สวัสดีครับ วันก่อนผมได้ลง Preview โปรเจคโครงการนึงไปที่ค่อนข้างน่าสนใจ ที่มีชื่อว่า PRIME NINE เอกมัย (ดูพรีวิวตรงนี้ก็ได้) ซึ่งรูปแบบของโครงการจะเป็นบ้านแนวราบ ที่มีทำเลที่ตั้งอยู่เรียกว่าในเมืองอย่างโซน เอกมัย-พระราม 9 ซึ่งนานๆจะมีโครงการแนวราบขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก อีกทั้งถ้าใครคอยติดตามว่ามี Dev เจ้าไหนเปิดขายบ้านแนวราบในย่านๆใจกลางเมืองอย่าง เอกมัย ทองหล่อ พร้อมพงษ์ จะเห็นว่าตัวโปรดักส์มีราคาที่สูงช่วงราคา 30 ล้านบาท++ จนไปถึง 100 ล้านก็มี ทำให้ผมต้องมาดูโครงการนี้สักหน่อย

หน้าตาบน  Official Website ตอนนี้เป็นโฉมเต็มดูดีแล้วครับ โดยทางทำพรีวิวเอาไว้แล้วไปดูรายละเอียดโครงการกันได้นะครับ ในครั้งนี้จะเน้นเรื่อง พาร์ททำเลให้ดูกัน

แผนที่ที่อยู่หน้าเวปไซต์โครงการ จะเห็นถึงที่ตั้งเข้าใจคร่าวๆโดยสังเขปว่า อยู่ในซอยย่อยระหว่างถนนหลักสองเส้นอย่าง ถนนประดิษฐ์มนูธรรมและถนนเพชรพระราม ซึ่งทำเลนี้ถือว่าอยู่ในช่วงเอกมัยตอนปลาย และเดินทางเข้าเมืองอยากเอกมัย ทองหล่อ พระราม 9 ได้ง่าย อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนทั้งสองแห่งด้วยเช่นกัน โดยจะมีสถานที่สำคัญอื่นๆใกล้เคียงดังนี้

  • 800 M to Rama 9 Expressway
  • 1.8 KM to Raminthra-At Narong Expressway
  • 1.9 KM to Bangna Expressway
  • 4 KM to BTS Ekamai
  • 4.2 KM to MRT Rama 9
  • 10 Mins Walk to Airport Link Ramkamheang
  • 1.7 KM to Bangkok Hospital
  • 1.8 KM to Thonglor
  • 4.2 KM to Central Rama 9
  • 7.3 KM to The Nine Rama 9


พิกัด Google Maps : 13.745265, 100.594961

PRIME NINE เอกมัย จัดเป็นโครงการที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองย่านเพชรบุรี-เอกมัย-พระราม9 เชื่อมต่อไปยังย่านธุกิจสำคัญต่างๆได้สะดวก  สามารถเดินทางมายังโครงการได้หลายเส้นทาง  ที่ตั้งของโครงการอยู่ในซอยเอบีซี หรือ ซอยเพชรพระราม 3 (ทั้งคู่จะมาบรรจบกันเป็นซอยเดียวกัน)  อยู่ระหว่างถนนเพชรบุรีขาออกและถนนพระราม 9 ขาเข้า โดยถนนเพชรบุรีนั้นยาวมาตั้งแต่แยกยมราชตรงมาทางทิศตะวันออกปลายสายเชื่อมกับถนนพัฒนาการและถนนรามคำแหง และถนนพระราม 9 ที่ยาวมาตั้งแต่ รัชดาและอโศก – ดินแดง ไปตัดกับถนนศรีนครินทร์ ทำให้การเข้าถึงโครงการสามารถเข้าได้จากถนนหลายสายทั้งที่ตัดผ่านและบรรจบกัน และในย่านนี้ก็มีซอยขนาดใหญ่ที่เชื่อมถนนเข้าด้วยกันหลายสายอยู่ อย่างเช่น ซอยทองหล่อ, ซอยเอกมัย (สุขุมวิท 63) ที่เชื่อมถนนเพชรบุรีกับถนนสุขุมวิทไว้ด้วยกัน ซึ่งมีร้านค้า, Community Mall และคอนโดมิเนียมมากมายตลอดเส้นทาง

จัดเป็นทำเลที่เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง หรือเข้าเส้นสุขุมวิทได้สะดวก คนที่อยู่อาศัยบริเวณนี้หรือทำงานประจำในแถบเพชรบุรีและพระราม 9 จะถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่มีความสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถึงแม้ว่าปริมาณรถในชั่วโมงเร่งด่วนอย่างช่วงเข้างานและหลังเลิกงานจะมีปริมาณรถค่อนข้างมากและติดขัดไปจนถึงหัวค่ำ เนื่องจากถนนเพชรบุรีมีจุดตัดกับถนนและซอยอื่นๆค่อนข้างเยอะ ทำให้ต้องเจอกับสัญญาณไฟจราจรเยอะเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีทางลัดและซอยเล็กๆมากมายให้ลัดเลาะได้ ช่วยให้หลบหลีกเส้นทางรถติดได้อยู่พอสมควร สำหรับทางด่วนจะเป็นทางด่วนศรีรัชจะมีจุดทางขึ้น – ลงตรงถนนเพชรอุทัย เวลาใช้งานก็วิ่งไปออกใต้ทางด่วนแล้วตรงไปทาง RCA

ในส่วนของความอุมสมบูรณ์โดยรอบ ที่ตั้งโครงการจัดอยู่ในส่วนของกรุงเทพชั้นในที่มีความเจริญค่อนข้างมาก ทำให้บนถนนเพชรบุรีนั้นส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยจะเป็นคอนโดมิเนียมติดถนน และอาคารสำนักงานใหญ่ๆ จึงมีร้านค้าร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้ออยู่ตลอดเส้นทาง หรือจะไปทางย่านทองหล่อ เอกมัย ซึ่งก็ไม่ไกลจากโครงการ ก็มีร้านค้าและร้านอาหารเจ้าอร่อย และบรรยากาศน่านั่งให้เลือกมากมาย การจับจ่ายซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ใกล้ที่สุดก็คงจะเป็น Foodland ที่ริมถนนเพชรบุรีใกล้ๆโครงการ

แต่ถ้าต้องการซื้อของแบบจริงจัง ก็สามารถเดินทางไปห้างสรรพสินค้าสำคัญๆ ตามแนวถนนสุขุมวิท เช่น EmQuartier , Emporium , Terminal 21 และในพื้นที่ใกล้เคียงกับโครงการบนถนนเพชรบุรีเองก็มีทั้งสถานศึกษาต่างๆ เช่น  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ,โรงเรียนสาธิต มศว.ประสานมิตร , โรงเรียนดลวิทยา และอาคารสำนักงานต่างๆ  มีโรงพยาบาลอยู่ไม่ไกลจากโครงการ ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ , โรงพยาบาลปิยะเวช , โรงพยาบาลพระราม 9 เรียกว่าก็มีให้เลือกได้ ตามความต้องการ


เส้นทางการเดินทางมาตัวโครงการ โดยวิธีต่างๆ 3 แบบ

เส้นทางแรก คือ มาจากทางแยกผังเมือง บนนถนนพระราม 9 : โดยจะเป็นการวิ่งฝั่งขาออกไปเมืองไปศรีนครินทร์ แต่ว่าเราวิ่งมาเพียงไม่ไกล จะเจอสี่แยกใหญ่ที่ตัดระหว่างถนนพระราม 9 และ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ให้เราเลี้ยวขวา หลังจากนั้นให้พยายามเบี่ยงไปทางซ้ายเพื่อออกทางคู่ขนาน และจะได้เลี้ยวซ้ายเข้าซู่ซอยเอบีซี ซึ่งซอยเอบีซีนี้จะเป็นถนนเชื่อมกับบซอยเพชรพราม 3 ครับ

มาจากทางแยกผังเมือง บนนถนนพระราม 9 : โดยจะเป็นการวิ่งฝั่งขาออกไปเมืองไปศรีนครินทร์ ข้างหน้าเป็นแยกรัชดาพระราม 9 โดยจะเห็นเหล่ากลุ่มตึกออฟฟิศมากมายเต็มไปหมดในย่านนี้

หลังจากนั้นลงสะพานข้ามแยกต่างระดับ เราก็ยังอยู่บนเส้นพระราม 9

ตรงจุดนี้ซ้ายมือถ้าเบี่ยงออกจะเป็นจุดขึ้นทางด่วน มอเตอร์เวย์ มุ่งออกเมืองไปสุวรรณภูมิได้นะครับ

หลังจากที่ตรงมาได้ไม่ไกล ให้เราสังเกคุในป้ายของ “เอกมัย” ซึ่งให้เราอยู่เลนทางซ้ายมือเอาไว้หน่อย

เราอยู่ในเลนซ้ายเอาไว้ จะได้ไม่ถูกให้บังคับขึ้นสะพานข้ามแยก ไม่อย่างนั้น จะข้ามไปแยกรามคำแหงเลย

ตรงนี้เป็นสี่แยกไฟแดงขนาดใหญ่ที่ตัดระหว่างถนนพระราม 9 กับถนนประดิษฐ์มนูธรรม ให้เราเลี้ยวขวามือเข้าเมืองตามป้ายเอกมัยครับ

หลังจากที่เลี้ยวขวามาแล้ว ให้เราพยายามอยู่เลนซ้ายมือสุดเอาไว้ แต่ไม่ต้องรีบขนาดที่อยู่จะต้องหักซ้ายสุดเลย โดยจะมีระยะให้เราค่อยๆเขยิบไปเลนซ้ายสุดได้ครับ

ข้างหน้าที่เราเห็นจะตามป้ายแบบนี้นะ

โดยถนนประดิษฐ์มนูธรรมโซนนี้จะเป็นช่วงที่เรียกว่ามี “ทางคู่ขนาน” ให้เราสามารถวิ่งสวนทางกันสองฝั่งได้ครับ ให้เราออกซ้ายได้เลย

ทางคู่ขนาดสั้นๆเส้นนี้มีความสำคัญตรงที่ว่า เป็นถนนที่สามารถวิ่งสวนเลนกันได้ทั้งสองฝั่งครับ เป็นถนนที่คนในย่านนี้เพชรพระราม และย่านศูนย์วิจัยซอยย่อย ใช้สัญจรกันเป็นหลักก่อนจะออกสู่ถนนใหญ่หรือกลับเข้าบ้าน

หลังจากที่เราวิ่งออกทางขนานมาประมาณ 350 เมตร ก็จะเจอทางเข้าซอยทางซ้ายมือให้เราเลี้ยวซ้ายได้เลย

ซอยเอบีซี ในช่วงต้นซอยฝั่งนี้มีสภาพแวดล้อมเป็นลักษณะชุมชนอยู่อาศัย ไม่ได้เปลี่ยว แต่ก็ไม่ได้พลุกพล่านมากด้วยเช่นกัน โดยทางซ้ายมือเป็นอพาร์ทเมนท์ที่ชื่อว่าลีฟวิ่งเพลส ให้เราตรงไปประมาณกลางๆซอย

หลังจากที่เราเข้ามาจากปากซอย ประมาณ 350 เมตร ก็จะเห็นบริเวณปากทางเข้าที่ตั้งโครงการอยู่ไกลๆแล้วครับ

โดยทางเข้าไซท์โครงการ ตอนนี้กำลังดำเนินทางก่อสร้างและปรับปรุงอยู่นะครับ ถ้าเราตรงไปต่ออีกประมาณอีก 280 เมตร ก็จะไปออกถนนเพชรพระามได้ ซึ่งซอยเอบีซีบนด้านหน้าโครงการ จะมาบรรจบกับเพชรพระราม 3 นั่นเอง

แต่ถ้าใครเอาชื่อซอยเพชรพระราม 3 ไปเซิร์จบนกูเกิ้ลแมพก็อาจจะหาไม่เจอนะครับ เนื่องจากเมื่อก่อนในซอยนี้มีชื่อเดิมว่าซอยกำเนิดทรัพย์ 2 แต่ปัจจุบันเปลี่ยนแล้วได้ไม่นาน


เส้นทางที่ 2 ถ้าเรามาโซนออฟฟิศอย่างแยกอโศก-เพชรบุรี มุ่งหน้าฝั่งไปทางถนนพัฒนาการ โดยเราจะวิ่งบนถนนหลักอย่าง เพชรบุรีตัดใหม่ ยิงตรงผ่านทั้งจุดตัดแยกทองหล่อ เอกมัย และจากนั้นให้ชิดซ้ายเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเพชรพระราม หรือหลายคนรู้จักว่าแยกโรงปูนนั่นเอง ให้เราข้ามผ่านทางรถไฟมาเพียงนิดเดียวก็จะเจอซอยเพชรพระราม 3 อยู่ทางซ้ายมือ และก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเพียง 280 เมตรก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วครับทางซ้ายมือ

เรามาโซนออฟฟิศอย่างแยกอโศก-เพชรบุรี มุ่งหน้าฝั่งไปทางถนนพัฒนาการ ทางขวามือที่เห็นจุดสังเกตุเป็นตึกซัมมิททาวเวอร์ ที่เข้าไปในด้านในโซนพร้อมพงษ์ ทองหล่อ สุขุมวิท อโศก ได้ครับ

ยังคงตรงต่อไปเรื่อยๆ จุดนี้จะเห็นฝั่งตรงข้ามเป็นย่านไพร์มโซนอย่างทองหล่อ(แต่ว่าอยู่ท้ายซอยครับ) โดยเราจะเห็นอาคารตึกสูงทั้งคอนโด และออฟฟิศมากมายริมสองฝั่งเส้นเพชรบุรีตัดใหม่

ตรงต่อไปลอดใต้ผ่านข้ามแยกเอกมัยเหนือครับ

พอพ้นแยกเอกมัยเหนือ ทางซ้ายมือจะเป็น Foodland ซึ่งเป็นศูนย์รวมอาหารการกิน ช้อป ของคนในพื้นที่นี้ และก็อยู่ไม่ไกลกับตัวโครงการของ Prime Nine แล้วด้วย

หลังจากนั้นให้เราอิงป้าย “พระราม 9” และชิดซ้ายเอาไว้ ย้ำว่าชิดซ้ายนะครับ

ตรงจุดนี้เป็นสามแยกที่บรรจบระหว่างถนเพชรบุรี กับถนนเพชรพระราม ให้เราเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนเพชรพระรามนั่นเอง (ถ้าตรงไปโดยไม่ขึ้นสะพานจะเป็นแยกคลองตัวนั่นเอง แต่ถ้าขึ้นสะพานจะไปทางพัฒนาการได้ครับ)

หลังจากที่เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเพชรพระราม มาได้เพียง 100 เมตร ก็จะเจอกับแยกที่เป็นทางรถไฟวิ่งผ่าน และมีถนนกำแพงเพชร 7 เลียบอยู่ด้วย (ด้านบนเห็นแอร์พอร์ทลิงก์อยู่ด้วย) โดยเราจะตรงข้ามจุดนี้ไปนะครับ

หลังจากข้ามจุดเมื่อสังครู่มาให้เราอยู่เลนซ้ายเอาไว้นะครับ

ข้ามแยกตรงจุดตัดทางรถไฟมาเพียงแค่ 180 เมตรเท่านั้นก็จะถึงปากซอยทางเข้า ซ.เพชรพระราม 3 แล้ว

บริเวณปากซอยเพชรพระราม 3 จะเป็นชุมชนคนพักอาศัยทั่วไป ที่มีร้านค้า ตลาดเต้นท์มาตั้งอยู่ในช่วงบ่ายๆเย็นๆแบบนี้ครับ ทำให้ดูไม่เปลี่ยวจนเกินไป หลังจากเราเข้าไปจากปากซอยเพียง 280 เมตร ก็ถึงปากทางที่ตั้งทางเข้าโครงการแล้ว


เส้นทางสุดท้าย คือมาจากตัวเมืองจากถนนสุขุมวิท ปากซอยเอกมัยครับ โดยเราจะยิงตรงไปทางเอกมัยเหนือเลย แต่ก่อนถึงจุดตัดกับถนนพระราม 9 ให้เราออกทางคู่ขนานทางซ้ายมือ และกลับรถวิ่งบนทางคู่ขนาน ลอดใต้สะพาน และเลี้ยวขวาเข้าสู่ซอยเอบีซีเหมือนเส้นทางที่หนึ่งที่ผมพาไปดู

ตอนนี้อยู่บนถนนสุขุมวิทนะครับ ที่เรามองตรงไปคือถนน เอกมัยพอดี จากมุมนี้จะเห็นบรรยากาศในซอยเอกมัยช่วงต้น ก็จะมีทั้งตึกสูงสลับกับอาคารพาณิชย์ ปนกันระหว่างอาคารสำนักงาน, คอนโดมิเนียม, ห้างสรรพสินค้า ทำให้บรรยากาศค่อนข้างคึกคักตลอดทั้งวัน ทางขวามือตรงแยกนี้เป็นร้านอาหารที่อยู่ในร้านบ้านไร่กาแฟ จะเปิดตอนเย็นๆ บนฟุตบาทมีของกินขายอยู่ริมทางหลายร้านเลยช่วยให้บริเวณนี้คึกคักตลอดวันครับ

ถัดไปจะเห็นโครงการ Horizon อยู่ทางขวามือ โดยเปิดพื้นที่ภายในอาคารให้เช่าเป็นร้านอาหาร, ออฟฟิศ และภายในโครงการเดียวกันยังมีคอนโดมิเนียม สูงประมาณ 15-16 ชั้นด้วย ส่วนทางขวามือคืออาคาร BPS เป็นอาคารสำนักงาน

ไม่ไกลกันจะเป็นที่ตั้งของ Park Lane ที่เป็น Community Mall ด้านในมีร้านค้า ร้านอาหารชิคๆหลายร้าน ด้านหน้ามี True Coffee ให้มานั่งจิบกาแฟ คุยงานกันได้

ถัดจาก Park Lane จะเป็นอาคารสำนักงานสรชัย เป็นอาคารสำนักงานสูง 31 ชั้น ที่มีธนาคารกรุงเทพอยู่ใต้อาคาร

ถัดมาเป็นอาคารสำนักงานอีกแห่ง คือ Bangkok Business Center

บนถนนเส้นนี้จะมีร้านค้า ร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ อย่างร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเบเกอรี่ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง อย่าง โชคดีติ่มซำ

เลยมาหน่อยจะเจอ Big C Super Center และ Index Livingmall ภายในมีร้านอาหารและ Supemarket ให้มาซื้อของเข้าห้องกันได้

เยื้องๆ Cubic 63 จะเป็น Health Land เอกมัย ที่มีทั้งบริการนวดไทย นวดเท้า นวดอายุรเวท และโปรแกรมอื่นๆ รวมทั้งเอกมัยช็อปปิ้งมอลล์หรือเรียกอีกชื่อว่าเวิ้งโบราณ ที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่น่ารักๆ เช่น ร้าน Perhaps Rabbits’ ที่เป็นร้านเค้ก และร้านบ้านเพื่อน เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มบรรยากศชิลๆที่หลายคนชอบมา Hang out กัน

ถัดมาอีกนิดหนึ่งก็จะถึงสี่แยก หากเลี้ยวซ้ายจะไปยังซอยทองหล่อ 10 (เอกมัย 5) ซึ่งเป็นซอยที่เชื่อมไปซอยทองหล่อได้ หรือถ้าตรงต่อไปตามซอยเอกมัยจะสามารถไปทะลุถนนเพชรบุรีได้ครับ ส่วนเราจะเลี้ยวขวาจะไปซอยเอกมัย 12 ซึ่งสามารถเชื่อมไปซอยปรีดี พนมยงค์ ได้และเป็นซอยที่เป็นที่ตั้งของโครงการ

ถัดมาอีกนิดหนึ่งก็จะถึงสี่แยก หากเลี้ยวซ้ายจะไปยังซอยทองหล่อ 10 (เอกมัย 5) ซึ่งเป็นซอยที่เชื่อมไปซอยทองหล่อได้ ตรงจุดนี้จะเป็นใจกลางเมืองสำคัญที่มีความอุดมสมบูรณืและคึกคักมากๆ และจะมีทางลัดเลาะกันไปมาระหว่างทองหล่อกับเอกมัยเต็มไปหมด

หลังจากนั้นมาสู่ช่วงท้ายซอยเอกมัย โดยจะให้เราตามป้ายพระราม 9 หรือชิดขวาเอาไว้ก่อน

ตอนนี้เรามาอยู่บนเส้นถนนประดิษฐ์มนูธรรมแล้วนะครับ ซึ่งจะเป็นสะพานข้ามแยกเอกมัยเหนือมา ด้านล่างเป็นถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และด้านหน้าเป็นถนนพระราม 9

จากตรงนี้ก่อนจะถึงถนนพระราม 9 ให้เราชิดซ้ายสุดเอาไว้เลย ให้เราตามป้าย ศูนย์วิจัยเอาไว้ และเตรียมกลับรถ ตรงเส้นถนนทางคู่ขนานที่เรามาเหมือนรูทเส้นทางที่ 1

หลังจากเรากลับรถมาบนทางคู่ขนานประดิษฐ์มนูธรรมแล้วให้เราตรงไปเรื่อยๆเลยครับ กลับรถใต้สะพานเกือกม้าไม่ยาก แต่อย่าลืมว่าถนนเล็กๆเส้นนี้สามารถสวนทางกันสองเลนได้นะครับ

หลังจากตรงจนมาถึงฝั่งตรงข้ามแล้วก็กลับมาถึงมากซอย เอบีซี อีกครั้ง ก็จะเหมือนกับรูท “เส้นทางที่ 1” แล้วนะครับ โดยเราเลี้ยวขวาไปประมาณ 350 เมตรก็จะถึงที่ตั้งโครงการแล้วจ้า


ปิดท้ายกันด้วยภาพในส่วนด้านหน้าบ้านของจริง สปอยให้เห็นกันเล็กน้อย จริงตอนนี้โครงการกำลังก่อสร้างอยู่นะครับ แต่ว่ายังไม่เสร็จดีผมก็เลยไม่สามารถเก็บภาพได้ เราจะเห็นส่วนของวัสดุ Facade (ตกแต่งหน้าบ้าน) มีเป็นกลุ่มพวกวัสดุลายธรรมชาติทั้งหลาย โดยที่โครงการนี้จะมีบ้านทั้งหมด 3 แบบนะครับดังนี้

  • ACACIA จำนวน 5 ยูนิต ที่ดิน 43.4 – 53.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ ห้องซักรีด
  • BANYAN จำนวน 7 ยูนิต ที่ดิน 36.3 – 52 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 315 ตร.. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ
  • BODHI จำนวน 3 ยูนิต ที่ดิน 36.3 – 57.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 315 ตร.. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ ห้องซักผ้า

ที่นี่ราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท จะมีการ Pre-Sale 1-30 มิถุนายนนี้ ถ้าสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมก็เข้าไปดูเวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่

และหลังจากบ้านตัวอย่างเสร็จเต็มๆ คาดว่าน่าจะได้กลับมาอีกครั้ง และคงได้รีวิวฉบับเต็มให้เห็นฟังก์ชันกันครบๆครับผม สร้างมาขนาดนี้คิดว่าคงอีกไม่นานแล้วล่ะ อดใจรออีกสักนิดครับ 😀