Ideo mobi eastgate_Web

รีวิวฉบับที่ 1158 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Ideo Mobi สุขุมวิท อีสท์เกต คอนโด High Rise 30 ชั้น จากอนันดาอีกตัวที่เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆ ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ใกล้กับกรมอุตุนิยมวิทยาและBitec บางนา ห่างจาก BTS บางนาประมาณ 150 เมตร ตกแต่งตัวอาคารในธีม Futuristic เน้นห้อง Studio และ 1 Bedroom จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบครัน หน้าตาโครงการจะเป็นยังไงเราไปชมของจริงกันค่ะ

Fact @ 24 August 2016

  • Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate (ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสท์เกต)
  • บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่บน : ถนนสุขุมวิท เขต : บางพลี
  • คอนโด High Rise 30 ชั้น 1 อาคาร 844 ยูนิต และร้านค้า 5 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 41 ยูนิตที่ชั้น 8 – 18
  • ที่จอดรถประมาณ 270 คันคิดเป็น 31% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 4-0-18 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  ม.ค. 2015
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ส.ค. 2016
  • Studio 21.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 30.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 125,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด n/a บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 02-316-2222

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.665592, 100.603942

Ideo Mobi Eastgate_Project Map

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

Ideo Mobi Eastgate_Overall Map

โครงการ Ideo Mobi สุขุมวิท อีสท์เกต ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้กับกรมอุตุนิยมวิทยาและแยกบางนา ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีบางนาประมาณ 150 เมตร สำหรับการเดินทางโดยใช้รถ โครงการนี้ตั้งอยู่ฝั่งขาออกเมืองไปทางจังหวัดสมุทรปราการ แต่ถ้าจะเข้าเมืองจุดกลับรถก็อยู่ใกล้ๆแถวหน้าโครงการสามารถใช้กลับรถเข้าเมืองได้สะดวกค่ะ ขับตรงมาอีกหน่อยก็จะเป็นเอกมัย อโศกแล้ว ส่วนทางด่วนที่ใกล้ๆจะมีอยู่บริเวณแยกบางนา(~ 850 เมตรจากโครงการ) เป็นจุดขึ้นลงทางด่วนที่มาใช้ได้สะดวก แต่ในวันที่ Bitec มีจัดงานใหญ่ๆเช่นงานรับปริญญาการจราจรบริเวณรอบๆจะค่อนข้างติดขัดตามไปด้วย และนอกจากถนนหลักแล้ว การที่โครงการอยู่ฝั่งนี้ทำให้สามารถใช้ซอยลัดอย่างซอย แบริ่ง ซอยลาซาลไปออกถนนศรีนครินทร์ได้ ซึ่งภายในซอยจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดและโรงเรียนนานาชาติอยู่ความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างใช้ได้ทีเดียว

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่เดินออกมาเรียกรถสาธารณะต่างๆได้สะดวก และ สามารถเดินไปใช้ BTS สถานีบางนาได้ในระยะทาง 150 เมตรถือว่าค่อนข้างสะดวกโดยรถไฟฟ้าสถานีนี้เป็นสายสีเขียวซึ่งถือเป็นสายหลักสามารถนั่งเข้าใจกลางเมืองได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนสาย นอกจากนี้ในอนาคตบริเวณถนนศรีนครินทร์ ก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองพาดผ่าน และจะมี Light Rail (บางนา – สุวรรณภูมิ) วิ่งผ่านถนนบางนา ไปเชื่อมกับ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะรับคนจากสุขุมวิท ช่วง บางนา – ตราด เข้าสู่สนามบิน สุวรรณภูมิ เพิ่มลดความหนาแน่นของการจราจรบนถนนบางนา – ตราด , ศรีนครินทร์ และ บริเวณใกล้เคียง ถึงแม้ว่ารถไฟฟ้าสายอนาคตทั้ง 2 สายนี้จะไม่ใกล้โครงการซะทีเดียว แต่ถ้ามีก็ส่งผลต่อความเจริญโดยรอบพื้นที่โครงการค่ะ

Ideo Mobi Eastgate_แผนที่สถานที่

ภาพรวมของทำเลโดยรอบส่วนมากเป็นบ้านแนวราบ ความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินแถวๆนี้ยังมีไม่มากค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ในซอยที่เป็นชุมชนอย่าง ซอยแบริ่ง (สุขุมวิท107) ,ซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) ที่มีทั้งตลาด ร้านค้า ร้านอาหาร ในระยะที่พอเดินได้จากโครงการก็จะมี 7-11 หน้าซอยลาซาล, มินิมาร์ทและร้านกาแฟอินทนิลในปั๊มบางจากค่ะ แต่ในตัวโครงการเองก็มียูนิตร้านค้าอยู่ 5 ยูนิต ตอนนี้มี MaxValu มาลงแล้วที่เหลือต้องรอลุ้นว่าจะเป็นร้านอะไร ซึ่งทำให้คนในโครงการสะดวกมากยิ่งขึ้น สำหรับแหล่งช้อปปิ้งรอบๆโครงการ ส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มอยู่ บนถนน บางนา – ตราด มากกว่า โดยจะมีทั้ง Bangkok mall (โครงการในอนาคต) , BITEC บางนา , เซ็นทรัล บางนา , Big  C และ Mega บางนา เรียงกันไปแต่การเดินทางไปแหล่งช้อปปิ้งยังคงต้องพึ่งรถยนต์ หรือ รถโดยสาร เพราะถนน บางนา – ตราด ไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน นอกจากนั้นบริเวณโดยรอบโครงการจะมีโรงเรียนนานาชาติอยู่ค่อนข้างเยอะทั้ง โรงเรียน นานาชาติ Berkeley , โรงเรียน นานาชาติบางกอกพัฒนา , โรงเรียน นานาชาติ St Andrews , โรงเรียน นานาชาติ Anglo Singapore

Ideo Mobi Eastgate_การเดินทาง2

การเดินทางในวันนี้จะเริ่มจาก BTS สถานีบางนาเดินตรงมาเรื่อยๆตามถนนสุขุมวิทจนมาถึงหน้าโครงการ กินระยะทางประมาณ 150 เมตร  โดยโครงการ  Ideo Mobi สุขุมวิท อีสท์เกต นี้ทางทีมงานเราได้เคยไปทำรีวิวทำเลโครงการอย่างละเอียดยิบมาแล้ว คลิกเข้าไปอ่านกันได้ ที่นี่

เริ่มจาก BTS สถานีบางนาค่ะ

จากด้านบนสถานีฝั่งมุ่งหน้าสมุทรปราการมองลงไปก็จะเห็นตัวโครงการตั้งเด่นอยู่เลย จากทางลงสถานีเดินไปประมาณ 150 เมตรก็จะถึงโครงการค่ะ

มองกลับไปที่ฝั่งบริเวณแยกบางนา ทางฝั่งซ้ายจะเห็นคอนโด The Coast Bangkok ส่วนฝั่งขวาเป็น Bitec บางนาซึ่งภายในก็จะมีร้านอาหารให้พอพึ่งพิงได้บ้างเวลาที่มีจัดแสดงงาน

Bitec บางนาที่กำลังมีการก่อสร้างอาคารภิรัชทาวเวอร์แอทไบเทคและขยายเฟสที่สองอยู่

จากรถไฟฟ้าเราจะเดินลงที่ทางออก 3 ค่ะ

พอลงมาด้านล่างจะเป็นถนนสุขุมวิท รั้วเขียวๆยาวๆที่เห็นอยู่ทางด้านขวาคือกรมอุตุนิยมวิทยาค่ะ

เราเดินตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับป้ายรถเมล์

ถัดมาจะเจอกับปั๊มบางจาก ซึ่งภายในปั๊มก็มีมินิมาร์ทเล็กๆและร้านกาแฟอินทนิล

ร้านกาแฟอินทนิลค่ะ จากโครงการเดินมาไม่ไกล สามารถมาหาอะไรดื่มได้

ถัดจากปั๊มบางจากจะเป็นซอยเล็กๆ ซึ่งเป็นทางเข้าของสนามกีฬาและสนามกอล์ฟราชนาวี ภายในมีทั้งสนามกอล์ฟ, สระว่ายน้ำ, สนามเทนนิส, สนามยิงปืน, Fitness Gym และมีร้านอาหารอยู่ในนี้ด้วยค่ะ และซอยนี้ยังสามารถไปทะลุถึงซอยสุขุมวิท 105 หรือซอยลาซาลได้ด้วย

เดินตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงทางเข้าโครงการค่ะ

Ideo Mobi Eastgate_สภาพแวดล้อม**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

  • ทิศเหนือ – ติดกับอาคารของสนามกีฬาภูติอนันต์ของกองทัพเรือค่ะ ถัดไปมีซอยซึ่งเป็นทางเข้าของสนามกีฬาและสนามกอล์ฟราชนาวีคั่นก่อนถึงปั๊มบางจากและกรมอุตุนิยมวิทยา ด้านในปั๊มบางจากจะมีมินิมาร์ทกับร้านกาแฟอินทนิลอยู่ค่ะ
  • ทิศตะวันออก – ติดกับบ้านพักอาศัยและทาวน์เฮ้าส์สูง 2 – 3 ชั้นถัดเข้าไปจากหมู่บ้านเป็นสนามกีฬาของกองทัพเรือ
  • ทิศใต้ – ติดกับสำนักงานขายของโครงการ Unio ถัดไปเป็นที่ดินบุคคลอื่น และ Centerpoint Entertainment Studio
  • ทิศตะวันตก – ติดกับถนนสุขุมวิทด้านบนเป็นรางรถไฟฟ้า ฝั่งตรงข้ามปัจจุบันเป็นโชว์รูมรถยนต์และที่ดินโล่งๆ

ทิศเหนือ ติดกับอาคารของสนามกีฬาภูติอนันต์ของกองทัพเรือ ที่ภายในมีทั้งสนามกอล์ฟ, สระว่ายน้ำ, สนามเทนนิส, สนามยิงปืน, Fitness Gym และร้านอาหาร

ทิศตะวันออก  ติดกับบ้านพักอาศัยและทาวน์เฮ้าส์สูง 2 – 3 ชั้น ที่เห็นสีเขียวๆอยู่ด้านหลังคือสนามกีฬาของกองทัพเรือ

ทิศใต้ ฝั่งติดถนนใหญ่เป็นสำนักงานขายของโครงการ Unio ด้านหลังเป็นที่ดินเปล่าของบุคคลอื่น ถัดไปเป็น Centerpoint Studio

ทิศตะวันตก  ติดกับถนนสุขุมวิทด้านบนเป็นรางรถไฟฟ้า ฝั่งตรงข้ามเป็นโชว์รูมรถยนต์ จากป้ายจะเห็นว่าทางกลับรถจากหน้าโครงการอยู่ไม่ไกลนัก

ideo mobi eastgate_View (4)

มาดูวิวกันต่อค่ะ วิวทางทิศเหนือหรือฝั่งมุ่งหน้าไปทางแยกบางนาจะเห็นคอนโด The Coast Bangkok และ Bitec บางนา ส่วนพื้นที่สีเขียวจะเป็นสนามกอล์ฟของหมู่บ้านนภาลัย และ พื้นที่ของกรมอุตุฯ

ideo mobi eastgate_View (2)

ทางทิศตะวันออก ทิศนี้วิวดีพอสมควรเลยเพราะเห็นพื้นที่สีเขียวของสนามกีฬาและสนามกอล์ฟราชนาวี บางนา และไม่มีตึกสูงๆมาบดบัง

ideo mobi eastgate_View (3)

ทางทิศใต้ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสมุทรปราการ วิวที่ได้จะเป็นที่พักอาศัยแนวราบเป็นส่วนใหญ่ ทางฝั่งนี้ที่ดินของโครงการจะติดกับที่ดินเปล่าซึ่งยังไม่ทราบว่าในอนาคตจะมีการพัฒนาเป็นอะไร

ideo mobi eastgate_View (1)

สุดท้ายคือฝั่ง ทิศตะวันตก หรือฝั่งด้านหน้าโครงการจะเห็นเป็นวิวบ้านแนวราบเช่นกัน ในชั้นสูงๆเราจะเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและบางกระเจ้าด้วย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • BTS บางนา ~ 150 เมตร
  • ร.พ. มนารมย์ ~ 190 เมตร
  • 7-11 หน้าซอยแบริ่ง ~ 400 เมตร
  • BITEC บางนา ~ 1.2 กิโลเมตร
  • โรงเรียน นานาชาติ Berkeley ~ 1.7 กิโลเมตร
  • Bangkok mall (โครงการอนาคต) ~ 2.1 กิโลเมตร (รวมระยะกลัยรถ)
  • ตลาดสดลาซาล ~  2.3  กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลบางนา ~  4 กิโลเมตร
  • ฺBig C บางนา ~ 4.4 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล ไทยนครินทร์ ~  4.7 กิโลเมตร
  • Index Living mall บางนา ~ 6 กิโลเมตร
  • Paradise Park  ~ 7.9 กิโลเมตร
  • Mega บางนา ~  10.2 กิโลเมตร
  • ซีคอนสแควร์  ~ 11.4 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

DSCF0536

โครงการ  Ideo Mobi สุขุมวิท อีสท์เกต เป็นคอนโด High Rise สูง 30 ชั้น มียูนิตพักอาศัยจำนวน 844 ยูนิต และร้านค้าอีก 5 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 4-0-18 ไร่ แนวคิดในการออกแบบคือ Futuristic คือให้เส้นสายและโทนสีให้ดูทันสมัย ด้านหน้าโครงการติดกับถนนสุขุมวิท สำหรับพื้นที่ส่วนกลางชั้นล่างมี Lobby , Mail Box Room , Library และชั้น 5 คือ สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , ห้องซักรีด และ Social Club ชั้น 24 มีสวนดาดฟ้า และชั้น 30 จะมี Sky Lounge อยู่อีกจุดหนึ่ง ในส่วนของห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 5

ideo mobi eastgate_Masterplan

ชั้นล่างสุดของอาคาร พอเข้าโครงการมาแล้ว จะเจอกับ Drop off อยู่บริเวณหน้า Lobby ส่วนถ้าจะจอดรถต้องวนเข้าไปจอดด้านหลังอาคารหรือขึ้นไปจอดในอาคาร โดยชั้นจอดรถมี 4 ชั้น รอบๆโครงการมีการจัดสวนเพื่อเพิ่มความร่มรื่น สวนที่ใหญ่หน่อยจะอยู่บริเวณใกล้ๆกับ Lobby ส่วนของร้านค้า มี 5 ร้าน เข้าได้ทางด้านหน้าอาคารเลยไม่ต้องผ่านLobby ถ้ามีคนนอกมาใช้จะไม่กระทบกับความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านมากนัก ผนังด้านข้างของ Lobby เป็นผนังกระจกทั้งแนวเปิดรับวิวสวนด้านข้าง มีเฉลียงให้ออกไปนั่งเล่นด้วยค่ะ ถัดจากล้อบบี้จะเป็นนิติ, โถงลิฟต์ โซนตู้จดหมายและห้องสมุดเห็นวิวสวนค่ะ   ถนนโครงการกว้าง 6 เมตร การเดินรถไม่ได้วนได้รอบโครงการ เนื่องจากข้างหนึ่งจัดเป็นสวนหย่อมแต่ก็มีจุดที่ใช้กลับรถมาให้ได้ไม่ลำบากอะไรค่ะ

ideo mobi eastgate_2-4Floor plan

ตั้งแต่ชั้น 2 – 4 จะเป็นที่จอดรถ โดยรวมๆแล้วจอดได้ทั้งหมด 270 คันหรือ 31% ไม่รวมจอดซ้อนคัน จากชั้นจอดรถสามารถเดินเข้าโถงลิฟต์เพื่อใช้ขึ้นไปที่ห้องพักได้เลย ไม่ต้องเดินวนลงมาผ่าน Lobby ก่อน

เรามาดูโครงการส่วนชั้นล่างกันก่อนค่ะ ทางเข้าโครงการจะติดกับถนนสุขุมวิทเลย อ่อ…บอกก่อนว่าการพาชมในครั้งนี้เป็นการเก็บภาพก่อนที่โครงการจะเสร็จดีจึงอาจจะมีบางส่วนยังไม่เรียบร้อยนะคะ

พอเข้ามาในโครงการ เลี้ยวซ้ายมาจะเป็นทางไปที่จอดรถด้านหลังอาคาร และ ทางขึ้นที่จอดรถบนอาคาร

ที่จอดรถบนอาคารขึ้นตรงนี้ค่ะ โดยตรงส่วนนี้จะมีกั้นด้วยไม้กระดกค่ะ

ที่จอดรถบนอาคารค่ะ รวมๆแล้วจอดได้ 270 คัน หรือ 31% ไม่รวมจอดซ้อนคัน และ ไม่ Fix ช่องจอด

ย้อนกลับมาที่ทางเข้า ถ้าเราเลี้ยวไปทางขวาจะเป็นทางไป Lobby บริเวณหน้า Lobby จะมี Drop off สำหรับวนรถรับส่ง

ชั้นล่างฝั่งด้านหน้าโครงการจะมี Shop มาให้ 5 ร้าน เป็น MaxValu ไปแล้ว 3 อีก 2 ต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าจะเป็นร้านอะไรค่ะ

ทางเข้า Lobby เป็นกระจกทั้งแผงทำให้ดูโปร่ง ผนังด้านบนอาคารมีการตกแต่งเป็นสวนแนวตั้งเอาต้นไม้หลายๆแบบมาเรียงกัน

ด้านหน้ามีพื้นที่สำหรับเดินไปที่สวนด้านข้าง

ส่วนด้านหน้า Lobby มีจัดสวนเล็กๆมาให้แบบนี้

ถัดเข้ามาที่ด้านข้าง Lobby จะเป็นสวนหย่อมขนาดใหญ่ มีจุดนั่งพักผ่อน และผนังน้ำพุตามภาพ สวนตรงนี้จะค่อนข้างเป็นส่วนตัวเพราะไม่อนุญาตให้รถวิ่งผ่านรอบๆ

ฝั่งที่ติดกับ Lobby มีจัดเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนมีเก้าอี้มาให้แบบนี้

ประตูทางเข้า Lobby เป็นประตูกระจกบานใหญ่ แบบที่เวลาเปิดต้องใช้หมุนเอา

เข้ามาใน Lobby จะเจอกับเคาน์เตอร์ Information บรรยากาศดูเรียบ หรู ตกแต่งด้วยโทนสีเทาพื้นเป็นหินอ่อน มีซ่อนไฟตามจุดต่างๆ

อีกฝั่งเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักคอย จัดเป็นชุดที่นั่งแยกกัน ผนังด้านข้างเป็นผนังกระจกทั้งแนวทำให้พื้นที่ตรงส่วนนี้ดูโปร่ง

ที่นั่งพักคอยมีทั้งโซฟา และ อาร์มแชร์ จัดเป็นชุดๆแบบนี้

ถัดจากตรงส่วน Lobby เดินเข้ามาจะเป็นห้องจดหมาย ทางไปห้องน้ำ และ ห้องสมุด

จากรูปก่อนหน้าพอแล้วขวามาทางฝั่งซ้ายเป็นห้องน้ำ ทางขวาเป็นตู้จดหมายแยกเป็นล็อกๆ ด้านในสุดเป็นทางไปห้องสมุด

ตู้จดหมายทำเป็นตู้ Built-in ซ่อนไฟมีชุดที่นั่งวางไว้ให้ด้วย ผนังด้านหลังเป็นกระจกทั้งแผงเพราะฉะนั้นห้องจึงดูสว่าง

ห้องน้ำอยู่บริเวณตรงข้ามห้องจดหมาย แยกเป็นหญิงและชายมาให้ค่ะ

บรรยากาศภายในห้องน้ำมีเคาน์เตอร์อ่างล้างมือ และ ห้องน้ำมาให้ 2 ห้อง

เคาน์เตอร์อ่างล้างมือ และ ห้องน้ำค่ะ

ถ้าเดินเข้ามาด้านในสุดจะเป็นทางเข้าไปห้องสมุด ตรงนี้ทางฝั่งขวามีทำเป็นม้านั่งยาวซ่อนไฟด้านล่าง

ด้านในเป็นห้องสมุด มีชั้นสำหรับวางหนังสือซึ่งถ้าโครงการเสร็จก็จะมีหนังสือมาวางเรียงไว้ให้ และน่าจะมีชุดที่นั่งสำหรับอ่านหนังสืออีก 2 – 3 ชุด

จากห้องสมุดเดินถัดเข้ามาก็จะเป็นห้องประชุมค่ะ นั่งได้ประมาณ 9 – 10 ที่

บริเวณโถงลิฟต์การตกแต่งจะต่อเนื่องมาจาก Lobby คือพื้นเป็นหินอ่อน และ ผนังสีเทา โดยมีลิฟต์โดยสารให้ทั้งหมด 4 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว

บรรยากาศภายในลิฟต์ค่ะ ผนังเป็นกระจก ส่วนพื้นเป็นหินอ่อนแบบเดียวกัน

ideo mobi eastgate_5Floor plan

เราจะขึ้นไปที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นที่มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ โดยมีทั้ง สระว่ายน้ำ เฉลียงพักผ่อนข้างสระน้ำและสวน สระว่ายน้ำเป็นแบบ Outdoor ขนาดยาว 50 ม. ลึก 1.2 ม. โซนด้านในมี Social Club,  Laundry, Fitness, Changing Rooms อยู่ จัดห้องซักผ้าไว้ชั้นเดียวกับฟิตเนสนี่ดีนะคะ คนที่เอาผ้าลงมาซักระหว่างรอก็อาจจะว่ายน้ำรอหรือไปเล่นฟิตเนสรอผ้าได้เลย หรือจะมานั่งรอที่ Social Room ก็ได้ ชั้นนี้จะมียูนิตที่พักอาศัยอยู่ด้วยค่ะ ข้อดีของห้องพักในชั้นนี้ คือ คนอยู่จะรู้สึกเหมือนมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสเป็นของตัวเอง เพราะไม่ต้องขึ้น-ลงลิฟท์มาใช้งาน เปิดประตูออกจากบ้าน เดินไปกระโดดลงสระได้เลย แต่ก็จะมีข้อเสียคือจะเจอเสียงรบกวนจากพื้นที่ส่วนกลางและเสียความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ระเบียงไป แต่ยูนิตติดริมสระนี่จะเป็นยูนิตแบบที่มีกระจกบานเลื่อน 2 ชั้น ก็ช่วยกันเสียงได้ในระดับนึงนะ แต่จะตากผ้าที่ระเบียงนี่ใครว่ายน้ำผ่านไปผ่านมาหรือนั่งเล่นที่ขอบสระฝั่งติดยูนิตนี่รู้หมดว่าเราใส่อะไรยังไงบ้าง แนะนำให้หามูลี่มาติดเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวในระดับนึงค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 5 ค่ะ พอออกจากโถงลิฟต์มาก็เจอกับทางไปพื้นที่ส่วนกลาง

เริ่มจากทางฝั่งขวาเป็นทางไปสระว่ายน้ำ ถัดไปด้านในเป็นห้อง Social Club และ ฟิตเนส

สระว่ายน้ำเป็นสระระบบเกลือแบบ Olympic size ยาว 50 เมตรมีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่

มีระบบ Jacuzzi มาให้ด้วย ด้านข้างสระจะเป็นที่นั่งพักผ่อน และมีการจัดสวนอยู่รอบๆสระ

ทางลงสระจะเป็นน้ำตื้นแบบนี้ก่อนลงไปที่ระดับลึก 1.20 เมตรอีกทีหนึ่ง

ชั้นนี้จะมีห้องน้ำมาให้แยกหญิงชาย มีอ่างล้างหน้า ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และมีล็อกเกอร์มาให้ด้วย

บรรยากาศภายในห้องน้ำ และ ห้องอาบน้ำค่ะ

ถัดมาเป็นห้องฟิตเนส และ ทางด้านขวาเป็นห้อง Social Club

ภายในห้องฟิตเนสขนาดค่อนข้างกว้าง วางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 12 เครื่อง ผนังฝั่งด้านหน้าโครงการจะเป็นกระจกมองออกไปเห็นวิวด้านนอกได้

ส่วนผนังที่ไม่ได้เป็นหน้าต่างก็จะเป็นกระจกเงา เอาไว้ส่องตรวจดูท่าทางเวลาออกกำลังกาย และ ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

ต่อมาเป็นห้อง Social Club สำหรับนั่งเล่น พักผ่อน พบปะสังสรรค์ ห้องนี้ก็จะมีผนังกระจกที่มองออกไปจะเห็นวิวด้านนอกโครงการ

มีจัดชุดที่นั่งไว้ให้เป็นชุดๆแบบนี้

มีโต๊ะพูลมาให้ด้วย

และมีระเบียงสำหรับออกมานั่งพักผ่อน มีชุดเก้าอี้วางไว้ให้ 2 ตัว เนื่องจากชั้นนี้เป็นชั้น 5 วิวที่ได้จะอยู่ในระดับรางรถไฟฟ้าพอดี

กลับมาที่โถงลิฟต์อีกฝั่งจะเป็นส่วนของห้องพักอาศัยอยู่แยกออกจากพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งถ้าจะผ่านเข้าไปต้องใช้คีย์การ์ด ช่วยกันให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

บรรยากาศโถงทางเดินบริเวณห้องพักค่ะ ตรงส่วนปลายสุดของทางเดินจะมีช่องแสงทำให้มีแสงเข้ามาบริเวณโถงช่วยให้ไม่มืดจนเกินไป

ideo mobi eastgate_8-9Floor plan

ตั้งแต่ชั้น  6 เป็นต้นไปก็จะเป็นยูนิตที่พักอาศัยล้วนๆ  ผังแต่ละชั้นวางคล้ายๆกันเลยยกตัวอย่างผังชั้น 8-9 มาให้ดู เนื่องจากโครงการซอยห้องเป็นขนาดเล็ก 30.5 ตร.ม. และ 21.5 ตร.ม. โดยส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom จึงทำให้ในแต่ละชั้นมีจำนวนยูนิตค่อนข้างเยอะ อย่างชั้นนี้มี  41 ห้องค่ะ ยูนิตที่อยู่ติดโถงลิฟต์และห้องขยะ (ห้อง 1, 2, 41, 30, 20, 21) จะมีโอกาสเจอเสียงรบกวนจากคนที่เดินเข้าออกใช้ลิฟต์และมาทิ้งขยะ มาขนขยะเข้าไปลิฟต์เซอร์วิสมากกว่ายูนิตโซนที่อยู่ห่างออกไปค่ะ ลิฟต์โดยสารจะมีทั้งหมด 4 ตัวและลิฟต์บริการ 1 ตัว อัตราส่วนลิฟต์ทั้งโครงการเท่ากับ 211:1 ค่อนข้างหนาแน่นเหมือนกัน ห้องบริเวณทิศตะวันออกจะได้รับแดดเช้าที่ไม่จัดมาก รวมทั้งได้รับลมในปริมาณที่เหมาะสมที่พัดมาทางฝั่งตะวันออกทิศเหนือค่ะ  ส่วนห้องฝั่งตะวันตกจะเป็นห้องส่วนที่ได้รับแดดช่วงบ่าย ซึ่งร้อนกว่าและไม่ค่อยมีลมค่ะ ห้องที่อยู่ทางทิศใต้จะมีบางห้องเห็นวิวสระและสวนชั้น 5

ideo mobi eastgate_24Floor plan

ชั้น 24 นี่จะมีความหนาแน่นยูนิตต่ำลง( 22 ยูนิต) และได้เป็นชั้นที่มีสวนอยู่ด้วยค่ะ  เรื่องความปลอดภัยห้องอื่นๆยกเว้นห้องติดสวน (ห้อง 20) จะเป็นระบบทางเข้าแบบ Access Card ค่ะ เพราะทุกชั้นสามารถขึ้นมาชั้นนี้ได้เหมือนชั้น 5 ที่มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ คนที่เลือกห้อง 20  ที่ใครๆก็เดินผ่านไปมาได้ก็ต้องชั่งใจดูค่ะว่าโอเคกับเรื่องนี้มั้ย ถ้าโอเคข้อดีที่ได้ก็คือติดสวนใหญ่ เข้าออกง่าย เวลาขนของ ช้อปปิ้งกลับมาไม่ลำบาก

สวนบริเวณชั้น 24 ค่ะเป็นลานกว้างๆ มีจัดสวนและไม้พุ่มอยู่รอบๆ

ideo mobi eastgate_25Floor plan

ชั้น 25 – 29 จะมียูนิตอยู่ 20 ห้องค่ะ  ก็คือความหนาแน่นในชั้นต่ำกว่าชั้นล่างๆไม่ต้องเจอคนเยอะมาก และได้ดูวิวไกลเพราะไม่มีตึกอะไรมาบัง

ideo mobi eastgate_30Floor plan

ชั้น 30 หรือชั้นบนสุดจะเป็นสวนชั้นดาดฟ้ามี Sky Lounge ให้นั่งเล่นชมวิวดูดาวกันได้

เนื่องจาก Sky Lounge ทางโครงการยังสร้างไม่เสร็จดี เราสามารถเก็บภาพสวนบริเวณด้านหน้ามาได้นิดหน่อย วิวตรงนี้จะเป็นวิวฝั่งหน้าโครงการที่จะเห็นบางกระเจ้า

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อมข้าง Lobby (ชั้น 1)
  • Library (ชั้น 1)
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ยาว 50 เมตร สระลึก 1.2 เมตร พร้อม Jacuzzi (ชั้น 5)
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 12 เครื่อง(ชั้น 5)
  • Social Club (ชั้น 5)
  • Laundry ( ชั้น 5 )
  • สวนดาดฟ้า (ชั้น 24)
  • Sky Lounge และสวนดาดฟ้า (ชั้น 30)
  • สวนหย่อมรอบโครงการ พื้นที่สีเขียวรวมกว่า 1,000 ตร.ม.
  • ลิฟท์โดยสาร 4 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 211 : 1
  • Service Lift 1 ตัว
  • ที่จอดรถในช่องจอดประมาณ 270 คันคิดเป็น 31% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • รวมที่จอดซ้อนคันทั้งโครงการ อยู่ที่ 45%
  • Digital Door Lock ทุกห้อง
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

สำหรับตัว Product โครงการนี้จะมีอยู่ 3 แบบคือ ห้อง Studio (หน้ากว้าง) ขนาด 21.5 sq.m. , ห้อง Studio (หน้าแคบ) ขนาด 21.5  sq.m.และห้อง 1 Bedroom ขนาด 30.5 sq.m. สังเกตว่าจะไม่มีห้องแบบ 2 ห้องนอนเลยและห้องขนาดใหญ่ที่สุดก็คือขนาด 30.5 sq.m.ค่ะ เฟอร์นิเจอร์ให้แบบ Fully Fitted

ideo mobi eastgate_30sqm

เริ่มจากห้อง 1 ห้องนอน 30.5 ตร.ม.กันก่อน เข้ามาจะเจอกับส่วนของครัวอยู่หน้าห้องเลย ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่รับแขกและรับประทานอาหาร ห้องนี้จะได้ระเบียงแบบ 2 ชั้น ถ้าเปิดตัวบานเลื่อนที่กั้นไว้ก็จะได้พื้นที่ใช้สอยในห้องเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าปิดก็ใช้เป็นพื้นที่ระเบียง สำหรับตากผ้าได้ค่ะ มีพื้นที่สำหรับวาง condensing unit หรือคอยล์ร้อนของแอร์แยกเป็นสัดส่วน  อีกฝั่งเป็นห้องนอน มีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงาน ผนังด้านหลังโต๊ะทำงานจะมีหน้าต่างเล็กๆพอให้เเสงเข้ามาในห้องได้ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอน เวลาเราอยู่ในห้องสามารถเดินเข้าไปใช้ได้สะดวกแต่ถ้ามีแขกมาก็จะต้องเดินผ่านห้องนอนของเราเข้าไปค่ะ เราไปดูห้องตัวอย่างกันเลยค่ะ

ประตูเป็นบานไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต มีติดตั้ง Digital Door Lock มาให้

Digital Door Lock เป็นของ Samsung ค่ะ ด้านล่างเป็นมือจับแบบก้านโยกพร้อมตัวล็อคเพื่อความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง

เข้ามาในห้องจะเจอกับส่วนของครัวก่อนถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ทานข้าว นั่งเล่น ห้องนอนกับห้องน้ำจะอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ห้องนี้ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร พื้นเป็นพื้นไม้ลามิเนต

ส่วนครัวอยู่บริเวณหน้าห้องข้อดีคือเวลาไปช้อปปิ้งของหนักๆมาเตรียมทำกับข้าว พอมาถึงห้องก็มาวางของ เก็บของตรงนี้ได้เลย เคาน์เตอร์ครัวยาว 1.50 เมตร วัสดุเป็นโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต มีเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจานมาให้ครบแต่ไม่รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า

เคาน์เตอร์ด้านล่างมีช่องสำหรับวางเครื่องซักผ้า และตู้ด้านล่างอ่างล้างจานมีถังขยะ และ รองพื้นตู้ด้วยแผ่นฟอยล์กันความชื้น

บริเวณด้านบนช่องใส่ไมโครเวฟ มีทำตู้ครอบแผงควบคุมไฟฟ้ามาให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

อ่างล้างจานเป็นแบบหลุมเดียวของ Mex

เตาไฟฟ้าเป็นแบบเซรามิค 2 หัวของ Mex เช่นกัน

เครื่องดูดควันของ Mex เป็นแบบต่อท่อดูดควันออกไปด้านนอก ด้านบนทำเป็นชั้นเล็กๆพอวางพวกขวดซอสได้

ฝั้งตรงข้ามมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น

มุมมองภาพรวมบริเวณหน้าห้องค่ะ โต๊ะทานข้างจะอยู่ติดกับตู้เย็นเลย ส่วนห้องนอนประตูจะอยู่ข้างๆเคาน์เตอร์ครัว

โต๊ะทานข้าววางได้ 2 ที่แบบนี้

ถัดมาเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่น พักผ่อน วางชุดโซฟาได้แบบ 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีประมาณ 2.00 เมตร ถัดไปเป็นพื้นที่ระเบียง

พื้นที่ระเบียงเป็นแบบ 2 ชั้นคือถ้าเปิดก็สามารถใช้พื้นที่ได้แบบ Indoor แต่ถ้าปิดก็จะเป็นพื้นที่ระเบียงใช้สำหรับตากผ้า ซักล้าง

ระเบียงมีพื้นที่ 1.10 x 2.30 เมตรค่ะ และเนื่องจาก condensing unit ของแอร์มีพื้นทีเก็บเป็นสัดส่วนแล้ว เราจึงใช้พื้นที่ระเบียงตรงนี้ได้เต็มที่

condensing unit แอร์มีกั้นพื้นที่เป็นห้องให้แบบนี้ หันหน้าเป่าลมร้อนออกด้านนอกห้อง ซึ่งถือว่าดีเพราะเราสามารถใช้พื้นที่ระเบียงได้เต็มที่ และจะลดปัญหาเรื่องลมร้อนและเสียงของ condensing unit ได้ด้วย

ตัวพื้นระเบียงลดระดับลงจากพื้นห้องประมาณ  5 cm.

ทางเข้าห้องนอนจะอยู่ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่น

ภายในห้องนอนวางเตียงได้แบบ Queen Size ด้านข้างเตียงมีช่องเว้าเข้าไปสามารถวางโต๊ะทำงานได้พอดี ผนังด้านหลังโต๊ะเป็นช่องหน้าต่างเปิดรับแสงเข้ามาในห้องได้

ระยะข้างเตียงฝั่งซ้ายเท่ากับ 70 cm. ส่วนฝั่งขวามีระยะ 80 cm.

ส่วนปลายเตียงมีระยะ 50 cm. ค่อนข้างกระชั้น ถ้าอยากติดทีวีแนะนำให้แขวนเอาเหมือนในห้องตัวอย่างต่ะ

โต๊ะทำงานที่วางเข้ามุมพอดี ด้านหลังเป็นช่องหน้าต่าง

อีกฝั่งเป็นทางไปห้องนอน ซึ่งบริเวณหน้าห้องน้ำจะมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าทั้งแนวแบบนี้

ในห้องน้ำพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. มีทั้งพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียก กั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำ

พื้นห้องน้ำมียกธรณีสูงประมาณ 7 cm. เพื่อกันน้ำไหลเวลาใช้ห้องน้ำหรือซักล้าง

อ่างล้างหน้ามีกระจกติดบนผนังมาให้แบบนี้

อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto ค่ะ

โถสุขภัณฑ์วางอยู่ข้างๆกับอ่างล้างหน้า เป็นของ Cotto เช่นกัน

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำบานกระจกนิรภัย

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 83 x 87 cm. ใหญ่กว่ามาตรฐานเล็กน้อย พื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคผิวด้าน และระหว่างส่วนแห้งกับส่วนเปียกก็มียกธรณีขึ้นมาอีก

ซูมหน้าตาของฝักบัวค่ะ ด้านข้างมีที่วางสบู่มาให้ด้วย

ideo mobi eastgate_21.5sqmแคบ

ต่อมาเป็นห้อง Studio ขนาด 21.5 ตารางเมตร แบบห้องหน้าแคบ เปิดเข้ามาในห้องจะเจอห้องน้ำอยู่ฝั่งซ้ายมือ ครัวอยู่ฝั่งขวามือขนาดเคาน์เตอร์พอๆกับห้องแบบ 1 ห้องนอน ถัดไปเป็นส่วนห้องนั่งเล่นที่วางโซฟาแบบ 2 ที่นั่งได้ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวี ถัดไปเป็นส่วนของเตียงนอน ถ้าไม่นั่งบนโซฟาก็นอนดูทีวีบนเตียงได้ ตรงข้ามเตียงเป็นตู้เสื้อผ้า ถัดจากเตียงเป็นประตูบานเลื่อนแบบ 2 บานเปิดออกไปที่ระเบียง ทำหน้าที่เป็นช่องแสงนำแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องไปในตัวค่ะ ระเบียงมีไม่กว้างมากแต่ยาวตามหน้ากว้างของห้อง ไปดูกันค่ะ

เข้าห้องมาทางฝั่งขวาจะเป็นส่วนของห้องครัว ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นทางเข้าห้องน้ำ ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่นั่งเล่นและห้องนอน

มุมมองไปฝั่งหน้าห้องค่ะ มุมนี้จะเห็นว่าทางเข้าห้องน้ำอยู่ตรงข้ามกับห้องครัวพอดี ตำแหน่งของแอร์ติดอยู่ผนังด้านหลังห้องน้ำ เป็นตำแหน่งกลางๆห้องที่กระจายความเย็นได้ทั่วถึง

เคาน์เตอร์ครัวขนาดกระทัดรัดประหยัดพื้นที่ มีส่วนวางเครื่องซักผ้าด้านใต้ อ่อ..ผนังกระเบื้องกันเปื้อนด้านหลังเค้าก็ให้มาด้วยนะ แต่ไม่ได้ให้เครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ 

มีอ่างล้างจานเป็นแบบหลุมเดียวของ Mex มาให้เหมือนกับห้อง 1 ห้องนอน

เตาไฟฟ้าแบบ 2 หัว เอาไว้อุ่นอาหารเล็กๆน้อยๆเหมาะกับการใช้งานในคอนโดห้องขนาดเล็ก

ในห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนแห้งและส่วนเปียก พื้นและผนังปูด้วยกระเบื้องเซรามิคแต่จะมีลูกเล่นนิดหน่อยตรงที่ปู 2 สีสลับกัน

โถสุขภัณฑ์อยู่ฝั่งตรงข้ามอ่างล้างหน้า ช่องนี้มีระยะประมาณ 70 cm.คนตัวใหญ่ๆมานั่งอาจจะอึดอัดหน่อย ที่วางทิชชู่ติดมาให้ด้านข้างสามารถหยิบใช้ได้สะดวกอยู่

ตรงส่วนพื้นที่อาบน้ำมีเดินงานระบบเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 78 x 157 cm. ค่อนข้างกว้าง มีธรณียกขึ้นมากันน้ำไหลออกไปโดนส่วนแห้ง

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกันของห้องนั่งเล่นและห้องนอน ข้างๆเตียงเป็นประตูบานเลื่อนทางออกไปที่ระเบียง

โซฟาวางได้  2 ที่นั่ง พื้นที่ตรงนี้วัดระยะจากเตียงถึงผนังได้ 190 cm.

แต่อีกฝั่งของเตียงจะต้องวางชิดผนังแบบนี้เลย มีเว้นระยะให้ผ้าม่านนิดหน่อย

ฝั่งตรงข้ามเป็นโต๊ะทำงาน (ถ้าอยู่คนเดียวก็ใช้เป็นโต๊ะทานข้าวได้) ชั้นวางทีวี และตู้เย็นวางเรียงๆกัน

ถัดจากเตียงไปเป็นประตูบานเลื่อนออกไปที่ระเบียง ฝั่งตรงข้ามเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า

พื้นที่ระเบียงมีขนาดกว้างเพียง 60 cm. แต่ยาวตลอดแนวของห้อง

ห้องนี้ condensing unit ของแอร์แขวนอยู่ด้านบน เป่าลมร้อนออกนอกอาคารซึ่งดีตรงที่เวลาเราออกมาใช้ระเบียงระหว่างที่เปิดแอร์อยู่ก็จะไม่ได้รับลมร้อน มีระแนงกั้นบังสายตามาให้

ideo mobi eastgate_21.5sqmกว้าง

ห้องสุดท้ายเป็นห้อง Studio แบบหน้ากว้าง ขนาด 21.5 ตารางเมตร  ห้องนี้ถึงจะพื้นที่ใช้สอยเท่าๆกันกับห้องแบบแรก แต่ก็ดูสบายๆกว่าเยอะเพราะเป็นห้องหน้ากว้างค่ะ จึงเอามาให้ดูเปรียบเทียบกับแบบห้องหน้าแคบ โดยมีห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอน และครัวอยู่ครบ 4 ฟังก์ชั่นใช้สอยหลักเหมือนเดิม  เข้าห้องมาจะเจอกับห้องรับแขกและทานข้าว ถัดไปเป็นห้องนอน อีกฝั่งหนึ่งเป็นห้องน้ำ และ ห้องครัว ห้องครัวจะอยู่แยกออกไปอีกฝั่งเป็นสัดส่วนสามารถกั้นเป็นครัวปิด และเปิดประตูตรงระเบียงระบายอากาศได้

เข้ามาในห้องค่ะจะเจอพื้นที่ต่อเนื่องกันของส่วนนั่งเล่น รับประทานอาหาร และเตียงนอนถัดไปเป็นบานหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแส่งเข้ามาในห้อง เพราะเป็นห้องหน้ากว้างทั้งๆที่ขนาดห้องเท่ากันจะรู้สึกว่าห้องนี้ดูกว้างกว่า

มุมมองถ่ายมาที่บริเวณประตูค่ะ

ทั้ง 3 ฟังก์ชั่นจะวางเรียงกันแบบนี้ค่ะ

อีกฝั่งเป็นทางไปห้องน้ำกับห้องครัว ส่วนพื้นที่ตู้เสื้อผ้าก็อยู่บริเวณปลายเตียงเหมือนเดิม

ส่วนของครัวแยกออกมาเป็นสัดส่วน สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ถัดจากครัวไปเป็นพื้นที่ระเบียงค่ะ

พื้นที่ระเบียงจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อน 3 ตอนแบบนี้ พอเปิดจนสุดแล้วจะได้ระยะช่องเปิดที่ค่อนข้างกว้าง

ระเบียงไม่ได้กว้างมากก็จริง แต่ตัวแอร์คอมเพรสเซอร์แขวนมาให้และเครื่องซักผ้ามีที่วางอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ครัวด้านในแล้ว ทำให้มีสามารถใช้พื้นที่ระเบียงได้เต็มที่ จะวางราวตากผ้าเล็กๆหรือปลูกผักสวนครัวเล็กๆได้ค่ะ

condensing unit แอร์ก็แขวนอยู่ด้านบนเป่าลมร้อนออกด้านนอกโครงการแบบเดียวกับห้องหน้าแคบ

ห้องน้ำจะอยู่ถัดจากห้องครัวค่ะ

การตกแต่งและวัสดุที่ใช้คล้ายกับห้อง 1 ห้องนอนและ Studio หน้าแคบค่ะ สุขภัณฑ์เป็นของ Cotto

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 24 August 2016

  • Studio ห้องหน้าแคบ เนื้อที่ 21.50ตร.ม. ราคา 2.8 – 3.3 ล้านบาท หรือ 130,232 – 154,488 บาท/ตร.ม.
  • Studio ห้องหน้ากว้าง เนื้อที่ 21.50 ตร.ม. ราคา 2.8 – 3.3 ล้านบาท หรือ 130,232 – 154,488 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom เนื้อที่ 30.50 ตร.ม. ราคา 3.69 – 4.8 ล้านบาท หรือ 120,983 – 157,377 บาท/ตร.ม.

  • Fully  Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ค่ากองทุน 550 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 55 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

Ideo Mobi สุขุมวิท อีสท์เกต ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา 150 เมตรเป็นระยะที่เดินถึงได้ค่อนข้างสะดวก ถ้านับเฉพาะสถานีบางนาโครงการนี้ถือเป็นโครงการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าที่สุด จึงน่าจะเหมาะกับคนที่ทำงานอยู่ในละแวกนี้หรือทำงานในเมือง อย่างพร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย หรือ ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบบนั่งไปทำงานต่อเดียวไม่ต้องไป Interchange ก็สะดวกดี ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความสะดวกในการใช้รถยนต์  เพราะถนนหลักเป็นถนนสุขุมวิทที่เข้าสู่ตัวเมืองได้ง่ายและมีโครงข่ายทางด่วนเป็นทางเลือก ไปไหนต่อไหนด้วยทางด่วนได้ทั้ง 2 ฝั่งคือทางด่วนบูรพาวิถีและวงแหวนรอบนอก และสามารถใช้เส้นทางไปยังจังหวัดสมุทรปราการได้ด้วย การที่โครงการอยู่ทางฝั่งนี้ถ้าจะใช้ทางด่วนจะต้องกลับรถแต่จะสามารถใช้ซอยลัดที่เป็นซอยใหญ่อย่าง ซอยแบริ่ง (สุขุมวิท107) ,ซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) ไปออกถนนศรีนครินทร์ได้ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถอย่างอื่นที่ไม่ใช่รถไฟฟ้า เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ มีทางเลือกเยอะ มีป้ายรถเมล์แถวหน้าโครงการ, Taxi , รถสองแถว , วินมอเตอร์ไซค์ก็มีอยู่แถวหน้าปั๊มบางจาก

ส่วนทำเลในย่านนี้ บ้านเรือนส่วนมากจะยังเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบอยู่แต่ก็เริ่มมีโครงการคอนโดมาขึ้นค่อนข้างเยอะพอสมควร โดยโครงการแนวสูงที่อยู่ใกล้ๆคือ The Coast Bangkok ที่มี Community Mall อยู่ด้านล่าง ติดถนนใหญ่และใกล้ BTS เหมือนกัน ใกล้กับทางด่วนมากกว่า แต่เริ่มต้นต้นขนาดห้องที่ใหญ่กว่า จึงทำให้ราคาของ ideo จับต้องได้ง่ายกว่าถึงแม้โดยส่วนตัวจะมองว่าราคาค่อนข้างสูงไปหน่อย ซึ่งโครงการคอนโดที่เกาะอยู่บริเวณแยกบางนาก็จะไม่หนีจากราคานี้มากนัก ถ้าถัดออกไปไกลๆหน่อยก็จะมี ideo อยู่อีกหลายโครงการแต่จะจับกลุ่มลูกค้าต่างกัน เช่น ไอดีโอ มิกซ์ สุขุมวิท 103 , Ideo O2 โครงการนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบพื้นที่ส่วนกลางแต่ยอมออกมาไกลรถไฟฟ้าหน่อย , ideo S115 ห่างออกมาอีกหน่อยแต่ได้ราคาที่จับต้องได้มากกว่า

ทำเลนี้ใกล้กับถนนบางนาที่มีทั้งBITEC บางนา , เซ็นทรัล บางนา , Big C และ Mega บางนา เรียงกันไป และในอนาคตจะมีการส้ราง Bangkok mall ศูนย์การค้าขนาดใหญ่บริเวณแยกบางนาอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีแผนการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง , Light Rail (บางนา – สุวรรณภูมิ) ซึ่งจะส่งผลต่อความเจริญของพื้นที่ในภาพรวม สถานที่สำคัญอีกอย่างที่ชุกชุมอยู่บริเวณนี้ค่อนข้างเยอะคือโรงเรียนนานาชาติมีทั้ง โรงเรียน นานาชาติ Berkeley , โรงเรียน นานาชาติบางกอกพัฒนา , โรงเรียน นานาชาติ St Andrews , โรงเรียน นานาชาติ Anglo Singapore

การออกแบบโครงการ ตัวอาคารทำออกมาได้ดีดูทันสมัยตาม Concept Futuristic ใช้เส้นสายทำให้อาคารดูเด่น และดูรู้ทันทีเลยว่าเนี้ย ideo การจัด Product Mix ของห้องพักทำมาแบบเน้นพื้นที่ขาย เป็นโครงการใหญ่ที่ชั้นนึงมีเพื่อนบ้านถึงสี่สิบกว่าห้องถือว่าก็ค่อนข้างหนาแน่นค่ะ แต่มีลิฟต์ล็อกชั้นมาให้ 4 ตัวถือว่าโอเค เนื่องจากโครงการเน้นกลุ่มลูกค้าเป็น คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา จึงจัดให้มีเฉพาะห้อง Studio และ 1 Bedroom ทำให้ไม่ค่อยมีความหลากหลายของแบบห้องให้เลือกมานัก ถ้าใครอยากได้ 2 ห้องนอนต้องอาศัยซื้อแล้วมา Combine เอา และการซอยห้องเล็กๆทำให้โครงการมีจำนวนยูนิตเยอะ และมีความหนาแน่นสูงตามไปด้วย จุดเด่นของโครงการเรื่องการออกแบบอยู่ที่ตัวห้องซึ่งออกแบบมาค่อนข้างใช้พื้นที่ห้องขนาดเล็กได้คุ้มค่าดี การใช้งานพื้นที่เหมาะสมกับคนอยู่พักพิงในวันทำงานในเมือง ห้องแนวนี้เป็นจุดแข็งที่ต่อเนื่องมาจาก Mobi ที่ Ananda ทำมาจนชำนาญเรื่องห้องเล็กอยู่แล้ว

วัสดุอุปกรณ์ที่ได้ถือให้ตามมาตรฐานทั่วๆไป พื้นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.ทั้งห้อง พื้นครัวไม่ได้ปูกระเบื้องมาให้ แต่ชุดครัวมี Back Splash กันผนังเปื้อนมา ห้องน้ำมีฉากกั้นส่วนเปียกมาให้ ชุดสุขภัณฑ์ได้ของ Cotto ไม่มีฉากกั้นห้องนอนมาให้ กลอนประตูด้านหน้าได้แบบ Digital Door Lock ผนังฉาบเรียบทาสีขาว ไฟดาวน์ไลท์ แอร์คอมเพรสเซอร์เป็นแบบแขวนทำให้ใช้พื้นที่ระเบียงได้

พื้นที่ส่วนกลางใส่ใจรายละเอียดและทำออกมาใหญ่ตามจำนวนยูนิตโครงการที่เยอะ แต่ก็ทำออกมาได้ดีและถือว่าเยอะกว่าเมื่อเทียบกับ Ideo ตัวเก่าๆ(ก่อนหน้าโครงการนี้)ค่ะ มีสวนดาดฟ้ามาให้ 2 แห่ง สระว่ายน้ำมีจุดเดียวแต่ก็ยาว 50 เมตร มีสวนที่ Lobby, มีห้องสมุด, ฟิตเนส, Social Club, Sky Deck & Sky Lounge ที่ดาดฟ้า มีร้านค้า 5 ร้านเอาไว้ Serve ลูกบ้านเป็น Max Valu ไปแล้ว 3 ห้องส่วนอีก 2 ยังไม่สรุปว่าร้านอะไร ซึ่งถ้าได้ร้านดีๆมาก็จะช่วยให้สะดวกสบายขึ้นค่ะ

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 125,000 – 150,000 บาท/ตร.ม., 24 August 2016

  • ทำเล 7.5/10 – มีจุดเด่นที่ทำเลสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า ติดถนนใหญ่ ทางด่วน
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – อยู่ไกลหน่อยแต่ก็เข้าเมืองสะดวก ใช้ซอยลัดได้ บางวันรถติดเพราะ Bitec บางนา มีที่จอดรถมาให้น้อยไปหน่อย
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – สะดวก เดินไปรถไฟฟ้าไม่ไกล เรียกรถง่าย
  • วัสดุ 7.25/10 – ให้มากลางๆ มีดีมีด้อยปนกัน แต่เมื่อเทียบกับราคาตอนนี้ถือว่าธรรมดาไปหน่อย
  • แบบ 8/10 – แบบห้องให้ฟังก์ชั่นมาครบ ใส่ใจรายละเอียด แต่ห้องขนาดเล็กการใช้งานจริงจะอึดอัดหน่อย
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มีให้ครบและหลายอย่าง มีสระใหญ่ตรงกลางแต่ Privacy น้อยไปหน่อย

  • HIGH CLASS
  • 7.61 / 10.00

BOTTOM LINE

Ideo Mobi สุขุมวิท อีสท์เกต เหมาะกับคนที่ชอบ หรือคุ้นชินทำเลย่านบางนา คนที่ต้องทำงานแถวนี้ คนที่เบื่อกับการต้องฝ่ารถติดตอนเช้าและเย็นเพื่อไปทำงานที่อโศก สุขุมวิท หรือสีลม คนที่ชอบการเดินทางด้วยระบบเครือข่ายรถไฟฟ้า เน้นยูนิตขนาดเล็ก ในราคา Budget ที่หยิบจับได้ที่สองล้านต้นๆ ค่ะ

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )