รีวิวฉบับที่ 1579 วันนี้จะไปชมคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่กับโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 จาก พฤกษา เป็นคอนโด Low Rise ตึกคู่ใจกลางซอยโชคชัย 4 เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งของกินของใช้ มีห้องให้เลือกหลากหลายแบบ ส่วนกลางครบน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 7 May 2018

  • Plum Condo Chokchai 4 (พลัมคอนโด โชคชัย 4)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY – MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนโชคชัย 4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น อาคาร A – 224 ยูนิต, อาคาร B – 252 ยูนิต (รวม 496 ยูนิต)
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด (อาคาร A – 36 ยูนิต/ชั้น, อาคาร B – 36 ยูนิต/ชั้น)
  • 1 bedroom 22.5 sq.m. ราคา 1.59 – 1.80 MB
  • 1 bedroom 24.5 sq.m. ราคา 1.79 – 2.20 MB
  • 1 bedroom Plus 32.5 sq.m. ราคา 2.45 – 2.86 MB
  • 1 bedroom Plus 35.5 sq.m. ราคา 2.55 – 3.20 MB
  • 2 bedroom(combine unit) 48.5 sq.m. ราคา 3.67 – 4.43 MB
  • ที่จอดรถประมาณ 40% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ที่ดินประมาณ 4-1-91.8 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ต้นปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่
  • ฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ AVG ประมาณ 77,000บาท /ตร.ม
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.812901, 100.596140

แผนที่จากทางโครงการพลัมคอนโด โชคชัย 4 ตั้งอยู่บริเวณกลางๆซอยโดยเข้าจากถนนลาดพร้าวไปประมาณ 2.1 กิโลเมตร ในแผนที่แสดงถึงแหล่งห้าง ตลาด และสถานศึกษา ในแอเรียรอบๆ และอนาคตยังมีแพลนของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่ตั้งอยู่บนเส้นลาดพร้าวด้วย

แนวคิดโครงการ : โครงการคิดมาแบบสั้นๆให้จำได้ง่ายครับคือ “Live Play Eat”

Live.. ตอบโจทย์ความสมดุลย์ของคุณภาพชีวิตการทำงานและอยู่อาศัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ
Play..ให้คุณได้สนุกสนาน และสังสรรค์ในวันว่างกับเพื่อนพ้อง
Eat.. เต็มอิ่มกับร้านอาหารเจ้าดังมากมายที่รายล้อม ใกล้แค่เดิน

ทำเลโครงการตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าวตอนต้น(ยังไม่เกินด่วนรามอินทรา) อยู่ติดถนนหลักอย่างโชคชัย 4 ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นโดยส่วนที่ติดถนนจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านค้าอยู่กันมานานมากมาย และตามซอยแยกจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้วยจำนวนคนที่อยู่อาศัยกันหนาแน่นนั้นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินตามมาเพียบ เรียกได้ว่าเป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆเลยทีเดียว และยังมีให้เลือกตั้งแต่ร้านข้างทางไปยันร้านติดแอร์ คนที่อยู่แถวนี้ไม่ต้องเน้นทำกับข้าวกินเองได้เลย มีให้เลือกหลากหลายสุดๆ

สำหรับการเดินทางบนถนนโชคชัย 4 ซึ่งเป็นถนนสั้นๆเพียงแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น แต่เป็นเส้นหลักใจกลางพื้นที่นี้ ที่สามารถเชื่อมลัดเลาะแจกทางไปยังถนนสำคัญอื่นๆต่างๆได้รอบทิศอย่างทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนประเสริฐมนูกิจ ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนคนหลายครัวเรือนพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก จึงต้องทำใจและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วย เพราะรถบนถนนค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

ส่วนใครที่พึ่งพิงระบบสาธารณะ ถึงแม้จะเป็นถนนสั้นๆ แต่จุดดีของมันคือมีรถกะป้อ แถมไม่ใช่น้อยๆซะด้วย จากที่ยืนอยู่หน้าโครงการจะเห็นรถกะป้อนี้วิ่งผ่านทุกๆ 1-3 นาทีต่อคันเลยทีเดียว ซึ่งรูทวิ่งของรถกะป้อนี้เค้าจะเขียนหน้ารถว่า “โชคชัย4 – วังหิน – โลตัส” ตามแผนที่

นอกจากนี้แท็กซี่วิ่งให้บริการขวักไขว่เหมือนถนนหลัก อีกทั้งยังมีพี่วินกระจายตามจุดปากซอยต่างๆ แต่ไม่ได้เยอะมากเพราะเจอพี่รถกะป้อไปเพียบเลย สภาพแวดล้อม “ติดถนนโชคชัย 4” เป็นแหล่งชุมชน มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย มีรถผ่านเข้าออกตลอด ใครที่กลับบ้านตอนกลางคืนก็ถือว่าปลอดภัยระดับนึง ส่วนรถไฟฟ้าอนาคตอย่างที่บอกไปจะมีสายสีเหลือง(สถานีโชคชัย)มาผ่านถนนหลักอย่างลาดพร้าวด้านหน้า

มาดูสถานที่สำคัญใกล้เคียงกันบ้าง จะเห็นว่ามีทั้งตลาด อาทิเช่น ตลาดโชคชัย 4, ตลาดวังหินยิ่งเจริญ และตลาดสะพาน 2 อีกทั้งในใกล้ๆยังมี Community Mall อย่าง The Jas และ Green Plaza, Hyper Market อย่าง Tesco Lotus และ Mini Big C ซึ่งเรียกได้ว่าครบถ้วนตามความต้องการไม่ต้องออกไปไหนไกล ใครที่รักการช็อปปิ้งก็มีห้างใหญ่ๆ ให้เลือกทั้งบนถนนลาดพร้าว, พหลโยธิน ทั้ง Central ลาดพร้าว, ยูเนี่ยน มอลล์ หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว และบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air

การเข้าถึงโครงการ สามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทางยกตัวอย่างเส้นที่สำคัญๆดังนี้

  • เส้นทางที่ 1 : เข้าจากทางถนนลาดพร้าวโดยสามารถเข้าจากทางซอยลาดพร้าว 41 (ซอยภาวนา) หรือ จากถนนโชคชัย 4 ก็ได้ โดยมีระยะประมาณ 2 กิโลเมตรนิดๆ
  • เส้นทางที่ 2 : เข้าจากทางถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถเข้าจากทางซอย รัชดาภิเษก 32 หรือ ซอยรัชดาภิเษก 36 ก็ได้
  • เส้นทางที่ 3 : เข้าจากทางถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนเสนานิคม 1 ตรงเข้ามาเลี้ยวเข้าถนนลาดพร้าววังหิน และผ่านแยกวังหิน(ตรงสี่แยกลาดพร้าว-วังหิน79)ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโชคชัน 4 แล้วตามทางมากลางซอยเลย
  • เส้นทางที่ 4 : เข้าจากทางถนนประเสริฐมนูกิจ(เกษตร-นวมินทร์) ตรงผ่านถนนลาดปลาเค้า ผ่านแยกวังหิน(ตรงสี่แยกลาดพร้าว-วังหิน79) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโชคชัน 4 แล้วตามทางมากลางซอยเลย
  • เส้นทางที่ 5 : เข้าจากทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา เลี้ยวเข้าถนนสังคมสงเคราะห์ ตรงยาวมาเข้าถนนโชคชัย 4 ได้เลย

สำหรับร้านอาหารใครที่อยู่ทำเลนี้ รับรองว่ามีให้เลือกเยอะมากๆ ที่เอามาลงๆ คือส่วนนึงเท่านั้น ถ้าใครได้ลองไปขับบนเส้นโชคชัย 4, ลาดพร้าววังหิน และนาคนิวาส จะเห็นพวกร้านอาหาร Street food อร่อยๆเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งยาวเลย และร้านมีตั้งแต่รถเข็นเร่ขายข้างทาง ร้านตึกแถว ยันร้านติดแอร์ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง ร้านเด็ดประเภทอาหารจัดหนักใกล้ๆกับโครงการก็มี เฝอ54 , แหนมเนืองคุณอ้อ, ซ้งเป็ดพะโล้เป็นต้น และก็มีร้านจำพวกนั่งชิลๆเด่นในย่านนี้เช่น ร้าน Alpaca View, ร้านเด็กเลี้ยงแกะ หรือจะออกไปร้านดังใหญ่แถวเลียบด่วนรามอินทราก็ได้ นอกจากนั้นยังมีร้านเบเกอรี่น่ารักๆเช่น ร้าน La vento และ Treat Cafe อีกด้วย ซึ่งเราก็พยายามทำแผนที่รวมร้านอร่อยๆเอาไว้เผื่อคนที่กำลังจะมาอยู่แถวนี้จะได้ไปลองชิมกัน

การเดินทางวันนี้จะให้ดูสภาพแวดล้อมรอบๆ โดยมาเริ่มกันที่ถนนหลักลาดพร้าว บริเวณแยกโชคชัย 4 ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนโชคชัย 4 ซึ่งทางซ้ายมือหัวมุมเป็นที่ตั้งของสน.โชคชัยนั่นเอง

พอเลี้ยวเข้ามาแล้ววิ่งตามทางบังคับ ซึ่งทางขวามือต้นซอยเป็นที่ตั้งของตลาดโชคชัย จะมีร้านอาหารรถเข็น มาตั้งอยู่มากมายตอนเย็นๆ

เข้าสู่พื้นที่ถนนโชคชัย 4 อย่างจริงจัง จะเห็นว่าฝั่งซ้ายมือมีป้ายปากซอยว่า โชคชัย 4 ซอย 1 แปลว่าทางฝั่งซ้ายมือนั่นเป็นฝั่งซอยเลขคี่ และขวามือเป็นฝั่งเลขคู่ (เห็นรถกะป้อแดง และน้ำเงินนั่นไหม บอกแล้วว่าซอยนี้เยอะมาก) สภาพริมถนนทั้งสองฝั่งจะเริ่มเป็นแนวตึกแถวร้านค้าเก่ายาวทอดสายตาไปเลย

ถนนโชคชัย 4 นี้ยังเป็นแหล่งที่ตั้งของเหล่าธนาคารทั้งหลายอีกด้วย การมีธนาคารมาตั้งสาขานั้นแปลว่าแถวนี้ต้องมีแหล่งชุมชนหนาแน่นระดับนึง เพราะต้องมีชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า ต้องการใช้บริการเหล่านี้

ตรงมานิดหน่อยจะเจอสามแยก ที่ขวามือเป็นถนนสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเป็นถนนเส้นสั้นๆที่ไปเชื่อมซอยนาคนิวาส(ลาดพร้าว 71) และไปออกถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราได้เลย

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ร้านค้าจะเงียบเหงาลงสักหน่อย เพราะถนนนั้นถูกเปลี่ยนเลนลดเหลือ 2 ช่องจราจรนั่นเอง

พอตรงมาอีกหน่อยก็เริ่มขยายกลับมาเป็น 4 เลน ทางซ้ายมือจะเจอกับโรงพยาบาลสำคัญในย่านนี้อย่าง เปาโล โชคชัย 4

ถัดมาจะเป็นสามแยกใหญ่ ซึ่งถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าถนนลาดพร้าววังหินได้เลย ส่วนเราจะตรงไป

พวกร้านอาหาร Street food อร่อยๆเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งยาวเลย และร้านมีตั้งแต่รถเข็นเร่ขายข้างทาง ร้านตึกแถวเต็มไปหมด เจอแหล่งธนาคารอีกจุดละ

ไม่ได้มีแต่ร้านอาหารตามข้างทางที่เห็นจะมีร้านแทบจะทุกประเภท ยกตัวอย่างคือ คลีนิค, ร้านขายยา, ร้านขายอุปกรณ์ซ่อมบ้าน, ถ่ายรูป, ซ่อมรถ ซ่อมแอร์ จิปาถะ ฯลฯ

เอาล่ะหลังจากเข้ามาจากถนนลาดพร้าวแล้วประมาณ 2 กิโลเมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วทางซ้ายมือ อยู่ระหว่าง โชคชัย 4 ซอย 43-45 และฝั่งจรงข้ามเป็นซอย 46

ทางฝั่งซ้ายมือ(วิวฝั่งทิศใต้โครงการ) จะเป็นบ้านเปล่าหลังใหญ่ แต่ว่ามีพื้นที่ดินเปล่าโล่งๆขนาดใหญ่อยู่ในบ้าน

ฝั่งตรงข้ามกับแปลงที่ดินโครงการเลย เป็นตึกแถวสูง 3 ชั้นครึ่งและส่วนใหญ่มีการต่อเติมคลุมหลังคาที่ดาดฟ้าด้วย โดยร้านก็จะมีร้านทอง, ร้านผ้าม่าน, ร้านนวด, คลีนิคหมอฟัน

ฝั่งตรงข้ามเลยถัดเข้ามาจะเป็นร้านขายอาหารต่าง มีทั้งร้านขายของชำ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านข้าวหมูแดง ร้านขายยา ร้านชานม เป็นต้น

ส่วนทางขวามือ(วิวฝั่งทิศเหนือโครงการ) ช่วงด้านหน้าจะติดกับแนวตึกแถว 3 ชั้นครึ่งที่เป็นร้านทั่วไป ร้านทำผม ร้านทำฟัน ร้านกาแฟ

เลยจากโครงการขึ้นไปหน่อยก็จะเป็นโซนย่านร้านอาหารชื่อดังในโซนนี้

เลยไปอีกนิดก็จะมีปั๊มน้ำมัน Esso ที่ด้านในมี Lotus Express  และร้านนวดแผนไทย แผนโบราณเยอะพอสมควร

ด้านหน้าเป็นสี่แยกไฟแดงที่แจกทางไปถนนหลักข้างเคียงได้แก่ถนนลาดพร้าววังหิน และ ถนนนาคนิวาส

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบรอบๆโครงการ เป็นอาคาร Low Rise จัดวางอาคารคือวางตามแนวทิศเหนือ-ใต้ ใครที่เลือกทิศเหนือก็จะได้เปรียบในเรื่องของทิศทางแดดที่จะได้รับแดดอ่อนๆ ในตอนเช้า และห้องไม่อมความร้อนในตอนบ่าย ส่วนทิศใต้นี้ข้อได้เปรียบจะเป็นในเรื่องของทิศทางลมที่พัดผ่านได้ดี แต่ในเรื่องแดดก็จะร้อนกว่าทิศเหนือ เนื่องจากทิศทางของดวงอาทิตย์จะอ้อมมาทางทิศใต้

พื้นที่โดยรอบโครงการ เริ่มจากฝั่งที่ติดกับถนนด้านหน้าโครงการก่อน

  • ทิศตะวันออก ติดกับถนนโชคชัย 4 และฝั่งตรงข้ามเป็นแนวตึกแถว 3 ชั้นครึ่งมีการต่อเติมคลุมหลังคาดาดฟ้า
  • ทิศใต้ ติดกับบ้านพักอาศัย เพียงแค่ 2-3 หลังเท่านั้น เป็นบ้านขนาดใหญ่และมีที่ดินเปล่าในบ้านโล่งๆทีเดียว
  • ทิศตะวันตก ติดกับแนวบ้านพักอาศัยทั่วไปสลับกับที่ดินเปล่า
  • ทิศเหนือ ส่วนต้นซอยด้านหน้าติดกับตึกแถว ด้านในถัดมาเป็นบ้านและอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งถ้าใครเลือกอาคาร B จะมีระยะของบางห้องที่มองเห็นอพาร์ทเม้นท์พอดี และที่ท้ายซอยเป็นบ้านพักอาศัยและที่ดินเปล่า

วิวมุมสูงจากบนอาคาร A ชั้นดาดฟ้า หันไปทางฝั่งทิศตะวันตกของโครงการ จะเป็นบ้านพักอาศัยเลยถัดไปทางซ้ายมือจะเป็นอาคาร B ทางขวามือจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ สูง 7 ชั้น

วิวมุมสูงจากบนอาคาร A ที่ชั้น 7 หันไปทางฝั่งทิศเหนือของโครงการ จะเป็นบ้านพักอาศัยเลยถัดไปทางซ้ายมือจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ สูง 7 ชั้น

วิวมุมสูงจากบนอาคาร A ที่ชั้น 7 หันไปทางฝั่งทิศตะวันตกและทิศใต้ของโครงการ จะเป็นบ้านพักอาศัยเลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่าง ทางขวามือคืออาคาร B

วิวมุมสูงจากบนอาคาร A ที่ชั้น  7 หันไปทางฝั่งทิศใต้ของโครงการ จะเป็นบ้านพักอาศัยเลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่าง

วิวมุมสูงจากบนอาคาร A ที่ชั้น  7 หันไปทางฝั่งทิศตะวันออกของโครงการ จะเป็นถนนโชคชัย 4 อาคารพาณิชย์ริมถนน เลยถัดไปบ้านพักอาศัย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

  • ตลาดโต้รุ่ง ~ 600 เมตร
  • Plaza Lagoon ~ 1.2 กิโลเมตร
  • รพ.เปาโล โชคชัย 4 ~ 1.2 กิโลเมตร
  • Green Plaza + The Jas ~ 1.8 กิโลเมตร
  • ตลาดโชคชัย 4 ~ 1.9 กิโลเมตร
  • Lotus วังหิน ~ 1.9 กิโลเมตร
  • สน.โชคชัย 4 ~ 2.2 กิโลเมตร
  • ตลาดสะพาน 2 ~ 2.6 กิโลเมตร
  • ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ~ 2.7 กิโลเมตร
  • ม.จันทรเกษม ~ 3.3 กิโลเมตร
  • Central Festival East Ville ~ 3.5 กิโลเมตร
  • Crystal Park ~ 3.9 กิโลเมตร
  • นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว ~ 4 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus เลียบด่วน ~ 4.3 กิโลเมตร
  • CDC ~ 5 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Plum Condo โชคชัย 4 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร โดยอาคาร A – 224 ยูนิต, อาคาร B – 252 ยูนิต (รวม 496 ยูนิต) และมีจำนวนยูนิตต่อชั้นสูงสุด 36 ยูนิต ชั้น 3 – 8 ที่อาคาร A , B สร้างอยู่บนเนื้อที่ดินประมาณ 4-1-91.8 ไร่  จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่เน้นการกระจายให้แต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตไม่หนาแน่นจนเกินไป จัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ตัวอาคารทั้ง 2 อาคารเป็นรูป I และ L วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ หันด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนซอยโชคชัย 4 ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนน้ำตาลและครีม สำหรับการจัดวางอาคารในโครงการหากใครชอบความเป็นส่วนตัวหน่อยควรเลือกอาคาร B ที่อยู่ทางด้านใน ส่วนใครที่ไม่ชอบเดินมากนัก เน้นสะดวกลงมาร้านต่างๆ หรือหน้าโครงการใกล้ๆ ก็ควรเลือกอาคาร A พื้นที่ส่วนกลางจัดวางในตำแหน่งที่ใช้งานและเข้าถึงได้ง่ายออกแบบไว้ 2 ตำแหน่งหลักทั้งอาคาร  A และ B ลูกบ้านสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม  โดยรอบโครงการจะมีการตกแต่งโดยรอบตัวอาคารเพื่อความสวยงามน่าอยู่อาศัย  พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ ทางโครงการจัดพื้นที่สำหรับจอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและใต้อาคาร 40% รวมจอดซ้อนคัน

Master Plan โครงการเริ่มจากทางเข้าออกรถเป็นแบบทูเวย์สวนทางกันได้ จอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและใต้อาคารส่วนชั้น 1 ที่จอดรถได้ 40%(รวมจอดซ้อนคัน) แต่ละอาคารจะมีการแยกที่ตั้ง Facility กัน แต่ว่าสามารถใช้ร่วมกันได้โดย Facility ที่ใช้งานหนักจริงจังจะไปอยู่ที่อาคาร B

เริ่มกันที่อาคาร A ที่อยู่ทางด้านหน้าก่อน โดยส่วนกลางหลักๆที่อยู่ทางฝั่งอาคาร A จะประกอบด้วย ส่วน Lobby , ที่นั่งพักผ่อน Living Lounge , สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 5 x 11 ม. (Day Pool) , ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง , ส่วนโถงลิฟต์ ด้านในมี Mail Box ของส่วนอาคาร A

เริ่มจากบริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออกโครงการจะอยู่ติดกับถนนโชคชัย 4 แบ่งเป็นสองช่องทางมีไม้กระดกกั้นทั้งสองฝั่ง ทางด้านข้างมีแนวทางเดินเท้าเชื่อมไปบริเวณด้านหน้าทางเข้า Lobby  ของอาคาร A

การเข้า-ออกจะใช้ระบบ Access Card สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ และมีกล้อง CCTV บันทึกการเข้า-ออก ของรถยนต์ภายในโครงการไว้ตลอด

ถัดเข้ามาทางซ้ายมือจะเป็นประตูทางเข้าส่วนอาคาร A เป็นพื้นที่ในร่ม มีที่นั่งด้านข้างให้เป็นที่นั่งพักคอยได้

เข้ามาด้านในจะเป็นถนนหลักเชื่อมไปที่จอดรถและพื้นที่ของอาคาร B ทางขวามือเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถจักรยานยนต์แบบเปิดโล่ง

ตรงเข้ามาทางขวามือจะเป็นที่จอดรถแบบเปิดโล่ง สำหรับที่จอดรถของโครงการจะมีที่จอดรถประมาณ 40% (รวมจอดซ้อนคัน)ไม่ Fix ที่จอดนะคะ สามารถเลือกจอดได้ทั้งลานจอดรถและจอดที่ใต้อาคาร ใครอยู่อาคารไหนก็เลือกจอดใกล้ๆกับอาคารของตนเองได้ตามสะดวก

เลี้ยวซ้ายมาตามเส้นทางถนนหลักของโครงการก็จะเป็นที่จอดรถแบบเปิดโล่งเช่นกัน อาคารทางซ้ายมือคือ อาคาร A ส่วนอาคารที่เห็นตรงไปสุดทางเป็นอาคาร B

ตรงมาจนสุดทางจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้ายเพื่อไปที่จอดรถแบบลานโล่งทางฝั่งของอาคาร B  หรือจะเลือกจอดที่ใต้อาคาร B ทางขวามือก็ได้ค่ะ

ที่จอดรถแบบลานโล่งทางฝั่งของอาคาร B (ทางขวามือ)โครงการจะไม่ Fix ที่จอดนะคะ สามารถเลือกจอดได้ทั้งลานจอดรถและจอดที่ใต้อาคาร

ถัดเข้ามาที่บริเวณที่จอดรถใต้อาคาร B จอดตรงนี้จะดีหน่อยไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝน จอดเสร็จก็เดินตรงเข้ามาด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ส่วนโถงลิฟต์เพื่อเข้าไปด้านในอาคารและส่วนพักอาศัย

อีกฝั่งจะเป็นบริเวณที่จอดรถใต้อาคาร A เดินตรงเข้ามาด้านในสุดประตูเปิดไปพื้นที่ส่วนโถงลิฟต์เพื่อเข้าไปด้านในอาคารและส่วนพักอาศัยของอาคาร A ได้เช่นกัน

กลับมาที่บริเวณทางด้านหน้าทางเข้าอาคาร A กันค่ะ จะมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้ เป็นพื้นที่ในร่ม มีที่นั่งด้านข้างให้เป็นที่นั่งพักคอยได้

เมื่อเข้ามาด้านในจะเป็นแนวทางเดินทางซ้ายมือจะเป็นส่วน Lobby พักคอยของอาคาร A ปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขายของโครงการ เลยถัดไปจะเป็นส่วนของนิติบุคคล และห้องน้ำ

ส่วน Lobby พักคอยของอาคาร A ปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขายของโครงการ

อีกฝั่งจะเป็นที่นั่งพักผ่อน Living Lounge จัดเป็นพื้นที่ในร่มแบบเปิดโล่ง มีที่นั่งให้เลือกใช้งานได้ตามสบาย มองออกไปจะได้วิวของสระว่ายน้ำทางฝั่งอาคาร A

สระว่ายน้ำทางฝั่งอาคาร A  เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 5 x 11 ม. (Day Pool) ลึก 1.1 เมตร เปิดสระยกระดับแบบเปิดโล่งกลางแจ้งมีทางขึ้นลงสองฝั่ง

ขึ้นมาที่บริเวณสระว่ายน้ำ (Day Pool)  ของอาคาร A ทางด้านข้างจัดเป็นที่นั่งพักผ่อริมสระไว้ให้ใช้งาน ทางโครงการจะปลูกต้นไม้ทำเป็นแนวบังสายตาโดยรอบไว้ให้ เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ใครที่อยู่อาคาร A ทางฝั่งทิศตะวันตกและทิศเหนือมองลงมาจะได้วิวสระว่ายน้ำพื้นที่ส่วนกลางในฝั่งนี้พอดีค่ะ ช่วงเช้าๆแนวอาคาร A จะบังแดดพอดีทำให้สระว่ายน้ำไม่ร้อนมาใช้งานได้สบายขึ้น

ด้านข้างของตัวสระจะเป็นที่ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ เลยถัดเข้าไปจะเป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ไว้ให้ลูกบ้านใช้งานได้

จากบริเวณสระว่ายน้ำ ทางด้านข้างจะมีประตูเข้า-ออก อาคาร A ต้องใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟต์

ภายในบริเวณโถงลิฟต์ของอาคาร A มีลิฟต์โดยสารทั้งหมด 2 ตัว อัตราส่วนลิฟต์ของอาคาร A  อยู่ที่ 112 : 1

ถัดจากส่วนโถงลิฟต์จะเป็นส่วน Mail Box ภายในทำเป็นชั้นจนหมาย 2 ด้าน แบ่งเป็นช่องเรียงตามเลขที่ห้องพักทั้งหมดของอาคาร A

อาคาร B ที่อยู่ถัดเข้ามาด้านใน โดยส่วนกลางหลักๆที่อยู่ทางฝั่งอาคาร A จะประกอบด้วย ส่วน Lobby , ที่นั่งพักผ่อน Living Lounge , สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 5 x 11 ม. (Day Pool) , ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง , ส่วนโถงลิฟต์ ด้านในมี Mail Box ของส่วนอาคาร A

มาที่ทางอาคาร B จะมีประตูเข้า-ออก อาคารต้องใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟต์

ภายในบริเวณโถงลิฟต์ของอาคาร B มีลิฟต์โดยสารทั้งหมด 2 ตัวเช่นกัน อัตราส่วนลิฟต์ของอาคาร B  อยู่ที่ 126 : 1

ถัดจากส่วนโถงลิฟต์จะเป็นส่วน Mail Box ภายในทำเป็นชั้นจนหมาย 2 ด้าน แบ่งเป็นช่องเรียงตามเลขที่ห้องพักทั้งหมดของอาคาร B

เข้ามาด้านในจะมีพื้นที่นั่งพักผ่อน Living Lounge ในอาคาร สามารถมองเห็นวิวพื้นที่สวนทางด้านข้างได้

ออกมาด้านนอกทางด้านข้างอาคาร B จะจัดพื้นที่เป็น Relax Garden ตั้งอยู่ล้อมรอบปลายอาคาร B และมีพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนได้

ทางด้านหลังของอาคาร B จะจัดเป็น Playground สนามเด็กเล่นและ Relax Garden มีพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนได้เช่นกัน

เข้ามาด้านในของอาคาร B จะจัดเป็นห้องออกกำลังกาย สามารถมองเห็นวิวสวนและพื้นที่สีเขียวทางด้านหลังได้ สำหรับห้องออกกำลังกายนี้ ผู้พักอาศัยทุกคนในโครงการสามารถเดินมาใช้ร่วมกันได้หมดนะคะ ทั้งทางฝั่งอาคาร A และ B และตรงข้ามกับห้องออกกำลังกายจะเป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ไว้ให้ลูกบ้านใช้งานได้

ถัดออกมาทางด้านข้างของ อาคาร B จะจัดเป็นสระว่ายน้ำ สระว่างน้ำเด็ก และพื้นที่นั่งพักผ่อนไว้ให้ใช้งาน ด้านข้างของตัวสระจะเป็นที่ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ

แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นที่นั่งพักผ่อนริมสระทางซ้ายมือ ทางขวามือเป็นสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง ผู้พักอาศัยทุกคนในโครงการสามารถเดินมาใช้ร่วมกันได้หมดนะคะ ทั้งทางฝั่งอาคาร A และ B

สระว่ายน้ำ (Night Pool) เป็นสระระบบเกลือ ขนาด 5 x 25 ม. ลึก 1.1 เมตร พร้อมสระเด็ก ทางด้านข้างจัดเป็นที่นั่งพักผ่อริมสระไว้ให้ใช้งาน ทางโครงการจะปลูกต้นไม้ทำเป็นแนวบังสายตาโดยรอบไว้ให้ เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

เดินตรงมาจนสุดจะเป็นบันไดยกระดับทางด้านข้างจะเป็นสระว่ายน้ำเด็ก มีที่นั่งสำหรับผู้ปกครองมานั่งดูเด็กๆว่าน้ำได้

 

Typical Floor Plan เริ่มชั้นอาศัยที่ชั้น 2 จะเห็นว่า Coridor (โถงทางเดินเป็นรูปตัว L ตามตัวอาคาร) และห้องที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 Bed เท่านั้น(สีชมพูอ่อน)จะมีบางตำแหน่งเท่านั้นที่เป็นห้อง 2 Bed(Combine)(สีชมพูเข้ม) โดยช่องแสงจะอยู่ที่บริเวณหน้าลิฟท์และปลายอาคารอีกสองฝั่ง ที่ชั้น 2-3 จะมีจำนวนยูนิตพักอาศัยที่อาคาร A 34 ยูยิต/ชั้น และอาคาร B 36 ยูนิต/ชั้น, อัตราส่วนลิฟท์อยู่ที่ 112:1(อาคาร A) และ 126:1(อาคาร B) ถือว่าหนาแน่นถ้าเกินหนึ่งร้อยขึ้นไป อาจจะต้องมียืนรอกันพักนึง

เมื่อขึ้นลิฟต์มาบนจะเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด จะเห็นว่าบริเวณโถงลิฟต์ทางด้านข้างเป็นหน้าต่างบานเลื่อน เป็นช่องให้แสงจากภายนอกช่องเวลากลางวันจึงไม่ต้องเปิดไฟ ก็สว่างสามารถใช้งานได้และสามารถเปิดเพื่อให้ลมพัดผ่านถ่ายเทอากาศในบริเวณนี้ได้

ถัดเข้ามาด้านข้างจะมีแนวทางเดินจะเป็นทางยาวโดยมีห้องพักขนานอยู่ทั้งสองด้านค่ะ ติดไฟทางเดินแบบ Downlight พร้อมอุปกรณ์ตรวจจับควัน กริ่งสัญญาณแจ้งเตือนฉุกเฉิน และอุปกรณ์ระบบ Sprinkle เพื่อพ่นน้ำดับไฟ กรณีเกิดเพลิงไหม้

ปลายสุดแนวทางเดินจะมีหน้าต่างบานเลื่อน เป็นช่องให้แสงจากภายนอกช่องเวลากลางวันจึงไม่ต้องเปิดไฟ สามารถเปิดเพื่อให้ลมพัดผ่านถ่ายเทอากาศในบริเวณนี้ได้

ทางด้านข้างจะเป็นประตูหนีไฟและห้องสำหรับทิ้งขยะมีประตูแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วนเรียบร้อย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 11 ม. (Day Pool) ลึก 1.1 เมตร (ที่อาคาร A)
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 25 ม. (Night Pool) ลึก 1.1 เมตร แยกสระเด็ก (ที่อาคาร B)
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดปานกลาง อยู่ที่ชั้น Ground อาคาร B
  • Living Lounge ที่อาคาร A และ B
  • Playground ที่ด้านหลังอาคาร B
  • Relax Garden ตั้งอยู่ล้อมรอบปลายอาคาร B และมีพื้นที่นั่งเล่น
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อ/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก A 112 : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก B 126 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 40% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ / Access Card


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 24.5 ตร.ม. มีให้เลือกทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส พื้นที่ให้มาสามารถจัดห้องได้แบบพอดีกับการใช้งานไม่หนาแน่นจนเกินไป จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นห้องได้เป็นลามิเนต 8 mm. ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.55 m. ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ส่วนครัวและห้องนอนจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ เป็นครัวเปิด ภายในครัวมีชุดครัวแบบ Built In ให้โดยจะเชื่อมออกไปส่วนระเบียงของตัวห้อง สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing Air

ทางขวาของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนจะมีผนังและประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุตได้ ติดหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ มีพื้นที่ให้ทำเป็นส่วนแต่งตัว ตั้งตู้เสื้อผ้า เป็น Walk in closet ภายในห้อง จากห้องนอนจะมีทางเข้าห้องน้ำ การจัดห้องน้ำไว้ด้านในห้องนอนแบบนี้จะช่วยเรื่องการใช้งานที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน ใช้การระบายอากาศด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เร่ิมจากบริเวณด้านหน้าของตัวห้อง จะได้ประตูไม้สีขาวพร้อมอุปกรณ์ล็อค ตาแมว พร้อมใช้งานงาน ส่วนผนังด้านข้างติดป้ายเลขที่ห้องไว้ให้

พื้นทางเข้าสู่ห้องจะยกระดับสูงจากแนวทางเดินประมาณ 2 cm. การทำลักษณะนี้จะช่วยกันฝุ่นละอองจากแนวทางเดินเข้าสู่ตัวห้องด้านในได้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ส่วนครัวและสะเบียง ทางขวามือ จะเป็นห้องนอนและห้องน้ำแของตัวห้อง พื้นภายในห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำและระเบียงจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบและติด Wallpaper ให้ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.55 m. และติดไฟแบบดาวน์ไลท์

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้ง ได้พอดีกับการใช่งาน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องตัวอย่างจะจัดมาให้ดูการใช้พื้นที่ เราสามารถเลือกว่าจะซื้อแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished ได้ หรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมกับการใช้งานได้ค่ะ

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″- 45″ ได้ค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนเป็นช่องเปิดสำหรับเก็บของต่างๆ สำหรับ TV ใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น ทางโครงการจะติดตั้งตำแหน่งปลั๊กต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

ในส่วนของพื้นที่ครัวจะไม่มีประตูกั้นพื้นที่การใช้งาน ลักษณะเป็นครัวเปิด ซึ่งเราอาจจะติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลังเพื่อกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น และสามารถประกอบอาหารจริงจังที่มีกลิ่นควันได้ เป็นการป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นด้านใน

พื้นที่ฝั่งตรงข้ามชุดครัว จัดไว้สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารได้ แบบเข้ามุมชิดกับผนัง กรณีเลือกแบบ Fully Fitted โครงการไม่ได้ให้ชุดโต๊ะทานข้าวนะคะ เราอาจปรับเปลี่ยนการใช้งานวางชั้นวางของหรืออื่นๆก็ได้ ในส่วนของระยะจากชุดครัวถึงโต๊ะจะกว้างประมาณ 1 m.

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ จะไม่มีเตาและที่ดูดควันให้ เป็นครัวที่เน้นทำครัวเบาๆ

ชุดครัวด้านบนติดตั้งชั้นแขวนวางของแบบเปิดโล่งไว้ให้ ส่วน Top ครัวเป็นลามิเนตแบบกันน้ำสีขาวผิวด้านเ หมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ส่วน Sink เป็นของ Hafele ขนาดกลาง

ด้านล่างมีช่องวางไมโครเวฟ ชุดตู้หน้าบานลายไม้มีทั้งแบบลิ้นชักและเปิดออกเอาไว้เก็บของใช้ต่างๆได้

ตรงข้ามกับชุดครัวจะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง พอกางเก้าอี้ออกมาแล้วมีระยะที่ใช้งานได้ปกติ

พื้นที่ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี เวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆ

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน เปิดเลื่อนออกได้ทั้ง 2 ฝั่ง ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 15 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.2 x 1 m. จัดพื้นที่มาให้ใช้งานได้จริง ไม่เล็กไป ใช้เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กได้ และตั้งเครื่องซักผ้า ติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำและก็อกน้ำไว้ให้พร้อมใช้งาน

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกเข้ามาที่พื้นที่ระเบียง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟระเบียงเป็นไฟกิ่งที่ผนังด้านข้างให้

วิวจากห้องตัวอย่างในโครงการที่ชั้น 2 จะมองเห็นพื้นที่ส่วนกลาง สระว่ายน้ำ Day Pool ของอาคาร A

มุมมองจากบริเวณระเบียงของตัวห้องมองกลับเข้ามาภายในตัวห้อง จะเห็นว่าพื้นที่ภายจัดการใช้งานมาลงตัวมีความต่อเนื่องกันดี พอดีกับการใช้งานไม่อึดอัดจนเกินไป

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง ในห้องตัวอย่างจะลดระดับฝ้าเพื่อทำรางซ่อนไฟ แต่ในห้องจริงจะไม่ลดระดับให้นะคะ ส่วนรางและผ้าม่านเราต้องติดตั้งเอง

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนมีประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้าวางโต๊ะเครื่องแป้งได้ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ ผนังในห้องนอนติด Wallpaper ให้เช่นกัน

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติติดกระจกใสเขียว เป็นบาน Fix ด้านล่าง และบานเลื่อนสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและรับลมได้ดี

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังฝั่งตรงข้าม กว้างประมาณ 50 cm.

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built In อีกด้านเป็นทางไปห้องน้ำ ตำแหน่งของตู้เสื้อผ้าจะอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำพอดี ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงหน้าตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.35 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้สบายๆ

ตู้เสื้อผ้าแบบ Built In สูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานใช้งานเต็มพื้นที่ เป็นแบบบานเลื่อนสองฝั่งช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน

ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านล่างจะทำเป็นชั้นสำหรับเก็บของต่างๆ ชุดตู้เสื้อผ้านี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน ที่บานเลื่อนทำเป็นขอบอลูมิเนียมให้จับใช้งานสามารถเปิด-ปิดตู้ได้สะดวก

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง ในห้องตัวอย่างจะลดระดับฝ้าเพื่อทำรางซ่อนไฟ แต่ในห้องจริงจะไม่ลดระดับให้นะคะ ส่วนรางและผ้าม่านเราต้องติดตั้งเอง

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำสำเร็จรูป จึงจะมีระยะที่ยกสูงขึ้นจากตัวห้องประมาณ 10 cm. และลดระดับด้านในอีกประมาณ 3 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ การติดกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น เหนือขอบอ่างมีพื้นที่ Low Wall ใช้สำหรับวางของต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 20 cm. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ Cotto มีขนาดอ่างประมาณ 30 x 50 cm. และอุปกรณ์ก็อกของ Prema

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Cotto และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Prema ไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Prema ได้แบบตามห้องตัวอย่าง

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด จะไม่มีฉากกั้นมาให้ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้พอดีๆ โดยจะมีขอบยกระดับขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Prema โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ถ้าต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง โครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้

ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำ ที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำ มีที่วางสบู่ติดที่ผนังด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบกลม พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์และปลั๊กภายในทั้งหมดเป็นของ Bitcino

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 7 May 2018

  • ห้องแบบ 1 Bedroom ห้อง A424 อาคาร A ชั้น 4 พื้นที่ใช้สอย 24.48 sq.m. ราคา 1.99 ล้านบาท
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ห้อง B418 อาคาร B ชั้น 4 พื้นที่ใช้สอย 24.48 sq.m. ราคา 2.10 ล้านบาท
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ห้อง A816 อาคาร A ชั้น 8 พื้นที่ใช้สอย 32.03 sq.m. ราคา 2.80 ล้านบาท
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ห้อง A711 อาคาร A ชั้น 7 พื้นที่ใช้สอย 34.98 sq.m. ราคา 3.08 ล้านบาท
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ห้อง A816 อาคาร A ชั้น 7 พื้นที่ใช้สอย 32.03 sq.m. ราคา 2.80 ล้านบาท
  • ห้องแบบ 2 Bedroom (combine unit) ห้อง B433 อาคาร B ชั้น 4 พื้นที่ใช้สอย 49.12 sq.m. ราคา 4.43 ล้านบาท
  • Promotion : เฉพาะลูกค้าที่จองภายในเดือนพฤษภาคม 2561 รับส่วนลดพิเศษ 200,000 – 400,000 บาท
  • มีให้เลือกทั้ง Fully Furnished และ Fully Fitted
  • Fully Furnished (Built-In ชั้นวางทีวี , ตู้เสื้อผ้าห้องนอน, โซฟา , โต๊ะทานอาหารและเก้าอี้ , เตียงไม่รวมฟูก , ชุดครัว , แอร์ 1 ตัวห้องนอน, วอลเปเปอร์)
  • Fully Fitted (Built-In ตู้เสื้อผ้าห้องนอน, ชุดครัว , แอร์ 1 ตัวห้องนอน, วอลเปเปอร์)
  • สำหรับห้อง 2 Bedroom (combine unit) ได้แอร์ 2 ตัวในห้องนอน
  • ฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 1,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าวตอนต้น(ยังไม่เกินด่วนรามอินทรา) อยู่ติดถนนหลักอย่างโชคชัย 4 ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นโดยส่วนที่ติดถนนจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านค้าอยู่กันมานานมากมาย และตามซอยแยกจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้วยจำนวนคนที่อยู่อาศัยกันหนาแน่นนั้นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินตามมาเพียบ เรียกได้ว่าเป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆเลยทีเดียว และยังมีให้เลือกตั้งแต่ร้านข้างทางไปยันร้านติดแอร์ คนที่อยู่แถวนี้ไม่ต้องเน้นทำกับข้าวกินเองได้เลย มีให้เลือกหลากหลาย ออกมาหน่อยก็จะมีทั้ง ตลาดโชคชัย 4, ตลาดวังหินยิ่งเจริญ และตลาดสะพาน 2 อีกทั้งในใกล้ๆยังมี Community Mall อย่าง The Jas และ Green Plaza, Hyper Market อย่าง Tesco Lotus และ Mini Big C ที่ถนนลาดพร้าว, พหลโยธิน ทั้ง Central ลาดพร้าว, ยูเนี่ยน มอลล์ หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว และบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air

การเดินทางโดยใช้รถ – ถนนโชคชัย 4 ซึ่งเป็นถนนสั้นๆเพียงแค่ 4 km. แต่เป็นเส้นหลักใจกลางพื้นที่นี้ ที่สามารถเชื่อมลัดเลาะแจกทางไปยังถนนสำคัญอื่นๆต่างๆได้รอบทิศอย่างทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนประเสริฐมนูกิจ ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนคนหลายครัวเรือนพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก จึงต้องทำใจและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วย เพราะรถบนถนนค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน (สามารถจอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและใต้อาคาร 40% รวมจอดซ้อนคัน)

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – ถนนโชคชัย 4 เป็นถนนมนย่านชุมชน ทำให้มีรถสาธารณะให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย มีรถกะป้อวิ่งผ่านหน้าโครงการอยู่เกือบตลอดเวลา โดยรูทวิ่งของรถกะป้อนี้จะวิ่งจาก “โชคชัย4 – วังหิน – โลตัส” หรือจะเรียกแท็กซี่ก็มีผ่านมาตลอด สภาพแวดล้อม “ติดถนนโชคชัย 4” เป็นแหล่งชุมชน มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย มีรถผ่านเข้าออกตลอด จึงไม่เปลี่ยวในตอนกลางคืนก็ถือว่าปลอดภัยระดับนึง ส่วนรถไฟฟ้าอนาคตอย่างที่บอกไปจะมีสายสีเหลือง(สถานีโชคชัย)มาผ่านถนนหลักอย่างลาดพร้าวด้านหน้า

การออกแบบ – จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่เน้นการกระจายให้แต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตไม่หนาแน่นจนเกินไป ตัวอาคารทั้ง 2 อาคารเป็นรูป I และ L วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ หันด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนซอยโชคชัย 4 สำหรับการจัดวางอาคารในโครงการหากใครชอบความเป็นส่วนตัวหน่อยควรเลือกอาคาร B ที่อยู่ทางด้านใน ส่วนใครที่ไม่ชอบเดินมากนัก เน้นสะดวกลงมาร้านต่างๆ หรือหน้าโครงการใกล้ๆ ก็ควรเลือกอาคาร A  พื้นที่ส่วนกลางจัดวางในตำแหน่งที่ใช้งานและเข้าถึงได้ง่ายออกแบบไว้ 2 ตำแหน่งหลักทั้งอาคาร  A และ B ลูกบ้านสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบ

การออกแบบห้องพักอาศัย – โครงการมีรูปแบบห้องให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ 1 Bedroom – 2 Bedroom(combine unit) พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22.5 – 48.5 ตร.ม. สำหรับการจัดพื้นที่ในห้องส่วนต่างๆ จัดได้ดีใช้งานง่าย ฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร ใช้งานจริงได้ไม่อึดอัด เน้นการใช้หน้าต่างบานใหญ่ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้ห้องโปร่งมากขึ้น ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิวเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม. พื้นที่จัดได้ลงตัวมีความต่อเนื่องในการใช้งานในแต่ละส่วน พื้นที่ครัวแยกโซนชัดเจนแต่เป็นครัวเปิด ที่ไม่เน้นทำอาหารจริงจัง แต่ก็มีพื้นที่พอให้กั้นประตู หรือติดบานเลื่อนได้ เพื่อป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหาร ครัวเชื่อมต่อกับระเบียงต่อเนื่องกัน ช่วยเปิดระบายอากาศได้ดี ได้ระเบียงใหญ่ใช้งานได้จริง วางเครื่องซักผ้า เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าได้  ห้องนอนมีกำแพงและประตูกั้นแบ่งการใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น สำหรับห้องน้ำวางไว้ด้านในสุดของห้องจึงต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่านั้น ต้องระวังเรื่องความชื้นหน่อยค่ะ

วัสดุ – ให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน โครงการมีให้เลือกทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อว่าชอบแบบไหนมีเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่เลย หรืออยากแต่งห้องเอง ห้องมาตรฐานที่มีคือชุดครัวแต่ต้องมาเพิ่ม Hob & Hood เองถ้าอยากทำอาหารจริงจัง Top ครัวเป็น Laminates ให้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Cotto และอุปกรณ์ของ Prema แยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน เป็นพื้นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด  ห้องนอนและครัวสามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ  มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน และได้ไฟแบบดาวน์ไลท์เหมือนในห้องตัวอย่าง ผนังในห้องติด Wallpaper ให้

สาธารณูปโภค – มีให้เลือกใช้ครบที่ต้องใช้งานหลักๆ ส่วนกลางที่จัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างเยอะ Facility สำหรับ Low Rise และตั้งเอาไว้อยู่ที่ 2 อาคารแต่สามารถใช้ร่วมกันได้ ที่อาคาร A – จะมี Living Lounge, Day Pool และสวนหย่อมที่ดาดฟ้าที่ช่วยให้คนที่อาศัยอยู่ในห้องเล็กหน่อยได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจสามารถขึ้นมาชมวิวบนยอดตึกได้ ส่วนอาคาร B จะมี Night Pool สระขนาดยาว, Fitness, Relax Garden ถือว่าให้มาเยอะสมกับราคาค่าส่วนกลาง อัตราส่วนลิฟท์นั้นหนาแน่นไปหน่อยนึง  อัตราส่วนลิฟท์ตึก A 112 : 1 / อัตราส่วนลิฟท์ตึก B 126 : 1

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 77,000 บาท/ตร.ม., 7 May 2018

  • ทำเล 8/10 – แม้จะกลางซอย แต่อยู่ในทำเลชุมชนดั้งเดิมที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง 
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – เข้าออกได้หลายทาง ทางเลี่ยงทางลัดเยอะใกล้ทางด่วน ให้ที่จอดรถน้อยไปหน่อย
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ติดถนนเรียกรถง่ายและปลอดภัย แต่จะออกไปถนนหลักไกลไปหน่อย
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งาน มีตัวเลือกทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished
  • แบบ 8/10 – จัดวางฟังก์ชันในห้องได้ดี เป็นสัดส่วน ใช้พื้นที่คุ้มค่า
  • สาธารณูปโภค 8/10 -ให้มาครบน่าใช้งาน กระจายใช้งานได้ทั่วถึง
  • ECONOMY – MAIN CLASS
  • 7.85 / 10.00

BOTTOM LINE

Plum Condo โชคชัย 4 เหมาะกับคนที่หาคอนโดพร้อมอยู่ในทำเลแถบย่านโชคชัย 4 ที่ต้องการอยู่ติดโชคชัย 4 ทำเลย่านชุมชนหาของกินของใช้งาน เดินทางสะดวก ทั้งรถยนต์และสาธารณะ จัดพื้นที่ห้องลงตัว มีให้เลือกหลายแบบ ส่วนกลางมีให้ใช้งานครบ  มีงบประมาณระดับ 1.59 – 4.43 ล้านหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 11,000 – 31,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )