รีวิวฉบับที่ 1460 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการย่านสมุทรปราการ กับโครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์ จาก รสิกา ตั้งอยู่บนถนนบางพลี-ตำหรุ เดินทางสะดวก เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Contemporary แบบใหม่ล่าสุด มีจุดเด่นที่การเล่นระดับพื้นที่ภายใน เน้นพื้นที่ใช้สอย 3-4 ห้องนอน เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ จัดพื้นที่ส่วนกลางครบน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 1 November 2017

  • Villa Nova Thepharak (วิลล่า โนวา เทพารักษ์)
  • บริษัท รสิกา พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • MAIN-UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอ : บางพลี จังหวัด สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 58-3-73.0 ไร่ จำนวน 266 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น เล่นระดับแบบใหม่
  • แบบบ้าน Modas ที่ดิน 52.2 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Molux ที่ดิน 50.4 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ (หมดแล้ว)
  • ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง Q1/2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ส.ค. 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 02-346-0202-3

อัตเดตข้อมูลราคา วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 

  • แบบบ้าน Modas ที่ดิน 52.2 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด :13.592777, 100.698144

ทำเลโครงการอยู่ในโซนเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ บนถนนบางพลี – ตำหรุ เป็นถนน6 ช่องจราจร ใช้งานสะดวก โดยถนนเส้นนี้สามารถเชื่อมไปยังถนนโดยรอบได้หลายเส้นทาง ได้แก่

  • ถนนกิ่งแก้วที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนบางนา-ตราดได้ ซึ่งเส้นบางนา-ตราดนี้จะเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าใหญ่หลายแห่งและเป็นจุดขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีเพื่เชื่อมเข้าเมืองได้สะดวก
  • ถนนเทพารักษ์ เป็นเส้นที่มีตลาดและ Hypermarket ที่ใกล้กับโครงการที่สุด และเป็นเส้นทางไปขึ้นวงแหวนอุตสาหกรรมเชื่อมไปยังย่านพระราม 2 ได้สะดวกค่ะ
  • ถนนแพรกษา เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแหล่งงานใหญ่ในโซนนี้ นอกจากนี้ยังเป็นที่พักอาศัยด้วยค่ะ
  • ถนนสุขุมวิทที่เป็นเส้นทางเชื่อมเข้า-ออกเมืองได้และเป็นเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มส่วนต่อขยายที่เป็นสายหลักเข้าไปยังใจกลางเมืองได้

ส่วนการเดินทางเพื่อเข้าถึงโครงการนั้นเหมาะกับคนที่ใช้รถส่วนตัวเป็นหลักมากกว่านะคะ เนื่องจากตัวโครงการอยู่บนถนนบางพลี -ตำหรุ ที่พอมีรถสองแถว รถแท็กซี่ วิ่งผ่านหน้าโครงการให้โดยสารได้ บริเวณโดยรอบสองข้างทางยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่าค่อนข้างเยอะ ซึ่งหากใครที่ใช้การเดินทางโดยพึ่งพาระบบขนส่งสาธารณะแล้วต้องกลับบ้านเวลากลางคืนนั้นก็อาจจะลำบากหน่อย สำหรับรถสองแถวที่วิ่งผ่านหน้าโครงการจะไปสิ้นสุดที่บิ๊กซี บางพลี จากนั้นต้องต่อรถสองแถวสายอื่นจากหน้าบิ๊กซี บางพลี ไปยัง Market Village บางนา-กิ่งแก้ว หรือเมกะบางนา ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีรถแท็กซี่ที่เรียกได้จากหน้าโครงการเลยค่ะ

หากมองในแง่ของคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้หรือทำงานประจำแถบโรงงานย่านเทพารักษ์ แพรกษา มาจนถึงแถบบางปู ที่มองหาโครงการแนวราบเลยออกมาจากโซนอุตสาหกรรมมาหน่อย แต่ก็ยังไม่ได้ไกลจากแหล่งโรงงานหรือสถานที่ทำงานมากนักก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อค่ะ

สำหรับเส้นทางที่จะพาไปโครงการในวันนี้ จะเริ่มต้นทางจากถนนบางนา-ตราด บริเวณตลาดบางพลี ที่เลือกเส้นทางนี้เพราะ บริเวณนี้เป็นที่ตั้งของตลาดใหญ่ และ Hypermarket ใหญ่ที่ไม่ไกลจากโครงการ และยังเป็นจุดต่อรถเมลล์ รถสองแถวบนถนนบางนา-ตราด ไปยังเซ็นทรัล บางนา เมกะบางนาหรือจุดต่อรถจากถนนบางนา-ตราดเพื่อกลับโครงการได้ด้วย โดยเส้นทางจะเริ่มต้นจากหน้าตลาดบางพลี แล้วกลับรถเพื่อวิ่งเข้าถนนกิ่งแก้ว ตรงมาประมาณ 4.8 กม. ขึ้นทางยกระดับข้ามแยก เพื่อเข้าสู่ถนนบางพลี – ตำหรุโครงการจะอยู่ทางขวามือ วิ่งตรงไปเพื่อกลับรถมาอีกฝั่งเพื่อมาที่ทางเข้าโครงการค่ะ

เริ่มต้นบนถนนบางนา-ตราด กม. 12 นะคะ ซ้ายมือเป็นตลาดบางพลี เป็นตลาดใหญ่ในย่านนี้ มีขายทั้งอาหารสดและอาหารสำเร็จรูป บริเวณหน้าตลาดเป็นท่ารถตู้สำหรับขึ้นไปยังชลบุรีด้วยค่ะ ติดกับตลาดบางพลีเป็น Makro บางพลีค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็น Market  Village ภายในมีทั้ง HomePro, Tesco Lotus และร้านอาหารมากมายค่ะ เราจะตรงไปขึ้นสะพานกลับรถเพื่อข้ามไปทางฝั่ง Market Village นะคะ

ชิดขวาขึ้นสะพานกลับรถค่ะ ถ้าเลยไปต้องไปกลับรถสะพานกลับรถอันหน้า ซึ่งไปอีกไกลพอสมควรเลยนะคะ

กลับรถที่ด้านหน้าค่ะ ถ้าตรงไปจะเข้าทางพิเศษบูรพาวิถี ที่จะวิ่งทางไปชลบุรีค่ะ

กลับรถมาเรียบร้อย ฝั่งซ้ายจะผ่านปั๊ม Esso ก็ตรงไปเรื่อยๆค่ะ

ถัดมาจะผ่าน Market Village ซึ่งด้านหน้าจะมีป้ายรถเมล์ที่วิ่งบนเส้นบางนา-ตราด ถ้านั่งสองแถวจากโครงการมาลงที่ Market Village ก็จะมีรถเมลล์ และรถตู้หลายสาย ต่อรถไปได้หลายที่ค่ะ อย่างรถตู้ตรงนี้ก็สามารถต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ค่ะ

ถัดมาจาก Market Village จะเป็นโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 ซึ่งอยู่บริเวณหัวมุมถนน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางพลี-กิ่งแก้วค่ะ

เข้ามาบนถนนกิ่งแก้วจะผ่านคอมมุนิตี้มอลล์ B Boulevard ภายในมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านทำผม ร้านขายจักรยาน ติดกันจะมีถนนซอยเป็นทางเข้า Market Village ได้อีกทางหนึ่งค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆบนถนนกิ่งแก้ว บรรยากาศ 2 ข้างทางเป็นพื้นที่ว่างเปล่า สลับกับโครงการหมู่บ้าน ปั๊มน้ำมันและโรงงานขนาดเล็ก-กลาง หรือโกดังนะคะ เส้นนี้จะเป็นเส้นที่มีรถบรรทุกวิ่งเยอะมากเพราะเป็นเส้นทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมบางปู และมีโรงงานหลายแห่งค่ะ

ตรงไปเรื่อยๆตามป้าย มุ่งหน้าไปถนนสุขุมวิทค่ะ

เราจะตรงข้ามแยกกิ่งแก้ว-เทพารักษ์ไปนะคะ ซึ่งปัจจุบันสะพานข้ามแยกได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยและเปิดให้ใช้งานกันแล้ว ทำให้การเดินทางบนถนนเส้นนี้สะดวกสบายมากขึ้นค่ะ

จากบนสะพานข้ามแยกก็จะเห็นป้ายโฆษณาโครงการ ก็ขับตรงไปตามป้ายกันต่อเลย

เมื่อข้ามสะพานมาแล้วจะเข้าสู่ถนนบางพลี – ตำหรุ ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางไปอีก 1.5 km. เพื่อไปที่จุดกลับรถเพื่อโครงการจะตั้งอยู่อีกฝั่งค่ะ

ตรงมาที่จุดกลับรถแรก ให้กลับรถไปถนนบางพลี – ตำหรุ  อีกฝั่งเลยค่ะ

เมื่อกลับรถมาอีกฝั่งแล้วให้รีบชิดซ้าย เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์  ซึ่งจะมีป้ายชื่อโครงการและซุ้มประตูทางเข้ามาเห็นได้ชัดเจนค่ะ

การเดินทางที่ 2 สามารถใช้เส้นทางจากถนนเทพารักษ์ วิ่งตรงมาเรื่อยๆมุ่งหน้าบางพลี จนมาถึงสี่แยกคลองขุด ให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนบางพลี – ตำหรุ  จากนั้นวิ่งตรงมาอีกประมาณ 1.5 m. ตามเส้นทาง ให้กลับรถที่จัดกลับรถแรก เมื่อกลัยรถแล้วให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าโครงการ

เรามาดูอีกเส้นทางกันค่ะ เริ่มจากใช้เส้นทางทางถนนเทพารักษ์ วิ่งตรงมาตามเส้นทางเรื่อยๆ มุ่งหน้าไปทางบางพลี

วิ่งตรงมาเรื่อยจนเห็นป้ายเลี้ยวขวาไปถนนสุขุวิท ให้เตรียมชิดขวาตรงสี่แยกคลองขุด

ที่สี่แยกคลองขุด ให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนบางพลี – ตำหรุ

เมื่อเข้าสู่ถนนบางพลี – ตำหรุ ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางไปอีก 1.5 km. เพื่อไปที่จุดกลับรถเพื่อโครงการจะตั้งอยู่อีกฝั่งค่ะ

ตรงไปตามถนนบางพลี – ตำหรุ ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางไปอีก 1.5 km. เพื่อไปที่จุดกลับแรก

ตรงมาที่จุดกลับรถแรก ให้กลับรถไปถนนบางพลี – ตำหรุ  อีกฝั่งเลยค่ะ

เมื่อกลับรถมาอีกฝั่งแล้วให้รีบชิดซ้าย เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์  ซึ่งจะมีป้ายชื่อโครงการและซุ้มประตูทางเข้ามาเห็นได้ชัดเจนค่ะ

surrounding

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

มาดูรอบๆโครงการกันหน่อยนะคะ ถนนหน้าโครงการเป็นถนนบางพลี-ตำหรุ เขตทางกว้าง 6 เลน สภาพแวดล้อมภาพรวมของโครงการส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ว่างเปล่า และโครงการหมู่บ้านจัดสรร บ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

  • ด้านทิศเหนือ ติดกับที่ดินว่างเปล่าและหมู่บ้านอิงลดา
  • ด้านทิศใต้ ติดกับที่ดินว่างเปล่า
  • ด้านทิศตะวันออก ติดกับถนนบางพลี-ตำหรุ
  • ด้านทิศตะวันตก ติดกับที่ดินว่างเปล่า

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดสุธาวี ~ 1 กม.
  • วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก บางพลี ~ 1 กม.
  • โรงพยาบาลบางพลี ~ 2 กม.
  • โรงพยาบาลบางนา 5 ~ 2.7 กม.
  • Big C บางพลี ~ 4 กม.
  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ~4.7 กม.
  • HomePro Village บางนา ~ 4.8 กม.
  • วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจสมุทรปราการ ~ 4.9 กม.
  • ตลาดบางพลี ~ 7 กม.
  • ตลาดหนามแดง ~ 7.2 กม.
  • ตลาดเพชรอารี ~ 14.6 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์  เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 266 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการ 58-3-73.0 ไร่ เปิดตัวเมื่อปลายปี 2556 โดยมีกำหนดจะเสร็จทั้งโครงการภายในปี 2563 ซึ่งปัจจุบันทางโครงการได้เพิ่มแบบบ้านใหม่อีก 2 แบบ คือ แบบบ้าน Modus และ Molux โดยพัฒนามาจากบ้านแบบเดิมของโครงการ ให้เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น  ตอนนี้ก็มีบ้านตัวอย่างและบ้านจริงให้ผู้สนใจแวะมาชมโครงการได้ ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง ในภาพรวมสร้างเสร็จเกือบหมดแล้ว โดยประกอบด้วย คลับเฮาส์ และพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง 2 ตำแหน่งในโครงการ ซึ่งสวนด้านในจัดไว้เสร็จเรียบร้อย ส่วนสวนทางด้านหน้าอยู่ในขั้นตอนการเก็บความเรียบร้อย สำหรับบ้านในโครงการส่วนใหญ่สร้างเสร็จและโอนเรียบร้อย มีผู้เข้าอยู่อาศัยแล้ว ในส่วนของบ้าน Modus และ Molux ถือเป็นเฟสที่ 7 ของโครงการแล้วค่ะ

เพื่อพิจารณาตามผังที่ดินของโครงการจากถนนหลักบริเวณซุ้มทางเข้ามีความกว้าง 16 ม. ถัดมาจะแคบลงเหลือประมาณ 15 ม.ในช่วงทางขึ้นสะพานและเมื่อผ่านช่วงวงเวียนจะมีแคบลงเหลือ 12 ม. ส่วนถนนซอยมีความกว้าง 8.5 ม. และ 8 ม.โดยระยะทางจากทางเข้าถึงสุดเขตที่ดินมีระยะประมาณ 880 ม. สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง เริ่มจาก Clubhouse จะจัดไว้ที่ด้านหน้าสุดของโครงการ แยกออกมาจากส่วนพักอาศัย ช่วยให้สามารถดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนการอยู่อาศัย ในส่วนของสวนกลางออกเป็น 2 ตำแหน่ง ที่ตรงกลางและด้านในพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถเดินมาใช้พื้นที่สวนกันได้สะดวก และบ้านที่อยู่ใกล้สวนก็จะได้วิวของพื้นที่สีเขียว

สำหรับทิศของบ้านในโครงการจะแยกออกเป็นบ้านในช่วงก่อนข้ามคลองส่วนใหญ่จะหันในแนวเหนือใต้ แต่ช่วงหลังข้ามคลองมาแล้วตัวบ้านจะเฉียงนิดหนึ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้เล็กน้อย โดยรวมแล้วเรียกว่าบ้านหันทางทิศเหนือใต้ทั้งหมดค่ะ บ้านที่หันไปทางเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงที่ธรรมชาติหน่อย ไม่ค่อยแรงมาก ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงที่แรงกว่าและลมที่แรงกว่าด้วย ช่วยเรื่องการระบายอากาศได้ดี

ทางเข้าโครงการจะอยู่ติดถนนบางพลี-ตำหรุ โดยจะมีป้ายโครงการอยู่ทางด้านหน้าชัดเจน

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการกันก่อนนะคะ ประตูทางเข้าจะแยกฝั่งเข้าออกจากกันซ้ายขวาเพื่อความสะดวกในการใข้งาน

การเข้า-ออกโครงการทางด้านหน้าทำเป็นประตูเลื่อนอัตโนมัติ และมีป้อมรปภ.สำหรับแลกบัตรเข้า-ออก สำหรับคนนอกและผู้มาติดต่อ จะต้องทำการแลกบัตรกับ รปภ. ส่วนลูกบ้านผ่านเข้า-ออกด้วยสติกเกอร์ติดรถยนต์ ด้านข้างจะติดกล้อง CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการไว้

ผ่านซุ้มโครงการเข้ามาที่ถนนหลักภายในโครงการ ช่วงต้นเป็นถนนที่มีความกว้าง 16 ม. บรรยากาศ 2 ข้างทาง จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่โครงการปลูกให้หน้าบ้านทุกหลัง เป็นข้อดีของโครงการที่โครงการระดับนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำให้นะคะ ฝั่งขวาของทางเข้าจะเป็นคลับเฮาส์ค่ะ ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขาย

คลับเฮ้าส์ของโครงการเป็นอาคารรูปตัว U ห้องกระจกที่เห็นทั้ง 2 ฝั่งในอนาคตจะเป็นสำนักงานนิติทั้ง 2 ห้อง ส่วนสระว่ายน้ำและฟิสเนตจะอยู่ด้านใน

สระว่ายน้ำ เป็นสระระบบคลอรีน ขนาดประมาณ 14 x 7 ม. ลึกประมาณ 1.2 ม. ภายในสระว่ายน้ำจะแบ่งเป็นสระเด็กมีความลึกประมาณ 0.6 ม. นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เดินด้านข้างสระเด็ก ทำให้ผู้ปกครองสามารถดูแลลูกหลานได้ง่าย

ด้านข้างสระว่ายน้ำจัดเป็นที่นั่งให้นั่งเล่นด้านข้างสระว่ายน้ำได้ มีชุดโซฟาไว้บริการ

ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้อง Fitness ที่สามารถมองเห็นวิวของสระว่ายน้ำได้ ทางขวามือติกับห้อง Fitness จะเป็นห้องน้ำและอาบน้ำ แบ่งชาย-หญิง

ภายในห้องออกกำลังกายจะเป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก พร้อมจัดอุปกรณ์ออกกำลังกายต่างๆ ไว้ภายในห้องให้ครบอยู่ค่ะ

สำหรับพื้นที่สีเขียวภายในโครงการจะมีทั้งหมด 2 ตำแหน่ง  การจัดตกแต่งสวนจะเป็นต้นไม้ใหญ่สลับกับไม้พุ่มเตี้ยๆ และสนามหญ้า

ภายในสวนจะทำเป็นทางเดินไว้ ให้ลูกบ้านสามารถมาเดินเล่นได้ ฝั่งขวาจะเป็นบล็อกบ้านที่อยู่ติดสวนค่ะ

มาดูบรรยากาศภายในโครงการกันค่ะ จากด้านหน้าโครงการ ผ่านส่วน Clubhouse เข้ามาด้านในโครงการอีกหน่อย จะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยด้านในโครงการ ตรงไปด้านในโครงการจะต้องขึ้นสะพานข้ามคลองไป โดยจะมีขนาดถนนจะมีความกว้างประมาณ 15 m.

บริเวณ 2 ฝั่งสะพานเป็นกำแพงที่กั้นสูงทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยในโครงการ และตัวกำแพงตกแต่งด้วยหญ้าเทียมทำให้ดูร่มรื่นตลอดแนว

บรรยากาศซอยย่อยที่บ้านสร้างเสร็จแล้ว ซอยนี้เป็นถนนซอยกว้าง 8.5 ม. ตลอดสองข้างทางถนนซอยจะปลูกต้นไม้ใหญ่ที่หน้าบ้านไว้ให้เหมือนกับถนนหลักนะคะ ทำให้ถนนในโครงการร่มรื่นค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบคลอรีน ขนาด 14 x 7 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
  • สวนสาธารณะประมาณ 1 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 16, 15, 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8.5, 8 ม.


Product Walkthrough

สำหรับการออกแบบบ้านภายในโครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์ เป็นบ้านเดี่ยวเล่นระดับแบบใหม่ Style Modern Contemporary มีจุดเด่นในเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน หากมองจากภายนอกจะเห็นเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น แต่เมื่อเข้าไปในบ้านจะมีการแบ่งพื้นที่เล่นระดับภายใน เหมือนบ้าน 3 ชั้น ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานภายใน พื้นที่ภายในบ้านมีมิติในการอยู่อาศัยมากขึ้น และใช้การเล่นระดับให้เกิดประโยชน์ในแนวตั้ง คือ ฝ้าเพดานสูงกว่าความสูงในชั้นปกติที่ 2.8 m. เป็นที่ความสูง 3.2 m. ห้องจึงมีความโปร่งเป็นพิเศษ ออกแบบเน้นการใช้ประตูหน้าต่างขนาดใหญ่ สามารถเปิดระบายอากาศ รับลมได้ดี ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าถึงภายในตัวบ้านได้ง่ายขึ้นในส่วนต่างๆ ทำให้บ้านน่าอยู่อาศัยมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มรายละเอียดในเรื่องของวัสดุและอุปกรณ์ภายในบ้าน เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกและเหมาะสมมากขึ้น เช่น การเพิ่มพื้นที่ชั้นลอยถัดจากชั้น 2 ของตัวบ้าน สำหรับใช้เป็นห้องพระ หรือพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ เลือกใช้อุปกรณ์ล็อคและมือจับประตูแบบก้านโยกที่สามารถใช้งานได้ง่ายและทนทานกว่า เพิ่ม Double Lock ที่หน้าต่างและประตูภายในบ้านเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

แบบบ้าน Molux ที่ดิน 50.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่เปิดออกสู่ระเบียงทางด้านข้างได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน  ถัดมาทางด้านในของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำชั้นล่างแยกใช้งานต่างหากไว้ โดยจัดให้มีส่วนอาบน้ำได้  ตรงกลางจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้นบนของตัวบ้าน ระหว่างทางขึ้นจะมีชั้นเล่นระดับระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 จัดพื้นที่เป็นห้องนอน 3 หรือใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ได้ และมีพื้นที่ระเบียงทางด้านข้าง Sky Terrace จากชั้นนี้เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้อง ไว้สองฝั่งของตัวบ้าน ฝั่งซ้ายจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom หรือ ห้องนอน 1 มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอน 2 โดยจะมีห้องน้ำให้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้ 1 ห้อง จากบริเวณโถงบันไดที่ชั้น 2 สามารถเดินขึ้นไปบริเวณชั้นลอยในชั้นนี้ได้ ซึ่งมีพื้นที่สามารถจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์หรือตำแหน่งห้องพระภายในบ้านได้

มาดูแบบบ้าน Molux ที่ดิน 50.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด จะเห็นแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลัง พื้นที่ทางด้านหน้าบ้านทางโครงการจะปลูกหญ้าและต้นไม้ขนาดใหญ่ไว้ตลอดแนวถนน ช่วยเพิ่มความร่มรื่น และร่มเงาให้กับบริเวณด้านหน้าบ้าน

มีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านทางขวามือ และที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้

มีป้ายบ้านเลขที่บริเวณเสาหน้าบ้านและกล่องจดหมาย  มีที่ทิ้งขยะติดตั้งไว้ด้านในและมีบานเปิดด้านหน้าบ้าน ให้หยิบขยะทิ้งออกได้สะดวก

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด ในส่วนของหลังคาด้านบนทำเป็นแนวหลังคายื่นออกมาเพื่อช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดทางซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ

ถัดมาที่ผนังอีกฝั่งทางด้านหน้าบ้าน จะมีประตูบานเลื่อนด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ

สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้า และลงต้นไม้ทั้งไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ ในบริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

เดินอ้อมมาอีกฝั่งของตัวบ้าน จะทำเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปทางด้านหลังและด้านข้างของตัวบ้านได้

พื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้านทางฝั่งนี้ จะทำเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง และตากเสื้อผ้าได้ โดยระเบียงนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนครัวปิดที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค ให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.8 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญ่ตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้าต่างกระจกด้านหลังและประตูบานเลื่อนด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

บานประตูทางด้านข้างสามารถเปิดไปยังพื้นที่ระเบียงด้านข้างของตัวบ้านมองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง ห้องนอนชั้นล่าง ส่วนครัวปิด ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และประตูสามารถเปิดระบายอากาศ เชื่อมต่อออกไปพื้นที่ระเบียงด้านข้างของตัวบ้านได้

เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก เมื่อวัดจากชุดครัวถึงตู้เย็น มีความกว้างประมาณ 1.4 m. สามารถใช้งานได้สะดวก

โครงการจะติดตั้งชุดครัวให้พร้อมใช้งาน ประกอบชั้นวางของบนล่าง ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็น Shera Ply เป็นนวัตกรรมวัสดุทดแทนแผ่นไม้รุ่นใหม่ ที่มีความทนทานในการใช้งาน และติดตั้งอ่างล้างจานขนาดกลางไว้ให้พร้อมใช้งานค่ะ

ชุดครัวด้านบนอีกฝั่งทำเป็นชั้นวางของด้านบนให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาด และมีพื้นที่ช่องเปิดสำหรับวางเครื่องใช้ไฟฟ้า ไมโครเวฟ ด้านล่างติดตั้งชุดเตาให้ แต่จะไม่มีที่ดูดควันให้นะคะ ถ้าต้องการใช้เราต้องติดตั้งเองภายหลัง แต่ในห้องครัวจะมีประตูและหน้าต่างบานเลื่อนอยู่ สามารถเปิดระบายกลิ่นและควันได้ค่ะ

ชุดครัวล่างจะมีพื้นที่สำหรับเก็บทำเป็นบานเปิด ด้านในแบ่งชั้นสำหรับวางของ 2 ระดับ ด้านข้างทำเป็นลิ้นชักด้านล่าง 3 ระดับ สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆได้

ตรงข้ามกับชุดครัว จะเป็นตำแหน่งสำหรับตั้งตู้เย็นและเครื่องซักผ้า โดยจะมีตำแหน่งปลั๊กไฟไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งานค่ะ

จากห้องครัวจะมีประตูเชื่อมออกมาทางด้านข้างของตัวบ้าน เป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง และตากเสื้อผ้าได้

มาที่ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ เพราะมีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน สามารถวางเตียงแบบ 1 คนนอน แล้วมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิด สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

เหลือพื้นที่ด้านข้างเตียงให้สามารถเปิดตู้เสื้อผ้าและหน้าต่างได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู่เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ และโต๊ะ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่า เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำในชั้นล่าง ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 10 cm. ส่วนของพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าของ Mogen พร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. เป็นพื้นที่สามารถวางของต่างๆได้

พื้นที่ด้านล่างใต้อ่างล้างหน้า ทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดออก 2 ด้าน ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้ค่ะ

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Nahm พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Nahm ตำแหน่งของสายชำระจะอยู่ที่ผนังด้านหลัง เวลาใช้งานหยิบต้องเอี่ยวตัวหยิบใช้งานหน่อย

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.90 x 1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้พอดีไม่อึดอัด โดยจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard และที่วางสบู่ของ Nahm ผนังเจาะช่องทำเป็นที่สำหรับวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งาน ของ American Standard เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านถัจากห้องนั่งเล่นจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน

พื้นที่ด้านข้างกับบันได จะเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปที่ห้องเก็บของใต้บันได มีประตูปิดแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน ส่วนประตูทางซ้ายมือ จะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก โดยไม่ต้องผ่านห้องนั่งเล่น รับแขก ที่อยู่อีกด้านของตัวล้านได้ค่ะ

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2

บันไดมีความกว้าง 1 m. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 2 จุด คือ ชานพักแรกตรงโถงบันไดที่มีหน้าต่าง และชานพักที่ 2 เป็นส่วนชั้นเล่นระดับของตัวบ้าน

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้สามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ และมีโคมไฟติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

มากันที่ห้องแรก ในส่วนของชั้นเล่นระดับ จะออกแบบเป็นห้องโถงสูง มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า ประมาณ 3.4 m. ห้องจึงมีความโปร่งเป็นพิเศษ และติดหน้าต่างและประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้เต็มที่ ห้องจึงไม่มืดทึบ

ด้วยพื้นที่ของห้องสามารถจัดเป็นห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น ได้ค่ะ อย่างในห้องนี้เมื่อจัดวางชุดโซฟา และติดตู้ฝั่งตรงข้าม จะเหลือพื้นที่ตรงกลางประมาณ 3 m.

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ส่วนระเบียงจัดเป็น Sky Terrace ที่อยู่ทางด้านข้างของตัวบ้าน โดยที่ประตูด้านล่างจะยกขอบสูงประมาณ 12 cm. การยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง พื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานจริงได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จะเป็นห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างอลูมิเนียมสีขาวให้ 2 ตำแหน่ง เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.8 m.

ด้านข้างกับเตียง จัดวางเป็นชุดตู้และชั้นวางของ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ จะเห็นว่าพื้นที่ภายในห้องที่ให้มาค่อนข้างกว้าง เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ

พื้นที่ปลายเตียง เหลือระยะและพื้นที่เยอะพอสมควรเลยค่ะ เราสามารตั้งชุดโต๊ะเครื่องแป้ง หรือโต๊ะทำงานได้เลยค่ะ

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 10 cm. ส่วนของพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้า ของ Mogen พร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. สำหรับวางของได้ ด้านล่างใต้อ่างล้างหน้า ทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดออก 2 ด้าน ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้ค่ะ

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Nahm พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.85 x 1.4 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard และที่วางสบู่ของ Nahm ผนังเจาะช่องทำเป็นที่สำหรับวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.8 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

พื้นที่ด้านข้างเตียง ยังเหลือให้สามารถตั้งชุดโซฟา สำหรับนั่งพักผ่อนภายในห้องได้

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและแขวนทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงพร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านได้ ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้าง

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 1 x 3.3 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์ พื้นที่ระเบียงมีขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้จริง

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบน จากฝั่งระเบียงห้องนอนใหญ่ จะเห็นว่าใช้การตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศ พร้อมติดไฟแบบ downlightให้

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่มีประตูแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน ด้านในจัดเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อตรงไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุด

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.55 m. โดยวัดจากตู้มาถึงผนังอีกฝั่ง ตู้เสื้อผ้า Built-in แบ่งเป็น 2 ฝั่งใช้งาน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของ ซึ่งโครงการมีชุดตู้ Walk in closet ให้เหมือนในบ้านตัวอย่างเลยค่ะ

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก มีแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง มีหน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศและได้แสงธรรมชาติช่วยทำให้ห้องดูสว่างโปร่งขึ้น ส่วนวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ชุดอ่างล้างหน้า ของ Mogen พร้อมกระจกบานใหญ่ติดยาวตลอดแนวผนัง เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. เป็นพื้นที่สามารถวางของได้  ส่วนพื้นที่ด้านล่างใต้อ่างล้างหน้า ทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดออก 2 ด้าน ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Nahm พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.90 x 1.6 m. โดยจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำด้านใน

อุปกรณ์ชุดอาบครบพร้อมใช้งานของ American Standard และที่วางสบู่ของ Nahm ผนังเจาะช่องทำเป็นที่สำหรับวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 2 บาน สำหรับเปิดระบายอากาศ และได้แสงธรรมชาติในตอนกลางวัน ฝ้าเพดานฉาบเรียบพร้อมติดไฟแบบ downlight ให้

แบบบ้าน Modas ที่ดิน 52.2 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด โดยรุปแบบการจัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจะคล้ายกับบ้านหลังใหญ่ค่ะ แต่จะไม่ห้องนอนในชั้นล่างเท่านั้น เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่เปิดออกสู่ระเบียงทางด้านข้างของตัวบ้านได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านอีกฝั่งจะจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน ที่ชั้นล่างมีห้องน้ำชั้นล่างให้ใช้งานร่วมกัน โดยจัดให้มีส่วนอาบน้ำได้  ตรงกลางจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันได

ขึ้นมาที่ชั้นบนของตัวบ้าน ระหว่างทางขึ้นจะมีชั้นเล่นระดับระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 จัดพื้นที่เป็นห้องนอน 3 หรือใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ได้ และมีพื้นที่ระเบียงทางด้านข้าง จากชั้นนี้เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้อง ไว้สองฝั่งของตัวบ้าน ฝั่งซ้ายจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom หรือ ห้องนอน 1 มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอน 2 โดยจะมีห้องน้ำให้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้ 1 ห้อง จากบริเวณโถงบันไดที่ชั้น 2 สามารถเดินขึ้นไปบริเวณชั้นลอยในชั้นนี้ได้ ซึ่งมีพื้นที่สามารถจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์หรือตำแหน่งห้องพระภายในบ้านได้

แบบบ้าน Modas ที่ดิน 52.2 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด จะเห็นแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลัง พื้นที่ทางด้านหน้าบ้านทางโครงการจะปลูกหญ้าและต้นไม้ขนาดใหญ่ไว้ตลอดแนวถนน ช่วยเพิ่มความร่มรื่น และร่มเงาให้กับบริเวณด้านหน้าบ้าน

มีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านทางซ้ายมือ และที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้

มีที่ทิ้งขยะติดตั้งไว้ด้านในและมีบานเปิดด้านหน้าบ้าน ให้หยิบขยะทิ้งออกได้สะดวก

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด ในส่วนของหลังคาด้านบนทำเป็นแนวหลังคายื่นออกมาเพื่อช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดทางซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ

ถัดมาที่ผนังอีกฝั่งทางด้านหน้าบ้าน จะมีประตูบานเปิดด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ โดยจะมีให้ 2 แหน่ง ให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม

สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้าในบริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านให้ค่ะ

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งปลูกหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะมีประตูบานเลื่อนที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

เมื่ออ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง และตากเสื้อผ้าได้ โดยระเบียงนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนครัวปิดที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค ให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขกอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.8 m.  บ้านดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างโดยรอบสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือโดยรอบไม่อึดอัด ด้านหลังโซฟาจะมีหน้าต่างบานเลื่อน ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญ่ตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้าต่างกระจกด้านหลังและด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ บานประตูทางด้านข้างสามารถเปิดไปยังพื้นที่ระเบียงด้านข้างของตัวบ้านมองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง และส่วนครัวปิด ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย และลดระดับลง 10 cm. เพื่อแบ่งพื้นที่ใช้งาน ป้องกันฝุ่นละอองที่จะเข้ามาจากระเบียงด้านหลังไม่ให้เข้ามาในตัวบ้านได้ ในส่วนของระยะพื้นที่ภายใสครัววัดจากชุดครัวถึงผนังอีกฝั่งกว้างประมาณ 1.7 m.

จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และประตูสามารถเปิดระบายอากาศ เชื่อมต่อออกไปพื้นที่ระเบียงด้านข้างของตัวบ้านได้ ด้านข้างเว้นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ ตรงข้ามกันเว้นพื้นที่และเดินท่อน้ำไว้สำหรับตั้งเครื่องซักผ้าได้ค่ะ

โครงการจะติดตั้งชุดครัวให้พร้อมใช้งาน ประกอบชั้นวางของบนล่าง ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็น Shera Ply  และติดตั้งอ่างล้างจานขนาดกลางไว้ให้พร้อมใช้งานค่ะ

ชุดครัวด้านบนอีกฝั่งทำเป็นชั้นวางของด้านบนให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาด และมีพื้นที่ช่องเปิดสำหรับวางเครื่องใช้ไฟฟ้า ไมโครเวฟ

ถัดมาด้านข้างติดตั้งชุดเตาให้ แต่จะไม่มีที่ดูดควันให้นะคะ ถ้าต้องการใช้เราต้องติดตั้งเองภายหลัง แต่ในห้องครัวจะมีประตูและหน้าต่างบานเลื่อนอยู่ สามารถเปิดระบายกลิ่นและควันได้ค่ะ

ชุดครัวล่างจะมีพื้นที่สำหรับเก็บทำเป็นบานเปิด ด้านในแบ่งชั้นสำหรับวางของ 2 ระดับ ด้านข้างทำเป็นลิ้นชักด้านล่าง 3 ระดับ สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆได้

จากห้องครัวจะมีประตูเชื่อมออกมาทางด้านข้างของตัวบ้าน เป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง และตากเสื้อผ้าได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน พื้นที่ด้านข้างกับบันได จะเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปที่ประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

บริเวณด้านหน้าห้องน้ำ ทำเป็นชุดตู้ติดผนังสำหรับเก็บของต่างๆได้ ด้านบนสุดจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

มาที่ห้องน้ำในชั้นล่าง ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

ชุดอ่างล้างหน้า ของ American Standard พร้อมกระจกบานใหญ่ติดยาวตลอดแนวผนัง เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. เป็นพื้นที่สามารถวางของได้

ชุดอ่างล้างหน้า พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเหมือนกับในบ้านตัวอย่าง

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Nahm พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standardและที่วางสบู่ของ Nahm ผนังเจาะช่องทำเป็นที่สำหรับวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน

บันไดมีความกว้าง 1 m. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 2 จุด คือ ชานพักแรกตรงโถงบันไดที่มีหน้าต่าง และชานพักที่ 2 เป็นส่วนชั้นเล่นระดับของตัวบ้าน

โถงบันไดมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้สามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ และมีโคมไฟติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ขึ้นมาตรงส่วนชานพักแรก ทางซ้ายมือจะเป็นประตูทางเข้าห้องในชั้นนี้

มากันที่ห้องแรก ในส่วนของชั้นเล่นระดับ จะออกแบบเป็นห้องโถงสูง มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า ประมาณ 3.2 m. ห้องจึงมีความโปร่งเป็นพิเศษ และติดหน้าต่างและประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้เต็มที่ ห้องจึงไม่มืดทึบ

พื้นที่ของห้องสามารถจัดเป็นห้องนอน หรือห้องนั่งเล่นก็ ได้ อย่างในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อนเมื่อจัดวางชุดโซฟาและติดตู้ ชั้นวางของฝั่งตรงข้าม จะเหลือพื้นที่ตรงกลางประมาณ 2.6 m.

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ส่วนระเบียงที่อยู่ทางด้านข้างของตัวบ้าน โดยที่ประตูด้านล่างจะยกขอบสูงประมาณ 12 cm. การยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.95 x 2.7 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานจริงได้

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับพื้นที่โถงตรงกลางเพื่อแยกไปห้องนอนใหญ่ ห้องนอน 3 และห้องน้ำในชั้นนี้

จากโถงในชั้น 2 จะมีบันไดทางขึ้นไปพื้นที่ชั้นลอยถัดจากชั้น 2 ของตัวบ้าน สำหรับใช้เป็นห้องพระ หรือพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ได้

ขึ้นมาด้านบนจะมีพื้นที่ให้ใช้งานประมาณ 1.1 x 2 m. พื้นที่ตรงนี้ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่งนะคะ ไม่ได้มีชั้นวางของให้ ในส่วนของพื้นจะปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้เหมือนกับในชั้น 2

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.8 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและแขวนทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

พื้นที่ด้านข้างเตียง ยังเหลือให้สามารถตั้งชุดเก้าอี้และโต๊ะเล็กๆ สำหรับนั่งพักผ่อนภายในห้องได้

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บานเป็น ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสง พร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 1 x 3.6 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์ พื้นที่ระเบียงมีขนาดใหญ่สามารถใช้งานได้จริง

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจากฝั่งระเบียงห้องนอนใหญ่ จะเห็นว่าใช้การตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศไว้ พร้อมติดไฟไว้ให้ที่ผนังด้านข้าง

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นช่องทางเดิน ผ่านส่วน Walk in closet เชื่อมต่อตรงไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุด

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ วัดจากตู้ทางด้านในถึงแนวประตูบานเลื่อนมีพื้นที่กว้างประมาณ 1.1 m.

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in แบ่งช่อง 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของต่างๆ และโต๊ะเครื่องแป้ง แต่โครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก มีแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง มีหน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศและได้แสงธรรมชาติช่วยทำให้ห้องดูสว่างโปร่งขึ้น ส่วนวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ชุดอ่างล้างหน้า ของ American Standard  พร้อมกระจกบานใหญ่ติดยาวตลอดแนวผนัง เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. เป็นพื้นที่สามารถวางของได้  ส่วนพื้นที่ด้านล่างใต้อ่างล้างหน้า ทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดออก 2 ด้าน ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Nahm พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 m. โดยจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำด้านใน

อุปกรณ์ชุดอาบครบพร้อมใช้งานของ American Standard และที่วางสบู่ของ Nahm ผนังเจาะช่องทำเป็นที่สำหรับวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 2 บาน สำหรับเปิดระบายอากาศ และได้แสงธรรมชาติในตอนกลางวัน ฝ้าเพดานฉาบเรียบพร้อมติดไฟแบบ downlight ให้

มาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จะเป็นห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างอลูมิเนียมสีขาวให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.8 m.

พื้นที่ปลายเตียง เหลือระยะและพื้นที่เยอะพอสมควรสามารตั้งตู้ใส่ของได้ และมีพื้นที่ให้ยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ด้านข้างกับเตียงจัดวางเป็นชุดตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง มีพื้นหลังจากวางเฟอร์นิเจอร์แล้วกว้างประมาณ 1.6 m.

ด้านข้างกับเตียงจัดวางเป็นชุดตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน พร้อมกระจกบานใหญ่ติดยาวตลอดแนวผนัง เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. เป็นพื้นที่สามารถวางของใช้ได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Nahm พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ที่ผนังด้านข้างจะติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard และที่วางสบู่ของ Nahm ผนังเจาะช่องทำเป็นที่สำหรับวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino ทั้งหมด

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 1 November 2017

  • บ้านแบบ Molux แปลงที่ D9 ที่ดิน 50.4 ตร.วา ราคาปกติ 6.82 ล้านบาท ส่วนลด 530,000 บาท ราคาสุทธิ 6.29 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Modas แปลงที่ D192 ที่ดิน 52.2 ตร.วา ราคาปกติ 5.418 ล้านบาท ส่วนลด 428,000 บาท ราคาสุทธิ 4.99 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Modas แปลงที่ D191 ที่ดิน 52.2 ตร.วา ราคาปกติ 5.418 ล้านบาท ส่วนลด 428,000 บาท ราคาสุทธิ 4.99 ล้านบาท
  • Promotion แบบ Molux : เครื่องปรับอากาศห้องนอนใหญ่ 1 เครื่อง , จัดสวนรอบบ้าน , ปั้มน้ำ แท์งค์น้ำ , Built in ห้องครัว และผ้าม่าน 2 ชั้น (ทึบและโปร่ง)
  • Promotion แบบ Modas : ปูหญ้ารอบบ้านและตกแต่งสวนมุมบ้าน , ปั้มน้ำ แท์งค์น้ำ , Built in ห้องครัว และผ้าม่านทึบ (ชั้นเดียว)
  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 80,000 บาท
  • ราคาที่ดินเพิ่มลด 40,000 บาท/ตร.วา
  • บ้านเดี่ยวแปลง ติดสวน เพิ่มหลังละ 160,000 บาท
  • บ้านเดี่ยวแปลง หัวมุม เพิ่มหลังละ 100,000 บาท
  • บ้านเดี่ยวแปลง ถนนเมน เพิ่มหลังละ 100,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา และค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

อัตเดตข้อมูลราคา วันที่ 30 พฤษภาคม 2562

  • บ้านแบบ Modas ที่ดิน 52.2 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท
  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 80,000 บาท
  • โปรโมชั่นมาตรฐานโครงการ (โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)
    1. ปั้มน้ำ และ แท๊งค์น้ำ
    2. ปูหญ้าและจัดสวน
    3. Built-in ชุดครัว
    4. Built-in ชุด W-I-C ห้องนอนใหญ่
    5. แอร์ Panasonic Invertor ห้องนอนใหญ่ 13,000 BTU
    6. ผ้าม่านทั้งหลัง
    7. กันสาด


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง – วิลล่า โนวา เทพารักษ์ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่บางพลี – ตำหรุ ซึ่งกำลังขยายถนนเป็น 6 เลนอยู่ในปัจจุบัน ทำเลที่ตั้งเรียกได้ว่าชานเมือง ไม่มีรถไฟฟ้าหรือแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ ในระยะที่เดินได้ แต่การเดินทางก็ทำได้ไม่ยาก เพราะว่ามีทั้งทางด่วนบูรพาวิถีบนถนนบางนา-ตราด และวงแหวนกาญจนาภิเษกเป็นตัวช่วยในการเดินทาง ทำให้การเดินทางด้วยรถมีศักยภาพสูง นอกจากนี้ถนนบางพลี-ตำหรุ ยังเชื่อมกับถนนที่สำคัญโดยรอบอย่างถนนเทพารักษ์ ถนนกิ่งแก้ว ถนนแพรกษา ซึ่งเป็นแหล่งงาน และแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่สำคัญในย่านนี้

ความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินไม่มีเลยนะคะ ที่ใกล้ที่สุดจะต้องอาศัยรถออกไปตลาด และ ร้านค้า ร้านอาหาร Hypermarket บนถนนเทพารักษ์ รถสาธารณะที่ผ่านหน้าโครงการจะมีรถสองแถวนะคะ ซึ่งจะวิ่งไปสุดสายที่บิ๊กซี บางพลี บนถนนเทพารักษ์ ถ้าต้องการไปศูนย์การค้าใหญ่อย่างเมกาบางนา เซ็นทรัล บางนา จะต้องต้องรถสองแถวสายอื่นไปอีกค่ะ ดังนั้นการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจึงค่อนข้างจะสะดวกกว่า แต่ปัญหาคือการจราจรในช่วงเวลาเร่งรีบที่มักจะหนาแน่นมาก และยังมีรถบรรทุกวิ่งผ่านตลอดทำให้การจราจรไม่โล่งนักค่ะ

การวางผังโครงการ มีพื้นที่รวม 58-3-73.0 ไร่ มีทั้งหมด 266 ยูนิต  รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดย Clubhouse ที่เป็นส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน รูปแบบการวางผังเป็นแนวยาว จัดวางตัวบ้านแบบตามทิศเหนือ-ใต้ ช่วยให้ลมผ่านตัวบ้าน บ้านไม่ร้อนและโปร่งมากขึ้น จัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ถนนเชื่อมต่อถึงกันสามารถวนรอบได้ ช่วยให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย เป็นโครงการที่มีออกแบบเน้นทำโครงการที่สงบร่มรื่นด้วยการจัดพื้นที่สวนส่วนกลางไว้ 2 ตำแหน่ง ช่วยกระจายการใช้งาน เข้าถึงได้ง่าย และเพิ่มบรรรยากาศของพื้นที่สีเขียว เน้นการปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ร่มเงาภายในโครงการ และที่ด้านหน้าบ้าน  สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมรอบๆส่วนใหญ่ยังเป็นโครงการบ้านจัดสรร และที่ดินเปล่า ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

รูปแบบบ้านในโครงการ  เป็นบ้านเดี่ยวเล่นระดับแบบใหม่ Style Modern Contemporary มีแบบบ้านหลายแบบให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานและขนาดครอบครัว พื้นที่ใช้สอย 162 – 193 ตร.ม. มีจุดเด่นเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน หากมองจากภายนอกจะเห็นเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น แต่เมื่อเข้าไปในบ้านจะมีการแบ่งพื้นที่เล่นระดับภายใน เหมือนบ้าน 3 ชั้น ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานภายใน พื้นที่ภายในบ้านมีมิติในการอยู่อาศัยมากขึ้น และใช้การเล่นระดับให้เกิดประโยชน์ในแนวตั้ง ได้ฝ้าเพดานสูงกว่าความสูงในชั้นปกติที่ 2.8 m. เป็นที่ความสูง 3.4 m. ห้องจึงมีความโปร่งเป็นพิเศษ สำหรับการจัดพื้นที่ภายในดี ไม่อึดอัด บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน เน้นใช้ประตูหน้าต่างขนาดใหญ่ สามารถเปิดระบายอากาศ รับลมได้ดี ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าถึงภายในตัวบ้านได้ง่าย ไม่มีมุมอับ จัดห้องนอนในชั้นล่าง เหมาะกับผู้สูงอายุหรือปรับเป็นห้องเอกประสงค์ได้ ในส่วนของห้องนอนใหญ่จะมีการส่วน Walk in closet  และห้องน้ำในตัว มีส่วนครัวปิดไว้ทำอาหารจริงจังได้ และการเพิ่มพื้นที่ชั้นลอยถัดจากชั้น 2 ของตัวบ้าน สำหรับใช้เป็นห้องพระหรือพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ได้

วัสดุ ที่จัดให้มากับตัวบ้านถือว่าอยู่ใช้ของที่มีมาตรฐาน เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละจุดดี พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 ปูพื้นด้วยลามิเนตทั้งหมด ติดไฟแบบ downlight ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำทั้งครบที่ต้องใช้งานของ American Standard โครงการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องมาจัดบ้านตกแต่งภายในเอง ของที่ได้ก็จะมี Built in ห้องครัว , พื้นที่สวน , ห้องน้ำตามบ้านตัวอย่าง และ อื่นๆตาม Promotion พวกเฟอร์นิเจอร์หลักๆเราต้องจัดการเองจึงต้องเผื่องบประมาณไว้ตกแต่งบ้านด้วย จึงเหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านหรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งานเอง แต่บ้านแบบใหม่นี้จะมีการเพิ่มรายละเอียดในเรื่องของวัสดุและอุปกรณ์ภายในบ้านมาให้ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกและเหมาะสมมากขึ้น เช่น เลือกใช้อุปกรณ์ล็อคและมือจับประตูแบบก้านโยกที่สามารถใช้งานได้ง่ายและทนทานกว่า เพิ่ม Double Lock ที่หน้าต่างและประตูภายในบ้านเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้า-ออก มีระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการมี รปภ. ดูแลตลอด มีไม้กระดก นอกจากนี้ยังมีระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ รั้วรอบโครงการสูง 3 ม. ส่วนถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนหลักหลักกว้าง 16 , 15 , 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8.5 , 8 ม. ใช้งานสะดวก ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ จัดมาได้ดีเหมาะสมกับการใช้งาน ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ , สระเด็ก  , ห้องออกกำลังกาย และสวนสาธารณะ 2 ตำแหน่ง ที่สามารถเข้าถึงได้สะดวกจากบ้านพักอาศัยในโครงการ สามารถเดินมาใช้สะดวก

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 7 ล้านบาท, 1 November 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก ไม่ไกลจากทางขึ้นลงวงแหวน เชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.24 ชม. CCTV หน้าหมู่บ้านและในโครงการ
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ออกแบบดี เน้นพื้นที่ใช้สอย มีลูกเล่น ที่ใช้งานได้จริง
  • วัสดุ 8.25/10 – ได้ของมาตรฐานเหมาะสมกับระดับราคา เหมาะกับการใช้งานในแต่ละส่วน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – ถนนหลักและถนนซอยปลูกต้นไม้ใหญ่ 2 ฝั่ง มีสวนในโครงการ 2 ตำแหน่ง
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนสและสวน 2 ตำแหน่ง ใช้งานสะดวก
  • 7.9 / 10.00 

BOTTOM LINE

โครงการ วิลล่า โนวา เทพารักษ์ เหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านย่านชานเมืองทางฝั่งสมุทรปราการ หรือคนในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ทำงานในย่านนี้ ไม่ไกลจากสนามบิน ต้องการโครงการเดินทางเข้า-ออกสะดวก เน้นการเดินทางด้วยรถยนต์ ชอบบ้านภายในมีลูกเล่น เน้นพื้นที่ใช้สอย ได้บ้านที่มี 3-4 ห้องนอน ในราคาเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 38,000 – 48,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )