รีวิวฉบับที่ 1573 วันนี้จะพาไปชมคอนโดหรูสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในย่านเจริญกรุงกันครับ โครงการ The Room เจริญกรุง 30 จาก Land & Houses เป็นคอนโด High Rise 23 ชั้น ระดับ Luxury กับแนวคิด The Aesthetic of Urben Living ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุงที่เป็นย่านเมืองเก่าที่มีสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตัวห้องเน้นพื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. ขึ้นไป พร้อมพื้นที่ส่วนกลางหลากหลายน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 8.69 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

Fact @ 26 April 2018

  • The Room Charoenkrung 30 (เดอะรูม เจริญกรุง 30 )
  • บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก
  • คอนโด High Rise 23 ชั้น 1 อาคาร 211 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 15 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 169 คัน หรือคิดเป็น 80% รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 1-3-89 ไร่
  • โครงการแล้วเสร็จ : 2560
  • 1 Bedroom 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  53.75 – 63.50 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  57.55 – 108.50 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 – 2.7 ม.
  • ราคาห้องเริ่มต้น 8.69 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 180,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 1198

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.728970, 100.515708

แผนที่จากทางโครงการตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง บริเวณซอยเจริญกรุง 30 สามารถเดินทางไปถนนหลักได้เข้าเมืองได้หลายสาย และอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้น-ลงทางด่วน

The Room Charoenkrung 30 ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 30 ถนนเจริญกรุง ซึ่งเป็นถนนที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน เนื่องด้วยเป็นถนนสายแรกในสามสายที่เกิดขึ้นเพื่อให้เป็นเส้นทางคมนาคมที่ทันสมัยและสะดวกสบาย และเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาคมนาคมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ถนนเจริญกรุงจึงเป็นถนนสายการค้าและธุรกิจที่เกิดขึ้นสายแรกๆ ซึ่งสังเกตได้จากย่านการค้าสำคัญอื่นๆที่เกิดขึ้นระหว่างเส้นทางที่เชื่อมต่อกัน อาทิเช่น สำเพ็ง เยาวราช พลับพลาไชย เป็นต้น นอกจากนี้ถนนเจริญกรุง ยังมีจุดเชื่อมต่อกับย่านออฟฟิศธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯเป็น CBD ที่สำคัญคือ ถนนสาทร และสีลม ซึ่งมีการขยายตัวของอาคารสำนักงานต่างๆไปยังพื้นที่โดยรอบอาทิ ถนนจันทน์ ถนนเจริญราษฎร์ จึงเป็นทำเลกรุงเก่า ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีอาคารอนุรักษ์อยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งถนนเจริญกรุงในบริเวณที่ตั้งโครงการในอดีตส่วนมากจะเป็นร้านขายเครื่องเงิน ทำให้ปัจจุบันยังมีร้านขายเครื่องเงินหรือจิวเวลรี่อยู่ตาม 2 ฝั่งถนน และมีอาคารพักอาศัยเชิงพาณิชย์ 4-5 ชั้น สำหรับการประกอบธุรกิจต่างๆ บ้านพักอาศัย สถานที่ราชการอย่าง อาคารไปรษณีย์กลางซึ่งปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนเป็น Community mall รวมถึงมีร้านอาหารตามข้างทาง ร้านสะดวกซื้อ ทำให้ตลอดถนนเส้นนี้คึกคักอยู่ตลอดเวลา

ความอุดมสมบูรณ์และสภาพแวดล้อมภายในซอยเจริญกรุง บริเวณภายในซอยเจริญกรุง ตาม 2 ฝั่งถนนเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ซึ่งอาคารพาณิชย์เหล่านี้ ใช้สำหรับประกอบธุรกิจ หลักๆแล้วจะเป็นร้านขายเครื่องเงินและ Jewelry ถัดมาจะเป็นร้านอาคารข้างถนนและร้านสะดวกซื้อ อีกทั้งยังมีอาคารไปรษณีย์กลางซึ่งปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนเป็น Community mall ชื่อ TCDC หรือศูนย์การเรียนรู้การออกแบบเชิงสร้างสรรค์ เป็นแหล่งให้ความรู้ทางการศึกษา

บนถนนเจริญกรุงมีแหล่งการค้าหรือห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ Op Shopping Center และห้างสรรพสินค้าอย่าง Robinson บางรัก หรือออกมาหน่อยในถนนสี่พระยาก็จะมีห้างสรรพสินค้าเช่น จูเวลลอรี่เซ็นเตอร์ หรือไปทางถนนพญาไทบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีห้างสรรพสินค้าจามจุรีสแควร์ ถัดมาในย่านใกล้เคียงกัน ถนนเส้นสุรวงศ์ มีตลาดนัดกลางคืนพัฒนพงษ์ ถัดลงมาย่านสีลม พื้นที่นี้มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง เช่น เซ็นทรัลสีลม ยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลมคอมเพล็ซ์ และบนถนนสาทรมีห้างสรรพสินค้าอย่างสาทรสแควร์ จึงทำให้พื้นที่ใกล้เคียงบนถนนเส้นเจริญกรุงมีห้างสรรพสินค้ารายล้อมอยู่มากมาย

ในย่านเจริญกรุงนี้นอกจากอุดมสมบูรณ์ทางด้านการค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้างสรรพสินค้าแล้ว โดยรอบของพื้นที่นี้ยังมีสถาบันการศึกษาต่างๆตั้งอยู่มากมาย เช่น โรงเรียนอัชสัมชัญ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนเซนต์หลุยส์ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งสถาบันการศึกษาเหล่านี้ ล้วนแต่เป็นสถาบันการศึกษาเก่าแก่ที่ตั้งขึ้นพร้อมกับถนนเจริญกรุง ซึ่งที่ตั้งของโครงการเป็นทางเชื่อมเข้าสู่ถนนที่ตั้งสถาบันการศึกษาต่างๆ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการเลือกที่พักอาศัยในย่านเจริญกรุง

นอกจากความอุดมสมบูรณ์ทางด้านการค้า ห้างสรรพสินค้า และสถาบันการศึกษาแล้ว พื้นที่ในย่านเจริญกรุงโดยรอบยังเต็มไปด้วย โรงพยาบาล และสถานที่ทางราชการอย่าง อาคารไปรษณีย์กลาง สถานีตำรวจ ในส่วนของโรงพยาบลานั้น พื้นที่ ที่ใกล้กับตัวโครงการที่สุดคือโรงพยาบาลเลิดสิน ถัดมาใกล้กับถนนมเหสักข์ มีโรงพยาบาลมเหสักข์ ในส่วนของพื้นที่สีลม มีโรงพยาบาล BNH ส่วนของโรงพยาบาลบนถนนสาทรคือ โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ จึงทำให้พื้นที่ในทำเลเจริญกรุงนี้มีความสะดวกในการเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ หรือสถานที่สำคัญในส่วนต่างๆรอบบริเวณ

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถโดยสารรถสาธารณะได้หลายเส้นทางเช่น รถบัสโดยสารประจำทาง ปอ.29,510 ซึ่งวิ่งตาม ถ.วิภาวดีฯ อนุสาวรีย์ชัยฯ  ลงป้ายพงหลีภัตตาคาร ต่อสาย ปอ.36 ท่าน้ำสี่พระยา ถ้าสาย 29 นั่งไปลงป้ายบีทีเอสราชเทวี  ลงแล้วต่อสาย 36,93 ได้เหมือน และสาย 16 ก็ไปผ่านสี่แยกสี่พระยา หรือสามารถเลือกใช้รถไฟฟ้า BTS  ขึ้นมาลงสถานีสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ลงบันไดทางฝั่งโรงแรมแชงการีล่า เดินมาทางถนนใหญ่ ต่อรถที่หน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันบางรัก หรือขึ้นรถสาธารณะมาที่โครงการได้ ระยะทางประมาณ 1.2 km. ส่วนทางเรือ สามาถนั่งเรือด่วนมาลงที่ท่าเรือสี่พระยา หรือท่าเรือริเวอร์ซิตี้สี่พระยา ท่าเรือนี้จะอยู่ด้านหลังอาคาร ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้

สำหรับการเดินทางโดยใช้รถ ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนหลัก จึงไม่ต้องเข้าซอยให้ยุ่งยาก ถนนเจริญกรุงสามารถไปเชื่อมต่อถนนสายหลักได้หลากหลายเพื่อจะเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ทั้งจาก ถนนสี่พระยา ถนนสุรวงศ์ แต่เนื่องจากเส้นทางถนนในบริเวณนี้จะจัดเส้นทางแบบ One-Way จึงต้องสังเกตการใช้งานและการใช้เส้นทางให้ดี จากถนนพระราม 4 เข้าสู่ถนนสุรวงศ์เส้นทางการสัญจรเป็นแบบทางเดี่ยวหรือ One-Way ตลอดแนวถนนเจริญกรุง ถนนสี่พระยา ไปถึวถนนพระราม 4 ที่หัวลำโพง

การเดินทางโดยใช้รถ จากทางด่วนศรีรัชจะต้องมาลงที่ถนนสาทรมาที่ถนนสาทรใต้ก่อน เลี้ยวจึงมาเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเจริญกรุงมุ่งตรงเข้าสู่โครงการ ระยะทางประมาณ 1.6 km.

จุดขึ้นทางด่วนเส้นที่ 1 จากหน้าโครงการวิ่งตรงตามถนนเจริญกรุงเลี้ยวขวาที่แยกสี่พระยา เข้าสู่ถนนสี่พระยา แล้วเลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนมหาเศรษฐ์ ตรงมาจนถึงถนนสุรวงศ์ ให้เลี้ยวขวา ตรงมาทางขวามือจะมีทางขึ้นทางด่วนศรีรัชด่านสุรวงศ์ ระยะทางจากโครงการประมาณ 1.6 km.

จุดขึ้นทางด่วนเส้นที่ 2 เพื่อขึ้นทางด่วนศรีรัชฝั่งมุ่งหน้าดาวคะนอง เริ่มจากจากถนนเจริญกรุงเลี้ยวขวาเข้าถนนสี่พระยา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนมหานครตรงไปยังถนนพระราม 4 เลี้ยวขวาขึ้นทางด่วนศรีรัชที่ด่านสะพานสว่าง ระยะทางประมาณ 2 km.

การเดินทางไปโครงการในวันนี้จะจะมาจากทางด่วนศรีรัชมุ่งหน้ามาทางดาวคะนองลงทางด่วนที่ป้ายสีลม กลับรถวิ่งตามถนนใต้ทางด่วน แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุรวงศ์ วิ่งตรมมาที่แยกสุรวงศ์ แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญกรุง วิ่งตรงมาประมาณ 200 เมตร ที่ตั้งและทางเข้าโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ

เริ่มต้นบนทางด่วนศรีรัชมุ่งตรงไปตามทาง ให้สังเกตป้ายถนนพระราม 4

ตรงมาบนทางด่วนศรีรัช ประมาณ 200 เมตร สังเกตป้ายทางลงสีลม เตรียมชิดซ้ายเพื่อลง

ลงมาจากทางด่วนศรีรัชที่ด่านสีลม เตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถ

กลับรถบริเวณนี้ เพื่อมุ่งตรงเข้าสู่ถนนเจริญกรุงที่ตั้งโครงการ

มุ่งตรงไปตามเส้นทางใต้ทางด่วนศรีรัช เพื่อไปเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุรวงศ์

ถึงทางแยกแรกให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุรวงศ์ จากบริเวณนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 550 m.

เมื่อเลี้ยวซ้าย ให้สังเกตป้ายสี่พระยา ถนนบริเวณนี้จะเป็นถนนเส้นทางเดี่ยวหรือ One-Way ให้วิ่งตรงไปจนถึงแยกสุรวงศ์

วิ่งตรงไปมาจนถึงแยกสุรวงศ์ให้เลี้ยวขวาเพื่อไปยังถนนเจริญกรุงที่ตั้งโครงการซึ่งเป็นถนนทาง One-Way เช่นกัน

วิ่งตรงบนถนนเจริญกรุงอีกประมาณ 200 เมตรถึงที่ตั้งโครงการ 2 ข้างทางมีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารข้างทาง

มุ่งตรงไปตามเส้นทางถนนเจริญกรุงด้านฝั่งซ้ายของถนนเป็นอาคารไปรษณีย์กลางส่วนฝั่งขวาเป็นร้าน Jewelry

ตรงเข้ามาก่อนถึงโครงการ 80 ม. จะพบกับสี่แยก ทางฝั่งขวาของถนนเป็นร้านอาคารข้างทาง

ถึงที่ตั้งโครงการ The Room เจริญกรุง 30 ตัวโครงการตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของถนนเจริญกรุง

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

บริเวณโดยรอบโครงการ The Room เจริญกรุง 30 ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทางทิศเหนือตะวันออกติดกับถนนเจริญกรุง และอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ทางทิศเหนือจะติดกับพื้นที่ของร้านอาหาร แกลลอรี่ โรงเรียน และอาคารพาณิชย์ ทางทิศใต้ติดกับอาคารพาณิชย์ ทางฝั่งทิศตะวันตกเป็นพื้นที่จอรถของอาคารเกียรตินาคิน เลยถัดไปเป็นโกดัง สถานทูต และ ท่าเรือด่วนสี่พระยาและแม่น้ำเจ้าพระยา จากที่ตั้งโครงการในชั้นพักอาศัยจะสามารถมองเห็นทางฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้ โดยภาพรวมของพื้นที่โดยรอบ มีทั้งอาคารบ้านพักอาศัยและสำนักงาน มีอาคารสูงบ้างแต่ก็ไม่อยู่ในระยะประชิดที่บังวิวหลักทางแม่น้ำเจ้าพระยาของโครงการ ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

เดี่ยวเราจะลองเดินดูบรรยากาศโดยรอบพื้นที่โครงการ จากบริเวณด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนเจริญกรุง ฝั่งมุ่งหน้าไปทางแยกสุรวงศ์

ฝั่งตรงข้ามของโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์เกือบทั้งหมดเปิดเป็นร้านขายจิวเวลรี่และร้านอาหาร

เดินเลี้ยวขวาจากหน้าโครงการไปทางแยกสุรวงศ์ จะมีป้ายรถโดยสารประจำทาง และร้านขายเครื่องประดับเงินต่างๆ เรียงอยู่ตลอดแนว

เดินถัดมาจะพบกับร้าน Jewelry และร้านเครื่องเงินสลับกับอาคารร้านค้าต่างๆ ตลอดแนว

ถัดจากโครงการทางทิศใต้ ประมาณ 80 เมตร จะเป็นซอยเจริญกรุง 32 ซึ่งภายในซอยจะมีร้านอาหารข้างทางซึ่งเปิดยาวเข้าไปในซอยย่อยตลอดทางเดิน

ถัดจากซอยเจริญกรุง 32 จะเป็นอาคารไปรษณีย์กลางซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนให้เป็น Community mall สำหรับการเรียนรู้ การศึกษา มีทั้งห้องสมุด ร้านอาหาร รวมถึงใช้จัดนิทรรศการต่างๆ

ภายในพื้นที่ของอาคารไปรษณีย์กลาง จะมีบริษัท CAT โทรคมนาคม อยู่ด้านใน

เลยถัดมาจะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ซึ่งห่างจากตัวโครงการประมาณ 100 เมตร

กลับมาที่บริเวณด้านหน้าโครงการ เพื่อเดินมุ่งหน้าไปทางแยกสี่พระยา หรือทางฝั่งทิศเหนือของโครงการ

ติดกับที่ตั้งโครงการจะเป็นซอยเจริญกรุง 3o ซึ่งมีอาคารสีเหลืองเป็นจุดสังเกต

เดินตรงมาอีกประมาณ 50 เมตร จะพบกับ Hotel ขนาดเล็ก ซึ่งด้านร้านเปิดเป็นร้านอาหารสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ส่วนอาคารอื่นๆโดยรอบจะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ส่วนมากใช้สำหรับประกอบธุรกิจร้านค้าและบางส่วนจะเป็นอาคารพักอาศัย

ตรงไปอีกประมาณ 20 เมตร จะพบกับสี่แยกสี่พระยา ถ้าเราเลี้ยวขวาไปถนนสี่พระยา หรือถ้าวิ่งตรงไปจะเชื่อมต่อยังหัวลำโพงได้

กลับมาที่ ซอยเจริญกรุง 30 ภายในซอยฝั่งขวาของถนนเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น

มีร้านอาหารสลับกับอาคารพักอาศัยภายในพื้นที่บริเวณนี้

ทางฝั่งซ้ายเป็นประตูทางเข้าสำหรับรถขนของ หรือรถขันใหญ่ เพื่อแยกความเป็นส่วนตัวกับผู้พักอาศัยภายใน

ถัดเข้ามาฝั่งเดียวกับโครงการ เป็นอาคารของธนาคารเกียรตินาคิน สูง 10 ชั้น

ตรงข้ามกับอาคารธนาคารเกียรตินาคิน เป็นอาคารแกลลอรี่งานศิลปะ

ตรงเข้ามาสุดทางเป็นสถานทูตโปรตุเกส

ถนนภายในซอยเจริญกรุง 30 สามารถวนไปออกยังถนนเจริญกรุง เข้าสู่เส้นถนนสี่พระยา เชื่อมเข้าสู่ทางด่วยศรีรัช

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • อาคารไปรษณีย์กลาง ~ 220 ม.
  • โรงเรียนอัสสัมชัญ ~ 650 ม.
  • ร.พ. เลิดสิน ~ 850 ม.
  • สำนักงานเขต บางรัก ~ 1 กม.
  • เซ็นทรัลสีลม ~ 1.2 กม.
  • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ~ 1.7 กม.
  • สีลมพลาซ่า ~ 1.8 กม.
  • ร.พ. เซ็นหลุยส์ ~ 1.9 กม.
  • ร.พ. กรุงเทพคริสเตียน ~ 2.3 กม.
  • ร.พ. จุฬาลงกรณ์ ~ 2.5 กม.
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ~ 2.6 กม.
  • สีลม คอมเพล็กซ์ ~ 2.7 กม.
  • สวนลุมพินี ~ 2.7 กม.
  • ร.พ. BNH ~ 2.9 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ The Room เจริญกรุง 30 เป็นคอนโด High Rise สูง 23 ชั้น จำนวน 211 ยูนิต เป็นโครงการระดับ Luxury ติดถนนเจริญกรุง มีแนวคิดในการออกแบบ The Aesthetic of Urben Living ตัวอาคารจึงออกแบบมาในสไตล์ Contemporary คือมีความร่วมสมัยสอดคล้องกับบรรยากาศภาพรวมในพื้นที่ ที่ยังมีกลิ่นอายของย่านเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ เพราะถนนเจริญกรุงที่เป็นถนนสายแรกของไทยมีความเป็นมาและประวัติที่สะท้อนออกมาในการตกแต่งอาคารทั้งรูปด้านอาคารและพื้นที่ภายในส่วนต่างๆ ได้อย่างลงตัว โดยตัวอาคารจะแบ่งพื้นที่การใช้งานออกเป็นที่ชั้น 1-5 จะเป็นส่วนของพื้นที่จอดรถ รูปด้านของอาคารในชั้นนี้ก็จะมีการตกแต่งด้วยช่องเปิดสีเขียวสลับสีทองเพื่อความสวยงามเรียบหรู ส่วนในชั้น 6 ขึ้นไปจะเป็นส่วนพักอาศัยไปจนถึงชั้นบนของตัวอาคาร ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะกระจายไว้บนอาคารในชั้นต่างๆ ได้แก่ ที่ชั้น 1 จะเป็นส่วนของ Lobby และ Meeting Room ที่ชั้น 18 จะเป็น Facilities หลักของโครงการ และที่ชั้น 23 จะมีพื้นที่พักผ่อนที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำและวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้

เริ่มกันที่ผังชั้น 1 เมื่อเลี้ยวเข้ามาในพื้นที่โครงการจากด้านหน้าถนนเจริญกรุง พื้นที่เข้าด้านหน้าของตัวอาคารจะทำเป็นแนวทางเดิน เป็นระยะ set back ที่แบ่งพื้นที่โครงการออกจากแนวถนนช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของแนวอาคารในฝั่งถนนเจริญกรุง โดยลูกบ้านสามารถเดินผ่านถนนโครงการทางด้านหน้าเข้าสู่ส่วน Lobby ได้ทางซ้ายมือ โดยจะมีประตูกระจกและบ่อน้ำกั้นแบ่งการเข้า-ออก คนที่จะผ่านได้จะต้องมี Keycard Access เท่านั้น อีกฝั่งจะทำเป็นส่วนร้านค้าไว้ ซึ่งลูกบ้านก็สามารถเข้าพื้นที่โครงการผ่านทางประตูทางด้านในได้เช่นกันด้วยระบบ Keycard Access สำหรับเส้นทางรถยนต์เมื่อเลี้ยวเข้ามาในโครงการแล้วจะไม่สามารถขับวนรอบพื้นที่โครงการได้ โดยเส้นทางจะวิ่งสวนทางกันอ้อมมาทางด้านหลังโครงการ มีทางให้เลือกระหว่างไปจอดรถที่ชั้นใต้ดินของอาคาร 2 ชั้น หรือวนขึ้นไปจอดที่อาคารในชั้น 2-5  และมีเส้นทางให้รถสามารถวนเพื่อมาส่งผู้โดยสารที่จุด Drop off บริเวณทางเข้า Lobby ได้ ส่วนทางเข้าอีกฝั่งของโครงการทางถนนซอยเจริญกรุง 30 ออกแบบไว้สำหรับรถส่งของและรถขยะให้มาใช้เส้นทางเข้า-ออกทางนี้แทน เพื่อความสะดวกและและเป็นสัดส่วนไม่รบกวนเส้นทางเข้า-ออกหลักของลูกบ้าน

รูปทรงอาคารรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางตัวอาคารตามแนวยาวของพื้นที่ดิน พื้นที่ส่วนที่เหลือจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียวไว้โดยรอบเพื่อบังสายตาและช่วยเพิ่มความร่มรื่นภายในโครงการ เมื่อเข้ามาที่พื้นที่บริเวณชั้น 1 จะมี Lobby , Meeting room , Office และส่วนของห้องควบคุมงานระบบอาคารต่างๆ มีลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น 2 ตัว อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 105.5 : 1 และลิฟต์ Service 1 ตัว/อาคาร บันไดหนีไฟ 2 ตำแหน่ง/อาคาร แบ่งพื้นที่จอดรถออกเป็น 2 ส่วนให้เลือกใช้งาน คือจอดที่ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น และจอดที่บนอาคารที่ชั้น 2-5 สามารถจอดรถได้ 80% รวมซ้อนคัน

ทางเข้า-ออกหลักของโครงการจากทางฝั่งถนนเจริญกรุง โดยจะมีป้อมรักษาความปลอดภัยและมี รปภ. คอยดูแลให้ตลอดเวลา

พื้นที่เข้าด้านหน้าของตัวอาคารจะทำเป็นแนวทางเดิน เป็นระยะ set back ที่แบ่งพื้นที่โครงการออกจากแนวถนนช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของแนวอาคารในฝั่งถนนเจริญกรุง โดยลูกบ้านสามารถเดินผ่านถนนโครงการทางด้านหน้าเข้าสู่ส่วน Lobby และร้านค้าทางด้านหน้าของโครงการได้

บริเวณด้ารหน้าของโครงการในอนาคต พื้นที่ด้านหน้าจะถูกแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับร้านสะดวกซื้อ เพื่ออำนวยความสะดวกของผู้พักอาศัยภายในโครงการ

เข้ามาทางด้านในพื้นที่โครงการพื้นที่อีกฝั่งตรงข้ามกับ 7-11 ในอนาคตจะถูกใช้เป็นร้านขายของอีก 2 ร้าน

ถัดเข้ามาด้านในพื้นที่ทางเชื่อมก่อนเข้าสู่ตัว Lobby ภายในโครงการ และห้องน้ำสำหรับร้านค้าของโครงการ

จากส่วนร้านค้าเข้ามาด้านในจะมีประตูทางเข้าโครงการ สำหรับลูกบ้านโดยจะติดตั้งระบบ Keycard Access ไว้ให้เพื่อความปลอดภัยในการเข้า-ออกใช้งาน

เมื่อเลี้ยวเข้ามาในโครงการจะเป็นเส้นทางรถวิ่งสวนทางกัน โดยจะอ้อมมาทางด้านหลังโครงการเพื่อไปส่วนที่จอดรถ และจุดรับ-ลง บริเวณหน้า Lobby ทางเข้า

ก่อนเข้าไปยังด้านใน มีป้อมรักษาความปลอดภัย สำหรับผู้พักอาศัยก่อนผ่านเข้าออกต้อง Access Card ส่วนบุคคลภายนอกต้องแลกบัตรกับรปภ.

เมื่ออ้อมมาทางด้านหลัง จะเป้นแนวถนนเชื่อมไปยังส่วนพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินได้ทางขวามือ

พื้นที่ทางเข้าออกลานจอดรถชั้นใต้ดิน แบ่งพื้นที่ทางเข้า-ออกไว้สองฝั่งเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

สำหรับที่จอดรถในชั้นใต้ดินของโครงการ จัดพื้นที่สามารถจอดได้ 2 ชั้น โดยจะมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด

จากชั้นที่จอดรถจะมีลิฟต์โดยสาร เพิ่มความสะดวกในการใช้งานลูกบ้านจอดรถแล้วสามารถขึ้นไปชั้นพักอาศัยได้เลย ลิฟต์นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองเท่านั้น

ขึ้นมาจากลานจอดรถชั้นใต้ดิน เดินถัดมาจะพบกับป้อมรักษาความปลอดภัย มีไม้กระดกกั้นทางเข้าออก วึ่งพื้นที่บริเวณนี้ รถที่เข้ามาจากทางด้านหน้าโครงการไม่สามารถวนเข้าไปยังพื้นที่ส่วนนี้ได้ เพราะเป็นทางออกสำหรับรถที่วนมาจากทาง Drop off บริเวณโถง Lobby  และลานจอดรถชั้นบน

ถัดมาจะมีไม้กั้นกระดกอีกหนึ่งจุด ซึ่งจุดนี้ต้อง Access Card ถึงจะผ่านเข้าไปยังด้านในได้ โดยมีจุดทางเข้าของรถขนของจะถูกกำหนดเส้นทางสัญจรเอาไว้ ไม่สามารถวนรถมาทางด้านขวาได้ เพื่อแยกความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัย

ตรงถัดมาจะเป็นเส้นทางให้รถสามารถวนเพื่อมาส่งผู้โดยสารที่จุด Drop off บริเวณทางเข้า Lobby ได้

พื้นที่จุด Drop off บริเวรโถง Lobby เมื่อจอดรถส่งผู้โดยสารแล้ว สามารถวิ่งตรงไปขึ้นอาคารที่จอดรถทางด้านบนได้ทางซ้ายมือ

ทางขึ้นไปที่จอดรถบนอาคาร โดยจะมีการกำหนดความสูงของรถที่จะขึ้นไปจอดไว้ที่ 2.1 m.

พื้นที่จอดรถจะอยู่ในอาคารส่วนชั้นที่ 2-5 ในส่วนของทางขึ้น-ลง จะเป็นทางลาดเอียงสวนทางกัน สำหรับที่จอดรถของโครงการนี้สามารถจอดได้ทั้งหมดประมาณ 80% รวมซ้อนคัน เป็นที่จอดรถแบบในร่มทั้งหมด

จากชั้นที่จอดรถจะมีลิฟต์โดยสาร เพิ่มความสะดวกในการใช้งานลูกบ้านจอดรถแล้วสามารถขึ้นไปชั้นพักอาศัยได้เลย ลิฟต์นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองเท่านั้น

พื้นที่เข้าด้านหน้าของตัวอาคารจจากแนวทางเดินทางฝั่งถนนเจริญกรุง ลูกบ้านสามารถเดินผ่านถนนโครงการทางด้านหน้าเข้าสู่ส่วน Lobby ได้โดยจะมีประตูกระจกและบ่อน้ำกั้นแบ่งการเข้า-ออก คนที่จะผ่านได้จะต้องมี Keycard Access เท่านั้น

ทางด้านหน้าบริเวณทางเข้า Lobby จะเป็นผนังกระจกแนวยาวทั้งหมด ฝ้าเพดานด้านบนออกแบบให้สอดคล้องกับรูปด้านอาคารในชั้น 2-5 โดยทำเป็นช่องสลับกับฝ้าเพดานทึบไว้เพื่อความสวยงาม

เข้ามาที่ส่วน Lobby ด้านในจัดพื้นที่ไว้กว้างขวาง เพดานสูงทำให้ดูโปร่งน่าใช้งาน จัดที่นั่งไว้สำหรับนักพักคอย มีการตกแต่งในไสล์จีนร่วมสมัย ช่วยสร้างบรรยากาศภายใน ติดกระจกโดยรอบได้แสงธรรมชาติจากภายนอก

เมื่อเข้ามาที่พื้นที่บริเวณชั้น 1 นอกจากจะเป็นส่วน Lobby แล้ว จะมีการแบ่งพื้นที่สำเป็น Meeting room มีประตูกระจกสามารถหมุนปิดเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น

โถงทางเดินเชื่อมต่อจากพื้นที่ Lobby  ซึ่งพื้นที่นี้จะเชื่อมต่อไปยังร้านขายของทางด้านหน้าอาคารใกล้ทางเข้าหลัก

ติดกับส่วนของ Lobby เป็นห้องน้ำคนพิการ และลิฟต์ service โดยการมีลิฟต์ serviceให้ในลักษณะนี้ จะช่วยให้เวลาแม่บ้าน คนงาน หรือต้องการใช้งานขนของต่างๆได้สะดวกโดยไม่ไปรบกวนลิฟต์โดยสารลูกบ้าน

ภายในห้องน้ำคนพิการถูกออกแบบให้เหมาะสมสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ เด็ก หรือคนพิการ ในส่วนของลิฟต์ service จะมีให้ 1 ตำแหน่งและทางโครงการจะจัดรถเข็นไว้ให้ลูกบ้านใช้งานขนของต่างๆขึ้นไปด้านบนได้

ห้องน้ำอยู่ติดกับประตูทางออกไปยังด้านหน้าอาคารส่วนของร้านค้า ห้อน้ำแบ่ง 2 ฝั่ง ซ้ายของผู้หญิง ขวาของผู้ชาย

พื้นที่ห้องน้ำแบ่งออกเป็น 2 ส่วน เคาน์เตอร์อ่างล้างมือ และด้านในเป็นส่วนของห้องน้ำ ในส่วนของห้องน้ำชายจะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ประตูทางเข้าโถงลิฟต์ใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออก เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

ภายในบริเวณโถงลิฟต์ของโครงการ มีลิฟต์โดยสารทั้งหมด 2 ตัว โดยจะเป็นลิฟต์แบบล็อคชั้นภายในนตกแต่งผนังและพื้นที่ลายหินอ่อน ซ้อนไฟที่ฝ้าเพดานเพื่อให้ความรู้สึกสวยงามหรูหรา

รูปแบบของลิฟต์เป็นแบบล็อคชั้น ต้องสแกนบัตรเท่านั้นถึงจะขึ้นไปด้านบนได้ เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้พักอาศัยภายในโครงการ การตกแต่งภายในผนังด้านหลังติดกระจกแผ่นใหญ่เต็มบาน ช่วยให้ภายในตัวลิฟต์ดูกว้างมากขึ้น

ชั้น 6-7, 10, 13, 16 จะจัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารไปทางทิศตะวันออกซึ่งติดกับถนนเจริญกรุงจะได้บรรยากาศของความเป็นเมืองชุมชนเก่า ส่วนอีกฝั่งหนึ่งจัดวางห้องนอนหันหน้าไปทางทิศตะวันตกซึ่งสามารถมองเห็นบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวอาคาร มีห้องพัก 15 ห้อง/ชั้น แบ่งเป็นห้องนอนแบบ 2 Bedroom จะถูกจัดให้อยู่บริเวณมุมของอาคารทั้งสองฝั่ง ทำให้สามารถมองเห็นได้จากหน้าต่างสองฝั่งและหน้าต่างกระจกเข้ามุมภายในตัวห้องได้วิวแบบมุมกว้าง ส่วนห้องแบบ 1 Bedroom จะจัดไว้บริเวณกลางๆของอาคาร ในชั้นนี้จะมีลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น 2 ตัว และลิฟต์ service 1 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่บริเวณใกล้กับลิฟต์โดยสารและปลายอาคารอีกฝั่งที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เช่นกัน

โถงลิฟต์มีระยะพื้นที่เหมาะสมสำหรับการสัญจร โดยจะมีพื้นที่นั่งพักคอยได้ พื้นที่ภายในในมีการตบแต่งบริเวณนี้มีการดรอปฝ้าเพดานเพื่อซ่อนไฟทั้ง 2 ฝั่งด้านบน ผนังใช้วัสดุปิดผิวมีการเซาะร่องเพื่อให้เกิดมิติในพื้นที่ พื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาว สลับผิวฝ้าและผิวเงาช่วยเพิ่มความสวยงามให้ภายในบริเวณ

โถงทางเดินภายในชั้น ห้องนอนแต่ละยูนิตจะถูกแบ่ง 2 ฝั่งซ้ายและขวา ด้านบนเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบขอบอลูมิเนียม ติดไฟดาวน์ไลท์ พื้นใช้วัสดุเดียวกับโถงลิฟต์ด้านหน้า

ที่ปลายสุดของอาคารทางฝั่งทิศใต้ของแนวทางเดินจะมีกระจบานกระทุ้งทำให้ห้องพักตรงนี้สามารถเห็นบรรยากาศภายนอก เปิดระบายอากาศบริเวณโถงทางเดินและช่วยในเรื่องของแสงจากธรรมชาติช่วยพื้นภายในโถงทางเดินดูโปร่งมากยิ่งขึ้น

ประตูหนีไฟอยู่ทางด้านทิศใต้ของแผนผัง พร้อมอุปกรณ์สัญญาฉุกเฉินต่างๆ

ชั้น 8-9, 11-12, 14, 15 จะจัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดเช่นกัน จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวอาคาร ในส่วนของห้องในชั้นนี้จัดว่างเหมือนกับ 6-7, 10, 13, 16  จะมีความแตกต่างกันที่ขนาดของห้องทางฝั่งทิศตะวันตกจะมีพื้นที่มากกว่าประมาณ 1.7 ตร.ม. ในส่วนของลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น 2 ตัว และลิฟต์ service 1 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่บริเวณใกล้กับลิฟต์โดยสารและปลายอาคารอีกฝั่งที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เช่นกัน

ที่ชั้น 18 ในชั้นจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ไว้ร่วมกับส่วนพักอาศัย แต่จะมีการแยกโซนการใช้งานออกจากกันอย่างชัดเจนไปทางด้านข้างตัวอาคารไม่รบกวนกับส่วนพักอาศัย ในชั้นนี้จะมีห้องพักทั้งหมด 3 ห้อง จัดวางห้องพักแบบให้หันออกไปทางฝั่งวิวแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการในชั้นนี้จัดเป็นพื้นที่สวนแบบกลางหลักของโครงการ แบ่งเป็นทั้งแบบกลางแจ้งและในร่มให้เลือกใช้งานได้ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ 1 สระระบบเกลือขนาด 20 x 7 ม. แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร และจากุซซี่ , ห้องออกกำลังกายเป็นห้องกระจกชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ , Indoor Reading Lounge และพื้นที่สวนพื้นที่นั่งพักผ่อนที่สามารถมองเห็นวิวมุมสุงและมุมกว้างจากชั้นนี้ได้ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว และมีลิฟต์แก้ว ที่สามารถขึ้นไปชั้นบนของอาคารได้ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์ และที่ปลายสุดของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ในชั้น 18 จะเป็นชั้นห้องพักอาศัยร่วมกับส่วน Facility บริเวณโถงลิฟต์ จะมีประตูกระจกกั้นทางเข้า-ออก ไปพื้นที่ส่วนกลางด้านนอกอีกชั้นหนึ่ง ด้านข้างเป็นหน้าต่างบานใหญ่ เป็นช่องให้ได้รับแสงจากภายนอกช่องได้

อีกฝั่งจะมีประตูที่เชื่อมออกไปส่วนพักอาศัยในชั้นนี้ โดยจะมีที่สแกนบัตรเข้า-ออก เช่นกัน

เมื่อออกมาทางด้านนอกฝั่งซ้ายจะพบกับทางเข้าห้อง Indoor Reading Lounge โดยรอบตัวห้องจะใช้กระจกทั้งหมดทั้งประตูบานเปิด และผนังโดยรอบ

ด้านในของ Indoor Reading Lounge นี้แบ่งสัดส่วนพื้นที่การใช้งานจัดเป็นที่นั่งในแบบต่างให้เลือกได้หลากหลาย  อีกฝั่งของห้องมีที่นั่งพักผ่อนโดยใช้โครงฉากกั้นอลูมิเนียมทำสี กั้นพื้นที่การใช้งานไว้ ภายในมีการตกแต่งเน้นความเรียบหรู ฝ้าเพดานใช้วัดสุปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้ พื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาวผิวด้านสลับผิวเงา

ออกมาด้านนอกจะเป็นในส่วนของพื้นที่สวนพักผ่อน ภายในบริเวณนี้สามารถมองวิวทางฝั่งทิศตะวันออกของโครงการได้

วิวจากโครงการในชั้น 18 ทางฝั่งทิศตะวันออกจะได้วิวระยะใกล้อาคารและชุมชนแนวราบ แต่จะได้วิวระยะไกลเป็นวิวเมืองทางฝั่งสีลม-สาทร

พื้นที่ทางเดินเพื่อไปยังพื้นที่ต่างๆ ภายในบริเวณชั้น 18 นี้ ทางฝั่งซ้ายจะเป็นพื้นที่ของสวนพักผ่อน และสระว่ายน้ำ ส่วนทางฝั่งขวาเป็นพื้นที่ของ ฟิตเนต ห้องน้ำ และสุดปลายทางเดินเป็นลิฟต์แก้ว

สระว่ายน้ำขนาด 20 x 7 m. เป็นสระขนาดกลาง ระบบสระเกลือ ด้านบนมีเก้าอี้สำหรับนอนพักผ่อน ตัวสระว่ายน้ำสามารถมองวิวมุมสูงจากทางฝั่งทิศตะวันออกและทิศใต้ของโครงการได้

สระว่ายน้ำเด็ก เป็นสระน้ำเกลือเช่นกันโดยจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำหลัก โดยจะมีความลึกที่ประมาณ 0.6 m.

ตรงข้ามกับสระว่ายน้ำ จะเป็นที่ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ โดยมีให้ใช้งานตำแหน่งเดียว

กลับมาที่พื้นที่ทางเดินทางด้านข้างจะเป็นห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิง ด้านหน้าเป็นประตูกระจกทึบกรอบอลูมิเนียม

ภายในห้องน้ำตบแต่งโดยใช้กระเบื้องลายหินอ่อนทั้งห้องรวมถึงเคาน์เตอร์ล่างมือ ติดกระจกเงาเต็มบานช่วยทำให้พื้นที่ภายในดูกว้างมากขึ้น ด้านข้างเป็นล็อกเกอร์สำหรับเก็บของผู้ใช้พื้นที่ส่วนกลางในชั้นนี้

ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงแต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ทางฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ห้องอาบน้ำ ฝักบัวติดกับฝ้าเพดานด้านบน ตัวเปิดฟักบัว และชั้นวางสบู่ ตัวฝ้าเพดานมีการทำฝ้าลดระดับลงมาเพื่อซ่อนไฟ ผนังและพื้นเป็นลายหินอ่อนทั้งหมด

ภายในมีห้องน้ำหญิง จัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่จัดไว้ใช้งานสะดวก และมีล็อคเกอร์สำหรับเก็บของต่างๆ

แบ่งฝั่งการใช้งานเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ไว้คนละฝั่งของห้องน้ำ

ถัดมาเป็นพื้นที่ทางเข้าสู่ตัวฟิตเนต ซึ่งใกล้กันเป็นห้องน้ำสำหรับคนพิการ ภายในออกแบบโดยใช้วิธีการออกแบบ Universal Design ผู้สูงอายุ คนปกติ ผู้พิการ สามารถใช้งานได้หมด มีราวจับให้ที่ผนังและพื้นที่กว้างเพียงพอให้รถเข็นเข้าได้ใช้งานสะดวกและปลอดภัย

ในส่วนของฟิตเนต แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ในส่วนของเครื่องออกกำลังกายประเภทลู่วิ่ง และในส่วนขอการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์อื่นๆ พื้นนี้ของฟิตเนตหันหน้าออกทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้สามารถมองเห็นวิวบริเวณนี้ได้อย่างชัดเจน

สุดทางเดินของชั้น 18 เป็นลิฟต์แก้วสำหรับขึ้นไปยังชั้น 19-23 ของโครงการได้ ใกล้กันเป็นบันไดไหนีไฟในชั้นนี้

ชั้น 20-22 ในส่วนของชั้นนี้มีจำนวนยูนิตของห้องลดลงเหลือเพียง 7 ยูนิต 1 Bedroom 5 ห้อง และ 2 Bedroom 2 ห้อง ที่ลดห้องนอนเพราะต้องการเปิดพื้นที่ทางเดินแบบจะเป็นแนวทางเดินแบบ Single Corridor เปิดโล่งมีห้องพักอยู่ฝั่งเดียวของอาคาร อีกฝั่งจะเป็นแนวกระจก ช่วยให้โปร่งโล่ง และได้ความ Private เปิดประตูมาไม่เจอห้องตรงข้าม

โถงลิฟต์แบ่งพื้นที่สำหรับส่วนของห้องพัก โดยการใช้ประตูบานเปิดกั้นระหว่างพื้นที่เอาไว้

โถงทางเดินภายใน 2 ฝั่งเป็นพื้นที่ห้องพัก วัสดุปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผิวด้านสลับผิวเงา ทางด้านบนดรอปฝ้า เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบกรอบอลูมิเนียม ติดไฟดาวท์ไลท์และระบบสัญญาณการป้องกันอัคคีภัย

โถงทางเดินอีกฝั่งที่เป็น Single corridor ผนังทางซ้ายมือเปิดเป็นบานกระจกเต็มบาน ทำให้พื้นที่ดูโปรง มองเห็นวิวทางด้านนอกได้ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของแสงธรรมชาติ ส่วนฝ้าเพดานฉาบเรียบทำสี ติดดาวน์ไลท์ส่องสว่างตลอดทางเดิน รวมถึงระบบป้องกันอัคคีภัย สุดทางเดินเป็นลิฟต์แก้วที่เชื่อมต่อจากชั้น 18 และ 23 ที่เป็นชั้นส่วนกลางของโครงการได้

ขึ้นมาที่ชั้นบน เป็นสวนสำหรับพักผ่อน พื้นที่บริเวณนี้ถูกจัดเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมแบบ Semi Outdoor  มีการจัดวางโซฟาสำหรับพักผ่อนภายในร่ม และยังสามารถมองเห็นวิวแบบมุมสูงได้

สุดทางเดินเป็นลิฟต์แก้วและบันไดหนีไฟ ซึ่งลิฟต์แก้วจะหยุดอยู่ที่ชั้นนี้

ขึ้นมาทางด้านบนชั้นดาดฟ้าของตัวอาคาร จะจัดพื้นที่เป็นสวนพักผ่อนกลางแจ้ง มีที่นั่งพักผ่อนและสามารถมองเห็นบรรยากาศวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้

เดินวนมาทางด้านหลัง จะเห็นบันไดขนาดเล็กเพื่อขึ้นมายังชั้นดาดฟ้าของตัวโครงการ

พื้นที่ด้านบนดาดฟ้า ทางโครงการมีการจัดพื้นที่สีเขียว เป็นสวนหย่อม สวนหย่อมไว้ขึ้นมาชมวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

บริเวณโดยรอบโครงการ The Room เจริญกรุง 30 ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทางทิศเหนือตะวันออกติดกับถนนเจริญกรุง และอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ทางทิศเหนือจะติดกับพื้นที่ของร้านอาหาร แกลลอรี่ โรงเรียน และอาคารพาณิชย์ ทางทิศใต้ติดกับอาคารพาณิชย์ ทางฝั่งทิศตะวันตกเป็นพื้นที่จอรถของอาคารเกียรตินาคิน เลยถัดไปเป็นโกดัง สถานทูต และ ท่าเรือด่วนสี่พระยาและแม่น้ำเจ้าพระยา จากที่ตั้งโครงการในชั้นพักอาศัยจะสามารถมองเห็นทางฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้ โดยภาพรวมของพื้นที่โดยรอบ มีทั้งอาคารบ้านพักอาศัยและสำนักงาน มีอาคารสูงบ้างแต่ก็ไม่อยู่ในระยะประชิดที่บังวิวหลักทางแม่น้ำเจ้าพระยาของโครงการ ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

วิวจากโครงการในชั้น 23 ทางฝั่งทิศเหนือจะได้วิวเมืองทางถนนเจริญกรุงส่วนมากจะยังคงเป็นอาคารและชุมชนแนวราบเกือบทั้งหมด

วิวจากโครงการในชั้น 23 ทางฝั่งทิศตะวันออกจะได้วิวระยะใกล้อาคารและชุมชนแนวราบ แต่จะได้วิวระยะไกลเป็นวิวเมืองทางฝั่งสีลม-สาทร

วิวจากโครงการในชั้น 23 ทางฝั่งทิศตะวันตกจะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา มองไปฝั่งตรงข้ามเปนย่านฝั่งธนฯ อาคารทางขวามือเป็นโรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน ฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ Magnolias Waterfront Residences และ ICONSIAM กำลังก่อสร้างอยู่

วิวจากโครงการในชั้น 23 ทางฝั่งทิศใต้ จะมองไปทางถนนเจริญกรุง จะได้วิวระยะใกล้อาคารและชุมชนแนวราบ แต่จะได้วิวระยะไกลเป็นวิวมองเห็นอาคารสูงที่ขึ้นเรียงรายตามแนวถนนเจริญกรุง

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • Meeting room
  • สระว่ายน้ำ 1 สระระบบเกลือ ขนาด 20 x 7 ม. ลึก 1.2 เมตร
  • สระเด็กลึก 0.6 เมตร
  • Jacuzzi
  • Fitness
  • Indoor & Outdoor Reading lounge
  • Exclusive sky lounge
  • Glass elevator
  • ห้องน้ำ-อาบน้ำ (แยกชาย-หญิง)
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 105.5 : 1 (ลิฟต์ล็อคชั้น)
  • Service Lift 1 ตัว
  •  ที่จอดรถ 169 คัน หรือคิดเป็น 80% รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • รปภ. 24 ชม.


Product Walkthrough

รูปแบบห้องพักอาศัยในโครงการ เน้นทำห้องที่ได้พื้นที่ใช้สอยที่อยู่อาศัยได้จริงไม่อึดอัด และสามารถปรับการใช้งานได้ง่าย ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 50 ตารางเมตร ขึ้นไป ถือเป็นห้องขนาดใหญ่อยู่อาศัยได้แบบสบายๆ จัดพื้นท่ีภายในเน้นความเป็นส่วนแบ่งพื้นที่เป็นสัดสวนชัดเจน โครงการขายแบบ Fully Fitted มีเฟอร์นิเจอร์และชุด Built In ให้บางส่วน

  • 1 Bedroom 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  53.75 – 63.50 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  57.55 – 108.50 ตร.ม.

ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ขายเป็นแบบ Fully Fitted มีชุดครัว ตู้เสื้อผ้า เครื่องปรับอากาศแบบ Conceal Type และ Wall Type สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำตามแบบห้องตัวอย่าง ออกแบบห้องให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างทำให้สามารถจัดพื้นที่ภายในห้องได้ง่าย สามารถใช้งานในส่วนต่างๆได้สะดวกเหมาะกับผู้อยู่อาศัย 2-3 คน ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. ออกแบบเป็นห้องหน้ากว้างเน้นให้ส่วนพักผ่อนสามารถให้สามารถดูวิวภายนอกและรับแสงธรรชาติได้ดี  ตัวห้องแบ่งโซนพื้นที่เป็น 5 โซน คือ ห้องนอน 2 ห้อง ส่วนนั่งเล่น ห้องน้ำ 2 ห้อง ส่วนครัว และระเบียง เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่โถงทางเข้าและพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง เลยถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับส่วนระเบียงที่กว้างสามารถใช้งานเป็นพื้นที่พักผ่อนได้จริง

ด้านในของตัวห้องจัดเป็นครัวแบบปิด มีประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน ถัดมาจะเป็นห้องน้ำ ภายในแยกส่วนเปียกแห้งไว้ชัดเจนพร้อมอุปกรณ์ภายในห้องน้ำครบชุด ทางฝั่งขวาของห้องจะจัดเป็นส่วนห้องนอน 2 ห้อง โดยในห้องนอนใหญ่ สามารถวางเตียงและมีพื้นที่โดยรอบไม่อึดอัด แบ่งพื้นที่ไว้เป็นส่วน Walk in closet ภายในทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in พร้อมบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่ เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการงาน ในห้องนอนมีกระจกบานใหญ่เข้ามุมสามารถมองวิวแบบมุมกว้าง เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น และมีห้องน้ำในตัว ภายในห้องน้ำจะมีหน้าต่างสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศ ความชื้นได้ดี  ส่วนห้องนอนเล็กจัดพื้นที่ใช้งานสามารถวางเตียงแบบ 1 คนนอนได้ มีหน้าต่างที่สามารถมองวิวทางด้านข้าง รับแสงธรรมชาติและเปิดระบายอากาศได้เช่นกัน

ประตูทางเข้าห้อง ใช้ระบบ Digital door lock ของ Yale ด้านข้างกันเป็นช่องระบายอากาศ และเมล์บ็อกซ์ ซึ่งในส่วนนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของ แลนด์ แอนด์เฮ้าส์

พื้นทางเข้าสู่ห้องจะยกระดับสูงจากแนวทางเดินประมาณ 2 cm. การทำลักษณะนี้จะช่วยกันฝุ่นละอองจากแนวทางเดินเข้าสู่ตัวห้องด้านในได้

เมื่อเข้ามาในห้องจะเจอกับพื้นโถงด้านหน้า ทางซ้ายมือเป็นส่วนครัวปิด ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อไปยังส่วนห้องนั่งเล่นและพื้นที่ระเบียงของตัวห้องได้ พื้นภายในห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้หนา 12 mm. ยกเว้นห้องน้ำพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ และระเบียงเป็นพื้นกระเบื้องลายไม้ ในส่วนของผนังห้องจริงในห้องจริงจะติด Wallpaper สีขาวครีมให้ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์

บริเวณด้านหน้าจากประตูทางเข้าห้องจะเป็นโถงทางเข้ามีความกว้างประมาณ 1.3 m.

ด้านข้างประตูจะเป็นช่องระบายอากาศและเมล์บ็อกซ์ ซึ่งในส่วนนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของ แลนด์ แอนด์เฮ้าส์

พื้นที่ตรงส่วนนี้จะมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.45 m. เพราะจะต้องลดระดับฝ้าลงมาสำหรับงานระบบปรับอากาศด้านบน สำหรับระบบปรับอากาศในบริเวณห้องนั่งเล่นจะติดเป็นระบบ Conceal Type

ส่วนครัวจัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมสีชา 2 ฝั่งกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้จะช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารได้ ซึ่งในส่วนของครัวทางโครงการ Built in มาให้พร้อมใช้งาน

การจัดวางชุดครัวเป็นรูปแบบตัวแอลเข้ามุม วัสดุพื้นปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งมหด มีระยะในครัวมีขนาด 1.2 x 2 m. มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้สะดวก

ชั้นเก็บของด้านในแบ่งชั้นเก็บของหลายสัดส่วนสามารถเก็บของได้เยอะ วัสดุหน้าบานตู้เป็นเมลามีนลายผ้าสีเทาและติด Soft closed ทำให้เวลาเปิด – ปิด ไม่ส่งเสียงดัง

ทางโครงการจะมีเตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว พร้อมเครื่องดูดควันของ Smeg ให้ ส่วนเคาน์เตอร์ครัวเป็นหินควอตซ์ สีดำ ผนังครัวติดกระจกมาให้เหมาะกับการประกอบอาหาร เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ในส่วนของอ่างล้างจานขนาดกลาง ขนาดประมาณ 45 x 50 cm. ของ Mex

ชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 3 ระดับ เป็นลิ้นชักและบานเปิด สามารถเลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆ และมีเตาอบให้ของ Smeg ส่วนเคาน์เตอร์ด้านล่างของอ่างล้างจาน ด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของหรือวางถังขยะ ด้านข้างแบ่งช่องไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าได้ มีพื้นที่ประมาณ 60 x 65 cm.

ติดกับชุดครัวจะมีพื้นที่ไว้สำหรับวางตู้เย็น สามารถวางตู้เย็นขนาดกลางได้ มีพื้นที่ประมาณ 70 x 60 cm.

ฝ้าเพดานภายในพื้นที่ส่วนครัว เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector และพัดลมดูดอากาศเหมือนในห้องตัวอย่าง

ในส่วนของพื้นที่รับประทานอาหารสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง เหลือระยะทางเดินเชื่อมถึงกันได้ไม่คับแคบจนเกินไป

บริเวณพื้นที่รับประทานอาหาร วางโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง ทางโครงการจัดไว้เพื่อให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง เพื่อการใช้งานอย่างเหมาะสม

ระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี ประมาณ 3.6 m. ในระยะประมาณนี้ลือกทีวีขนาด 40″ รวมทั้งยังสามารถโต๊ะกลางได้ โดยยังเหลือมีระยะทางเดินได้สะดวก

จากบริเวณระเบียงของตัวห้องมองกลับเข้ามาภายในตัวห้อง จะเห็นว่าพื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย  มีระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m. ทำให้ภายในห้องดูโปร่งไม่อึดอัด

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่นจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟ Downlight พร้อมอุปกรณ์ระบบป้องกันอัคคีภัย ส่วนระบบปรับอากาศในห้อง เป็นระบบ Conceal Type

ประตูออกไปสู่ระเบียงเป็นบานเลื่อนกระจกกรอบอลูมิเนียม พร้อมกระจกเขียวตัดแสงสามารถเปิดรับลมจากด้านนอก และช่วยในเรื่องของการรับแสงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกเขียวตัดแสงพร้อมตัวล็อค มีรางอลูมิเนียมระหว่างพื้นห้องกับรางอลูมิเนียมมีตัวจบ เก็บงานเรียบร้อยดี

ระเบียงด้านนอกขนาด 3.8 x 1.90 m. พื้นที่กว้างพอจะใช้วางชุดเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อนได้ ราวระเบียงเป็นกระจกนิรภัยลามิเนต มีความแข็งแรงและความปลอดภัยในการใช้งาน สูงจากพื้น 90 cm. วัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้อลายไม้

ด้านบนเป็นราวแขวนสำหรับวาง Condensing Unit ฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟไว้ให้ที่ผนัง

สำหรับพื้นที่ห้องน้ำและห้องนอนอีก 2 ห้องจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในของตัวห้องอีกฝั่ง การจัดพื้นที่ในแบบนี้จะช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวในการใช้งานเพราะมีแนวทางเดินแต่ละห้องมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นส่วนสัดไม่รบกวนกัน

โถงทางเดินทางกว้างประมาณ 1.3 m. ฝั่งซ้ายเป็นห้องน้ำ ติดกันเป็นห้องนอนเล็ก ส่วนฝั่งขวาเป็นห้องนอนใหญ่ ประตูโครงไม้ปิดผิวลามิเนตที่จับประตูแบบก้านโยก ไฟ Downlight ส่องสว่าง

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสค ให้ชุดอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ อุปกรณ์และชุดโถสุขภัณฑ์พร้อมใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 2 cm.  ทำเป็นขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย แบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 30 x 70 cm.ของ American Standard และอุปกรณ์ก็อก ของ KASCH ด้านล่างเป็นชุดตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายฉีดชำระของ KASCH ติดไว้ผนังด้านหลังในระยะที่สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ KASCH

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. ปูด้วยกระเบื้องผิวด้านช่วยป้องกันการลื่นล้มและมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ชุดอุปกรณ์ฝักบัวอาบน้ำ ของ KASCH สามารถปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-เย็นได้ และสามารถปรับระดับสายน้ำของฝักบัวได้ ระบบทำน้ำอุ่นถูกเก็บไว้ด้านหลังผนังเพื่อความเรียบร้อยภายในพื้นที่

ในส่วนห้องอาบน้ำ ติดฝักบัวแบบ Rain Shower ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเหมือนห้องตัวอย่าง

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีชนิดกันชื้น ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ Downlight

เข้ามาภายในห้องนอน Master Bedroom พื้นที่ห้องนอนจัดไว้กว้างขวาง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต หรือ King Size ได้ มีพื้นที่เหลือรอบๆ ด้านข้างทำเป็นโต๊ะและตู้ชั้นวาง ซึ่ง Built-in ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้ ทางด้านหน้าเป็น Walk in closet ภายในทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in พร้อมบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่ เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการงานมากขึ้น ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำ ในส่วนความสูงจากพื้นที่ถึงฝ้า 2.7 m. ภายในห้องมีหน้าต่าง วัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้องลามิเนต 12 mm.

Walk in closet อยู่ฝั่งซ้ายของตัวห้องมีประตูกระจกบานเลื่อนสีชามาให้ ขนาดของพื้นที่ภายในอยู่ท่ี 1.25 x 0.90 m.

ทางโครงการ มี Built in ภายใน Walk in closet เป็นราวแขวนและบานเลื่อนเก็บของใช้

ภายในห้องน้ำเปิดช่องแสงด้วยบานหน้าต่าง มีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสค ให้ชุดอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ อุปกรณ์และชุดโถสุขภัณฑ์พร้อมใช้งาน

ชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 30 x 70 cm. ของ American Standard และอุปกรณ์ก็อก ของ KASCH ด้านล่างเป็นชุดตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้ โถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายฉีดชำระ ของ KASCH ติดไว้ผนังด้านหลัง

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.60 x 0.95 m. ค่อนข้างกว้าง โดยจะปูด้วยกระเบื้องผิวด้านตรงส่วนอาบน้ำช่วยป้องกันการลื่นล้มและยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ชุดอุปกรณ์ฝักบัวอาบน้ำ ของ KASCH สามารถปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-เย็นได้  ติดฝักบัวแบบ Rain Shower ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเหมือนห้องตัวอย่าง

ผนังฝั่งซ้ายมือของอ่างล้างมือติดเต้าเสียบปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำมาส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีชนิดกันชื้น ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ Downlight

มาที่ห้องนอนใหญ่ภายในห้องนอน สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือด้านข้างเดินรอบได้สะดวก ผนังเปิดเป็นหน้าต่างบานกระจกเข้ามุมเต็มบานทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติ และมองเห็นวิวภายนอกได้เต็มที่

ด้านหลังเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งเต็มบาน ทางโครงการ Built-in ผนังภายในเป็นตัวอย่างในการจัดห้องให้ดู แต่ในห้องจริงจะมีผนัง Built-in ให้เราสามารถเลือกตกแต่งและจัดพื้นที่ภายในได้ตามการใช้งานของเราได้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งด้านในตวห้องกว้างประมาณ 0.75 m.

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่างกว้างประมาณ 0.87 m. สามารถยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ส่วนระยะทางเดินระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้และทีวี กว้างประมาณ 1.33 m.

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นเป็นหน้าต่างกระจกเป็นบาน fix บานใหญ่ตรงกลาง เต็มบานสูงตั้งแต่พื้นถึงระดับฝ้า และมีบานกระทุ้งด้านข้าง ให้สามารถเปิดรับลมและเปิดระบายอากาศได้ หน้าต่างบางกระทุ้ง ขนาด 0.9 x 1 m.

ฝ้าเพดานภายในห้องนอนจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟ Downlight พร้อมอุปกรณ์ระบบป้องกันอัคคีภัย

มาที่ห้องนอนเล็ก พื้นที่ภายในสามารถจัดวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้  มีหน้าต่างบานกระทุ้งอลูมิเนียมกระจกใสบานใหญ่สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้ชัดเจน ได้แสงธรรมชาติช่วยให้ห้องสว่าง มีความโปร่งโล่งมากขึ้น ในส่วนของวัสดุปูพื้นใช้ลามิเนตลายไม้ หนา 12 mm. ห้องมีความสูงจากพื้นถึงเพดาน 2.7 m.

มีพื้นที่เหลือรอบๆ ด้านข้างทำเป็นโต๊ะอ่านหนังสือ ตู้เสื้อผ้า หรือชั้นวางของได้ วัดระยะทางเตียงถึงผนังกว้างประมาณ 1.36 m.

ส่วนระยะทางเดินระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้กว้างประมาณ 1 m.

ตัวบานกระทุ้งเป็นบานอลูมิเนียม มีรัศมีการเปิดกว้างได้ประมาณ 30 องศา

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งนอนจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟ Downlight พร้อมอุปกรณ์ระบบป้องกันอัคคีภัย

สำหรับประตูภายในห้องทั้งหมดจะเป็นประตูโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

สำหรับสวิทช์และปลั๊กภายในทั้งหมดเป็นของ Siemens

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 54.3 ตร.ม. ขายเป็นแบบ Fully Fitted มีชุดครัว ตู้เสื้อผ้า เครื่องปรับอากาศแบบ Conceal Type และ Wall Type สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำตามแบบห้องตัวอย่าง จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องเหมาะกับการใช้งานอยู่อาศัย 1-2 คนได้ พื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนลงตัว เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ ถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหาร และส่วนครัวปิดมีฉากบานเลื่อนกั้นแบ่งการใช้งานช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการทำอาหารได้ดี จากส่วนครัวจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานจริงได้เป็นส่วนตั้งเครื่องซักผ้า ซักล้าง ตากผ้าได้ และแขวน Condensing air ได้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องนอนและห้องน้ำ โดยจะมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานและเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ เหลือพื้นที่โดยรอบใช้งานสะดวก ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นส่วน Walk in closet ใช้งานต่อเนื่องจากห้องน้ำ ส่วนพื้นที่ห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง มีอุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้นต้องระมัดระวังเรื่องความชื้นหน่อย

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องครัวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ทางขวามือจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำ พื้นภายในห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้หนา 12 mm. ยกเว้นห้องน้ำพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ และระเบียงเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิค ในส่วนของผนังห้องจริงในห้องจริงจะติด Wallpaper สีขาวครีมให้ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. และติดไฟให้เแบบ Downlight

สำหรับประตูหน้าห้องจะเป็นประตูไม้ปิดผิวลามิเนต พร้อมอุปกรณ์ Digital door lockส่วนที่พื้นด้านล้างจะมี Door Stopper ช่วยป้องกันการเปิดประตูไม่ให้มากระทบกับตู้ภายในห้อง ด้านข้างประตูจะเป็นช่องระบายอากาศและเมล์บ็อกซ์

พื้นที่ในส่วนห้องนั้งเล่นสามารถวางโซฟาแบบ 2 ที่นั่งได้ มีพื้นที่เหลือด้านข้างให้วางชั้นวางของหรือวางชุดโซฟาเดี่ยวเพิ่มเติมได้ แต่ชุดโซฟาโครงการไม่มีให้ เราสามารถเลือกแบบตามความชอบและการใช้งาน

ระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี ประมาณ 2.9 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้

พื้นที่ถัดมาจากพื้นที่นั่งเล่น แบ่งห้องออกเป็นทางฝั่งซ้ายเป็นห้องครัว ส่วนทางฝั่งคือห้องนอน

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่นจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟ Downlight พร้อมอุปกรณ์ระบบป้องกันอัคคีภัย ส่วนระบบปรับอากาศในห้องในบริเวณนี้จะเป็นระบบ Conceal Type

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร  อยู่บริเวณหน้าส่วนครัวช่วยให้ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกันมากขึ้น พื้นที่สามารถตั้งโต๊ะแบบ 2-3 ที่นั่งได้ แต่ชุดโต๊ะและเก้าอี้นี้โครงการไม่มีให้ เราสามารถเลือกแบบตามความชอบและการใช้งานเองได้

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมตัวล็อค มีรางอลูมิเนียมระหว่างพื้นห้องกับรางอลูมิเนียมมีตัวจบ ภายในพื้นที่ครัวปูด้วยพื้นกระเบื้องเซรามิค เหมาะกับการใช้งานในส่วนนี้เช็ดถูทำความสะอาดง่าย มีพื้นที่ใช้งานประมาณ 2.4 x 1.6 m.

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ เป็นชุดครัวสำเร็จรูปหน้าบาน Hi-Gross แบ่งพื้นที่ใช้งานและเก็บของทางด้านบนและด้านล่าง ส่วนเคาน์เตอร์ครัวเป็นหินควอตซ์สีดำ ผนังครัวติดกระจกมาให้เหมาะกับการประกอบอาหาร เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย  มีระยะความสูงจากพื้นถึงเพดาน 2.45 m.

ตู้เก็บของหน้าบาน Hi-Gross  หน้าบานทุกตัวติด Soft closed  เปิด-ปิดไม่ส่งเสียงดัง

อ่างล้างจานขนาดกลาง ขนาดประมาณ 45 x 50 cm. ของ MEX  มีพื้นที่ด้านข้างสำหรับจัดเตรียมอาหาร ผนังครัวติดกระจกให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ครัวด้านล่างแบ่งช่อง 3 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของ ด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของให้ด้านข้างแบ่งช่องไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าได้ ขนาดพื้นที่ประมาณ 60 x 65 cm.

ฝั่งตรงข้ามก็ติดตั้งเป็นชุดครัวสำเร็จรูปหน้าบาน Hi-Gross แบ่งพื้นที่ใช้งานและเก็บของทางด้านบนและด้านล่าง ส่วนเคาน์เตอร์ครัวเป็นหินควอตซ์สีดำ ผนังครัวติดกระจกมาให้เหมือนกัน

ด้านบนทำเป็นตู้เก็บของหน้าบาน Hi-Gross  หน้าบานทุกตัวติด Soft closed  เปิด-ปิดไม่ส่งเสียงดัง

ทางโครงการมีชุดเตาไฟฟ้าและที่ดูดควัน เป็นของ Smeg บริเวณด้านข้างมีพื้นที่สำหรับเตรียมอาหาร สามารถวางของใช้ อาหาร ต่างๆได้ ด้านล้างทำเป็นลิ้นชักและช่องบานเปิดสำหรับเก็บของต่างๆ

ภายในพื้นที่ส่วนครัวจัดพื้นที่ไว้สำหรับวางตู้เย็น สามารถวางตู้เย็นขนาดกลางได้ มีพื้นที่ประมาณ 70 x 90 cm.

ประตูบานเลื่อนกรอบอลูมิเนีย กระจกเขียวตัดแสงเปิดออกไปยังระเบียงทำให้รับแสงธรรมชาติเข้ามาได้และยังช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกเขียวตัดแสงพร้อมตัวล็อค มีรางอลูมิเนียมระหว่างพื้นห้องกับรางอลูมิเนียมมีตัวจบ เก็บงานเรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค พื้นที่ระเบียงมีขนาด 2.19 x 1 m. ใช้เป็นพื้นที่ซักล้างและตากผ้า

ด้านบนเป็นราวแขวนสำหรับวาง Condensing Unit ฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟไว้ให้ที่ผนัง

มาที่อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดเป็นพื้นที่ห้องนอนและห้องน้ำ มีประตูโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค แบ่งการใช้งานไว้เป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวมากกว่าการกั้นห้องด้วยฉากกั้นบานเลื่อน

พื้นที่ห้องนอนจัดไว้กว้างขวาง สามารภวางเตียงวางเตียงขนาด 6 ฟุต หรือ King Size ได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือรอบๆ ความสูงจากพื้นที่ถึงฝ้า 2.7 m. ปูพื้นด้วยลามิเนต หนา 12 mm.  มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างทางด้านนอกได้

ฝั้งตรงข้ามปลายเตียงทำเป็นชั้นวางของแบบ Built-in ซึ่งทางโครงการไม่มีให้นะครับ ส่วนผนังในห้องจริงจะติด Wallpaper สีขาวครีมให้

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นเป็นหน้าต่างกระจกเป็นบาน fix บานใหญ่ตรงกลาง เต็มบานสูงตั้งแต่พื้นถึงระดับฝ้า และมีบานกระทุ้งด้านข้าง ให้สามารถเปิดรับลมและเปิดระบายอากาศได้

มีระยะห่างระหว่างผนังถึงเตียงกว้างประมาณ 1.5 m. สามารถยืนเปิดหน้าต่างๆหรือเปิด-ปิดม่านได้สะดวก

หน้าต่างบางกระทุ้ง ขนาด 0.9 x 1 m. ตัวบานกระทุ้งเป็นบานอลูมิเนียมมีรัศมีการเปิดกว้างได้ประมาณ 30 องศา

ระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 1.2 cm.

อีกฝั่งของตัวห้องจัดพื้นที่เป็นส่วน Walk in closet ตำแหน่งจะอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำพอดี ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

พื้นที่ด้านส่วน Walk in closet มีฉากกั้นเป็นประตูบานเลื่อนกระจกสีชา ช่วยแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น มีพื้นที่ภายในกว้างประมาณ 1.4 m.

ภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของ

Walk in closed จัดแบ่งพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้า การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมาแต่งตัวภายในส่วนนี้ได้เลย

ส่วนฝ้าเพดานภายในส่วน Walk in closed  ฝ้าเรียบทาสีและให้ไฟแบบ Downlight 1 ตำแหน่ง

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ให้ชุดอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ อุปกรณ์และชุดโถสุขภัณฑ์พร้อมใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 2 cm.  ทำเป็นขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย แบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 30 x 70 cm.ของ American Standard และอุปกรณ์ก็อก ของ KASCH ส่วนใต้อ่างล้างหน้าทำเป็นตู้ Built In บานเปิด 2 ฝั่ง มีพื้นที่ให้เก็บของใช้ต่างๆได้

พื้นที่บริเวณผนังด้านซ้ายของอ่างล้างหน้า จะทำผนังเป็นช่องสำหรับวางของใช้ต่างๆ ส่วนผนังฝั่งขวามือของอ่างล้างมือ ติดเต้าเสียบปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายฉีดชำระ ของ KASCH  ติดไว้ที่ผนังด้านหลัง และด้านข้างสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องน้ำจะติดตั้งราวแขวนผ้าเช็ดตัวไว้ที่ปนังบริเวณด้านบนของโถสุขภัณฑ์

ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกเทมเปอร์ใส พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.35 x 0.94 m. ปูด้วยกระเบื้องผิวด้านช่วยป้องกันการลื่นล้มและมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ชุดอุปกรณ์ฝักบัวอาบน้ำ ของ KASCH สามารถปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-เย็นได้ และสามารถปรับระดับสายน้ำของฝักบัวได้ ด้านบนติดฝักบัวแบบ Rain Shower

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีชนิดกันชื้น ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ Downlight

สำหรับสวิทช์และปลั๊กภายในทั้งหมดเป็นของ Siemens

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 26 April 2018

  • 1 Bedroom ชั้น 12 ห้อง 12A14 เนื้อที่ 54.78 ตร.ม. ราคา 9.79 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ชั้น 9 ห้อง 09A09 เนื้อที่ 55.74 ตร.ม. ราคา 8.69 ล้านบาท
  • 2 Bedroom ชั้น 8 ห้อง 08A05 เนื้อที่ 76.92 ตร.ม. ราคา 15.14 ล้านบาท
  • 2 Bedroom ชั้น 13 ห้อง 13A12 เนื้อที่ 86.46 ตร.ม. ราคา 16.99 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood, Electric oven
  • ผ้าม่าน
  • เครื่องปรับอากาศ
  • Wallpaper
  • ตู้เสื้อผ้า
  • จอง 100,000 – 200,000 บาท
  • ทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน 600 บาท/ตร.ม.ชำระครั้งเดียว
  • ค่าส่วนกลาง 55 บาท /ตร.ม/เดือน ชำระล่วงหน้า 1 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล –โครงการ The Room เจริญกรุง 30 ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง บริเวณซอยเจริญกรุง 30 เป็นทำเลที่สามารถเดินทางไปถนนหลักเข้าเมืองได้หลายสาย โดยจะเป็นถนนที่เลียบขนานไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถเชื่อมต่อกับถนนสำคัญอื่นๆเป็นระยะๆ เช่น ถนน สี่พระยา, ถนนสุรวงศ์, ถนนสีลม, ถนนสาทร, ถนนจันทน์ และถนนพระราม 3 จัดเป็นทำเลกรุงเก่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นย่านเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องเงิน เป็นย่านพักอาศัยเชิงพาณิชย์มีการประกอบธุรกิจต่างๆ รวมถึงเป็นบ้านพักอาศัยที่ส่วนมาเป็นบ้านแนวราบและชุมชนเดิมในพื้นที่ หากดูเฉพาะพื้นที่จากถนนเจริญกรุงในช่วงตั้งแต่ถนนสาทรไล่ขึ้นมาถึงแยกสี่พระยาแทบจะไม่มีคอนโดมิเนียมให้เลือกเลย โครงการนี้จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่มองหาคอนโดติดถนนใหญ่ได้วิวแม่น้ำในบริเวณนี้ ส่วนความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้กับโครงการก็มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ในระยะเดินสบายๆ ออกมาหน่อยก็มี Op Shopping Center , Robbinson บางรัก โดยรอบก็จะมีสถานที่ราชการสำคัญ โรงพยาบาล สถาบันการศึกษาชื่อดังให้เลือกได้หลากหลาย

การเดินทางโดยใช้รถ – เนื่องจากโครงการอยู่ติดกับถนนหลัก จึงไม่ต้องเข้าซอยให้ยุ่งยาก ถนนเจริญกรุงสามารถไปเชื่อมต่อถนนสายหลักได้หลากหลายเพื่อจะเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ทั้งจาก ถนนสี่พระยา ถนนสุรวงศ์ แต่เนื่องจากเส้นทางถนนในบริเวณนี้จะจัดเส้นทางแบบ One-Way จึงต้องสังเกตการใช้งานและการใช้เส้นทางให้ดี และก็ต้องวางแผนเผื่อเวลาการเดินทางไว้หน่อยเพราะช่วงเย็นๆถนนเจริญกรุงจะรถติดเป็นพิเศษ โดยโครงการจัดที่จอดรถประมาณ 169 คัน หรือคิดเป็น 80% รวมจอดซ้อนคัน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – โครงการอยู่ติดถนนใหญ่สามารถเรียกรถสาธารณะได้ง่าย มีป้ายรถประจำทางอยู่ใกล้กับ้ด้านหน้าโครงการ หรือจะเรียกแท็กซี่ก็มีวิ่งผ่านอยู่ตลอด หรือสามารถเลือกใช้รถไฟฟ้า BTS สาถนีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีสะพานตากสิน ห่างจากโครงการประมาณ 1.2 km.  หรือใช้เส้นทางเรือเจ้าพระยาสามาถนั่งเรือด่วนมาลงที่ท่าเรือสี่พระยา หรือท่าเรือริเวอร์ซิตี้สี่พระยาได้

การออกแบบ – เป็นโครงการที่มีการออกแบบที่มีเอกลักษ์ ด้วยแนวคิดในการออกแบบ The Aesthetic of Urben Living ตัวอาคารจึงออกแบบมาในสไตล์ Contemporary คือมีความร่วมสมัยสอดคล้องกับบรรยากาศภาพรวมในพื้นที่ ที่ยังมีกลิ่นอายของย่านเมืองเก่า สะท้อนออกมาที่หน้าตา รูปด้านอาคารตลอดจนการเลือกสีและวัสดุของตัวอาคารที่มีความเป็น Luxury ในตัวเอง จากที่ดินประมาณ 1-3-89 ไร่ เป็นคอนโด High Rise 23 ชั้น 1 อาคาร 211 ยูนิต จัดวางผังอาคารตามแนวรูปร่างที่ดิน มีการเว้นระยะทางด้านหน้าทางฝั่งถนนเจริญกรุงเพื่อสร้างระยะความเป็นส่วนตัวให้กับด้านหน้าตัวอาคารมากขึ้น แบ่งพื้นที่โครงการในส่วนต่างๆ ทั้งส่วนพักอาศัย และส่วน Facility ในโครงการจัดไว้เป็นสัดส่วนชัดเจนไม่รบกวนกับส่วนพักอาศัย เน้นวางผังโครงการให้พื้นที่ส่วนกลางใช้ร่วมกันที่ชั้นล่าง ชั้น 18 และ 23 ของตัวอาคารเป็นหลัก มีการกระจายพื้นที่สีเขียวไว้ตามส่วนอื่นๆของโครงการเพื่อผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกใช้งานเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โครงการจัดห้องได้ 211 ยูนิต เทียบดูในแต่ละชั้นจะมีจำนวนห้องสูงสุดอยู่ที่ 15 ในบางชั้นมีเพียง 3 ห้องต่อชั้น ซึ่งก็ดูแล้วไม่หนาแน่น มีเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยพอสมควร และด้วยความสูงของตัวอาคาร ทำให้ได้วิวและมุมมองเปิดกว้างในทุกทิศทางโดยเฉพาะทางฝั่งทิศตะวันออกไว้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาและทางทิศตะวันนออกได้วิวเมืองทางฝั่งสีลม-สาทร

การออกแบบห้องพักอาศัย – มีแบบห้องให้เลือกหลากหลายแบบ ตั้งแต่ 1 Bedroom – 2 Bedroom เน้นทำห้องใหญ่ เน้นพื้นที่ใช้สอย อยู่สบายๆ ขนาดห้องเริ่มตั้งแต่ 53.75 – 108.50 ตร.ม. ถือว่าจัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างเยอะ ทำให้สามารถจัดพื้นที่การใช้งานหรือปรับเปลี่ยนการจัดห้องในส่วนต่างๆง่ายขึ้น ห้องไม่ดูแออัด ออกแบบช่องระบายอากาศแต่ละห้องสามารถเปิดทางด้านหน้าเพื่อให้เกิดการไหลเวียนของอากาศภายในห้องได้ ห้องตัวอย่างแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัวใช้งานเป็นส่วนตัว และมีส่วน Walk in closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำใช้งานได้ต่อเนื่องกันดี ได้ครัวปิดเหมาะกับการประกอบอาหาร ระเบียงใหญ่ใช้งานได้จริง ความสูงของตัวห้อง 2.7 m. จึงมีความโปร่งโล่งไม่อึดอัดและให้กระจกสูงจากพื้นถึงฝ้าทำให้ได้วิวและมุมมองเปิดกว้างได้เต็มที่

วัสดุและอุปกรณ์  – ที่โครงการจัดให้มาถือว่าเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน ประตูหน้าห้องพร้อม Digital door lock มีห้องจดหมายหน้าห้องตัวเอง มีช่องเปิดระบายอากาศได้ ภายในห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นพื้นไม้ ลามิเนต 12 มม. พื้นครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโตเหมาะกับส่วนครัว ห้องน้ำใช้กระเบื้องแกรนิตโต้และโมเสคตกแต่งสวยน่าใช้งาน โครงการขายห้องแบบ Fully Fitted จึงเหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งห้องเอง ที่โครงการมีให้คือ ชุดครัว ผ้าม่าน เครื่องปรับอากาศ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำตามแบบห้องตัวอย่าง ได้ชุดครัว Built-in พร้อมชุด Hob & Hood และเตาอบ ของ Smeg ให้ ติด Wallpaper ให้ ชุดครัวหน้าบานเคาน์เตอร์ครัวเป็นหินควอตซ์สีดำมีคุณสมบัติกันรอยขีดข่วนได้ดี ผนังครัวติดกระจกมาให้ เหมาะกับการประกอบอาหารทำความสะอาดง่าย ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า โถสุขภัฑณ์ ของ American Standard และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ KASCH ฉากกั้นอาบน้ำ ติดตั้งระบบปรับอากาศในห้องจะเป็นระบบ Conceal Type และในห้องนอนเป็นระบบ Wall Type ให้หน้าต่างกระจกเขียวตัดแสงและประตูบานเลื่อนบานใหญ่ช่วยให้ห้องไม่มืดทึบ ภายในห้องติดไฟแบบดาวน์ไลท์ให้ทั้งหมด

สาธารณูปโภค – ภายในโครงการมีให้ถือหลากหลายน่าใช้งาน เน้นไปที่พื้นที่สีเขียวที่กระจายทั้งในชั้นล่างและตามชั้นต่างๆของตัวอาคาร แต่โดยหลักๆเกือบทั้งหมดจะจัดไว้ชั้นบนอาคาร ได้แก่ ชั้น 1  ชั้น 18 และชั้น 23 มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ระบบเกลือ ยาวกว่า 20 เมตร พร้อมอ่างจากุซซี่และสระเด็ก มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำแยกชาย-หญิง ไว้ให้ใช้งานครบ ส่วนพื้นที่ภายในตัวอาคารจัดพื้นที่เป็น ห้องออกกำลังกายที่มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และ Indoor Reading lounge เป็นห้องพักผ่อนอ่านหนังสือ พื้นที่กว้างใช้งานสะดวก ที่ชั้น 23 และชั้นดาดฟ้าบนสุดของตัวอาคารจะจัดพื้นที่สวนแบบกลางแจ้ง และในร่มให้เลือกใช้งานได้สามารถมองเห็นวิวมุมสุงและมุมกว้างจากชั้นนี้ได้โดยรอบ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัวต่อ/อาคาร แบบล็อคชั้นปลอดภัยในการใช้งาน อัตราส่วนลิฟต์ 105.5 : 1 ใช้งานหนาแน่นไปหน่อย มีลิฟต์ sevice ให้ 1 ตัว แยกส่วนไว้ให้ใช้งานขนของต่างๆได้สะดวกไม่รบกวนลิฟต์โดยสารลูกบ้าน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 180,000 บาท/ตร.ม., 26 April 2018

  • ทำเล 8/10 – ติดถนนใหญ่ ถนนเจริญกรุง ไม่ไกลจากย่านธุรกิจ
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – ไปเชื่อมต่อกับถนนสายหลักได้หลากหลาย แต่เป็นถนน One-Way
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ติดถนนใหญ่เรียกรถสาธารณะง่าย หรือเลือกใช้รถไฟฟ้า เรือ ได้
  • วัสดุ 8/10 – วัสดุมาตรฐานเหมาะกับการใช้งานในแต่ละส่วน
  • แบบ 8/10 – ออกแบบสวย เน้นพื้นที่ใช้สอย จัดพื้นที่ดีน่าอยู่อาศัย
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 –ให้มาครบหลากหลายน่าใช้งาน จัดแบ่งโซนดี
  • LUXURY CLASS
  • 7.82 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ The Room เจริญกรุง 30 เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ที่เหมาะกับคนที่มองหาที่อยู่ในย่านเจริญกรุง หรือทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วนเข้า-ออกเมืองง่าย จัดพื้นที่ห้องลงตัว ห้องใหญ่ เน้นพื้นที่ใช้สอย ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนกลางหลากหลายน่าใช้งาน มีงบประมาณประมาณ 8 -17 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 64,000 –  136,000 บาท/เดือน