตูจะกดลงประมาณ 3 ซม. เมื่อปิดประตูจะบังพื้นพอดีเพื่อป้องกันแมลงและแสงลอดเข้าภายในบ้าน

ประตูเปิดออกสู่ภายนอกที่เป็นลานซักล้าง วัสดุเป็นกระเบื้องเซรามิค โดยกรุกระเบื้องแกรนิตโต้ต่อเนื่องมาจากภายในบ้าน ลดระดับ 2 จุด แบ่งเป็นลดระดับตรงประตูประมาณ 3 ซม. และลดระดับลงพื้นซักล้างประมาณ 15 ซม.

เมื่อออกมาด้านนอกจะเป็นพื้นที่ทีเตรียมไว้ให้มีขนาดประมาณ 1.5 x 3.5 ม. และก่อ Counter สำหรับครัวไทย กรุกระเบื้องเซรามิคสีขาวเช็ดล้างได้สะดวก และมีอ่างสำหรับล้างจานหรืออุปกรณ์หรือต่างๆ ด้านนอกได้ สังเกตว่าจะมีหน้าต่างบานเลื่อนเล็กๆ ที่เชื่อมภายในและภายนอกเข้าด้วยกัน เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

อ่างภายนอกเป็นของ Mex มี 1 หลุมและพื้นที่วางของด้านข้าง Top ของ Counter กรุกระเบื้องเซรามิค

กลับเข้ามาด้านในจะมองเห็นบรรยากาศโดยรวมภายในห้อง ตัว Partition ที่เป็นเหล็กตกแต่งขึ้นมาเพื่อแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน แต่บ้านจริงไม่มีให้

ทางเข้าห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่ติดกับห้องครัว เป็นช่องทางเดินตรงเข้าไปด้านใน ทางด้านขวาเป็นตู้คุมไฟในบ้านทั้งหมด

พื้นห้องน้ำลดระดับลงประมาณ 3 ซม. พื้นภายในเป็นกระเบื้องเซรามิค

ภายในห้องน้ำจัดลำดับเป็นส่วนแห้งส่วนเปียก ส่วนแรกที่เจอก่อนเมื่อเข้าห้องน้ำจะเป็นอ่างล้างมือ อุปกรณ์สุขภัณฑ์และก๊อกเป็นของ Kohler และ Englefield ทั้งหมด

อ่างล้างหน้าขนาด 55 x 45 ซม. วางบน Counter ขนาด 1.2 x 0.5 ม. วัสดุเป็นหินแกรนิตเช็ดล้างง่ายมีความแข็งแรงและมีพื้นที่สำหรับวางของรอบๆ ได้

สุขภัณฑ์มีระยะระหว่างอ่างล้างหน้าและส่วนอาบประมาณ 85 ซม. นั่งได้พอดี ไม่อึดอัด เอื้อมหยิบของได้สะดวก สายชำระวัสดุเป็นพลาสติกมีขนาดใหญ่พอดีมือ ส่วนที่ใส่กระดาษทิชชูเป็นแบบมีฝาปิดกันน้ำกระเด็นใส่ได้

บริเวณส่วนอาบมีหน้าต่างเปิดระบายอากาศและความชื้นได้ มีขนาด 70 x 70 ซม. ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ส่วนที่ผนังที่อยู่ติดกับอุปกรณ์ฝักบัว เตรียมไฟฟ้าสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นได้

ส่วนอาบมีขนาดประมาณ 1.17 x 0.9 ม. มีระยะยืนอาบได้สะดวก พื้นลดระดับลงประมาณ 3 ซม.

ชุดฝักบัวเป็นของ Englefield ทุกห้อง มีแกนปรับระดับความสูงและถาดวางสบู่ติดมาให้

ฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นชนิดกันชื้นฉาบเรียบทาสีและมี Downlight ติดมาให้ 2 ตำแหน่ง

ออกมาด้านนอกก่อนขึ้นบันไดจะเจอกับประตู 2 จุด แบ่งเป็นประตูห้องเก็บของและประตูทางเข้ารอง โดยบานประตูที่นี่เป็นขนาด Over size (สูงกว่าปกติ) ทุกบาน สูงประมาณ 2.45 ม. อุปกรณ์ประตูเป็นระบบ Mortise Lock มือจับเป็นก้านโยก บานประตูที่เปิดออกสู่ภายนอกจะลดระดับลงประมาณ 3 ซม. เมื่อปิดแล้วประตูจะอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นพอดีเพื่อป้องกันแมลงและแสงลอดเข้าภายในบ้านโดยไม่ต้องติดอุปกรณ์กันแมลงและฝุ่นเพิ่ม

ภายในบ้านที่ประตูทางเข้ารองติดอุปกรณ์กันขโมย ตั้งค่าไว้เมื่อประตูเปิดหรือมีการเคลื่อนไหว ระบบ Alarm กันขโมยจะทำงาน

พื้นภายนอกจะมีบันได 1 ขั้นก่อนถึงพื้นจอดรถ ความสูงประมาณ 15 ซม. กรุกระเบื้องเซรามิค

บันไดทางขึ้นเป็นลักษณะบันไดหักกลับโครงสร้างบันไดเป็น ค.ส.ล. ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับเก็บของใต้บันไดได้

เมื่อขึ้นมาที่ด้านบนจะเห็นชานพักบันไดเต็มแผ่นไม่มีขั้นบันได วัสดุเป็น Engineering Wood มีหน้าต่างเปิดปิดให้แสงเข้าและระบายอากาศได้ ในส่วนนี้มีระยะสูงจากฝ้ามากจึงออกแบบช่องแสงบริเวณนี้สูงเกือบถึงฝ้า เพื่อให้แสงเข้าสู่ภายในบ้านได้มากขึ้น

เมื่อขึ้นมาด้านบนจะเจอกับโถงหน้าห้องมีทางเข้าทั้งหมดแบ่งเป็นห้องนอนใหญ่ ห้องน้ำแชร์ร่วมกันระหว่างห้องนอน 2 และห้องนอน 3 พื้นชั้น 2 ของบ้านวัสดุเป็น Engineering Wood ความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.95 ม.

เริ่มที่ห้องนอนใหญ่กันก่อน ภายในตกแต่งผนังด้วยอิฐและมีหน้าต่างอยู่ระหว่างทีวี 2 จุด ทางด้านขวามีพื้นที่พอที่จะจัดวางโต๊ะทำงานเข้ามุมได้ ส่วนในบ้านจริงจะเป็นห้องโล่ง ติดตั้งปลั๊กไฟไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อการใช้งาน

หน้าต่างเป็นบานเปิด องศาเปิดประมาณ 45 องศาและมีกระจกติดตายอยู่ด้านล่าง

พื้นที่ห้องนอนจัดวางเตียงขนาด 5 ฟุตไว้เป็นตัวอย่าง ฝั่งตรงข้ามเป็นตู้เตี้ยและทำ Built-in และติดทีวีขนาด 50″ – 55″ ส่วนระยะห่างระหว่างทีวีถึงปลายเตียงประมาณ 1.5 ม.

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งติดประตูเข้าห้องกว้างประมาณ 1.6 ม. ส่วนฝั่งติดประตูออกระเบียงกว้างประมาณ 45 ซม. เดินรอบได้

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเปิดคู่ และมีกระจกติดตายทั้ง 2 ด้านเมื่อเปิดประตูสุดจะมีความกว้างอยู่ประมาณ 1.2 ม.

รอยต่อระหว่างพื้นภายในห้องและรางอลูมิเนียมจะมีแผ่นคิ้วปิดตลอดแนวป้องกันน้ำและความชื้น ส่วนตัวรางจะลดระดับลงเพื่อป้องกันการสะดุดและกันน้ำย้อนเข้าด้านใน และเผื่อรางสำหรับติดมุ้งลวดให้  ภายนอกระเบียงมีขนาด 3 x 0.7 ม. วัสดุเป็นกระเบื้องเซรามิค

พื้นที่ระเบียงด้านนอกจะเห็นว่าด้านข้างเป็นกันสาดต่อไปจากพื้นที่ระเบียงและมีกระจกเทมเปอร์กั้นแบ่งการใช้งาน

ฝ้าใต้หลังคาเป็นชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสีบริเวณมุมจะติดเป็นแผ่นชนิดระบายอากาศได้ และติด Downlight แบบฝังฝ้าให้ 1 ตำแหน่ง พร้อมกับ Alarm สำหรับแจ้งเตือนเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน และมีไฟกิ่งจำนวน 1 จุด

กลับมาด้านในบ้าน จะเห็นส่วนพื้นที่ Walk in Closet ต่อไปยังห้องน้ำตกแต่งให้ดูเป็นไอเดียส่วนในบ้านจริงจะมีผนังกั้นแบ่งพื้นที่แต่ไม่มีตู้มาให้ เป็นห้องเปล่าตามนี้

ซึ่งตู้ในส่วน Walk in Closet นั้นจัดได้ทั้ง 2 ฝั่งตามบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งมาและเมื่อลองวัดระยะแล้วจะมีระยะห่างประมาณ 2 ม. ที่ว่างตรงกลางสามารถวางตู้กลางเพิ่มได้อีกด้วย

ระดับพื้นภายในห้องน้ำลดระดับลงประมาณ 3 ซม.จบพื้นภายในห้องโดยใช้คิ้วไม้ลายเดียวกับพื้นในห้องปิดมุม เพื่อความเรียบร้อยและลดระดับประตูห้องต่ำกว่าในห้องนอนช่วยในการกันกลิ่นและความชื้นจากห้องน้ำ

ภายใน Master Bathroom เมื่อเข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้าวางบน Counter มีความกว้างพิเศษประมาณ 2.15 วัสดุ Top เป็นแกรนิตมีความแข็งแรงและวางของได้เต็มพื้นที่ มีหน้าต่างบานเปิดกว้างประมาณ 30 ซม. เปิดปิดระบายความชื้นและช่วยให้แสงเข้าได้ดี กระจกเงาได้บานใหญ่ตามนี้เลย

หันไปทางด้านซ้ายมือจะเป็นชุดสุขภัณฑ์วางเข้ามุมอยู่ ในการใช้งานอาจจะหาชั้นวางหนังสือมาเพิ่มระหว่างพื้นที่อ่าง สำหรับเอาไว้นั่งเปิดหนังสืออ่านเล่นได้ระหว่างทำธุระ

ระยะด้านข้างฝั่งผนังห่างประมาณ 20 ซม. เมื่อลองนั่งแล้วไม่อึดอัดเข้าออกได้สะดวกและเอื้อมหยิบสายชำระได้สะดวก อุปกรณ์ต่างๆ ได้ตามนี้

หันกลับไปอีกฝั่งจะเป็นส่วนอาบซึ่งห้อง Master Bathroom จะได้ฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกเทมเปอร์แบบนี้และกั้นผนังปูนขึ้นมาเพื่อกันนำ้กระเด็นออกมาด้านนอก

พื้นที่ภายในส่วนอาบมีขนาดประมาณ 1.5 x 0.88 ม. (ไม่รวมระยะที่นั่ง) มีระยะยืนอาบแบบพอดีตัว พื้นส่วนอาบลดระดับลงประมาณ  3 ซม. ตัวประตูฉากกั้นเป็นประตูเปิดเข้าเปิดออกได้ ดังนั้นอาจจะต้องระวังเมื่อเปิดเข้าอาจไปกระแทกกับที่นั่งอาบ

ภายในส่วนอาบระยะของที่นั่งมีระยะประมาณ 40 ซม. วัสดุที่นั่งเป็นแกรนิตเช่นเดียวกับ Counter อ่างล้างหน้า ด้านบนติดราวแขวนผ้าไว้ให้ ตรงข้ามกันเป็นชุดอุปกรณ์ฝักบัว รูปแบบเดียวกันกับห้องน้ำที่ชั้นล่าง และเตรียมสายไฟสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นให้

ฝ้าภายในห้องน้ำเป็นชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสีและติดตั้ง Downlight แบบหน้าเหลี่ยมฝังในฝ้ามาให้ 3 จุด

กลับออกมาที่โถงบันไดอีกครั้ง เราจะไปดูห้องนอน 2 ห้องนอน 3 และห้องน้ำ ตามลำดับ ภาพบนจะเห็นอุปกรณ์ตั้งค่า Alarm ทางซ้ายมือที่โถงบันไดชั้น 2 โดยตัวเครื่องสามารถใส่ Sim card เพื่อส่งข้อความเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินไปยังโทรศัพท์ที่ตั้งเบอร์ปลายทางได้

มาดูในห้องนอน 2 ที่อยู่หน้าบ้าน ในบ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นสตูดิโอถ่ายภาพ จึงลองวัดระยะความลึกของห้องมามีระยะประมาณ 2.8 ม. ระยะนี้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ (ความยาวของเตียงจะอยู่ประมาณ 2.1 – 2.2 ม. ดังนั้นจะเหลือปลายเตียงอยู่ประมาณ 60 – 70 ซม.) ช่องหน้าต่างภายในห้องมีทั้งบานเปิดปกติและเป็นบานเลื่อนสลับทั้ง 2 ด้าน ช่วยระบายอากาศได้ดี

ส่วนในห้องนอน 3 เป็นห้องที่อยู่ด้านหลัง ในบ้านตัวอย่างได้ตกแต่งเป็นห้องนั่งเล่นเป็นมุมส่วนตัวแยกจากส่วนรับแขก วัดระยะความลึกของห้องได้ประมาณ 2.95 ม. ดังนั้นเมื่อวางเตียงขนาด 5 ฟุตก็จะเหลือพื้นที่ปลายเตียงโดยหักระยะตู้วางทีวีไปประมาณ 30 ซม. จะเหลือช่องเดินประมาณ 35 – 45 ซม.

ห้องน้ำ 3 เป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอน 2 , 3 ภายในจัดวางอุปกรณ์และระยะเหมือนกันกับห้องน้ำที่ชั้นล่าง แยกเปียกแห้งแต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้

บ้านแบบที่ 2 เราจะมาดูบ้านหลังใหญ่ในโครงการกันชื่อว่า PARANA บนที่ดินเริ่มต้น 80.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม. ออกแบบเป็นบ้านที่มีหน้ากว้างเดินถึงกันได้สะดวก จอดรถได้ 3 คัน อยู่กลางตัวบ้าน แบ่งฟังก์ชั่นภายในได้เป็น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และมีห้อง Maid อยู่ด้านหลังบ้าน แยกทางเข้าไว้เป็นสัดส่วนให้เข้าออกจากภายนอกบ้านเท่านั้น สำหรับด้านล่างออกแบบเป็นกึ่งตัว U ล้อมรอบที่จอดรถ จัดวางพื้นที่นั่งเล่นรับแขกและทานอาหารอยู่ต่อเนื่องกันและออกด้านข้างบ้านที่เป็นพื้นที่สวนได้ ตรงกลางของตัวบ้านเป็นพื้นที่ครัวเปิดให้เตรียมของเบาๆ อุ่นอาหารทั่วไปได้และมีประตูเดินเชื่อมจากที่จอดรถสะดวกต่อการเดินเข้าบ้านและวางของบริเวณครัวเปิดตรงนี้หรือจะนำไปไว้ที่ครัวไทยที่อยู่ด้านหลังได้ เพื่อเตรียมทำอาหารต่อไป ชั้นล่างจะมีห้องนอน 1 ห้องสำหรับผู้สูงอายุ หรือจะจัดเป็นห้องอเนกประสงค์ขึ้นกับการใช้งานของผู้อยู่อาศัยและออกแบบให้มีห้องน้ำอยู่ใกล้กับห้องดังกล่าว ถ้าหากทำเป็นห้องผู้สูงอายุ ระยะในการเดินจะไม่ไกลมากนัก ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมีลำดับในการใช้งาน แต่ไม่ให้ฉากกั้นอาบน้ำ บันไดขึ้นบ้านอยู่กลางบ้าน ลักษณะเป็นบันไดหักกลับ ด้านล่างทำเป็นห้องเก็บของได้

เมื่อขึ้นมาด้านบนแบ่งห้องนอนออกเป็น 3 ห้องนอน ทุกห้องมีห้องน้ำในตัวเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานและมีพื้นที่ Family Area ใช้งานอเนกประสงค์ ห้องนอนจัดแบ่งเป็นห้องนอนใหญ่ภายในแบ่งพื้นที่สำหรับจัดวางโต๊ะทำงานหรือจัดเป็นมุมพักผ่อนได้และมีระเบียงสำหรับเดินออกไปใช้งานได้ ห้องน้ำออกแบบเป็น Master Bathroom ด้านหน้ามีพื้นที่สำหรับทำ Walk in Closet ได้หลายจุด ด้านในห้องน้ำจัดแบ่งเป็นสัดส่วน มีอ่าง His&Her ส่วนอาบและโถสุขภัณฑ์แบ่งเป็นห้องๆ ติดประตูกระจกกั้นแบ่ง และมีอ่าง Jacuzzi ให้ ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องนั้น ห้องที่อยู่ติดหน้าบ้านภายในจัดวางเตียงขนาดกลางได้ และมีห้องน้ำในตัว ใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนห้องทางด้านหลังจะติดบันไดมีพื้นที่พอวางเตียง 5 ฟุตและปลายเตียงมีระยะเหลือวางโต๊ะทำงานได้ มีห้องน้ำในตัวเช่นกัน แต่ห้องน้ำทั้ง 2 ห้อง แบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งแต่ไม่แถมฉากกั้นอาบน้ำให้  ไปชมบรรยากาศกัน…

บ้านตัวอย่างเปรียบเทียบกันบ้านจริงจะแตกต่างกันเฉพาะการตกแต่งภายในและบรรยากาศโดยรอบ รั้วของบ้านจริงจะเป็นรั้วโปร่งทาสีดำดังภาพล่าง และมีส่วนที่เป็นรั้วคอนกรีต ติดตู้ไปรษณีย์และไฟส่องสว่างหน้าบ้าน

ลักษณะประตูบ้านเป็นประตูเลื่อนตอนเดียวไม่แบ่งบานเพราะบ้านมีความกว้างอยู่แล้ว ดังนั้นอาจจะติดตั้งระบบอัตโนมัติได้ โดยไม่ต้องลงมาเปิดเองในวันที่ฝนตกหรือไม่มีคนอยู่บ้าน พื้นจอดรถภายในบ้านจะเป็นคอนกรีตขัดเรียบยกสูงขึ้นจากถนนภายนอกและลาดชันลงสู่ถนนในโครงการ มีรางระบายน้ำลงสู่ท่อระบายน้ำในโครงการ

ด้านหน้าบ้านจัดตำแหน่งกริ่ง ตู้จดหมายและไฟกิ่งส่องสว่างบริเวณรั้วไว้ในตำแหน่งเดียวกัน ง่ายต่อการใช้งาน

ภายในที่จอดรถแบ่งทางเข้ารองที่เชื่อมต่อสู่ห้องครัวได้ เมื่อมีหน้ากว้างที่มากขึ้นจึงทำเป็นประตูเลื่อนเปิดปิดเป็นกระจกเต็มความสูงเพื่อช่วงดึงแสงเข้าสู่ภายในบ้านได้มากขึ้น ทางด้านซ้ายเป็นช่องหน้าต่างบริเวณทางเดินสู่ห้องนอนที่ชั้นล่าง ช่วยให้สว่างและเปิดระบายอากาศได้เช่นกัน

พื้นที่หน้าบ้านมีระยะค่อนข้างเยอะ เนื่องจากจัดวางตัวบ้านชิดด้านหลังจึงทำให้พื้นที่ด้านหน้ามีระยะจัดหรือตกแต่งสวนได้มากขึ้น โดยในบ้านจริงจะเป็นรั้วโปร่งทั้งด้านหน้าและด้านข้างตลอดแนวสำหรับบ้านแปลงมุม

ด้านข้างบ้านมีพื้นที่ สามารถจัดสวนหรือทำบ่อประดับและยื่นเฉลียงต่อเนื่องจากพื้นที่ในบ้านได้เพราะมีประตูเชื่อมจากด้านข้างสำหรับใช้พักผ่อนเหมาะกับคนที่ชอบจัดสวนปลูกต้นไม้รอบๆ บ้าน

ด้านหลังบ้านมีบางส่วนเทพื้นเตรียมไว้เป็นลานสำหรับซักล้าง ที่เป็นโครงสร้างเดียวกับตัวบ้าน ปลายสุดทางด้านขวาเป็นตำแหน่งของห้อง Maid ที่เข้าจากด้านนอกเท่านั้น

พื้นที่ด้านในห้องมีพื้นที่วางเตียงขนาด 3.5 ฟุตและมีพื้นที่ข้างเตียงเหลืออยู่พอวางตู้ผ้าเล็กๆ ได้ และมีช่องแสงให้ 2 ตำแหน่ง ส่วนห้องน้ำมีประตูกั้นแบ่ง ภายในไม่ได้แบ่งส่วนแห้งส่วนเปียก แต่ให้ใช้งานในพื้นที่เดียวกัน

สุขภัณฑ์เป็นแบบชักโครกชนิดแยกชิ้น มีระยะนั่งที่กว้างประมาณ 80 ซม. พอจะเอี้ยวตัวไปมาได้สะดวก

ถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้าน สำหรับบ้านตัวอย่างทำการจัดสวนรอบบ้านไว้ แต่ในบ้านจริงจะปูหญ้าให้รอบบ้านส่วนด้านหน้าลงต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงาประมาณ 3 – 5 ต้น

ประตูทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูเลื่อน 2 บาน มีกระจกเขียวตัดแสงติดตายทั้ง 2 ฝั่ง ด้านหน้ามีเฉลียงขนาดกว้างพอดีกับด้านหน้า ความลึกประมาณ 90 ซม. กรุกระเบื้องเซรามิค ลดระดับจากพื้นบ้านประมาณ 13 ซม. และให้ไฟกิ่งมา 2 ตำแหน่งตามนี้

เมื่อเข้ามาด้านในบ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นพื้นที่รับแขกและนั่งเล่นของบ้านที่ต่อเนื่องไปยังพื้นที่ทานอาหาร ระยะพื้นถึงฝ้าในชั้น 1 สูงประมาณ 2.7 ม. วัสดุพื้นชั้นล่างกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่งๆ เป็นบ้านเปล่าทั้งหมดพร้อมกับฝ้าภายในบ้านจะฉาบเรียบและติด Downlight ประมาณ 6 จุด

มองกลับมาที่ด้านหน้าบ้านสำหรับบ้านหลังใหญ่จะจัดวางโซฟาในขนาดใหญ่เป็นแบบตัว L นั่งได้ประมาณ 3 – 4 คน และยังมีระยะเหลือพอให้เดินได้โดยไม่เบียดนัก และด้านหลังยังมีหน้าต่างช่วยเพิ่มความสว่างภายในบ้านอีก 2 จุด ระยะดูทีวีห่างประมาณ 3.2 ม. มีระยะที่สามารถติดทีวีขนาด 50″-55″ ได้ บริเวณทีวีอาจทำเพิ่มเป็นตู้ Built-in ใส่ของได้

ถัดมาที่ส่วนทานอาหารที่ต่อเนื่องจากส่วนรับแขก จัดวางโต๊ะทานอาหารขนาด 6 ที่นั่งและบริเวณผนังยัง Built-in ตู้โชว์ไว้ให้ดูเป็นไอเดีย ดังนั้นการจัดวางในจุดนี้เราจะวางโต๊ะในด้านใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้งาน หรือจะเป็นโต๊ะกลมก็ยังได้ ส่วนทางด้านซ้ายตกแต่งเป็นพื้นที่ครัวเปิด ซึ่งในบ้านขนาดนี้จะมีไว้สำหรับเตรียมอาหารเบาๆ และมี Island (โต๊ะกลาง) สำหรับเตรียมอาหารฝั่งตรงข้ามเป็น Bar นั่งได้ 2 ที่ ส่วนในบ้านจริงนั้นจะเตรียมงานระบบในจุดนี้ให้ แต่จะไม่ได้ชุดครัวแต่อย่างใด

ด้านหลังของโต๊ะอาหารเมื่อมีระยะเหลือพอถ้าหากลองเลื่อนเก้าอี้ออกมาจะเหลือพื้นที่ด้านหลังอยู่ประมาณ 60 ซม. โดยประตูด้านหลังเป็นส่วนที่เชื่อมออกไปยังพื้นที่เฉลียงที่อยู่ด้านข้างของตัวบ้านได้

ประตูด้านข้างจะมีขนาดเดียวกันกับประตูทางเข้าหน้าบ้าน เป็นบานเลื่อนเปิดคู่ และลดระดับรางล่างเสมอกับพื้น ด้านนอกเป็นพื้นเฉลียงลดระดับลงประมาณ 13 ซม. วัสดุเป็นกระเบื้องเซรามิคโดยสังเกตด้านนอกจะมีแนวพื้นชั้น 2 ยื่นออกมาเกือบเสมอพื้นเฉลียงช่วยให้ร่มเงาและกันฝนสาดเข้าสู่ภายในได้ระดับหนึ่ง

หันกลับมาด้านในบ้าน จุดนี้มองจากโต๊ะทานอาหารเข้าไปด้านในของตัวบ้านแบ่งเป็นพื้นที่ครัวเปิด ด้านซ้ายมือเป็นทางเข้ารอง ถัดเข้าไปด้านใน จะเป็นห้องเก็บของ บันไดขึ้นชั้น 2 ห้องน้ำชั้นล่างและห้องนอนตามลำดับ ด้วยความสูงของห้องที่สูง 2.7 ม. จึงสามารถทำตู้เก็บในแนวสูงได้พื้นที่ที่มากขึ้น บริเวณเหนือตู้เย็นที่จัดวางมาให้ดูเป็นตัวอย่างเป็นตู้เย็นแบบ 2 ประตู ด้านบนทำเป็นตู้เก็บของเต็มพื้นที่ ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์หรือข้าวของต่างๆ ได้เต็มพื้นที่

ระหว่างพื้นที่ทานอาหารและครัวเปิดมีช่องทางเข้าไปด้านใน (บ้านจริงจะมีประตูปิดแยกเป็นสัดส่วน) พื้นที่ส่วนนี้จะเป็นทางเข้าสู่ครัวไทย

สังเกตที่พื้นของห้องจะแยกส่วนกันชัดเจนด้วยการลดระดับพื้นลงไปประมาณ 10 ซม. วัสดุภายในห้องครัวจะเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิคสีใกล้เคียงกับพื้นภายในบ้าน

เปรียบเทียบชุดครัว (ซ้าย)บ้านตัวอย่าง (ขวา)บ้านจริง แตกต่างเฉพาะ Hob Hood ที่ไม่ได้ โดยตัวชุด Built-in ลายไม้หน้าบานและวัสดุต่างๆ จะเหมือนกับบ้านหลังแรกทั้งหมด การจัดวางจะจัดเข้ามุมเป็นตัว L บริเวณอ่างล้างจานมีหน้าต่างบานเลื่อนบานใหญ่เพื่อช่วยรับแสงธรรมชาติและช่วยระบายอากาศเมื่อทำอาหารพร้อมกับตัวดูดอากาศอีกต่อหนึ่ง

ทางด้านขวาที่อยู่ติดกับประตูทางเข้าห้องครัวจะเว้นช่องไว้ประมาณ 75 ซม. จุดนี้วางตู้เย็นขนาด 2 ประตูได้โดยเตรียมตำแหน่งปลั๊กไว้ให้

เปิดให้ดูกันไปเลย บานตู้ใต้อ่างมี 2 ช่องแบ่งเป็นช่องใหญ่ใต้อ่าง 1 ช่องและช่องด้านข้างเป็นช่องที่เข้ามุม ด้านในจะลึกเข้าไปทางขวา ส่วนบานด้านบนติดตาย

ส่วนอีกด้านจะมีลิ้นชักให้ 2 จุด ทางด้านซ้ายจะมีถาดช้อนส้อมให้ ส่วนช่องเก็บของมี 3 ช่อง ขวาสุดมีแผ่นกันความชื้นติดให้ อาจใส่ถังขยะด้านในเพิ่มเติมได้

หันไปทางด้านขวาจะมีประตูสำหรับออกสู่พื้นที่ซักล้างได้ โดยมีประตูเข้าออกในจุดนี้และที่พื้นจะก่อเป็นธรณีประตูสูงขึ้นมาประมาณ 7 ซม.เพื่อบังช่องว่างใต้ประตูกันแมลงและน้ำฝนจากด้านนอกสาดเข้ามาด้านในบ้านได้ด้วย

กลับเข้าตัวบ้าน มองจากทางเข้าครัวไทย จะเห็นประตูทางเข้าหลักและทางเข้ารองทำหน้าที่เป็นช่องแสงไปในตัว ทำให้ภายในบ้านมีความสว่างโดยไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวันได้เลย

ลักษณะการเปิดปิดบานในส่วนของทางเข้ารองเหมือนกันกับประตูหลักและรางประตูจะลดระดับรางเสมอพื้นป้องกันการสะดุดเมื่อเดินเข้าออกได้

เดินถัดจากส่วนครัวเปิดมาจะเจอกับบันไดขึ้นชั้น 2 ถัดเข้าไปเป็นห้องน้ำและห้องนอนในชั้นล่าง ทางด้านขวาที่เห็นคือประตูช่องเก็บของ

ในบ้านตัวอย่างได้ทำออกมาเป็นชั้นรองเท้าเข้ารูปพอดีกับช่องใต้บันไดให้เป็นไอเดีย ส่วนในบ้านจริงจะเป็นช่องโล่งๆ โดยมีประตูทางด้านขวาเป็นประตูเข้าห้องเก็บของ ซึ่งภายในห้องเก็บของก็ไม่ได้ถูกกั้นแบ่งกับช่องโล่งที่เห็นอยู่ ดังนั้นอาจต้องทำ Built-in สำหรับเก็บรองเท้าให้เหมือนกับบ้านตัวอย่างไปเลยก็ได้

บริเวณทางเข้าห้องนอนชั้นล่างมีช่องแสงทางด้านซ้ายมือช่วยให้ทางเข้าที่หน้าห้องน้ำมีแสงสว่างจากภายนอกส่องถึง และตำแหน่งของห้องน้ำออกแบบให้อยู่ใกล้กับห้องนอนในชั้นล่างเพื่อความสะดวกของผู้อาศัยหากเป็นผู้สูงอายุ ระยะเดินถึงจะไม่ไกลมาก

ลักษณะเป็นพื้นลดระดับลงประมาณ 3 ซม. ภายในเป็นกระเบื้องเซรามิคกันลื่น

ภายในห้องน้ำจัดลำดับแบ่งส่วนแห้งส่วนเปียกและมีส่วนอาบอยู่ด้านในสุดแต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ส่วนอ่างล้างมือวางบน Counter ติดลอยวัสดุ Top เป็นแกรนิตวางของได้ทั้ง 2 ด้าน ตามนี้เลย

ห้องนอนชั้นล่างในบ้านตัวอย่างจัดวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตโดย Built หัวเตียงให้ห้องดูมีมิติและต่อเนื่องจากตัวเตียง อาจจะวางเตียงขนาด 5 ฟุตแบบชิดริมได้ตามความเหมาะสม ทางด้านซ้ายมือทำช่องเปิดทั้ง 2 ด้าน เปิดสูงถึงเกือบถึงฝ้าเผื่อระยะติดกล่องม่านได้ ส่วนด้านล่างยกจากพื้นขึ้นมาประมาณ 45 ซม. เมื่อปิดม่านจะเก็บได้เต็มช่องหน้าต่างและมืดหมดทั้งห้อง ส่วนในบ้านจริงก็จะเป็นพื้นที่โล่งๆ มาให้ดังภาพ

ทางด้านซ้ายมือทำตู้เสื้อผ้า Built-in ต่อเนื่องไปเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง เป็นไอเดียในการตกแต่ง

พื้นที่ปลายเตียงมีระยะพอที่จะทำผนัง Built-in และติดทีวีที่ผนังได้ และยังเหลือระยะเดิน

ช่องห่างระหว่างตู้ถึงตัวเตียงห่างประมาณ 1.1 ม. พอที่จะยืนแต่งตัวหน้าตู้ได้

พื้นที่ปลายเตียงถึงตัวตู้ห่างประมาณ 1.05 ม. เดินเข้าออกได้สะดวก

พื้นที่ด้านข้างเตียงห่างจากผนังประมาณ 50 ซม. เดินเข้าออกจากด้านข้างได้สะดวก

มาต่อที่บันไดทางขึ้นสู่ชั้น 2 ตัวบันไดเป็นค.ส.ล.มีความแข็งแรง ราวบันไดตั้งขึ้นต่อจากแนวก่อด้านข้างบันได ทำให้ส่วนของราวจับไม่ล้ำเข้ามาในตัวบันได หน้ากว้างบันไดจึงกว้างขึ้นเป็น 1 ม. ลูกนอนเป็น Engineering Wood ด้านบนจะเจอกับทางเข้าห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องอยู่ทางด้านขวามือ

ตัวพื้นชานพักบันไดจะเป็นระดับเดียวกันทั้งหมด ลักษณะช่องเปิดชุดล่างแบ่งเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดได้ 2 บานส่วนชุดบนเป็นกระจกติดตายเป็นช่องแสงสูงเกือบถึงฝ้าชั้น 2 ช่วยดึงแสงเข้าสู่ภายในโถงบันไดได้มาก โคมกิ่งทางด้านขวามือในติดมาให้ 1 ตำแหน่ง

เมื่อขึ้นมาด้านบน ถ้าเลี้ยวไปทางด้านซ้ายมือจะมีส่วนของพื้นที่อเนกประสงค์โดยในบ้านตัวอย่างตกแต่งเป็น Family Area ติดกันเป็นทางเข้าห้องนอนใหญ่

ส่วนของ Family Area ในบ้านตัวอย่างจัดวางชุดโซฟาตัว L ขนาด 2 – 3 ที่นั่งไว้เป็นไอเดียและในฝั่งตรงข้ามติดตั้งทีวีแขวนบนผนังเพื่อเพิ่มระยะในการดูที่เหมาะสม แยกพื้นที่ให้ลูกๆ ได้ใช้งานหากมีญาติหรือแขกมาเยี่ยม ส่วนในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง มีหน้าต่างในจุดนี้ 1 ตำแหน่งลักษณะเป็นบานเลื่อนสลับ

ถัดมาที่ห้องนอนใหญ่ของบ้านหลังนี้ ภายในจัดแบ่งพื้นที่เป็นห้องนอนที่ทำเชื่อมต่อกับพื้นที่พักผ่อนหรือจัดวางโต๊ะทำงานได้ และมีพื้นที่สำหรับทำ Walk in Closet ก่อนเข้าภายในห้องน้ำ…ชั้น 2 ระดับความสูงจากพื้นถึงฝ้าจะอยู่ที่ 2.95 ม. วัสดุพื้นชั้น 2 ที่นี่จะเป็น Engineering Wood ทุกห้อง เมื่อเข้ามาในส่วนห้องนอนจะมองเห็นช่องหน้าต่างและประตูออกสู่ระเบียง เปิดให้แสงเข้าสู่ภายในห้องได้เต็มที่และเปิดระบายอากาศสะดวก

ทางด้านซ้ายมือจัดวางเตียงนอนขนาดประมาณ 6 ฟุตไว้เป็นตัวอย่าง ปลายเตียงทำ Built-in เป็นตู้เตี้ยสำหรับวางทีวีได้ และยังไม่บังช่องแสงที่อยู่ด้านหลังทั้งหมดด้วย ส่วนในบ้านจริงจะเป็นห้องโล่งๆ ให้ตามนี้เลย

บ้านตัวอย่างเมื่อทำตู้ไว้ที่ปลายเตียงแล้วยังมีที่พอจะวางที่นั่งปลายเตียงได้ โดยมีระยะห่างประมาณ 50 ซม. ระยะนี้อาจดูทีวีใกล้เกินไป แต่ก็สามารถนั่งเล่นทำอย่างอื่นได้

ฝั่งติดผนังมีระยะห่างประมาณ 1.15 ม.มีระยะพอจะวางโต๊ทำงานชิดผนังในฝั่งนี้ได้

มองกลับไปยังฝั่งตรงข้ามเตียงเป็นพื้นที่สำหรับทำส่วนพักผ่อน หรือจะทำเป็นส่วนทำงานก็ได้ตามการจัดวางของผู้อยู่ โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับประตูออกสู่ระเบียงได้

ลักษณะประตูอออกระเบียงเป็นบานเลื่อนเปิดซ้ายขวา เหมือนกันกับประตูทางเข้าบ้านทั่วไป ตัวราวกันตกของระเบียงเป็นกระจก จึงมีความโปร่งโล่งกว่าแบบทั่วๆ ไป

ตัวรางประตูอลูมิเนียมจะอยู่ในระดับเดียวกับพื้นห้อง โดยมีรางสำหรับติดมุ้งลวดเตรียมไว้ให้ ด้านนอกเป็นพื้นที่ระเบียงมีขนาด 2.9 x  0.9 ม. เว้นระยะแบ่งกับกันสาดของบ้านอีกชั้นหนึ่ง พื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคลาดเอียงไปยังหน้าบ้านและเว้นช่องสำหรับระบายน้ำลงสู่กันสาดระบายไปยังตำแหน่งท่อน้ำทิ้ง

ภายนอกของระเบียงมีระยะพอที่จะเดินออกมายืนสูดอากาศได้ ราวกันตกกระจกค่อนข้างแข็งแรงโยกแล้วไม่โคลง ความสูงราวกันตกประมาณ 85 ซม.

ภายนอกระเบียงมี Downlight 2 ตำแหน่งและมีสัญญาณไฟเตือนเมื่อ Alarm ในบ้านดังขึ้นเพื่อให้รู้ตำแหน่งของบ้านที่ดัง

กลับมาด้านในตัวห้องจะไปดูพื้นที่ Walk in Closet ที่ต่อเนื่องไปยังห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

พื้นที่สำหรับทำตู้เสื้อผ้านอกจากความกว้างแล้วยังได้ความสูงสำหรับทำตู้บนเพื่อเก็บของได้มากอีกด้วย โดยบ้านตัวอย่างได้จัดวางตู้ไว้ 2 จุด แบ่งเป็นช่องทางเข้า 1 จุด และฝั่งตรงข้ามกับประตูห้องน้ำอีก 1 จุด มีหน้าต่างบานเลื่อนให้ 1 ตำแหน่ง

ทางเข้าห้องน้ำเป็นประตูบานเลื่อนสลับติดกระจกโปร่งแสงตามนี้ ด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำในบ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นโต๊ะเครื่องแป้งสำหรับแต่งหน้าให้ดูเป็นไอเดีย ส่วนในบ้านจริงเผื่อตำแหน่งปลั๊กต่างๆ ไว้ให้

รายละเอียดการจบพื้นไม้ภายในห้องมีเก็บขอบก่อนถึงตัวรางอลูมิเนียมอยู่ในระดับเดียวกัน ส่วนพื้นห้องน้ำลดระดับประมาณ 3 ซม. กระเบื้องภายในห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิคลายไม้

ภายในห้องนำ้ของห้องนอนใหญ่ กว้างขวางและเป็นสัดส่วน แยกชัดเจนและมีฉากกั้นเป็นกระจกให้ทั้งหมด ช่องแสงในห้องเป็นบานกระทุ้งขนาด 70 x 70 ซม. กรุกระจกโปร่งแสงทำให้ห้องสว่าง ไปดูแต่ละจุดกัน…

เริ่มต้นด้วยอ่างล้างมือ จัดวางมาเป็น His & Her วางบน Counter วัสดุ Top เป็นแกรนิตสีดำ ขนาด 2 x 0.5 ม.

ถัดมาเป็นส่วนอาบ มีขนาดประมาณ 1.3 x 1.05 ม. พื้นลดระดับประมาณ 3 ซม. ด้านในมีอุปกรณ์ฝักบัวแบบตั้งความสูงได้ มีที่วางสบู่ในตัว และมีราวแขวนผ้าอยู่ตรงข้ามกับฝักบัว ในการใช้งานจริงอาจต้องระวังน้ำโดนผ้าที่แขวนอยู่ด้านหลัง

ส่วนพื้นที่ห้องสุขา ลดระดับลงประมาณ 3 ซม. เช่นกันและมีระยะประมาณ 1.45 x 1.05 ม. นั่งแล้วไม่อึดอัดใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้สะดวกไม่เอี้ยวตัวมาก

ฝั่งตรงข้ามกับส่วนอาบน้ำและห้องน้ำ เป็นอ่าง Jacuzzi ของ Kohler จัดวางไว้ใช้งาน ตัวกระเบื้องพื้นกันลื่นได้ดีแต่อาจจะต้องมีผ้าเช็ดเท้าก่อนลงจากอ่างเพื่อความปลอดภัย

ตัวอ่างมีขนาดประมาณ 1.8 x 0.8 ม. ติดตั้งก๊อกสูงสำหรับเติมน้ำพร้อมฝักบัว ตัวด้ามสีดำที่เห็นเป็นยาง จับได้ถนัดมือ

พื้นที่ทางด้านขวาของอ่างเป็นที่โล่งๆ จุดนี้อาจเพิ่มทีวีสำหรับติดในห้องน้ำ หรือทำเป็นตู้ใส่ของ Built-in ได้

ด้านข้างผนังได้เตรียมตำแหน่งปลั๊กต่างๆ และเต้ารับโทรทัศน์มาให้พร้อมใช้งาน

จากนั้นจะพาไปดูห้องนอนรองอีก 2 ห้องกัน พื้นที่โถงบันไดทางด้านขวามีระยะประมาณ 90 ซม. พอที่ทำตู้เตี้ยสำหรับตกแต่งหรือวางของในบริเวณนี้ได้

อุปกรณ์ Alarm จะมีให้กับในบ้านทุกหลัง ตำแหน่งจะอยู่ที่โถงบันไดชั้น 2 เหมือนกันทุกหลัง

ภายในห้องนอน 2 ตกแต่งออกมาเป็นสไตล์วินเทจ ใช้สีฟ้าโทนอ่อนเพื่อความสบายตา ภายในจัดวางเตียงขนาด 5 ฟุตและที่ปลายเตียงมีโต๊ะนั่งทำงาน 1 ชุด เมื่อดึงเก้าอี้ออกมานั่งจะเหลือระยะเดินอยู่ประมาณ 70 ซม.

หันมาดูฝั่งของตัวเตียง ทางด้านขวามือจัดวางตู้ Built-in แบ่งส่วนเป็นโต๊ะเครื่องแป้งให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ระยะข้างเตียงฝั่งติดผนังกว้างประมาณ 65 ซม.

ส่วนระยะข้างเตียงฝั่งติดตู้ เมื่อทำ Built-in แล้วจะเหลือระยะอยู่ประมาณ 80 ซม. พอที่จะยืนแต่งตัวได้ แต่บานตู้อาจจะต้องทำเป็นบานเลื่อนเพื่อให้สะดวกต่อการเปิดปิด

ห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอน 2 มีลักษณะคล้ายกับห้องน้ำชั้นล่าง แบ่งโซนเปียกแห้งและไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้เช่นกัน

ในห้องนอน 3 ตำแหน่งเตียงนอนจะอยู่ติดหน้าบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอพื้นที่ Walk in Closet ก่อน ทางขวาเป็นห้องน้ำที่อยู่ในห้องนอน พื้นที่ปลายเตียงมีระยะเหลือพอที่จะทำตู้ Built-in ได้เต็มความกว้างของผนัง หรือจะแบ่งเป็นโต๊ะทำงานและช่องสำหรับใส่ทีวีก็ได้ เพราะห้องจริงจะเป็นห้องเปล่าตกแต่งเพิ่มได้

ส่วนของห้องนอน 3 นั้น แบ่งหน้าต่างเป็นช่องเล็กๆ จำนวน 4 ช่องลักษณะเปิดออกข้างและมีช่องด้านล่างเป็นกระจกติดตาย ช่วยให้แสงเข้าสู่ภายในบ้านและระบายอากาศได้ดี

ห้องน้ำภายในห้องนอน 3 จัดวางออกมาเหมือนกันกับทุกห้องไม่แตกต่างกัน

ปลั๊กและสวิตช์ภายในบ้านทั้งหมดเป็นของ Bticino หรือเทียบเท่า

ส่วนบ้านอีกแบบคือ MALAWI เป็นบ้านขนาดกลางพื้นที่ใช้สอย 207 ตร.ม.ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ฟังก์ชั่นภายในจะเหมือนกับบ้านหลังเล็ก แต่จะมีสัดส่วนขนาดห้องที่กว้างและลึกขึ้นและมีห้องนอนในชั้นล่างเพิ่มขึ้น 1 ห้อง ส่วนการจัดตำแหน่งของบันไดบ้านหลังนี้จะอยู่กึ่งกลางตัวบ้านและแยกพื้นที่ชั้น 2 ที่เป็นห้องนอนใหญ่และห้องนอนหน้าบ้านออกเปิดเป็นช่องโล่งระหว่างกัน ทำหน้าต่างด้านในบ้านเพื่อเพิ่มความสว่างเข้าสู่พื้นที่โถงทางเดินในตัวบ้านมากขึ้น อีกทั้งยังได้พื้นที่ตรงกลางสามารถจัดสวนในร่มเพื่อดึงธรรมชาติให้เข้ามาใกล้ชิดกับตัวบ้านมากขึ้นอีกด้วย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 30 January 2017

  • SEINE (แปลงปกติ) ที่ดิน 57.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. ราคา Promotion 6.45 ล้านบาท จากปกติ 7.09 ล้านบาท
  • SEINE (แปลงมุม) ที่ดิน 57.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. ราคา Promotion 6.8 ล้านบาท จากปกติ 7.25 ล้านบาท
  • MALAWI (แปลงปกติ) ที่ดิน 59.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 207 ตร.ม. ราคา Promotion 7.94 ล้านบาท จากปกติ 8.79 ล้านบาท
  • MALAWI (แปลงมุม) ที่ดิน 67.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 207 ตร.ม. ราคา Promotion 8.7 ล้านบาท จากปกติ 9.5 ล้านบาท
  • PARANA (ติดสวน) ที่ดิน 80.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม. ราคา Promotion 12.4 ล้านบาท จากปกติ 12.9 ล้านบาท
  • PARANA (แปลงปกติ) ที่ดิน 81.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม. ราคา Promotion 12.9 ล้านบาท จากปกติ 13.59 ล้านบาท

  • Fully Fitted
  • จองและทำสัญญา 100,000 – 150,000 บาท
  • บ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 63,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 42 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ฟรีค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์
  • ฟรีค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา

โปรโมชั่น ณ วันที่เข้าสำรวจ

  • ฟรีเครื่องปรับอากาศ Daikin ในห้องนอน
  • ชุดครัวสำเร็จรูป Kitzcho
  • ปั๊ม + ถังเก็บน้ำ
  • สัญญาณกันขโมย
  • ต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น + จัดสวน
  • ฟรีผ้าใบกันสาดหลังบ้าน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ สัมมากร ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ บ้านเดี่ยว 2 ชั้นอยู่ติดถนนชัยพฤกษ์มุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะซึ่งเป็นจุดเด่นที่อยู่ฝั่งเข้าเมืองสามารถวิ่งตรงมุ่งหน้าเข้าแจ้งวัฒนะ เป็นย่านศูนย์ราชการและแหล่งทำงานของคนในฝั่งนนทบุรีอีกโซนหนึ่ง และเชื่อมต่อไปยังถนนวิภาวดีรังสิตได้ หรือจะไปเชื่อมถนนสายหลักอย่างราชพฤกษ์ ถนนกาญจนาภิเษกได้ ย่านนี้เป็นทำเลกำลังพัฒนา จึงมีหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นค่อนข้างเยอะเนื่องจากการกระจายความเจริญทั้งถนนชัยพฤกษ์ที่เชื่อมจากฝั่งตะวันออกไปยังตะวันตกและอยู่ใกล้กับถนนกาญจนาภิเษกที่เป็นวงแหวนฝั่งตะวันตกของย่านบางใหญ่ เป็นแหล่งรวมความอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง เหมาะกับคนที่มองหาบ้านย่านชานเมืองแต่ย่านนี้เป็นถนนตัดใหม่จึงยังไม่มีรถโดยสาร 2 แถว จะมีเพียงรถแท็กซี่ที่ผ่านอยู่หน้าโครงการเท่านั้น

ความอุดมสมบูรณ์ ย่านนี้จะไม่มีอยู่ในระยะที่เดินถึง ถ้าจะหาแหล่งความอุดมสมบูรณ์ก็ต้องขับรถออกมาหาซื้อกันหน่อย โดยความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นบริเวณถนนราชพฤกษ์ มีทั้ง Home Pro , Pure Place และร้านอาหารใกล้เคียงให้เลือกมากมาย ส่วนตลาดบางบัวทองที่อยู่บนเส้นบางกรวย-ไทรน้อย ก็เป็นอีกที่ที่มาได้สะดวก หรือหากจะเดินช้อปปิ้งในห้างและร้านค้าเกาะกลุ่มอยู่ใกล้สามแยกบางใหญ่ในถนนกาญนาภิเษก เช่น Central West Gate เป็นต้น

การออกแบบโครงการ เป็นหมู่บ้านมีทั้งหมด 140 หลังเป็นโครงการขนาดกลางที่ดูแลจัดการได้ง่ายและมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย มีจำนวนยูนิตไม่มากและระดับราคาของบ้านเป็นการคัดกลุ่มผู้อยู่อาศัยในระดับหนึ่ง ซอยย่อยแต่ละซอยจำนวนยูนิตไม่เยอะไม่แออัด  แบ่งพื้นที่เป็นโซนพักอาศัยและส่วนกลางของโครงการชัดเจน จัดวาง Clubhouse ไว้ด้านหน้าโครงการซึ่งเป็น Main Facility การเข้าถึงของโครงการมองเห็นได้จากถนนสายหลัก สภาพแวดล้อมของพื้นที่รอบๆ โครงการส่วนใหญ่เป็นที่โล่งและพื้นที่เกษตร จะมีบ้านพักอาศัยในพื้นที่อยู่บางส่วนและไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ จึงยังไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะต่างๆ ถือเป็นโครงการที่มีความสงบน่าอยู่อาศัย

การออกแบบตัวบ้าน มีมาให้เลือก 3 ขนาด เหมาะตั้งแต่ครอบครัวขนาดเล็ก 2 – 3 คน ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ที่กำลังมองหาบ้านที่มีมากกว่า 3 ห้องนอน การจัดฟังก์ชั่นภายในบ้านจะแยกสัดส่วนและการใช้งานแต่ละพื้นที่ชัดเจน มีการใช้งานที่จัดกลุ่มไว้ด้วยกัน เชื่อมต่อถึงกันได้อย่างสะดวก ระดับพื้นถึงฝ้าในชั้น 1 ประมาณ 2.7 ม.ส่วนชั้น 2 ประมาณ 2.95 ม. เน้นช่องแสงรอบบ้านเป็นบานกระจกบานใหญ่มีความสูงเกือบถึงฝ้าช่วยให้รับแสงธรรมชาติและเปิดถ่ายเทอากาศได้ดีทำให้โปร่งและไม่อึดอัด ในบ้านขนาดกลางและขนาดใหญ่มีห้องนอนอยู่ที่ชั้นล่างเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ หรือทำเป็นห้องอเนกประสงค์สำหรับใช้งานอื่นๆ ได้ ส่วนพื้นที่ครัวในบ้านหลังเล็กแบ่งเป็นครัวในบ้านและครัวไทยนอกบ้านที่เชื่อมต่อกันใช้งานสะดวก ครัวในบ้านเป็นครัวปิดแยกสามารถทำอาหารได้จริงจังป้องกันกลิ่นและควันได้อีกด้วย

ส่วนในบ้านหลังใหญ่มีจุดเด่นคือ มีทั้งครัวโชว์และครัวไทยอยู่ภายในบ้านทำเป็นห้องแยก และมีห้องแม่บ้านที่ออกแบบให้มีทางเข้าออกแยกกันระหว่างเจ้าของบ้านกับแม่บ้านไว้ ส่วนห้องนอนในชั้นบนจะมีห้องน้ำอยู่ในห้องนอนทุกห้อง ลักษณะเป็นบ้านหน้ากว้างเน้นการใช้พื้นที่ให้ห้องหลักๆ ในตัวบ้านได้รับแสงและวิวจากหน้าบ้านได้ ออกแบบให้ตัวบ้านมีความโปร่งโล่งไม่ซับซ้อน ใช้งานพื้นที่ต่างๆ ได้สะดวกและมีความเชื่อมโยงกัน

วัสดุ โครงสร้างของตัวบ้านเป็นระบบ Precast เก็บงานได้ดี วัสดุภายในบ้านทุกขนาดให้มาเหมือนกันโดยพื้นชั้น 1 เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนชั้น 2 เป็น Engineering Wood พื้นเฉลียง,ระเบียงและผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิคชนิดกันลื่น ส่วนพื้นหลังบ้านและพื้นจอดรถจะเป็นคอนกรีตขัดเรียบ ตัวบ้านขายเป็น Fully Fitted ให้ครัว Built-in มีก๊อก Sink ของ Hafele ให้แต่ไม่มี Hob Hood ดังนั้นจะต้องซื้อติดเพิ่มในภายหลัง สำหรับบ้านขนาดเล็กและกลางจะมีพื้นที่ซักล้างที่เป็นครัวไทยอยู่ด้านนอกบ้าน และก่อ Counter พร้อมติดตั้งอ่างล้างจานกับผ้าใบปรับระดับยืดเข้าออกให้ อุปกรณ์ห้องน้ำของ Kolher ชุดก๊อกอุปกรณ์ Englefield โดยมีฉากกั้นอาบน้ำให้เฉพาะห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ส่วนบ้านหลังใหญ่มีอ่าง Jacuzzi ให้ในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่และติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาให้ทุกหลัง ประตูหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมสีดำติดกระจกตัดแสง ส่วนภายในบ้านจะเป็นบ้านเปล่า ดังนั้นอาจจะต้องเผื่องบสำหรับทำ Built-in และเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเข้าบ้านต่อไป

สาธารณูปโภคและความปลอดภัย โครงการจัดแบ่งพื้นที่ Clubhouse ที่เป็น Main Facility ไว้บริเวณด้านหน้าโครงการใกล้กับประตูทางเข้า ภายในมีห้อง Fitness และสำนักงานขายที่อนาคตจะปรับเป็นสำนักงานนิติบุคคล ส่วนด้านล่างแบ่งเป็นที่นั่งเล่นใต้อาคาร Clubhouse และมีสระว่ายน้ำให้ใช้งานพร้อมทั้งแบ่งสวนหย่อมภายในโครงการเป็น 2 จุดสำหรับเพื่อให้เดินเข้าถึงได้ง่ายและไม่ไกลมาก ทางเข้าของโครงการจัดสวนออกมาได้ลงตัวและร่มรื่น ส่วนความปลอดภัยนั้น ทางเข้าโครงการเป็นประตูไม้กระดก มีระบบ CCTV บันทึกการเข้าออกตลอด 24 ชม. การเข้าออกสำหรับผู้อาศัยและผู้ติดต่อใช้ช่องเดียวกัน สำหรับผู้อาศัยจะเป็นระบบ Key Card ระยะใกล้ส่วนผู้มาติดต่อก็แลกบัตรเข้า และประทับตราจากเจ้าของบ้าน รั้วรอบโครงการสูง 3 ม. ถือว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาให้ครบถ้วน

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 6.45 – 12.4 ล้านบาท, 31 January 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.0/10 – ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ เข้าเมืองสะดวก เน้นใช้รถส่วนตัว
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – บ้านหน้ากว้าง เน้นพื้นที่ใช้สอย หน้าต่างเยอะ อากาศถ่ายเทสะดวก
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุตามมาตรฐานโครงการระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.0/10 – โครงการขนาดกลาง ให้ต้นไม้ในบ้านและส่วนกลาง
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ส่วนกลางหลักๆ ครบจัดน่าใช้งาน มีสวนหย่อมกลางโครงการ
  • 7.79 / 10.00

BOTTOM LINE

สัมมากร ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านติดถนนชัยพฤกษ์ที่เน้นใช้รถส่วนตัวเลือกเส้นทางเข้าเมืองได้หลายทาง เป็นโครงการที่มียูนิตไม่เยอะเป็นส่วนตัว มีส่วนกลางให้ใช้หลักๆครบ เน้นพื้นที่ภายในบ้านการอยู่อาศัยที่เป็นสัดส่วน มีบ้านหลายแบบให้เลือกตามความเหมาะสมของสมาชิกในบ้าน ที่มีงบประมาณ 6.45 – 12.4 ล้านบาท หรือผ่อนต่อเดือนประมาณ 45,000 – 87,000 บาท

ถ้าหากอ่านแล้วมีข้อมูลต้องการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ผู้อ่านท่านอื่น ๆ ได้ทราบถึงทำเลและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องสามารถ Comment เพิ่มเติมได้ครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )