รีวิวโครงการ

พาชมตึกเสร็จ The Tree RIO Bang-aor Station คอนโด High Rise บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีบางอ้อ จากพฤกษา [รีวิวฉบับที่ 1495]

12 ธันวาคม 2017

อ่านรีวิวล่าสุด

 

The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น คอนโดตึกสูงบนถ.จรัญสนิทวงศ์ เมื่อพูดถึงย่านจรัญสนิทวงศ์ เชื่อว่าทุกคนก็จะมีจินตนาการถึงตึกแถวเรียงรายตลอด 2 ข้างทางตามความยาวของถนนเส้นนี้ จะมีบ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์บ้างตามตรอกซอกซอย แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ความเจริญต่างๆก็เข้ามา เช่น รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระ เมื่อมีรถไฟฟ้าเข้ามาบริบทต่างๆในย่านนี้ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไป ส่วนหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการมีคอนโดสูงเข้ามาตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้หลายโครงการ หนึ่งในนั้นก็เป็นโครงการจาก พฤกษา ภายใต้ชื่อ The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น จุดเด่นของโครงการนี้คือวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ลูกบ้านสามารถมองเห็นได้จากในห้องและส่วนกลางที่ตั้งอยู่ด้านบนของอาคาร ถึงแม้จะไม่ได้ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ แต่ก็แลกมากับการที่ทางเข้าโครงการนั้นติดกับทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าบางอ้อเลยทีเดียว เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าโครงการนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

การเลือกใชโทนสีของโครงการนี้จะใช้สีเทาเข้ม ดูเคร่งขรึม เมื่อตัดด้วยสี Copper ทำให้ตัวอาคารดูมีความโดดเด่นออกมา

อาคารหลังเล็กด้านหน้า ที่วางไว้อยู่ก่อนตัวอาคารพักอาศัย ถูกจัดให้เป็นส่วนกลางอีกส่วนหนึ่งที่ลูกบ้านสามารถเข้ามาใช้ได้ เป็นการเบรคอารมณ์จากความวุ่นวายภายนอก ก่อนที่จะขึ้นไปยังห้องพักอาศัยของตนเอง

 ภายในอาคารจะเป็น Double Height Ceiling Lobby ตกแต่งด้วยสี Earth Tone, ลายหินอ่อน ทำให้เมื่อก้าวเข้าไปด้านในจะรู้สึกถึงความสงบ อบอุ่น และภายในจะมีแสงสว่างจากธรรมชาติ เนื่องจากผนังทั้ง 2 ด้านเป็นกระจกตั้งแต่พื้นจรดฝ้า

Multipurpose Room วางตำแหน่งไว้ด้านใน Lobby กั้นด้วยผนังกระจกอีกชั้น เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว สามารถลงมานั่งทำงานได้หลายคนพร้อมๆกัน เนื่องจากมีชุดโต๊ะเก้าอี้วางไว้หลายชุด

ยามต้องคิดงานแบบเงียบๆพื้นที่ตรงนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีอีกพื้นที่หนึ่ง เนื่องจากเป็นห้องที่ถูกแยกออกมาจากตัว Lobby แล้วก็ยังมีผนังกระจกให้เราได้มองออกไปเจอต้นไม้สีเขียวๆ ให้สมองและสายตาเราได้พักจากการนั่งทำงานอีกด้วย

ในส่วนของชั้นบนของอาคารนี้ก็จะมีส่วนที่เป็น Active Zone ซึ่งแบ่งออกมาหลากหลายห้อง อาทิเช่น Pool Room, Kids Room เป็นต้น แต่ละห้องก็จะแยกออกจากกันอย่างชัดเจน

ทางโครงการให้ความสำคัญกับทางเดินเช่นกัน ตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงตัวอาคารจะเห็นว่าจะมีหลังคาตลอดแนว และปลูกต้นไม้พุ่มและไม้ยืนต้นอย่างหูกระจง เพื่อเพิ่มสีเขียวสบายตาไว้ตลอดทาง

ต้นหูกระจงปลูกไว้ด้านหน้าก่อนเข้าไปในตัวอาคาร สร้างความร่มเย็นให้กับทางเดินกลับบ้านได้อย่างมากทีเดียว และยังช่วยบังสายตาจากภายนอกในขณะที่มีคนใช้ตัวห้องภายในอาคารชั้น 1 อีกด้วย

ล็อบบี้ของตัวอาคารพักอาศัย ก็ยังคงใช้ผนังกระจกในการตกแต่ง เพื่อเพิ่มความโปร่งสบายและรับแสงจากภายนอกได้ ในเวลากลางวันทำให้บางครั้งไม่ต้องเปิดไฟก็สามารถใช้พื้นที่ด้านในได้อย่างสบาย

ภายในล็อบบี้จะมีชุดเก้าอี้โซฟาวางอยู่หลายชุด จัดออมาเป็นหลากหลายรูปแบบ เพื่อรองรับลูกบ้านที่จะมานั่งเล่น หรือนัดเจอเพื่อนก็สามารถมานั่งคุยกันในบริเวณนี้ได้

Facility อีกส่วนถูกยกมาไว้บนชั้น 6 ภายในตัวอาคารพักอาศัย เป็นสระว่ายน้ำที่ลูกบ้านสามารถมาว่ายน้ำ หรือแช่น้ำเล่นเมื่อเวลาอยากผ่อนคลาย

พื้นที่สีเขียวของที่นี่ไม่ได้มีแต่ชั้นล่างเท่านั้น ทางโครงการได้ยกต้นไม้ขึ้นมาไว้รอบๆสระว่ายน้ำไว้มากมาย เพิ่มความร่มเย็นให้กับลูกบ้านที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างเต็มที่

บริเวณด้านรอบๆสระว่ายน้ำจะเป็น Deck ไม้ วางชุดโซฟาไว้หลายชุด เพื่อรองรับลูกบ้านมาพร้อมกันหลายๆกลุ่มได้อย่างเพียงพอ

นอกจากชุดโซฟาแล้ว ก็ยังมี daybed ไว้สำหรับนอนอาบแดดอีกด้วย

อีกฝั่งของสระว่ายน้ำ กั้นด้วยกระจกกันตก แต่ยังเพิ่มความปลอดภัยและความสบายตาด้วยไม้พุ่มสีเขียว

อีกด้านของตัวอาคารที่อยู่ชั้น 6 จัดเป็นพื้นที่สีเขียวกว้างขวาง สามารถมานั่งเล่นรับลมยามแดดร่มลมตก

Highlight ของที่นี่คือ Facility ที่ถูกนำขึ้นไปวางไว้บนชั้นบนของตัวอาคาร ซึ่งสามารถรับวิวมุมสูงได้อย่างเต็มตา ไม่ว่าจะเป็น Sky Lounge, Fitness และ Swiming Infinity Edge Pool

ภายในห้องฟิตเนส จะใช้เป็นผนังกระจก เพื่อเปิดรับแสงและวิวด้านนอก ทำให้การออกกำลังกายดูไม่น่าเบื่อ เพลิดเพลินกับการชมวิวมุมสูงไปพร้อมกับการออกกำลังกาย

สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool สามารถว่ายน้ำออกกำลังกายได้อย่างจริงจัง เนื่องจากสระมีขนาดที่ยาวเพียงพอต่อการตี Stroke ยาว และเนื่องจากเป็นสระว่ายน้ำที่ไม่มีผนังกั้น จึงทำให้เห็นวิวเปิดกว้างขณะออกกำลังกาย

มุมมองขณะที่แช่น้ำเย็นอยู่ในสระว่ายน้ำ จะเห็นอาคารสูงในเมืองตั้งเรียงรายราวกับเป็นกำแพง มีฉากหน้าเป็นแม่น้ำ ถือว่าเป็นมุมที่สวยและสะดุดตาอีกมุมหนึ่ง

Sky Lounge โอมล้อมไปด้วยผนังกระจก เพื่อให้ได้รับวิวได้อย่างเต็มที่ ตั้งชุดโซฟารองรับลูกบ้านไว้ในหลายมุม

วิวจาก Sky Lounge จะเห็นสระว่ายน้ำ และวิวเปิดโล่งของแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยมีฉากหลังเป็นอาคารสูงที่เรียงตัวกันอยู่ในกรุงเทพชั้นใน และเป็นวิวที่เห็นรัฐสภาแห่งใหม่อย่างชัดเจน

โค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีการสัญจรอย่างต่อเนื่องของเรือขนส่ง และเรือโดยสาร จะเห็นได้ว่าสะพานข้ามแม่น้ำนั้น คือเส้นทางรถไฟฟ้ามีความยาวเชื่อมต่อไปยังฝั่งพระนครในย่านพระราม 7 ด้วย ถือว่าเป็นการคมนาคมที่ค่อนสะดวกสบายในอนาคต

ส่วนวิวอีกด้านนึงจะมองไปในเมือง และก็ยังคงเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่เช่นกัน วิวในส่วนนี้จะเห็นสะพานกรุงธน หรือที่รู้จักกันในชื่อ สะพานซังฮี้ และสะพานด้านหลังก็คือสะพานพระราม 8

ถ่ายกันเพลินจนล่วงเลยมาถึงช่วงตะวันกำลังจะตกดิน เลยกลับลงไปดู Facility ที่ชั้น 6 กันอีกครั้งว่า ยามพลบค่ำแล้วจะมีบรรยากาศอย่างไร

แสงไฟที่ประดับไว้ตามต้นไม้ต่างๆถูกเปิดขึ้นมาทั้งหมด เมื่อแสงไฟสีส้มตัดกับต้นไม้สีเขียวบรรยากาศของบริเวณนี้ก็เปลี่ยนไปตามแสง ดูมีความร่มเย็นเหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนดูท้องฟ้าเปลี่ยนสีแบบเพลินๆ

เมื่อพระอาทิตย์ลับฟ้าไปเต็มดวงแล้ว ไฟต่างๆจากอาคารบ้านเรือนก็เริ่มทยอยเปิดขึ้น ไฟในบริเวณสระว่ายน้ำก็เปิดอย่างเต็มอัตรา เพื่อให้ลูกบ้านมาใช้งานได้อย่างไม่ต้องกังวัล

 Sky Lounge ยามกลางคืนก็ให้อารมณ์อีกแบบ ได้ดูวิวรอบด้านหรือแม้กระทั้่งจะขึ้นมาปาร์ตี้ก็ยังทำได้ เนื่องจากมีเคาร์ทเตอร์จัดเตรียมอาหารเครื่องดื่มไว้อย่างเพรียบพร้อม

มุมมองจาก Sky Lounge ไปยังห้องฟิตเนส วิวฝั่งนี้ยังมีแสงสีจากห้องฟิตเนสและไฟบนทางด่วน ทำให้ดูมีชีวิตชีวาอยู่บ้าง

วิวในฝั่งทิศเหนือยังพอมีแสงสว่างจากอาคารสูงในฝั่งพระราม 7 บ้าง โดยมีเส้นนำสายตาของทางเดินรถไฟฟ้านำไปสู่ความสว่างในฝั่งตรงข้าม

วิวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะเห็นว่าโดยรอบนั้น มีแต่อาคารบ้านเรือนแนวราบเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่มีอาคารสูงขึ้นมาสักตึกเดียว ถือว่าเป็นวิวที่ค่อนข้างเปิดโล่ง แต่ความคึกคักในยามค่ำคืนก็จะน้อยลงไป มีเพียงแต่ไฟบนทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอกที่ให้ความสว่างในด้านนี้เท่านั้น

แต่เมื่อมองเข้าเมืองไปตรงๆก็จะเห็นแสงสีต่างๆจากอาคารสูง วัด สะพาน หรือสถานที่สำคัญๆต่างๆที่ต่างกันเปิดไฟอย่างสว่างไสว  ช่วยให้บรรยากาศยามค่ำคืนดูคึกคักขึ้นมาถนัดตา

สะพานพระราม 8 เมื่อเปิดไฟแล้ว ทำให้โดดเด่นออกมาจากสิ่งแวดล้อมในย่านนั้น เนื่องจากมีไฟที่สว่างและสวยงาม นอกจากนี้ยังเห็นความสวยงามในยามค่ำคืนของพระบรมมหาราชวัง ที่ตั้งอยู่ถัดออกไปจากสะพานพระราม 8 ได้อย่างชัดเจน

ถึงแม้จะอยู่บนถ.จรัญสนิทวงศ์ แต่ก็ยังสามารถมองเห็นอาคารสูงๆในเมืองเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ตึกใบหยก, All Season Tower, Thr State Tower, ธนาคารกสิกรไทย เป็นต้น

ปิดท้ายด้วย Panorama View ของเมืองกรุงเทพที่ส่องสว่างในยามวิกาล