ปก The Niche id

รีวิวฉบับที่ 1097.. สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมคอนโดตึกเสร็จ ของโครงการ The Niche id บางแค จาก Sena Development ซึ่งเป็นหนึ่งในคอนโดที่เข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนเทอดไท ใกล้ๆกับแยกพัฒนาการที่เป็นจุดตัดระหว่างถนนเทอดไทและถนนบางแค ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีบางแค ประมาณ 1.3 กิโลเมตร โครงการเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น มีห้องให้เลือกขนาดตั้งแต่ 28-60 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้น 1.47 ล้านบาท ตอนนี้โครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว หน้าตาโครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่าา ^__^

อ่านรายละเอียดโครงการบ้านประชารัฐและโครงการในเขต กทม.และปริมณฑลที่เข้าร่วม คลิกที่นี่

 

Fact @ 2 June, 2016

  • The Niche id Bangkhae (เดอะนิช ไอดี บางแค)
  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : บางแค
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร 434 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 31 ยูนิต
  • ที่จอดรถ ไม่รวมจอดซ้อนคัน ประมาณ  148 คัน คิดเป็น  34% หากรวมจอดซ้อนคัน ประมาณ 178 คัน คิดเป็น 41%
  • ที่ดินประมาณ 4-0-27 ไร่  (เฉพาะเฟส 1)
  • 1 Bedroom ขนาด 28 – 30 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.47 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms ขนาด 56 – 60 ตารางเมตร (ห้อง Combine) ราคาเริ่มต้น 3.3 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.47 ล้านบาทหรือประมาณ 52,500 บาทต่อตารางเมตร
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-804-2880-1
  • Call Center : 1775 กด 34

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด :13.703729,100.422215

map_the-niche-bk_cms-upload_4A4F1D2659A2658D0F09EF96E88B4563_456_400

จากแผนที่ของโครงการ จะเห็นว่าโครงการตั้งอยู่บนนถนนเทอดไท ช่วงต้นซอย ใกล้ๆกับสามแยกที่ตัดกับถนนบางแค โดยด้านหนึ่งของโครงการจะติดกับถนนเทอดไท ส่วนอีกด้านจะติดกับคลองภาษีเจริญ ซึ่งมีทางเดินเรือจากท่าเพชรเกษม 69 – ท่าประตูน้ำภาษีเจริญได้  ซึ่งทางเดินเรือนี้สามารถนั่งลงท่าเรือรางบัวเพื่อข้ามฝั่งไปยังซอยเพชรเกษม 33 เพื่อไปซีคอนบางแค หรือจะลงท่าสะพานตากสิน-เพชรเกษม  เพื่อเดินต่อไปยัง BTS บางหว้าได้ จากท่าเรือสู่ BTS บางหว้าประมาณ 200 เมตร

Map The niche id สถานที่

ย่านบางแคเป็นทำเลย่านชานเมือง ที่อยู่ระหว่างทางเข้าเมืองกับจังหวัดนครปฐม  ที่อยู่อาศัยจะเป็นแนวราบซะเป็นส่วนใหญ่ โดยบ้านที่ติดกับถนนใหญ่จะเป็นตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ ด้านล่างมักเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร  ส่วนบ้านที่อยู่ในซอยก็เป็นบ้านเดี่ยว หรือ ทาวน์โฮม แต่หลังจากที่มีโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายก็เริ่มมีการสร้างคอนโดเกาะตามแนวรถไฟฟ้า มีคนย้ายเข้ามาอยู่มากขึ้นส่งผลให้บริเวณโดยรอบพื้นที่ก็มีความเจริญมากขึ้นกว่าเดิม การจราจรจึงหนาแน่นขึ้นตามไปด้วย ความอุดมสมบูรณ์ย่านนี้มีค่อนข้างสูง โดยส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มอยู่บนถนนเพชรเกษม ร้านอาหารส่วนมากจะเป็นร้านในตึกแถว  มีตลาดบางแคให้จับจ่ายซื้อของสดของแห้งกัน ส่วนห้างที่ใกล้ๆก็มี ซีคอน บางแค, The Mall บางแค, Tesco Lotus, Big C หรือจะแวะไปเส้นราชพฤกษ์ก็มี  The Circle และ ร้านอาหารสวยๆนั่งสบายๆ อยู่หลายร้านค่ะ

เขยิบเข้ามาหน่อยบนถนนบางแคในช่วงต้นซอยที่ติดกับถนนเพชรเกษมจะมีอาคารพาณิชย์และตึกแถวที่มีของซื้อของขายเปิดอยู่มากมาย ร้านสะดวกซื้อ 7/11 และร้านรวงต่างๆที่อำนวยความสะดวก เนื่องจากบริเวณนั้นมีบ้านพักอาศัยและอพาร์ทเม้นต์ขึ้นอย่างหนาแน่น ส่วนคอนโดก็มีให้เห็นกันบ้างอย่างคอนโดลุมพินี วิลล์ และลุมพินี ทาวน์ บางแค ที่เปิดนำหน้าเราไปก่อนตั้งแต่ปี 2553 และตอนนี้ปิดการขายไปแล้ว เข้ามาโฟกัสมาที่ทำเลรอบๆโครงการในช่วงต้นถนนเทอดไท จะมีตลาดนัดคำหยาดที่เปิดให้บริการวันเว้นวันและมีอาคารพาณิชย์ที่มีของกินของขายทั้งฝั่งตรงข้ามโครงการ จะมีร้านอาหาร เช่น ร้านขนมจีน ร้านข้าวมันไก่ ให้ไปฝากท้องกันได้ อีกฝั่งของโครงการจะเป็นชุมชนเลียบคลองภาษีเจริญ ฝั่งตรงข้ามโครงการจะมีร้านขายของริมน้ำ มีท่าเรือเล็กๆต่างๆรองรับการเดินทางโดยเรือ ซึ่งในอนาคตโครงการจะทำท่าเรือส่วนตัว ให้ลูกบ้านสามารถโดยสารทางน้ำได้ค่ะ

ตัวโครงการอยู่บริเวณปากซอยถนนเทอดไท ใกล้สามแยกพัฒนาการ สามารถเข้าถึงหลักๆได้จาก 2 เส้นทาง คือ จากถนนเทอดไท ถนนบางแคโดย

  • หากจะวิ่งบนถนนเทอดไท จากโครงการเลี้ยวซ้าย จะสามารถไปทะลุถนนใหญ่ราชพฤกษ์ไปยัง BTS บางหว้าได้ แต่หากเลี้ยวขวาจะสามารถไปทะลุถนนบางแค
  • หากจะวิ่งบนถนนบางแค สามารถทะลุไปยังถนนเพชรเกษมเพื่อไปยังรถไฟฟ้า หรือจะไปทะลุถนนกัลปพฤกษ์ที่เชื่อมต่อกับถนนราชพฤกษ์, ถนนกาญจนาภิเษกที่สามารถไปยังพระราม 2 หรือบางขุนเทียน และยังไปทะลุถนนบางบอน 1 เพื่อไปถนนเอกชัยได้อีก หากใครอยากใช้ทางลัด จากโครงการก็สามารถมาทางแยกกำนันแม้น เข้าซอยกำนันแม้นแล้วมาทะลุถนนกัลปพฤกษ์ได้ค่ะ
  • หากใครอยากใช้ทางด่วนก็สามารถไปใช้ทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 8  กิโลเมตร, จุดขึ้นทางด่วนดาวคะนอง ที่ห่างจากโครงการประมาณ 12 กิโลเมตร หรือจะไปใช้ทางด่วนพระราม 2 ก็ได้ค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ตัวโครงการห่างจาก ปากซอยบางแคประมาณ 1.1 กม. แต่ถ้าจะนับรวมระยะเดินเข้าไปถึงหน้าโครงการก็บวกไปอีกประมาณ 100 เมตร เป็นโครงการที่ไม่สะดวกในการเดินจากสถานีรถไฟฟ้ามากนัก แต่ก็ยังไม่ลำบากมากนักเพราะในบริเวณนี้คนอยู่เยอะ สามารถใช้บริการพี่วินที่อยู่หน้าตลาดคำหยาดข้างๆโครงการ นอกจากนี้ยังมีรถเมล์, รถกระป๊อ, รถสองแถววิ่งผ่านตลอดทั้งวัน เสียเวลาเดินทางมากกว่าโครงการที่ติดถนนใหญ่ประมาณ 5 นาที่ แต่ก็แลกกับราคาที่หยิบจับได้ง่ายขึ้น ถ้าใครไม่สะดวกใช้บริการรถสาธารณะทางโครงการเค้าก็เตรียม Shuttle Van วิ่งวนไปส่ง BTS บางหว้า ให้ด้วย แต่พอรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเปิดแล้วเค้าก็จะวิ่งส่งตรงสถานีตลาดบางแคแทน เสริมให้นิดนึงว่าเค้ามีระบบ GPS มาให้ลูกบ้านคอยเชคได้ด้วย ว่ารถที่เราจะขึ้นวิ่งอยู่ตรงไหนแล้ว ทำให้วางแผนการเดินทางง่ายขึ้นเยอะเลย

รถประจำทางที่ผ่านโครงการ : สายบางแค-วัดสิงห์, บางแค-วัดรางบัว, บางแค-บางขุนเทียน

นอกจากนี้ยังมีอีกตัวเลือกการเดินทาง คือโครงการอยู่ติดคลองภาษีเจริญ จึงมีโครงการจะทำท่าเรือส่วนตัว สามารถรับเรือโดยสารเส้นทางคลองภาษีเจริญ (ท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญ-ท่าเรือเพชรเกษม 69) โดยจากโครงการสามารถไปยังท่าเรือวัดรางบัวแล้วข้ามฝั่งไปยังซอยเพชรเกษม 33 แล้วไปซีคอนบางแคได้ หรือจะนั่งต่อไปยังท่าเรือสะพานตากสิน-เพชรเกษม แล้วเดินไปขึ้น BTS บางหว้าก็ได้ โดยข้างๆโครงการจะมีคลองสาธารณประโยชน์ ซึ่งเป็นคลองเล็กๆ เชื่อมต่อคลองภาษีเจริญมายังถนนเทอดไท โครงการจึงกำลังจะทำลำราง เป็นทางเดินตั้งแต่ถนนหน้าโครงการไปถึงท่าเรือ เพื่อให้ลูกบ้านภายในโครงการทั้งคอนโด, อาคารพาณิชย์ด้านหน้า รวมทั้งบุคคลทั่วไปบนถนนเทอดไท สามารถเดินมาขึ้นเรือที่ท่าเรือส่วนตัวของโครงการได้ โดยทั้งท่าเรือและลำรางนี้ได้รับการอนุมัติแล้ว และกำลังจะดำเนินการก่อสร้างในอนาคตค่ะ

Map เดินทางตัวอย่างThe Niche

เส้นทางที่เราจะพาไปในวันนี้เริ่มจากช่วงท้ายของถนนเทอดไทที่มาจากถนนราชพฤกษ์ ขับไปดูสภาพแวดล้อมภายในถนนกัลปพฤกษ์ ผ่านแยกกำนันแม้นจนไปถึงโครงการ แล้วขับต่อไปถึงแยกพัฒนาการที่เป็นจุดตัดระหว่างถนนบางแคและถนนเทอดไป วิ่งต่อไปบนถนนบางแคฝั่งมุ่งหน้าไปยังถนนเพชรเกษม เพื่อดูสภาพแวดล้อมช่วงต้นซอยถนนบางแค จนไปถึงถนนเพชรเกษมค่ะ

เรามาเริ่มกันบนถนนเทอดไท ฝั่งมุ่งหน้าไปถนนบางแคค่ะ ซึ่งถนนช่วงนี้เรียกว่าเป็นช่วงท้ายของถนนเทอดไท สภาพแวดล้อมโดยรอบจะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักมากนัก

ขับมาเรื่อยๆจะมีตึกแถว 3-4 ชั้นให้เห็นเป็นระยะๆ

สลับไปกับบ้านพักอาศัย 2 ชั้น แต่ละบ้านก็จะปลูกต้นไม้ บรรยากาศ 2 ข้างทางจึงร่มรื่นดี

ถนนเส้นนี้จะมีสะพานผ่านคลองเล็กๆค่อนข้างเยอะค่ะ อย่างตรงนี้ก็มีสะพานข้ามคลองอ่างแก้ว

ลงจากคลองมาจะเจอวัดอ่างแก้วทางขวามือ

ตรงข้ามวัดอ่างแก้วจะเป็นซอยเทอดไท 59 ซึ่งเป็นทางไปวัดโคนอนได้ ซึ่งภายในวัดโคนอนจะมีสนามกีฬาให้ไปออกกำลังกายกันได้ด้วย

ใกล้ๆกันจะมีโรงเรียนวัดอ่างแก้ว โดยในละแวกโรงเรียนจะเป็นบ้านพักอาศัยและมีแมนชั่นอยู่ด้วย

ขับต่อมาเรื่อยๆ เราจะเจอสะพานข้ามคลองบางหว้า ซึ่งจะเห็นรางรถไฟฟ้าสีน้ำเงินพาดผ่าน 2 ราง ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

เราขับมาเรื่อยๆ สภาพแวดล้อม 2 ข้างทางยังคงเป็นบ้านพักอาศัย และตึกแถวอยู่ตลอดทาง

และมีสะพานข้ามคลองอยู่เป็นระยะๆตลอดทางเช่นกัน

ช่วงกลางๆของถนนเทอดไท จะเป็นชุมชนหมู่ 8 รวมใจ เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีผู้สูงอาศัยอยู่มาก

ขับต่อมาเราจะเจอทางแยกไปวัดรางบัว ซึ่งมีท่าเรือและสะพานสามารถข้ามไปซอยเพชรเกษม  33 แล้วไปยังซีคอน บางแคได้ ส่วนเราจะตรงไปตามพี่รถบรรทุกคันข้างหน้านะคะ

ไม่ไกลกันทางซ้ายมีมีหมู่บ้าน Gusto ของ Q House

ขับต่อมาเรื่อยๆผ่านคลองตาน้ำ…

ผ่านคลองตาแป้น…

ผ่านร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา เป็นร้านกางเต้นท์ใหญ่ มีเรืออยู่ด้วยตามแบบฉบับก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ป. ประทีปก็มี มาจากอยุธยาเหมือนกัน

ตรงมาจะเจอแยกกำนันแม้น ซึ่งถ้าเลี้ยวซ้ายเข้าซอยกำนันแม้น จะเป็นทางลัดไปทะลุถนนกัลปพฤกษ์และถนนเอกชัยได้

ติดกับแยกกำนันแม้นจะเป็นอาคารที่พักอาศัย นิคมทวีสุข ซึ่งเป็นสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ไม่ไกลกันจะเป็นโรงเรียนประทุมอนุสรณ์

ติดกันเป็นเนอสเซอรี่ของโรงเรียนประทุมอนุสรณ์ ที่ดูแลเด็กอายุ 1-3 ปี

จากหน้าเนอสเซอรี่ประทุมอนุสรณ์มองออกมาจะเห็นสะพานข้ามคลองสาธารณประโยชน์ ถัดจากสะพานก็จะเป็นโครงการ The Niche id บางแค แล้วค่ะ โดยจุดสังเกตของโครงการคือด้านหน้าจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นของ Sena Development ที่อยู่หน้าโครงการ The Niche id

ส่วนตัวคอนโดเองจะอยู่ลึกเข้าไปอีก โดยจะมีทางเข้าคอนโดอยู่ข้างๆอาคารพาณิชย์ ฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ที่มีร้านขายอาหาร ร้านค้า ที่เราสามารถมาซื้อของได้

ติดกับโครงการอีกด้านจะมีพี่วินมอเตอร์ไซค์ประจำการหนึ่งจุด ออกมาจากโครงการก็ขึ้นพี่วินตรงนี้ได้เลย ด้านหลังพี่วินจะเป็นตลาดนัดคำหยาดที่จะมีของมาขายวันเว้นวัน

ตรงมาอีกนิดเดียวก็จะเจอแยกพัฒนาการ ซึ่งเป็นจุดตัดของถนนเทอดไทและถนนบางแค หากเราเลี้ยวซ้ายจะไปยังถนนกัลปพฤกษ์ แต่เราจะเลี้ยวขวาเพื่อไปยังถนนเพชรเกษมกันค่ะ

เราขวามาบนถนนบางแค ทางขวามือจะเป็นตึกแถว  4 ชั้นยาวไปเลย ส่วนทางขวามือมีบริการไปรษณีย์มาส่งจดหมายได้

ตรงมาอีกหน่อยเราจะเจอสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ ซึ่งเป็นสะพานใหญ่ จากตรงนี้เราจะเห็นว่าสองข้างทางด้านหน้าจะขนาบด้วยตึกแถว 4 ชั้นทั้งหมด

ลงจากสะพานมาจะเห็นว่าเราถูกขนาบไว้ด้วยตึกแถวที่ค่อนข้างสูง บรรยากาศคึกคักต่างจากถนนเทอดไทค่อนข้างมาก

โดยใต้ตึกแถวเหล่านี้จะมีการประกอบธุรกิจเล็กๆหลากหลาย เช่น ร้านทำผม ร้านอินเตอร์เนท ร้านซักรีด ร้านซ่อมรถ ร้านขายอาหาร เป็นต้น

ทางซ้ายมือมีคอนโดลุมพินี ทาวน์ บางแค ซึ่งเป็นคอนโด Low Rise ของลุมพินี ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2553 ตอนนี้ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว

ถัดจากลุมพินีมา เราจะเห็นอพาร์ทเมนต์และแมนชั่น เรียงรายอยู่ทางขวามือยาวเหยียดเลย แถวนี้คนอยู่กันหนาแน่นมากจริงๆ

ทางซ้ายมือเป็นลุมพินี วิลล์ บางแค คอนโด Low Rise จากลุมพินีอีกเช่นกัน ซึ่งคอนโดนี้เปิดมานานจนปิดการขายไปเรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน ทางขวามือเป็นอาคารพาณิชย์และอพาร์ทเมนต์ที่กำลังก่อสร้างต้อนรับรถไฟฟ้ากันเลยทีเดียว

ขับมาอีกนิดก็จะถึงต้นถนนเพชรเกษมแล้ว จากตรงนี้เราสามารถเลี้ยวขวาเดินไปประมาณ 200  เมตรก็จะถึงรถไฟฟ้าสถานีบางแคแล้ว แต่ก็ต้องรอให้รถไฟฟ้าสร้างเสร็จก่อน ก็จะได้ใช้กันแน่นอนค่ะ ขอพูดถึงอีกอย่าง ถ้ามองไปข้างหน้าจะสังเกตว่าใต้รางรถไฟฟ้าเป็นจุดกลับรถพอดีทำให้การเดินทางเข้า-ออก ถนนบางแคทำได้ง่าย ไม่ว่าจะมาจากทางราชพฤกษ์ หรือทางกาญจนาภิเษกก็เข้า-ออกถนนเส้นนี้ได้สะดวกไม่ต้องไปหาทางกลับรถไกลค่ะ

map zoom

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นสิ่งปลูกสร้างแนวราบอย่างบ้านพักอาศัยและตึกแถว ความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆมีทั้งโรงเรียนประทุมอนุสรณ์ ตลาดนัดคำหยาด และของกินของขายภายใต้ตึกแถวรอบๆ โดย

  • ทิศเหนือ ติดกับคลองภาษีเจริญ ซึ่งเป็นคลองขนาดใหญ่จะมีท่าเรือเล็กๆและมีเรือจากเส้นทางเรือคลองภาษีเจริญ (ท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญ-ท่าเรือเพชรเกษม 69) วิ่งผ่าน ตรงข้ามฝั่งคลองเป็นคอนโดลุมพินี ทาวน์ บางแค ของลุมพินี ที่เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร ซึ่งมีความสูงพอๆกับ The Niche id แต่ด้วยระยะโครงการที่ไม่ได้อยู่ประชิดกัน และไม่ได้อยู่ตรงกันเลยซะทีเดียว จึงทำให้ไม่มีผลเรื่องวิวมากเท่าไหร่
  • ทิศตะวันตก ติดกับตลาดนัดคำหยาด ซึ่งเป็นตลาดที่เปิดขายของวันเว้นวัน อาจมีเสียงจอแจจากตลาดมารบกวนอยู่บ้าง แต่การมีตลาดอยู่ใกล้ๆก็เป็นข้อดีที่ให้เราไปจับจ่ายซื้อของได้ง่ายในระยะเดิน
  • ทิศตะวันออก ติดกับคลองสาธารณประโยชน์ที่เป็นคลองเล็กๆ ซึ่งในอนาคตโครงการจะทำลำรางไว้เป็นทางเดินให้คนจากถนนเทอดไท และคนภายในโครงการเฟส 2 มาใช้ท่าเรือส่วนตัวของโครงการได้ด้วย ฝั่งตรงข้ามคลองเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้นและที่ดินว่างเปล่า
  • ทิศใต้ ติดกับอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นของเสนา และถนนเทอดไท ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกหลักของโครงการ ฝั่งตรงข้ามถนนเทอดไทเป็นตึกแถว 3 ชั้นครึ่งซึ่งมีของกินของขายให้ไปซื้อกันได้

ทางทิศใต้ของโครงการ จะเห็นพื้นที่เฟส 2 ของโครงการที่กำลังดำเนินการก่อสร้างและอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นของเสนาเช่นกัน โดยโครงการฝั่งนี้จะติดกับถนนเทอดไท ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ทางซ้ายมือเป็นคลองสาธารณประโยชน์ที่อนาคตจะมีลำรางเชื่อมทางเดินจากถนนเทอดไทมายังคลองภาษีเจริญได้ค่ะ

ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโครงการจะเห็นตลาดนัดคำหยาด และวิวฝั่งถนนถนนบางแค

ทางทิศเหนือของโครงการ จะเห็นวิวคลองภาษีเจริญ ลุมพินีทาวน์ บางแค ที่เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร และบ้านเรือนริมฝั่งคลองภาษีเจริญ

ทางทิศตะวันออก จะเห็นวิวคลองภาษีเจริญ และบ้านพักอาศัยที่อยู่ริมคลองที่อยู่ระหว่างถนนเทอดไทและถนนเพชรเกษม

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • The Mall บางแค ~ 2.3 กม.
  • Seacon บางแค ~ 2.4 กม.
  • Tesco Lotus บางแค ~ 1.3 กม.
  • ตลาดสด บางแค ~ 1.2 กม.
  • มหาวิทยาลัยสยาม ~ 4.6 กม.
  • รพ. เกษมราษฎร์ ~ 3.4 กม.
  • รพ. เพชรเกษม 2 ~ 3.4 กม.

 

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Map Master Plan

มาเริ่มกันที่ผังรวมของโครงการกันก่อน ตัวโครงการจะอยู่ติดกับถนนเทอดไท ด้านหน้าโครงการเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น และที่จอดรถของอาคารพาณิชย์อยู่ด้านหน้า ทางซ้ายมือเป็นถนนส่วนบุคคลของโครงการที่ใช้ร่วมกันของคอนโดเฟส 1 และเฟส 2 ซึ่งปัจจุบันคอนโดเฟส 1 สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนเฟส 2 กำลังดำเนินการก่อสร้างค่ะ

ทางทิศเหนือของโครงการอยู่ติดกับคลองภาษีเจริญซึ่งเป็นคลองใหญ่ มีทางเดินเรือประจำคือ เรือจากเส้นทางเรือคลองภาษีเจริญ (ท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญ-ท่าเรือเพชรเกษม 69) ซึ่งเส้นทางนี้สามารถไปลงท่าเรือสะพานตากสิน-เพชรเกษม ไปต่อ BTS  บางหว้าได้ โครงการจึงมีโครงการสร้างท่าเรือส่วนตัว เพื่อให้ลูกบ้านสามารถใช้การสัญจรทางน้ำได้อีกทาง นอกจากนี้ยังมีโครงการจะสร้างลำรางข้างคลองสาธารณประโยชน์ที่อยู่ทางทิศตะวันออกของโครงการ(คลองนี้เชื่อมต่อกับคลองภาษีเจริญ)  เพื่อเป็นทางเดินให้ผู้ที่มาจากถนนเทอดไท ผู้ที่อยู่ในอาคารพาณิชย์ด้านหน้าโครงการ และลูกบ้านในคอนโดเฟส 2 มาใช้บริการที่ท่าเรือนี้ได้ด้วยค่ะ

ด้านหน้าโครงการเป็นอาคารพาณิชย์ 4  ชั้น ของ Sena Development ซึ่งมีการใช้โทนสีขาว-เทา-ฟ้า เป็นธีมเดียวกับตัวคอนโด

ข้างๆกันเป็นทางเข้าโครงการที่เป็นถนน 2 เลน มีป้ายโครงการ The Niche id บางแค ทั้งสองด้าน ทางเข้านี้ไม่มีป้อม รปภ. หรือรั้วไม้กระดกใดๆแต่มีพี่ รปภ. นั่งดูแลอยู่ 1 คนพร้อมเก้าอี้คู่ใจ 1 ตัว

เมื่อเดินเข้ามาภายในถนนทางเข้าโครงการ เราจะเจอพื้นที่ทางขวามือมีการล้อมรั้วเพื่อดำเนินการก่อสร้างคอนโดเฟส 2 ส่วน อาคารทางด้านหลังนั้นคือ The Niche id เฟส 1 ที่ก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเราจะพาไปดูกันนะคะ

Master plan

มาดูที่ผังโครงการเฟส 1 กันก่อนค่ะ เริ่มตั้งแต่เข้าโครงการมาจะมีที่จอดรถภายนอกอาคารให้ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ทั้งริมรั้วและตรงกลางหมู่อาคาร ส่วน Facilities ต่างๆจะถูกโอบล้อมด้วยอาคาร ประกอบด้วย Fitness, ห้องน้ำส่วนกลาง, Clubhouse, สระว่ายน้ำแยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่และสวน

ตัวอาคารจะมี 2 ตึก คือ อาคาร A และ อาคาร B วางอาคารเป็นรูปตัว L เหมือนกันทั้งตึก  A  และตึก B อาคารทั้ง 2 วางแบบ Interlock กัน โดยมี Facilities  อยู่ตรงกลาง ซึ่งข้อดีของการวางอาคารแบบนี้คือประหยัดพื้นที่ และลูกบ้านสามารถมาใช้พื้นที่ตรงกลางร่วมกันได้รวมทั้งยังมีร่มเงาของตึกมาช่วยบังแดด แต่ข้อเสียคือ คนที่อาศัยอยู่ห้องยูนิตชั้นใน ถ้าเปิดหน้าต่างมาจะได้จ้ะเอ๋กับห้องที่อยู่ตึกฝั่งตรงข้ามแน่ๆ ซึ่งจะทำให้เสียความเป็นส่วนตัวไปในด้านมุมมองค่ะ

FLOOR-PLAN-3rd-8th_cms-upload_45F6013C3A0C165C5C17F21B6DE5467E copy

ผังอาคารจะเหมือนกันหมดทั้งตึก A และ B ในชั้น G จะเป็นที่จอดรถเต็มชั้น ส่วนชั้น 2-8 เป็นชั้นพักอาศัยทั้งหมด  การจัดพื้นที่จอดรถใต้อาคารเป็นแนวยาวจนสุดอาคาร ถือว่าสามารถขับรถเข้า-ออกได้สะดวกดีค่ะ ส่วนที่จอดรถยนต์ไม่รวมจอดซ้อนคัน ประมาณ  148 คัน คิดเป็น  34% หากรวมจอดซ้อนคัน ประมาณ 178 คัน คิดเป็น 41% ทั้งอาคาร A และ B มีลิฟต์ให้ 2 ตัว เหมือนกัน คิดเป็นอัตราส่วน 109 : 1 ถือว่าหนาแน่นในระดับกลางๆ แต่ในชั่วโมงเร่งด่วนอย่างตอนเช้าที่ทุกคนออกไปทำงาน การใช้งานลิฟต์อาจจะหนาแน่นกว่าปกติหน่อย  ในส่วนของบันไดหนีไฟมีให้ 3 จุด โดยอยู่ที่ปลายของอาคารทั้งสองด้าน และตรงกลางของอาคารใกล้กับลิฟต์โดยสาร หากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ก็วิ่งหนีกันได้ทันไม่แออัดมาก อย่างหนึ่งที่เป็นจุดสังเกต คือ อาคารไม่มีลิฟต์ Service ให้ ดังนั้นหากแม่บ้านนำขยะจากห้องเก็บขยะชั้นบนลงมาทิ้ง ก็ต้องใช้ลิฟต์โดยสารนี้เช่นเดียวกันค่ะ

ทางเข้าโครงการเป็นประตูรั้วไม้กระดกตรงกลาง แยกทางเข้า-ออก ไม่มีประตูรั้วเลื่อนปิด เวลาลูกบ้านเข้ามาก็จะสแกนคีย์การ์ด แล้วประตูรั้วไม้กระดกจะยกขึ้น ส่วนถ้าใครเป็น Visitor ก็จะมีพี่ยามมาปิด-เปิดให้ค่ะ ที่ทางเข้าโครงการมี CCTV ติดตั้งไว้เรียบร้อย

เดินเข้ามาด้านในจะเจออาคาร A และ B มีป้ายบอกอาคารชัดเจน ตัวอาคารใช้สีโทนขาว-เทา-ฟ้า

ด้านขวามือจะเป็นที่จอดรถประมาณ  5  คัน รั้วโครงการเป็นรั้วเหล็กโปร่งสูงประมาณ  2 เมตร มีการปลูกไม้พุ่มทำให้ดูร่มรื่นขึ้น

เข้ามาด้านในโครงการ จะเห็น Facilities ที่ประกอบด้วยนิติบุคคล Lobby, Fitness, สระว่ายน้ำและสวน ถูกโอบล้อมด้วยอาคาร A และ B รูปตัว L ที่วาง Interlock กันเป็นวงกลม เมื่ออยู่ตรงกลางโครงการแล้วมองไปรอบๆจะรู้สึกว่าเราถูกตึกล้อมอยู่ การจัดวางผังแบบนี้มีข้อเสียคือห้องที่อยู่วงในจะมองเห็นกันไปหมด ค่อนข้างจะเสียความเป็นส่วนตัว แต่ก็มีข้อดีคือช่วยให้ห้องที่อยู่วงในทั้งหมดสามารถมองวิวสระว่ายน้ำและสวนหย่อมได้

การจัดวาง Facilities คือจะมีห้องนิติบุคคลอยู่ทางซ้ายมือสุด เป็นห้องเล็กๆสามารถเข้าจากทางด้านหน้านี้ได้เลย ตรงกลางเป็น Lobby ที่มีทางสามารถไปยังสระว่ายน้ำและ Filtness ด้านหลังได้ ส่วนทางขวามือสุดเป็นสวนหย่อม

เข้ามาภายใน Lobby จะมีเคาท์เตอร์เล็กๆที่ไม่ได้มีคนนั่งอยู่ประจำนะคะ ที่เคาท์เตอร์จะมีโบร์ชัวร์ประชาสัมพันธ์ต่างๆไว้ให้ลูกบ้าน

มองกลับไปจะเห็นว่าภายในห้องจัดโซฟานั่งเล่นไว้ให้ประมาณ 3 ชุด ทางขวามือสุดจะมีทางเดินไปยังห้องน้ำได้

โดยห้องน้ำนี้จะมีห้องเดียว เผื่อใครมานั่งเล่นที่ Lobby แล้วอยากทำธุระส่วนตัวก็เดินมาได้ใกล้ๆ

อีกฝั่งจะมีชุดนั่งเล่นขนาด 2 ที่นั่ง ฝั่งนี้จะสบายตาหน่อยเพราะเห็นสระว่ายน้ำ มองตรงไปจะมีประตูทางออกทะลุออกไปยังสระว่ายน้ำและฟิตนสข้างหลังได้

เราเปิดประตูออกมาจาก Lobby จะเจอห้องน้ำชาย ห้องน้ำหญิง Fitness และสระว่ายน้ำ เดี๋ยวเราจะพาไปดูทีละส่วนค่ะ

เข้ามาภายในห้องน้ำจะมีอ่างล้างมือ และทางเดินไปยังห้องสุขาและห้องอาบน้ำ

ภายในห้องสุขาและห้องอาบน้ำจะเป็นลักษณะแบบนี้ ซึ่งสระว่ายน้ำของโครงการไม่มีที่ล้างตัวกลางแจ้งให้ เวลาว่ายน้ำเสร็จก็สามารถเข้ามาอาบน้ำในนี้ได้ค่ะ

ถัดมาเป็นห้อง Fitness ที่บรรจุเครื่องออกกำลังกาย 6 เครื่อง พร้อมลูกบอลโยคะ ที่ผนังด้านหลังเป็นกระจกเงา ช่วยให้ห้องกว้างขึ้นและสามารถส่องดูหุ่นตัวเองขณะออกกำลังกายได้ค่ะ

ในขณะออกกำลังกายเราก็สามารถมองวิวสระว่ายน้ำได้ด้วย

สระว่ายน้ำของโครงการเป็นรูปตัว L ใช้ระบบเกลือ ขนาด 5 x 20 เมตร ลึก 1.2 เมตร มีแยกสระเด็กไว้ให้ด้วย รอบๆสระมีพุ่มไม้วางอยู่รอบๆ เป็น Buffer ให้ผู้ที่กำลังว่ายน้ำ ไม่ให้คนภายนอกหรือคนที่มาจอดรถสามารถมองเข้ามาได้ แต่ก็อาจจะโดนมองมาจากด้านบนตึกอยู่ดีนะ

เดี๋ยวเราจะพาไปดูภายในอาคารกันบ้าง ตัวอาคาร A และ B มีการวางผังเหมือนกัน ดังนั้นเราจึงจะพาไปดูที่ตึก B ตึกเดียวนะคะ หากเราเดินเข้าไปใต้อาคารจะเป็นพื้นที่จอดรถทั้งหมด ส่วนพื้นที่รอบๆอาคารจะมีทางเดินให้

โดยทางเดินนี้จะเป็น Jogging Track มีการทำทางเดิน แท่นนั่ง สนามหญ้า และปลูกต้นไม้สร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นขึ้น

ส่วนพื้นที่ใต้อาคารจะเป็นที่จอดรถทั้งสองข้างทาง พื้นเป็นปูนซีเมนต์ขัดมัน มองตรงไปสุดทางจะเป็นช่วงหัวมุมอาคาร ทางขวามือจะเป็นบันไดหนีไฟ ส่วนทางซ้ายมือเป็นโถงทางเข้าอาคาร

 

เมื่อเลี้ยวมาตามทางก็จะเจอทางเข้าอาคารอยู่ทางซ้ายมือ แต่เราจะพาขึ้นไปดูภายในอาคารในช่วงท้ายนะคะ ตอนนี้เราจะไปตรงไปดูท่าเรือที่ตรงสุดทางกันก่อน

เดินมาสุดทางเราเจอทางเดินออกไปยังท่าเรือซึ่งตอนนี้ยังไม่เริ่มสร้าง แต่ว่ามีการอนุมัติโครงการเรียบร้อย จากท่าเรือนี้สามารถใช้เรือจากเส้นทางเรือคลองภาษีเจริญ (ท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญ-ท่าเรือเพชรเกษม 69) โดยวันธรรมดา เรือจะออกทุกๆ 10-15 นาที ช่วงเวลา 6.00 – 9.00 น. และช่วงเย็นเวลา 16.00-19.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุกนักขัตฤกษ์ เรือจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ช่วงเวลา 6.00-19.30 น.โดยจากท่าเรือฝั่งโครงการสามารถไปลงท่าเรือสะพานตากสิน-เพชรเกษม เพื่อเชื่อมต่อไปยัง BTS สถานีบางหว้าได้ค่ะ

ตอนนี้โครงการทำประตูไว้ให้ลูกบ้านใช้เข้า-ออก(ตอนนี้ยังไม่เปิด) ข้างๆกันเป็นศาลาเผื่อมานั่งรอเรือ

ถ้ามองออกไปด้านนอกจะเห็นว่าตอนนี้มีทางเลียบคลองเตรียมรองรับอยู่แล้ว เราก็เพียงรอท่าเรือส่วนตัวของโครงการเสร็จเรียบร้อยก็สามารถใช้การสัญจรทางน้ำได้แล้วค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านขายของชำ และบ้านริมฝั่งคลองภาษีเจริญทั้งหมด

เรากลับมาที่ทางเข้าอาคารกันค่ะ ประตูทางเข้าจะเป็นบานเปิดคู่ เข้าออกโดยใช้คีย์การ์ดเพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน ทางขวามือเป็น ห้อง Mail Box

ติ๊กบัตร

เวลาจะเข้าห้องก็ใช้คีย์การ์ดสแกนเข้าแบบนี้ก็ได้แล้วค่ะ ส่วนเวลาออกก็จะกดปุ่ม Exit เหมือนคอนโดทั่วไป

เข้ามาด้านในจะเจอโถงที่ค่อนข้างสว่างเนื่องจากมีหน้าต่างเยอะ มองตรงไปจะเห็นสวนหย่อมข้างนอกด้วย

ทางขวามือจะเป็นห้อง Mail Box เล็กๆ

เวลามีจดหมายมาก็มารับที่ห้องนี้ได้ค่ะ มองตรงไปมีหน้าต่างบาน Fix มองออกไปเห็นลานจอดรถ

ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นโถงลิฟต์ที่มีลิฟต์ให้ 2 ตัว อัตราส่วนของลิฟต์ต่อยูนิตห้องประมาณ 109 : 1 ถือว่าหนาแน่นปานกลาง มองตรงไปมีกระจกบาน Fix มองออกไปเห็นลานจอดรถอีกเช่นกัน

บรรยากาศภายในลิฟต์ค่ะ

เราขึ้นมาที่ชั้น 3 พอออกมาจากลิฟต์จะเจอโถงที่ค่อนข้างโปร่งเนื่องจากมีบานหน้าต่างที่ค่อนข้างสูงเข้ามุม มองออกไปเห็นสระว่ายน้ำด้วย

จากโถงลิฟต์จะเป็นห้องงานระบบต่างๆ และมีทางแยกออกเป็น 2 ทาง เพื่อไปยังห้องพักอาศัย

บรรยากาศที่โถงทางเดินภายในอาคารไม่มืดทึบเพราะใช้โทนสีขาว และที่ปลายทางเดินมีช่องเปิดช่วยให้ลมถ่ายเทและแสงธรรมชาติเข้าได้ดี พื้นปูกระเบื้องสีเทา ผนังเป็นปูฉาบเรียบทาสีขาวธรรมดา และที่ฝ้าเพดานติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ให้ตลอดทาง

 

  สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 20 เมตร แบ่งสระเด็กลึก n/a เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 6-7 เครื่อง
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟต์ที่ตึก A และ B 109 : 1
  • ที่จอดรถ ไม่รวมจอดซ้อนคัน ประมาณ  148 คันคิดเป็น  34% หากรวมจอดซ้อนคัน ประมาณ 178 คัน คิดเป็น 41%
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

 

1

เรามาเริ่มกันที่ห้องแบบ 1 Bedrooms ขนาด 30 ตารางเมตร  เหมาะการอยู่อาศัย 1-2 คน พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้ค่อนข้างครบและ Fix ปรับเปลี่ยนพื้นที่ไม่ได้มากนัก เนื่องจากโครงการให้แบบ Fully Furnised ที่ Built-in และจัดเฟอร์นิเจอร์ของ SB Furniture มาให้เรียบร้อย ซึ่งก็มีข้อดีตรงที่เราไม่ต้องทำอะไรมาก สามารถหิ้วกระเป๋าแล้วเข้าอยู่ได้เลย เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาเราจะเจอกับห้องนั่งเล่นที่มีโซฟา, โต๊ะกลาง รวมทั้งโต๊ะวางทีวีมาให้ ถัดไปเป็นครัวเปิดที่มีการ Built-in ชุด Pantry ครัวพร้อมโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 2 ที่นั่งมาให้เรียบร้อย ถัดไปเป็นระเบียงที่วาง Compressor แอร์แบบเป่าลมร้อนเข้าในระเบียง อาจทำให้ระเบียงร้อนแต่ตากผ้าแห้งเร็ว ส่วนพื้นที่ใต้ compressor แอร์ สามารถวางเครื่องซักผ้าได้ ถัดไปเป็นห้องนอนที่มีการ Built-in ตู้เสื้อผ้า วางเตียง 5 ฟุตพร้อมโต๊ะหัวเตียงมาให้ ห้องนำ้ด้านในมีฟังก์ชั่นครบทั้งอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งชัดเจน

มองกลับไปที่ประตูทางเข้า เหนือประตูทางซ้ายมือติดตั้งตู้เมนบอร์ดไฟไว้ให้ 1 จุด  ภายในห้องนั่งเล่นจะแถมเฟอร์นิเจอร์ให้ยกเว้น Prop ตกแต่ง มีโซฟา โต๊ะกลางและตู้วางทีวีของ  SB Furniture  ห้องนี้มีระยะดูทีวีประมาณ 2.20 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 46″-52″ จะเป็นระยะที่พอกับสายตา

ด้านล่างโซฟามีลิ้นชัก 2 ตอน สามารถเปิดออกมาใส่ของได้ ส่วนโต๊ะกลางมีช่องใส่ของด้านล่าง ส่วนด้านบนสามารถยก Top ขึ้นมาเพื่อใส่ของเล็กๆน้อยๆได้อีก

ตรงข้ามกันของจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ซึ่งเป็นผนังข้างห้องน้ำ โครงการให้เฉพาะตู้วางทีวีด้านล่างเท่านั้น ส่วนชั้นด้านบนไม่ได้ให้ค่ะ  ข้างๆเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ

ตู้วางทีวีมีลิ้นชักสามารถเปิดออกมาใส่ของได้แบบนี้

เข้ามาให้ห้องน้ำที่มีการใช้โทนสีขาวเทาและมีการใช้กระเบื้องเล่นลวดลาย ด้านในจัดวางพื้นที่ใช้งานเป็น 3 ส่วนคือ อ่างล้างหน้าแบบลอยตัวพร้อมกระจกเงาเป็นบานกระจกติดผนังเต็มบาน, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่เปียกสำหรับอาบนำ้

อ่างล้างหน้าทรงครึ่งวงกลมขนาดปานกลางของ Cotto  พร้อมก๊อกน้ำแสตนเลสแบบก้านโยก ของ American Standard

สายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่

ชุดฝักบัวอาบน้ำของ American standard หรือเทียบเท่า ห้องจริงจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น แต่จะติดตั้งงานระบบท่อเพื่อรองรับไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

เข้ามาภายในห้องครัวที่มีการจัดวางฟังก์ชั่นให้เป็นห้องครัว + ห้องรับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับระเบียง สามารถนั่งกินข้าวและมองวิวข้างนอกได้ โดยเฟอร์นิเจอร์ในห้องครัวจะให้แบบนี้ทั้งหมดยกเว้น Prop และเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ

ด้านบนมีชั้นลอยและตู้บานเปิดให้สามารถวางของเล็กๆน้อยได้ ส่วนเคาท์เตอร์ครัวด้านล่างมีที่วางช้อน ส้อม มีช่องที่ทำไว้สำหรับวางไมโครเวฟ และพื้นที่ใต้ซิ้งค์ล้างจาน ที่สามารถเอาไว้เก็บน้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก หรือของใช้ในครัวได้

ตรงผนังเคาท์เตอร์เป็นปูนฉาบเรียบทาสีธรรมดา ซึ่งอนาคตถ้าเราล้างจานตรงนี้อาจจะทำให้ผนังชื้นและขึ้นรา หรือเกิดคราบสะสม ทำความสะอาดได้ยาก จึงแนะนำให้ปูกระเบื้องหรือติดพลาสติกกันเปื้อน เพื่อทำให้ง่ายและสะดวกต่อการทำความสะอาดมากขึ้น

อ่างล้างจานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ลองเอาถ้วยน้ำจิ้มและชามวางเทียบขนาดให้ดูจะเห็นว่าสามารถวางถ้วยชาม 3-4 อันล้างได้ในคราวเดียว ส่วนก็อกน้ำเป็นสแตนเลสทรงโค้งหมุนได้ซ้ายขวา

ราวระเบียงอีกด้านเป็นระแนงเหล็กโปร่งสูงจรดฝ้าเพดาน ที่ผนังด้านบนติดตั้ง Compressor แอร์มาให้แบบเป่าลมร้อนเข้าระเบียง ทำให้ระเบียงมีอากาศร้อนตอนเปิดแอร์ แต่ก็มีข้อดีตรงที่ตากผ้าแห้งเร็ว ถ้าใครใช้ระเบียงสำหรับตากผ้าอย่างเดียวก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่หากต้องการพื้นที่นั่งเล่นลมเย็นๆที่ระเบียงด้วยก็แนะนำให้ติดกริลที่แอร์ จะได้ช่วยเป่าลมเย็นออกข้างนอกได้ส่วนหนึ่ง ใต้ Compressor แอร์เป็นพื้นที่ว่างสำหรับวางเครื่องซักผ้า ที่โครงการติดตั้งก็อกน้ำ เต้ารับแบบกันน้ำมาให้เรียบร้อย

มุมมองจากระเบียงมองกลับเข้าไปในห้อง จะเห็นห้องครัว ห้องนั่งเล่นไปถึงประตูหน้าห้องเลย เดี๋ยวเราจะพาไปดูห้องนอนกันต่อค่ะ

ข้างๆกันเป็นโต๊ะเครื่องแป้งขนาดเล็กที่มีลิ้นชักให้ใส่ของได้เล็กๆน้อยๆ

2

ถัดไปเป็นห้อง Type B แบบ  1 Bedroom พื้นที่ 28 ตารางเมตร ขนาดเล็กกว่าแบบแรกเล็กน้อย ความสูงฝ้าเพดาน 2.4 เมตร โดยโครงการขายแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์ที่มีในห้องตัวอย่างจะเป็นของ SB Furniture ให้แบบนี้ทั้งหมดยกเว้น Prop และ Buit-in ตกแต่ง เมื่อเข้าห้องไปปุ๊บสิ่งแรกที่เจอคือห้องรับแขกที่สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ ถัดไปเป็นห้องนอนที่ถูกกั้นด้วยประตูบานเลื่อน  3 ตอน ภายในห้องนอนโครงการจะ Built-in ตู้เสื้อผ้ามาให้อย่างเดียวไม่มีโต๊ะเครื่องแป้งเหมือนห้องแรก ถัดมาจะเป็นครัวปิดซึ่งเป็นพื้นที่แยกสัดส่วนออกไป มีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นให้ด้วย โดยห้องครัวจะประกอบด้วยเคาน์เตอร์ครัวและชุดโต๊ะรับประทานอาหารให้ ถัดไปเป็นระเบียงซึ่งมีพื้นที่วาง Compressor และส่วนที่เชื่อมต่อกับครัวอีกส่วนคือห้องน้ำซึ่งแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง ติดตั้งอ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์และแยกส่วนอาบน้ำไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

เปิดเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับห้องนอน ส่วนทางขวามือเป็นครัวปิดที่เชื่อมต่อกับระเบียงและห้องน้ำ โดยห้องนั่งเล่นจะประกอบด้วยโซฟา โต๊ะกลาง และชั้นวางทีวีที่โครงการแถมให้

เฟอร์นิเจอร์ของ SB Furniture โซฟาขนาด 2 ที่นั่ง ใต้โซฟามีลิ้นชักใส่ของสามารถปิด-เปิดได้ โต๊ะกลางสามารถปรับระดับได้ และตู้วางทีวีก็มีลิ้นชักและช่องใส่ของเล็กๆน้อยๆให้ด้วยเหมือนกัน

เข้ามาในห้องนอนขนาดไม่ใหญ่มาก มีช่องเปิดให้ 1 บานค่อนข้างกว้าง แสงธรรมชาติเข้าดีค่ะ เตียงที่โครงการให้มาเป็นเตียง Queen size ขนาด 5 ฟุต  ใต้เตียงมีลิ้นชักสามารถเปิดออกมาใส่ของได้

ถัดไปเป็นห้องครัวปิดที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นและห้องนอน มีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นไว้ ช่วยให้เวลาประกอบอาหารกลิ่นจะได้ไม่รบกวนส่วนอื่นๆของห้อง พื้นห้องครัวปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทา ตรงธรณีประตูยื่นขึ้นมาเล็กน้อย มีการปิดผิวด้วยวัสดุกันลื่นและปิดคิ้วรอยต่อเรียบร้อย

ถัดจากห้องครัวเป็นพื้นที่ระเบียง ที่ถูกกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนเดี่ยว

พื้นมีการยกธรณีขึ้นมา รวมกับรางเลื่อนประตูรวมแล้วประมาณ 15 เซนติเมตร เพื่อกันน้ำไหลเข้ามาในห้อง พื้นที่ระเบียงกว้าง  1.20 x  1.50 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทาชนิดเดียวกับห้องครัว

อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัว ของ Cotto หรือเทียบเท่า พร้อมติดกระจกเงาเจียปลีมาให้ที่ผนัง

โถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ ที่ติดตั้งไว้ทางขวามือ(หันหน้าออกจากโถสุขภัณฑ์) เหมือนกัน

ฝักบัวขนาดพอดีมือ ไม่ใหญ่มาก

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานจะมีพัดลมดูดอากาศติดตั้งให้และมีไฟดาวน์ไลท์ให้ 2 ดวง แสงสว่างกำลังดี

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 2 June, 2016

ราคาและเงื่อนไขห้องที่เข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ (ห้องขนาด 28 ตร.ม.)

**ได้รับส่วนลด 2%  ฟรีค่าส่วนกลาง 1 ปี  ฟรีค่าโอนและค่าจดจำนอง

ราคาและเงื่อนไขการขายห้องที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ (ห้องขนาด 30 ตร.ม.)

ราคาปกติ

  • Fully Furnished
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Shuttle Bus ไปกลับ BTS บางหว้า แต่หลังจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสร้างเสร็จจะวิ่งไปรถไฟฟ้าสถานีบางแคแทน
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 25,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 38 บาท/ตร.ม./เดือน ชำระล่วงหน้า 1 ปี
  • ค่าน้ำ 24 บาท​/ยูนิต

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

 


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ The Niche id บางแค ตั้งอยู่บนถนนเทอดไท ใกล้กับแยกพัฒนาการที่เป็นจุดตัดระหว่างถนนเทอดไทกับถนนบางแค แม้ที่ตั้งจะอยู่บนถนนย่อยแต่ยังสามารถไปใช้รถไฟฟ้าที่ถนนใหญ่ได้สะดวก ทำเลแถวนี้เป็นทำเลที่มีความคึกคักค่อนข้างสูงเพราะใกล้กับตลาดบางแค และถนนแถวนี้ก็ทะลุกันหมดทำให้มีรถวิ่งผ่าน มีคนมาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดบางแคกันเกือบตลอดเวลา ไหนจะเป็นท่ารถสาธารณะต่างๆอีก เรียกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมีเกือบครบถ้วนเลย ทั้งของกินของใช้และการเดินทาง แถมตัวโครงการอยู่ติดกับตลาดนัดคำหยาดตั้งขายกันวันเว้นวัน ในละแวกโครงการก็มีตึกแถวที่มีของกินของใช้ขายหลากหลาย แม้จะไม่ได้คึกคักเท่าช่วงต้นซอยบางแค แต่ก็มีสาธารณูปโภคให้ซื้อหาได้สะดวก

ถ้าใครใช้รถยนต์ก็ถือว่าสะดวกอยู่เพราะวิ่งลัดเลาะไปออกได้หลายเส้นทาง เอาไว้เลี่ยงรถติดได้เป็นอย่างดี เวลาจะเข้าเมืองก็ไม่จำเป็นต้องใช้เส้นเพชรเกษมก็ได้สามารถใช้ทางลัดอย่างซอยกำนันแม้นหรือเส้นบางแคไปออกถนนกัลปพฤกษ์แล้วเข้าสาทรตรงๆได้เลย แต่…เลือกเวลาวิ่งดีๆนะคะ เส้นนี้บทจะติดก็ติดสาหัสเลยหละ หรือถ้าจะขึ้นทางด่วนก็ทำได้ไม่ยากแค่วิ่งตามเส้นบางแคตัดผ่านเอกชัยตรง 3 แยก Jusco ไปออกพระราม 2 ได้เลย หรือจะไปใช้ทางด่วนกาญจนาภิเษกหรือดาวคะนองก็ได้

สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้รถก็สามารถใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ข้างโครงการ รถประจำทาง และใช้เรือโดยสารสาธารณะจากทางเดินเรือคลองภาษีเจริญ (ท่าเพชรเกษม 69- ประตูน้ำภาษีเจริญ) ไปลงท่าเรือสะพานตากสินต่อ BTS บางหว้าได้ ซึ่งอีกหน่อยโครงการก็จะทำท่าเรือส่วนตัวก็จะช่วยให้การโดยสารทางน้ำสะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังมี Shuttle Van มาให้ลูกบ้านใช้งาน โดยจะวิ่งวนเป็นวงกลมไปยัง BTS บางหว้า แต่เมื่อรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเสร็จเมื่อไหร่ก็จะปรับเส้นทางให้วิ่งสั้นลงมาส่งแค่สถานีบางแค ข้อดีอีกข้อรถทุกคันจะมี GPS ติดอยู่ซึ่งลูกบ้านสามารถดูได้ว่ารถวิ่งถึงไหนแล้ว ช่วยให้วางแผนการเดินทางกลับบ้านได้สะดวกขึ้นเยอะ

การขายของโครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnished ให้มาค่อนข้างครบและเยอะดีแต่วัสดุก็ตามมาตรฐานราคาทั่วไป โต๊ะกลางที่ให้มายังคงมีลูกเล่นมาให้เช่นเคย สามารถปรับความสูงหน้าโต๊ะได้ เอาไว้นั่งทานข้าวไปดูทีวีไปได้ด้วย ห้องทุกขนาดจะได้เคาน์เตอร์ครัวมาแบบเดียวกันหมด พื้นห้องเป็นพื้นไม้ลามิเนต และส่วนครัวจะได้เป็นพื้นกระเบื้องเซรามิคช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นแล้วเหมาะสมกับการใช้งาน เฟอร์นิเจอร์จะเป็นของ SB ที่ทำลิ้นชักเก็บของไว้อยู่เกือบทุกชิ้นเช่น ใต้โซฟาและฐานเตียงนอน สุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ Cotto และ American Standard

การออกแบบของโครงการนี้จะเป็นแนวมาตรฐานทั่วๆไปสำหรับโครงการ Low Rise การวางอาคารจะเป็นตัว L หันเข้าหากันมี Court อยู่ตรงกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่วาง Facility ต่างๆ จะมีสระว่ายน้ำขนาด 5 x 20 เมตรแบ่งสระเด็กและผู้ใหญ่ มีห้อง Fitness อยู่ติดกับสวนและ Lobby ยูนิตพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ดังนั้นชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถทั้งหมด แบบของห้องจะมีฟังก์ชั่นมาให้เกือบครบสำหรับการใช้งานจริงและอยู่ 2 คนไม่อึดอัดมาก เพราะขนาดห้องเริ่มต้นที่ 28 ตร.ม. ไม่เหมือนในตัวเมืองที่เดี๋ยวนี้เริ่มต้นกันที่ 22.5 ตร.ม. ห้องแบบ 28 กับ 30 จะแตกต่างกันตรงที่ตำแหน่งห้องน้ำสลับด้านกันเพื่อให้สอดคล้องกับขนาดของพื้นที่ ตัวราคาทั้ง 2 แบบไม่ต่างกันมากแนะนำให้เลือกแบบ 30 จะลงตัวกว่าในแง่การใช้งานได้ระยะดูทีวีเพิ่มขึ้นวางโต๊ะทำงานได้ด้วย

สาธารณูปโภคของโครงการนี้ก็ให้มาครบตามสมัยนิยม สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ, ห้อง Fitness, Free Wi-Fi ที่ Lobby แต่ดีตรงที่มี Shuttle Van และท่าเรือส่วนตัวมาให้ด้วย ความหนาแน่นก็อยู่ในระดับกลางๆค่อนไปทางดีหน่อย อัตราส่วนลิฟท์อยู่ที่ 109 : 1 ถ้าเทียบกับโครงการใหญ่ๆในระดับราคาเดียวกันบางโครงการอาจมีอัตราส่วนลิฟท์ทะลุไปร้อยกลางๆเลย เรื่องนี้ก็มีข้อเสียในตัวอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะจำนวนยูนิตไม่เยอะค่าใช้จ่ายส่วนกลางก็จะถูกหารเฉลี่ยน้องลงตามไปด้วยทำให้ในอนาคตค่าส่วนกลางอาจปรับตัวสูงได้

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 53,000 บาท/ตร.ม., 2 June, 2016

  • ทำเล 7.25/10 – โครงการติดตลาดนัด รอบๆมีของกินของขายในระยะใกล้ๆ ทำเลไม่ติดถนนใหญ่ แต่มีทางเลือกในการเดินทางค่อนข้างเยอะ เพราะอยู่ในแหล่งชุมชน
  • เดินทางด้วยรถ 7.75/10 – เดินทางสะดวกมีเส้นทางเลือกเยอะ และมีเส้นทางลัดเลี่ยงรถติด
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ใกล้แหล่งท่ารถสาธารณะต่างๆ มีข้อด้อยที่อยู่ไกลถนนใหญ่แต่โครงการก็ชดเชยด้วย Shuttle Van แทน และมีท่าเรือส่วนตัว สามารถสัญจรทางน้ำเป็นทางเลือกได้อีกทาง
  • วัสดุ 8.0/10 – ให้มาเยอะและครบดี วัสดุอาจไม่โดดเด่นมากแต่มีลูกเล่นมาให้ในหลายๆชิ้น
  • แบบ 8.0/10 – แบบลงตัวดีมีฟังก์ชั่นเกือบครบสำหรับห้องขนาดเล็ก มีห้อง Combine ให้เลือกด้วย
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีมาให้ครบทั้งสระว่ายน้ำและ Fitness CCTV และ Key Card Access ความหนานแน่นอยู่ช่วงกลางๆ

  • ECONOMY CLASS
  • 7.57 / 10.00

BOTTOM LINE

The Niche id บางแค  เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดที่มีระยะห่างออกมาจากเส้นรถไฟฟ้าหน่อย แต่ได้ราคาย่อมเยา ผ่อนแบบเบาสบายขึ้น ใช้รถยนต์ส่วนตัวและพอๆกับใช้รถโดยสาร มีความต้องการใช้รถไฟฟ้าทั้งปัจจุบันและรอสายอนาคต ชอบ Facilities ครบแต่ไม่เน้นใช้บ่อย มีงบประมาณ 1.47 – 3.3 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  10,290-23,100 บาท/ เดือน

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )