ville 205

รีวิวฉบับที่ 624… วันนี้ทีมงานจะพามาดูโครงการอีกโครงการของพฤกษาค่ะ ซึ่งมีชื่อว่า พฤกษา วิลล์ 64 สายไหม ที่นี่เป็นหนึ่งใน 3 โครงการ Pruksa Ville ซีรี่ส์ Neo Zen ที่ทางพฤกษาพึ่งเปิดตัวออกมาค่ะ โดยนอกจากที่สายไหมนี้ จะมีที่ศรีสมานและที่วงแหวนบางนา อีก 2 ที่ โดยจะเป็นแบบบ้านรุ่นใหม่ ที่เป็นแบบทาวน์โฮม 3 ชั้น ซึ่งปกติแบรนด์ Pruksa Ville จะมีแต่ทาวน์โฮม 2 ชั้นมาโดยตลอด มีการออกแบบภายนอกสไตล์ Modern Zen และมีการวางฟังก์ชั่นภายในบ้านใหม่ เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นจากเดิม รายละเอียดของตัวบ้านและตัวโครงการนี้จะเป็นอย่างไร ไปชมกันค่ะ

Fact @ 10 July 2014

  • Pruksa Ville 64 Sai Mai (พฤกษา วิลล์ 64 สายไหม)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS 
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สายไหม
  • เนื้อที่โครงการ 48-1-50.9 ไร่
  • ทาวน์โฮม 2-3 ชั้น 396 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น Mono Zen 1 พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ( 170 ยูนิต )
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น Mono Zen 2 พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ( 122 ยูนิต )
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น Neo Zen พื้นที่ใช้สอย 176 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ( 104 ยูนิต )
  • ที่ดินแปลง เริ่มต้น 17.5 ตารางวา
  • ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท หรือ 125,657 บาทต่อตารางวา
  • ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นตารางวาละ  85,000 บาท
  • http://www.pruksaville.com
  • โทร 1739

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเราได้นะคะ 😀

New ! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.921222,100.665608

Map_pkv64_1145x444

แผนที่กราฟฟิกจากโครงการค่ะ

pruksa ville 64 maps

โครงการ พฤกษา วิลล์ 64 NEO ZEN สายไหม ตั้งอยู่บน ถนนสายไหม ค่ะ หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินชื่อถนนเส้นนี้แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ขออธิบายนิดนึงละกัน ถนนสายไหมเป็นถนนที่เชื่อมมาจากถนนพหลโยธินค่ะ โดยเข้าได้จาก 2 ทาง คือ จาก ถนนจันทรุเบกษา ข้างโรงเรียนนายเรืออากาศ กับ ซอยพหลโยธิน 54/1 ซึ่งจะมาโผล่ที่ปลายทางเดียวกันคือที่ถนนสายไหมนั่นเอง ตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ มีทางเข้าอยู่ก่อนถึง Big C สายไหมเลยค่ะ

map1

ลักษณะของถนนสายไหม เป็นถนนใหญ่กว้าง 4 เลนก็จริง แต่ด้วยทำเลแล้วก็ยังถือเป็นถนนเส้นรองอยู่ค่ะ ถ้าเทียบกับถนนข้างเคียงอย่าง ถนนพหลโยธิน หรือ ถนนลำลูกกา ที่เป็นถนนใหญ่เส้นหลัก จะยังถือว่ามีความเจริญ อุดมสมบูรณ์น้อยกว่า ถ้าเทียบกันแล้วจะเป็นโซนที่อยู่อาศัยมากกว่า ในขณะที่พหลโยธิน/ลำลูกกา จะเหมาะสมกว่าในการทำการค้าหรือทำออฟฟิศสำนักงาน

ทางเข้าหลักของถนนสายไหม คือมาจากทางถนนพหลโยธิน เป็นถนนที่หลายๆคนคงจะรู้จักกันดีว่า เป็นเส้นที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมีทั้ง Big C, ตลาดยิ่งเจริญ (ตลาดสะพานใหม่), มีร้านค้า, ธนาคาร, และสำนักงานต่างๆมากมาย รวมถึงเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่สำคัญอีกด้วย ลักษณะเช่นนี้ทำให้เป็นศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพตอนเหนือ และเป็นแหล่งพึ่งพิงของคนในย่านนี้ แต่ถนนพหลโยธินเป็นถนนที่ตัดผ่านถนนใหญ่ๆสำคัญๆหลายเส้น ไล่ลงไปตั้งแต่ รามอินทรา (แจ้งวัฒนะ), งามวงศ์วาน (เกษตร-นวมินทร์), รัชดา, ลาดพร้าว, ไปจนถึงอนุสาวรีย์ฯ ทำให้เป็นเส้นที่รถติดมากกกก ถึงมากที่สุด แม้ว่าจะอยู่ไกลออกมาจากตัวเมืองแล้วก็ตาม เพราะถนนที่กล่าวมาทุกเส้น ล้วนแล้วแต่เป็นเส้นที่รถติดทั้งนั้นเลย

ส่วนถนนพหลโยธินช่วงที่อยู่ใกล้ๆโครงการนี้ นับตั้งแต่แยกโรงเรียนนายเรืออากาศไปจนถึงวงเวียนหลักสี่นี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งของทหารอากาศ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของฐานทัพ และหน่วยงานของกองทัพอากาศตลอดสองด้าน รวมถึงสนามบินดอนเมืองด้วย เมื่อเข้ามาสายไหมจะเหมือนเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของบุคลากรในกองทัพอากาศ เพราะใกล้ที่ทำงานและสะดวกต่อการเดินทาง เส้นนี้มีร้านค้า ตลาด โรงเรียน และหมู่บ้านต่าง ๆ

Screen Shot 2014-07-16 at 23.48.17

ส่วนถนนอีกเส้นที่สำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือถนนลำลูกกา ซึ่งวางตัวขนานอยู่กับถนนสายไหม เป็นถนนอีกเส้นที่ค่อนข้างเจริญอุดมสมบูรณ์เช่นกัน เพราะมีทางขึ้น-ลง ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก มาเชื่อมกับถนนเส้นนี้ แถวๆลำลูกกาคลองหก  ตัวถนนลำลูกกาจะเป็นถนนกว้าง 6 เลน ไป-กลับ มีเกาะกลางคั่น จัดว่าเป็นถนนเส้นใหญ่ทีเดียว

ถนนลำลูกกา กับถนนสายไหมนี้มีระยะห่างกันนิดเดียว แค่ประมาณ 1 กิโลเท่านั้นเอง แต่ว่ามีคลองหกวาคั่นอยู่ตรงกลาง ทำให้ถนนสองเส้นนี้ไปมาหาสู่กันไม่ง่ายอย่างที่ควรจะเป็น เพราะว่าต้องมีสะพานข้ามคลองเพื่อเชื่อมจากถนนสายไหมไปยังถนนลำลูกกา แล้วซอยไหนที่มีสะพานข้ามคลอง (เช่น ซอยเฉลิมพงษ์ ที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 2 กิโล) ก็จะกลายเป็นซอยที่ Popular ได้รับความเจริญไปโดยปริยาย เราสามารถวิ่งไปออกลำลูกกาเพื่อไปใช้ทางขึ้น-ลงวงแหวนได้ เพราะถนนสายไหมไม่มีทางขึ้นลงวงแหวนของตัวเอง ถึงแม้จะมีส่วนที่ตัดกับถนนวงแหวนก็ตาม (ด้วยเหตุนี้ทำให้ถนนลำลูกกาได้รับความนิยมมากกว่าถนนสายไหมด้วย ถึงแม้จะอยู่ห่างออกไปมากกว่า)

นอกจากถนนวงแหวนแล้ว ยังมี ทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เป็นทางด่วนที่เราสามารถวิ่งมาขึ้นได้ โดยทางขึ้นจะอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 สามารถใช้วิ่งเข้าเมืองได้ หรือจะวิ่งไปทางพระราม 9-บางนา ก็ได้เหมือนกัน

pruksa ville 64 เส้นทาง

สำหรับการเดินทางไปโครงการในครั้งนี้ เดี๋ยวเราจะเริ่มจากถนนพหลโยธินฝั่งขาออกนะคะ จากแยกหลักสี่ มุ่งหน้าไปทางฐานทัพอากาศ แล้วเลี้ยวเข้าถนนจันทรุเบกษาตรงแยกโรงเรียนนายเรืออากาศ เพื่อเข้าไปยังถนนสายไหมค่ะ ไปดูเส้นทางคร่าวๆกัน

ville 15

เส้นทางเริ่มจากถนนพหลโยธิน ตรงนี้จะลงทางลอดแยกรามอินทรา(หลักสี่)

ville 22

ขึ้นมาถนนพหลโยธินช่วงนี้จะเป็นถนน 6 เลน เส้นนี้จะอุดมสมบูรณ์ค่ะเพราะมีสถานที่ทำงานของกองทัพตลอดเส้นทางนับจากแยกหลักสี่ สองข้างทางนอกจากจะมีโรงพยาบาลเช่นโรงพยาบาลเซ็นทรัล เยนเนอรัล, โรงพยาบาลภูมิพล ก็จะมีร้านค้าตึกแถวต่างๆ และ Big C สาขาสะพานใหม่ และตลาดยิ่งเจริญ ทำให้เป็นแหล่งพึ่งพิงของคนในย่านนี้ได้ดี

ville 36

ด้านซ้ายมือเราจะขับผ่านหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

ville 39

ไปอีกหน่อยก็จะเป็นกองทัพอากาศ และโรงเรียนนายเรืออากาศค่ะ

ville 43

ตรงแยกโรงเรียนนายเรืออากาศให้เลี้ยวขวาเข้าถนนจันทุเบกษา

ville 52

ในถนนจันทุเบกษาก็จะมีกองสนามบินกรมช่างโยธาทหารอากาศตั้งอยู่ค่ะ หน่วยงานกองทัพอากาศเพียบบบบบบ

ville 53

จากถนนจันทรุเบกษา ตรงมาจนถึงสามแยก จะมาชนกับ ซอยพหลโยธิน 54/1 ค่ะ ตรงนี้ให้เลี้ยวซ้ายค่ะ

ville 56

เลี้ยวซ้ายจากสามแยกเมื่อกี๊มาอีกนิดนึง ก็ให้มาเลี้ยวขวาที่สามแยกอีกจุดหนึ่ง เพื่อเข้าถนนสายไหม

ville 59

เลี้ยวมาจะเป็นสะพานข้ามคลองและจะเห็นป้ายต้อนรับเข้าสู่เขตสายไหม แต่จริงๆแล้วพื้นที่ของเขตไม่ได้เริ่มตรงนี้นะคะ

ville 62

เส้นนี้ถ้าเทียบกับลำลูกกาที่ขนานกันแล้วจะมีความคึกคักน้อยกว่า แต่ปัจจุบันเริ่มมีโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมใหม่ ๆ เข้ามาทำให้ความคึกคัก ร้านค้าเริ่มมีมาเรื่อย ๆ ค่ะ

ville 66

สองข้างทางก็จะมีร้านอาหารและหมู่บ้านต่างๆ  สลับกันไป และมีธนาคารต่าง ๆ ,ปั๊มน้ำมันให้บริการ

ville 75

บนถนนสายไหมนี้จะมีโครงการเก่าของพฤกษา คือ พฤกษา วิลล์ พหลฯ-สายไหม อยู่ประมาณซอยสายไหม 31 ส่วนโครงการที่เรากำลังจะไปอยู่ประมาณซอย 47 ค่ะ

ville 93

สองข้างทางก็ยังคงมีร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ เรียกได้ว่าอยู่เส้นนี้หาของกินได้ไม่ยาก

ville 98

เนื่องจากถนนสายไหมเป็นถนนที่ขนานกับลำลูกกา จึงมาทางลัดเข้าเส้นลำลูกกาได้หลายซอยอยู่ค่ะ อย่างซอยนี้จะเป็น ซอยสายไหม 39 อยู่ก่อนถึงโครงการ

ville 107

ถึงแล้วค่ะกับโครงการพฤกษา วิลล์ สายไหม ป้ายโครงการค่ะ ทางเข้าก็จะอยู่ติดกับถนนเลย

ville 106

ตรงข้ามโครงการจะเป็นหมู่บ้านหัสดินทร์ตั้งอยู่ จุดสังเกตเป็นอาคารพาณิชย์สีส้มๆ

ville 108

เลยโครงการมาในระยะที่เดินได้จะเป็น Big C เล็ก ๆ ซึ่งด้านในจะมีร้านค้า


เจาะลึกตัวโครงการ

map3

โครงการตั้งอยู่ใกล้ซอยสายไหม 47 รอบด้านมีโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมตั้งอยู่ค่ะ จะสังเกตว่า พื้นที่ดินของถนนเส้นนี้จะถูกแบ่งเป็นลักษณะหน้าแคบแต่ลึกไปจนถึงถนนเลียบคลองหกวา(ระยะประมาณ 950 ม.) ดังนั้น ตัวโครงการจะมีการวางผังที่ทำให้แต่ละซอยย่อยไม่ลึกนัก แต่ถนนหลักจะยาวไปถึงท้ายโครงการเลยค่ะ ตัวโครงการจะมี Club house อยู่ด้านหน้าติดกับประตูทางเข้าโครงการ ตรงนี้ไม่ค่อยสะดวกกับบ้านที่อยู่ด้านในๆนัก เพราะเวลาจะมาใช้งานต้องเดินทางไกลกว่าเพื่อนๆเค้า ลองนึกว่าต้องมาไกล ๆ ถ้าอยากเดินมาว่ายน้ำแค่เดินก็เหนื่อยแล้วค่ะ แต่ปั่นจักรยานมาก็สบาย ๆ ได้อารมณ์อีกแบบ

การเลือกตำแหน่งบ้านด้านในๆก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียซะทีเดียว สำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายแล้วตำแหน่งบ้านด้านในอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ เพราะปริมาณคนที่วิ่งผ่านหน้าบ้านเราจะน้อยลง ทำให้มลภาวาะทางเสียงหรือฝุ่นก็จะน้อยลงไปด้วย ยิ่งผังโครงการเป็นแนวยาวๆแบบนี้ด้วยหละก็ถ้าเราอยู่บ้านด้านหน้าๆก็เดินทางใกล้สะดวก แต่ต้องแลกกับปริมาณรถของลูกบ้านที่เหลืออีกประมาณ 300 กว่าคันต้องวิ่งผ่านหน้าบ้านเรา อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบเลยนะคะว่าจะเลือกเดินทางสะดวกหรือชอบความสงบ

ville 110

ทางเข้าโครงการจะเป็น Double Gate แบบสั้นๆค่ะคือมีประตูรั้ว 2 ส่วนที่ติดๆกับเลย ส่วนแรกเป็นไม้กระดก ตรงนี้ลูกบ้านจะมี Access card ส่วนที่สองก็เป็นประตูเลื่อนตรงนี้ลูกบ้านสามารถใช้รีโมทในการเปิดประตูได้ค่ะ อย่างที่เห็นคือตัวหลังคาไม่ได้ครอบคลุมมาถึงที่แตะบัตรดังนั้นเวลาฝนตกก็เปียกๆหน่อยนะคะ

ville 341

ทางเข้าสำหรับคนเดินก็จะอยู่ด้านข้างกันนั้น แต่ก็ต้องแลกบัตรผ่านนะคะ

ville 322

เข้ามาด้ายซ้ายมือจะเป็นส่วนกลางซึ่งตอนนี้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ

ville 324

เมื่อปิดโครงการส่วนอาคารนี้ก็จะเป็นส่วนของ Club house ไว้นั่งเล่นไม่ได้เป็น Fitness นะคะ

ville 323  

ข้างกันนั้นก็จะมีสระว่ายน้ำเล็ก ๆ ขนาดประมาณ 14×5 ม.เป็นระบบเกลือ

ville 327 

ถนนภายในโครงการ ถนนหลักกว้าง 16 ม. ถนนซอยกว้าง 9 ม.ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ  14×5 ม. สระ ระบบเกลือ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 14จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้ สำหรับประตูไม้กระดก และรีโมทสำหรับประตูบานเลื่อน
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก/ เลื่อนไฟฟ้า

 


Product Walkthrough

img_36_20131121165235_525_th

แบบแรกที่จะพาไปดูคือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น Mono Zen 2 พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้างโดยรวมแล้วประมาณ 5.7 ค่ะแต่จะแบ่งกันระหว่างห้องนั่งเล่นกับที่จอดรถ ดังนั้นจึงทำให้จอดรถได้คันเดียว และทำให้แบบนี้จะมีพื้นที่สวนหน้าบ้านค่ะ ทางเข้าบ้านจะมีประตูเดียวคือประตูหน้า โดยตรงประตูทางเข้าจะมีส่วนของชั้น 2 ยื่นมาเล็กน้อยเวลาฝนตก เดินเข้าบ้านก็คงเปียกค่ะแต่เนื่องจากโครงการมีกันสาดให้ ตรงนี้ก็เลยมีทางแก้ สำหรับการวางฟังก์ชั่นต่าง ๆ ภายในบ้านเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กไม่เกิน 4 คน ห้องนั่งเล่นและทานอาหารสามารถรองรับได้ค่ะส่วนครัวถือว่าใหญ่ทีเดียวสำหรับทาวน์โฮมเพราะวางเคาน์เตอร์ตัว L ได้ แต่ต้องแลกกับพื้นที่ห้องน้ำที่เล็กหน่อย ทำให้ได้ส่วนอาบน้ที่แคบและเวลาอาบน้ำที น้ำก็จะกระจายเต็มห้องเลย

สำหรับชั้นบนเนื่องจากแบ่งเป็น 3 ห้องนอนโดยด้านหน้าเป็นส่วนของ Master Bedroom กว้าง 2.9 x5.7  ม.ทำให้ระยะปลายเตียงจะเยอะมากค่ะดังนั้นการแบ่งพื้นที่คือต้องมีชั้นวางทีวีไม่งั้นระยะในการนอนดูจากเตียงจะไม่ค่อยเหมาะสม แต่ถ้าวางชั้นวางกั้นตรงส่วนแต่งตัวก็ไม่มีปัญหาแล้วค่ะ สำหรับห้องนอนเล็ก ขนาดใกล้เคียงกัน ห้องพอเหมาะสำหรับเด็กและวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต ห้องน้ำต้องใช้ร่วมกันทั้ง 3 ห้อง และตัวบ้านจะไม่มีระเบียงให้เดินออกไปได้มีแค่ราวระเบียงติดไว้เพื่อกันตกและความสวยงามเท่านั้น

ville 111

หน้าตาทาวน์โฮมแบบ Mono Zen2 เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น โทนสีเทา หน้าต่าง,ประตูและระเเนงอลูมิเนียมจะใช้สีดำให้ดูเข้ากับโทนสีของตัวบ้าน และตัวระเบียงก็อย่างที่เห็นเลยค่ะ คือมีราวระเบียงกันตกติดมาให้เพราะหน้าต่างตรงนั้นเค้าให้มาแบบเต็มความสูง ตัวบานเลื่อนจึงเป็นแบบประตูบานเลื่อนค่ะ

ville 113

Mono Zen2 จะมีพื้นที่จอดรถหน้าบ้าน โดยจะอยู่ข้างห้องนั่งเล่นตรงหน้าบ้าน ตัวบ้านสามารถเข้าได้ทางเดียวคือประตูหน้าบ้านที่จะผ่านห้องนั่งเล่นค่ะ ชั้นบนที่เห็นเป็นกระจกบานใหญ่จะเป็นห้อง Master Bedroom โดยทุกหลังจะทำหน้าต่างชั้นบนเป็นแบบเข้ามุม เพื่อให้ความรู้สึกกว้าง เปิดวิวด้านข้างได้รับอารมณ์เหมือนอยู่บ้านแปลงมุม

ville 332

บ้านจริงที่ลูกบ้านจะได้ จะมีรั้วอลูมิเนียมสีดำบานเลื่อนให้แบบนี้ค่ะ ตรงรั้วก็มีรั้วเหล็กเพื่อให้บ้านไม่ดูแคบจนเกินไป โดยตรงส่วนหน้าบ้านที่เห็นว่าปูหญ้า บ้านจริงจะไม่ได้ปูหญ้าให้นะคะ แต่จะแถมกันสาดหน้าบ้านให้ทุกหลัง

ville 331

ตรงที่จอดรถจะมีห้องเก็บของเล็ก ๆให้ค่ะ และจะเห็นหน้าต่างเล็ก ๆ เยื้องประตูห้องเก็บของจะเป็นหน้าต่างที่ให้แสงเข้าไปยังส่วนของบันไดในบ้าน

ville 115

หน้าบ้านจะมีเฉลียงยกระดับจากพื้นดินขึ้นไปเล็กน้อยโดยมีความกว้าง 95 ซม. และมีโคมไฟหน้าบ้าน 1 ตำแหน่งค่ะ ประตูเป็นประตุกระจกเขียวตัดแสงบานเลื่อน

116-117

มือจับประตูบ้านค่ะ ด้านในและด้านนอกจะแตกต่างกัน

ville 118

พื้นบ้านก็จะยกระดับจากพื้นเฉลียงขึ้นอีกค่ะ จะช่วยกันฝุ่นและน้ำเข้าบ้านในระดับหนึ่ง พื้นตรงเฉลียงปูด้วยกระเบื้อง 30 x 30 ซม. ส่วนพื้นในบ้านปูด้วยแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม.

ville 120

เข้ามาในบ้านส่วนแรกที่เจอจะเป็นส่วนนั่งเล่นค่ะ ส่วนนี้จะกว้างประมาณ 3 เมตร

ville 191

บ้านจริงไฟที่ได้เป็นโคมซาลาเปาค่ะ ผนังจะฉาบเรียบทาสีขาว พื้นด้านในของชั้น 1 จะปูด้วยแกรนิตโต้ต่อเนื่องไปจนถึงประตูหลังบ้าน ตัวฝ้าที่ Drop ลงมาจะเป็นส่วนของงานระบบ ในบ้านจริงก็มีเช่นกันค่ะ

ville 121

ฝั่งด้านซ้าย จะเป็นมุมวางโซฟา ถ้าบ้านมุมก็จะได้หน้าต่างเหนือโซฟาเพิ่มทำให้บ้านโปร่งขึ้นค่ะ ส่วนบ้านแปลงกลางจะไม่มีหน้าต่างตรงนี้นะคะ โซฟาจะวางสำหรับ 3-4 ที่นั่งได้ ถ้าจะวางแบบตัว L ต้องดูเรื่องระยะอีกทีค่ะว่าความยาวเมื่อวางไปแล้วจะเหลือพื้นที่ได้เดินผ่านได้เท่าไหร่

ville 122

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นมุมติดตั้งทีวี ทำชั้นกว้างประมาณ 40 – 50 ซม.ก็วางของวางทีวีได้สบาย ๆ แล้วค่ะ

ville 126

หันกลับไปดูตรงส่วนนั่งเล่น จะเห็นระยะที่วางโต๊ะกลม เมื่อวางก็เหลือพื้นที่เดินผ่านได้สะดวกค่ะ

ville 127

ส่วนด้านหลังของบ้านจะเป็นมุมทานอาหาร ครัว ห้องน้ำ และบันไดที่จะอยู่ทางขวามือติดกับที่วางทีวีค่ะ

ville 128

มุมทานอาหารจะอยู่ติดกับส่วนหลังบ้านจึงอยู่ใกล้หน้าต่างกระจกหลังบ้านค่ะ สำหรับบ้านแปลงมุมก็จะได้หน้าต่างเพิ่มอีกหนึ่งมุม ด้านหลังที่ติดกับหน้าต่างสามารถทำเป็นชั้นและตู้เก็บของได้

ville 129

โต๊ะสามารถวางสำหรับ 4-6 ที่นั่งได้ค่ะ

ville 130

หันมาด้านข้างจะเป็นห้องครัวค่ะ พื้นที่ครัวถือว่ากว้างค่ะ สามารถทำเป็นเคาน์เตอร์ตัว L ได้เลย และยังสามารถกั้นห้องได้ค่ะ ซึ่งจะเหมาะสำหรับบ้านที่ชอบทำอาหารแบบจริงจัง เวลาผัด หรือต้มแกง กลิ่นอาหารจะได้ไม่กระจายเต็มบ้าน

ville 192

พื้นที่ครัวจริงที่จะได้จะเป็นพื้นที่โล่ง ๆ แบบนี้นะคะ

ville 131

ด้านที่ติดกับหลังบ้านจะมีหน้าต่างกระจกให้ค่ะ เพื่อให้ส่วนครัวไม่ทึบจนเกินไป และสามารถเปิดระบายอากาศได้

ville 133

อีกด้านทำเคาน์เตอร์และเว้นพื้นที่ให้วางตู้เย็นได้ค่ะ

ville 134

เคาน์เตอร์สามารถทำเป็นตัว L ขนาดนี้ได้เลย ซึ่งพื้นที่นี้ถ้าว่างอ่างล้างจานและเตาไปแล้ว ก็ยังเหลือพื้นที่ให้เตรียมอาหารได้อีกค่ะ ใครที่ชอบทำครัวก็ไม่ต้องห่วงว่าพื้นที่จะไม่พอหรือต้องต่อเติมเพิ่ม

ville 139

ข้างกันนั้นจะเป็นห้องน้ำที่เอาทางเข้าหันมาฝั่งครัว ทำให้บรรยากาศในส่วนโต๊ะกินข้าวดูดีขึ้นช่วยให้ตำแหน่งโต๊ะทานอาหารไม่ตรงกับห้องน้ำเป๊ะๆ

ville 140

พื้นห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อย พื้นปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม.สีเทาเข้ม

ville 141

ส่วนผนังจะเป็นกระเบื้องทูโทนสีน้ำตาลอ่อน

ville 142

พื้นที่ภายในห้องน้ำ ห้องนี้จะมีส่วนอาบน้ำให้ด้วยค่ะ เพราะบ้านแบบนี้มีห้องน้ำ 2 ห้องคือชั้นละ 1 ห้อง จึงเตรียมส่วนอาบน้ำไว้เผื่อต้องใช้ค่ะ แต่พื้นที่ส่วนอาบน้ำไม่ใหญ่นักนะคะ กว่างเพียง 60 ซม.นิด ๆ ใกล้กับโถสุขภัณฑ์มาก เวลาอาบน้ำแน่นอนว่าเปียกมาถึงโถสุขภัณฑ์แน่นอนค่ะ และไม่มีการกั้นขอบดังนั้นน้ำจะกระจายเต็มห้องน้ำค่ะ

ville 144

เข้ามาในห้องตรงกับประตูคืออ่างล้างหน้าของ Bathroom design ส่วนก็อกน้ำจะเป็นของ Cotto

ville 145

โถสุขภัณพ์ของ Cotto ค่ะ

ville 146

ฝักบัวของ Karat ค่ะ

ville 135

ประตูบ้านเป็น HDF มือจับเป็นลูกบิด

ville 137

พื้นหลังบ้านจะลดระดับลงไปเล็กน้อย

ville 138

พื้นที่หลังบ้านค่ะ

ville 193

หลังบ้านจริงจะได้แบบนี้ พื้นเทคอนกรีต ตรงนี้จะต่อท่อและมีปลั๊กไฟไว้ให้สำหรับวางเครื่องซักผ้าค่ะ

ville 151

บันไดบ้านจะ ลูกนอนเป็นพื้นยางไม้ประสานโทนสีน้ำตาลอ่อน ตรงบันไดจะมีการเจาะช่องหน้าต่างกระจกเพื่อให้แสงเข้ามาไม่ให้บันไดทึบเกินไปค่ะ

ville 152

ก้มมองลงไปดูบันได จะเห็นว่ามีขั้นที่เป็นมุมสามเหลี่ยมเวลาเดินขึ้นลงต้องระวังกันหน่อยนะคะ

ville 153

ขึ้นมาด้านบนจะเป็นโถงเล็ก ๆ ด้านขวาคือ Master Bedroom ตรงกลางคือห้องน้ำที่จะใช้รวมกันทั้ง 3 ห้อง ด้านขวาคือห้องนอนเล็กที่มีขนาดเท่ากัน 2 ห้อง

ville 154

ห้องน้ำประตุเป็น UPVC

ville 155

พื้นจะลดระดับลงไปน้อยกว่าห้องน้ำชั้นล่าง เนื่องจากห้องนี้ส่วนอาบน้ำจะมี Shower box ให้เลยไม่ต้องกลัวว่าเวลาอาบน้ำแล้วน้ำจะล้นออกมานอกห้อง แต่เวลาล้างห้องน้ำก็ระวัง ๆ หน่อยแค่นั้นเองค่ะ

ville 156

ภายในห้องน้ำ ห้องนี้กระเบื้องตรงผนังจะเป็นทุโทนเช่นเดียวกับชั้นล่างแต่จะเป็นสีน้ำตาลเข้มกว่า

ville 161

ตรงกับประตูจะเป็นอ่างล้างหน้า มีพื้นที่ให้วางของได้ไม่มากนักค่ะ แต่ด้านล้างจะมีตู้เป็นช่องไว้ให้วางของ สามารถวางพวกแชมพูหรือของสำรองได้ตรงนี้

ville 158

เข้ามาด้านขวาจะเป็นโถสุขภัณฑ์ค่ะ

ville 159

Shower box กว้างประมาณ 90×90 ซม.ค่ะ ตรงนี้จะมีหน้าต่างกระจกเล็กๆไว้ระบายอากาศ ซึ่งมีเฉพาะสำหรับบ้านแปลงมุม แต่บ้านแปลงกลางจะไม่มีกระจกนะคะดังนั้นห้องจะทึบกว่านี้มาก

ville 162

Master bedroom ค่ะ พื้นเป็นลามิเนตหนา 8 มม.ต่อเนื่องมาจากโถงบันได

ville 163

ภายในห้องจะดูสว่างเพราะมีประตูกระจกบานใหญ่ที่สูงไปจนถึงเพดานอยู่ค่ะ ทำให้ห้องสว่างมากทีเดียว

ville 164

เตียงสามารถวางขนาด 5 ฟุตได้ค่ะ ก็จะมีพื้นที่ข้างเตียงเหลือให้วางโต๊ะหัวเตียงเล็ก ๆ แต่ถ้าจะวาง 6 ฟุตก็ได้แต่พื้นที่ข้างเตียงก็จะน้อยลง

ville 165

หัวเตียงจะเห็นว่าหน้าต่างที่เข้ามุมจะมาส่วนนี้เล็กน้อยค่ะ

ville 167

หน้าต่างห้องจะเข้ามุมทำให้เปิดวิวด้านข้างบ้าน สำหรับบ้านแปลงกลางก็จะเข้ามุมแบบนี้ค่ะ ทำให้วิวห้องนี้เปิดกว้างขึ้นบรรยากาศแปลงกลางก็จะเหมือนแปลงมุมค่ะ

ville 196

ห้องจริงที่ได้เป็นแบบนี้ค่ะ ประตูจะเปิดได้แต่ไม่มีระเบียงมีเพียงราวกันตกกั้นไว้ค่ะ เนื่องจากบ้านเปล่ากลับด้านกันทำให้มุมนี้ไม่เห็นกระจกเข้ามุม แต่จริงๆมีนะคะอยู่ที่กำแพงด้านซ้ายมือ

ville 168

ด้านบนจะเว้นร่องไว้สำหรับใส่รางม่านให้ค่ะ

ville 169

ปลายเตียงจะเป็นมุมแต่งตัว ตรงนี้ทำเป็น Walk in closet ได้ค่ะ ด้านขวาที่วางเก้าอี้ ถ้าใครเสื้อผ้าเยอะก็วางตุ้ตรงนี้ได้

ville 171

มุมวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

ville 172

ข้างกันนั้นจะเห็นช่องหน้าต่างเล็ก ๆ

ville 174

เปิดออกไปเป็นตำแหน่งวางคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ มีระแนงอลูมิเนียมสีดำบังสายตาจากด้านนอกเพื่อความสวยงาม แต่ตรงนี้จะเซอร์วิสยากหน่อยเพราะต้องปีนจากช่องหน้าต่างนี้ออกไปและพื้นที่แคบมากค่ะ

ville 197

ห้องจริงที่ได้สำหรับมุมแต่งตัวค่ะช่องเล็ก ๆ ทางขวามือคือที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์

ville 175

คราวนี้ก็ไปดูห้องนอนเล็กกันค่ะ สำหรับสองห้องนี้ขนาดจะใกล้เคียงกันคือ ห้องกลาง(ห้องซ้ายมือ)กว้าง 2.90 x 3.0 ม. ส่วนห้องเล็ก(ห้องขวามือ)กว้าง 2.90 x 2.70

ville 176

ห้องนอนกลางพื้นปูด้วยลามิเนตต่อเนื่องมาจากโถงบันได

ville 177

ภายในห้องเนื่องจากว้าง 2.90 x 3.0 ม.พื้นที่ภายในจึงสามารถวางฟังก์ชั่นต่างๆ  ได้ครบ ทั้งโต๊ะทำงาน ตุ้เสื้อผ้า สำหรับแปลงมุมก็จะส่วงหน่อยเพราะมีหน้าต่าง 2 บานคือข้างเตียงกับปลายเตียงค่ะ

ville 200

ห้องจริงสำหรับบ้านแปลงกลางที่จะได้ค่ะ

ville 178

เตียงสามารถวางขนาด 3.5 ฟุตได้ ซึ่งเป็นขนาดกำลังดีสำหรับเด็ก และพอดีกับห้องค่ะ คือถ้าเตียงใหญ่กว่านี้คงจะไม่เหลือพื้นที่สำหรับส่วนอื่น ๆ

ville 179

ข้างเตียงเป็นกระจกบานเลื่อน

ville 180

ข้างหัวเตียงจะวางตู้เก็บของแบบนี้หรือจะวางโต๊ะหัวเตียงเล็ก ๆ ก็ได้ค่ะ

ville 181

อีกมุมสำหรับโต๊ะและตู้เสื้อผ้า

ville 182

ปลายเตียงยังพอมีพื้นที่เหลือให้วางชั้นวางของได้ค่ะ

ville 183

ระยะปลายเตียงกับชั้นวาง ถ้าจะทำเป็นโต๊ะทำงานก็ได้ค่ะ และใช้เตียงเป็นเก้าอี้ ตรงนี้จะประหยัดพื้นที่แต่ไม่ค่อยดีกับร่างกายนิดหน่อยเพราะเวลานั่งนาน ๆ จะปวดหลังได้เพราะไม่มีพนักพิง

ville 184

ส่วนนี้คือห้องเล็กสุดค่ะ ห้องนี้ยาวน้อยกว่าห้องกลางประมาณ 20 ซม. โดยบ้านตัวอย่างทำห้องนี้เป็นห้องสำหรับ 2 คน เหมาะสำหรับเด็กวัยประถม 2 คนค่ะเพราะเตียงจะไม่ใหญ่มาก

ville 201

ห้องจริงสำหรับบ้านแปลงกลางที่จะได้ค่ะ

ville 186

เตียงจะขนาดไม่ใหญ่ แต่ทำให้มีลิ้นชักเก็บของใต้เตียงเพิ่มเพราะห้องนี้อยู่กัน 2 คน ก็ต้องหาที่เก็บของกันหน่อย

ville 185

มุมนี้ก็ทำเป็นโต๊ะทำงานหรือชั้นวางของได้ค่ะ

ville 187

อีกด้านเป็นตู้และเตียงชั้นบน ด้านล่างก็ทำให้เป็นตู้เก็บของเล็ก ๆ ได้อีก

plan3

คราวนี้เรามาดูบ้านแบบใหม่ที่เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นกันบ้างนะคะ Neo Zen พื้นที่ใช้สอย 176 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นกว่าแบบ 2 ชั้นเยอะทำให้สามารถจัดวางพื้นที่ใช้สอยทำได้อย่างลงตัวค่ะ คือมีครบและกว้าง ห้องนั่งเล่นก็รองรับครอบครัว 4-5 คนหรือมีแขกมาเพิ่มก็ไม่ลำบาก พื้นที่ครัวก็มีมาให้มาพอดีค่ะและสามารถกั้นผนังได้เพื่อเก็บกลิ่น หลังนี้จะได้พื้นที่เก็บของมากหน่อยเพราะมีบันได 2 ชุดก็จะได้ห้องเก็บของใต้บันไดทั้ง 2 จุดเลยค่ะ สำหรับชั้น 2 มีเพียง 1 ห้องนอนคือห้อง Master จึงมีพื้นที่เยอะค่ะและแบ่งส่วนด้านหลังเป็นห้องอเนกประสงค์ ตรงนี้เผื่อเอาไว้เป็น Family area หรือ ห้องทำงานก็สามารถกั้นได้ส่วนชั้น 3 แบ่งเป็น 2 ห้องนอนโดยห้องกลางขนาดใกล้เคียงกับห้อง Master สำหรับชั้นนี้มีห้องน้ำ 1 ห้องใช้ร่วมกันจึงมี 2 ประตูทางเข้าจากแต่ละห้องนอนค่ะ

ville 205

หน้าตาบ้านแบบ Neo Zen จะโทนสีและการออกแบบเดียวกับทาวน์โฮม 2 ชั้นค่ะ คือให้สีเทาแลดำ มีกระจกบานใหญ่ตรงห้องนอน

ville 206

สำหรับชั้น 2 ก็ทำเป็นหน้าต่างเข้ามุมให้เหมือนกันเพื่อเปิดรับวิวนอกบ้าน หลังนี้จะเป็นบ้านหน้ากว้าง 5.50 ม.

ville 336

บ้านจริงจะได้แบบนี้ค่ะ รั้วจะเป็นอลูมิเนียมสีดำ กำแพงบ้านจะเป็นสีขาว

ville 337

หน้าบ้านจะเป็นพื้นที่จอดรถค่ะ สำหรับแปลงกลางก็จะไม่มีพื้นที่สวนหน้าบ้าน เพราะจะกลายเป็นที่จอดสำหรับรถ 2 คัน โดยก่อนตรงประตูเข้าบ้านจะมีเฉลียงเล็ก ๆ สูงกว่าระดับพื้นจอดรถกว้างประมาณ 65 ซม.

ville 210

พื้นบ้านจะสูงขึ้นอีกประมาณ 10 ซม.

ville 212

ภานในบ้าน ส่วนนั่งเล่นจะกว้างประมาณ 3.80 ม.เนื่องจากมีบันไดอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

ville 300

บ้านจริงที่จะได้ค่ะ หลังนี้บันไดอยู่ทางขวามือจะเห็นประตูห้องเก็บของเล็ก ๆใต้บันได

ville 213

เนื่องจากส่วนนั่งเล่นใหญ่ทีเดียวค่ะ โดยประมาณกว้าง 3.8×4.2 ม.เลยค่ะทำให้วางชุดโซฟาใหญ่ ๆ ได้ค่ะ เวลามีแขกมาหลายคนก็สามารถรับรองได้

ville 214

ด้านตรงข้ามจะเป็นตำแหน่งติดตั้งทีวีและบันไดขั้นไปยังชั้นบน

ville 216

หันกลับมาดูส่วนนั่งเล่น จะเห็นพื้นที่โดยรวมและตัวอย่างการวางชุดโซฟาค่ะ สำหรับชุดนี้สามารถรองรับได้ประมาณ 6-7 คนเลยค่ะ

ville 218

ถัดไปด้านในจะเป็นส่วนของโต๊ะทานอาหาร,ครัวและห้องน้ำ

ville 220

ส่วนทานอาหารจะอยู่ติดกับครัวและหลังบ้าน

ville 219

สามารถวางโต๊ะสำหรับ 4-6 คนค่ะ โดยวางโต๊ะยาวกว่านี้ได้ถ้าวางชิดผนังด้านขวามือ

ville 231

ประตูหลังบ้านจะเป็นประตูกระจกบานใหญ่ เพื่อให้แสงเข้ามาในบ้าน

ville 301

พื้นที่ส่วนนี้สำหรับบ้านจริงที่จะได้ จะเห็นว่าประตุหลังบ้านจะมีส่วนที่เป็นบานปิดเล็กๆ  ทางขวามือ สำหรับด้านซ้ายก็จะเป็นบานเลื่อน

ville 233

พื้นหลังบ้านจะลดระดับประมาณ 10 ซม.ค่ะ

ville 338

พื้นบ้านจริงจะปูคอนกรีตแบบนี้และมีแท็งน้ำให้ในตำแหน่งหลังห้องครัว

ville 221

ส่วนครัวสามารถทำประตูเลื่อนกั้นห้องแบบนี้ได้ค่ะ โดยถ้าทำเป็นบานแขวนแบบ้านตัวอย่างก็จะทำให้ไม่มีรอยต่อหรือรางเลื่อนตรงพื้น ช่วยให้การใช้งานสะดวกขึ้นเยอะค่ะ

ville 222

ภายในครัววางเคาน์เตอร์ตัว L ได้ค่ะ

ville 224

ขนาดเคาน์เตอร์ครัวถ้าวางเตา 4หัวกลับอ่างล้างจานที่มีที่พักจานก็ยังพอมีที่เหลือให้เตรียมอาหารค่ะ เหนือเคาน์เตอร์ที่มีหน้าต่างทำให้ส่วนครัวไม่ทึบจนเกินไปและช่วยเรื่องระบายอากาศได้

ville 302

พื้นที่ครัวจริงที่จะได้ ทางซ้ายจะมีหน้าต่างบานเลื่อนเล็กๆ  ระดับจะอยู่เหนือเคาน์เตอร์ครัว ด้านขวาที่เห็นประตูคือประตูห้องน้ำ

ville 225

ห้องน้ำจะอยู่ติดกับครัว

ville 226

พื้นลดระดับลงไปเล็กน้อย

ville 227

ภายในห้องน้ำ หน้าต่างบ้านจริงที่ได้จะไม่เต็มบานแบบนี้ค่ะ ขนาดพอดีกว้างประมาณอ่างล้างหน้า

ville 228

เนื่องจากเป็นแบบบ้าน 3 ชั้นมี 3 ห้องน้ำ ห้องนี้เค้าเลยทำแบบไม่มีส่วนอาบน้ำมาให้ เพื่อเอาพื้นที่ไปให้ส่วนอื่นๆของบ้านแทน พื้นปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม.

ville 230

โถสุขภัณฑ์ค่ะ

ville 236

ข้างบันไดทางซ้ายมือจะมีพื้นที่ที่สามารถทำเป็นห้องเก็บของหรือจะวางตู้เก็บของก็ได้ค่ะ บ้านตัวอย่างจะทำบานประตูปิดเรียบไปกับผนังและฝ้าระแนงทำให้ดูเหมือนไม่มีห้องค่ะ

ville 237

แต่จริงๆ เปิดมาจะเป็นตู้เก็บของเล็ก ๆ แบบนี้ค่ะ

ville 307

บ้านจริงจะได้แบบนี้ค่ะ ตัวกำแพงมีเว้าเข้าไปด้วยนะคะ

ville 239

บันไดบ้านจะมีราวจับให้ค่ะ ตัวบันไดได้วัสดุเป็นไม้ยางประสานทั้งลูกตั้งและนอนเลยค่ะ ช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านดูอบอุ่นขึ้น

ville 268

ขึ้นมาจะเจอกับห้องเก็บของใต้บันไดและบันไดอีกชุด เนื่องจากตำแหน่งบันไดของบ้านหลังนี้ไม่ได้อยู่ตรงกัน ทำให้เกิดพื้นที่ห้องเก็บของแบบนี้ค่ะ

ville 309

บ้านจริงจะได้ประตูแบบนี้ค่ะ

ville 269

พื้นที่ภายในห้องเก็บของ

ville 240

เมื่อขึ้นมาหันมาด้านขวาจะเห็นห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ville 241

ห้องนั่งเล่นชั้น 2 เป็นพื้นที่อเนกประสงค์จะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ค่ะ หรือถ้าเป็นห้องนั่งเล่นก็วางโซฟาสำหรับ4-5 คนได้

ville 310

ห้องจริงที่จะได้

ville 242

หนังอีกด้านก็วางทีวีได้แบบนี้ค่ะ

ville 244

พื้นห้อง Master bedroom เป็นลามิเนตต่อเนื่องมาจากห้องด้านนอก

ville 245

ภายในห้องจะกว้างและดูสว่างเพราะเปิดมาก็จะตรงกับประตูกระจกที่รับแสงจากภายนอก ห้องนี้จะมีห้องน้ำในตัวอยู่ตรงทางเข้าห้องเลยค่ะ

ville 311

ห้องจริงได้แบบนี้ค่ะ ไฟเป็นดาวน์ไลท์

ville 246

รูปนี้เดินเข้ามาในห้องแล้วถ่ายย้อนกลับไปบริเวณหน้าห้องนะคะ บริเวณหน้าห้องจะเป็นพื้นที่ให้วางตู้เสื้อผ้า และอยู่ติดกับห้องน้ำ

ville 248

พื้นห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อย

ville 249

ภายในห้อง สำหรับบ้านหลังนี้ห้องน้ำจะกว้างกว่าแบบ 2 ชั้นค่ะ โดยส่วนอาบน้ำจะมีพื้นที่มากกว่า สำหรับบ้านแปลงกลางจะไม่มีหน้าต่างบานเล็กนะคะ ดังนั้นก็จะทึบกว่า

ville 250

อ่างล้างหน้าพร้อมตู้ด้านล่าง

ville 251

โถสุขภัณฑ์ของ Kohler

ville 255

ส่วนอาบน้ำกั้นเป็น Shower box ให้โดยพื้นที่ภายในประมาณ 0.9×1.5 ม.

ville 258

ฟักบัวค่ะ

ville 259

คราวนี้มาดูในส่วนของพื้นที่อื่นๆกันบ้าง ในห้องนี้กว้างพอที่จะวางโต๊ะทำงาน,โซฟา และเตียง 6 ฟุตได้สบาย ๆ และพื้นที่ปลายเตียงก็มีเหลือกว้างๆเลย

ville 312

ห้องจริงที่ได้ค่ะตรงนี้เหมือนเป็นหน้าต่างบานใหญ่เปิดไปจะมีราวกันตก ไม่มีพื้นที่ระเบียงให้เดินนะคะ แต่ทำราวกันตกเพือให้สามารถเปิดบานใหญ่ ๆ ได้ค่ะ

ville 260

เตียงวางขนาด 5-6 ฟตุได้

ville 261

พื้นที่ข้างเตียงเหลือให้วางโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับแปลงมุมก็จะมีหน้าต่างบานเล็กตรงตัวเตียง

ville 262

ด้านข้างจะเป็นพื้นที่ว่าง สามารถวางโซฟานั่งเล่นเพื่อพักผ่อน นั่งอ่านหนังสือ ดูทีวีมุมนี้ได้

ville 264

เหนือโซฟาจะเห็นหน้าต่างบานเล็ก ๆ

ville 265

ซึ่งก็คือตำแหน่งที่จะวางคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ พื้นที่ไม่มากนักตรงนี้จะเซอร์วิสยากหน่อย

ville 266

ปลายเตียงจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะทำงานก็ได้ค่ะ ระยะดูทีวีอยู่ในจุดก้ำกึ่ง คือ ถ้านอนดูทีวีเนี่ย สามารถติดทีวีจอใหญ่ๆได้เลย ประมาณ 46-55 นิ้ว หรือมากกว่านั้น เพื่อให้ดูแล้วทีวีไม่เล็กเกินไป แต่ถ้าชอบนั่งดูทีวีปลายเตียงแบบจริงจัง ก็ควรจะใส่โซฟาและทีวีที่ขนาดเล็กหน่อย ประมาณ 32-46 นิ้วไม่เกิน เพื่อให้ระยะดูทีวีมันสัมพันธ์กับขนาดทีวี ต้องเลือกเอาว่าชอบแบบไหนนะจ๊ะ

ville 313

พื้นที่จริงที่จะได้

ville 270

บันไดขึ้นไปยังชั้น 3

ville 272

มองลงมาบันไดจะมีชานพักเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าค่ะ เดินสบายหน่อย

ville 273

เหนือบันไดจะมีช่องหน้าต่างให้ค่ะสำหรับให้แสงเข้ามา บันไดจะได้ไม่มืดจนเกินไป

ville 271

ขึ้นมาจะเห็นประตู 2 บาน บานตรงหน้าคือห้องนอนกลาง บานซ้ายมือคือห้องนอนเล็ก ชั้นนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ ซึ่งห้องน้ำจะมีประตูเข้าออกได้ 2 ทาง

ville 275

ห้องนอนกลางพื้นที่เกือบจะเท่ากับ Master bedroom เลยค่ะ ดังนั้นจะเหมือนว่ามี Double  Master bedroom เพียงแต่ห้องนี้จะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกับห้องนอนเล็ก

ville 319

ภายในห้องจริงที่จะได้ ห้องนี้จะต่างกับ Master bedroom ตรงที่ว่ามีระเบียงซึ่งออกไปใช้งานได้

ville 278

ตรงใกล้ประตูทางเข้าจะมีพื้นที่ให้วางตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

ville 277

เข้ามาอีกหน่อยก็เป็นส่วนของที่นอน

ville 281

ตำแหน่งเตียง ด้านข้างจะมีระเบียงห้องซึ่งประตูระเบียงเป็นประตูกระจกบานใหญ่

ville 282

เตียงสามารถวางขนาด 5 ฟุตได้ค่ะ

ville 284

ขอบธรณีประตูจะยกสูงขึ้นมาค่ะ เพื่อกันน้ำและฝุ่นจากด้านนอกไม่ให้เข้ามาได้ง่ายนัก

ville 283

พื้นที่นอกระเบียงสามารถวางเก้าอี้ตัวเล็ก ๆ ไว้เผื่อนั่งเล่นได้ค่ะ

ville 280

ข้างระเบียงจะเป็นช่องว่างลึกเท่าความลึกระเบียง สามารถทำเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ค่ะ ข้างกันจะเห็นหน้าต่างเล็ก ๆ เป็นหน้าต่างที่เปิดไปเป็นตำแหน่งวางคอมเพรสเซอร์แอร์

ville 279

ปลายเตียงจะวางโต๊ะหรือวางทีวีก็ได้ค่ะ

ville 276

สำหรับห้องน้ำที่จะใช้ร่วมกัน จะอยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้องตรงข้ามกับตู้เสื้อผ้า หน้าห้องอาจกั้นเป็นโต๊ะเครื่องแป้งเล็ก ๆ แบบนี้ได้ค่ะ

ville 285

ภายในห้องน้ำขนาดเท่ากับห้องน้ำ Master bedroom ค่ะ ด้านซ้ายจะเป็นอีกประตูซึ่งเป็นประตูที่เชื่อมกับห้องนอนเล็ก

ville 286

ภายในจะเหมือนกันเลยค่ะ

ville 292

ห้องนอนเล็ก พื้นก็เป็นลามิเนตต่อเนื่องมาจากโถงบันไดค่ะ

ville 293

ภายในห้องจะไม่กว้างมากนักแต่ขนาดไม่เล็กจนเกินไปถ้าเทียบกับว่าเป็นห้องนอนเล็กสุดในทาวน์โฮมทั่ว ๆ ไปค่ะ

ville 318

ห้องจริงที่จะได้ค่ะ

ville 294

สำหรับห้องนี้จะดูกว้างและสว่างเพราะมีหน้าต่างกระจกติดยาวให้แบบนี้ค่ะ พอเปิดมู่ลี่แล้วห้องก็สว่างแทบไม่ต้องเปิดไฟเลยค่ะ สำหรับเตียงสามารถวางขนาด 3.5 ฟุตได้ ก็เป็นขนาดเตียงที่พอเหมาะสำหรับ 1 คน

ville 297

เพราะวางเตียง 3.5 ฟุตจะเหลือพื้นที่ด้านข้างไว้วางโต๊ะทำงานยาวหน่อยและตู้เสื้อผ้าได้แบบนี้ค่ะ

ville 296

ปลายเตียงเป็นตำแหน่งไว้ติดตั้งทีวีได้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @  10 July 2014

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น Mono Zen 1 พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น Mono Zen 2 พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น Neo Zen พื้นที่ใช้สอย 176 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท
  • ฟรีเครื่องปรับอากาศ 3 เครื่อง,ปั๊มน้ำ,แท้งค์น้ำ และกันสาดหน้าบ้าน
  • โปรโมชั่นประจำเดือนกรกฎาคม ลดสูงสุด 5 แสนบาท

  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา  20,000 บาท
  • ดาวน์ 12% ผ่อนดาวน์ 18 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 85,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางวาต่อเดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งของ พฤกษา วิลล์ 64 สายไหม  ตั้งอยู่บนถนนสายไหมที่เชื่อมต่อได้กับถนนหลายสาย สามารถไปยังถนนลำลูกกาที่มีความอุดมสมบูรณ์มากกว่า, ไปถนนพหลโยธินซึ่งเป็นเป็นแหล่งร้านค้าและสำนักงานของหน่วยงานต่างๆ ใครบางคนอาจจะทำงานอยู่แถวๆนี้ มีทางด่วนให้เลือกใช้หลักๆคือ ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ที่ขึ้น-ลงจากถนนลำลูกกา, ทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ที่ขึ้น-ลงได้จากถนนสุขาภิบาล 5 และนอกจากนี้ถ้าขยันๆหน่อยก็ยังเชื่อมไปยังวิภาวดีรังสิตเพื่อขึ้นโทลล์เวย์ได้ ทำให้การเดินทางของโครงการค่อนข้างสะดวกถ้าใช้ทางด่วน สภาพถนนกว้าง แต่จะมีระยะทางไกลจากตัวเมืองพอสมควรต้อง และต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก หรือไม่ก็ต้องเรียกแท็กซี่ เพราะรถสาธารณะค่อนข้างน้อย

ตัวโครงการในเส้นสายไหมจะเป็นเส้นที่อยู่อาศัยมีหมู่บ้านต่าง ๆ ทำให้ความอุดสมบูรณ์มีพอสมควร ทั้งตลาดและบิ๊กซีซึ่งใกล้โครงการในระยะที่เดินไปได้จากหน้าโครงการห่างไปประมาณ 70 ม. ส่วนฝั่งตรงข้ามโครงการก็มีร้านค้า ร้านอาหารเล็กๆ เปิดอยู่อีกนิดหน่อย

การออกแบบภายนเป็นสไตล์ Zen เน้นความเรียบง่ายของเส้นสายของ Facade ของบ้าน และตัวโครงสร้างบ้านเป็นแบบ Precast ทำให้ไม่มีเสาตามมุมต่างใช้งานพื้นที่ได้คุ้มค่ามากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถต่อเติมได้นะคะ รูปด้านของบ้านออกแบบมาได้ค่อนข้างสวนและลงตัวดีดูมีมิติ แบบบ้านมีมาให้ทั้ง 2 ชั้นและ 3 ขั้นการจัดวางจะคล้ายๆกันคือใส่ฟังก์ชั่นได้ครบแต่ขนาดพื้นที่ต่างๆจะแตกต่างกัน ใครที่พอมีงบประมาณก็เลือกแบบ 3 ชั้นไปเลยดีกว่า เพราะมีพื้นที่ทำให้การใช้งานในส่วนต่างๆทำได้ดีขึ้น

พูดถึงแบบบ้านใหม่ที่เป็น 3 ชั้น การออกแบบค่อนข้างลงตัว ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะหน่อย จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายกว่าแบบ 2 ชั้น สามารถวางฟังก์ชั่นหลัก ๆ ได้ครบและมีพื้นที่กว้าง ห้องนั่งเล่นก็สามารถรองรับคนในครอบครัวได้ถ้าอยู่กัน 4-5 คนหรือถ้ามีแขกมาเพิ่มอีกก็ไม่ลำบาก สำหรับครัวพื้นที่ขนาดกำลังพอดีในการทำอาหาร สามารถกั้นผนังเพื่อกั้นกลิ่นเวลาทำครัวได้ค่ะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ต้องต่อเติมครัวด้านหลังก็ได้ เผื่อใครจะอยากได้พื้นที่หลังบ้านไว้ทำอย่างอื่น ห้องเก็บของมีให้ 2 ห้องโดยใช้พื้นที่ใต้บันไดทั้ง 2 ตัวให้เกิดประโยชน์ ส่วนห้องนอน Master และ ห้องนอน 2 ขนาดใกล้เคียงกันเลย พื้นที่ในห้องจัดเฟอร์ฯได้ไม่แน่นเกินไป ส่วนทาวน์โฮมแบบ 2 ชั้นพื้นที่น้อยกว่าแต่การวางฟังก์ชั่นก็ครบค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีไม่เกิน 5 คน (แต่ถ้าลูกโตแล้ว 4 คนจะลงตัวกว่านะ)

วัสดุอุปกรณ์ถือว่าให้มามาตรฐานสำหรับบ้านแบบทาวน์โฮมค่ะ คือพื้นชั้น 1 ปูด้วยแกรนิตโต้ ชั้นบนส่วนห้องนอนและโถงบันไดเป็นลามิเนตหนา 8 มม. ห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. ผนังบ้านฉาบเรียบทาสีขาว สุขภัณฑ์มีของหลากหลายยี่ห้อปนกั้นทั้ง Cotto, Mogen, Karat และ Barthroom Design ประตูหน้าต่างให้มาบานใหญ่เป็นกระจกเขียวตัดแสงกรอบเป็นอลูมิเนียมสีดำค่ะ โดยทุกแบบบ้านจะเป็นบ้านเปล่าคือส่วนครัวจะไม่มีการทำเคาน์เตอร์ให้แต่เดินระบบน้ำประปาให้ รวมๆแล้วก็เรียกว่า ได้มาเท่าที่จ่ายไป ต้องเตรียมงบสำหรับตกแต่งไว้ด้วยนะ

สำหรับสาธารณูปโถคนี่ ต้องดูเทียบกับราคาบ้านด้วย ใครซื้อบ้านราคา 2 ล้านกว่า ได้เท่านี้ก็ถือว่าให้มาโอเคอยู่นะคะ แต่ถ้าซื้อบ้าน 4-5 ล้านก็อาจจะบอกว่าที่โครงการให้มาก็อาจจะน้อยไปหน่อย คือมี Club house ให้, มีพื้นที่นั่งเล่นและสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 5×14 ม. พอว่ายเล่นได้นิดหน่อยแต่ไม่เหมาะสำหรับออกกำลังกายจริงจัง แถมความหนาแน่นระดับเกือบๆ 400 ยูนิตนี่ไม่น่าจะเพียงพอถ้าลูกบ้านมาใช้งานกันเยอะในช่วงเวลาเย็นๆ, ภายในโครงการมีสวนส่วนกลางให้แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเรื่องรุปแบบสวนหรือการตกแต่ง ดังนั้นตรงนี้ต้องรอดูตอนสร้างเสร็จว่าสวนจะมีพื้นที่สำหรับเด็ก ๆ ไว้วิ่งเล่นรึเปล่าค่ะ ส่วนสองข้างทางถนนหลักมีต้นไม้ซึ่งถ้ารออีกประมาณ 2 ปีน่าจะให้ความร่มรื่นได้มากกว่านี้คะ โดยสรุปแล้ว ต้องดูเทียบกับราคาบ้านเป็นหลัก

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.2-6.7 ล้านบาท,  10 July 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75 /10 – เชื่อมต่อหลายเส้นทาง มีทางลัดเลาะไปยังเส้นต่าง ๆ ได้
  • ความปลอดภัย 8.0/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV และเป็น Double Gate
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75-8 /10 – วางฟังก์ชั่นได้ค่อนข้างลงตัวและครบในแง่การใช้งาน สำหรับ 3 ชั้นให้ 8
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7/10 – ในโครงการปลูกต้นไม้สองฝั่งข้างถนน แต่ส่วนอื่นคงต้องรอดูตอนโครงการเสร็จ
  • สาธารณูปโภค  7.5-8/10 – คะแนนจะแล้วแต่ระดับราคาถ้าบ้านราคาประมาณ 2 ล้านอาจให้ 8 แต่แพงกว่านั้นก็จะลดหลั่นคะแนนไป
  • 7.66 – 7.75 / 10.00

BOTTOM LINE

พฤกษา วิลล์ 64 สายไหมเป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาที่อยู่อาศัย ทำงาน แถวพหลโยธิน ลำลูกกา สายไหม เดินทางได้สะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีงบประมาณ 2.2- 6.7 ล้านบาท

ชอบกด Like ใช่กด Share เลยนะคะ 😉