รีวิวฉบับที่ 1389  สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมตึกเสร็จพร้อมเข้าอยู่กับโครงการ T-One Condominium พหลโยธิน 32 จาก ทีเอ็น เอสเตท คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 32 หรือเสนานิคม 1 ใกล้ตลาดบางเขน และมหาวิทยาลัยเกษตรฯ ห่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สถานีเสนานิคม 200 m. เป็นทำเลแนวราบย่านอยู่อาศัย เข้าซอยไม่ลึก ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เน้นอยู่อาศัยมีส่วนกลางหลักๆให้ใช้ ตอนนี้เหลือเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น โครงการจะเป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 13 July 2017

  • T-ONE Condominium Phaholyothin 32  (ที-วัน คอนโดมิเนียม พหลโยธิน 32)
  • บริษัท ที-เอ็น เอสเตท จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน:  ซ.พหลโยธิน 32 (เสนานิคม 1 ซอย 2) ถ.พหลโยธิน  เขตจตุจักร
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น  1 อาคาร
  • จำนวนห้องพักอาศัยทั้งโครงการ 78 ยูนิต
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน 45 คัน คิดเป็น 50%
  • ที่ดินประมาณ 0-2-65 ไร่
  • 1 Bedroom 28.31 – 32.4 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 54.8 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.8 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการประมาณ 86,100 บาท/ตร.ม. (จากราคาห้องที่เหลือขายในปัจจุบัน)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุดประมาณ 84,700 บาท/ตร.ม. – สูงสุด ประมาณ 87,590 บาท/ตร.ม. (จากราคาห้องที่เหลือขายในปัจจุบัน)
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ไม่เข้าข่ายต้องขออนุมัติ EIA
  • http://www.t-onecondo.com
  • สำนักงานขาย : 02-562-0799,  094-693-8811

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.833025, 100.573723

แผนที่จากทางโครงการค่ะ ตัวโครงการจะตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 32 (ถนนเสนานิคม 1)  ซึ่งจะเห็นว่าอยู่ใกล้สถานที่สำคัญทั้งโรงพยาบาลเมโย โรงพยาบาลวิภาวดี และห้งสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน เซ็นทรัลลาดพร้าว นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และอยู่ไม่ไกลจากสนามบินดอนเมือง  นอกจากนี้มีเส้นทางที่สามารถเข้าเมืองใช้ถนนได้ทั้งเส้น พหลโยธิน วิภาวดีรังสิต และรัชดาภิเษก หรืออกนอกเมืองไปโซนรังสิต นนทบุรี และรามอินทราในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่านซอยพหลโยธิน 32 อีกด้วย

โครงการ T-One Condominium ตั้งอยู่ในซอยเสนานิคม 1 ซอย 2 ซึ่งอยู่ในซอยพหลโยธิน 32 (ถนนเสนานิคม1) อีกที ระยะห่างจากปากซอยถึงโครงการประมาณ 200 เมตร การเดินทางจากโครงการสามารเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ถนนพหลโยธินไปจตุจักร มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ฯ และสยาม หรือใช้ถนนรัชดาภิเษกไปออกพระรามเก้า ไปรัชดา อโศก RCA เอกมัย ทองหล่อ หรือจะออกนอกเมืองก็ใช้ถนนพหลโยธินไปสะพานใหม่ และรังสิต หรือไปออกวิภาวดีขึ้นทางด่วนก็ได้ครับจุดขึ้นทางด่วนห่างจากโครงการประมาณ 4.2 กิโลเมตร ถ้าไปทางเส้นงามวงศ์วานก็ไปศูนย์ราชการ ปากเกร็ด และนนทบุรี ส่วนถนนประเสริฐมณูกิจ จะไปโซนรามอินทรา ซอยพหลโยธิน32 (ถนนเสนานิคม1) ไปออกลาดปลาเค้า วังหิน โชคชัย4 และถนนลาดพร้าวจะไปโซนมีนบุรี จะเห็นว่ามีเส้นทางเชื่อมหลายเส้นแต่ปัญหาคือการจราจรค่อนข้างหนาแน่นเกือบจะทุกเส้นที่กล่าวมาเลย

ตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร ทั้งแหล่งอาหาร แหล่งShopping โรงพยาบาล และสถานศึกษา โดยสถานที่สำคัญที่ใกล้โครงการมีทั้ง ตลาดบางเขนประมาณ 300 เมตร ซึ่งทางปากซอยพหลโยธิน 32 มีของขายทั้งของกินของใช้ริมฟุตบาทไปจนถึงตลาดบางเขน หรือจะไปตรงแยกเกษตรโซนนั้นของกินหลากหลายให้เลือก โครงการอยู่ห่างจากเมเจอร์รัชโยธินประมาณ 1 กิโลเมตร โลตัสลาดพร้าวประมาณ 2.3 กิโลเมตร เซ็นทรัลลาดพร้าวประมาณ 2.5 กิโลเมตร และยูเนี่ยนมอลล์ประมาณ 2.7 กิโลเมตร ห่างจากโรงพยาบาลเมโยประมาณ 500 เมตร และโรงพยาบาลวิภาวดีประมาณ 2.6 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ประมาณ 1 กิโลเมตร มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมประมาณ 2.4 กิโลเมตร และโรงเรียนหอวังประมาณ 2.3 กิโลเมตร

หน้าปากซอยพหลโยธิน 32 มีป้ายรถเมล์ และมีรถหลายสายวิ่งผ่านห่างจากโครงการประมาณ 220 เมตร รวมถึงมีรถตู้โดยสารเข้าเมืองและออกนอกเมือง ทั้งไปหมอชิต อนุสาวรีย์ฯ สยาม ลาดพร้าว ปากเกร็ด สะพานใหม่ รังสิต มีนบุรี รามอินทรา โบกขึ้นได้ตรงหน้าปากซอยพหลโยธิน 32 นอกจากนี้ยังมีสะพานลอยตรงหน้าปากซอยทำให้ปลอดภัยในการข้ามถนน ส่วนแท๊กซี่ก็เรียกใช้ได้ตั้งแต่ในซอยพหลโยธิน 32 เลยถือว่าสะดวกพอสมควรกับการเดินทางไม่ใช้รถ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ผ่านหน้าซอยพหลโยธิน 32 โดยสถานีที่ใกล้โครงการคือ สถานีเสนานิคม มีกำหนดการสร้างเสร็จปี พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานฝั่งมุ่งหน้าไปสี่แยกเกษตรฯ เพื่อเข้าสู่ถนนพหลโยธิน แต่เนื่องจากตอนนี้มีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จึงไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธินได้โดยตรง เมื่อถึงแยกเกตรฯ จะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพหลโยธินแทน วิ่งตามเส้นทางไปประมาณ 500 จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถมาถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน วิ่งตรงมาจากจุดกลับรถประมาณ 1.2 m. แล้วให้มาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 32 ตรงแยกเสนานิคม ตรงเข้าซอยมาประมาณ 150 m. แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าซอนพหลโยธิน 32 ซอย 2 ตรงเข้ามาอีก 50 m. โครงการจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตไม่ยากค่ะ

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานฝั่งมุ่งหน้าไปสี่แยกเกษตรฯ เพื่อเข้าสู่ถนนพหลโยธิน

บริเวณสี่แยกเกษตรฯตอนนี้มีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย จึงไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธินได้โดยตรง เมื่อถึงแยกเกตรฯ จะเป็นทางบังตคับเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพหลโยธินแทน

วิ่งตามเส้นทางไปประมาณ 500 จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถมาถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน

วิ่งตรงมาจากจุดกลับรถ ผ่านสี่แยกเษตรฯ วิ่งตรงไปมุ่งหน้าไปอีกประมาณ 1.2 km.

วิ่งตรงมาจากจุดกลับรถประมาณ 1.2 m. แล้วให้มาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 32 ตรงแยกเสนานิคม

ตรงเข้าซอยมาประมาณ 150 m. แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าซอนพหลโยธิน 32 ซอย 2

วิ่งตรงเข้ามาตามถนนซอยพลหโยธิน 32 ซอย 2 อีก 50 m. โครงการจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

เมื่อเข้ามาในซอยพลหโยธิน 32 ซอย 2 ภายในจะเป็นถนนคอนกรีต 2 เลน วิ่งสวนทางกัน ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ โดยภาพรวมโดยรอบจะเป็นบ้านพักอาศัยเกือบทั้งหมด มีอพาร์เมนอยู่เลยถัดไป และมีคอร์ทแบด อยู่ด้านในทางขวามือ

มาดูสิ่งปลูกสร้างโดยรอบพื้นที่โครงการกันค่ะ ติดกับโครงการทางทิศเหนือบริษัทคิงส์ไบท์ 2 ชั้น และหอพัก 5 ชั้น

เลยถัดจากโครงการทางทิศใต้ติดกับบ้าน 2 ชั้น ติดกันเป็นเพ็ญศิริเพลส 7 ชั้น

ฝั่งตรงข้ามกับโครงการทางทิศตะวันตกติดกับถนนซอยเสนานิคม 1 ซอย 2 เลยถัดไปเป็นบ้าน 2 ชั้น

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

พื้นที่โครงการตั้งอยู่ในซอยเสนานิคม 1 ซอย 2 ตัวโครงการจะถูกล้อมรอบด้วยหอพัก และบ้านพักอาศัย ท้ายซอยมีสนามแบตมินตันมิตรเสนา โดยทางด้านทิศเหนือจะติดกับบริษัทคิงส์ไบท์ 2 ชั้น และหอพัก 5 ชั้น ดังนั้นเลือกชั้น 6 ขึ้นไปจะพ้นหอพัก ทิศตะวันออกติดกับอาคาร 5 ชั้นและชั้นดาดฟ้า เลือกชั้น 7-8 กำลังดี ทิศใต้ติดกับบ้าน 2 ชั้น ติดกันเป็นเพ็ญศิริเพลส 7 ชั้น วิวฝั่งนี้ในระยะประชิดเลือกชั้น 3 ขึ้นไปแต่จะโดน Block วิวจากเพ็ญศิริเพลส 7 ชั้นในระยะประมาณ 100 เมตร ทิศตะวันตกติดกับบ้าน 2 ชั้น เลือกซั้น 3 ขึ้นไป ฝั่งนี้วิวจะดีสุดแต่ยูนิตฝั่งนี้จะเป็นด้านข้างของโครงการ จากผังจะเห็นว่าอาคารรอบๆโครงการค่อนข้างแน่นพอสมควรทำให้วิวเปิดโล่งนั้นมีเพียง 2 ด้าน

มุมมองจากชั้นบนสุดของโครงการ ทางด้านทิศเหนือจะติดกับบริษัทคิงส์ไบท์ 2 ชั้น และหอพัก 5 ชั้น

มุมมองจากชั้นบนสุดของโครงการ ทางด้านทิศเหนือจะติดกับหอพัก 5 ชั้น

มุมมองจากชั้นบนสุดของโครงการทางทิศตะวันออกติดกับอาคาร 5 ชั้น มองเลยไปเป็นบ้านพักอาศัยและวิวเปิดโล่ง

มุมมองจากชั้นบนสุดของโครงการทางทิศใต้ติดกับบ้าน 2 ชั้น ติดกันเป็นเพ็ญศิริเพลส 7 ชั้น วิวฝั่งนี้ในระยะประชิดเลือกชั้น 3 ขึ้นไปแต่จะโดน Block วิวจากเพ็ญศิริเพลส 7 ชั้นในระยะประมาณ 100 เมตร

มุมมองจากชั้นบนสุดของโครงการทางทิศตะวันตกติดกับถนนซอยเสนานิคม 1 ซอย 2 เลยถัดไปเป็นบ้าน 2 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดบางเขน ประมาณ 300 m
  • ป้ายรถเมล์ ประมาณ 220 m
  • เมเจอร์รัชโยธิน ประมาณ 1 km
  • โลตัสลาดพร้าว ประมาณ 2.3 km
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ประมาณ 2.5 km
  • ยูเนี่ยนมอลล์ ประมาณ 2.7 km
  • โรงพยาบาลเมโย ประมาณ 500 m
  • โรงพยาบาลวิภาวดี ประมาณ 2.6 km
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประมาณ 1 km
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ประมาณ 2.4 km
  • โรงเรียนหอวัง ประมาณ 2.3 km
  • สวนจตุจักร ประมาณ 3.3 km
  • รถไฟฟ้า MRT สถานีพหลโยธิน ประมาณ 2.8 km
  • รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต ประมาณ 4.1 km
  • จุดขึ้นทางด่วน ประมาณ 4.2 km
  • สนามบินดอนเมือง ประมาณ 17 km


เจาะลึกตัวโครงการ

บริเวณด้านหน้าโครงการ T-One Condominium พหลโยธิน 32 จะอยู่ทางทิศตะวันตกหรือฝั่งที่ติดกับถนนซอยเสนานิคม 1 ซอย 2 ซึ่งทางเข้าโครงการจะอยู่ด้านซ้ายของป้ายโครงการ ส่วนรถที่จอดใต้อาคารอยู่ทางด้านขวาของป้าย ด้านหน้ามีที่จอดรถของ Visitor ภายนอกของอาคารเป็นอาคารพักอาศัย คอนโดมิเนียม Lowrise ขนาดไม่ใหญ่มาก เน้นการอยู่อาศัยที่เป็นส่วนตัว จำนวนมียูนิตเพียง 78 ยูนิต บนเนื้อที่ประมาณ 0-2-65 ไร่ มีรูปแบบในการออกแบบที่ดูทันสมัยสไตล์โมเดิล ใช้การใส่ Texture ของรูปด้านอาคารโดยรอบด้วยวัสดุไม้ ช่วยตัวอาคารดูมีมิติและใช้โทนสีอบอุ่น เรียบเท่ ช่วยให้ภาพรวมอาคารดูน่าพักอาศัย

พื้นที่ทางด้านหน้าอาคารจะแยกทางเข้าอาคารเป็น 2 ส่วน คือ จากทางด้านหน้าจะมีบันไดขึ้นไปที่ส่วนของ Lobby ของโครงการในชั้น 2

และอีกทางเข้าจะเป็นพื้นที่จอดรถใต้อาคาร และมีโถงลิฟท์เชื่อมต่อขึ้นไปยังส่วนพักอาศัยได้

แปลนชั้น 1 ทางเข้าออกโครงการอยู่ฝั่งซอยเสนานิคม 1 ซอย 2 เข้าออกทางเดียว จอดรถรวมซ้อนคันประมาณ 45 คัน หรือประมาณ 50% มีโถงลิฟท์ขึ้นได้จากชั้น 1 เฉพาะลูกบ้าน ส่วน Visitor ต้องขึ้นบันไดไปชั้น 2 เพื่อติดต่อนิติบุคคลที่ Lobby ของโครงการ

ทางเข้าที่จอดรถ โดยแบ่งช่องทางเข้า-ออกโครงการ เป็นสองช่องทางมีไม้กระดกกั้นทั้งสองฝั่ง การเข้า-ออกจะใช้ระบบ Access Card สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ

ตรงเข้ามาใต้อาคารทางซ้ายมือจะเป็นส่วนโถงลิฟท์เพื่อขึ้นไป Lobby หรือเป็นทางเข้าหลักเพื่อไปส่วนพักอาศัยจากบริเวณชั้นจอดรถ โดยจะต้องสแกนบัตรเข้าออก เพื่อความปลอดภัยในการเข้า-ออกโครงการ

เส้นทางจะเป็นทางรถวิ่งสวนกันสองช่องทาง ไม่ได้กำหนดช่องจอดไว้ สามารถเลือกช่องจอดได้เลย

วนมาทางด้านหลังของบริเวณส่วนพื้นที่จอดรถ สำหรับช่องจอดตรงนี้จะเป็นกึ่งเปิดโล่ง บริเวณโดยรอบจะตกแต่งและปลูกต้นไม้เพื่อความร่มรื่นสวยงาม

มากันที่บริเวณด้านหน้าโครงการ จะมีบันไดทางขึ้นโครงการอยู่ทางขวามือ จากตรงนี้จะมองเห็นส่วน Lobby ของโครงการอยู่บนชั้น 2

แปลนชั้น 2 ส่วนกลางอยู่ชั้นนี้มีสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 4 x 12 เมตร ลึก 1.2 เมตร พร้อมจากุซซี่ ห้องฟิตเนสติดกับสระว่ายน้ำ Lobby อยู่มุมตึกฝั่งที่ติดกับซอยเสนานิคม 1 ซอย 2 Office นิติบุคคล และ Mail Box ก็อยู่ชั้น 2 เช่นกัน ในส่วนของห้องพักอาศัยที่ชั้น 2 มีทั้งหมด 7 ยูนิต แต่บริเวณโถงลิฟท์เชื่อมต่อกับส่วนกลางทั้งหมด ไม่ได้แยกส่วนกลางและส่วนพักอาศัยทำให้คนที่มาใช้บริการสามารถเดินเข้าพื้นที่พักอาศัยชั้น 2 ได้

เมื่อขึ้นมาจากบันไดทางด้านหน้าโครงการ ก็จะเจอกับประตูทางเข้าส่วน Lobby โดยจะต้องทำการสแกนบัตรเข้า-ออก ก่อน

เมื่อเข้ามาด้านในส่วนของโถงต้อนรับ จะมีเคาน์เตอร์ต้อนรับของพนักงานอยู่ทางขวามือ มีที่นั้งสำหรับพักคอยผู้มาติดต่อ และตั้งโมเดลของโครงการไว้

ถัดจากส่วน Lobby จะมีประตูทางเข้าส่วนพักอาศัย โดนจะต้องสแกนบัตรเข้า-ออก เช่นกัน แต่จะเพิ่ม Video Door Phone สามารถติดต่อผู้อยู่อาศัยในโครงการที่มาพบให้ปลดล็อคประตูให้เข้าไปในส่วนพักอาศัยได้

เชื่อมต่อกับส่วน Lobby จะเป็นโถงลิฟท์ โครงการจะมีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์ 39 : 1

มาถึงส่วนของลิฟท์โครงการจะมีลิฟท์โดยสารทั้งหมด 2 ตัว การใช้งานลิฟท์จะใช้ระบบ Key card เพื่อไปยังชั้นพักอาศัย โดยจะล็อคชั้นที่เปิดเฉพาะชั้นพื้นที่ส่วนกลาง และชั้นของลูกบ้านแต่ละคนเท่านั้น ไม่สามารถไปยังชั้นที่อยู่อาศัยชั้นอื่นได้ ถ้าเราไม่ได้อยู่ชั้นนั้น ทำให้สามารถควบคุมความปลอดภัยทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

แนวทางเดินจะเป็นทางยาวโดยมีห้องพักขนานอยู่ทั้งสองด้านค่ะ ติดไฟทางเดินแบบ Downlight พร้อมอุปกรณ์ Smoke detector และ Heat detector สุดแนวทางเดินจะมีหน้าต่างกระจกบานกระทุ้งสามารถรับแสงให้ทางเดินสว่างในตอนกลางวันแล้ว ยังสามารถช่วยระบายอากาศตามแนวทางเดินได้

ที่ชั้น 2 ของตัวอาคาร ถัดจากโถงลิฟท์ จะแบ่งพื้นที่เป็นห้อง Mail box ออกแบบให้ทั้ง 3 ด้านของตัวห้องเป็นกล่องจดหมายของลูกบ้าน

เดินตรงต่อมาเรื่อยๆในชั้น 2 จะเห็นเป็นประตูกระจกกั้นแบ่งพื้นที่ส่วนที่เป็นห้องพักอาศัยและพื้นที่ส่วนกลางของโครงการเอาไว้ เนื่องจากชั้น 2 จะประกอบด้วยส่วนพักอาศัย และส่วน Facility ส่วนกลางของโครงการ

เข้ามาที่บริเวณส่วนกลางของโครงการจะเจอกับสระว่ายน้ำ มีบันไดทางขึ้นอยู่ทางฝั่งซ้ายมือไปสระว่ายน้ำ ส่วนทางขวามือจะเป็นห้องออกกำลังกาย

เมื่อเข้ามาด้านในห้องออกกำลังกาย ด้านหน้าห้องกั้นพื้นที่ทำเป็น Locker สำหรับเก็บของผู้มาออกกำลังกาย ด้านในจะเป็นส่วน Fitness มีอุปกรณ์ต่างๆให้เลือก มองออกมาเห็นวิวสระว่ายน้ำของโครงการ

ตรงข้ามกับห้องออกกำลังกายจะเป็นบันไดและแนวทางเดินขึ้นไปส่วนสระว่ายน้ำ จุดล้างตัวก่อนลงสระ และห้องน้ำ-อาบน้ำ ส่วนกลางในชั้นนี้

เดินเข้ามาจะเจอกับห้องน้ำส่วนกลาง แบ่งการใช้งานแยกชาย-หญิง ภายในมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำให้ใช้งาน

ถัดมาจะมีมุมสำหรับชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ ซึ่งมีตำแหน่งเดียว ถ้าคนมาใช้สระเยอะหน่อยอาจจะต้องรอติวกันนิดนึงค่ะ

เมื่อเข้ามาในห้องน้ำชาย ด้านในจะประกอบด้วย อ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ชาย ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ อย่างละ 1 ห้อง

ในห้องน้ำชาย ด้านในจะประกอบด้วย  ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ อย่างละ 1 ห้อง

สำหรับห้องน้ำหญิง ก็จะมีการจัดที่คล้ายกัน ด้านในจะประกอบด้วย อ่างล้างมือ ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ อย่างละ 1 ห้อง

ตรงข้ามอ่างล้างมือจะเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ อย่างละ 1 ห้อง ชุดสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำจะใช้ของ Mogen

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Mogen

ขึ้นมาบริเวณสระว่ายน้ำ จะจัดพื้นที่เป็น Deck ไม้ พร้อมที่นั้งพักผ่อนต่างๆให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม

สระว่ายน้ำส่วนกลางของโครงการจะอยู่บริเวณชั้น 2 ด้านข้างอาคารทางฝั่งทิศเหนือ เป็นสระว่ายระบบเกลือ ขนาด 4 x 12 เมตร ลึก 1.2 เมตร พร้อมจากุซซี่อยู่ทางด้านข้าง

ทางด้านข้างของสระว่ายน้ำออกแบบให้เป็นจากุซซี่ และยกระดับขึ้นมาสำหรับนั้งบริเวณด้านข้างสระว่ายน้ำได้

แปลนชั้น 3 ต่างจากชั้นอื่น คือ มีห้อง 1 Bedroom Extra A  และ 1 Bedroom Extra B (สีเขียวในแปลน) ซึ่งมีแค่ 2 ห้องทั้งโครงการ ความหนาแน่นชั้น 3 มีเพียง 11 ยูนิตเท่านั้น Type 2 Bedroom มี 1 ยูนิต อยู่ฝั่งทิศตะวันออก ที่ติดกับอาคาร 5 ชั้น (Type 2Bedroom ทั้งโครงการมีเพียง 7 ยูนิต ชั้นละ 1 ยูนิตเท่านั้น) ที่เหลือเป็น 1 Bedroom

แปลนชั้น 4 – 8 เหมือนกันทุกชั้นจัดแบบ Typical Floor โดยจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด มีทั้งหมด 12 ยูนิต โดยมี Type 2 Bedroom 1 ยูนิต และ 1Bedroom 11 ยูนิต จากแปลนประตูห้องทุกห้องจะไม่ตรงกับประตูห้องฝั่งตรงข้าม เปิดประตูออกนอกห้องไม่ต้องกับห้องตรงข้าม บันไดหนีไฟมีให้ทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนระยะเดินจากห้องสุดท้ายถึงลิฟท์ประมาณ 32 เมตร

ขึ้นมาในชั้นพักอาศัยที่ชั้น 3-8 บริเวณโถงลิฟท์ จะเห็นประตูทางเข้าห้องพักอาศัยอยู่ 2 ห้องจะอยู่ตรงกับโถงลิฟท์พอดี ทางซ้ายมือตรงข้ามกับโถงลิฟท์จะเป็นบันไดหนีไฟ และทางขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้าของอาคารได้

บันไดหนีไฟจะอยู่ติดกับโถงลิฟท์และแนวทางเดิน โดยจะมีสัญลักษ์และอุปกรณ์แจ้งเตือนไฟไหม้ไว้ด้านข้างหน้าประตู

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Exclusive Lobby
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 4 x 12 เมตร ลึก 1.2 เมตร พร้อมจากุซซี่
  • Fitness center 24 Hour
  • VDO Door Phone
  • Digital Door Lock
  • Sound System
  • Wifi Service
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว ล็อคชั้น
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 39 : 1
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน 45 คัน คิดเป็น 50%
  • Visitor Park 3 คัน
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

โครงการนี้มี Type ห้องทั้งหมด 9 แบบ แบ่งเป็นแบบ

  • 1 ห้องนอน 6 แบบ
  • 1 ห้องนอน Extra 2 แบบ
  • 2 ห้องนอน 1 แบบ

การวางผังคล้ายๆกัน แต่ละห้องจะมีขนาดแต่งต่างกันนิดหน่อย อันเนื่องมาจากรูปร่างของที่ดินกับโครงสร้างของตัวอาคาร การจัดวางฟังก์ชั่นไม่ได้ต่างกันมากนัก โครงการนี้ขายแบบ Fully Furnished ของที่ได้มี

  • แอร์ 2 ตัว(1 ห้องนอน ติดตรงห้องนอน และห้องนั่งเล่น)
  • แอร์ 3 ตัว(2 ห้องนอน ติดตรง ห้องนอน 2 ห้องและห้องนั่งเล่น)
  • วอลเปเปอร์
  • ชุดครัว built in
  • อุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องน้ำ เหมือนในห้องตัวอย่าง
  • เฟอร์นิเจอร์ built in ได้แก่ เตียงนอน+ฟูก, ตู้วางทีวี, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะอาหาร, โซฟาและโต๊ะกลาง
  • Sound System, Video Call/Phone

เริ่มจากห้องตัวอย่างของโครงการห้องแรกกัน คือแบบ 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 54.08 ตร.ม. รูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมหน้ากว้าง ด้วยขนาดห้องที่ให้มาค่อนข้างใหญ่ ทำให้สามารถจัดแบ่งพื้นที่ใช้งานได้หลากหลายและไม่แออัดจนเกินไป สามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานทั้งหมด 5 ส่วน หลักๆได้แก่ ห้องนั้งเล่น ห้องครัว ห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง และพื้นที่ระเบียง เมื่อเข้าสู่ตัวห้องจะเจอส่วนรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะสำหรับ 4 ที่นั้งได้ ที่เชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น มีระเบียงหันออกทางด้านข้าง สามารถรับแสงและเปิดระบายอากาศได้ ทางซ้ายมือเป็นส่วนครัว จัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีฉากหรือประตูกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้จะช่วยป้องกันกลิ่นและควันมากๆจากการประกอบอาหาร ได้ จากส่วนครัวจะมีส่วนระเบียงเชื่อมต่อกัน สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing air ทางซ้ายมือจากห้องครัวจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เรียบร้อย สามารถอาบน้ำได้

ภายในสุดของตัวห้องจัดห้องนอน 2 ห้อง แบ่งเป็นห้องนอนเล็กและห้องนอนใหญ่ ทั้งสองห้องอยู่ริมอาคาร สามารถเปิดหน้าต่างเปิดรับลมและรับแสงธรรมชาติได้ ช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่งไม่อึดอัด ห้องนอนเล็กสามารถวางเตียงขนาด 1 คนนอนได้ มีพื้นที่เหลือให้วางตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของเล็กๆได้ ส่วนห้องนอนใหญ่จัดห้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะพร้อมชุดเก้าอี้ได้ มี Walk in closet และห้องน้ำในตัวเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน แบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้ พร้อมชุดอุปกรณ์ของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

เริ่มจากหน้าห้องได้ประตูไม้สำเร็จรูปมีตาแมว พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค โครงการติดตั้งเครื่อง Digital Door Lock ให้ของ Samsung ที่ผนังด้านข้างติดป้ายเลขที่ห้องไว้พร้อมใช้งาน

พื้นทางเข้าสู่ห้องจะกั้นด้วยกระเบื้องก่อนเข้าส่วนพื้นห้องจะเป็นพื้นเป็นไวนิลลายไม้ การใช้กระเบื้องปูก่อนในลักษณะนี้จะช่วยเรื่องการใช้งานเวลาเปิด-ปิดประตูเพื่อเดินเข้าออก ไม่ต้องมีขอบธรณีประตูกั้น และช่วยกันความชื้นได้

เมื่อเข้ามาสู่ตัวห้องจะพบกับพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารเป็นส่วนแรก เชื่อมต่อไปถึงพื้นที่นั่งรับแขก ส่วนครัว ห้องน้ำ ส่วนห้องนอนทั้งหมด จะอยู่ทางฝั่งขวาของตัวห้อง ใช้วัสดุพื้นเป็นพื้นเป็นไวนิลลายไม้ทั้งหมด ผนังติด Wallpaper ให้ทั้งห้องให้ส่วนฝ้าถ้าเป็นห้องจริงจะเป็นฝ้าฉาบสีเรียบ พร้อมไฟแบบดาวน์ไลท์ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m.

ในส่วนของประตูด้านใน จะมี Door Stopper ติดอยู่ที่พื้นหลังประตู เพื่อป้องกันบานประตูเปิดมากระทบกำแพง ที่ผนังขวามือติดกับประตูจะติดเครื่อง Sound System หน้าจอสัมผัสควบคุมระบบเสียงในห้อง สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth, USB ได้ครับ โดยมีสวิตซ์เปิด-ปิดให้ด้วย ตัวสวิตซ์เป็นสวิทซ์ ON-OFF เพื่อตัดไฟเข้าระบบเวลาไม่ใช้งานจะได้ไม่เปลืองไฟ ส่วนหน้าจอใหญ่ของ Samsung ไว้สำหรับควบคุม Video Door Phone สามารถเห็นหน้าเพื่อนที่มาติดต่อตรง Lobby และปลดล็อคลิฟท์ให้ขึ้นมาห้องเราได้

พื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่จัดมาค่อนข้างกว้าง สามารถมาวางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั้งได้สบายๆ และยังมีพื้นที่เหลือด้านข้างเพื่อเดินไปนั้งบริเวณพื้นที่ห้องนั้งเล่นได้

ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งโซฟาขนาดกลางสำหรับ 2-3 ที่นั้งได้  ซึ่งโซฟานี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.7 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″-50″ ได้ค่ะ

ตรงข้ามกับชุดโซฟาเป็นชุดตู้ built in ของ Starmark ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ ทั้งด้านบนและล่าง ตู้ใต้ทีวีแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งขวาไว้เก็บของจุกจิก ส่วนฝั่งซ้ายสำหรับเก็บรองเท้า ทุกบานมี Soft Close ให้ เราอาจปรับเปลี่ยนวิธีการติดตั้งทีวีแบบแขวนแทน จะช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้นะคะ

จากห้องนั่งเล่นจะมีประตูบานเลื่อนบานใหญ่ เป็นประตูอลูมิเนียมพร้อมกระจกใส เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย ยกขอบสูงรางขึ้นมาเล็กน้อย ช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้องได้

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.8 x 0.9 m. จัดพื้นที่มาให้พอดีใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กๆได้

ฝ้าเพดานในส่วนพื้นที่ระเบียงจะฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบดาวน์ไลท์

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ ในห้องจะทำรางซ่อนผ้าม่านไว้ให้เรียบร้อย แต่ไม่มีผ้าม่านให้นะคะเราต้องมาติดเองค่ะ สังเกตที่ฝ้าเพดานจะติดตั้งลำโพงของระบบ Sound System และ Smoke detector และ Heat detector ไว้ให้เรียบร้อย

ส่วนครัวจะอยู่อีกฝั่งของห้อง ใกล้กับส่วนรับประทานอาหาร จัดพื้นที่เป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกันแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน ทำให้ป้องกันกลิ่นจากประกอบอาหารเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นได้

ตัวบานประตูเป็นบานเลื่อน 2 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมตัวล็อค

ทางเข้าห้องนอนจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 2 ตอน เป็นบานอลูมิเนียม พร้อมตัวล็อคและมือจับทางด้านข้างประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย

มีระยะให้ยืนทำครัววัดจากเคาน์เตอร์ถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 0.9 m. ปูด้วยพื้นเป็นไวนิลลายไม้เช่นกัน

ตู้ด้านบนบานเปิด ภายในแบ่งช่อง 2 ระดับ สำหรับใส่ของได้พอสมควร ส่วนการเปิดประตูใช้วิธีกดหน้าบาน เพื่อให้เด้งออกมาเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ภายในครัวจะมีชุดครัวแบบ Built in ซึ่งทางโครงการมีให้ จัดแบ่งพื้นที่จัดเป็น ส่วนสำหรับประกอบอาหาร ล้างจาน และพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็นทางด้านข้าง ชุดครัวที่โครงการให้มาจะเหมาะสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ เพราะไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง ผนังติดกระจกสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย มีราวสำหรับแขวนอุปกรณ์ที่ผนังด้านบน ติดตั้ง Sink ล้างจานแบบวงกลมไม่มีที่พักจาน วัสดุเดียวกับ Pantry  ให้ตัวกรองเศษอาหารมาสามชั้น

ตู้ด้านล่างใต้ Sink และมีลิ้นชัก 2 ชั้น ชั้นบนใส่ช่องแบ่งอุปกรณ์มาให้ด้วย มี Soft Close ให้ มีพื้นที่สำหรับตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าขนาด 7 kg. ได้

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องครัวจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์Smoke detector และ Heat detector เหมือนในห้องตัวอย่าง

จากส่วนครัวจจะมีประตูเชื่อมต่อไปส่วนระเบียงทางด้านข้างของตัวห้อง เป็นประตูอลูมิเนียมกระจก บานเปิดพร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อคพร้อมใช้งาน

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 3.7 x 1.15 m. จัดพื้นที่มาให้เพียงพอใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกทางด้านนอกตัวห้อง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วงประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟดาวน์ไลท์ให้

มาที่ห้องน้ำห้องแรก ที่เชื่อมต่อจากห้องนั่งเล่น ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา โดยบานกระจกจะเป็นกระจกบานใหญ่  มีความสูงเกือบถึงระดับฝ้าเพดานห้องน้ำ ผนังด้านข้างมีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบและที่แขวนผ้าเช็ดมือให้

ชุดอ่างล้างหน้าแบบสำเร็จชิ้นเดียว  อ่างมีขนาด 47 x 70 cm. ของ Mogen และอุปกรณ์ก็อก ของ HAFELE ด้านข้างตัวอ่างมีพื้นที่ให้วางของใช้ได้ ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิดลายไม้ พร้อมแม่เหล็กเป็นตัวล็อคให้ สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู เป็นของ Mogen ด้านบนมีขอบแบบ Low wall สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 10 cm.

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ HAFELE

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ ของ HAFELE

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.37 x 0.8 m. กว้างพอสมควรใช้งานได้สะดวก จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ HAFELE

ฝักบัวอาบน้ำพร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำของ HAFELE  ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ ได้แก่ ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ของ HAFELE

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีไม่แคบไป สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งโต๊ะทำงานและชุดโต๊ะเครื่องแป้งได้ มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ ผนังในห้องนอนติด Wallpaper สีครีมให้เช่นกัน ชุดเตียงนี้ทางโครงการมีให้พร้อมฟูก เป็นของ Lotus รุ่นพิเศษ

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งด้านในตัวห้อง จะเหลือวัดจากโต๊ะติดผนังถึงเตียงกว้างประมาณ 70 cm. กว้างเพียงพอให้วางเก้าอี้ใช้งานได้สะดวก ผนังติดปลั๊กไฟไว้ให้พร้อมใช้งาน

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 50 cm.  ที่ผนังติดชั้นวางของแบบ built in ของ Starmark ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 1.2 m. ยังสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

หน้าต่างภายในห้องนอนจะได้ชุดกระจกกรอบบานอลูมิเนียม เป็นกระจกเข้ามุมแบบ Bay Window ทำให้มองเห็นวิวแบบมุมกว้างมากขึ้น ด้านข้างจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้

หน้าต่างบานกระทุ้งมีความกว้างประมาณ 60 cm. สามารถเปิดออกมีระยะประมาณ 60 องศา พร้อมมือจับและอุปกรณ์ตัวล็อค สามารถเปิดใช้งานได้สะดวก

ผนังในห้องนอนเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ ในห้องจะทำรางซ่อนผ้าม่านไว้ให้เรียบร้อย แต่ไม่มีผ้าม่านให้นะคะเราต้องมาติดเอง ที่ฝ้าเพดานจะติดตั้งลำโพงของระบบ Sound System และ Smoke detector และ Heat detector ไว้ให้เรียบร้อย

ถัดจากส่วนห้องนอนเข้ามาทางด้านในจะเป็นส่วน Walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนของห้องนอนใหญ่ โดยจะมีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน

เมื่อเข้ามาในพื้นที่ส่วน Walk in closet จะมีแนวทางเดินกว้างประมาณ 80 cm. ด้านข้างทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ  Built in เป็นเลื่อนเปิด 2 ด้าน  ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่างเป็นลิ้นชัก สำหรับเก็บของต่างๆ ตู้ชุดนี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

ภายในตัวตู้มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่างเป็นลิ้นชัก 2 ระดับ สำหรับเก็บของต่างๆ ได้

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากส่วนห้องนอน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่ทางด้านข้างของอาคารแบบนี้ จะช่วยให้มีช่องระบายอากาศ และได้แสงธรรมชาติจากภายนอกผ่านกระจกฝ้าทางด้านข้าง ห้องน้ำจึงไม่อับชื้นง่ายและดูโปร่งสว่างในการใช้งาน ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้อทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา โดยบานกระจกจะเป็นกระจกบานใหญ่ ชุดอ่างล้างหน้าแบบสำเร็จชิ้นเดียวเหมือนกับในห้องน้ำห้องแรก อ่างมีขนาด 47 x 70 cm.ของ Mogen และอุปกรณ์ก็อก ของ HAFELE ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิด สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู เป็นของ Mogen

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ ของ HAFELE

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.2 x 0.8 m. กว้างพอสมควรใช้งานได้สะดวก จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ HAFELE เหมือนกับในห้องน้ำห้องแรก

ฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี ติดพัดลมระบายอากาศ หน้าต่างบานกระทุ้ง และให้ไฟแบบ downlight ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ ได้แก่ ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ของ HAFELE

มาที่ห้องนอนรอง จะอยู่ถัดเข้ามาจากห้องนอนแรก แต่ก็ยังได้แสงและเปิดรับลมได้จากหน้าต่างทางด้านข้างได้อยู่ ภายในห้องนอนพื้นที่ภายในเหมาะสำหรัยตั้งเตียงเดี่ยวแบบ 1 คนนอน ซึ่งทางโครงการจะมีเตียงและฟูก เป็นของ Lotus รุ่นพิเศษ ให้ค่ะเมื่อวางเตียงในห้องแล้วยังพอมีพื้นที่เหลือด้านข้างเตียงให้วางตู้เสื้อผ้าได้

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้ากว้างประมาณ 0.9 m. มีพื้นที่ให้ยืนแต่งตัวได้สะดวก

สำหรับตู้เสื้ผ้าจะได้เหมือนกับห้องนอนแรกค่ะ เป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in เป็นบานเลื่อนเปิด 2 ด้าน  ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่างเป็นลิ้นชัก สำหรับเก็บของต่างๆ ตู้ชุดนี้ทางโครงการมีให้

ผนังในห้องนอนเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ ในห้องจะทำรางซ่อนผ้าม่านไว้ให้เรียบร้อย แต่ไม่มีผ้าม่านให้นะคะเราต้องมาติดเอง ที่ฝ้าเพดานจะติดตั้ง Smoke detector และ Heat detector ไว้ให้เรียบร้อย

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 28.31 ตร.ม.  รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส พื้นที่ที่ให้มาสามารถจัดห้องได้แบบพอดีกับการใช้งาน จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นเป็นไวนิลลายไม้ทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ส่วนครัวและห้องนอนจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ เป็นครัวปิดมาบานเลื่อนกั้นการใช้งานเป็นสัดส่วน ภายในครัวมีชุดครัวแบบ built in ให้โดยจะเชื่อมออกไปส่วนระเบียงของตัวห้อง สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing air

ทางขวาของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน เน้นการระบายอากาศ ด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น สำหรับห้องนอนจะมีผนังและประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุต ซึ่งทางโครงการมีเตียงให้แต่ไม่รวมฟูก เมื่อวางเตียงแล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงได้สะดวก ติดหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องครัวและระเบียงได้  ทางขวามือเป็นห้องนอนและห้องน้ำ พื้นส่วนห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นไวนิลลายไม้ทั้งหมด ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบและติด Wallpaper สีครีมให้ทั้งห้อง ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. ให้ไฟแบบดาวน์ไลท์

สำหรับพื้นที่ตรงห้องนั้งเล่น สามารถตั้งโซฟาขนาดกลางสำหรับ 2 ที่นั้งได้  ซึ่งโซฟานี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ใกล้กับประตูทางเข้าห้องที่ผนังขวามือติดกับประตูจะติดเครื่อง Sound System หน้าจอสัมผัสควบคุมระบบเสียงในห้อง สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth, USB ได้ครับ โดยมีสวิตซ์เปิดปิดให้ด้วย ตัวสวิตซ์เป็นสวิทซ์ ON-OFF เพื่อตัดไฟเข้าระบบเวลาไม่ใช้งานจะได้ไม่เปลืองไฟ ส่วนหน้าจอใหญ่ของ Samsung ไว้สำหรับควบคุม Video Door Phone สามารถเห็นหน้าเพื่อนที่มาติดต่อตรง Lobby และปลดล็อคลิฟท์ให้ขึ้นมาห้องเราได้

ตรงข้ามกับชุดโซฟาเป็นชุดตู้ built in ของ Starmark ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ ทั้งด้านบนและล่าง ตู้ใต้ทีวีแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งขวาไว้เก็บของ ส่วนฝั่งซ้ายสำหรับเก็บรองเท้า ทุกบานมี Soft Close ให้ เราอาจปรับเปลี่ยนวิธีการติดตั้งทีวีแบบแขวนแทน จะช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น ชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.7 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″-50″ ได้ค่ะ

จัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีฉากหรือประตูกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้จะช่วยป้องกันกลิ่นและควันมากๆจากการประกอบอาหารได้

ตัวบานประตูเป็นบานเลื่อน 2 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านซ้ายมือ ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมตัวล็อค

ภายในครัวจัดพื้นที่ภายในเป็นส่วนสำหรับประกอบอาหารทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือตั้งเป็นชุดโต๊ะและเก้าอี้กสำหรับทานอาหาร

ทางด้านข้างของชุดครัว  built in จะเว้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่มีขนาด ประมาณ 70 x 60 cm.

ตู้ด้านบนบานเปิด ภายในแบ่งช่อง 2 ระดับ สำหรับใส่ของได้พอสมควร ส่วนการเปิดประตูใช้วิธีกดหน้าบาน เพื่อให้เด้งออกมาเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ช่องทางซ้ายจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

ภายในครัวจะมีชุดครัวแบบ Built in ซึ่งทางโครงการมีให้ จัดแบ่งพื้นที่จัดเป็น ส่วนสำหรับประกอบอาหาร ล้างจาน และ พื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็นทางด้านข้าง ชุดครัวที่โครงการให้มาจะเหมาะสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ เพราะไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง ผนังติดกระจกสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย มีราวสำหรับแขวนอุปกรณ์ที่ผนังด้านบน ติดตั้ง Sink ล้างจานแบบวงกลม เหมือนกับในห้องครัวแบบ 2 ห้องนอน

ตู้ด้านล่างใต้ Sink และมีลิ้นชัก 2 ชั้น ชั้นบนใส่ช่องแบ่งอุปกรณ์มาให้ด้วย มี Soft Close ให้

จากส่วนครัวจจะมีประตูเชื่อมต่อไปส่วนระเบียงทางด้านข้างของตัวห้อง เป็นประตูอลูมิเนียมกระจกบานเลื่อนพร้อม มือจับและอุปกรณ์ล็อคพร้อมใช้งาน

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.4 x 0.75 m. จัดพื้นที่มาให้เพียงพอดีๆ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้าขนาด 7 kg.ได้

ฝ้าเพดานในส่วนพื้นที่ระเบียงจะฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบดาวน์ไลท์

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้  ที่ฝ้าเพดานจะติดตั้งลำโพงของระบบ Sound System และ Smoke detector และ Heat detector ไว้ให้เรียบร้อย

ทางขวาของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนมีประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีไม่แคบไป สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้าได้ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ ผนังในห้องนอนติด Wallpaper สีครีมให้เช่นกัน ซึ่งทางโครงการจะมีเตียงและฟูก เป็นของ Lotus รุ่นพิเศษให้

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้ากว้างประมาณ 0.75 m. มีพื้นที่ให้ยืนแต่งตัวได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 40 cm. ที่ผนังติดชั้นวางของแบบ built in ของ Starmark ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 35 cm. ยังสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้

หน้าต่างภายในห้องนอนจะได้ชุดกระจกกรอบบานอลูมิเนียม เป็นกระจกเข้ามุมแบบ Bay Window ทำให้มองเห็นวิวแบบมุมกว้างมากขึ้น ด้านข้างจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้

สำหรับตู้เสื้อผ้าจะเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ  Built in เป็นบานเลื่อนเปิด 2 ด้าน  ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่างเป็นลิ้นชัก สำหรับเก็บของต่างๆ ตู้ชุดนี้ทางโครงการมีให้

ภายในตัวตู้มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่างเป็นลิ้นชัก 2 ระดับ สำหรับเก็บของต่างๆ ได้

ผนังในห้องนอนเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ ในห้องจะทำรางซ่อนผ้าม่านไว้ให้เรียบร้อย แต่ไม่มีผ้าม่านให้เราต้องมาติดเอง ที่ฝ้าเพดานจะติดตั้งลำโพงของระบบ Sound System และ Smoke detector และ Heat detector ไว้ให้เรียบร้อย

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากส่วนห้องนอน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ ชุดอ่างล้างหน้าแบบสำเร็จชิ้นเดียวเหมือนกับในห้องน้ำห้องแรก อ่างมีขนาด 47 x 70 cm.ของ Mogen และอุปกรณ์ก็อก ของ HAFELE ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิด สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Mogen และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ของ HAFELE ด้านบนมีขอบแบบ Low wall  สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 10 cm.

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ของ HAFELE

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 0.76 m. มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ HAFELE

ฝักบัวอาบน้ำพร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำของ HAFELE ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ ได้แก่ ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ของ HAFELE

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 July 2017

  • 1 Bedroom 28.31 – 32.4 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 54.08 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.8 ล้านบาท
  • Promotion : พร้อมเข้าอยู่ ราคาพิเศษ ฟรีทุกค่าใช้จ่าย
  • Fully Furnished
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 10,000 บาท : 1 Bedroom
  • จอง 20,000 บาท : 2 Bedroom
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตารางเมตร/เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งของ T-One condominium อยู่ทำเลย่านอยู่อาศัย บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงโครงการถือว่าย่านนี้มีความเจริญในระดับชุมชน และความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างมาก หาของกินได้ง่ายไม่ลำบาก ใกล้สถานศึกษา มหาวิทยาลัยใหญ่ๆหลายแห่ง ตัวทำเลโครงการเป็นทำเลในซอยหลัก แต่ไม่ได้ห่างจากถนนใหญ่และแยกเสนานิคม สถานที่สำคัญหลายที่อยู่ใกล้โครงการ ทั้งตลาดบางเขนประมาณ 300 เมตร เป็นตลาดที่คึกคักหาได้ทั้งของแห้ง ของสดและกับข้าวสำเร็จ  ห่างจากเมเจอร์รัชโยธินประมาณ 1 กิโลเมตร โลตัสลาดพร้าวประมาณ 2.3 กิโลเมตร เซ็นทรัลลาดพร้าวประมาณ 2.5 กิโลเมตร และยูเนี่ยนมอลล์ประมาณ 2.7 กิโลเมตร ส่วนโรงพยาบาลเมโย ห่างมาประมาณ 500 เมตร นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ประมาณ 1 กิโลเมตร 

การเดินทางโดยใช้รถจากโครงการสามารเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ถนนพหลโยธินไปจตุจักร มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ฯ หรือถ้าใช้ถนนรัชดาภิเษกจะไปออกพระรามเก้า  ไปรัชดา อโศก RCA เอกมัย ทองหล่อ (โซนสุขุมวิท)  หรือจะออกนอกเมืองก็สามารถใช้ถนนพหลโยธินไปสะพานใหม่ และรังสิต หรือไปออกวิภาวดีขึ้นทางด่วนก็ได้ จุดขึ้นทางด่วนห่างจากโครงการประมาณ 4.2 กิโลเมตร ถ้าไปทางเส้นงามวงศ์วานก็ไปศูนย์ราชการ ปากเกร็ด และนนทบุรี ส่วนถนนประเสริฐมณูกิจ จะไปโซนรามอินทรา นอกจากนี้ตัวซอยพหลโยธิน 32 (ถนนเสนานิคม1) ก็ยังสามารถไปออกลาดปลาเค้า วังหิน โชคชัย 4 ได้ หรือใช้ถนนลาดพร้าวจะไปโซนมีนบุรี การเดินทางสะดวกพอสมควรแต่ปัญหาติดที่ว่าการจราจรค่อนข้างหนาแน่นและจากการทำเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายในแถวนี้

การเดินทางโดยไม่ใช้รถก็สะดวกเพราะหน้าปากซอยพหลโยธิน 32 มีป้ายรถเมล์ รถกะป้อ พี่วิน และมีรถหลายสายวิ่งผ่านห่างจากโครงการประมาณ 200 เมตร นอกจากนี้ยังมีรถตู้โดยสารให้ใช้บริการทั้งไปหมอชิต อนุสาวรีย์ฯ สยาม ลาดพร้าว ปากเกร็ด สะพานใหม่ รังสิต มีนบุรี รามอินทรา โบกขึ้นได้ตรงหน้าปากซอยพหลโยธิน 32 เลย ส่วนแท๊กซี่ก็เรียกใช้ได้ตั้งแต่ในซอยพหลโยธิน 32 เลย  การเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่านหน้าซอยพหลโยธิน 32 โดยสถานีที่ใกล้โครงการคือ สถานีเสนานิคม มีกำหนดการสร้างเสร็จปี พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563 แต่ในช่วงนี้ก็สามารถไปใช้ MRT พหลโยธินก่อนได้ ถือเป็นสถานีที่ใกล้ที่สุด

การออกแบบของโครงการจากที่ดินประมาณ 265 ตารางวา เป็นคอนโดมิเนียมขนาดไม่ใหญ่มาก อาคารเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิลเรียบง่าย จัดวางผังอาคารไว้เต็มพื้นที่ของที่ดิน จัดห้องได้ 78 ยูนิต ซึ่งโดยรวมก็ไม่หนาแน่นจนเกินไป มีการแบ่งพื้นที่ใต้อาคารเป็นจอดรถ วางผังโครงการให้พื้นที่ส่วนกลางใช้ร่วมกันที่บริเวณชั้น 2 ของพื้นที่โครงการ มีห้องออกกำลังกาย สะว่ายน้ำ และพื้นที่สวนพักผ่อนเน้นจัดพื้นที่สีเขียวไว้ตามส่วนต่างๆโดยรอบ ทำให้โครงการดูร่มรื่น ในส่วนของการออกแบบและจัดพื้นที่ห้องพักอาศัย มีแบบห้องให้เลือก 2 แบบคือ 1 Bedroom ขนาด 22.5 – 27 ตร.ม. และ 2 Bedroom ขนาด 45 – 52 ตร.ม. สำหรับห้องตัวอย่าง 1 Bedroom ขนาด 28.31 ตร.ม. จัดพื้นที่มาไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็เพียงต่อการอยู่อาศัย เหมาะกับผู้อาศัยคนเดียว หรือมีสมาชิก 1-2 คน ด้วยขนาดห้องที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็สามารถจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆได้อยู่ ห้องไม่ได้ดูอึดอัดจนเกินไป สำคัญที่ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้มีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้อง ในส่วนของห้องแบบ 2 Bedroom ขนาด 54.08 ตร.ม. จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆมาให้ดี พื้นที่กว้างใช้งานง่ายไม่อึดอัด โดยรวมแล้วทั้ง 2 แบบ เน้นการจัดพื้นที่ห้องนอนจัดพื้นที่เพียงพอใช้งานได้ เน้นไปที่ห้องนอนและครัว สามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ  จัดพื้นที่ในส่วนอื่นๆไว้ดี มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ครัวแบบปิดเหมาะกับการประกอบอาหาร  มีการจัดพื้นที่แยกส่วนเปียกแห้งในห้องน้ำ แบบ 2  Bedroom จัดพื้นที่ระเบียงมาให้ 2 ตำแหน่ง ช่วยให้ใช้งานได้ง่าย เชื่อมต่อส่วนครัวได้เลย และเชื่อมจากห้องนั่งเล่นอีกตำแหน่ง

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มา เนื่องจากห้องขายแบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ built in แต่งครบ ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ข้อดีคือพร้อมอยู่ แค่ซื้อของใช้และเครื่องไฟฟ้าเพิ่มอีกหน่อยก็อยู่ได้เลย ถ้าอยากทำครัวจริงจังจะซื้อ Hob & Hood เพิ่มมาติดเองภายหลังได้ ได้ระบบ Sound System, Video Call/Phone ภายในห้องทุกห้อง พื้นห้องทั้งหมดรวมทั้งส่วนครัวปูด้วยไวนิลลายไม้ ไฟแบบ downlight เหมือนในห้องตัวอย่าง ห้องน้ำให้ชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบของ Mogen และ HAFELE

สาธารณูปโภค ในส่วนของ Facilities ส่วนกลางที่มีให้หลักๆครบ  ได้แก่  Lobby , Fitness และ สระว่ายน้ำ แต่ตำแหน่งของสระว่ายน้ำอยู่ชั้นล่าง วิวของสระว่ายน้ำไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ทางเข้าสระว่ายน้ำและฟิตเนส ต้องเดินผ่านโถงทางเดินและห้องพักอาศัยในชั้น 2 ในส่วนพื้นที่สีเขียวมีการจัด Landscape อยู่บริเวณรอบๆตัวอาคารที่ชั้นล่าง ส่วนที่จอดรถให้มากลางๆ มีที่จอดรถ 45 คัน คิดเป็น 50 % จากที่จอดรถสามารถขึ้นลิฟท์ขึ้นไปส่วนพักอาศัยได้เลย เป็นลิฟท์โดยสารแบบล็อคชั้น 2 ตัว/อาคาร ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 39 : 1 ถือว่าใช้งานได้ไม่แออัด

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 86,100 บาท/ตร.ม., 13 July 2017

  • ทำเล 8/10 – อยู่ในซอยไม่ลึก เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้า จะได้ใช้ในปี 63 หาของกินง่าย
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – จากโครงการจะเข้าในเมืองหรือออกนอกเมืองก็ไปได้หลายเส้นทาง
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – มีรถเมล์ รถตู้ เรียกแท๊กซี่ง่าย ห่างรถไฟฟ้า BTS ประมาณ 200 m.
  • วัสดุ 7.5/10 – Fully Furnished พร้อมอยู่ ได้ Digital door lock, Video door phone, Sound system
  • แบบ 7.5/10 – ห้องตัวอย่างออกแบบมาลงตัวใช้งานได้จริง แต่มีบางส่วนที่เล็กไป
  • สาธารณูปโภค 7/10 – มีสระว่ายน้ำพร้อมจากุซซี่ ฟิตเนส แต่วิวของสระว่ายน้ำไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่

  • UPPER CLASS
  • 7.77 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ T-One condominium เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดพร้อมเข้าอยู่ในเมืองย่านเกษตรฯ-พหลโยธิน ใกล้แยกเสนา หรือ คนที่ทำงานหรือใช้ชีวิตในย่านนี้ เน้นอยู่อาศัยเป็นส่วนตัวเพื่อนบ้านไม่เยอะ เดินทางสะดวกมีซอยลัด ในอนาคตมีรถไฟฟ้าให้ใช้ มีงบประมาณ 2.4 – 4.8 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 19,000 – 42,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ