ปก1

รีวิวฉบับที่ 1101 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Contemporary ย่านเทพารักษ์ที่เปิดตัวเมื่อปี 2556 เป็นบ้านเดี่ยวที่ออกแบบให้มีชานพักบันไดเล่นระดับ ปัจจุบันโครงการขายเฟส 1 เรียบร้อยแล้วและกำลังก่อสร้างเฟส 2-6 อยู่  พื้นที่ส่วนกลางบางส่วนก็ก่อสร้างเสร็จแล้วเช่นกันนะคะ มาดูกันว่าโครงการนี้เป็นอย่างไรกันค่ะ 

Fact @ 16 June 2016

  • Villa Nova Teparak (วิลล่า โนวา เทพารักษ์)
  • บริษัท รสิกา พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • MAIN-UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอ : บางพลี จังหวัด สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 58-3-73.0 ไร่ จำนวน 266 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3-4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • แบบบ้าน Mona พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 52.2 ตร.วา
  • แบบบ้าน Mono พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 52.2 ตร.วา
  • แบบบ้าน Monet พื้นที่ใช้สอย 157 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 53.6 ตร.วา
  • แบบบ้าน Moneta พื้นที่ใช้สอย 166 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 53 ตร.วา
  • แบบบ้าน Moline Plus (A) พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.6 ตร.วา
  • แบบบ้าน Moline Plus (B) พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.6 ตร.วา

  • แปลงที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท หรือ 80,268 บาท/ตร.วา (30,143 บาท/ตร.ม.)
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปลายปี 2556
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ภายในปี 2563
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 02-346-0202-3
  •  

    เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

    สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


    เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

    พิกัด : 13.592777, 100.698144

    Map-VNT-05

    ที่ตั้งของโครงการวิลล่า โนวา เทพารักษ์ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่บางพลี – ตำหรุ ฝั่งมุ่งหน้าเข้าถนนบางนา-ตราด โดยถนนหน้าโครงการเป็นเส้นที่กำลังขยายถนนอยู่ในปัจจุบัน มีตลาด และHypermarket ทั้งเล็กและใหญ่อยู่ในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร และมีระยะห่างจากทางขึ้นลงวงแหวนกาญจนาภิเษกประมาณ 7 กม. นอกจากนี้ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนสมุทรปราการ- บางปู โดยมีสถานีที่อยู่ใกล้ที่สุดคือสถานีเคหะสมุทรปราการ มีระยะห่างจากโครงการประมาณ 16 กม. ค่ะ

    map route villa nova

    ทำเลโครงการอยู่ในโซนเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ บนถนนบางพลี – ตำหรุ ซึ่งเดิมเป็นถนนลาดยาง 2 ช่องจราจร ปัจจุบันกำลังก่อสร้างขยายถนนเป็น 6 ช่องจราจร ถึงแม้ว่าไม่ใช่ถนนที่มีรถหนาแน่นมากนักแต่ก็จะมีรถสิบล้อ รถพ่วงที่ขับผ่านเส้นนี้กันเยอะ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การจราจรไม่คล่องตัวนัก โดยถนนเส้นนี้สามารถเชื่อมไปยังถนนโดยรอบได้หลายเส้นทาง ได้แก่

    • ถนนกิ่งแก้วที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนบางนา-ตราดได้ ซึ่งเส้นบางนา-ตราดนี้จะเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าใหญ่หลายแห่งและเป็นจุดขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีเพื่เชื่อมเข้าเมืองได้สะดวก
    • ถนนเทพารักษ์ เป็นเส้นที่มีตลาดและ Hypermarket ที่ใกล้กับโครงการที่สุด และเป็นเส้นทางไปขึ้นวงแหวนอุตสาหกรรมเชื่อมไปยังย่านพระราม 2 ได้สะดวกค่ะ
    • ถนนแพรกษา เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแหล่งงานใหญ่ในโซนนี้ นอกจากนี้ยังเป็นที่พักอาศัยด้วยค่ะ
    • ถนนสุขุมวิทที่เป็นเส้นทางเชื่อมเข้า-ออกเมืองได้และเป็นเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มส่วนต่อขยายที่เป็นสายหลักเข้าไปยังใจกลางเมืองได้

    ส่วนการเดินทางเพื่อเข้าถึงโครงการนั้นเหมาะกับคนที่ใช้รถส่วนตัวเป็นหลักมากกว่านะคะ เนื่องจากตัวโครงการอยู่บนถนนบางพลี -ตำหรุ ที่พอมีรถสองแถว รถแท็กซี่ วิ่งผ่านหน้าโครงการก็จริงแต่สภาพแวดล้อมโดยรอบถนนค่อนข้างเปลี่ยว สองข้างทางยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่าค่อนข้างเยอะ ซึ่งหากใครที่ใช้การเดินทางโดยพึ่งพาระบบขนส่งสาธารณะแล้วต้องกลับบ้านเวลากลางคืนนั้นก็อาจจะลำบากหน่อย สำหรับรถสองแถวที่วิ่งผ่านหน้าโครงการจะไปสิ้นสุดที่บิ๊กซี บางพลี จากนั้นต้องต่อรถสองแถวสายอื่นจากหน้าบิ๊กซี บางพลี ไปยัง Market Village บางนา-กิ่งแก้ว หรือเมกะบางนา ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีรถแท็กซี่ที่เรียกได้จากหน้าโครงการเลยค่ะ

    หากมองในแง่ของคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้หรือทำงานประจำแถบโรงงานย่านเทพารักษ์ แพรกษา มาจนถึงแถบบางปู ที่มองหาโครงการแนวราบเลยออกมาจากโซนอุตสาหกรรมมาหน่อย แต่ก็ยังไม่ได้ไกลจากแหล่งโรงงานหรือสถานที่ทำงานมากนักก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อค่ะ

    map place

    ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดและ Hypermarket ที่ไม่ไกลจากโครงการจะมีตลาดสุธาวีอยู่บนถนนบางพลี-ตำหรุเลย และ มี Big C บางพลีบนถนนเทพารักษ์ นอกจากนี้แหล่งความอุดมสมบูรณ์ใหญ่ๆจะถัดไปอยู่ถนนศรีนครินทร์และถนนบางนา-ตราด ซึ่งจะมีทั้งโรงพยาบาล ศูนย์การค้าใหญ่ๆ อย่าง Major Cineplex Lotus สมุทรปราการ, Foodland ศรีนครินทร์, Big C สำโรง, Makro ศรีนครินทร์ เป็นต้น ส่วนบนถนนบางนา-ตราดก็จะมี HomePro Village บางนา-กิ่งแก้ว, Mega Bangna, Central บางนา เป็นต้น โดยรวมแล้วจะอยู่ห่างจากโครงการไม่เกิน 10 กม. ซึ่งยังอยู่ในระยะขับรถได้ง่ายค่ะ

    start stop villa nova (1 of 1)

    สำหรับเส้นทางที่จะพาไปโครงการในวันนี้ จะเริ่มต้นทางจากถนนบางนา-ตราด บริเวณตลาดบางพลี ที่เลือกเส้นทางนี้เพราะ บริเวณนี้เป็นที่ตั้งของตลาดใหญ่และHypermarket ใหญ่ที่ไม่ไกลจากโครงการ และยังเป็นจุดต่อรถเมลล์ รถสองแถวบนถนนบางนา-ตราด ไปยังเซ็นทรัล บางนา เมกะบางนาหรือจุดต่อรถจากถนนบางนา-ตราดเพื่อกลับโครงการได้ด้วย โดยเส้นทางจะเริ่มต้นจากหน้าตลาดบางพลี แล้วกลับรถเพื่อวิ่งเข้าถนนกิ่งแก้ว ตรงมาประมาณ 4.8 กม. เข้าถนนบางพลี – ตำหรุโครงการจะอยู่ทางขวามือค่ะ

    เริ่มต้นบนถนนบางนา-ตราด กม. 12 นะคะ ซ้ายมือเป็นตลาดบางพลี เป็นตลาดใหญ่ในย่านนี้ มีขายทั้งอาหารสดและอาหารสำเร็จรูป บริเวณหน้าตลาดเป็นท่ารถตู้สำหรับขึ้นไปยังชลบุรีด้วยค่ะ ติดกับตลาดบางพลีเป็น Makro บางพลีค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็น Market  Village ภายในมีทั้ง HomePro, Tesco Lotus และร้านอาหารมากมายค่ะ เราจะตรงไปขึ้นสะพานกลับรถเพื่อข้ามไปทางฝั่ง Market Village นะคะ

    ชิดขวาขึ้นสะพานกลับรถค่ะ ถ้าเลยไปต้องไปกลับรถสะพานกลับรถอันหน้า ซึ่งไปอีกไกลพอสมควรเลยนะคะ

    กลับรถที่ด้านหน้าค่ะ ถ้าตรงไปจะเข้าทางพิเศษบูรพาวิถี ที่จะวิ่งทางไปชลบุรีค่ะ

    กลับรถมาเรียบร้อย ฝั่งซ้ายจะผ่านปั๊ม Esso ก็ตรงไปเรื่อยๆค่ะ

    ถัดมาจะผ่าน Market Village ซึ่งด้านหน้าจะมีป้ายรถเมล์ที่วิ่งบนเส้นบางนา-ตราด ถ้านั่งสองแถวจากโครงการมาลงที่ Market Village ก็จะมีรถเมลล์ และรถตู้หลายสาย ต่อรถไปได้หลายที่ค่ะ อย่างรถตู้ตรงนี้ก็สามารถต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ค่ะ

    ถัดมาจาก Market Village จะเป็นโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 ซึ่งอยู่บริเวณหัวมุมถนน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางพลี-กิ่งแก้วค่ะ

    เข้ามาบนถนนกิ่งแก้วจะผ่านคอมมุนิตี้มอลล์ B Boulevard ภายในมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านทำผม ร้านขายจักรยาน ติดกันจะมีถนนซอยเป็นทางเข้า Market Village ได้อีกทางหนึ่งค่ะ

    ตรงมาเรื่อยๆบนถนนกิ่งแก้ว บรรยากาศ 2 ข้างทางเป็นพื้นที่ว่างเปล่า สลับกับโครงการหมู่บ้าน ปั๊มน้ำมันและโรงงานขนาดเล็ก-กลาง หรือโกดังนะคะ เส้นนี้จะเป็นเส้นที่มีรถบรรทุกวิ่งเยอะมากเพราะเป็นเส้นทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมบางปู และมีโรงงานหลายแห่งค่ะ

    ตรงไปเรื่อยๆตามป้าย มุ่งหน้าไปถนนสุขุมวิทค่ะ

    showhouse villa nova (10 of 18)

    ตรงมาเรื่อยๆบรรยากาศจะเป็นอาคารพาณิชย์มาขึ้นในช่วงเข้าใกล้ถนนเทพารักษ์ อาคารพาณิชย์เหล่านี้มีทั้งที่เป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า บ้านอยู่อาศัย และร้านค้าตามอาคารพาณิชย์

    ตรงมาเรื่อยๆแล้วขึ้นสะพานข้ามคลอง

    ลงจากสะพานข้ามคลองมาจะถึงบริเวณสี่แยก ฝั่งขวาเป็นพื้นที่ก่อสร้างโครงการสะพานข้ามแยกคลองขุด เราจะขับตรงข้ามแยกไปนะคะ ซึ่งมีช่องทางเดียวสำหรับรถที่ตรงไปค่ะ

    บริเวณสี่แยกเป็นแยกใหญ่ที่ตัดถนนกิ่งแก้ว ถนนตำหรุ-บางพลี กับถนนเทพารักษ์ ให้ตรงข้ามสี่แยกไปค่ะ

    ข้ามสี่แยกมาแล้วเราจะเข้าสู่ถนนบางพลี-ตำหรุ นะคะ โดยปัจจุบันกำลังก่อสร้างเพื่อขยายช่องจราจรให้เป็น 6 เลนอยู่และมีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกเทพารักษ์ด้วยค่ะ รถติดน่าดู ให้ขับไปตามทางนะคะ

    ช่วงถนนกำลังก่อสร้างจะเหลือทางให้รถวิ่งสวนกัน 2 เลนค่ะ

    วิ่งตรงมาอีกนิดเดียวถนนจะขยายออกเป็น 4 เลน ฝั่งขวาจะผ่านหมู่บ้านอิงลดา ถัดไปก็จะถึงโครงการ Villa Nova แล้วค่ะ

    เลี้ยวขวาเข้าโครงการได้เลยค่ะ

    surrounding**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

    มาดูรอบๆโครงการกันหน่อยนะคะ ถนนหน้าโครงการเป็นถนนบางพลี-ตำหรุ เขตทางกว้าง 6 เลน สภาพแวดล้อมถนนหน้าโครงการส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ว่างเปล่า บางส่วนเป็นโครงการหมู่บ้านอยู่อาศัยและที่ตั้งของโรงงานขนาดเล็ก-ขนาดกลางและโกดังเก็บของ แต่เนื่องจากถนนกำลังก่อสร้างอยู่จึงทำให้มีการจราจรที่ยังไม่คล่องตัวนัก โดยมีพื้นที่ที่ติดต่อกับโครงการคือ

    • ด้านทิศเหนือ ติดกับที่ดินว่างเปล่าและหมู่บ้านอิงลดา
    • ด้านทิศใต้ ติดกับที่ดินว่างเปล่า
    • ด้านทิศตะวันออก ติดกับถนนบางพลี-ตำหรุ
    • ด้านทิศตะวันตก ติดกับที่ดินว่างเปล่า

    เรามาดูสภาพแวดล้อมที่ติดกับที่ดินของโครงการกันนะคะ ภายในเส้นประสีเหลืองเป็นพื้นที่ของ วิลล่า โนวา เทพารักษ์ ถัดไปจาก โครงการคือที่ดินว่างเปล่า และถัดไปอีกหน่อยคือหมู่บ้านอิงลดาค่ะ

    ด้านข้างฝั่งซ้ายของโครงการจะที่ดินว่างเปล่าเช่นกัน เส้นประสีเหลืองคือขอบเขตของโครงการนะคะ

    facility วิลล่า โนว่า (3 of 26)

    ฝั่งตรงข้ามคือ บริษัทสไปก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทจำหน่ายเหล็กรูปพรรณ ค่ะ

    สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

    • ตลาดสุธาวี ~ 1 กม.
    • วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก บางพลี ~ 1 กม.
    • โรงพยาบาลบางพลี ~ 2 กม.
    • โรงพยาบาลบางนา 5 ~ 2.7 กม.
    • Big C บางพลี ~ 4 กม.
    • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ~4.7 กม.
    • HomePro Village บางนา ~ 4.8 กม.
    • วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจสมุทรปราการ ~ 4.9 กม.
    • ตลาดบางพลี ~ 7 กม.
    • ตลาดหนามแดง ~ 7.2 กม.
    • ตลาดเพชรอารี ~ 14.6 กม.


    เจาะลึกตัวโครงการ

    AW-แก้2ไขผังโครงการเฟส5-6_VNคลิกเพื่อดูรูปขนาดใหญ่

    มาดูที่ตัวโครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์  เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ชั้น 266 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการ 58-3-73.0 ไร่ เปิดตัวเมื่อปลายปี 2556 โดยมีกำหนดจะเสร็จทั้งโครงการภายในปี 2563 ค่ะ ซึ่งปัจจุบัน บ้านตัวอย่าง, บ้านจริงที่ส่งมอบและคลับเฮาส์สร้างเสร็จแล้ว แต่พื้นที่สีเขียวส่วนกลางเสร็จบางส่วนยังไม่เสร็จนะคะ โดยบ้านในเฟส 1 ก็ได้ทยอยโอนและมีลูกบ้านเข้าอยู่แล้วค่ะ

    ที่ดินของตัวโครงการมีด้านยาวติดถนนหน้าโครงการประมาณ 80 ม. จากถนนหลักตรงเข้ามาในโครงการฝั่งซ้ายจะเป็นบล็อกบ้านที่หันหน้าเข้าถนนหลัก ส่วนฝั่งขวาตรงหัวมุมทางเข้าจะเป็นคลับเฮาส์และจะเป็นบล็อกบ้านที่หันหน้าเข้าถนนหลักเช่นกัน แต่จะมีถนนซอยเข้าไปยังซอยอยู่อาศัยด้านหลังอีกซอยหนึ่ง เป็นซอยอยู่อาศัยแบบค่อนข้างหนาแน่นจำนวน 34 หลัง จากถนนหลักตรงไปด้านในสักพักจะผ่านสะพานและพื้นที่สวนด้านข้างสะพาน ลงจากสะพานจะมีวงเวียนอยู่ตรงกลาง สามารถแยกออกไปซอยย่อยได้ทั้ง 2 ฝั่งซ้ายขวา ซึ่งเป็นจุดที่เริ่มแจกถนนออกเป็นซอยย่อยอีก 8 ซอย แต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่เท่ากัน ตั้งแต่ซอยละ 6 หลังไปจนถึงซอยด้านในสุดที่มีจำนวนบ้านกว่า 34 หลัง โดยซอยด้านในจะไม่ใช่ซอยตัน มีถนนด้านหลังโครงการที่เชื่อมทุกซอยเข้าหากันได้ ทำให้ซอยเหล่านี้จะมีความเป็นส่วนตัวน้อยลงกว่า ซอยอยู่อาศัยฝั่งติดกับสะพานที่จะเป็นซอยตันค่ะ

    โดยถนนหลักโครงการจากซุ้มทางเข้ามีความกว้าง 16 ม. ถัดมาจะแคบลงเหลือประมาณ 15 ม.ในช่วงทางขึ้นสะพานและเมื่อผ่านช่วงวงเวียนจะมีแคบลงเหลือ 12 ม. ส่วนถนนซอยมีความกว้าง 8.5 ม. และ 8 ม.โดยระยะทางจากทางเข้าถึงสุดเขตที่ดินมีระยะประมาณ 880 ม. ซึ่งเป็นแนวยาวจึงแยกสวนส่วนกลางออกเป็น 2 ตำแหน่งเพื่อให้บ้านในตำแหน่งต่างๆสามารถเดินมาใช้พื้นที่สวนกันได้สะดวกขึ้น โดยตำแหน่งแรกจะอยู่ช่วงหัวโค้งของสะพาน และตำแหน่งที่ 2 จะอยู่ด้านในตัวโครงการฝั่งที่ติดกับคลอง

    การเลือกตำแหน่งของบ้านก็จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล สำหรับลูกบ้านที่ชอบความสงบแนะนำให้เลือกหลังที่อยู่ท้ายโครงการและเลือกหลังที่อยู่ในซอยตันก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะจะไม่มีเพื่อนบ้านผ่านเข้าออกเยอะ ส่วนผู้ที่เน้นเข้าออกสะดวก ก็เหมาะจะเลือกหลังที่อยู่ด้านหน้าโครงการค่ะ

    สำหรับทิศของบ้านในโครงการจะแยกออกเป็นบ้านในช่วงก่อนข้ามคลองส่วนใหญ่จะหันในแนวเหนือใต้ แต่ช่วงหลังข้ามคลองมาแล้วตัวบ้านจะเฉียงนิดหนึ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้เล็กน้อย โดยรวมแล้วเรียกว่าบ้านหันทางทิศเหนือใต้ทั้งหมดค่ะ บ้านที่หันไปทางเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงที่ธรรมชาติหน่อย ไม่ค่อยแรงมาก ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงที่แรงกว่าและลมที่แรงกว่าด้วย แบบบ้านของโครงการในตอนนี้มี 6 แบบ การเลือกบ้านขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้สอยและความชอบ และสามารถเลือกขนาดพื้นที่สวนรอบบ้านได้ สำหรับผู้ที่ต้องการมีพื้นที่สวนรอบบ้านกว้างๆและมีงบประมาณเพิ่มขึ้นได้อีกหน่อยก็เลือกแปลงที่มีขนาดที่ดินใหญ่ๆได้

    ซุ้มประตูของโครงการจะอยู่ลึกเข้าไปจากถนนหน้าโครงการหน่อยช่วยให้การจราจรด้านหน้าสะดวกมากขึ้น

    ซุ้มประตูออกแบบมาให้เป็นซุ้มแบบมีหลังคาไว้หลบฝนหลบแดดได้ ทางเข้าโครงการเป็นคอนกรีต ความกว้างถนนบริเวณหน้าซุ้มประตูกว้าง 16 ม. แบ่งเป็นทางเข้าออกฝั่งละ 6 ม., เกาะกลาง 2 ม. ซึ่งป้อม รปภ.จะอยู่บริเวณเกาะกลางเพื่อแยกฝั่งรถเข้า-ออกโครงการ ฟุตบาททางเดิน 2 ฝั่งมีระยะฝั่งละ 1 ม.

    ทางเข้าโครงการรักษาความปลอดภัยด้วยไม้กระดกกั้นและพี่ รปภ. ด้านข้างป้อมพี่รปภ.มีกล้อง CCTV ส่องคนขับในระยะใกล้ สำหรับลูกบ้านผ่านเข้าออกด้วยสติกเกอร์ติดรถยนต์ ส่วนผู้มาติดต่อก็จะต้องทำการแลกบัตรกับพี่ รปภ. แล้วก็จะได้ใบกระดาษมาเพื่อจะต้องแสตมป์และยื่นให้พี่ยามในขาออก

    ผ่านซุ้มโครงการเข้ามาที่ถนนหลักภายในโครงการ ช่วงต้นเป็นถนนที่มีความกว้าง 16 ม. บรรยากาศ 2 ข้างทาง จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่โครงการปลูกให้หน้าบ้านทุกหลัง เป็นข้อดีของโครงการที่โครงการระดับนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำให้นะคะ ฝั่งขวาของทางเข้าจะเป็นคลับเฮาส์ค่ะ ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขาย

    คลับเฮ้าส์ของโครงการเป็นอาคารรูปตัว U ห้องกระจกที่เห็นทั้ง 2 ฝั่งในอนาคตจะเป็นสำนักงานนิติทั้ง 2 ห้อง ส่วนสระว่ายน้ำและฟิสเนตจะอยู่ด้านในค่ะ

    facility วิลล่า โนว่า (9 of 26)

    ทางเข้าด้านในคลับเฮาส์จะอยู่ทางบันไดฝั่งขวานะคะ ฝั่งซ้ายเป็นทางขึ้นสำนักงานขายในปัจจุบันค่ะ

    ขึ้นมาแล้วจะพบกับสระว่ายน้ำที่เป็นแบบ Semi-Outdoor นะคะ

    ด้านข้างสระว่ายน้ำจัดเป็นที่นั่งให้นั่งเล่นด้านข้างสระว่ายน้ำได้ มีชุดโซฟาไว้บริการ แต่ถ้าลูกบ้านอยู่เต็มทั้งโครงการที่นั่งคงไม่พอนะคะ

     

    สระว่ายน้ำ เป็นสระระบบคลอรีน ขนาดประมาณ 14 x 7 ม. ลึกประมาณ 1.2 ม. ภายในสระว่ายน้ำจะแบ่งเป็นสระเด็กมีความลึกประมาณ 0.6 ม. นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เดินด้านข้างสระเด็กทำให้ผู้ปกครองสามารถดูแลลูกหลานได้ใกล้ชิดค่ะ

    ด้านหลังสระว่ายน้ำจะเป็นห้อง Fitness เวลาออกกำลังกายก็จะเห็นวิวสระว่ายน้ำนะคะ แต่ปัจจุบันยังไม่ได้เปิดให้บริการ เพราะยังใช้ห้องเป็นสำนักงานของฝ่ายก่อสร้างและบริการลูกค้าอยู่ค่ะ

    facility วิลล่า โนว่า (15 of 26)

    ติดกับฟิสเนตเป็นห้องน้ำแยกชายหญิงไว้ให้ ซึ่งจะพาไปดูบรรยากาศเฉพาะห้องน้ำหญิงนะคะ

    ภายในห้องน้ำมีพื้นที่กว้างพอสมควรสามารถรองรับการใช้งานของคนประมาณ 4-5 คน พร้อมกันได้

    map add villa nova (5 of 2)-3

    บรรยากาศภายในห้องสุขาและห้องอาบน้ำค่ะ

    จาก Clubhouse จะพามาชมด้านในโครงการอีกหน่อย ซึ่งจะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยด้านในโครงการ โดยจะต้องขึ้นสะพานข้ามคลองไปค่ะ โดยจะมีขนาดถนนที่เล็กลงเหลือ 15 ม.

    บริเวณ 2 ฝั่งสะพานเป็นกำแพงที่กั้นสูงทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยในโครงการ และตัวกำแพงตกแต่งด้วยหญ้าเทียมทำให้ดูร่มรื่นตลอดแนวค่ะ

    ลงมาจากสะพานจะเจอวงเวียนที่แจกเข้าซอยบ้านต่างๆ ซึ่งบางส่วนกำลังก่อสร้างอยู่นะคะ จึงขอตัดมาที่บรรยากาศซอยย่อยที่สร้างเสร็จแล้วนะคะ ซอยนี้เป็นถนนซอยกว้าง 8.5 ม. ตลอดสองข้างทางถนนซอยจะปลูกต้นไม้ใหญ่ที่หน้าบ้านไว้ให้เหมือนกับถนนหลักนะคะ ทำให้ถนนในโครงการร่มรื่นค่ะ

    มาดูพื้นที่สวนกันบ้าง ภาพรวมของสวนจะเป็นต้นไม้ใหญ่สลับกับไม้พุ่มเตี้ยๆ ภายในสวนจะทำเป็นทางเดินไว้ ให้ลูกบ้านสามารถมาเดินเล่นได้ ฝั่งขวาจะเป็นบล็อกบ้านที่อยู่ติดสวนค่ะ

    เส้นทางในสวนที่สามารถใช้เดินเล่นได้ บางส่วนมีการยกระดับขึ้นให้เกิดมุมมองภายในสวนทีหลากหลาย ตลอดเส้นทางสามารถนั่งพักตามขอบปูนและนั่งเล่นใต้ร่มไม้ได้ ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้เหมาะที่ใช้งานในงานเย็นที่แดดร่มหน่อยนะคะ

    อีกมุมหนึ่งภายในสวนค่ะ จะติดไฟสนามไว้ให้ตลอดในพื้นที่สวน เวลาใกล้ค่ำก็ยังสามารถมาใช้งานได้ค่ะ

    สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

    • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบคลอรีน ขนาด 14 x 7 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
    • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
    • สวนสาธารณะประมาณ 1 ไร่
    • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
    • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
    • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
    • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
    • ถนนหลักกว้าง 16, 15, 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8.5, 8 ม.


    Product Walkthrough

    โครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีจำนวนบ้านในโครงการทั้งหมด 266 หลัง ตอนนี้มีขายทั้งหมด 6 แบบดังนี้ค่ะ

    • แบบบ้าน Mona/Mono พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ) แปลนบ้านเหมือนกันต่างกันที่การออกแบบหน้าบ้าน
    • แบบบ้าน Monet พื้นที่ใช้สอย 157 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)
    • แบบบ้าน Moneta พื้นที่ใช้สอย 166 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ)
    • แบบบ้าน Moline Plus A/B พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ) แปลนบ้านเหมือนกันต่างกันที่สีของตัวบ้าน

    ซึ่งเราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างที่สร้างเสร็จและตกแต่งแล้วให้ดู 2 หลังคือ บ้านเดี่ยวแบบ Mona และแบบ Moline Plus (B)  โดยแบบ Mona จะเทียบกับบ้านจริงที่ใช้ส่งมอบให้ลูกบ้านด้วยค่ะ

    map add villa nova (2 of 3)

    แบบแรกที่เป็นบ้านตัวอย่างคือ Mona เป็นบ้านขนาดเล็กที่สุดในแบบบ้านเดี่ยว ขนาดที่ดินเริ่มต้น 52.2 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 139 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถ จอดได้ 2 คัน และมีพื้นที่สีเขียวรอบบ้านโดยจะลงหญ้าไว้ให้ ไม่ได้ปลูกต้นไม้ใหญ่ จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากสองทางหลัก คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านทางห้องนั่งเล่น และทางประตูเปิด-ปิดที่เชื่อมกับโรงจอดรถ

    จากทางเข้าฝั่งห้องนั่งเล่นหน้าบ้าน เข้ามาด้านในจะเจอห้องนั่งเล่นอันดับแรก ถัดเข้าไปคือห้องทานอาหาร ขวามือติดกับห้องอาหารจะเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 เดินไปทางขวาจะเป็นห้องครัว ภายในห้องครัวมีประตูเปิดออกไปหลังบ้านเป็นส่วนซักล้าง ถัดจาห้องครัวเป็นห้องน้ำและห้องเก็บของใต้บันได

    สำหรับผังชั้น 2 ของบ้านนี้จะแปลกกว่าบ้านทั่วๆไปหน่อยนะคะ เพราะมีห้องนอนเล็กห้องหนึ่งที่ทางเข้าอยู่ตรงชานพักบันไดเลย ไม่ได้อยู่ที่ชั้น 2 เหมือนห้องอื่นๆและตัวห้องนี้ก็พิเศษกว่าห้องนอนอื่นๆตรงที่มีฝ้าเพดานสูงกว่าปกติ โดยจะสูงถึง 3 ม.เลยนะคะ ..ขึ้นมาจากชั้นล่างบันไดจะอยู่ตรงกลางตัวบ้านฝั่งหน้าบ้าน ตัวบันไดจะมีชานพัก 2 ระดับ โดยระดับแรกจะมีประตูเข้าห้องนอนเล็กที่มีฝ้าเพดานสูงกว่าห้องอื่นๆ และถ้าเดินขึ้นมาถึงชานพักระดับที่ 2 จะเป็นโถงทางเดินเชื่อมห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งกับห้องนอนใหญ่และห้องน้ำส่วนกลาง โดยห้องนอนเล็กจะอยู่ติดกับบันได ถัดไปเป็นห้องน้ำซึ่งอยู่ตรงกลาง ส่วนห้องนอนใหญ่ที่สุดจะอยู่ทางขวามือจากบันได เป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัวและมีระเบียงที่จะมองเห็นสวนหน้าบ้านค่ะ

    ภายนอกของบ้านแบบ Mona ถูกดีไซน์ออกมาในสไตล์ Modern Contemporary โดยรวมของบ้านถูกตกแต่งด้วยสี Earth Tone ได้แก่ ขาว เทาเข้ม เทาอ่อน ให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติ ช่องแสงเป็นบานกระจกเขียวตัดแสง ส่วนหลังคาของตัวบ้านเป็นหลังคากระเบื้องคอนกรีต ยี่ห้อ V-CON มีความยาวยื่นออกมาจากตัวบ้านไม่เยอะ ทำให้บังแดดหรือฝนไม่ได้มากนัก ใต้หลังคาปูฉนวนกันความร้อนไว้ให้ ช่วยลดความร้อนจากแสงอาทิตย์

    ประตูรั้วหน้าบ้านเป็นประตูเลื่อนโดยลักษณะรั้วโปร่งซี่ห่างๆ ไม่กันสายตา ทางซ้ายของประตูรั้วบ้านจะติดไฟหน้าบ้านไว้ ใต้ไฟจะมีกริ่งบ้าน ส่วนฝั่งขวาของประตูจะมีช่องสำหรับเก็บขยะ ทำให้หน้าบ้านดูเรียบร้อยไม่มีถังขยะรวมมาตั้งหน้าบ้านนะคะ

    พื้นลานจอดรถเทคอนกรีตขัดเรียบไว้ ตัวหลังคาบ้านจะต่อกันสาดออกมาให้ซึ่งจะคลุมที่จอดรถได้เต็มคันที่จอดฝั่งติดกับตัวบ้าน ถ้าต้องการให้คลุมอีกคันหนึ่งที่จอดฝั่งชิดกำแพงบ้านจะต้องต่อกันสาดเพิ่มด้านข้าง ให้มีที่จอดรถในร่มเพิ่มขึ้น ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้ก็เป็นพื้นที่ที่ลูกบ้านนิยมต่อเติมที่สุดเลยนะคะ

    หน้าบ้านจะมีประตูทางเข้า 2 ทางนะคะ คือทางเข้าจากทางห้องนั่งเล่นและทางเข้าจากทางลานจอดรถค่ะ ทางเข้าบ้านฝั่งห้องนั่งเล่นจะเป็นประตูกระจกสไลด์ที่ยกขึ้นสูงจากพื้นหน้าบ้าน ส่วนประตูฝั่งโรงรถจะเป็นประตูไม้บานเปิด-ปิดที่ยกขึ้นสูงจากพื้นหน้าบ้านเช่นกัน

    ก่อนอื่นจะพาไปชมบรรยากาศรอบๆตัวบ้านกันก่อนนะคะ ด้านหน้าบ้านจะมีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ โดยบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านจะปูหญ้าไว้ให้เท่านั้น ไม่ได้ลงต้นไม้ใหญ่นะคะ

    ด้านข้างของตัวบ้านจะมีพื้นที่เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับแปลงที่ดินที่เลือก แต่ละแปลงจะได้ไม่เท่ากันนะคะ อย่างบ้านตัวอย่างจะเหลือพื้นที่ด้านข้างประมาณ 3 เมตร ก็จะเหลือพื้นที่ปลูกต้นไม้ และวางเก้าอี้นั่งเล่นในสวนได้ค่ะ

    พื้นที่ด้านหลังของตัวบ้านจะมีพื้นที่เหลือพอให้ปลูกต้นไม้อีกเช่นกัน และมีลานซักล้างที่เชื่อมกับห้องครัวที่ปูกระเบื้องไว้เรียบร้อยค่ะ

    บริเวณด้านข้างอีกฝั่งของบ้านจะเหลือพื้นที่ไว้ปลูกต้นไม้ได้อีกเช่นกันค่ะ

    เดินวนมาถึงประตูเข้าบ้านฝั่งโรงรถจะเป็นประตูไม้สำเร็จรูปที่ยกขึ้นสูงจากพื้นหน้าบ้าน โดยมีขั้นบันไดที่ยกขึ้นจากพื้นโรงจอดรถสูงประมาณ  40 ซม. ด้านข้างประตูมีตู้เก็บของหลังที่จอดรถที่ Built-in ไว้ให้

    เป็นตู้ไม้บานเปิดปิด ภายในมีชั้นวางของ 6 ชั้น ด้านข้างมีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ ติดให้ 1 ตำแหน่ง ซึ่งข้อดีของการมีปลั๊กไฟฝั่งที่จอดรถทำให้สามารถเสียบปลั๊กไฟเพื่อใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดรถได้สะดวก และเป็นฝั่งที่มีกันสาดจากด้านบนยาวกว่าอีกฝั่ง ช่วยป้องกันน้ำเข้าปลั๊กไฟได้

    พื้นเฉลียงหน้าประตูบ้านถูกยกระดับขึ้นจากพื้นลานจอดรถ 2 ขั้น เพื่อแยกเป็นส่วนถอดรองเท้าหน้าบ้าน พื้นยกระดับ 3 ขั้นนี้สูงจากพื้นลานจอดรถประมาณ 50 ซม. ปูด้วยกระเบื้อง

    ต่อไปจะพาเข้าไปในบ้านผ่านทางเข้าหลักหน้าบ้านคือทางห้องนั่งเล่นนะคะ ประตูกระจกบานสไลด์หน้าบ้านเป็นบาน Fix ผสมบานเลื่อน จึงเป็นช่องแสงธรรมชาติให้แก่ตัวบ้าน ทำให้มีช่องแสงธรรมชาติที่มาก ตัวบานเลื่อนเป็นแบบเปิดตรงกลาง 2 ด้าน ทำให้ช่องทางเดินเข้าบ้านกว้าง 1.3 ม. ซึ่งดีกว่าแบบประตูบานเลื่อนที่เปิดได้ทีละข้างนะคะ ตัวรางของประตูถูกกดให้มีระดับที่เท่ากับพื้นกระเบื้องด้านในตัวบ้าน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสะดุดบานประตูนะคะ

    ลักษณะของมือจับบานประตูหน้าบ้านมีพื้นที่ให้จับได้พอดีมือ พร้อมตัวล็อกบริเวณมือจับค่ะ

    พื้นภายในบ้านจะยกระดับสูงขึ้นจากเฉลียงประมาณ 5 ซม. ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวขนาด 60 ซม.ค่ะ

    เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถัดไปด้านในเป็นส่วนพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร พื้นที่ชั้น 1 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่างสูง 2.7 เมตรถือว่าสูงดี ช่วยทำให้บ้านโปร่งขึ้นนะคะ ผนังในจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ส่วนดวงไฟบ้านตัวอย่างจะติดไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟแขวน ส่วนบ้านจริงจะให้เฉพาะไฟดาวน์ไลท์นะคะ

    เข้ามาภายในบ้านแล้วมองกลับไปที่ประตูหน้าบ้านจะเห็นพื้นที่อยู่อาศัยทั้งหมดในชั้น 1 นะคะ ฝั่งซ้ายถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นตำแหน่งบันไดขึ้นไปชั้น 2 ค่ะ ส่วนฝั่งขวาไล่จากประตูเข้ามาจะเป็นพื้นที่วางโซฟาของห้องนั่งเล่น ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวค่ะ

    มาดูรายละเอียดทีละจุดกันนะคะ เริ่มจากห้องนั่งเล่นที่อยู่หน้าสุดของตัวบ้าน โซฟาที่จัดไว้เป็นตัวอย่างเป็นโซฟา 3 ที่นั่ง และโซฟาเดี่ยวอีก 1 ตัว ซึ่งหากมีสมาชิกมากกว่านี้ พื้นที่ตรงนี้ก็สามารถวางชุดโซฟาที่ใหญ่กว่านี้ได้ หรือจะวางเป็นโซฟาตัว L ก็ได้นะคะ

    ส่วนพื้นที่ผนังสำหรับติดทีวีมีความกว้าง 3.55 ม. ค่อนข้างกว้างทีเดียว สามารถ Built-in เป็นชั้นวางทีวีเต็มผนังได้เลยนะคะ พื้นที่นี้มีระยะระหว่างโซฟาถึงทีวีกว้าง 2.8 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ถึง 60 นิ้ว ได้เลยค่ะ

    showhouse villa nova (22 of 168)

    พื้นที่ระหว่างชั้นวางทีวีถึงโซฟามีพื้นที่ทางเดินเหลือประมาณ 2 ม. ถ้าจะเลือกโต๊ะกลางก็ควรเลือกที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เพื่อให้เหลือพื้นที่ทางเดินได้สะดวกค่ะ

    ด้านหลังโซฟาจะมีหน้าต่าง ซึ่งมีข้อดีที่เป็นช่องที่ใช้รับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องนั่งเล่นนะคะ แต่จากตำแหน่งของหน้าต่างจะมีข้อเสียที่สามารถมองจากข้างบ้านเข้ามาได้ง่าย ทำให้เสียความเป็นส่วนตัวภายในบ้านไปได้ จึงควรติดม่าน 2 ชั้นให้ด้านในเป็นผ้าโปร่งที่แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ และกันสายตาจากบ้านข้างเคียงได้ค่ะ

    ตัวล็อกหน้าต่างเป็นตัวล็อกแบบชิ้นเดียวกับมือจับ ถ้าต้องการเพิ่มความปลอดภัยก็สามารถติดตัวล็อกแบบก้นหอยเพิ่มได้นะคะ

    ต่อมาเป็นพื้นที่ด้านในของบ้าน เป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 6 ตัว ด้านหลังและด้านข้างของโต๊ะอาหารมีช่องแสงของตัวบ้านที่รับแสงเข้ามาจากทั้ง 2 ด้าน ทำให้เวลานั่งทานข้าวเวลากลางวันจะร้อนสักนิด ต้องติดม่านช่วยนะคะ แต่ถ้าทำสวนรอบๆและมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาจะช่วยสร้างบรรยากาศได้ดีเลยค่ะ ส่วนระยะโดยรอบโต๊ะทานข้าวมีระยะให้ดึงเก้าอี้ออกมานั่งได้พอสมควร หรือจะปรับเป็นโต๊ะทานข้าวแบบ 6 ที่นั่งก็มีพื้นที่พอค่ะ

    ช่องแสงด้านข้างโต๊ะทานข้าวฝั่งหนึ่งเป็นประตูบานเลื่อนนะคะ โดยสเปคของประตูบานเลื่อนข้างบ้านเป็นประตูบานเลื่อนแบบเปิดได้ทีละข้าง เมื่อเปิดแล้วมีความกว้างของช่องทางเดินประมาณ 80 ซม. จึงมีขนาดช่องทางเดินเข้าออกเล็กกว่าด้านหน้าบ้านที่เป็นบานเลื่อนแบบเปิดออก 2 ฝั่งนะคะ

    วงกบประตูบานเลื่อนมีระดับเท่ากับพื้นบ้านเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวสะดุดนะคะ ส่วนพื้นเฉลียงด้านนอกปูด้วยกระเบื้องมีระดับลดลงมาจากพื้นบ้าน 10 ซม. ซึ่งส่วนนี้ที่บ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านก็จะมีเฉลียงให้แบบนี้ค่ะ

    showhouse villa nova (27 of 168)

    กลับเข้ามาในบ้านติดกับโต๊ะทานข้าว จะมีพื้นที่สำหรับทำเคาน์เตอร์บาร์เพิ่มออกมาจากห้องครัวได้หรือจะทำเป็นพื้นที่ทำงานก็ได้ โดยบ้านตัวอย่างจัดไว้ให้ดูเป็นพื้นที่สำหรับทำงาน สามารถตั้งโต๊ะเขียนหนังสือตรงนี้ได้ หลังโต๊ะเขียนหนังสือจะเป็นห้องครัว ด้านขวามือติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำ ตรงกลางเป็นบันไดขึ้นชั้นบนค่ะ

    ห้องครัวมีประตูปิดเรียบร้อย เหมาะสำหรับทำครัวไทยหนักๆกลิ่นก็จะไม่ฟุ้งเข้ามาในตัวบ้านค่ะ

    พื้นในครัวถูกลดระดับลงจากพื้นที่อยู่อาศัยส่วนอื่นๆในบ้านนิดหนึ่งประมาณ 10 ซม.

    ภายในห้องครัวไทย พื้นจะปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาต่อมาจากพื้นที่ห้องทำงานหน้าห้อง ส่วนผนังเป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสีค่ะ ภายในห้องมีเคาน์เตอร์ครัวแบบตัว L ไว้ให้พร้อมตู้เก็บของบนผนัง ซึ่งบ้านจริงที่ส่งมอบก็จะมีให้แบบนี้เลยนะคะ ผนังด้านหนึ่งของห้องจะมีหน้าต่างบานสไลด์เพื่อเป็นช่องรับแสงธรรมชาติและใช้ระบายอากาศภายในห้องครัวค่ะ

    เคาน์เตอร์ครัวตัว L เป็นตู้ไม้บานเปิดปิด Top ของเคาน์เตอร์ครัวเป็นไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต ด้านบนฝังอ่างล้างจานไว้เรียบร้อยค่ะ

    เคาน์เตอร์อีกฝั่งหนึ่งเป็นพื้นที่สำหรับวางเตาแก๊ส โดยด้านล่างจะมีตู้เก็บของบานเปิดปิดและแบบลิ้นชัก 3 ชั้น

    อ่างล้างจานยี่ห้อมีขนาดใหญ่พอสมควร สามารถวางหม้อขานดกลางและจานอีกอีก 2-3 ใบได้

    และติดตั้งเตาแก๊สให้ แต่รุ่นที่ได้จะเป็นของ Tecno แบบ 2 หัวเตานะคะ

    ตู้ลอยเป็นตู้ไม้แบบเปิดปิดผสมตู้ช่องว่าง 3 ตู้ เก็บของได้เยอะทีเดียวค่ะ

    อีกมุมหนึ่งของห้องครัวติดกับประตูทางเข้าก็เป็นตำแหน่งสำหรับวางตู้เย็นค่ะ ต้องวัดระยะพื้นที่ให้แน่นอนก่อนซื้อด้วยนะคะ

    และอีกฝั่งหนึ่งของประตูทางเข้าเป็นตำแหน่งที่เดินท่อน้ำไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าในห้องครัว ติดกันเป็นประตูสำหรับออกไปยังลานซักล้างด้านหลังบ้านค่ะ ตัวประตูเป็นประตูไม้ผสมบานกระจก จึงเป็นช่องแสงอีกช่องหนึ่งของห้องครัวค่ะ

    พื้นที่ซักล้างหลังบ้าน จะถูกลดระดับลงไปจากพื้นห้องครัว 10 ซม. โดยจะปูกระเบื้องไว้ ด้านข้างประตูมีก๊อกสนาม ติดตั้งไว้ให้ค่ะ

    ประตูห้องน้ำเป็นบานไม้สำเร็จรูปแบบทึบ มือจับประตูเป็นลูกบิดหน้าตาธรรมดาค่ะ

    ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียกแห้ง มีพื้นที่อาบน้ำอยู่ภายในห้อง ในเวลาเร่งด่วนก็อาจจะแบ่งคนลงมาอาบน้ำชั้นล่างได้ เพื่อประหยัดเวลาในตอนเช้าค่ะ ภายในมีสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ครบถ้วนนะคะ ได้แก่ อ่างล้างมือ กระจกเงา และสุขภัณฑ์ ผนังห้องน้ำจะกรุกระเบื้องทุกด้านนะคะ

    อ่างล้างมือของ Nahm มีขนาดขนาดใหญ่พอสมควร ส่วนขอบอ่างมีระยะให้พอวางของได้บ้าง ส่วนก๊อกน้ำได้ของ Karat ค่ะ

    โถสุขภัณฑ์เป็นโถแบบสองชิ้นยี่ห้อ Nahm หรือเทียบเท่า มากับที่แขวนกระดาษชำระและสายฉีดชำระ ด้านข้างมีการเว้นพื้นที่ไว้นิดหน่อยสำหรับการหยิบทิชชู่

    พื้นที่ส่วนเปียกจะไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำให้นะคะ ต้องติดเพิ่มเองค่ะ

    แต่จะลดระดับมาให้ประมาณ 5 ซม. ในพื้นที่ส่วนเปียกมีขนาด 1 x 0.9 ม. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานใช้งานได้พอดีๆนะคะ

    หน้าตาฝักบัวที่โครงการให้ มาพร้อมกับที่วางสบู่ของ Nahm

    อุปกรณ์อาบน้ำ ได้แก่ ฝักบัวของ Karat มีขนาดจับได้ถนัดมือดีค่ะ

    showhouse villa nova (40 of 168)

    ถัดจากห้องน้ำเข้าไปด้านในจะเป็นประตูเข้าบ้านฝั่งโรงจอดรถ และประตูด้านในสุดเป็นประตูห้องเก็บของใต้บันไดค่ะ

    ห้องเก็บของใต้บันไดเป็นบานประตูเปิดปิด

    ภายในปูกระเบื้องไว้เรียบร้อยนะคะ

    ต่อมาที่บันไดขึ้นชั้น 2 ตัวโครงบันไดจะเป็นโครงเหล็กค่ะ

    ลูกตั้งและลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูป ความกว้างของพื้นที่เดินอยู่ที่ประมาณ 80 ซม. ส่วนลูกตั้งลูกนอนของบันไดถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานค่ะ

    ราวกันตกเป็นผนังและมีมือจับเป็นไม้สำเร็จรูป แม้ตัวราวจับด้านบนกับด้านล่างจะไม่ได้เชื่อมต่อกันได้ตรงแต่ถือว่าดีที่ให้มาตลอดแนว ผนังด้านข้างบันไดมีช่องหน้าต่างช่วยให้แสงจากภายนอกเข้ามายังโถงบันไดได้ ช่วยให้บันไดไม่ดูทึบตันค่ะ

    showhouse villa nova (56 of 168)

    ขึ้นมายังชั้น 2 จะมีชานพัก 2 ระดับ ระดับแรกจะเป็นทางเข้าห้องนอนเล็กทางฝั่งขวา ส่วนถ้าขึ้นไปชานพักด้านบนจะเป็นโถงทางเดินที่เชื่อมห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งทางฝั่งขวา, ห้องน้ำที่อยู่ตรงกลางและห้องนอนใหญ่ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายของบันไดค่ะ ฝ้าในชั้นนี้มีความสูง2 ระดับคือ ช่วงชานพักแรกจะมีระดับฝ้าสูง 3 ม. และชานพักที่ 2  จะมีระดับฝ้าสูง 2.7 ม. เช่นเดียวกับชั้นล่าง วัสดุพื้นชั้นบนจะได้เป็นพื้นลามิเนตค่ะ

    ส่วนชานพักบันไดเป็นแบบบันไดบางขั้นเป็นสามเหลี่ยมเข้ามุมซึ่งจริงๆชานพักควรจะเป็นขั้นสี่เหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่พอให้ยืนพักได้เหมือนชานพักหน้าห้องนอนเล็ก แต่เนื่องจากฝ้าสูงและมีพื้นที่บันไดน้อยจึงต้องยอมเปลี่ยนชานพักเป็นบันไดเข้ามุมแทนค่ะ

    ช่องแสงของบันไดจะจัดไว้ตรงกลางโถงบันได ทำให้ตัวโถงบันไดไม่มืดจนเกินไป ซึ่งช่องแสงตรงนี้จะตรงกับหน้าบ้านพอดี ถ้าปลูกต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านก็จะสามารถเห็นได้จากช่องแสงตรงบันไดนี้ด้วยนะคะ จะช่วยเพิ่มบรรยากาศในบ้านให้น่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้นค่ะ

    มาดูห้องนอนเล็กห้องแรกที่อยู่ตรงชานพักระดับแรกเลยนะคะ เป็นห้องนอนที่เล็กที่สุดในบ้านแต่ก็มีพื้นที่กว้างพอสมควรสำหรับเด็กวัยรุ่น และเป็นห้องที่มีฝ้าเพดานสูงที่สุดในบ้าน โดยมีความสูง 3 ม.ค่ะ ภายในมีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้ห้องไม่อึดอัด ห้องตัวอย่างถูกจัดวาง Furniture ต่างๆไว้เป็นไอเดียในการตกแต่ง ได้แก่ เตียงขนาด 3.5 ฟุตที่ถูกวางชิดผนังไว้ฝั่งหนึ่ง ทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอยอีกฝั่งหนึ่งที่สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ สำหรับบ้านจริงจะไม่ได้ให้ Furniture นะคะ จะเป็นห้องเปล่าค่ะ

    นอกจากจะเหมาะเป็นห้องนอนเล็กแล้ว ถ้าบ้านมีสมาชิกไม่ครบตามจำนวนห้อง แนะนำว่าห้องนี้ก็เหมาะที่จะเป็นห้องทำงานด้วยเช่นกัน เพราะฝ้าเพดานที่สูงและมีช่องแสงเยอะ เหมาะแก่การทำงาน อ่านหนังสือได้ดีค่ะ

    บริเวณผนังฝั่งหัวนอนจะมีหน้าต่างติดไว้เป็นหน้าต่างแบบ Bay Window ซึ่งมีข้อดีที่ทำให้มุมมองในการชมวิวด้านนอกกว้างขึ้น ด้านข้างเตียงฝั่งขวามีพื้นที่เหลือพอสำหรับวางโต๊ะเขียนหนังสือหรือใครจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้นะคะ

    ห้องตัวอย่าง Built-in พื้นที่ด้านปลายเตียงให้เป็นชั้นวางทีวีและตู้เก็บของแบบลอยตัว ส่วนผนังฝั่งซ้ายเป็นตำแหน่งสำหรับวางตู้เสื้อผ้า แต่ถ้าต้องการ Built-in ให้เป็นตู้เต็มผนังฝั่งนี้เลยก็ได้ ก็แบ่งพื้นที่กันระหว่างตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของวางทีวี ก็จะทำให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้นค่ะ

    พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งขวาที่ติดกับโต๊ะเขียนหนังสือมีพื้นที่กว้างประมาณ 70 ซม. สามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียงขนาดเล็ก แต่ถ้าโต๊ะหัวเตียงมีพื้นที่วางของไม่พอก็สามารถใช้เตียงแบบที่หัวเตียงมีชั้นวางของมาด้วยเลยค่ะ

    ส่วนปลายเตียงเหลือพื้นที่ประมาณ 50 ซม. ก็ยังมีพื้นที่ตรงปลายเตียงให้สามารถเดินไปเปิดหน้าต่างได้สบายๆนะคะ

    ห้องถัดมาคือห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งซึ่งมีขนาดเท่ากับห้องนอนเล็กห้องแรก ห้องนี้จะมีช่องแสง 2 ฝั่งเหมือนห้องนอนเล็กห้องแรก ทำให้ภายในดูโปร่งเช่นกันแต่จะไม่ได้เป็นแบบ Bay Window นะคะ ห้องตัวอย่างถูกจัดวาง Furniture ต่างๆไว้เป็นไอเดียในการตกแต่ง ได้แก่ เตียงขนาด 3.5 ฟุตที่ถูกวางชิดผนังไว้ฝั่งหนึ่ง ทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอยอีกฝั่งหนึ่งที่สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ สำหรับบ้านจริงจะไม่ได้ให้ Furniture นะคะ จะเป็นห้องเปล่าค่ะ

    พื้นที่ฝั่งหัวเตียง มีพื้นที่ให้สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงตัวเล็กๆได้นะคะ ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ที่บ้านตัวอย่างจัดไว้ให้ดูเป็นตู้บานเปิด 2 บาน ซึ่งในขนาดพื้นที่ห้องที่ไม่ใหญ่มากแนะนำให้ใช้บานประตูของตู้เป็นบานเลื่อนจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้ดีกว่าค่ะ

    ส่วนผนังด้านปลายเตียง ที่บ้านตัวอย่างวางโต๊ะเขียนหนังสือมาให้ดูเป็นตัวอย่างหรือใครจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้นะคะ หรือถ้าต้องการติดทีวีที่ปลายเตียงก็สามารถย้ายตำแหน่งโต๊ะเขียนหนังสือไปไว้ข้างตู้เสื้อผ้าก็ได้ค่ะ

    พื้นที่ด้านข้างประตูสามารถจัดเป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะเขียนหนังสือหรือใครจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้นะคะ

    พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งขวาที่ติดกับตู้เสื้อผ้ามีพื้นที่กว้างประมาณ 1.2 ม. สามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ส่วนปลายเตียงเหลือพื้นที่ประมาณ 70 ซม. ก็ยังมีพื้นที่ตรงปลายเตียงให้สามารถวางเก้าอี้สำหรับโต๊ะเขียนหนังสือได้ แต่อาจจะเข้าออกลำบากนิดหน่อย แนะนำให้ย้ายโต๊ะเขียนหนังสือไปไว้ข้างประตูฝั่งที่ติดกับตู้เสื้อผ้าจะลงตัวกว่าค่ะ

    ต่อมาเป็นห้องน้ำส่วนกลางของชั้น 2 ที่เป็นห้องน้ำรวมสำหรับห้องนอนเล็ก 2 ห้อง บานประตูเป็นบานไม้สำเร็จรูปเหมือนชั้นล่างนะคะ ห้องน้ำที่บ้านตัวอย่างและบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านจะเหมือนกันนะคะ ขนาดห้องน้ำบนชั้น 2 กับห้องน้ำชั้นล่างจะพอๆกัน สุขภัณฑ์ที่ได้ก็เป็นสเปคเดียวกันค่ะ

    ส่วนที่แตกต่างคือ พื้นที่ส่วนเปียกภายในห้องน้ำชั้น 2 จะมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย โดยมีขนาด 1.2 x 0.9 ม.ค่ะ

    ต่อไปมาดู Master Bedroom กันค่ะ เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ประมาณครึ่งหนึ่งของพื้นที่อยู่อาศัยในชั้น 2 เลยนะคะ ภายในห้องจะมีห้องน้ำในตัว และมีระเบียงด้วยค่ะ ข้อดีของห้องที่มีขนาดใหญ่แบบนี้คือสามารถกั้นพื้นที่แต่งตัว ทำให้ห้องมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้นได้นะคะ ตัวห้องมีระยะพื้นถึงฝ้าสูงเท่ากับห้องนอนชั้น 2 ห้องอื่นๆค่ะ

    การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องฝั่งหนึ่งของห้องเป็นตำแหน่งสำหรับวางเตียงนอน ซึ่งบ้านตัวอย่างวางไว้ขนาด 5 ฟุต โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ฝั่งจริงๆแล้วสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้เพราะมีพื้นที่เหลือพอนะคะ แต่พื้นที่สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงจะลดลง

    พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งซ้ายและขวามีพื้นที่กว้างประมาณข้างละ 70 ซม. จึงสามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียง ซึ่งด้านหลังโต๊ะหัวเตียงติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับเสียบชาร์ตแบตโทรศัพท์ หรือเสียบปลั๊กโคมไฟได้สะดวก พื้นที่ปลายเตียงหากทำชั้นวางทีวีทางฝั่งขวาจะเหลือพื้นที่ทางเดินประมาณ 80 ซม.

    บริเวณผนังฝั่งหัวนอนจะมีหน้าต่างติดไว้เป็นหน้าต่างแบบ Bay Window ซึ่งมีข้อดีที่ทำให้มุมมองในการชมวิวด้านนอกกว้างขึ้นเหมือนแบบในห้องนอนเล็กที่ชานพักระดับแรกนะคะ

    ด้านข้างเตียงนอนเป็นประตูเลื่อนบานกระจกสำหรับออกไประเบียงด้านนอก โดยระหว่างพื้นระเบียงกับพื้นห้องนอนจะมีขอบปูนกั้นสูงประมาณ 12 ซม. นะคะ กันไม่ให้น้ำฝนไหลเข้ามาในตัวห้องได้ค่ะ

    ขอบประตูบานเลื่อนติดเส้นกำมะหยี่กันเสียงและฝุ่นเข้าห้องไว้เรียบร้อยค่ะ

    ราวกันตกถูกออกแบบไว้เป็นลูกกรงเหล็ก ซี่ไม่ได้ถี่มากจะสามารถมองทะลุไปเห็นวิวด้านนอกได้

    พื้นที่ระเบียงนี้ปูด้วยกระเบื้อง กว้างยาวประมาณ 0.4 x 3.3 ม. ซึ่งเหมาะจะออกมายืนรับลม ชมวิว หรือตั้งกระถางต้นไม้เล็กๆแค่นั้นค่ะ

    จากระเบียงมองเข้ามาในห้อง จะเห็นพื้นที่อีกฝั่งหนึ่งของห้อง เป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้ง, ตู้เสื้อผ้า และเป็นตำแหน่งของห้องน้ำในตัวค่ะ

    showhouse villa nova (82 of 168)

    พื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าของที่บ้านจริงจะให้เป็นพื้นที่โล่งๆ ผนังด้านในมีหน้าต่างบานเล็กอีกตำแหน่งหนึ่งทำให้เวลากลางวันสามารถเลือกเสื้อผ้าได้สะดวกโดยไม่ต้องเปิดไฟในห้องเลยนะคะ ฝั่งตรงข้ามตู้เสื้อผ้าเป็นห้องน้ำในตัวของ Master Bedroom ค่ะ

    ภายในห้องน้ำเป็นแบบแยกส่วนเปียกส่วนแห้งเหมือนกับห้องน้ำชั้นล่าง พื้นและผนังห้องทั้งหมดปูด้วยกระเบื้อง ส่วนสุขภัณฑ์ก็เป็นสเปคเดียวกันกับห้องน้ำอีก 2 ห้องในบ้านค่ะ

    สิ่งที่แตกต่างคือตัวอ่างล้างหน้าในห้องนี้จะได้เป็นของ Mogen มีขนาดใหญ่กว่าของห้องน้ำในบ้านอีก 2 ห้องและด้านล่างอ่างมีตู้เก็บให้ด้วยค่ะ

    ใต้อ่างล่างมือจะมีตู้เก็บของแบบบานเปิด-ปิดค่ะ ซึ่งจะต่างจากห้องน้ำอื่นที่ไม่มีช่องเก็บของนะคะ เวลาใส่ของก็อย่าใส่เต็มมากนะคะ เผื่อพื้นที่เอาไว้สำหรับเวลาซ่อมก๊อกน้ำด้วยค่ะ

    ด้านหลังประตูจะมีหน้าต่างบานใหญ่ภายในห้องน้ำ ช่วยให้สามารถเปิดระบายอากาศได้ดีนะคะ

    map add villa nova (2 of 3)1

    ต่อไปเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนะคะแบบ Moline Plus (B) เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในแบบบ้านเดี่ยวของโครงการ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50.6 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 193 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านจะคล้ายกับบ้านเดี่ยวแบบ Mona เลย ส่วนที่ต่างกันคือชั้นล่างจะมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ห้อง ชั้นบนห้องนอนเล็กที่ทางเข้าห้องอยู่ตรงชานพักบันไดจะมีระเบียงที่โครงการเรียกว่า Sky Terrace และห้องนอนใหญ่บนชั้น 2 จะมี Sky Terrace เช่นกัน พร้อมตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet ค่ะ

    ภายนอกของบ้านแบบ Moline Plus (B) ถูกดีไซน์ออกมาในสไตล์ Modern Contemporary โดยรวมของบ้านถูกตกแต่งด้วยสี Earth Tone ได้แก่ ขาว เทา บางส่วนตกแต่งด้วยไม้ ให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติ ช่องแสงเป็นบานกระจกเขียวตัดแสง ส่วนหลังคาของตัวบ้านเป็นหลังคากระเบื้องคอนกรีต ยี่ห้อ V-CON มีความยาวยื่นออกมาจากตัวบ้านไม่เยอะ ทำให้บังแดดหรือฝนไม่ได้มากนัก ใต้หลังคาปูฉนวนกันความร้อนไว้ให้ ช่วยลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ค่ะ

    ประตูรั้วหน้าบ้านเป็นประตูเลื่อนโดยลักษณะรั้วโปร่งซี่ห่างๆ ไม่กันสายตา ทางขวาของประตูรั้วบ้านจะติดไฟหน้าบ้านไว้ ใต้ไฟจะมีกริ่งบ้าน ส่วนฝั่งขวาของประตูจะมีช่องสำหรับเก็บขยะ ทำให้หน้าบ้านดูเรียบร้อยไม่มีถังขยะรวมมาตั้งหน้าบ้านนะคะ

    พื้นลานจอดรถเทคอนกรีตขัดเรียบไว้ ตัวหลังคาบ้านจะติดกันสาดเพิ่มมาให้เรียบร้อยคลุมที่จอดรถได้เต็มคัน ซึ่งโครงการระดับนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ติดกันสาดมาให้นะคะ

    หน้าบ้านจะมีประตูทางเข้า 2 ทางนะคะ คือทางเข้าจากทางห้องนั่งเล่นและทางเข้าจากทางลานจอดรถค่ะ ทางเข้าบ้านฝั่งห้องนั่งเล่นจะเป็นประตูกระจกสไลด์ที่ยกขึ้นสูงจากพื้นหน้าบ้าน ส่วนประตูฝั่งโรงรถจะเป็นประตูไม้บานเปิด-ปิดที่ยกขึ้นสูงจากพื้นหน้าบ้านเช่นกัน

    ก่อนอื่นจะพาไปชมบรรยากาศรอบๆตัวบ้านกันก่อนนะคะ ด้านหน้าบ้านจะมีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ โดยบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านของแบบบ้านนี้จะปูหญ้า และจัดสวนให้เหมือนบ้านตัวอย่างเลยค่ะ

    ด้านข้างของตัวบ้านจะมีพื้นที่เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับแปลงที่ดินที่เลือก แต่ละแปลงจะได้ไม่เท่ากันนะคะ อย่างบ้านตัวอย่างด้านข้างบ้านส่วนหน้าบ้านจะเหลือพื้นที่ด้านข้างไม่ถึง 1 เมตร ก็ทำได้เพียงทางเดินรอบบ้าน ส่วนพื้นที่ด้านหลังมีพื้นที่เหลือประมาณ  3 ม.ก็สามารถปลูกต้นไม้ มีพื้นที่สนามหญ้าเพิ่มขึ้นมาได้ค่ะ

    พื้นที่ด้านหลังของตัวบ้านจะมีพื้นที่เหลือพอให้ปลูกต้นไม้ และฝั่งขวาเป็นลานซักล้างที่เชื่อมกับห้องครัวค่ะ

    บริเวณด้านข้างของบ้านที่ติดกับบ้านอีกหลังจะเหลือพื้นที่ไม่เยอะนัก

    เดินวนมาถึงประตูเข้าบ้านฝั่งโรงรถจะเป็นประตูไม้สำเร็จรูปที่ยกขึ้นสูงจากพื้นหน้าบ้าน โดยมีขั้นบันไดที่ยกขึ้นจากพื้นโรงจอดรถสูงประมาณ  40 ซม. ด้านหลังโรงจอดรถมีตู้เก็บของที่ Built-in ไว้ให้ ด้านข้างมีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ ติดให้ 1 ตำแหน่ง ซึ่งข้อดีของการมีปลั๊กไฟฝั่งที่จอดรถทำให้สามารถเสียบปลั๊กไฟเพื่อใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดรถได้สะดวก และเป็นฝั่งที่มีกันสาดจากด้านบนยาวกว่าอีกฝั่ง ช่วยป้องกันน้ำเข้าปลั๊กไฟได้

    เป็นตู้บานเลื่อนกระจก ภายในมีชั้นวางของ 5 ชั้น มีตัวล็อกและขอบตู้ติด Door Stop ไว้เรียบร้อยค่ะ

    พื้นเฉลียงหน้าประตูบ้านถูกยกระดับขึ้นจากพื้นลานจอดรถ 2 ขั้น เพื่อแยกเป็นส่วนถอดรองเท้าหน้าบ้าน พื้นยกระดับ 3 ขั้นนี้สูงจากพื้นลานจอดรถประมาณ 50 ซม. ปูด้วยกระเบื้อง

    ต่อไปจะพาเข้าไปในบ้านผ่านทางเข้าหลักหน้าบ้านคือทางห้องนั่งเล่นนะคะ ประตูกระจกบานสไลด์หน้าบ้านเป็นบาน Fix ผสมบานเลื่อน จึงเป็นช่องแสงธรรมชาติให้แก่ตัวบ้าน ทำให้มีช่องแสงธรรมชาติที่มาก ตัวบานเลื่อนเป็นแบบเปิดตรงกลาง 2 ด้าน ทำให้ช่องทางเดินเข้าบ้านกว้าง 1.4 ม. ซึ่งดีกว่าแบบประตูบานเลื่อนที่เปิดได้ทีละข้างนะคะ ตัวรางของประตูถูกกดให้มีระดับที่เท่ากับพื้นกระเบื้องด้านในตัวบ้าน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสะดุดบานประตูนะคะ

    เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถัดไปด้านในเป็นส่วนพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร พื้นที่ชั้น 1 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่างสูง 2.7 เมตรถือว่าสูงดี ช่วยทำให้บ้านโปร่งขึ้นนะคะ ผนังในจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ส่วนดวงไฟบ้านตัวอย่างจะติดไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟแขวน ส่วนบ้านจริงจะให้เฉพาะไฟดาวน์ไลท์นะคะ

    เข้ามาภายในบ้านแล้วมองกลับไปที่ประตูหน้าบ้านจะเห็นพื้นที่อยู่อาศัยทั้งหมดในชั้น 1 นะคะ ฝั่งขวาถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นตำแหน่งบันไดขึ้นไปชั้น 2 ค่ะ ส่วนฝั่งขวาไล่จากประตูเข้ามาจะเป็นพื้นที่วางโซฟาของห้องนั่งเล่น ติดกันมีประตูทางเข้าห้องอเนกประสงค์ ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวค่ะ

    มาดูรายละเอียดทีละจุดกันนะคะ เริ่มจากห้องนั่งเล่นที่อยู่หน้าสุดของตัวบ้าน โซฟาที่จัดไว้เป็นตัวอย่างเป็นโซฟา 3 ที่นั่ง และโซฟาเดี่ยวอีก 1 ตัว ซึ่งหากมีสมาชิกมากกว่านี้ พื้นที่ตรงนี้ก็สามารถหาเก้าอี้สตูลมาวางเพิ่มได้ หรือจะวางเป็นโซฟาตัว L ก็ได้นะคะ

    ส่วนพื้นที่ผนังสำหรับติดทีวีมีความกว้าง 3.3 ม. ค่อนข้างกว้างทีเดียว สามารถ Built-in เป็นชั้นวางทีวีเต็มผนังได้เลยนะคะ พื้นที่นี้มีระยะระหว่างโซฟาถึงทีวีกว้าง 2.8 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ถึง 60 นิ้ว ได้เลยค่ะ

    showhouse villa nova (103 of 168)

    พื้นที่ระหว่างชั้นวางทีวีถึงโซฟามีพื้นที่ทางเดินเหลือประมาณ 2.2 ม. เมื่อวางโต๊ะกลางแล้วก็ยังเหลือพื้นที่ทางเดินได้สบายๆนะคะ

    ติดกับชุดโซฟารับแขกมีประตูเข้าห้องอเนกประสงค์ เป็นประตูทึบค่ะ สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องทำงานก็ได้นะคะ

    พื้นเป็นกระเบื้องเชื่อมต่อจากห้องรับแขกเข้าไปเลยนะคะ

    map add villa nova (4 of 2)-3

    ภายในเป็นห้องที่มีหน้าต่าง 2 ฝั่ง ขนาดกว้างยาว 2.7 x 4 ม. ถ้าทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็สามารถใส่เตียงขนาด 5 ฟุตได้ หรือถ้าทำเป็นห้องทำงานก็สามารถตั้งโต๊ะทำงานโต๊ะเขียนหนังสือได้สำหรับ  2-3 คนได้เลยค่ะ

    ต่อมาเป็นพื้นที่ด้านในของบ้าน เป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 6 ตัว ด้านหลังและด้านข้างของโต๊ะอาหารมีช่องแสงของตัวบ้านที่รับแสงเข้ามาจากทั้ง 2 ด้าน ทำให้เวลานั่งทานข้าวเวลากลางวันจะร้อนสักนิด ต้องติดม่านช่วยนะคะ แต่ถ้าทำสวนรอบๆและมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาจะช่วยสร้างบรรยากาศได้ดีเลยค่ะ ส่วนระยะโดยรอบโต๊ะทานข้าวมีระยะให้ดึงเก้าอี้ออกมานั่งได้พอสมควร หรือจะปรับเป็นโต๊ะทานข้าวแบบ 6 ที่นั่งก็มีพื้นที่พอค่ะ

    ช่องแสงด้านข้างโต๊ะทานข้าวฝั่งหนึ่งเป็นประตูบานเลื่อนนะคะ โดยสเปคของประตูบานเลื่อนข้างบ้านเป็นประตูบานเลื่อนแบบเปิดได้ทั้ง 2 ด้านพร้อมกัน เมื่อเปิดแล้วมีความกว้างของช่องทางเดินประมาณ 1 ม. ซึ่งดีกว่าประตูบานเลื่อนที่เลื่อนเปิดได้ทีละข้างนะคะ

    วงกบประตูบานเลื่อนมีระดับเท่ากับพื้นบ้านเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวสะดุดนะคะ ส่วนพื้นเฉลียงด้านนอกปูด้วยกระเบื้องมีระดับลดลงมาจากพื้นบ้าน 10 ซม. ซึ่งส่วนนี้ที่บ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านก็จะมีเฉลียงให้แบบนี้ค่ะ

    showhouse villa nova (111 of 168)

    กลับเข้ามาในบ้านติดกับโต๊ะทานข้าว จะมีพื้นที่สำหรับทำเคาน์เตอร์บาร์เพิ่มออกมาจากห้องครัวได้หรือจะทำเป็นพื้นที่ทำงานก็ได้ โดยบ้านตัวอย่างจัดไว้ให้ดูเป็นเคาน์เตอร์เล็กๆที่ใช้วางไมโครเวฟ กาต้มน้ำร้อน สำหรับชงกาแฟในตอนเช้าตรงนี้ได้ ไม่ต้องเข้าไปทำในครัวนะคะ หลังเคาน์เตอร์จะเป็นห้องครัว ด้านซ้ายมือติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำ ตรงกลางเป็นบันไดขึ้นชั้นบนค่ะ

    ห้องครัวมีประตูปิดเรียบร้อย เหมาะสำหรับทำครัวไทยหนักๆกลิ่นก็จะไม่ฟุ้งเข้ามาในตัวบ้านเหมือนกับในบ้านแบบ Mona เลยนะคะ

    ภายในห้องครัวไทย พื้นจะปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาต่อมาจากส่วนเคาน์เตอร์หน้าห้อง ส่วนผนังเป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสีค่ะ ภายในห้องมีเคาน์เตอร์ครัวแบบตัว L ไว้ให้พร้อมตู้เก็บของบนผนัง ซึ่งบ้านจริงที่ส่งมอบก็จะมีให้แบบนี้เลยนะคะ ตู้ ซิงค์ล้างจานและเตาไฟฟ้าจะเหมือนแบบของบ้านแบบ Mona เลยนะคะ ผนังด้านหนึ่งของห้องจะมีหน้าต่างบานสไลด์เพื่อเป็นช่องรับแสงธรรมชาติและใช้ระบายอากาศภายในห้องครัวค่ะ

    อีกมุมหนึ่งของห้องครัวติดกับประตูทางเข้าก็เป็นตำแหน่งสำหรับวางตู้เย็นค่ะ ต้องวัดระยะพื้นที่ให้แน่นอนก่อนซื้อด้วยนะคะ

    และอีกฝั่งหนึ่งของประตูทางเข้าเป็นตำแหน่งที่เดินท่อน้ำไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าในห้องครัว ติดกันเป็นประตูสำหรับออกไปยังลานซักล้างด้านหลังบ้านค่ะ ตัวประตูเป็นประตูไม้ผสมบานกระจก จึงเป็นช่องแสงอีกช่องหนึ่งของห้องครัวค่ะ

    พื้นที่ซักล้างหลังบ้าน จะถูกลดระดับลงไปจากพื้นห้องครัว 10 ซม. โดยจะปูกระเบื้องไว้ ด้านข้างประตูมีก๊อกสนาม ติดตั้งไว้ให้ค่ะ

    พื้นที่ด้านหน้าห้องน้ำของแบบบ้านนี้จะมีพื้นที่สำหรับทำเป็นชั้นวางของหน้าห้องน้ำเพิ่มขึ้นมา ซึ่งบ้านจริงก็จะทำตู้มาให้แบบนี้เลยนะคะ ส่วนประตูห้องน้ำเป็นบานไม้สำเร็จรูปแบบทึบ มือจับประตูเป็นลูกบิดหน้าตาธรรมดาค่ะ

    ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียกแห้งเหมือนห้องน้ำในแบบบ้าน Mona ผนังในห้องน้ำกรุกระเบื้องทุกด้าน สุขภัณฑ์ก็เหมือนกัน จะต่างกันที่สเปคของอ่างล้างมือค่ะ

    อ่างล้างมือของ Mogen เหมือนอ่างล้างมือในห้องนอนใหญ่ของแบบบ้าน Mona  ค่ะ ด้านล่างอ่างจะมีตู้เก็บของแบบบานเปิดปิด

    ตู้เก็บของแบบบานเปิด-ปิดค่ะ เวลาใส่ของก็อย่าใส่เต็มมากนะคะ เผื่อพื้นที่เอาไว้สำหรับเวลาซ่อมก๊อกน้ำด้วยค่ะ

    พื้นที่ส่วนแห้งภายในห้องน้ำจะลดระดับจากพื้นบ้าน 5 ซม. และพื้นห้องน้ำในส่วนเปียกจะลดระดับลงไปจากส่วนแห้งอีก 5 ซม. เพื่อกันน้ำจากภายในห้องน้ำไหลออกไปส่วนอยู่อาศัยอื่นๆค่ะ

    พื้นที่ส่วนเปียกมีขนาด 1 x 0.88 ม. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานใช้งานได้พอดีๆนะคะ

    ถัดจากห้องน้ำเข้าไปด้านในจะเป็นประตูเข้าบ้านฝั่งโรงจอดรถ และประตูด้านในสุดเป็นประตูห้องเก็บของใต้บันไดค่ะ

    ภายในปูกระเบื้องไว้เรียบร้อยนะคะ

    ต่อมาที่บันไดขึ้นชั้น 2 ตัวโครงบันไดจะเป็นโครงเหล็กค่ะ

    ลูกตั้งและลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูป ความกว้างของพื้นที่เดินอยู่ที่ประมาณ 80 ซม. ส่วนลูกตั้งลูกนอนของบันไดถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานค่ะ

    showhouse villa nova (134 of 168)

    ขึ้นมายังชั้น 2 จะมีชานพัก 2 ระดับ ระดับแรกจะเป็นทางเข้าห้องนอนเล็กทางฝั่งซ้าย ส่วนถ้าขึ้นไปชานพักด้านบนจะเป็นโถงทางเดินที่เชื่อมห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งทางฝั่งซ้าย, ห้องน้ำที่อยู่ตรงกลางและห้องนอนใหญ่ที่อยู่ทางฝั่งขวาของบันไดค่ะ ฝ้าในชั้นนี้มีความสูง 2 ระดับคือ ช่วงชานพักแรกจะมีระดับฝ้าสูง 3.4 ม. และชานพักที่ 2  จะมีระดับฝ้าสูง 2.7 ม. เช่นเดียวกับชั้นล่าง วัสดุพื้นชั้นบนจะได้เป็นพื้นลามิเนตค่ะ

    เดินขึ้นบันไดมาจะมีชานพักบันได 3 จุด เป็นขั้นสี่เหลี่ยมที่มีขนาดกว้าง ยืนได้สะดวกดีค่ะ

    ช่องแสงของบันไดจะจัดไว้ตรงกลางโถงบันได ทำให้ตัวโถงบันไดไม่มืดจนเกินไป ซึ่งช่องแสงตรงนี้จะตรงกับหน้าบ้านพอดี ถ้าปลูกต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านก็จะสามารถเห็นได้จากช่องแสงตรงบันไดนี้ด้วยนะคะ

    มาดูห้องนอนเล็กห้องแรกที่อยู่ตรงชานพักระดับแรกเลยนะคะ เป็นห้องนอนที่เล็กที่สุดในบ้านแต่ก็มีพื้นที่กว้างพอสมควรสำหรับเด็กวัยรุ่น เป็นห้องที่มีความสูงฝ้าเพดานสูง 3.4 ม. ภายในมีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้ห้องไม่อึดอัด ห้องตัวอย่างถูกจัดวาง Furniture ต่างๆไว้เป็นไอเดียในการตกแต่ง ได้แก่ เตียงขนาด 3.5 ฟุตที่ถูกวางชิดผนังไว้ฝั่งหนึ่ง ทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอยอีกฝั่งหนึ่งที่สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ สำหรับบ้านจริงจะไม่ได้ให้ Furniture นะคะ จะเป็นห้องเปล่าค่ะ

    พื้นที่ฝั่งหัวเตียง มีพื้นที่ให้สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงตัวเล็กๆได้นะคะ ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ที่บ้านตัวอย่างจัดไว้ให้ดูเป็นโต๊ะเขียนหนังสือค่ะ บ้านจริงที่ได้จะเป็นห้องเปล่า แต่เราก็สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียในการแต่งห้องได้ค่ะ

    ห้องตัวอย่าง Built-in พื้นที่ด้านปลายเตียงให้เป็นชั้นวางทีวีและตู้เก็บของแบบลอยตัว ส่วนผนังฝั่งซ้ายเป็นตำแหน่งสำหรับวางตู้เสื้อผ้า แต่ถ้าต้องการ Built-in ให้เป็นตู้เต็มผนังฝั่งนี้เลยก็ได้ ก็แบ่งพื้นที่กันระหว่างตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของวางทีวี ก็จะทำให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้นค่ะ ซึ่งในขนาดพื้นที่ห้องที่ไม่ใหญ่มากแนะนำให้ใช้บานประตูของตู้เป็นบานเลื่อนจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้ดีกว่าค่ะ

    ด้านข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่งมีพื้นที่เหลือให้สามารถเดินขึ้นเตียงได้อย่างสบาย ส่วนหัวเตียงด้านในก็มีพื้นที่ให้วางโต๊ะหัวเตียงได้เช่นกันค่ะ ปลายเตียงเหลือพื้นที่สำหรับวางชั้นวางทีวีได้ ซึ่งสามารถทำเป็นตู้ Built-in สำหรับวางทีวีและเก็บของในตู้เดียวเลยก็ได้ค่ะ

    ด้านข้างเตียงนอนเป็นประตูบานกระจกสไลด์สำหรับออกไประเบียง (Sky Terrace) ด้านนอก แต่จากตำแหน่งของหน้าต่างจะมีข้อเสียที่สามารถมองจากข้างบ้านเข้ามาได้ง่าย ทำให้เสียความเป็นส่วนตัวภายในบ้านไปได้ จึงควรติดม่าน 2 ชั้นให้ด้านในเป็นผ้าโปร่งที่แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ และกันสายตาจากบ้านข้างเคียงได้ค่ะ

    โดยระหว่างพื้นระเบียงกับพื้นห้องนอนจะมีขอบปูนกั้นสูง 17 ซม. นะคะ กันไม่ให้น้ำฝนไหลเข้ามาในตัวห้องได้ค่ะ

    รอบระเบียง(Sky Terrace) จะมีขอบปูนกันตก ส่วนพื้นที่ระเบียงนี้ปูด้วยกระเบื้อง มีขนาดกว้างยาวประมาณ 2 x 3 ม. ซึ่งสามารถทำเป็นสวนเล็กๆ สำหรับนั่งเล่น หรือวางโต๊ะกาแฟแบบ Outdoor ได้เลยนะคะ

    ด้านข้างระเบียงติดไฟไว้ให้เรียบร้อย ทำให้สามารถออกมาเดินเล่นในเวลากลางคืนได้ค่ะ

    ห้องถัดมาคือห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งซึ่งมีขนาดกว้างกว่าห้องนอนเล็กห้องแรก แต่ห้องนี้ไม่ได้มีระเบียงนะคะ จะมีช่องแสง 2 ฝั่งเหมือนห้องนอนเล็กห้องแรก ทำให้ภายในดูโปร่งเช่นกัน ภายในมีพื้นที่สำหรับวางเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุตหรือถ้าจะวางเตียงขนาด 5 ฟุตก็สามารถทำได้ แต่พื้นที่ใช้สอยในห้องก็จะลดลง

    พื้นที่ฝั่งหัวเตียง มีพื้นที่ให้สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงได้นะคะ ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ที่บ้านตัวอย่างจัดไว้ให้ดูเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ ซึ่งมีพื้นที่พอให้วางเก้าอี้สำหรับโต๊ะเขียนหนังสือได้สบายๆ

    ห้องตัวอย่าง Built-in พื้นที่ด้านปลายเตียงให้เป็นชั้นวางทีวีและตู้เก็บของแบบลอยตัว ส่วนผนังฝั่งซ้ายเป็นตำแหน่งสำหรับวางตู้เสื้อผ้า แต่ถ้าต้องการ Built-in ให้เป็นตู้เต็มผนังฝั่งนี้เลยก็ได้ ก็แบ่งพื้นที่กันระหว่างตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของวางทีวี ก็จะทำให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้นค่ะ

    พื้นที่ด้านข้างประตูสามารถจัดเป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะเขียนหนังสือหรือใครจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งเพิ่มขึ้นมาก็ได้นะคะ

    พื้นที่ปลายเตียงและด้านข้างเตียงเหลือพื้นที่ให้สามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ส่วนพื้นที่ฝั่งขวาด้านข้างเตียงยังเหลือพอสำหรับวางเก้าอี้ของโต๊ะเขียนหนังสือค่ะ

    ต่อมาเป็นห้องน้ำส่วนกลางของชั้น 2 ที่เป็นห้องน้ำรวมสำหรับห้องนอนเล็ก 2 ห้อง บานประตูเป็นบานไม้สำเร็จรูปเหมือนชั้นล่างนะคะ ห้องน้ำที่บ้านตัวอย่างและบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านจะเหมือนกันนะคะ ขนาดห้องน้ำบนชั้น 2 กับห้องน้ำชั้นล่างจะพอๆกัน สุขภัณฑ์ที่ได้ก็เป็นสเปคเดียวกันค่ะ

    ส่วนที่แตกต่างคือ พื้นที่ส่วนเปียกภายในห้องน้ำชั้น 2 จะมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย โดยมีขนาด 1.4 x 0.9 ม.ค่ะ

    ต่อไปมาดู Master Bedroom กันค่ะ เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ประมาณครึ่งหนึ่งของพื้นที่อยู่อาศัยในชั้น 2 เลยนะคะ ภายในห้องจะมีห้องน้ำในตัว และมีระเบียงด้วยค่ะ ข้อดีของห้องที่มีขนาดใหญ่แบบนี้คือสามารถกั้นพื้นที่แต่งตัว ทำให้ห้องมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้นได้นะคะ ตัวห้องมีระยะพื้นถึงฝ้าสูงเท่ากับห้องนอนชั้น 2 ห้องอื่นๆค่ะ

    การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องฝั่งหนึ่งของห้องเป็นตำแหน่งสำหรับวางเตียงนอน ซึ่งบ้านตัวอย่างวางไว้ขนาด 5 ฟุต โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ฝั่งจริงๆแล้วสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้เพราะมีพื้นที่เหลือพอนะคะ แต่พื้นที่สำหรับวางโต๊ะหัวเตียงจะลดลง

    พื้นที่ด้านข้างของเตียงฝั่งซ้ายและขวามีพื้นที่กว้างประมาณข้างละ 60 ซม. จึงสามารถเดินขึ้นเตียงได้สะดวก ด้านในสุดเป็นตำแหน่งของโต๊ะหัวเตียง ซึ่งด้านหลังโต๊ะหัวเตียงติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับเสียบชาร์ตแบตโทรศัพท์ หรือเสียบปลั๊กโคมไฟได้สะดวก พื้นที่ปลายเตียงหากทำชั้นวางทีวีทางฝั่งขวาจะเหลือพื้นที่ทางเดินประมาณ 80 ซม.

    showhouse villa nova (157 of 168)

    จากหน้าต่างข้างเตียงมองเข้ามาในห้อง จะเห็นพื้นที่อีกฝั่งหนึ่งของห้อง เป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้ง, ตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet ที่ด้านในมีห้องน้ำในตัว ส่วนฝั่งขวาเป็นตำแหน่งของประตูสำหรับออกไประเบียง (Sky Terrace)ได้ค่ะ

    ด้านข้างหัวนอนเป็นประตูกระจกบานเปิดปิดสำหรับออกไประเบียงด้านนอก ประตูกระจกตำแหน่งนี้จะมีข้อเสียที่สามารถมองจากข้างบ้านเข้ามาได้ง่าย ทำให้เสียความเป็นส่วนตัวภายในห้องไปได้ จึงควรติดม่าน 2 ชั้นให้ด้านในเป็นผ้าโปร่งที่แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ และกันสายตาจากบ้านข้างเคียงได้ค่ะ

    โดยระหว่างพื้นระเบียงกับพื้นห้องนอนจะมีขอบปูนกั้นสูงประมาณ 12 ซม. นะคะ กันไม่ให้น้ำฝนไหลเข้ามาในตัวห้องได้ค่ะ

    รอบระเบียง (Sky Terrace) จะมีขอบปูนกันตก ส่วนพื้นที่ระเบียงนี้ปูด้วยกระเบื้อง มีขนาดกว้างยาวประมาณ 2.6 x 4 ม. ซึ่งสามารถทำเป็นมุมพักผ่อนเล็กๆบนระเบียงตรงนี้ได้นะคะ

    ต่อมาเป็นพื้นที่ Walk-in closet ซึ่งบ้านจริงจะกั้นเป็นห้องขึ้นมาให้แบบนี้เลยนะคะ มีข้อดีที่ทำให้ภายในห้องนอนมีการใช้พื้นที่ที่แบ่งเป็นสัดส่วนขึ้นค่ะ

    showhouse villa nova (163 of 168)

    พื้นที่ด้านในคงถูกใจคุณผู้หญิงมากเพราะโครงการทำเป็นที่แขวนผ้าตัว L มาให้ด้านเรียบร้อยแล้วค่ะ ส่วนฝั่งขวาเป็นห้องน้ำในตัวของ Master Bedroom ค่ะ

    ภายในห้องน้ำเป็นแบบแยกส่วนเปียกส่วนแห้งเหมือนกับห้องน้ำชั้นล่าง พื้นและผนังห้องทั้งหมดปูด้วยกระเบื้อง ส่วนสุขภัณฑ์ก็เป็นสเปคเดียวกันกับห้องน้ำอีก 2 ห้องในบ้านค่ะ

    พื้นที่ภายในห้องจะมีขนาดที่กว้างกว่าห้องน้ำอื่นๆภายในบ้านนะคะ โดยพื้นที่ส่วนเปียกก็มีขนาดใหญ่กว่าห้องน้ำอื่นๆ โดยมีขนาดกว้างยาว  1.7 x 0.88 ม.ค่ะ

    ด้านข้างสุขภัณฑ์จะมีหน้าต่างบานใหญ่ภายในห้องน้ำ ใช้สำหรับระบายอากาศได้ดีค่ะ

    ปลั๊กไฟภายในบ้าน Biticino หรือเทียบเท่าค่ะ

    map add villa nova (4 of 2)

    แบบบ้าน Monet เป็นแบบบ้าน มีขนาดที่ดินเริ่มต้น 53 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 157 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แปลนบ้านเหมือนแบบบ้าน Moline Plus แต่จะต่างกันนิดหน่อยที่ไม่มีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่าง ส่วนชั้นบนที่ Master Bedroom ระเบียงจะมีขนาดเล็กลงค่ะ

    map add villa nova (5 of 2)

    แบบบ้าน Moneta เป็นแบบบ้าน มีขนาดที่ดินเริ่มต้น 53 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 166 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ แปลนบ้านเหมือนแบบบ้าน Moline Plus เช่นกัน แต่ห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างจะขยับไปติดกับห้องทานอาหาร ส่วนชั้นบนระเบียงในห้อง Master Bedroom จะมีระเบียงเล็กๆด้านหน้าบ้านเพิ่มขึ้นมาอีกตำแหน่งหนึ่งค่ะ

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @16 June 2016

    • แบบ Mono (ทิศใต้) ที่ดิน 52.2 ตารางวา ราคาปกติ 4.688 ล้านบาทหรือ 89,808 บาท/ตร.วา (33,726 บาท/ตร.ม.) ส่วนลด 498,000 บาท ราคาสุทธิ 4.19 ล้านบาท
    • แบบ Mono (ทิศเหนือ) ที่ดิน 53.5 ตารางวา ราคาปกติ 4.740 ล้านบาทหรือ 88,598 บาท/ตร.วา (34,100 บาท/ตร.ม.) ส่วนลด 350,000 บาท ราคาสุทธิ 4.39 ล้านบาท
    • แบบ Mona (ทิศใต้หลังมุม) ที่ดิน 67.3 ตารางวา ราคาปกติ 5.552 ล้านบาทหรือ 82,496 บาท/ตร.วา (39,942 บาท/ตร.ม.) ส่วนลด 362,000 บาท ราคาสุทธิ 5.19 ล้านบาท
    • แบบ Moline Plus (ทิศเหนือ) ที่ดิน 50.6 ตารางวา ราคาปกติ 6.017 ล้านบาทหรือ 118,913 บาท/ตร.วา (31,176 บาท/ตร.ม.) ส่วนลด 227,000 บาท ราคาสุทธิ 5.79 ล้านบาท
    • แบบ Moline Plus (ทิศใต้) ที่ดิน 61.0 ตารางวา ราคาปกติ 6.485 ล้านบาทหรือ 106,311 บาท/ตร.วา (33,601 บาท/ตร.ม.) ส่วนลด 235,000 บาท ราคาสุทธิ 6.25 ล้านบาท

    • จองและทำสัญญา 100,000 บาท
    • บ้านเดี่ยวแปลง ติดสวน เพิ่มหลังละ 160,000 บาท
    • บ้านเดี่ยวแปลง หัวมุม เพิ่มหลังละ 1o0,000 บาท
    • บ้านเดี่ยวแปลง ถนนเมน เพิ่มหลังละ 150,000 บาท
    • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
    • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
    • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา และค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • โปรโมชั่น แบบ Mono, Mona : ปูหญ้ารอบบ้าน, ปั๊มน้ำ, แท็งก์น้ำ, บิวท์อินห้องครัว, ผ้าม่านทึบ(ชั้นเดียว)
    • โปรโมชั่น แบบ Moline Plus : ฟรีค่าธรรมเนียมโอน, ค่าส่วนกลาง 2 ปี, ค่ามิเตอร์ไฟฟ้า ประปา, แอร์ห้องนอนใหญ่ 1 เครื่อง, จัดสวนรอบบ้าน, ปั๊มน้ำ, แท็งก์น้ำ, บิวท์อินห้องครัว, ผ้าม่าน 2 ชั้น(ทึบและโปร่ง)

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


    เจาะลึกรวบยอด

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง – วิลล่า โนวา เทพารักษ์ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่บางพลี – ตำหรุ ซึ่งกำลังขยายถนนเป็น 6 เลนอยู่ในปัจจุบัน ทำเลที่ตั้งเรียกได้ว่าชานเมือง ไม่มีรถไฟฟ้าหรือแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ ในระยะที่เดินได้ แต่การเดินทางก็ทำได้ไม่ยาก เพราะว่ามีทั้งทางด่วนบูรพาวิถีบนถนนบางนา-ตราด และวงแหวนกาญจนาภิเษกเป็นตัวช่วยในการเดินทาง ทำให้การเดินทางด้วยรถมีศักยภาพสูง นอกจากนี้ถนนบางพลี-ตำหรุ ยังเชื่อมกับถนนที่สำคัญโดยรอบอย่างถนนเทพารักษ์ ถนนกิ่งแก้ว ถนนแพรกษา ซึ่งเป็นแหล่งงาน และแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่สำคัญในย่านนี้

    อย่างไรก็ตามความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินไม่มีเลยนะคะ ที่ใกล้ที่สุดจะต้องอาศัยรถออกไปตลาด และ ร้านค้า ร้านอาหาร Hypermarket บนถนนเทพารักษ์ รถสาธารณะที่ผ่านหน้าโครงการจะมีรถสองแถวนะคะ ซึ่งจะวิ่งไปสุดสายที่บิ๊กซี บางพลี บนถนนเทพารักษ์ ถ้าต้องการไปศูนย์การค้าใหญ่อย่างเมกาบางนา เซ็นทรัล บางนา จะต้องต้องรถสองแถวสายอื่นไปอีกค่ะ ดังนั้นการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจึงค่อนข้างจะสะดวกกว่า แต่ปัญหาคือการจราจรในช่วงเวลาเร่งรีบที่มักจะหนาแน่นมาก และยังมีรถบรรทุกวิ่งผ่านตลอดทำให้การจราจรไม่โล่งนักค่ะ

    ความปลอดภัย – ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการมี รปภ. ดูแลตลอด มีไม้กระดก การผ่านเข้า – ออกด้วยสติกเกอร์ นอกจากนี้ยังมีระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ ส่วนความสูงรั้วรอบโครงการ 3 เมตร

    การออกแบบโครงการ – การวางผังค่อนข้างแน่นเห็นได้จากจำนวนยูนิตในซอยย่อยที่บางซอยมีจำนวนมากกว่า 34 ยูนิต แต่ก็จะมีซอยบางซอยที่มีจำนวนยูนิตน้อย ตำแหน่งของพื้นที่ส่วนกลางทั้งคลับเฮาส์ และสวนส่วนกลางจะกระจายอยู่ตามตำแหน่งต่างๆในโครงการ ทำให้ลูกบ้านตามโซนต่างๆในโครงการมาใช้ได้สะดวก แบบบ้านในโครงการตอนนี้มีทั้งหมด 6 แบบ มีทั้งแบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และแบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ โดยรวมแล้วออกแบบบ้านมาได้เรียบร้อยและเป็นสัดส่วน ด้วยหน้าบ้านที่หน้ากว้างทำให้พื้นที่ใช้สอยในบ้านดูลงตัว ห้องน้ำทุกห้องจะมีพื้นที่สำหรับอาบน้ำให้ทำให้สามารถแบ่งสมาชิกในบ้านมาใช้ห้องน้ำชั้นล่างได้ในเวลาเร่งด่วน ห้องครัวเป็นครัวปิดกั้นประตูมาเรียบร้อย ส่วนชั้นบนจัดพื้นที่ได้ดี มีลูกเล่นของชานพักบันไดที่มี 2 ระดับ ทำให้มีห้องนอนเล็กห้องหนึ่งที่มีฝ้าสูงพิเศษ โดยห้องนอนทุกห้องมีขนาดใข้งานได้จริง และห้องนอนใหญ่มีพื้นที่ให้สามารถจัด Walk-in Closet ได้ทำให้การอยู่อาศัยเป็นสัดส่วนดี

    วัสดุ – วัสดุพื้น หน้าต่าง บันได ไฟ และสุขภัณฑ์ได้ตามมาตรฐานโครงการระดับราคานี้ คือพื้นชั้นล่างจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้น 2 จะได้เป็นพื้นไม้ลามิเนต หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมเนียม ไฟที่ให้เป็นดาวน์ไลท์ อุปกรณ์และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำให้ของ Mogen, Nahm และ Karat ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง ที่พิเศษคือให้ชุดครัวบิลท์อินทั้งห้อง ,ทำห้อง Walk-in Closet ในห้องนอนใหญ่ของแบบบ้าน Moline Plus ให้เรียบร้อย, ติดผ้าม่านให้ทั้งหลังและพื้นลานซักล้างที่ปูกระเบื้องให้ โดยโครงการส่วนใหญ่จะเป็นคอนกรีตขัดเรียบไว้เท่านั้นนค่ะ 

    พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – จากซุ้มหน้าโครงการถือว่ามีขนาดมาตรฐาน โดยถนนหลักและถนนซอยในโครงการมีขนาด 16, 15, 12, 8.5 และ 8 ม. ซึ่งเป็นความกว้างมาตรฐาน และสองฝั่งทั้งถนนหลักและถนนซอยจะปลูกต้นไม้ 2 ข้างทางทั้งหมด ซึ่งตรงนี้ดีค่ะ เป็นสิ่งที่โครงการระดับราคานี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ให้

    สาธารณูปโภค – พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมี ClubHouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนสและสวนส่วนกลาง 2 ตำแหน่งขนาด 1 ไร่กว่า ซึ่งถือว่าให้พื้นที่สวนพอสมควรกับจำนวนยูนิตในโครงการ แต่ตรงนี้สวนยังไม่เสร็จทั้งหมดนะคะคงต้องรอดูของจริงอีกทีดังนั้นคะแนนจะให้จากส่วนที่สร้างเสร็จแล้วในปัจจุบันและข้อมูลพื้นฐานของโครงการก่อนนะคะ

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเกจ 4.19 – 6 ล้านบาท, 16 June 2016

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวกได้หลายเส้นทาง แต่เป็นเส้นรถบรรทุกวิ่งผ่าน ไม่ไกลจากทางขึ้นลงวงแหวน
    • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.24 ชม. CCTV หน้าหมู่บ้านและในโครงการ
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – การวางฟังก์ชั่นเหมาะสม มีลูกเล่นและใช้งานได้จริง
    • วัสดุ 8.25/10 – มาตรฐาน และมีบางอย่างที่ดีกว่า เช่น เคาน์เตอร์ครัวบิลท์อิน
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – ถนนหลักและถนนซอยปลูกต้นไม้ใหญ่ 2 ฝั่ง มีสวนหย่อมในโครงการ 2 ตำแหน่งขนาดประมาณ 1 ไร่
    • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนสและสวน 2 ตำแหน่ง แต่ยังสร้างไม่เสร็จตำแหน่งหนึ่
    • 7.7 / 10.00 

    BOTTOM LINE

    วิลล่า โนวา เทพารักษ์  เหมาะกับคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้หรือทำงานประจำแถบโรงงานย่านเทพารักษ์ แพรกษา มาจนถึงแถบบางปู ที่มองหาโครงการแนวราบที่เลยออกมาจากโซนอุตสาหกรรมมาหน่อย แต่ก็ยังไม่ได้ไกลจากแหล่งโรงงานหรือสถานที่ทำงานมากนัก มีงบประมาณ 4.19-6 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 29,000 – 42,000 บาท

    ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )