รีวิวฉบับที่ 1390 … สวัสดีค่ะ วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศไปชมโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศกันบ้าง บนทำเลติดหาดบางเสร่ จ.ชลบุรี กับโครงการ Delmare Bangsaray Beachfront คอนโด High Rise ติดหาดบางเสร่ หาดที่อยู่ถัดจากนาจอมเทียนไปอีกหน่อย จัดเป็นทำเลที่มีความสงบ สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว มาตากอากาศชิลๆ เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ ตอนนี้ตัวโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว จะเป็นอย่างไรไปชมกันค่ะ

 

Fact @ 13 July 2017

  • Delmare Bangsaray Beachfront (เดลมาเร่ บางเสร่ บีชฟร้อน)
  • บริษัท เอปัส ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยนาจอมเทียน 56 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
  • คอนโด High Rise 33 ชั้น 399 ยูนิต
  • อาคารจอดรถ 1 อาคาร
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 14 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 205 คันคิดเป็น 52% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 4-2-56 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : Q1 ปี 2014
  • แล้วเสร็จ : Q2 ปี 2017
  • 1 Bedroom 39.5 – 48 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 77 ตร.ม.
  • 3 Bedroom 144 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 3.3 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 95,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 084-213-4777 ,084 -213-5777 ,084-213 -6777

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 12.773813, 100.900940

โครงการ Delmare Bangsaray Beachfront เป็นโครงการคอนโดมิเนียมติดถนนเลียบหาดบางเสร่ ซึ่งจัดเป็นโครงการที่มีจุดเด่นคือใกล้ชายหาดมาก เพราะลงมาจากโครงการแล้วข้ามถนนเลียบหาดก็ลงไปเล่นน้ำได้เลย ความรู้สึกจะแตกต่างกับโครงการที่ได้เพียงวิวทะเลพอสมควรค่ะ ที่ตั้งโครงการอยู่ในโซนหาดบางเสร่ ซึ่งเป็นโซนที่อยู่ถัดจากตัวเมืองพัทยาพอสมควร ดังนั้นบรรยากาศของทำเลนี้จะยังคงเงียบสงบ มีชุมชนดั้งเดิมอาศัยอยู่ และเรายังสามารถเห็นไร่สวน ที่ดินเปล่าค่อนข้างมากทีเดียว ดังนั้นทำเลนี้จึงยังเหมาะกับคนที่มองหาความสงบ ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ไม่พลุกพล่านเหมือนในตัวเมือง รวมไปถึงการเดินทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ขับรถประมาณ 2 ชม. ก็ถึงตัวโครงการแล้วค่ะ แต่ทำเลนี้จะไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญและสีสันของเมืองท่องเที่ยวนะคะ

การเดินทางมาที่โครงการใช้ถนนสุขุมวิทเป็นหลัก มุ่งหน้าไปทางสัตหีบ-ระยอง ผ่านสวนน้ำ Cartoon Network มาประมาณ 2.7 กม. จากนั้นเลี้ยวเข้าถนนนาจอมเทียน 56 แล้วขับเลียบหาดมาอีกหน่อยก็จะเจอโครงการแล้วค่ะ

ด้วยสไตล์โครงการที่ต้องการเน้นทำเลความสงบ มีความเป็นส่วนตัว เพื่อให้สถานที่นี้เป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ที่มาพักผ่อนชิลๆ ได้ในวันหยุดนั้น ก็ย่อมแลกมากับความอุดมสมบูรณ์โดยรอบโครงการยังมีไม่มากนัก ไม่มีของกินของใช้ในระยะที่ลงมาเดินซื้อได้เหมือนคอนโดในตัวเมืองพัทยา จำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัว 100% ส่วนใหญ่ร้านอาหารจะอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิทมากที่สุด ไม่ก็ร้านอาหารในย่านชุมชนที่อยู่อาศัยหนาแน่นหน่อย ซึ่งจะมีร้านริมชายหาดอย่าง The Beach Restaurant ร้านกินปูซีฟู๊ด ที่อยู่ไม่ไกลมากขับรถมาได้ แต่ถ้าอยากจะไปแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ก็สามารถขับรถไปไม่ไกลจากตัวโครงการ ได้แก่  มิโมซ่าพัทยา ตลาดน้ำสี่ภาค สวนนงนุช สวนน้ำ CartoonNetwork สนามกอล์ฟฟีนิกซ์และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ได้ค่ะ

เส้นทางในวันนี้จะเริ่มเดินทางมาจากถนนมอเตอร์เวย์ (หมายเลข 7) มุ่งหน้าพัทยา เมื่อวิ่งมาสุดเส้นทางมอเตอร์เวย์ ให้มาเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนสุขุมวิท วิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางระยอง-สัตหีบ ที่ตั้งโครงการจะอยู่ใกล้กับซอยนาจอมเทียม 56  อยู่ในซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ เข้าไปประมาณ 200 ม. จากถนนสุขุมวิทจะต้องไปกลับรถเพื่อวนกลับมาเข้าซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ ระยะทางจากสุดเส้นทางมอเตอร์เวย์ ไปถึงโครงการประมาณ 22 กม.

จากถนนมอเตอร์เวย์ (หมายเลข 7) มุ่งหน้าพัทยา เส้นทางจะวิ่งมาสุดทางเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท เพื่อแยกเข้าสู่ตัวเมืองพัทยา เมื่อถึงทางแยกให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าระยอง-สัตหีบ

วิ่งตรงไปตามถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าระยอง-สัตหีบ จากจุดนี้จะห่างจากโครงการประมาณ 18 กม.

ผ่านสวนนงนุชพัทยา

วิ่งตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้าระยอง-สัตหีบ จนมาถึง Home Pro บางเสร่

เมื่อถึงซอยนาจอมเทียน 56 จะเป็นจุดกลับรถพอดีนะคะ เราก็เลี้ยวขวาเข้าซอยนาจอมเทียน 56 เพื่อไปเชื่อมเข้ากับถนนเลียบหาดบางเสร่อีกทีค่ะ

ภายในซอยนาจอมเทียน 56 นั้นเป็นซอยที่มีถนนกว้าง 2 เลนสวนกัน บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ แต่จริงๆ แล้วเป็นซอยทางเข้าหลายโครงการทีเดียวนะคะ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท บ้านตากอากาศ รวมไปถึงโครงการเราด้วยค่ะ

สุดซอยนาจอมเทียน 56 จะเชื่อมเข้าถนนเลียบหาดบางเสร่เลยค่ะ ได้เห็นหาดบางเสร่แล้ววว

ถนนเลียบหาดบางเสร่นี้จะค่อนข้างเงียบสงบนะคะ เป็นถนน 2 เลนเล็กๆ ติดกับหน้าหาดเลย เงยหน้าไปด้านบนเห็นโครงการเราแล้วค่ะ แทบจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise โครงการเดียวที่อยู่ติดถนนเลียบหาดบางเสร่เลยนะ เพิ่มเติมอีกหน่อยว่าแถวนี้ยังเป็นธรรมชาติอยู่มากเลยนะ วันไปโครงการเห็นลิงเดินผ่านด้วย

และก็ถึงหน้าโครงการแล้วค่ะ

มาดูบรรยากาศถนนและทะเลบางเสร่กันอีกหน่อย

ทะเลที่หน้าหาดบางเสร่นี้ทำให้นึกถึงหาดพัทยาเมื่อหลายสิบปีก่อนเลย เพราะบริเวณนี้น้ำยังใสพอสมควรนะคะ หน้าหาดสะอาด และไม่พลุกพล่านดีมากเลยค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ชายหาดบางเสร่ 0 ม.
  • Home Pro บางเสร่ 1.2 กม.
  • สวนนงนุช 4.4 กม.
  • ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค 9.5 กม.
  • มิโมซ่าพัทยา 8.2 กม.
  • สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ก 1.9 กม.
  • สวนสาธารณะบางเสร่ 1.9 กม.
  • ตลาดน้ำ 4 ภาค 14.6 กม.
  • เมืองพัทยา 18 กม.
  • เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทย 20 กม.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Delmare Bangsaray Beachfront คอนโด High Rise 33 ชั้น และอาคารจอดรถสูง 7 ชั้น  โดยมีจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งหมด 339 ยูนิต บนเนื้อที่ดินทั้งหมด 4 ไร่กว่า จัดเป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise ที่อยู่ใกล้กับชายหาดมากทีเดียวค่ะ โดยจากอาคารพักอาศัยไปชายหาดเลยนั้นมีระยะห่างไม่เกิน 70 ม. เท่านั้น จึงโครงการที่ได้บรรยากาศของโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศชัดเจนทีเดียว เพราะอยู่บนห้องเองก็ได้วิวหาดบางเสร่เต็มๆ รวมไปถึงออกมาจากโครงการข้ามถนนก็วิ่งลงไปเล่นทะเลได้เลยเหมือนกัน

Master Plan โครงการแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆ เริ่มจากบริเวณหน้าโครงการนั้นทำเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ โดยจัดให้เป็นสระว่ายน้ำและพื้นที่นั่งเล่นแบบ Outdoor โซนกลางเป็นอาคารพักอาศัยทั้งหมด และอาคารจอดรถอยู่ด้านหลังสุดค่ะ การจัดวาง Master Plan ลักษณะนี้มีข้อดีคือการแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วนชัดเจน เช่นอาคารพักอาศัยก็ใช้เป็นอาคารพักอาศัยทั้งอาคาร มีความเป็นส่วนตัว เพราะไม่มีเสียงคึกคักจากพื้นที่ส่วนกลาง เป็นต้น แต่ก็มีข้อด้อยในเรื่องความสะดวกสบายในการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางที่ต้องเดินออกไปใช้นอกอาคาร รวมทั้งส่วนที่จอดรถที่ต้องเดินไปขึ้นรถโดยไม่ได้มีทางเดิน Cover Way ผ่านนะคะ แต่ยังดีที่ระยะห่างระหว่างอาคารพักอาศัยและอาคารจอดรถอยู่ไม่ห่างกัน เลยยังใช้งานได้ง่ายอยู่

เริ่มจากหน้าทางเข้าโครงการกันก่อนนะคะ บริเวณทางเข้าโครงการนั้นแยกทางเข้า-ออกเป็น 2 ฝั่ง ตรงข้ามเป็นป้อมยามขนาดกะทัดรัด ใช้ไม้กั้นอัตโนมัติในการเข้า-ออกโครงการ ด้วยระบบ Keycard Access แบบ Easy Pass ซึ่งลักษณะการใช้งานจะเหมือน Easy Pass ทางด่วน คือแค่ผ่านจุดสแกนไม้กระดกก็จะเปิดให้อัตโนมัติแล้วค่ะ ใช้งานง่ายทีเดียว เหมาะกับโครงการที่ไม่ได้ทำซุ้มโครงการแบบมีหลังคา เพราะเมื่อฝนตกไม่ต้องยื่นมือออกไปทาบบัตรให้เปียก

ด้านข้างของถนนทำฟุตบาทให้เดินได้ง่าย โดยฟุตบาทนี้จะเชื่อมยังส่วนทางเข้า-ออกสระว่ายน้ำด้วยค่ะ

ถนนทางเข้าโครงการใช้วัสดุพื้นเป็นคอนกรีตสแตมป์ดูสวยงาม รอบข้างปลูกต้นไม้ใหญ่ดูร่มรื่น ได้บรรยากาศดีทีเดียว

หันกลับมาที่หน้าทางเข้า-ออกโครงการ มองออกไปจะเห็นทะเลเลย

เดี๋ยวเราจะพาเดินรอบโครงการ ผ่านพื้นที่ส่วนกลาง (สระว่ายน้ำ) มาก่อนนะคะ แล้วอ้อมไปทางด้านหลังโครงการที่เป็นอาคารจอดรถจากนั้นค่อยกลับมาดูพื้นที่ส่วนกลางกันต่อ และเข้าไปภายในอาคารตามลำดับค่ะ

จากถนนมานะคะ ฝั่งซ้ายมือนั้นจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำและพื้นที่นั่งเล่นริมสระ ซึ่งเดี๋ยวเราจะพามาเดินดูอีกทีนะคะ

เราตรงเข้ามากันก่อนนะ ด้านหน้าจะเป็น Drop-off เข้าไปยังส่วน Lobby โครงการ และตรงไปอีกหน่อยก็จะเป็นทางเข้า-ออกอาคารจอดรถค่ะ

บริเวณ Drop-Off จัดมาค่อนข้างโอ่โถงทีเดียวด้วยความที่ยกหลังคาขึ้นสูง สำหรับ Drop-off นี้จะมีหลังคายื่นออกมาถึงถนนเลยนะคะ เพื่อให้คนลงจากรถไม่ต้องโดนแดดหรือเปียกฝน ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีค่ะ

ภายในส่วนอาคารจอดรถมีพื้นที่จอดรถกว้างขวางพอสมควรนะคะ รวมทั้งถนนขึ้น-ลงก็ไม่แคบ ขึ้น-ลงสะดวก ในส่วนของที่จอดรถโครงการให้มาทั้งหมด 52% ไม่รวมซ้อนคัน ซึ่งจัดว่าไม่มากไม่น้อยไป ถ้าดูจากพฤติกรรมการเดินทางของลูกบ้านในโครงการที่อยู่ในทำเลเน้นความสงบเป็นหลัก ก็มักจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักเพื่อเดินทางเข้าสู่ตัวเมือง

ในชั้นบนดาดฟ้าของอาคารจอดรถนั้นถูกจัดให้เป็นพื้นที่ที่สามารถใช้งานได้ด้วย ไม่ได้ปล่อยให้เป็นเพียงดาดฟ้าว่างๆ ไม่ได้ใช้งานนะคะ ซึ่งเมื่อขึ้นมาแล้วจะมีพื้นที่ในร่มก่อนจะออกไปสู่ด้านนอกจะแบ่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นรอบสนาม และสนามเทนนิสที่ถูกล้อมรั้วด้วยตะแกรงเรียบร้อย กันลูกเทนนิสกระเด็นออกนอกสนาม

ด้านข้างสนามเทนนิสจัดให้เป็นพื้นที่สวนที่ปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ตามจุด ไม้พุ่มและพื้นที่นั่งชมข้างสนาม สวยงามดีทีเดียวค่ะ

สำหรับชั้นดาดฟ้านี้จะมีคอร์ทเทนนิสทั้งหมด 1 คอร์ทนะคะ เป็นขนาดคอร์ทมาตรฐานเลยค่ะ ซึ่งหากมองในแง่ของโครงการทั่วไปแล้ว การจัด Facilities มาให้ก็จะมาตรฐานคือมีสระว่ายน้ำ Fitness สวน แต่ที่นี่มีคอร์ทเทนนิสเป็น Facilities พิเศษเพิ่มขึ้นมาให้ใช้งานด้วยนะคะ

จากอาคารจอดรถมาแล้ว เราเดินออกมาดูสระว่ายน้ำหน้าโครงการกันค่ะ

ก่อนจะเดินไปถึงพื้นที่ส่วนกลางนะคะ จะเจอกับทางเข้า-ออกจากส่วน Lobby โครงการอีกจุด ซึ่งเป็นฝั่งตรงข้ามของทางเข้า-ออกโครงการจากบริเวณ Drop-Off นั่นเองค่ะ การมีทางเข้า-ออกนี้อีกจุดก็เพื่อให้ออกไปยังพื้นที่ส่วนกลางได้ง่ายมากขึ้นไม่ต้องเดินไกล

ตรงไปสุดถนนก็จะเป็นส่วนสระว่ายน้ำโครงการ เดี๋ยวเราไปดูกันค่ะ

ก่อนจะถึงส่วนสระว่ายนั้นจะมีทางเข้าพื้นที่ส่วนส่วนกลางอีกจุดคือจากสวนฝั่งขวามือนี้เลยค่ะ ทางโครงการมีการทำทางเดินไว้ให้สวยงามเดินได้ง่าย

เมื่อเข้ามาส่วนทางเดินภายในสวนแล้ว ฝั่งขวามือจะเป็นห้องน้ำแยกชาย/หญิงไว้บริการ

ภายในมีส่วนอ่างล้างมือ และห้องน้ำให้ 2 ห้องด้วยกันค่ะ แต่ไม่ได้จัดห้องอาบน้ำไว้ให้นะคะ ลูกบ้านสามารถใช้ห้องอาบน้ำได้จากห้องน้ำส่วนกลางภายในอาคารได้เลยค่ะ

ภายในห้องน้ำ  สะอาดเรียบร้อย น่าใช้งาน

เดินตามทางเดินมา จะเห็นว่าด้านข้างมีการจัดบรรยากาศให้ดูร่มรื่น น่าใช้งาน ทั้งการทำบ่อน้ำพุและจัดไม้พุ่มสวยๆ ตลอดทางเดิน

เดินมาสุดแล้วก็จะเจอกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ขนาดใหญ่พร้อมกับพื้นที่นั่งเล่นที่ด้านบนกางเป็นเต้นท์ผ้าใบดูสวยงาม

เดินลงมาดูด้านล่างก่อนจะไปดูส่วนสระว่ายน้ำด้านบนนะคะ จะเห็นว่ามีมุมนึงของสระว่ายที่ทางโครงการออกแบบให้มีผนังเป็นกระจกด้วย เพื่อให้สระว่ายน้ำเองมีมุมที่น่าสนใจมากขึ้น ไม่จำเจ เหมาะกับการเล่นน้ำพักผ่อนดี เด็กๆ น่าจะชอบค่ะ

มาถึงส่วนสระว่ายน้ำกันแล้วนะคะ บริเวณส่วนสระว่ายน้ำนี้เค้ายกพื้นขึ้นมาค่อนข้างสูงทีเดียวจากระดับพื้นถนน ทำให้เวลาเราสามารถมองวิวทะเลได้ไกลมากขึ้น เวลาว่ายน้ำก็เหมือนกับว่ายอยู่ในระดับเดียวกันกับทะเลเลยค่ะ เนื่องจากตัวสระออกแบบให้เป็น Infinity Edge Pool ด้วย

ลักษณะสระจะเป็นแบบ Freeform นะคะ ไม่ใช้สระที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งจะเหมาะกับการออกกำลังกายมากกว่า แต่เนื่องจากที่นี่เป็นโครงการตากอากาศอารมเหมือนมาพักผ่อน เล่นน้ำเสพบรรยากาศชิลๆ การออกแบบจึงดีไซน์มาในรูปลักษณ์ Freeform ให้ดูสนุกสนานและผ่อนคลายมากขึ้น บริเวณที่ติดกับพื้นนั้นจะเป็นสระเด็ก มีรั้วกั้นเรียบร้อยเพื่อกันเด็กๆ ออกไปในโซนผู้ใหญ่ที่มีระดับความลึกน้ำมากกว่า พร้อมวาง Day Bed อยู่ในสระเลยด้วย ดูชิลมาก

อีกฝั่งของสระค่อนข้าวยาวอยู่เหมือนกันค่ะ ขนาดสระที่นี่ถือว่าให้มาใหญ่อยู่นะคะ สามารถรองรับลูกบ้านได้หลายคนเลย

เดี๋ยวเราไปดูในโครงการกันต่อนะ จากด้านหน้าของอาคารเลยนั้นออกแบบให้เป็นห้องอาหาร ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินการนะคะ ว่าจะนำแบรนด์อาหารไหนมาลง ซึ่งการจัดฟังก์ชันชั้นล่างให้มีห้องอาหารเป็นของตัวเองเลยนั้น ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์กลุ่มลูกบ้านได้ดี เนื่องจากโครงการอยู่ในทำเลที่ต้องขับรถออกไปหาข้าวกิน และไม่มีร้านอาหารใกล้ๆ ในระยะที่ออกจากโครงการแล้วเดินไปหาซื้อของกินได้เลย ทางโครงการเลยจัดให้มีห้องอาหารขึ้นไว้บริการลูกบ้าน เพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้น

ชั้น 1 ของอาคารพักอาศัยโครงการนี้ส่วนใหญ่จัดให้เป็นพื้นที่ Facilities เลย เพื่อที่ในชั้นบนนั้นจะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด มีความเป็นส่วนตัวสูงและไม่พลุ่กพล่านค่ะ โดยในชั้นนี้จะมีส่วน Fitness ห้องน้ำชาย/หญิง และห้องอาหารขนาดใหญ่ พร้อมมีพื้นที่ครัว สามารถรองรับลูกบ้านได้หลายที่นั่งเลยค่ะ ส่วนด้านหลังของ Lobby จัดให้เป็นโซนลิฟต์โดยสารและลิฟต์ Service ค่ะ การจัดโซนถือว่าจัดออกมาได้ดีแล้วนะคะ แยกพื้นที่สำหรับแบขกที่เข้ามาติดต่อและลูกบ้านได้ชัดเจนทีเดียว แต่แอบน่าเสียดายตรงที่ไม่มีประตูกั้นบริเวณโถงลิฟต์ และติดจุดสแกนบัตรเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับลูกบ้านมากขึ้น

ภายใน Lobby ออกแบบให้ฝ้าเพดานสูง Double Volume ทำให้ได้พื้นที่โอ่โถง ตรงกลางทางเดินตกแต่งด้วยโต๊ะและโคมไฟระย้า ส่วนด้านหลังของโต๊ะนี้จะเป็นโถงทางเดินลึกเข้าไปยังส่วน Fitness และห้องอาหาร

ในบริเวณ Lobby จัดชุดโซฟาขนาดใหญ่ทั้งหมด 4 ชุด สำหรับรองรับแขกในโครงการ

เข้ามาด้านหลังส่วน Lobby จะมีทางเดินยาวๆ ไปสุดที่ห้องอาหารที่อยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร โดยภายในโถงนี้จะแจกไปยัง Mail box, Fitness, Sale Office, ห้องน้ำแยกชาย/หญิง

ภายใน Mail Box ตกแต่งออกมาเรียบง่ายสะอาดสะอ้าน มีตกแต่งด้วยการซ่อนไฟอยู่ด้านหลังตู้จดหมายและติดกระจกเงาตรงกลางทำให้ห้องดูไม่คับแคบ

ถัดมาเป็นทางเข้า Fitness ค่ะ

เปิดเข้ามาภายในก่อนจะเจอกับเครื่องออกกำลังกายจะเห็นว่ามีฉากยาวตั้งแต่พื้นไปสูงไปถึงใ้าเพดานเลย ข้อดีของการทำฉากกั้นแบบที่สามารถหมุนแผ่นไม้ภายในได้ คือช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับลูกบ้านที่กำลังใช้งาน Fitness ได้มากขึ้น

บริเวณโซนแรกของห้อง Fitness จัดให้เป็นโซนลู่วิ่งทั้งหมด 4 เครื่อง หันหน้าออกไปภายนอกอาคาร

ห้อง Fitness ที่นี่ให้พื้นที่มาทั้งหมด 2 ชั้นด้วยกัน โดยชั้น 2 ก็ใช้ขึ้นบันได ภายในห้อง Fitness เลยค่ะ

ในชั้นล่างอีกโซน ติดกับโซนลู่วิ่งจะเป็นโซนเวทเทรนนิ่งมีอุปกรณ์ให้ครบครัน

ขึ้นมาชั้นบนก็ยังมีเครื่องออกกำลังกายต่างๆ ให้เลือกใช้งานกันได้ค่ะ นับเครื่องออกกำลังกายทั้งหมดอยู่ที่ 16 เครื่อง ซึ่งถือว่าให้มาเยอะพอสมควรเลยค่ะ น่าจะเพียงพอกับการใช้งานของลูกบ้าน

ในส่วน Fitness เลยก็มีห้องน้ำแยกชาย/หญิงมาให้ด้วยนะ 

ภายในมีห้องอาบน้ำ ห้องน้ำและห้องสตรีมให้ด้วยค่ะ

อีกฝั่งเป็นอ่างล้างมือพร้อมตู้เก็บของใช้เล็กๆ ด้านข้าง

ออกมาจากส่วน Fitness เดินมาตามโถงอีกหน่อยก็เจอห้องน้ำแยกชาย/หญิงอีกแล้วค่ะ เรียกว่าในชั้น 1 นี้มีห้องน้ำส่วนกลางให้ใช้ถึง 3 จุดด้วยกัน จากส่วน Facilities ด้านนอก, ภายในห้อง Fitness และห้องน้ำรับรองส่วน Lobby ที่เรากำลังจะพาไปดูค่ะ

ภายในห้องน้ำชายได้ขนาดใหญ่ และจัดพื้นที่เป็นสัดส่วนดีค่ะ

ภายในห้องน้ำหญิง มีขนาดกะทัดรัดลงมาหน่อยจากห้องน้ำชายค่ะ แต่มีจำนวนห้องน้ำเท่าๆกันนะคะ แค่ตัดพื้นที่ส่วนโถสุขภัณฑ์ชายไป

มาที่ส่วนหน้า Reception กันต่อนะคะ บริเวณนี้มีจัดพื้นที่นั่งเล่นให้ 1 ชุด ในส่วนด้านหลังของเคาน์เตอร์เป็นทางเข้าส่วนลิฟต์เพื่อขึ้นไปชั้นบน

โถงทางเดินฝั่งขวาจะเข้าไปทางลิฟต์โดยสาร ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นลิฟต์บริการ และมีจุด Loading สำหรับใครขนของใหญ่ๆ เยอะๆ

บริเวณโถงลิฟต์โดยสารใช้ฝ้าเพดานสูงดูสวยงามโอ่โถงดีค่ะ เสียดายที่บริเวณหน้าโถงลิฟต์ไม่มีประตูกั้นให้สแกนบัตรก่อนเข้าสู่โถงลิฟต์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับลูกบ้านมากขึ้น ในส่วนของอัตราส่วนลิฟต์ของโครงการนี้อยู่ที่ประมาณ 99.75 : 1 ถือว่ามีความหนาแน่นน้อยค่ะ

ขึ้นมาชั้น 2-25 ซึ่งจัดเป็นชั้น Typical Floor Plan นะคะ จากรูปแปลนอาคารจะเห็นว่าการจัดวางแปลนของที่นี่ดีมากๆ โดยเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านชัดเจน ในทุกๆ 2 ห้องพักอาศัย จะมีช่องว่างหรือคั่นด้วยบันไดหนีไฟ ซึ่งทำให้ห้องพักอาศัยทุกๆ ห้องของชั้นนี้มีผนังด้านนึงที่ไม่ติดกับเพื่อนบ้าน โดยทางโครงการยอมทำแบบนี้ให้ถือว่าดีมาก เพราะจริงๆ แล้วทางโครงการก็ต้องเสียพื้นที่การขายไปหลายตร.ม. แทนที่จะทำพื้นที่ว่างนี้เป็นพื้นที่ภายในห้องแต่ละห้องได้ใหญ่มากขึ้น และนอกจากเรื่องความเป็นส่วนตัวแล้วการทำช่องว่างระหว่างทางเดินแบบนี้จึงช่วยให้บริเวณโถงทางเดินสามารถระบายอากาศและได้แสงสว่างจากภายนอกเข้ามาผ่านในได้ดีทีเดียวค่ะ

ชั้น 26 จะมีความแตกต่างกับชั้น 2-25 เล็กน้อย คือมีห้องขนาดใหญ่ถึง 144 ตร.ม. อยู่บริเวณฝั่งที่หันหน้าไปทางชายหาดบางเสร่ โดยจุดเด่นของห้องนี้เลยคือพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่ให้สามารถนั่งชมวิวทะเลได้อย่างจุใจ

ชั้น 27-29 จำนวนยูนิตจะน้อยลงไปอีกโดยชั้นนี้เหลือยูนิตเพียง 10 ยูนิต

ชั้น 30 นั้นมีการจัดแปลนเหมือนกับชั้น 27-29 ค่ะเพียงแต่มีการเปลี่ยนพื้นที่จากห้องพักอาศัยฝั่งทิศใต้ 2 ห้องไปเป็นพื้นที่ Storage เท่านั้นค่ะ

ชั้น 31 นั้นจะมีห้องขนาดใหญ่ 144 ตร.ม. พร้อมกับระเบียงขนาดใหญ่เช่นเดิม มาแทนที่ห้อง 1 Bedroom ทั้ง 4 ห้องบริเวณมุมอาคารฝั่งที่หันไปทางชายหาด

ชั้น 32-33 เป็นชั้นบนสุดของอาคาร จะเหลือจำนวนยูนิตเพียง 5 ห้องเท่านั้นค่ะ มีความเป็นส่วนตัวมากๆ ก็แลกมากับราคาต่อตารางเมตรที่ถูกกว่าห้องตำแหน่งเดียวกันในชั้นล่างๆ นะ

ขึ้นมาที่โถงบันไดในชั้นพักอาศัยกันนะคะ การตกแต่งจะเน้นความเรียบง่าย ไม่หวือหวาเท่าโถงลิฟต์ชั้นล่าง ซึ่งผนังด้านข้างลิฟต์จะกรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน และสุดทางมีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ช่วยเรื่องแสงสว่างและการระบายอากาศภายในโถงบันไดได้ดี

จากโถงลิฟต์มาทางซ้ายเป็นทางไปห้องพักอาศัยเพียง 1 ห้อง ซึ่งได้ออกแบบทางเดินเป็นแบบ Single Corridor  จึงทำให้ห้องพักตำแหน่งนี้ไม่ต้องหันหน้าชนกับห้องพักห้องอื่นๆ และได้หน้าต่างซึ่งช่วยให้แสงสว่างเข้ามาได้ดี

ส่วนโถงทางเดินยาวนั้นจะเป็นโถงทางเดินแบบ Double Corridor นะคะ แต่บริเวณโถงทางเดินก็ไม่ได้มืดทึบนะ เพราะมีช่องว่างในทุกๆ 2 ห้องพักอาศัย ให้แสงสว่างได้เข้ามายังสู่โถงทางเดิน

เริ่มจากช่องว่างแรกนั้นทำเป็นห้องเก็บขยะในฝั่งขวาค่ะ ส่วนตรงไปนั้นจะเป็นประตูออกไปยังระเบียงด้านนอก จะเห็นว่าประตูก็ออกแบบให้เป็นประตูโปร่งเพื่อให้มีช่องแสงเข้ามาบริเวณโถงทางเดินได้ด้วย ส่วนระเบียงภายนอกนั้นไม่ใช่ระเบียงที่ไว้ใช้งานนะคะ แต่เป็นระเบียงสำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์ พูดถึงในแง่ดีของช่องว่างระหว่างห้องพักอาศัยนี้ถือว่าช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้นทีเดียว อย่างน้อยผนังด้านนึงของห้องก็ไม่ติดกับห้องอื่นค่ะ

อีกช่องว่างนึงจากโถงทางเดิน นั้นออกแบบเป็นหน้าต่างแบบโปร่งเช่นกัน ภายในเป็นพื้นที่ว่างด้านบนติดคอมเพรสเซอร์จากห้องพักทั้ง 2 ฝั่ง และบังคอมเพรสเซอร์แอร์จากภายนอกด้วยระแนง ทำให้รูปลักษณ์อาคารภายนอกดูสวยงาม

ชึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้ากันนะคะ

โดยในชั้นดาดฟ้านี้ออกแบบให้เป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบ Outdoor โดยตกแต่งเป็นสนามหญ้าและทำพื้นที่นั่งเล่นให้ ซึ่งต่อไปจะมีการลงเฟอร์นิเจอร์เป็นเก้าอี้นั่งเล่นแบบ Outdoor ให้ลูกบ้านสามารถขึ้นมานั่งชมวิวระยะไกลได้ค่ะ

วิวทิศตะวันตกเฉียงใต้ : เป็นทิศที่หันไปทางสัตหีบ ได้เห็นทั้งชายหาดบางเสร่และวิวภูเขาไกลๆ สวยงามดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบวิวธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ

วิวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : ได้วิวทะเลโดยตรงเลยค่ะ เพราะหันหน้าไปทางทะเลเลย ใครอยู่ชั้นสูงๆ นี่สามารถมองเห็นทะเลไกลสุดสายตาเลยนะ

วิวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : หันหน้าไปทางเมืองพัทยา หาดนาจอมเทียน ซึ่งได้ส่วนโค้งของหาดสวยงามและในฝั่งเป็นสีเขียวของพื้นที่สวนและที่ดินเปล่า

วิวทิศตะวันออกเฉียงใต้ : หันไปทางถนนสุขุมวิท บริเวณนี้จะได้วิวเป็นพื้นที่สวนมันสับปะหลัง และพื้นที่สีเขียว ใครอยู่ชั้นสูงๆ ก็จะได้วิวภูเขาไกลๆ ด้วยนะคะ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด Free Form แบ่งสระเด็ก และ สระผู้ใหญ่
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้องขนาด ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 16 เครื่อง
  • คอร์ทเทนนิส
  • ห้อง Steam
  • ลิฟท์โดยสาร 4 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์ 99.75 : 1
  • Service Lift 1 ตัว
  • ที่จอดรถประมาณ 205 คันคิดเป็น 52% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ห้องพักอาศัยของโครงการ มีให้เลือกทั้งหมด 5 แบบด้วยกัน ดังนี้

  • 1 Bedroom

  • Type A ขนาด 39.5 ตร.ม.
  • Type B ขนาด 50 ตร.ม.
  • Type C ขนาด 55 ตร.ม.
  • Type D ขนาด 48 ตร.ม.

  • 2 Bedroom
    • Type D Extra ขนาด 144 ตร.ม.
    • Type E ขนาด 77 ตร.ม.

    รูปแบบการขายของที่นี่จะเป็นแบบ Fully Furnished คือให้ทุกอย่างตั้งแต่ Furniture ทั้งแบบลอยตัวและแบบ Built-in สุขภัณฑ์ห้องน้ำทั้งหมด รวมไปถึงผ้าม่านด้วยนะคะ เรียกได้ว่าสามารถเก็บเสื้อผ้าแล้วก็มาอยู่ได้เลยค่ะ ส่วนเกรดวัสดุต่างๆ ภายในห้องนั้นให้มาคุณภาพดีทีเดียวค่ะ เหมาะสมกับราคาที่จ่าย

    ห้องตัวอย่างห้องแรกที่จะพาไปดูกันนะคะ คือห้อง 1 Bedroom ขนาด 39.5 ตร.ม. ลักษณะการจัดผังจะแบ่งเป็น 2 โซนชัดเจน คือโซน Common Area ที่ประกอบไปด้วยพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่นั่งเล่น เลยไปถึงระเบียงนั่งเล่นด้านนอกที่เน้นขนาดใหญ่กว่าคอนโดอยู่อาศัยทั่วไป เนื่องจากเป็นคอนโดตากอากาศการทำระเบียงใหญ่นั้นก็เพื่อที่จะสามารถไปนั่งเล่นชมวิวเสพบรรยากาศชิลๆ ได้ดี มาที่อีกฝั่งจะเป็นห้องนอน ซึ่งจัดมาให้ขนาดค่อยข้างใหญ่ทีเดียว สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้รวมทั้งจัดเป็นพื้นที่ Walk in Closet ด้านข้างได้เช่นกัน ในส่วนของห้องน้ำนั้นแม้จะมีเพียงห้องเดียว แต่ด้วยความที่ออกแบบให้มีประตูเข้า-ออกได้ 2 ทาง ทั้งจาก Common Area และจากห้องนอน ทำให้สะดวกในการใช้งานมากขึ้น และยังคงความเป็นส่วนตัวหากมีแขก เพราะไม่ต้องเดินผ่านห้องนอนอีกด้วยค่ะ

    จากประตูทางเข้าห้องที่นี่ก็ใช้ประตูขนาด Oversize หรือขนาดใหญ่กว่ามาตรฐาน มีความหนาและแข็งแรงดีมากทีเดียวค่ะ ด้านบนประตูมีการทำฝ้าหลุมเล็กๆ พร้อม Indirect Light จัดมาให้ดูสวยงามเลย

    ระหว่างพื้นโถงทางเดินและพื้นห้องนั้นจบขอบด้วยอลูมิเนียมดูเรียบร้อยดีค่ะ พื้นภายในใช้แกนิตโด้ขนาด 60 x 60 ซม.

    เข้ามาภายในจะเจอส่วนพื้นที่ Common Area ก่อนนะคะ ภายในโปร่งโล่งทีเดียวค่ะ ด้วยฝ้าเพดานห้องที่สูงถึง 2.8 ม. และประตูกระจกบานเลื่อนที่สูงจากพื้นจนเกือบถึงฝ้าเพดาน

    หันกลับมาที่ประตูทางเข้ากันอีกครั้งนะคะ ในส่วนของประตูนั้นก็มี Details ให้พูดถึงอยู่เหมือนกัน ทั้ง Digital Door Lock จาก Samsung ซึ่งให้เป็นมาตรฐานในทุกห้อง รวมไปถึงด้านบนที่ทำเป็นประตูบานสวิงให้ และในด้านล่างมี Door stopper ที่สามารถดูดให้ประตูเปิดค้างได้ เผื่อสำหรับลูกบ้านจะเปิดประตูค้างเพื่อขนของต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น

    หน้าตา Digital door lock จาก Samsung นะคะ ซึ่งรุ่นนี้นอกจากจะกดรหัสแล้วก็ยังสามารถสแกนการ์ดได้ด้วย

    และบริเวณด้านข้างของประตูห้องนั้นจะมีตู้ Built-in ให้ทั้ง 2 ฝั่งเลย โดยฝั่งขวาจะ Built-in ให้เป็นพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้ ส่วนชั้นล่างเป็นที่วางเครื่องซักผ้าค่ะ ซึ่งจะเหมาะกับเครื่องซักผ้าที่เป็นฝาเปิดด้านข้างเท่านั้นนะ ส่วนบานเปิดนั้นจะเป็นลักษณะบานเฟี้ยม แต่ด้วยพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัดจึงทำให้เวลาเปิดใช้งานไม่สะดวกเท่าไหร่

    ส่วนฝั่งซ้ายของประตูเป็นตู้ Built-in สำหรับวางรองเท้าค่ะ บานเปิดได้เป็นบานเปิดเดี่ยว ติด soft close ให้เรียบร้อยใช้งานง่ายดี

    ถัดจากประตูแล้วฝั่งขวานั้นจะเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำจากส่วน Common Area นะคะ และฝั่งซ้ายเป็นส่วน Pantry ครัว มองไปที่ฝ้าเพดานจะเห็นว่าที่นี่ให้แอร์แบบฝังฝ้ามาด้วยนะ ดูสะอาดตา เรียบร้อยดี

    มาที่ห้องน้ำกันบ้างนะคะ ถ่ายจากทางเข้าจากส่วน Common Area ฝั่งขวามือนั้นเป็นโซนแห้งวางอ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ ส่วนฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่อาบน้ำ และตรงกลางเราจะเห็นเป็นประตูบานเลื่อนกระจกฝ้านะคะ ซึ่งเป็นทางเข้าห้องน้ำจากภายในห้องนอนค่ะ 

    พื้นห้องน้ำลดระดับลงมาเล็กน้อยจากพื้นห้องภายนอก โดยปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 ซม.

    สำหรับโซนแห้งนั้นบริเวณด้านหลังอ่างล้างมือและโถสุขภัณฑ์มีการทำ Low wall ให้สามารถวางของใช้ต่างๆ ได้ พร้อมกระจกเงาบานใหญ่ที่มีไฟซ่อนให้ด้วยด้านล่าง

    สุขภัณฑ์ทั้งหมดจาก Cotto ค่ะทั้งโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือ

    อ่างล้างมือที่ได้ขนาดค่อนข้างใหญ่เลยค่ะ ใช้งานได้ดี มี Built-in ชั้นวางของด้านล่างอ่างให้ทำให้มีพื้นที่วางของได้พอสมควรค่ะ

    ด้านล่างมีพื้นที่เก็บของให้ขนาดกะทัดรัดโดยใช้เป็นบานเปิดแบบ Soft Close ปิดผิวด้วยลามิเนต

    อีกฝั่งของโซนแห้งนั้นจะเป็นพื้นที่อาบน้ำค่ะ โดยกั้นพื้นที่ระหว่างโซนเปียกและแห้งด้วยฉากกั้นกระจกบานเปิดเป็นสัดส่วนดีมากค่ะ

    พื้นที่อาบน้ำนี้จะถูกลดระดับลงมาเล็กน้อยจากพื้นห้องน้ำในโซนแห้งนะคะ ส่วนขนาดพื้นที่อาบน้ำนี้กำลังพอดีให้อาบน้ำได้สบายๆ ค่ะ

    ภายในพื้นที่อาบน้ำตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนฝักบัวนั้นจะได้ทั้ง Rain Shower และฝักบัวสายอ่อนด้วยค่ะ

    ด้านล่างของฝักบัวนั้นก่อผนังนูนออกมาเพื่อที่จะสามารถทำเป็นที่วางของได้ แต่ความกว้างไม่มากพอสำหรับเป็นที่นั่งอาบน้ำนะคะ

    หัวฝักบัวสายอ่อนนั้นไม่ได้ใหญ่มาก ส่วนด้ามจับได้ถนัดมือดีค่ะ

    มาที่ส่วนครัวกันต่อนะคะ ในส่วนครัวนี้ทั้งหมดจะได้เหมือนในห้องตัวอย่างเลยค่ะ ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น

    มาดูที่ Pantry ครัวกันก่อนนะคะ ด้านบนได้ชุดตู้ Built-in สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ได้พอสมควร ส่วนบานเปิดนั้นก็จะเป็น Soft Close และปิดผิวแบบ Gloosy สวยงาม

    Pantry ครัวมีชั้นวางของข้างล่างเช่นกัน ซึ่งบานเปิดนั้นจะออกแบบให้เป็นบานเปิดคู่เนื่องจากพื้นที่ทางเดินบริเวณนี้มีไม่มากนัก การแบ่งบานเปิดเป็นบานเปิดคู่แทนทำให้มีพื้นที่ทางเดินเหลือสำหรับเดินได้ง่ายมากขึ้น บานเปิดไม่ปิดทางเดินทั้งหมด

    ท็อปของ Pantry เป็นหินสังเคราะห์มีความคงทนและทำความสะอาดได้ง่ายค่ะ มี Sink หลุมเดี่ยวและเตาเซรามิก 2 หัว จาก MEX ให้เป็นมาตรฐาน ในส่วนของผนังบริเวณ Pantry ไม่ได้กรุกระเบื้องหรือกระจกมาให้นะคะ แนะนำให้ลูกบ้านที่ชอบทำอาหารเอง หรือไม่อยากให้ผนังดูเลอะเทอะทำความสะอาดยากนั้นกรุกระเบื้องหรือกระจกเพิ่มเติมดีกว่าค่ะ

    สำหรับบริเวณเตานั้นด้านบนมีติด Hood จาก MEX ให้เป็นมาตรฐานค่ะ ซึ่งจะเป็นระบบดูดควันแบบหมุนเวียนนะคะ สามารถดูดควันอาหารได้ระดับนึง

    มาที่โต๊ะรับประทานอาหารกันบ้างนะคะ ลักษณะของโต๊ะจะให้มาเป็นแบบ Breakfast Counter คือเป็นโต๊ะทรงสูงนั่งหันไปทางเดียวกัน และใช้เก้าอี้แบบสตูลค่ะ โดยใช้วัสดุโต๊ะเป็นหินสังเคราะห์ทั้งหมด จัดว่าให้มาเกรดดีพอสมควรเลย ส่วนพื้นที่ของเก้าอี้นั้นจะไปกินพื้นที่ทางเดินส่วนครัวอยู่พอสมควร ทำให้เวลานั่งกินข้าว แล้วอีกคนจะทำกับข้าวหรือล้างจานไม่สะดวกเลย ถือว่าห้อง Type นี้จัดสรรพื้นที่ส่วนนี้มาให้ไม่มากนัก เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยรวมที่ไม่มากด้วย ประกอบกับต้องการให้ได้พื้นที่นั่งเล่นชมวิวทะเลได้ขนาดใหญ่ดูสวยงาม ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คอนโดพักตากอากาศมากกว่า

    ปกติโครงการทั่วไปแล้วจะจัดให้เก้าอี้นั้นจะหันเข้าหา Pantry แต่เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการตากอากาศ เพื่อให้ได้วิวภายนอกที่มีทั้งเขาและชาดหาดนั่นก็ต้องแลกกับความไม่สะดวกในการใช้งานของพื้นที่ทางเดิน Pantry ทดแทนกับการได้เสพวิวภายนอกตอนรับประทานอาหารไปด้วยนะคะ โดยจากมุมนี้นี่บรรยากาศดีทีเดียวนะ

    มาที่พื้นที่นั่งเล่นกันต่อนะคะ ซึ่งเชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหารที่อยู่บริเวณหน้าห้อง สำหรับพื้นที่นั่งเล่นนี้จะได้ชุดโซฟาและโต๊ะกลางเหมือนในห้องตัวอย่างเลยค่ะ เป็นขนาดโซฟาสำหรับ 3 ที่นั่ง พร้อมเก้าอี้โซฟาด้านข้างสวยและเกรดดีทีเดียวค่ะ ส่วนโต๊ะกลางเป็นโต๊ะลายหินอ่อนสีดำตัดกับสีชุดโซฟาดูเด่นมากขึ้น

    ฝั่งตรงข้ามชุดโซฟาเป็นชุด Built-in ทั้งผนังและชั้นวางทีวีด้านล่างเลยค่ะ ซึ่งจะได้เหมือนในห้องตัวอย่างเลย ดูสวยงามและมี Details พอสมควร สำหรับชั้นวางทีวีด้านล่างนั้นสามารถเก็บของภายในได้พอสมควรเลยค่ะ

    ถัดมาที่ประตูบานเลื่อนกระจกเชื่อมออกไปยังส่วนระเบียงด้านนอก ส่วนด้านข้างของประตูบานเลื่อนนั้นจมีกระจกเข้ามุมด้านข้างเพื่อเปิดมุมมองได้มากขึ้นได้ระดับนึงค่ะ จุดเด่นของประตูบานเลื่อนนั้นอาจจะไม่ใช่ความสูงและความใหญ่ของกระจกเท่านั้นนะคะ แต่รวมไปถึงวัสดุ และ Fitting ของบานประตูด้วยที่มีน้ำหนัก แข็งแรงดีมาก

    มาที่ส่วนระเบียงชมวิวจากห้องพักกันค่ะ ถือเป็นจุดไฮไลท์ของห้องก็ว่าได้นะคะ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ได้ชมวิวเสพบรรยากาศบางเสร่อย่างแท้จริงจากพื้นที่ส่วนตัวของเราเองเลย โดยราวกันตกนั้นได้เป็นกระจกด้วยเพื่อให้สามารถได้มุมมองวิวที่กว้างมากขึ้นด้วยค่ะ

    สำหรับระเบียงห้องนั้นจะอยู่บนพื้นอาคารที่ยื่นออกมาค่อนข้างมากจากในภาพนะคะ ข้อดีคือความรู้สึกที่แข็งแรง ปลอดภัย ไม่เหมือนกับระเบียงที่ยื่นออกนอกโครงการทั่วไป ซึ่งคนกลัวความสูงน่าจะชอบและสามารถนั่งระเบียงชมวิวนี้ได้ แต่ข้อเสียก็มีนะคะ คือไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ หันด้านข้างมาก็จ๊ะเอ๋กับเพื่อนบ้านแบบนี้เลย

    วิวที่ได้จากห้องพักโครงการ ในฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ที่หันไปทางสัตหีบค่ะ ได้วิวชายหาดและภูเขาแบบเต็มตาเลยทีเดียว

    ในส่วนของสวิตช์ไฟที่นี่จะแตกต่างกับโครงการทั่วไปในส่วนของรูปลักษณ์นะคะ แต่การใช้งานจะใกล้เคียงกับสวิตช์ทั่วไปค่ะโดยใช้เป็นแบบปุ่มกดแตะตรงสัญลักษณ์

    มาที่ห้องนอนกันต่อนะคะ พื้นห้องนอนนั้นจะเป็นกระเบื้องลายไม้แทนการใช้เป็นพื้นไม้หรือวัสดุทดแทนไม้ ซึ่งก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียนะคะ ข้อดีเลยก็เรื่องของความคงทนนะคะ แต่ข้อเสียคือความเย็นของพื้นกับเท้าเราจะไม่สมดุลเท่าไหร่นัก จึงเห็นว่าโครงการส่วนใหญ่เลยให้ห้องนอนเป็นพื้นไม้หรือวัสดุแทนไม้กัน วิธีแก้ก็ง่ายๆ เลยค่ะ ซื้อ Slippers มาใส่ หรือใส่ถุงเท้าตอนนอนก็ได้เช่นกันค่ะ

    ภายในห้องนอนนี้จะได้เตียงขนาด 5 ฟุต ซึ่งทางโครงการจะให้เฉพาะเตียงนะคะ ไม่รวมฟูก เมื่อวางเตียง 5 ฟุตไปแล้วจะเหลือพื้นที่ด้านข้างเตียงพอสมควรนะคะ ให้เดินรอบๆ ได้ง่าย

    ด้านข้างเตียงได้กระจกบานใหญ่ และมีเข้ามุมกระจกเล็กน้อย ได้วิวภาพนอกจากบนเตียงนอนเลย บรรยากาศดีมากๆ ส่วนฝั่งตรงข้ามเตียงนั้นสามารถแขวนทีวีได้นะคะ แต่ไม่ควรวางโต๊ะวางทีวีบริเวณปลายเตียง เพราะมีพื้นที่ทางเดินไม่มากพอสำหรับวางโต๊ะ

    บริเวณข้างหัวเตียงนั้นให้สวิตช์ไฟรวมมาเพื่อที่จะได้ไม่ต้องลุกขึ้นไปเปิด-ปิดไฟ เวลาอยู่บนเตียง ซึ่งลักษณะสวิตช์แบบนี้จะเห็นบ่อยๆ ในโรงแรม

    มาที่ฝั่งข้างเตียงอีกฝั่งกันค่ะ จะเป็นส่วน Walk-in Closet และทางเข้าห้องน้ำจากทางห้องนอนค่ะ

    สำหรับตู้เสื้อผ้านั้นจะได้เป็นตู้ Built-in บานเลื่อนตามแบบห้องตัวอย่างเลยค่ะ

    อีกฝั่งเป็นประตูบานเลื่อนทางเข้าห้องน้ำ โดยห้องน้ำนั้นจะได้เป็นกระจกฝ้านะคะ ช่วยบังสายตา มีความเป็นส่วนตัว และยังได้แสงสว่างจากส่วนห้องนอนด้วยทำให้ภายในห้องน้ำที่อยู่ฝั่งด้านในอาคารไม่ทึบไปมากนัก

    มาดูอีกห้องกันต่อนะคะ เป็นห้องแบบ 2 Bedroom ขนาด 77 ตร.ม. ห้องนี้จะเป็นห้องมุมของอาคาร ดังนั้นจุดเด่นเลยคือได้วิวจาก 2 มุม รวมไปถึงรูปแบบห้องที่เป็นแบบหน้ากว้างเลยสามารถจัดฟังก์ชันเป็นโซนได้ชัดเจน จากในแปลนจะเห็นว่าโซนภายในห้องจัดได้ดีทีเดียวค่ะ จากทางเข้ามีการแบ่งโซน Common Area อยู่ฝั่งซ้ายซึ่งเป็นด้านที่ได้วิวหาดบางเสร่ ส่วนอีกโซนเป็นโซน Private ชัดเจน โดยจัดให้เป็นพื้นที่ของห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก

    เข้ามาภายในห้องจะเป็นโถงทางเดิน แจกไปยัง 2 โซนภายในห้องนะคะ ส่วนประตูฝั่งซ้ายที่ติดกับประตูทางเข้าห้องเลย จะเป็นส่วนของห้องน้ำที่ใช้ร่วมกับโซน Common Area และห้องนอนเล็กค่ะ

    ภายในห้องน้ำนี้แบ่งเป็นโซนเปียกและแห้งชัดเจนนะคะ สำหรับโซนแห้งนี้จะได้สุขภัณฑ์เหมือนกับห้องแรกเลยค่ะ พร้อมทั้งมี Low Wall อยู่ด้านหลังให้สามารถวางข้าวของต่างๆ ได้

    ฝั่งตรงข้ามเป็นส่วนพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งก็ได้กั้นด้วยฉากกั้นกระจกเป็นสัดส่วนดีเช่นกันค่ะ

    พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องแบบด้านเล่นลายสีเทา โดยพื้นที่อาบน้ำนั้นจะลดระดับลงมาจากพื้นโซนแห้งเล็กน้อย ส่วนขนาดพื้นที่อาบน้ำค่อนข้างกะทัดรัดอยู่เหมือนกันค่ะ เนื่องจากติดกับช่องงานระบบด้านข้าง ซึ่งโดยรวมแล้วก็ไม่ได้ถึงกับคับแคบไปนะ

    ตรงกลางก่อนจะเลี้ยวไปทางซ้ายที่เป็นโซน Common Area นั้นจะเป็นส่วนห้องนอนเล็กค่ะ โดยเราจะพาไปดูทีหลัง หลังจากพาไปชมพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารกันก่อนนะคะ

    เข้ามาที่ส่วน Common Area กัน บริเวณนี้จะเป็นพื้นที่เชื่อมระหว่างพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารค่ะ ตลอดหน้ากว้างของทิศนี้เลยจะได้กระจกบานใหญ่สูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานทำให้ได้วิวทะเลชัดเจนทีเดียวค่ะ

    มาที่พื้นที่นั่งเล่นกันก่อนนะคะ บริเวณนี้จะได้พื้นที่ค่อยข้างมาก ด้านหลัง Built-in ชั้นวางของและวางทีวีให้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ ดูสวยงามทีเดียว ส่วน Furniture อย่างชุดโซฟาและโต๊ะกลางก็จะได้ตามห้องตัวอย่างเช่นกันค่ะ

    ด้านข้างนั้นได้วิวทะเลชัดมากด้วยกระจกขนาดใหญ่ค่ะ สำหรับใครที่ชอบชมวิวทะเลมากกว่าก็ปรับตำแหน่งชุดโซฟาจากดูทีวีให้หันมาทางกระจกแทนได้นะคะ

    เชื่อมกับพื้นที่นั่งเล่นนั้นจะเป็นส่วนพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งถึงแม้พื้นที่จะเชื่อมกันแต่ก็มีการกั้นโซนด้วยผนังด้านข้าง ทำให้เกิดขอบเขตของพื้นที่ค่อนข้างชัดเจนนะคะ ดูแยกเป็นสัดส่วนดีทีเดียวค่ะ

    ถัดมาเป็นพื้นที่ส่วนครัวและรับประทานอาหาร โดยจะอยู่ในพื้นที่เดียวกันค่ะ สำหรับส่วน Pantry นั้นจะได้เหมือนห้องแรกเลยค่ะในส่วนของ Spec วัสดุนะคะ เพียงแต่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา ซึ่งก็เลยสามารถวางเครื่องซักผ้าใต้ Pantry ได้

    ส่วนโต๊ะรับประทานอาหารนั้นจะได้ขนาดสำหรับ 4 ที่นั่งค่ะ ด้านข้างของโต๊ะนั้นจะเป็นประตูที่เชื่อมออกไปยังส่วนระเบียงภายนอก ทั้ง 2 ประตูเลยนะคะ

    บรรยากาศระเบียงภายนอกสดชื่นมา เพราะเป็นห้องที่หันเข้าหาหาดบางเสร่โดยตรงเลย จึงได้วิวไปเลยเต็มๆ ค่ะ

    ด้วยลักษณะของระเบียงที่เป็นรูปตัว L นะคะ ก็จะมีระเบียงอีกฝั่งนึงด้วยค่ะ แม้ไม่ได้หันเข้าหาหาดโดยตรงนะ แต่ก็ได้วิวทางโค้งของหาดและพื้นที่ข้างเคียงเป็นมุมกว้างค่ะ ซึ่งด้วยความที่วิวอาจจะไม่ได้ปังเท่าด้านหน้าเลยเป็นตำแหน่งของคอมเพรสเซอร์แอร์ด้วย แต่ก็ไม่ได้วางน่าเกลียดนะ มีการบังสายตาด้วยระแนงอยู่ค่ะ

    วิวที่หันไปทางหาดบางเสร่ สวยงามทีเดียวค่ะ นี่คือวิวจากชั้น 4 เองนะคะ ยังได้วิวสูงขนาดนี้ ใครซื้อชั้นสูงกว่านี้ก็จะเห็นทะเลไกลออกไปอีกนะ

    มาที่โซน Private กันบ้างนะคะ โดยจะอยู่ฝั่งด้านใน เริ่มจากห้องนอนเล็กกันก่อนค่อยไปดูห้องนอนใหญ่กันค่ะ

    สำหรับประตูทางเข้า-ออกห้องนอนเล็กนั้นจะเป็นประตูบานเลื่อนแทนประตูบานเปิดปกตินะคะ เนื่องจากขนาดห้องที่ได้ค่อนข้างกะทัดรัดพอสมควร การใช้เป็นประตูบานเลื่อนนั้นก็ช่วยให้สามารถใช้พื้นที่ใช้สอยภายในได้มากขึ้น เนื่องจากไม่มีรัศมีบานสวิงที่ไปกินพื้นที่ภายใน

    เข้ามาในห้องจะได้เตียงขนาด Single Bed หรือ 3.5 ฟุต ซึ่งวางไปก็เต็มพื้นที่พอดีๆ เลยค่ะ

    ข้อดีคือการได้กระจกทรงสูงเลยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้น

    อีกฝั่งของเตียงได้ตู้เสื้อผ้าขนาดกะทัดรัดเป็นแบบ Built-in ให้เรียบร้อยค่ะ

    มาที่ห้องนอนใหญ่กันต่อ ภายในห้องนอนใหญ่นี้ได้เตียงขนาด 6 ฟุต เลยค่ะ นอนได้สบาย มีพื้นที่เหลือด้านข้างจะวางโต๊ะทำงานเล็กๆ ก็ได้

    รอบเตียงมีพื้นที่เหลือให้เดินได้ง่าย รวมทั้งสามารถวางชั้นวางทีวีได้ด้วยนะคะ ส่วนข้างเตียงก็ได้กระจกบานใหญ่เช่นกัน มองวิวภายนอกได้ดี แต่แอบเสียดายหน่อยตรงที่จากห้องนอนเลยมองวิวทะเลไม่ค่อยชัดเท่าไหร่

    อีกฝั่งเป็นส่วน Walk-in Closet และห้องน้ำภายในห้องนอนค่ะ

    Walk-in Closet แม้ขนาดพื้นที่ไม่ได้ใหญ่มากนักแต่สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้ถึง 2 ตู้เลยนะคะ ก็ถือว่าเยอะพอสมควรเลย โดยตู้เสื้อผ้านี้ก็จะได้ตามมาตรฐานเช่นเดียวค่ะ อ่อ.. แต่ด้วยตู้เสื้อผ้าเป็นบานเปิดนะ บานเปิดจะไปกินพื้นที่ทางเดินอยู่เหมือนกันค่ะ ใช้งานจริงไม่สะดวกเท่าตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อน

    ตรงข้ามกับ Walk-in Closet เป็นทางเข้าห้องน้ำภายในห้องนอนค่ะ Spec สุขภัณฑ์และการตกแต่งต่างๆ เหมือนกับห้องน้ำภายนอกเลยค่ะ แต่ได้ขนาดใหญ่กว่าเท่านั้นค่ะ

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

     

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 July 2017

    • 1 Bedroom Type A ชั้น 2 ห้อง A212 ขนาด 41.57 ตร.ม. ราคา 3.602 ล้านบาท หรือ 86,670 บาท/ตร.ม.
    • 1 Bedroom Type A ชั้น 15 ห้อง A513 ขนาด 41.29 ตร.ม. ราคา 4.106 ล้านบาท หรือ 99,446 บาท/ตร.ม.
    • 1 Bedroom Type A ชั้น 29 ห้อง A2909 ขนาด 41.29 ตร.ม. ราคา 4.418 ล้านบาท หรือ 107,000 บาท/ตร.ม.

    • Fully Furnished
    • ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร
    • Kitchen & Sink
    • Hob & Hood
    • จอง + ทำสัญญา 15% ของราคาห้อง (แบ่งเป็น เงินจอง 20,000 บาท)
    • ค่ากองทุน 350 บาท/ตร.ม.
    • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.ม./เดือน

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


    เจาะลึกรวบยอด

     

    โครงการ Delmare Bangsaray Beachfront เป็นโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศ ติดหาดบางเสร่ จ.ชลบุรี ที่เหมาะกับผู้ที่มองหาคอนโดตากอากาศใกล้กรุงเทพ เดินทางใช้เวลาไม่นาน ต้องการความสงบ บรรยากาศผ่อนคลาย ไม่พลุกพล่าน เป็นปัจจัยหลัก แลกมากับความอุดมสมบูรณ์โดยรอบด้อยกว่าตัวเมืองพัทยา ในแง่ของตัวโครงการออกแบบมาเน้นความเป็นส่วนตัวเป็นจุดเด่น เริ่มจากการออกแบบอาคารพักอาศัยแยกจาก Facilities และอาคารจอดรถชัดเจน รวมไปถึงการวางแปลนอาคารที่มีช่องว่างในทุกๆ ห้องพักอาศัย 2 ห้อง ทำให้ห้องพักอาศัยทุกห้องมีผนังด้านนึงที่ไม่ติดกับเพื่อนบ้าน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ดี

    ทำเล – ทำเลโครงการจัดเป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise โครงการเดียวที่อยู่ติดถนนเลียบหาดบางเสร่ ได้บรรยากาศโครงการตากอากาศชัดเจน ออกจากโครงการก็ลงไปเล่นน้ำได้เลย ในส่วนความอุดมสมบูรณ์นั้นอาจจะมีไม่มากนัก ไม่สามารถลงจากโครงการแล้วเดินเท้าหาของกินได้เลย ส่วนใหญ่จะเน้นขับรถออกไปหาร้านอาหารกิน แถบท่าเรือประมงบางเสร่ หรือร้านอาหารติดถนนสุขุมวิทก็มีให้เลือกหลายร้านอยู่ค่ะ แต่ในอนาคตทางโครงการมีแพลนจะเปิดร้านอาหารในชั้นล่างของอาคารพักอาศัยเลยก็จะสะดวกสบายในเรื่องอาหารการกินมากขึ้น

    การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว – การเดินทางสะดวก แม้จะไกลจากตัวเมืองพัทยาพอสมควร แต่หากไม่ได้เดินทางเข้าเมืองในช่วงเวลาเร่งด่วนรถก็ไม่ได้ติดหนักมากเหมือนอยู่กรุงเทพอยู่แล้ว ส่วนการเดินทางจากกรุงเทพมาโครงการจัดว่าสะดวกเช่นกันนะคะ นับจากทางลงมอเตอร์เวย์มาโครงการก็ประมาณ 22 กม. นับเวลาคร่าวๆ เดินทางจากกรุงเทพมาโครงการก็ราวๆ 2 ชม. สามารถเดินทางมาพักเสาร์-อาทิตย์ได้ง่ายๆ ส่วนที่จอดรถที่นี่ให้มา 52% ถือว่าไม่มากแต่ก็ไม่ถึงกับไม่เพียงพอในการใช้งานค่ะ

    การออกแบบ – การออกแบบตัวโครงการจัดมาได้ดี มีความหนาแน่นน้อย และเด่นมากในเรื่องการวางผังอาคารที่เน้นให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว โดยเว้นช่องว่างในทุกๆ 2 ห้องพักอาศัย ซึ่งทางโครงการก็ต้องแลกกับพื้นที่ขายที่ขายได้น้อยลงด้วยนะคะ ส่วนการออกแบบห้อง 1 Bedroom ทำออกมาได้ดีเลยค่ะ เน้นให้ความสำคัญกับวิวภายนอก ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเลือกคอนโดตากอากาศเลย โดยออกแบบระเบียงขนาดใหญ่ใช้งานได้จริง หรือตำแหน่งการวางโต๊ะรับประทานอาหารหันหน้าออกไปภายนอก เป็นต้น ส่วนห้อง 2 Bedroom จัดออกมาเป็นโซนการใช้งานที่ชัดเจนมาก โดยแยกพื้นที่ Common Area กับโซน Private อย่างห้องนอนได้ดี

    วัสดุ – ถือเป็นอีกจุดเด่นนึงของโครงการเลยก็ว่าได้ ด้วยฝ้าเพดานห้องสูงถึง 2.8 ม. รูปแบบการขายแบบ Fully Furnished ที่ให้เกรดเฟอร์นิเจอร์มาค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ และนอกจากเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวและ Built-in ทั้งหมดแล้วก็มีให้ผ้าม่านด้วยนะ เรียกง่ายๆ ว่าเก็บมาแต่เสื้อผ้าเลยก็อยู่ได้แล้วค่ะ ส่วนยี่ห้อสุขภัณฑ์จาก Cotto เป็นส่วนใหญ่

    สาธาณูปโภค – มีครบครัน สวยงามน่าใข้งาน เสริมจาก Facilities มาตรฐานทั่วไปเช่น สระว่ายน้ำ fitness แล้ว ก็ยังมีคอร์ทเทนนิสบนชั้นดาดฟ้าของอาคารจอดรถอีกด้วยนะคะ แต่ Facilities หลักๆ เกือบทั้งหมดจะอยู่ในชั้นล่างสุด และมีขนาดไม่ใหญ่อลังการมาก ถือว่าให้มาค่อนข้างทั่วไป ไม่เด่นมาก เมื่อเทียบกับโครงการคอนโดมิเนียมใกล้เคียง

    Judgement

    สำหรับโครงการ Delmare Bangsaray Beachfront เราจะไม่มีการให้คะแนนนะคะ เนื่องจากโครงการประเภทตากอากาศ มีปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อที่แตกต่างจากคอนโดเพื่อการอยู่อาศัยทั่วไปที่ต้องมีเรื่องของความคุ้มค่าทางการเงินและความคุ้มค่าทางอารมณ์ผนวกกันครับ เป็นการซื้อเพื่อพักผ่อนหย่อนใจมากกว่า ทำให้บรรทัดฐานการให้คะแนนแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคลทั้งผู้อ่านและผู้รีวิวค่ะ

    BOTTOM LINE

    Delmare Bangsaray Beachfront เหมาะกับคนที่ชอบพักผ่อนตากอากาศแถวพัทยา ใกล้กรุงเทพฯ แต่ต้องการความสงบ ห่างไกลจากความวุ่นวาย ต่างจากคอนโดที่เมืองพัทยา พร้อมอยู่ มีเฟอร์นิเจอร์ ไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติม และมีกำลังทรัพย์ตั้งแต่ 3.3 ล้านขึ้นไป