รีวิวฉบับที่ 1484 วันนี้จะไปชมคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ย่านเพชรบุรี-ทองหล่อ กับโครงการ The Niche Pride ทองหล่อ – เพชรบุรี จาก เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กับคอนโด Hise Rise สูง 33 ชั้น ติดถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ห่างซอยทองหล่อ 250 ม. โครงการนี้นับเป็น Highlight Project ของเสนาฯ เป็นโครงการที่แพงที่สุดที่เคยทำขายมา ออกแบบใช้แนวคิด Tropical Modern Luxury และเน้นทำห้องใหญ่อยู่สบาย  ในราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 21 November 2017  

  • The Niche Pride Thonglor – Phetchaburi (เดอะ นิช ไพรด์ ทองหล่อ – เพชรบุรี)
  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ห้วยขวาง
  • คอนโด High Rise 33 ชั้น 1 อาคาร 667 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 26 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ  280 คันคิดเป็น  42% รวมจอดซ้อนคันประมาณ 326 คันคิดเป็น 49%
  • ที่ดินประมาณ 3-2-71 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  ก.ย. 2558
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : สร้างเสร็จแล้ว
  • 1 Bedroom 30.4 – 33.7 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom 59 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.75 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 117,800 บาทต่อตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด 100,402 บาทต่อตารางเมตร  สูงสุด 131,301 บาทต่อตารางเมตร
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • เพิ่มเติมข้อมูลทำเลรอบๆ BTS ทองหล่อ ได้ที่: ทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า: BTS ทองหล่อ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 095-484-7070
  • Call Center : 1775 กด 30

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.744852, 100.583430

map niche pride

ที่ตั้งของโครงการ The Niche Pride ทองหล่อ – เพชรบุรี เป็นโครงการที่ติดถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จัดเป็นโครงการที่อยู่ในย่านใจกลางเมือง เชื่อมต่อไปยังย่านธุกิจสำคัญต่างๆ  สามารถเดินทางมายังโครงการได้หลายเส้นทาง เช่น จากซอยทองหล่อที่ห่างจากหน้าโครงการประมาณ 250 เมตร หรือใช้เส้นทางจากถนนอโศกหรือถนพระราม 9แล้วมาเลี้ยวเข้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หรือจะใช้รถไฟฟ้าก็สามารถเลือกใช้ได้ทั้ง MRT เพชรบุรี และ BTS ทองหล่อ โดยรอบพื้นที่โครงการประกอบไปด้วยแหล่งสาธารณูปโภค สาธารณูปการต่างๆ ทั้งโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ย่านช็อปปิ้ง สังสรรค์ ร้านค้าร้านอาหาร ตลอดจนอาคารสำนักงานมากมาย

m 1a-2

การเดินทางมายังโครงการสามารถมาจาก ได้หลายเส้นทางทั้ง ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซอยทองหล่อ(สุขุมวิท 55)และจากถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวเข้าถนนเพชรอุทัย หรือจากเส้นเรียบด่วนรามอินทราวิ่งมาข้ามแยกเอกมัยเหนือแล้ววนกลับลงถนนเพชรบุรีตัดใหม่

m soi

โครงการสามารถมาได้จากถนนสายหลักหลายสาย แต่ก็มีเส้นทางลัดต่างๆ ที่สามารถลดระยะเวลาและหลีกเลี่ยงรถติดตามบริเวณสี่แยก เช่น ใช้ซอยสุขุมวิท 39 มาลัดเข้าซอยเพชรบุรี 38/1 หรือใช้ ซอยสุขุมวิท 23 มาลัดเข้าซอยสวัสดี เป็นต้น

m road u-trun

เส้นทางแสดงจุดกลับรถบริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่ใกล้กับโครงการ

  1. จุดกลับรถหน้าศูนย์รถยนต์ Nissan ห่างจากหน้าโครงการประมาณ 250 m.
  2. จุดกลับรถหน้าวัดใหม่ช่องาม ห่างจากหน้าโครงการประมาณ 1 km.
  3. กรณีมาจาก ถ.พระราม 9 เข้าสู่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ มุ่งหน้าพัฒนาการ จะต้องวิ่งผ่านหน้าโครงการไปก่อน ประมาณ 700 m. จะมีจุดกลับรถ

m bts-mrt

กรณีเดินทางแบบไม่ใช้รถยนต์ ถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้า สามารถเลือกใช้เส้นทางได้ทั้ง BTS และ MRT ค่ะ เริ่มจากให้ลงที่ BTS สถานีทองหล่อ ทางออกหมายเลข 3 ซึ่งจะมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งถ้าให้เดินคงจะไม่ไหวอาจจะต้องพึ่งรถแทกซี่หรือวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ซึ่งพี่วินก็จะมาจอดรออยู่ปากซอยทองหล่อแล้วค่ะ แต่ถ้าเดินทางมาจากรถไฟใต้ดิน ให้มาขึ้นที่ MRT สถานีเพชรบุรี ทางออกหมายเลข 1  แล้วเดินข้าม ถ.เพชรบุรี มาทางฝั่งที่ตั้งโครงการ ซึ่งจะมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 2.2 กิโลเมตร

ลองกลับมาใช้วิธีการเดินจากซอยทองหล่อไปยังโครงการกันค่ะ จะได้เดินดูพื้นที่รอบๆว่ามีร้านค้าของกินของใช้อะไรบ้าง มาจากซอยทองหล่อมาจนสุดซอยแล้วเลี้ยวซ้าย เข้า ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ จากจุดนี้จะห่างจากโครงการประมาณ 250 ม.

เดินตรงมาจะเป็นทางเดินเท้ากว้างพอสมควรค่ะ ข้างทางจะมีร้านขายอาหารตามสั่ง

จะมาเจอกับ อาคารโครงการ ทรู ทองหล่อ คอนโด

ใต้ตึกของโครงการ ทรู ทองหล่อ คอนโด จะมี Max Value และร้านกาแฟ

เส้นทางเดินเท้าในช่วงนี้ยังกว้างขวางดีค่ะ ข้างทางจะมีร้านค้า เช่น ร้านซื้อขายโทรศัพท์มือถือ ร้านขายอาหาร ร้านขายยา

จะมีวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ให้บริการอยู่ จุดตั้งวินตรงนี้อยูู่ห่างจากโครงการประมาณ 150 ม.

เส้นทางเดินตรงนี้จะแคบลงเพราะเป็นจุดขึ้นลงสะพานลอย จะมีร้านขายของเรียงรายอยู่ค่ะ

ร้านสะดวกซื้อ ร้านแผงลอยขายอาหารต่างๆ

หากมองข้ามไปฝั่งตรงข้าม จะตรงกับ ซ.เพชรบุรี 47 (ซ.ศูนย์วิจัย) และศูนย์ทันตกรรม รพ.กรุงเทพ ซอยนี้เป็นเส้นทางลัดสามารถไปทะลุ ถ.พระราม 9 และ ถ.ประดิษฐ์มนูญธรรม และเป็นเส้นทางไป รพ.กรุงเทพ

กลับมาทางเดินเพื่อมุ่งหน้าไปโครงการกันต่อค่ะ ยังคงมีร้านค้า เช่น ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ร้านขายของชำ

เดินพ้นมาจากบริเวณที่เป็นร้านค้าต่างๆ จะมาเจอกับ โครงการ Demeter Residenes Suites เป็นโครงการที่พักอาศัย 5 ชั้น

TheNichePride103 a

เดินตรงมาเรื่อยๆจะมาเจอกับ ธนาคารกสิกรไทย กับ ศูนย์บริการรถยนต์ Toyota จะมีป้ายรถเมล์ด้านหน้าค่ะ

เดินตรงถัดมาก็จะเป็นด้านหน้าโครงการค่ะ มีป้ายชื่อและทางเข้ามองเห็นจากถนนเพชรบุรีได้ชัดเจน

มองกลับไปฝั่งตรงข้ามโครงการ จะเป็นอาคารตึกแถวและอาคารพาณิชย์ สูง 4-5 ชั้น

ลองเดินตรงเลยจากทางหน้าโครงการ ว่ารอบๆโครงการจะมีอะไรบ้างกันค่ะ จะเจอกับไปรษณีย์ สาขาเพชรบุรี ซึ่งจะอยู่ติดกับทางเข้าหน้าโครงการเลยค่ะ

TheNichePride1796 a

เดินตรงมาเรื่อยๆ จะเจอกับร้านอาหารมุสลิม ขายอาหารประเภทข้าวหมกไก่ ร้านจัดได้น่านั้งดีค่ะ

เดินต่อมาจะเจอกับคลีนิดรักษาโรคทั่วไป ทางเดินบริเวณนี้กว้างเดินได้สะดวกค่ะ

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นศูนย์บริการรถยนต์ Cockpit และอาคารสำนักงานต่างๆ

TheNichePride1808 a

เมื่อเดินจากหน้าโครงการออกมา มุ่งหน้าไปทางสี่แยกพร้อมพงษ์ ในระยะ 500 ม. เริ่มจะเจอกับ ตึกแถวกับอาคารพาณิชย์ที่เป็นอาคารร้างและปิดไว้ค่ะ บรรยกาศทางเดินในช่วงนี้จึงค่อนข้างเงียบเหงาหน่อยค่ะ

m layout

บริเวณโดยรอบโครงการด้านหน้าทางทิศเหนือติดกับถนนเพชรบุรี ทางตะวันออกด้านหน้าโครงการติดกับศูนยบริการรถยนต์โตโยต้า เป็นอาคารสูง 2 ชั้น ทางทิศตะวันออกติดกับที่ดินว่างเปล่า เป็นพื้นที่เปิดโล่ง และโครงการพักอาศัย Demeter Residences Suites สูง 5 ชั้น ทิศใต้ติดกับคลองแสนแสบ ทิศตะวันออกติดกับที่ดินว่างเปล่า เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ทิศตะวันตกติดกับไปรษณีย์ สาขาเพชรบุรี เป็นอาคารสูง 4 ชั้น โครงการนี้จึงตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่เป็นวิวเปิดโล่งเกือบรอบทุกทิศทาง จึงทำให้ไม่โดนอาคารสูงบดบังทัศนียภาพ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ด้านหน้าติดกับถนนเพชรบุรี
  • ทิศตะวันออก ติดกับศูนย์บริการโตโยต้า (เพชรบุรี) , ที่ว่างเปล่า , Demeter Residences Suites
  • ทิศใต้ ติดกับคลองแสนแสบ ถัดไปจะเป็นฝั่งทองหล่อซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่า เปิดโล่ง
  • ทิศตะวันตก ติดกับไปรษณีย์ สาขาเพชรบุรี , ที่ว่างเปล่า ซึ่งฝั่งนี้จะเห็นวิวฝั่งพร้อมพงษ์-อโศก

ภาพวิวมุมสูงจากชั้นดาดฟ้าอาคาร มองไปทางฝั่งทิศเหนือ ด้านหน้าอาคารทางถนนเพชรบุรี จะมองเห็นวิวเมืองทางฝั่งพระราม 9 และแนวเส้นทาง Airport Rail Link

ภาพวิวมุมสูงจากชั้นดาดฟ้าอาคาร มองไปทางฝั่งทิศตะวันออก วิวระยะไกลจะเป็นอาคาร ทรู ทองหล่อ คอนโด แต่ถ้าในระยะใกล้กับโครงการส่วนมากจะเป็นอาคารแนวราบทั้งหมด

ภาพวิวมุมสูงจากชั้นดาดฟ้าอาคาร มองไปทางทิศใต้ ติดกับคลองแสนแสบ ถัดไปจะเป็นฝั่งทองหล่อซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่า เปิดโล่ง

ภาพวิวมุมสูงจากชั้นดาดฟ้าอาคาร มองไปทางทิศตะวันตกฝั่งนี้จะเห็นวิวฝั่งพร้อมพงษ์-อโศก จะเป็นวิวเปิดโล่ง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังวิว 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

  • ไปรษณีย์ไทย สาขา เพชรบุรีตัดใหม่ 20 ม.
  • ศูนย์ทันตกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ 160 ม.
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ 400 ม.
  • โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ 500 ม.
  • โรงภาพยนตร์ House RCA 850 ม.
  • Javenue ทองหล่อ 1.7 กม.
  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2.5 กม.
  • Terminal 21  3.6 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

  

โครงการ The Niche Pride ทองหล่อ – เพชรบุรี คอนโด High Rise สูง 33 ชั้น 667 ห้อง ตัวอาคารเป็นรูปตัว L หันหน้าโครงการออกถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนสี ตกแต่งรอบตัวตึก ชั้น 1-4 เป็นชั้นจอดรถ เริ่มมีส่วนของห้องพักที่ชั้น 5 รวมกับ  Facilities ของโครงการ  ตั้งแต่ชั้น 6 ไปจนถึงชั้น 33 จะเป็นห้องพักทั้งหมด โดยจะมีการแบ่งสัดส่วนของห้องพักให้ทุกชั้นมีทั้งห้อง 1 Bed และ 2 Bed  ในส่วนของพื้นที่ดาดฟ้าชั้น 34 เป็นชั้นที่มี Solar Panel ด้านบน Roof Top เพื่อดึงพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อมาใช้พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ส่วนกลางที่มีให้ ได้แก่ Swimming Pool, Fitness , Sauna , Lounge และ Library ส่วน Landscape จะมีอยู่บริเวณรอบๆสระว่ายน้ำ ด้านหน้าโครงการและโดยรอบ โดยจะปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นตลอดแนวทางเข้าและพื้นที่รอบๆโครงการ

อีกทั้งยังมีการระบบดูแลหลังการขาย โดยจะมี Applications แบบ One stop service ที่ช่วยเพิ่งความสะดวกในการอยู่อาศัยในส่วนต่างๆ เช่น การแจ้งมีพัสดุมาส่ง การแจ้งช่างประจำโครงการในการซ่อมแซมในส่วนต่างๆ การรับฝากขายห้องพักอาศัย เป็นต้น

MasterPlan

เริ่มกันที่ผังชั้น 1 – 4 จะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ  เลี้ยวซ้ายเข้าจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่อยู่ติดกับทางเข้าโครงการ  รูปทรงอาคารสร้างตามรูปร่าง รูปตัว L ส่วนฐานด้านล่างที่เป็นพื้นที่จอดรถจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมตามรูปร่างแปลงที่ดิน ตัวคอนโดสูง 33 ชั้น  ทางซ้ายมือจะมีอาคารอยู่โดยจะเป็น 7 Eleven Premium และร้านค้าอีก 3 ร้านและที่สำหรับจอดรถ visitor ประมาณ 4 คัน ด้านหน้าจะมี Grand Lobby  ที่จอดรถส่วนใหญ่อยู่ภายในอาคาร ตั้งแต่ชั้น 1-4 และบางส่วนอยู่กลางแจ้งด้านหลังโครงการ รวมที่จอดรถทั้งหมด 280 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 42% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 49% พื้นที่บริเวณชั้น Ground จะมี Lobby และนิติบุคคล มีลิฟท์โดยสาร 4 ตัว ลิฟท์ Service 1 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 166 : 1 และบันไดหนีไฟ 3 จุด คือภายในพื้นที่ ห้องพักอาศัย 3 จุด และเชื่อมต่อลงมายังชั้นที่จอดรถอีก 1 จุด สภาพรอบตัวตึกจัดเป็นพื้นที่สีเขียว

ทางเข้าที่จอดรถ โดยแบ่งช่องทางเข้า-ออกโครงการ เป็นสองช่องทางมีไม้กระดกกั้นทั้งสองฝั่ง

ทางซ้ายมือในอนาคตจะปรับเป็น 7 Eleven Premium และร้านค้าอีก 3 ร้าน

การเข้า-ออกจะใช้ระบบ Access Card สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ และมีกล้อง CCTV บันทึกการเข้า-ออก ของรถภายในโครงการไว้ตลอด

เข้ามาด้านหน้าอาคารจะมีวงเวียนมีต้นไม้ประธานอยู่ทางด้านหน้า สามารวนมาจอดรับ-ส่ง  เป็นจุด Drop off หน้าอาคารได้ ถ้าต้องการไปที่จอดรถก็วิ่งไปทางซ้ายมือ ตามเส้นทางถนนรอบโครงการได้

ถ้าต้องการไปที่จอดรถก็วิ่งไปทางซ้ายมือ ตามเส้นทางถนนรอบโครงการได้

เลี้ยวซ้ายมาแล้วจะเป็นพื้นที่จอดรถของโครงการตั้งแต่ชั้น 1-4 เป็นที่จอดรถในอาคารแบ่งพื้นที่สำหรับจอดรถจักรยานยนต์ไว้เป็นสัดส่วน

เข้ามาพื้นที่จอดรถชั้น 1 จัดที่จอดไว้สองฝั่ง มีเส้นทางตรงไปทางขึ้น-ลง เพื่อไปจอดชั้น 2-4 อยู่ด้านในสุด ข้อดีการจอดในอาคารแบบนี้มีข้อดีคือเราไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝน กรณีฝนตกเราสามารถเข้าสู่ตัวอาคารและส่วนพักอาศัยได้เลยถือว่าสะดวกในการใช้งานกว่า

ด้านในสุดจะมีประตูทางเข้าไปส่วน Lobby ของโครงการที่อยู่ทางด้านหน้าของอาคารได้

พื้นที่จอดรถจะอยู่ในอาคารส่วนชั้นที่ 1-4 ในส่วนของทางขึ้น-ลง จะเป็นทางลาดเอียงสวนทางกัน

สำหรับที่จอดรถของโครงการนี้สามารถจอดได้ทั้งหมดประมาณ 280 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 42% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 49% จากชั้นที่จอดรถจะมีลิฟท์โดยสาร ในทุกชั้น เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ลูกบ้านจอรถแล้สสามารถขึ้นไปชั้นพักอาศัยได้เลย ลิฟท์ที่นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองเท่านั้น

อ้อมมาทางด้านหลังของอาคารจะเป็นที่จอดรถแบบกลางแจ้ง ให้เลือกใช้งานได้

ติดกับที่จอดรถทางด้านหลัง จะเป็นแนวรั้วของโครงการ ซึ่งพื้นที่ในส่วนนี้จัดเป็นพื้นที่สีเขียว มีแนวทางเดินและที่นั่งพักผ่อน

อ้อมมาอีกฝั่งของโครงการจะเป็นแนวถนนที่เชื่อมไปทางด้านหน้าของโครงการ ทางขวามือจัดพื้นที่สำหรับจอดรถในส่วนของ service เเช่น รถส่งของต่างๆ เป็นการแยกส่วนพื้นที่จอดรถออกจากรถของลูกบ้านไว้เป็นสัดส่วนดี

กลับมาที่ด้านหน้าบริเวณทางเข้า Lobby ของโครงการ ออกแบบเป็นโถงสูง ใช้ประตูและหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ มีทางลาดเอียงด้านหน้าใช้งานสะดวก

เมื่อเข้ามาด้านในอาคารส่วนแรกจะเจอกับ Grand Lobby เป็นพื้นที่โถงต้อนรับ มีที่นั่งพักคอยสามารถให้ผู้มาติดต่อนั่งรอในบริเวณนี้ได้

ถัดเข้ามาด้านในทางซ้ายมือจะเป็นส่วนของสำนักงานโครงการ เลยถัดไปทางซ้ายเป็นประตูเชื่อมต่อไปที่จอดรถชั้น 1 มองตรงไปเป็นประตูเชื่อมต่ไปส่วน Mail Box และโถงลิฟท์ด้านใน

ผ่านประตูเข้ามาจะเจอกับ Mail box ทางซ้ายมือ บริเวณนี้ทางโครงการจะจัดรถเข็นไว้ให้ลูกบ้านใช้งานขนของต่างๆขึ้นไปด้านบนได้

Mail Box ภายในทำเป็นชั้นจนหมาย 4 ด้าน แบ่งเป็นช่องเรียงตามเลขที่ห้องพักทั้งหมดภายในโครงการ

เดินตรงถัดเข้ามาจะเป็นทางเชื่อมไปส่วนโถงลิฟท์ บริเวณนี้จะมีห้องน้ำส่วนกลางในชั้น 1 แยกชาย-หญิง ไว้ให้ใช้งานได้

ถัดมาเป็นประตูทางเข้าโถงลิฟท์ ใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟท์ และมีลิฟท์ Service แยกไว้ให้ใช้งานอีก 1 ตัว ช่วยให้ไม่รบกวนการใช้งานลิฟท์ของลูกบ้าน

ภายในบริเวณโถงลิฟท์ของโครงการ มีลิฟท์โดยสารทั้งหมด 4 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 166 : 1

ลิฟท์ที่นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองและพื้นที่ส่วนกลางเท่านั้น

Floor52 a

ที่ชั้น 5 เริ่มเป็นชั้นที่มีส่วนของห้องพัก และส่วนของ Facility หลักๆของโครงการ ได้แก่ สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย Sauna และห้องสมุด ชั้นนี้มีห้องพักทั้งหมด 19 ห้อง การจัดเรียงห้องพักเป็นแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัว L ห้องพักมี 2 แบบ คือ 1 Bed จำนวน 18 ห้อง  ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางของอาคารได้แก่ บริเวณ  Facility , พื้นที่บริเวณโถงลิฟท์ , บันไดหนีไฟ 3 ตำแหน่ง , ลิฟท์ 4 ตัวต่อ 1 อาคารไม่มีลิฟท์ service  ซึ่งถ้าเทียบสัดส่วนของลิฟท์ในอาคาร  166 : 1  บริเวณโถงลิฟท์ จะมีประตูกั้นแยกส่วนที่พักอาศัยทำให้มีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากขึ้น ในส่วนของห้องพักที่อยู่ติดกับพื้นที่ส่วนกลาง จะมีแนวรั้วกั้นไว้เพื่อความปลอดภัยหากต้องใช้พื้นที่ส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ จะต้องเดินออกมายังทางเข้าหลักโดยผ่านทางโถงลิฟท์ก่อน

ในชั้น 5 จะเป็นชั้นห้องพักอาศัยร่วมกับส่วน Facility บริเวณโถงลิฟท์ จะมีประตูกระจกกั้นทางเข้า-ออก ไปพื้นที่ส่วนกลางด้านนนอกอีกชั้นหนึ่ง ด้านข้างเป็นหน้าต่างบานใหญ่ เป็นช่องให้ได้รับแสงจากภายนอกช่องได้

อีกฝั่งจะมีประตูที่เชื่อมออกไปส่วนพักอาศัยในชั้นนี้ โดยจะมีที่สแกนบัตรเข้า-ออก เช่นกัน

มีประตูกระจกกั้นทางเข้า-ออก ไปพื้นที่ส่วนกลางทั้งภายในและด้านนนอกอีกชั้นหนึ่ง

ออกมาที่ส่วนกลางชั้น 5 จะเจอกับแนวทางเดิน ตกแต่งเป็นพื้นที่สวนโดยรอบ เชื่อมต่อไปส่วนสระว่ายน้ำและห้อง Fitness ของโครงการได้

อีกด้านจะเป็นบันไดสะพานข้ามสระว่ายน้ำไปอีกฝั่งของพื้นที่ส่วนกลางที่จัดเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนในชั้นนี้

ระว่ายน้ำของโครงการ เป็นสระระบบเกลือแบบกลางแจ้ง เป็นสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool  แบบสระน้ำล้น ขนาด 7 x 35 เมตร ลึก 1.2 เมตร สามารถมองเห็นวิวมุมสูงจากทางฝั่งด้านหน้าโครงการ

สามารถว่ายน้ำลอดใต้สะพานมาอีกฝั่งของสระว่ายน้ำ มีบันไดทางขึ้น-ลง อีกด้านในฝั่งนี้

ด้านข้างทำเป็นที่นั่งมีหลังคาแบบ Semi outdoor สำหรับใช้นั่งเล่นริมสระว่ายน้ำ เป็นจุดพักผ่อนภายนอก

สระว่ายน้ำอีกฝั่งจะเป็นสระเด็ก ขนาด 4.5 x 12 เมตร ลึก 0.5 เมตร และมีที่นั่งพักผ่อนด้านข้าง

เดินขึ้นมาจะเป็นสระแบบ  Jacuzzi ด้านในบ่อทำเป็นขั้นบันไดต่างระดับให้นั่งแช่ตัวในสระได้

เดินตรงถัดมาจะเป็นที่นั่งพักผ่อนอีกตำแหน่ง จะมองเห็นวิวมุมเมืองสูงไปทางฝั่งด้านหน้าโครงการ

ด้านข้างของสระว่ายน้ำจะเป็นห้องน้ำแยกหญิง-ชาย ภายในมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ไว้ให้บริการสำหรับลูกบ้านที่มาใช้ Facility ส่วนกลางในชั้นนี้

ภายในมีห้องน้ำหญิง จัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่จัดไว้ใช้งานสะดวก

ตรงข้ามอ่างล้างมือจะเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ไว้ให้ใช้งาน และมีล็อคเกอร์สำหรับเก็บของต่างๆ ถัดเข้ามาด้านในสุดจะเป็นห้อง Sauna

มาที่ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงค่ะ แต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใข้งาน

ถัดเข้ามาจากบริเวณอ่างล้างมือจะเป็นห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ และห้องอบไอน้ำไว้ให้ใช้งานเช่นกัน

ด้านข้างถัดจากสระว่ายน้ำจะเป็นห้อง Fitness พร้อมอุปกรณ์ พื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก สามารถมองเห็นวิวมุมกว้างของพื้นที่ส่วนกลางและสระว่ายน้ำขณะออกกำลังกายได้

ภายในห้อง Fitness จะมีอุปกรณ์ต่างๆจัดเตรียมให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย มุมมองจากห้อง Fitness จะมองเห็นวิวทางสระว่ายน้ำของโครงการ

ถัดจากห้อง Fitness จะเป็นห้อง VIP Lounge สามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้จัดปาร์ตี้เล็กๆได้ เพราะมีชุด Pantry สามารถใช้จัดเตรียมอาหารและล้างจานได้

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางในอาคารอีกจุดจัดเป็นห้องสมุด มีที่นั่งให้พร้อมใช้งาน พื้นที่ส่วนกลางจะสามารถใช้ Wifi ฟรีของโครงการได้ด้วยค่ะ

Floor6-16 a

ชั้น 6-16 คล้ายกันกับชั้น 5 แต่จำนวนห้องจะเพิ่มขึ้นเป็น 26 ห้องชั้นนี้จะเป็นห้องพักล้วนๆ ห้องพักมี 2 แบบ คือ 1 Bed จำนวน 25 ห้องและแบบ 2 Bed จำนวน 1 ห้อง  ตำแหน่งและแนวทางเดินไปยังส่วนพักอาศัย  ทางเดินมาลิฟท์จากห้องพักทั้ง 2 ด้านจะมีระยะเท่าๆกัน ในส่วนของวิวและมุมมองเหมือนกันกับชั้น 5 ซึ่งในระดับตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไปจะเป็นวิวเปิดไม่มีอะไรมาบดบังสายตา เพราะอาคารโดยรอบมีความสูง สูงสุดเพียง 5 ชั้น

เมื่อขึ้นลิฟท์มาบนจะเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด จะเห็นว่าบริเวณโถงลิฟท์ทางด้านข้างเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง เป็นช่องให้แสงจากภายนอกช่องเวลากลางวันจึงไม่ต้องเปิดไฟ ก็สว่างสามารถใช้งานได้และสามารถเปิดเพื่อให้ลมพัดผ่านถ่ายเทอากาศในบริเวณนี้ได้

ถัดเข้ามาด้านข้างจะมีแนวทางเดินจะเป็นทางยาวโดยมีห้องพักขนานอยู่ทั้งสองด้านค่ะ ติดไฟทางเดินแบบ Downlight พร้อมอุปกรณ์ตรวจจับควัน กริ่งสัญญาณแจ้งเตือนฉุกเฉิน และอุปกรณ์ระบบ Sprinkle เพื่อพ่นน้ำดับไฟ กรณีเกิดเพลิงไหม้

Floor17 a

ชั้น 17 คล้ายกันกับชั้น 16 แต่จำนวนยูนิตจะลงลด เหลือ 22 ห้อง ประกอบด้วย ห้องพัก 2 แบบ คือ 1 Bed จำนวน 21 ห้อง และแบบ 2 Bed จำนวน 1 ห้อง  ส่วนพื้นที่ส่วนที่หายไปไม่สามารถออกไปใช้งานได้

Floor18-27 a

ชั้น 18 – 27  คล้ายกันกับชั้น 17  จำนวนห้องในชั้นนี้มีทั้งหมด 22 ห้อง จะประกอบด้วย ห้องพัก 2 แบบ คือ 1 Bed จำนวน 21 ห้อง และแบบ 2 Bed จำนวน 1 ห้อง

Floor28 a

ชั้น 28 คล้ายกันกับชั้น 18 – 27 แต่จำนวนห้องจะลงลดเหลือ 20 ห้อง ในส่วนของจำนวนยูนิตในชั้นนี้ จะประกอบด้วย ห้องพัก 2 แบบ คือ 1 Bed จำนวน 19 ห้อง และแบบ 2 Bed จำนวน 1 ห้อง

Floor29-33 a

ชั้น 28 – 33 คล้ายกันกับชั้น 28  ทั้งในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง ส่วนห้องพักอาศัยจำนวน 20 ห้อง จะประกอบด้วย ห้องพัก 2 แบบ คือ 1 Bed จำนวน 19 ห้อง และแบบ 2 Bed จำนวน 1 ห้อง

ขึ้นมาชั้นบนสุดของอาคารในส่วนของ Roof top จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียวไว้ ส่วนอีกฝั่งของชั้นดาดฟ้าทางโครงการจะติดตั้ง Solar Panel ด้านบน Roof Top เพื่อดึงพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อมาใช้พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 7 x 35 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • สระเด็ก ขนาด 4.5 x 12 เมตร ลึก 0.5 เมตร
  • Jacuzzi
  • ห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์
  • ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง
  • Sauna
  • Lounge
  • ห้องสมุด
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • Wifi ในพื้นที่ส่วนกลาง
  • ลิฟท์โดยสาร 4 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 166 : 1
  • Service Lift 1 ตัว
  • ที่จอดรถ 280 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน 46  คัน คิดเป็น 42% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 49%
  • Shuttle Van รับ-ส่ง MRT, Airport Link (เริ่ม ก.พ. 2561)
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

โครงการ The Niche Pride Thonglor – Phetchaburi จะมีแบบห้องให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ ซึ่งโครงการนี้เน้นการทำห้องที่มีขนาดใหญ่ไม่ต่ำกว่า 30 ตารางเมตรค่ะ

  • Type A1 – 1 Bedroom 30.9 ตารางเมตร
  • Type A2 – 1 Bedroom 30.4 ตารางเมตร
  • Type A3/C – 1 Bedroom 33.7 ตารางเมตร
  • Type B1 – 1 Bedroom 34.8 ตารางเมตร
  • Type B3 -1 Bedroom 34.8 ตารางเมตร
  • Type C – 2 Bedroom 59 ตารางเมตร

ห้องตัวอย่างห้องแรกเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type B3 ขนาดพื้นที่ 34.8 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Fitted และ Fully Furnished สามารถเลือกได้ รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องมากกว่า 30 ตร.ม. จึงจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆได้ง่าย ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวกเป็นสัดส่วนชัดเจน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจออกับพื้นที่ส่วนครัว ส่วนรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านในทางซ้ายมือ พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นลามิเนต ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.75 m. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้  ห้องนอนจะมีประตูกั้นแบ่งการใช้งานเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาดแบบ 5 ฟุต ได้ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

ด้านในใกล้กับทางเข้าของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องครัว จัดเป็นครัวปิด มีประตูกั้นการใช้งานช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารได้ ไม่รบกวนพื้นที่ห้องนั่งเล่น ภายในครัวมีชุดครัวแบบ Built In , Hob & Hood ให้พร้อมใช้งาน พื้นครัวปูด้วยกระเบื้องเหมาะกับการใช้งาน ในส่วนของระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า เหลือที่ตากผ้าเล็กๆได้ โดยอาจปรับใช้วิธีแขวนราวตากผ้าด้านบนแทน ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งซ้ายจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำเข้าจากทางห้องนอน มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เริ่มจากประตูหน้าห้องจะเป็นประตูสำเร็จรูปปิดผิวลามิเนตลายไม้ มีอุปกรณ์ Digital Door Lock ของ Samsung พร้อมมือจับแบบก้านโยก มีตาแมวและป้ายเลขที่ห้องอยู่ที่ผนังด้านข้างไว้พร้อมใช้งาน

พื้นทางเข้าสู่ห้องจะจะยกระดับสูงจากแนวทางเดินประมาณ 2 cm. การทำลักษณะนี้จะช่วยป้องกันฝุ่นละอองจากแนวทางเดินเข้าสู่ตัวห้องด้านในได้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนโถงทางเข้าเป็นส่วนแรกทางซ้ายมือเป็นส่วนครัว มองตรงไปเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร ด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นห้องนั่งเล่นมีประตูที่เชื่อมไปส่วนระเบียงได้ พื้นส่วนในห้องจะปูพื้นลามิเนตลายไม้ ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.75 m. และให้ไฟแบบดาวน์ไลท์ภายในห้องทั้งหมด

ที่พื้นด้านหลังประตูทางเข้า จะติด Door stopper เพื่อป้องกันไม่ให้บานประตูเปิดมากระทบกรอบอลูมิเนียมกระจกของห้องครัวทางด้านข้าง

ทางซ้ายมือทางโครงกการจะมีชุดตู้แบบ Built In ให้ใช้เป็นตู้สำหรับเก็บของเก็บรองเท้าด้านล่าง อยู่ใกล้กับประะตูทางเข้า-ออกห้อง ช่วยให้หยิบใช้งานสะดวกมากขึ้น ซึ่งชุดตู้นี้จะอยู่ใน Promotion ของโครงการค่ะ

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร มีระยะจากผนังถึงโต๊ะทานอาหารเหลือกว้างประมาณ 1.3 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

มาที่ส่วนครัว ที่เจอเป็นส่วนแรกเมื่อเข้ามาในห้อง จัดพื้นที่เป็นครัวปิดมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันการทำอาหารไม่ให้กลิ่นและครัวเข้ามารกวนห้องนั่งเล่นได้

บานประตูที่กั้นส่วนครัวจะเป็นประตูอลูมิเนียมบานใหญ่ เป็นบานเลื่อนกระจกใสเขียวแบบ 2 ตอน เปิดรวมกันชิดมาทางซ้ายมือ พร้อมมือจับและตัวล็อค มีรางอลูมิเนียมบานเลื่อนติดตั้งไว้ด้านบนและด้านล่างให้พร้อมใช้งาน ภายในส่วนครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องช่วยให้เช็ดถูทำความสะอาดได้ง่ายเหมาะกับการใช้งาน

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ เป็นชุดครัวสำเร็จรูปของ Modernform หน้าบาน Hi-Gross สีครีม แบ่งพื้นที่ใช้งานและเก็บของทั้งด้นบนและด้านล่าง มีพื้นที่สำหรับตั้งไมโครเวฟด้านล่างให้ Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์ เหมาะกับการประกอบอาหารเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ชุดครัวด้านบนจะมีการทำพื้นที่เป็นกล่องสูงขึ้นไปชนกับเพดาน สำหรับดูดกลิ่นจากที่ดูดควัน เวลาประกอบอาหารชุดเตาไฟฟ้าและที่ดูดควัน เป็นของ MEX ตัวบานพับจะเป็นแบบ soft close ช่วยชะลอการปิดหน้าบานให้นุ่มนวลขึ้นถนอมการใช้งาน ไม่ให้กระแทกตัวตู้เสียงดัง

สำหรับดูดกลิ่นจากที่ดูดควันเวลาประกอบอาหารชุดเตาไฟฟ้าและที่ดูดควัน เป็นของ MEX  พร้อมอ่างล้างจานขนาดกลางมีพื้นที่ด้านข้างสำหรับจัดเตรียมอาหาร ของ MEX เช่นกัน

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 3 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้ ตัวบานพับจะเป็นแบบ soft close ช่วยชะลอการปิดหน้าบานให้นุ่มนวลขึ้นถนอมการใช้งาน ไม่ให้กระแทกตัวตู้เสียงดัง

อีกฝั่งภายในพื้นที่ส่วนครัวจัดพื้นที่ไว้สำหรับวางตู้เย็น สามารถวางตู้เย็นขนาดกลางๆได้ มีพื้นที่ประมาณ 60 x 90 cm. ด้านบนเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

ฝ้าเพดานภายในห้องครัว จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เรียบร้อย

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วนใช้งานได้จริง เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้ง ได้พอดีกับการใช่งาน ได้แสงสว่างจากประตูบานเลื่อนด้านข้างห้องจึงดูโปร่งไม่มืดทึบ สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศในห้องได้ดี

ฝั่งตรงข้ามทำเป็นตู้เก็บของแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้  สำหรับ TV แนะนำให้ใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

ชุดตู้แบบ built in  แบ่งพื้นที่เป็นบานเปิดด้านบนด้านในบานพับแบบ soft close ช่วยให้เวลาเปิดใช้งานบนเปิดจะไม่กระแทกตัวตู้เสียงดัง ด้านด้านล่างก็ทำเป็นชั้นวางขอและบานเปิดให้เลือกใช้งานเก็บของต่างๆได้เช่นกัน

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″- 45″ ได้ค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เช่นกัน

ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือห้องนั่งเล่นจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดีและมองเห็นวิวแบบมุมสูง

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีดำ กระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 15 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.8 x 3 m. จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าและตั้งเครื่องซักผ้าได้

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกไปด้านนอกมีแผงเหล็กบังสายตา การใช้วิธีแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟระเบียงเป็นดาวน์ไลท์ให้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนมีประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้าได้ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้

ด้านข้างเตียงออกแบบเป็นชิ้นชัก 2 ฝั่ง สามารถเก็บของใช้ต่างๆได้

หน้าต่างภายในห้องนอนจะอยู่ทางขวามือ ที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบาน Fix เต็มบานทางซ้าย สามารถเปิดมองเห็นวิวแบบมุมกว้างไว้เต็มที่ ส่วนทางขวาเป็นบานกระทุ้ง มีความกว้างประมาณ 70 cm.

มีระยะห่างระหว่างผนังถึงเตียงกว้างประมาณ 25 cm. ค่อนข้างแคบไปหน่อยเวลายืนเปิดหน้าต่างๆหรือเปิด-ปิดม่าน

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 40 cm. ติดตั้งตำแหน่งปลั๊กไฟต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

ส่วนพื้นที่อีกฝั่งของเตียง ฝั่งนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวกมีระยะความกว้างประมาณ 1.4 m. ใช้เป็นพื้นที่ Walk in Closet แต่งตัวได้และเชื่อมต่อไปที่ห้องน้ำและห้องนอนด้านในของตัวห้อง

ภายในห้องนอนจะจัดตู้เสื้อไว้ทั้ง 2 ตู้ โดยวางไว้ตรงข้ามกัน ออกแบบเป็นตู้สูงตั้งแต่พื้นถึงระดับฝ้าเพดานใช้งานแบบเต็มพื้นที่ บานเปิดติดกระจกด้านหน้าเราสามารถยืนแต่งตัวและเช็คความเรียบร้อยได้ที่หน้าตู้ได้เลย

ตู้เสื้อผ้าจะตั้งอยู่สองฝั่งระหว่างทางเข้าห้องน้ำ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ภายในแบ่งเป็นราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า 2 ระดับ บน-ล่าง และมีลิ้นชักด้านข้างสำหรับเก็บพับเสื้อผ้าใส่ได้

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เช่นกัน

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 3 cm. โดยจะปูกระเบื้อง ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

แบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ มีขอบเหนืออ่างทางด้านข้างกว้างประมาณ 11 cm. ใช้วางอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า ของ Kohler มีขนาดอ่างประมาณ 48 x 60 cm. และอุปกร์ก๊อกน้ำของ Grohe

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Kohler และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Kohler เช่นกัน

ถัดมาอีกฝั่งของห้องน้ำ ส่วนอาบน้ำแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยมีประตูบานเปิดเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ราวจับสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.85 x 1.65 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะขอบยกระดับขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Grohe อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้งานนะคะ แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ โดยจะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลังค่ะ

ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำ ที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำ มีที่วางสบู่ติดที่มาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบกลม พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Bticino ท้ังหมด

ห้องแบบ 1 Bedroom Type A2 ขนาดพื้นที่ 30.4 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Fitted และ Fully Furnished รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส พื้นที่ให้มาสามารถจัดห้องได้แบบพอดีกับการใช้งานไม่หนาแน่นจนเกินไป จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด ภายในครัวมีชุดครัวแบบ Built In ให้ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่น พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นเป็นลามิเนตทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.75 m. ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ ส่วนระเบียงของตัวห้อง สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing Air

ทางขวาของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนจะมีผนังและประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุตได้ เมื่อวางเตียงแล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียง ติดหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ มีพื้นที่ให้ทำเป็นส่วนแต่งตัว ตั้งตู้เสื้อผ้า เป็น Walk in closet ภายในห้อง จากห้องนอนจะมีทางเข้าห้องน้ำ การจัดห้องน้ำไว้ด้านในห้องนอนแบบนี้จะช่วยเรื่องการใช้งานที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน ใช้การระบายอากาศด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัวเป็นส่วนแรก มองตรงไปเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร ด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นห้องนั่งเล่นมีประตูที่เชื่อมไปส่วนระเบียงได้ พื้นส่วนนี้จะปูพื้นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.75 m. และให้ไฟแบบดาวน์ไลท์ภายในห้องทั้งหมด

ที่พื้นด้านหลังประตูทางเข้า จะติด Door stopper เพื่อป้องกันไม่ให้บานประตูเปิดมากระทบกรอบอลูมิเนียมกระจกของห้องครัวทางด้านข้าง

ติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ เป็นชุดครัวสำเร็จรูปของ Modernform หน้าบาน Hi-Gross สีครีม แบ่งพื้นที่ใช้งานและเก็บของทั้งด้นบนและด้านล่าง มีพื้นที่สำหรับตั้งไมโครเวฟด้านล่างให้ Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์ เหมาะกับการประกอบอาหารเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ชุดครัวด้านบนจะมีการทำพื้นที่เป็นกล่องสูงขึ้นไปชนกับเพดาน สำหรับดูดกลิ่นจากที่ดูดควัน เวลาประกอบอาหารชุดเตาไฟฟ้าและที่ดูดควัน เป็นของ MEX ตัวบานพับจะเป็นแบบ soft close พร้อมอ่างล้างจานขนาดกลางของ MEX  มีพื้นที่ด้านข้างสำหรับจัดเตรียมอาหาร

ทางซ้ายมือทางโครงกการจะมีชุดตู้แบบ Built In ให้ใช้เป็นตู้สำหรับเก็บของเก็บรองเท้าด้านล่าง อยู่ใกล้กับประะตูทางเข้า-ออกห้อง ช่วยให้หยิบใช้งานสะดวกมากขึ้นด้านข้างแบ่งพื้นที่สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า ด้านบนเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

มุมทางขวามือ แบ่งพื้นที่ไว้สำหรับตั้งเครื่องซักผ้ามีพื้นที่ประมาณ 70 x 80 cm. ปูกระเบื้องมาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเครื่องซักขนาด 7 kg. ได้ มีตำแหน่งปลั๊กไฟและก็อกน้ำไว้ให้พร้อมใช้งาน

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร มีระยะจากผนังถึงโต๊ะทานอาหารเหลือกว้างประมาณ 1.35 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ถัดเข้ามาด้านในจัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วนใช้งานได้จริง เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้ง ได้พอดีกับการใช่งาน ได้แสงสว่างจากประตูบานเลื่อนด้านข้างห้องจึงดูโปร่งไม่มืดทึบ สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศในห้องได้ดี

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″- 45″ ได้ค่ะ

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีดำ กระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 15 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.8 x 3 m. จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานเป็นส่วนซักล้าง และตากผ้าได้

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกไปด้านนอกมีแผงเหล็กบังสายตา การใช้วิธีแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟระเบียงเป็นดาวน์ไลท์ให้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนมีประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของได้ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบาน Fix เต็มบานทางซ้าย สามารถเปิดมองเห็นวิวแบบมุมกว้างไว้เต็มที่ ส่วนทางขวาเป็นบานกระทุ้ง มีความกว้างประมาณ 70 cm.

มีระยะห่างระหว่างผนังถึงเตียงกว้างประมาณ 30 cm. ค่อนข้างแคบไปหน่อยเวลายืนเปิดหน้าต่างๆหรือเปิด-ปิดม่าน

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 45 cm. ติดตั้งตำแหน่งปลั๊กไฟต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

ส่วนพื้นที่อีกฝั่งของเตียง ฝั่งนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวกมีระยะความกว้างประมาณ 1.8 m. ใช้เป็นพื้นที่ Walk in Closet แต่งตัวได้และเชื่อมต่อไปที่ห้องน้ำและห้องนอนด้านในของตัวห้อง

ภายในห้องนอนจะจัดตู้เสื้อไว้ทั้ง 2 ตู้ โดยวางไว้ตรงข้ามกัน ออกแบบเป็นตู้สูงตั้งแต่พื้นถึงระดับฝ้าเพดานใช้งานแบบเต็มพื้นที่ บานเปิดติดกระจกด้านหน้าเราสามารถยืนแต่งตัวและเช็คความเรียบร้อยได้ที่หน้าตู้ได้

ตู้เสื้อผ้าจะตั้งอยู่สองฝั่งระหว่างทางเข้าห้องน้ำ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ภายในแบ่งเป็นราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า 2 ระดับ บน-ล่าง และมีลิ้นชักด้านข้างสำหรับเก็บพับเสื้อผ้าใส่ได้

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เช่นกัน

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 3 cm. โดยจะปูกระเบื้อง ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย แบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ มีขอบเหนืออ่างทางด้านข้างกว้างประมาณ 11 cm. ใช้วางอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ให้ชุดอ่างล้างหน้า ของ Kohler มีขนาดอ่างประมาณ 48 x 60 cm. และอุปกร์ก๊อกน้ำของ Grohe เหมือนกับห้องตัวอย่างห้องแรก

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Kohler และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Kohler ไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

อีกฝั่งของห้องน้ำ ส่วนอาบน้ำแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยมีประตูบานเปิดเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ราวจับสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. โดยจะขอบยกระดับขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ของ Grohe อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ โดยจะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลังค่ะ

ในส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบกลม พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

อันนี้จะเป็นรายการเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการมีให้สำหรับห้องแบบ Fully Furnished เรียกว่ามีให้หลักๆครบเกือบหมด แค่ซื้อฟูกเตียงนอน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็สามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 November 2017

  • 1 Bed ชั้น 6 ห้อง 0602 เนื้อที่ 30.90 ตร.ม. ราคา 3.59 ล้านบาท
  • 1 Bed ชั้น 6 ห้อง 0602 เนื้อที่ 35.50 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท
  • 1 Bed ชั้น 7 ห้อง 0701 เนื้อที่ 36.54 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท
  • 1 Bed ชั้น 14 ห้อง 1410 เนื้อที่ 35.36 ตร.ม. ราคา 3.5 ล้านบาท
  • 1 Bed ชั้น 16 ห้อง 1603 เนื้อที่ 34.80 ตร.ม. ราคา 3.6 ล้านบาท
  • 1 Bed ชั้น 20 ห้อง 2001 เนื้อที่ 36.54 ตร.ม. ราคา 3.6 ล้านบาท

Promotion

  • ผ่อนเงินจอง + สัญญา 0% นาน 6 เดือน
  • ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนหรือส่วนลด ณ วันโอน
  • Fully Furnished เฉพาะชั้น 21-33 ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท ( เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า 4 รายการ เครื่องซักผ้า , โทรทัศน์ , ตู้เย็น และไมโครเวฟ)
  • Fully Fitted เฉพาะชั้น 5-20 ราคา One Price : 3.5 – 3.7 ล้านบาท

  • เพดานสูง 2.75 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • Digital door lock
  • จอง + ทำสัญญา  50,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 46 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการ The Niche Pride ทองหล่อ – เพชรบุรี อยู่ติดถนนใหญ่เพชรบุรีตัดใหม่ ใกล้ทองหล่อเพียง 250 เมตร ถือว่าใกล้กับย่านธุรกิจกลางเมืองเพราะอยู่ใกล้อาคารสำนักงาน และสามารถเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองได้ง่าย ที่ตั้งของโครงการเป็นย่านชุมชนเดิมค่อนข้างหนาแน่น อาคารโดยรอบเป็นอาคารแบบ Low Rise และอาคารพักอาศัย High Rise บางส่วน แต่ยังได้วิวเปิดโล่ง คือโดยรอบอาคารจะไม่โดนอาคารสูงบดบังทัศนียภาพ ยกเว้นทางทิศตะวันตกที่จะมีมองเห็นโครงการ ทรู ทองหล่อ เรื่องความอุดมสมบูรณ์ก็มีอยู่พร้อมรอบๆโครงการ ทั้งโรงพยาบาล ร้านสะดวกซื้อ Javenue-ทองหล่อ ร้านอาหารต่างๆในซอยทองหล่อและพร้อมพงษ์ หรือแหล่งช็อปปิ้ง Terminal 21

การเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว – สามารถเลือกเส้นทางที่จะมาโครงการได้หลายเส้นทาง ได้แก่ จาก ถ.สุขุมวิท มาเข้า ซ.ทองหล่อ แล้วมาเลี้ยวเข้า ถ.เพชรบุรตัดใหม่ หรือมาจาก ถ.พระราม 9 ,ถ.พัฒนาการ และ ถ.ประดิษฐ์มนูญธรรม ที่มาจากทั้งฝั่งเลียบด่วนรามอินทรา ซึ่งด้านหน้าโครงการตามเส้นทาง ถ.เพชรบุรีตัดใหม่มีจุดกลับรถอยู่หลายตำแหน่ง แต่มีการจำกัดเวลาการกลับรถในแต่ละจุด ผู้พักอาศัยที่เดินทางด้วยรถยนต์จะต้องสังเกตช่วงเวลากลับรถให้ดีๆ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ – จากโครงการไปยังสถานที่ต่างๆ การเลือกใช้รถโดยสารประจำทาง แท็กซี่และวินมอเตอไซด์ อาจสะดวกกว่าการเดิน เพื่อที่จะไปใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพชรบุรี และ BTS ทองหล่อ ทั้ง 2 สถานี เนื่องจากความห่างของทั้ง 2 สถานีจากโครงการมีระยะห่างประมาณ 2 km. ขึ้นไป แต่หากจะเดินไปยังร้านค้าที่ไม่ไกลจากโครงการมากนักก็พอได้ เพราะร้านค้าจะห่างออกไปประมาณ 150-200 ม. จากโครงการ ส่วนทางเท้าริม ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ สามารถใช้งานได้สะดวกทางเดินกว้างและใช้งานได้ดีตลอดแนวทางเดิน

การออกแบบ – ของโครงการจากที่ดินประมาณ 3-2-71 ไร่ จัดวางผังอาคารไว้เต็มพื้นที่ของที่ดิน จัดห้องได้ 667 ยูนิต ซึ่งดูหนาแน่นพอสมควรมีการแบ่งพื้นที่ทำเป็นอาคารจอดรถ วางผังโครงการให้พื้นที่ส่วนกลางใช้ร่วมกันตรงกลางของพื้นที่โครงการที่ชั้น 5 เกือบทั้งหมด แยกจากส่วนพักอาศัยชัดเจน ในส่วนของอาคารที่เป็นตึกสูงถึง 33 ชั้น ซึ่งส่วนพักอาศัยจะจัดตามรูปทรงอาคาร รูปร่างเป็นรูปตัว L  ทำให้ห้องพักทุกห้องได้รับวิวที่เป็นวิวเปิดโล่งรอบด้าน

การออกแบบและจัดพื้นที่ห้องพักอาศัย – เน้นไปที่ห้องแบบ 1 Bed ซึ่งก็มีขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 30 ตร.ม.ไปจนถึง 34.8 ตร.ม. เหมาะกับครอบครัวขนาด 1-2 คนอยู่ สบายๆไม่อึดอัด สามารถจัดพื้นที่ใช้งานภายในห้องได้ง่าย ในส่วนของห้องตัวอย่างขนาด 30.4 ตร.ม. และ 34.8 ตร.ม. จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆไว้ค่อนข้างลงตัว เหมาะสมกับการใช้งานดี ด้วยความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.75 m. ประกอบกับการเลือกใช้ประตูหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ ช่วยรับแสงภายนอกห้องจึงมีความโปร่งน่าอยู่อาศัยมากขึ้น ส่วนพื้นที่ครัว มีให้เลือกทั้งแบบครัวเปิดและครัวปิด แล้วแต่แบบห้อง กรณีครัวเปิดจะเหมาะกับการทำอาหารเบาๆมากกว่า แต่พื้นที่ก็สามารถกั้นแบ่งการใช้งานติดบานเลื่อนเพิ่มเป็นครัวปิดได้ พื้นที่ครัวมีการแบ่งพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าโดยปูพื้นเป็นกระเบื้องให้ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งาน  ห้องน้ำจัดพื้นที่ส่วนเปียกแห้งในห้องน้ำเป็นสัดส่วน พื้นที่ระเบียงใช้งานได้จริง ใช้วิธีการแขวน Compressor Air 2 ตัว ไว้ด้านบนช่วยให้ไม่เสียพื้นที่ระเบียง และหันออกจากตัวอาคารเพื่อป้องกันความร้อนในพื้นที่ระเบียง แต่การจัดพื้นที่ในห้องนอน เมื่อวางเตียงขนาด 5 ฟุตแล้ว เหลือพื้นที่ปลายเตียงและข้างเตียงน้อยไปหน่อย ไม่สามารถวางตู้หรือชั้นวางของได้ ถ้าจะติดทีวีก็ต้องแขวนกับผนังเท่านั้น

วัสดุอุปกรณ์ – ได้ของมีมาตรฐานเหมาะกับการใช้งาน พื้นลามิเนตลายไม้ทั้งห้อง ส่วนครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้ และห้องน้ำปูกระเบื้องเซรามิคเหมาะกับการใช้งาน แต่ห้องขนาด 30.4 ตร.ม พื้นของส่วนครัวเป็นลามิเนตต้องระวังเรื่องความชื้น กรณีเลือกแบบ Fully Fitted จะมีชุดครัวของ Modernform ได้ Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์ ได้ Hob & Hood ของ MEX ในห้องจริงผนังครัวจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีแนะนำให้ติดกระเบื้องเพิ่มในส่วนของผนังครัว เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด ได้อุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบเหมือนในห้องตัวอย่างชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำของ Kohler พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ Grohe แต่ถ้าเลือกแบบ Fully Furnished เรียกว่ามีให้ครบเกือบหมด แค่ซื้อฟูกเตียงนอน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็สามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย ในส่วนของควรเรียบร้อยอื่นๆภายในห้องถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

สาธารณูปโภค – Facility พื้นฐานหลักๆครบ จัดมาน่าใช้งาน แยกส่วนจากส่วนพักอาศัยเป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน จัดไว้ที่ชั้น 5 เกือบทั้งหมด ช่วยให้ดูแลจัดการได้ง่าย พื้นที่ส่วนกลางในส่วนของสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 7 x 35 ม. เป็นสระยาวใช้ว่ายน้ำจริงจังได้ มีทั้งสระผู้ใหญ่และสระเด็ก มีส่วน Jacuzzi และ Shallow pool มีส่วน Suana แยกชาย-หญิงในห้องอาบน้ำให้ ห้อง Fitness ได้วิวสวนและสระว่ายน้ำ ลิฟท์โดยสาร 4 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 166 : 1 ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นไปนิด แต่มีลิฟท์ service ไว้ให้ 1 ตัว ใช้ขนของได้ไม่รบกวนกับลิฟท์โดยสารของส่วนพักอาศัย โครงการนี้สามารถจอดได้ทั้งหมดประมาณ 280 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 42% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 49% จัดที่จอดรถในอาคารไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝน เข้าสู่ส่วนพักอาศัยได้เลยใช้งานสะดวก

โดยภาพรวมแล้วโครงการ The Niche Pride ทองหล่อ – เพชรบุรี  จะมีจุดเด่นที่ทำเล ที่เดินทางเข้า-ออกเมืองง่าย เป็นคอนโด High Rise ที่ถ้าเทียบราคาแล้วถือว่าราคาน่าสนใจในทำเลนี้ อีกทั้งโครงการนี้นับเป็น Highlight Project ของเสนา ที่มาทำคอนโดในระดับราคาหลักแสน เป็นโครงการที่แพงที่สุดที่เคยทำขายมา ถือว่าทำออกมาได้ดีและน่าอยู่อาศัย ทำห้องขนาดเริ่มต้นที่ 30 ตร.ม. ขึ้นไปได้เรื่องพื้นที่ใช้สอย อยู่สบายไม่อึดอัด และมีตัวเลือกในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 117,800 บาท/ตร.ม., 21 November 2017

  • ทำเล 7.75/10 – ติดถนนใหญ่ ใกล้แหล่งธุรกิจย่านทำงานสำคัญแต่เลยทองหล่อมาแล้ว
  • เดินทางด้วยรถ 7.75/10 – มีเส้นทางให้เลือกเยอะจะเข้าทองหล่อต้องไปกลับรถ 2 ต่อ ช่วงเวลาเร่งด่วนรถติด
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ติดถนนใหญ่ เรียกรถสาธารณะง่าย แต่ไกลรถไฟฟ้า
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งาน มีตัวเลือกทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished
  • แบบ 8.5/10 – ได้พื้นที่ใช้สอย ห้องใหญ่ 30 ตร.ม.ขึ้นไป ระยะฝ้า 2.75 ม. ห้องจึงโปร่งไม่อึดอัด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีมาให้ครบตามมาตราฐาน จัดไว้น่าใช้งาน

  • UPPER CLASS
  • 7.72 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ The Niche Pride ทองหล่อ – เพชรบุรี เป็นโครงการที่เหมาะกับคนที่กำลังมองหาคอนโดใกล้แหล่งธุรกิจที่ทำงาน สามารถไปถนนสายหลักอื่นๆได้หลายสาย เช่น ทองหล่อ  อโศก สุขุมวิท เหมาะกับกลุ่มผู้อยู่อาศัยประเภทเริ่มสร้างครอบครัวขนาดเล็ก เน้นการใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก จุดเด่นคือการมีวิวเปิดโล่งได้ห้องเน้นพื้นที่ใช้สอย ระดับราคาถือว่ายังไม่แพงมากในย่านนี้ สำหรับผู้ที่สนใจคงต้องมีงบประมาณ 3 – 4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 22,000-30,000 บาท  ลองพิจารณากันดูนะคะ

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )