Bangkok Boulevard ศรีนครินทร์-บางนา จาก SC ASSET เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเมือง ลูเซิร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งการออกแบบภายในโครงการ โดยเฉพาะส่วนด้านหน้าและส่วนกลางภายในโครงการนั้นมีกลิ่นอายความเป็นยุโรป โดยวันนี้ทางทีมงานของเรา จะเก็บภาพบรรยากาศ การออกแบบ และการตกแต่งภายในโครงการมาให้ชมกันค่ะ

รูปปั้นสิงโตสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของโครงการ ถูกวางไว้ด้านหน้าโครงการถือเป็นการต้อนรับอย่างสวยงามและน่าเกรงขาม ตัวป้ายโครงการเลือกใช้วัสดุหินอ่อน ล้อมรอบด้วยผนังหินขนาดใหญ่ ทำให้รู้สึกถึงความแข็งแรง แข็งแกร่ง เสริมกลิ่นอายความเป็นยุโรปด้วยต้นสน และยังช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของผนังหินลงอีกด้วย

อาคาร Club House ตั้งอยู่หลังประตูรั้วโครงการด้านหน้า เป็นส่วนต้อนรับลูกบ้านที่สวยงามและสามารถใช้งานจริงได้อย่างเต็มที่

ภายนอกของตัว Club House ออกแบบ Facade อาคาารให้เป็นเหมือนเสาต้นหนาๆเรียงตัวกัน และกรุด้วยผนังสีขาวลายหินอ่อน ทำให้ตัวอาคารดูแข็งแรง และมีการลงรายละเอียดของการเชื่อมเสาแต่ละต้นด้วยเหล็กดัดลายไม้เลื้อย ที่ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายความเป็นยุโรป


ภายในอาคารเป็น Lobby โดยจะเป็นห้อง Double Space ทำให้เมื่อเข้าไปแล้วจะรู้สึกโปร่งโล่ง  และภายในมีการจัดชุดโต๊ะเก้าอี้ โซฟาออกเป็นหลายชุด เพื่อให้ลูกบ้านมานั่งใช้งานได้พร้อมๆกัน

ทางเดินรอบๆ Club House เมื่อมีแสงพาดผ่านเสาที่เรียงตัวกัน ก็จะเกิดแสงและเงาทำให้ทางเดินดูมีลูกเล่น และมีมิติมากขึ้น

Club House จะแยกออกเป็น 2 อาคาร โดยอาคารด้านในจะเป็น Active Zone เนื่องจากมีห้องฟิตเนสอยู่ด้านบน โดยทั้งสองอาคารนี้จะมีทางเดินและสระว่ายน้ำเป็นตัวเชื่อมอาคารทั้ง 2 เข้าด้วยกัน

ด้านปลายสุดของสระว่ายน้ำด้านใน มีการจัดชุดเก้าอี้เล็กๆเอาไว้บน Deck ไม้กลางน้ำ ถ้าได้มานั่งยามเย็นคงจะชิลไม่น้อยเลย 🙂

เมื่อมองย้อนกลับไป ก็จะเห็นส่วนที่เป็น Lobby โดยทางเชื่อมของอาคารทั้ง 2 ออกแบบมาให้คล้ายกับสะพานไม้

บริเวณแนวทางเดินมีเก้าอี้ daybed จัดวางไว้สำหรับลูกบ้านมานั่งนอนเล่น โดยตัวเก้าอี้จะวางอยู่ในน้ำ ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่ากำลังนอนเล่นอยู่ในน้ำนั่นเอง

ภายในโครงการมีการปลูกต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มเรียงรายทั้ง 2 ฝั่งรวมถึงเกาะกลางถนน เมื่อมองไปก็จะรู้สึกสบายตากับสีเขียวของธรรมชาติ

ด้านหน้าของบ้านออกแบบสไตล์ Nordic ซึ่งเป็นการออกแบบสไตล์ยุโรปที่มีการเลือกใช้สีที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ และมีการใช้หน้าต่างทรงจั่ว ซึ่งก็ถือเป็นสัญลักษณ์ของ Nordic Style

มุมพักผ่อนทื่สวนเล็กๆ ถือเป็นพื้นที่สำคัญอีกพื้นที่หนึ่งของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ไว้ทำกิจกรรมร่วมกับของสมาชิก อย่างเช่น ปาร์ตี้บาบีคิวกันในสวน หรือจะนั่งเล่นชิลๆกับริมน้ำตกเล็กๆที่พ่อแม่ลูกร่วมกันเนรมิตรขึ้นมา

SOMMEREN เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด ภายในจะตกแต่งด้วยโทนสีครีมทำให้รู้สึกถึงความเรียบหรู ตัดด้วยโซฟาสีน้ำเงินเข้ม ทำให้ดูเคร่งขรึมขึ้น

พื้นที่รับประทานอาหารถูกวางไว้บริเวณกลางบ้าน ทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยโต๊ะอาหารจะเชื่อมต่อกับ pantry เล็กๆที่หัวโต๊ะ ใช้สำหรับเป็นพื้นที่เตรียมอาหารเล็กๆน้อยๆได้ในตอนเช้า

ห้องครัวเชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหาร โดยกั้นห้องด้วยผนังทึบ แต่มีการเจาะช่องหน้าต่างออก ทำให้ทั้ง 2 พื้นที่เป็นพื้นที่เชื่อมโยงกัน

Master Bedroom ตั้งอยู่ด้านหน้าของบ้าน โดยจะเห็นได้ว่าหน้าต่างภายในห้องมีการออกแบบเป็นทรงจั่ว จึงทำให้ห้องมีความสูงไปตามการออกแบบของหน้าต่าง

Walk-in Closet มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถวาง Island เก็บของไว้ตรงกลางห้องได้อย่างสบาย และเพียงพอต่อคุณผู้หญิงอย่างแน่นอน

ห้องนอนเล็กซึ่งก็ไม่เล็กซะทีเดียว เลือกใช้สีโทนสว่าง ทำให้ห้องดูกว้างขวาง และยังรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่จากกระจกบานใหญ่ด้านหัวเตียง

VINTEREN PLUS บ้านหลังรอง ภายในตกแต่งด้วยสีแดงขาว รู้สึกถึงความร้อนแรง แต่ยังคงให้ความหรูหราด้วยลายหินอ่อนของโต๊ะรับประทานอาหาร และโคมไฟ chandelier

พื้นที่รับประทานอาหารวางไว้อยู่ติดหน้าต่างด้านหลังของบ้าน ทำให้มีช่องรับแสงค่อนข้างใหญ่ และยังเชื่อมกับมุมนั่งเล่น จิบชา ดูโทรทัศน์สำหรับสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย

ห้องนอนเล็กสำหรับลูกชาย จะเห็นได้ว่าภายในห้องจะมีความเคร่งขรึม เนื่องจากใช้โทนสีที่ค่อนข้างเข้มออกแนวแมนๆ และภายในห้องก็ยังมีพื้นที่ทำงานส่วนตัวที่ติดกับหน้าต่างอีกด้วย

เวลาเย็นๆมุมโต๊ะทำงานจะได้รับแสงพระอาทิตย์ที่กำลังตกส่องเข้ามายังภายในห้อง ทำให้มุมนี้เป็นมุมที่ดูอบอุ่นขึ้นมา

Master Bedroom ของหลังนี้ก็ยังคงมีระยะพื้นถึงฝ้าที่สูงไล่ระดับตามแนวหลังคา แต่จะแตกต่างจากหลังใหญ่ตรงที่ประตูกระจกไม่ได้สูงเป็นทรงจั่ว และการตกแต่งภายในห้องมีการเชื่อมโยงกับพื้นที่รับแขกด้วยล่างโดยการเลือกใช้โทนสีเดียวกัน

ผนังด้านหนึ่งในห้องออกแบบมาให้เป็นพื้นที่สำหรับวางของแนวตั้ง เหมาะสำหรับโชว์ของหรือหนังสือ ทำให้ไม่เสียพื้นที่ไปเปล่าประโยชน์


Walk-in Closet แบ่งออกมาเป็นห้อง สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ที่ใช้งาน โดยภายในจะเป็นตู้เก็บของ เสื้อผ้า และโต๊ะแต่งหน้าของคุณผู้หญิง

VAREN บ้านที่มีขนาดเล็กลงมา ภายในตกแต่งด้วยโทนสีเทาน้ำตาล ดูเป็นผู้ใหญ่แต่ยังคงมีความเป็นวัยรุ่นอยู่ จะเห็นได้ว่าภายในบ้านมีหน้าต่างรับแสงถึง 3 ด้าน ทำให้บ้านดูโปร่งไม่อึดอัด

โต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่ง วางไว้ตอนหลังของบ้าน มี pantry สำหรับเตรียมอาหารวางไว้ที่หัวโต๊ะ

Family Area บนชั้น 2 วางไว้อยู่ตรงกลางบ้าน เป็นพื้นที่เล็กๆที่เหมาะสำหรับคนในบ้านมาใช้เวลาร่วมกัน

ห้องนอนด้านบนแยกออกเป็น 2 ฝั่ง กั้นด้วยพื้นที่ Family Area

ภายในห้อง Master Bedroom เป็นห้องที่ไม่ใหญ่มาก แต่พอสำหรับวางเตียง 6 ฟุต และยังมีพื้นที่สำหรับวางชุดเก้าอี้อีกด้วย ภายในห้องให้ความรู้สึกเคร่งขรึม อบอุ่นด้วยโทนสีน้ำตาล

มุมเล็กๆในห้องวางเก้าอี้ daybed สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่บางทีอยากเปลี่ยนอิริยาบถมานั่งเอนหลัง อ่านหนังสือกับแสงธรรมชาติที่ส่องมาจากหน้าต่างเล็กๆด้านหลัง

ห้องนอนเล็กมีพื้นที่เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส ที่มีขนาดกำลังพอดี ภายในมีพื้นที่ทำงานเล็กๆที่เชื่อมต่อกับตู้เสื้อผ้า ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

อีกหนึ่งห้องตกแต่งสไตล์โฮมมี่ ใช้วัสดุไม้ในการตกแต่งเป็นส่วนใหญ่ และเลือกใช้เตียงที่ไม่ดูเป็นเตียงจริงจังเกินไป ทำให้รู้สึกถึงความเป็นวัยรุ่น

HøST  เป็นบ้านแบบเล็กที่สุดในโครงการ เข้ามาด้านในจะรู้สึกสดใส สนุกสนาน เนื่องจากมีการเลือกใช้สีสันที่สดใสอย่างสีเหลืองมาตกแต่งบ้าน จะเห็นได้ว่าพื้นที่รับแขกกับพื้นที่นั่งเล่นมีการแบ่งกั้นด้วยชั้นวางของ ทำให้บ้านไม่ดูอึดอัด แต่ยังได้ความเป็นสัดส่วนของพื้นที่การใช้งาน

ในส่วนรับประทานอาหารจะอยู่ตอนหน้าของบ้าน แต่จะหลบสายตาจากคนภายนอกโดยการวางไว้บริเวณด้านใน โต๊ะอาหารออกแบบมาเชื่อมต่อกับตู้เก็บของ ทำให้ได้พื้นที่เก็บของมากขึ้น และตกแต่งด้วยผนังกระจก ทำให้บ้านดูกว้างขึ้นจากเดิม

เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีขนาดเล็กสุด จึงมีการจัดพื้นที่สำหรับคนในบ้านไว้ใช้งานร่วมกัน หรือไว้ใช้ในสำหรับเวลาที่มีแขกของพ่อแม่มาเยี่ยมที่บ้าน ลูกๆก็ยังไม่พื้นที่นั่งเล่น ดูโทรทัศน์ร่วมกันด้านบนได้

ห้องนอนเล็กตกแต่งมาสำหรับลูกสาว มีพื้นที่เพียงพอสำหรับวางเตียง 5-6 ฟุต และโต๊ะทำงานภายในห้อง ซึ่งจะเห็นได้ว่าห้องนี้มีช่องแสงถึง 2 ด้าน ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่และสามารถเปิดระบายอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี

Master Bedroom จะตกแต่งออกมาดูเรียบง่าย ไม่มีหวือหวาเท่าไหร่นัก มีการเลือกใช้สีที่ค่อนข้าง Monotone แต่เติมสีสันด้วยสีเขียวของต้นไม้ ทำให้ห้องดูไม่เรียบจนเกินไป

มุมโต๊ะเครื่องแป้งวางไว้ติดกับหน้าต่าง เพื่อรับแสงจากธรรมชาติซึ่งเหมาะกับการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ

โครงการ Bangkok Boulevard ศรีนครินทร์-บางนา เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ออกแบบได้สวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และในบ้านตัวอย่างก็มีการตกแต่งที่แตกต่างกันไป ทำให้เมื่อเข้าไปในบ้านแต่ละหลังจะรู้สึกถึงความแตกต่าง ซึ่งใครที่ชอบการตกแต่งสไตล์ไหน แนวไหนก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้นะคะ

คราวหน้าทีมงานจะนำภาพบ้านสวยๆของโครงการไหนมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านให้ได้ชมอีก โปรดติดตามกันเรื่อยๆนะคะ