014

รีวิวฉบับที่  564 … สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงานจะพาไปชมโครงการพฤกษาวิลล์ 53/2 สะแกงาม-พระราม 2 เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ตั้งอยู่ซอยสะแกงาม 14 เขาออกได้ 2 ทางคือจากซอยสะแกงาม 12 และ ซอยสะแกงาม 14 เราไปดูรายละเอียดโครงการกันเลยค่ะ

Fact @ 10 April 2014

  • Pruksa Ville(พฤกษาวิลล์ สะแกงาม-พระราม 2 )
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • Segment : ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : บางขุนเทียน
  • เนื้อที่โครงการ 25-0-43.4 ไร่
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง  5.7 เมตร ประมาณ 455 ยูนิต
  • Sunshine พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • Winterพื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  1 ที่จอดรถ
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 17.5 และ 18.7 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาทหรือ 113,714 บาท/ตร.วา
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการประมาณ มิถุนายน ปี 2557
  • http://www.pruksa.com/
  • Call Center : 1739
  • สำนักงานขาย : 084-555-6689

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.634132,100.414158

map-151_resize

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

1234 copy

โครงการนี้ตั้งอยู่ในโซนชานเมือง ย่านถนนพระราม 2 แต่จะอยู่ใกล้กับถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกมากกว่า โดยทางเข้าจะอยู่ใต้สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ดังนั้นถนนหลักที่ใช้ในการเข้า-ออกเมืองยังคงเป็นถนนพระราม 2 อยู่ ซึ่งตัวถนนพระราม 2 นั้นเป็นถนนเส้นที่วิ่งมุ่งหน้าไปยังภาคใต้โดยผ่านหลายจังหวัดทั้งสมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, เพชรบุรี,ประจวบคีรีขันธ์และมุ่งหน้าไปสู่ภาคใต้ได้ และเป็นถนนที่ช่วยลดปริมาณการจราจรบนถนนเพชรเกษมที่วิ่งลงไปภาคใต้ ทำให้ถนนเส้นนี้ปัจจุบันมีจำนวนรถวิ่งเยอะทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถบรรทุก รถเทเลอร์ รถขนส่งต่างๆก็เช่นกัน และถนนพระราม 2 ยังสามารถไปเชื่อมกับถนนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลได้อีกด้วย และไปเชื่อมกับถนนสุขสวัสดิ์ไปถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินมุ่งหน้าไปวงเวียนใหญ่ได้ค่ะ แต่ถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถใช้ทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานครได้

ถนนสายสำคัญที่ตัดผ่านอีกเส้นคือ ถนนกาญจนาภิเษก หรือ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร) สร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และถนนกาญจนาภิเษกสามารถไปยังถนนได้หลายสายเริ่มจากมุ่งหน้าไปทางแครายสามารถไปถนนกัลปพฤกษ์และเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์ได้ ตรงขึ้นไปถึงแยกแครายตัดเข้าถนนเพชรเกษมได้ และบนถนนกาญจนาภิเษกสามาถใช้ทางด่วนวงแหวนรอบนอกได้อีกด้วย

ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยสะแกงาม 14 แต่เป็นช่วงท้ายๆซอยแล้ว แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องเข้าโครงการผ่านทางซอย สะแกงาม 14 ก็ได้ เพราะตัวถนนเดิมถูกตัดผ่านด้วยถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ทำให้สามารถวิ่งบนเส้นพระราม 2 มาจนถึงจุดตัดกับถนนกาญจนาภิเษก แล้วเลี้ยวซ้ายวิ่งเลียบทางด่วนเพื่อเข้าโครงการได้ สภาพบริเวณรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัย รอบๆตัวโครงการไม่ค่อยมีร้านสะดวกซื้อหรือเซเว่นอีเลฟเว่น ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายอาหารที่เป็นเต๊นท์ที่รวมกันอยู่หลายๆร้าน แต่ถ้าข้ามไปฝั่งถนนสะแกงามจะมีความเจริญมากกว่า ( จากตัวโครงการไปตามถนนสะแกงาม 14 ไปทะลุเข้าถนนสะแกงามระยะทางประมาณ 550 เมตร  ) และมีความอุดมสมบูรณ์เรื่องอาหารการกินมากกว่าด้วยเนื่องจากบนถนนสะแกงามเป็นแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัยที่หนาแน่นกว่าและเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนพระราม 2 และถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลค่ะ ส่วนห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บนถนนพระราม 2 มีทั้งเซ็นทรัลพระราม 2 , Big C , Tesco Lotus , Home Pro เป็นต้น ตัวโครงการมีถนนหลักๆ อยู่ 2 เส้นที่สามารถมายังโครงการได้ คือถนนกาญจนาภิเษก หรือ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร)และถนนพระราม 2

2345 copy

เส้นทางที่จะใช้เดินทางวันนี้เริ่มจากทางด่วนพิเศษศรีรัชเข้าสู่ทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานครข้ามสะพานพระราม 9 และวิ่งเข้าสู่ถนนเส้นพระราม 2 เพื่อมุ่งหน้าไปยังโครงการพฤกษาวิลล์สะแกงาม-พระราม 2 ค่ะ (ทางทีมงานจะแสดงภาพการเดินทางตั้งแต่ถนนพระราม 2 ไปยังโครงการพฤกษาวิลล์ สะแกงาม-พระราม 2 นะคะ)

เริ่มกันที่ถนนพระราม 2 ค่ะ หลังจากลงทางด่วนมาเรื่อยๆแล้วขับตรงไปก่อนนะคะ ถ้าใครขึ้นทางด่วนมาให้ขับตามป้าย ดาวคะนองมาเรื่อยๆ จนข้ามสะพานพระราม 9 (สะพานแขวน)แล้วให้ตามป้าย สมุทรสาคร แทนเพราะถ้าตามป้ายดาวคะนองจะไปลงฝั่งขาเข้าแทนค่ะ

ขับตรงมาเรื่อยๆจะเจอโรงพยาบาลบางมดอยู่ซ้ายมือค่ะ

ขับตรงไปอีกจะเป็นศูนย์ Nissan อยู่ติดกับ Health Land อยู่ด้านซ้ายมือให้ขับตรงต่อไปอีก

ด้านซ้ายมือเป็นโชว์รูมรถนำเข้า Teddy Auto

ขับตรงมาอีกจะเจอปั้ม ปตท

ตรงมาจะเห็นป้ายบอกทางให้เราไปตามป้ายถนนกาญจนาภิเษก,สมุทรสาครค่ะ ข้างหน้าออกทางขนานไปสามารถไปสะพานกลับรถได้

ซ้ายมือนี้ค่ะเป็นทางออกทางขนานไปสะพานกลับรถ, Home Pro,Big C ได้ เราจะขับตรงต่อไปค่ะไม่ออกทางขนานนะคะ

ซ้ายมือเป็นศูนย์ BMW ,ปั้มน้ำมันและ Home Pro สองข้างทางจะมีโชว์รูมรถยนต์และปั้มน้ำมันค่อนข้างเยอะเนื่องจากการสัญจรบนถนนพระราม 2 เป็นการเดินทางด้วยรถเป็นหลักค่ะ

ขับตรงมาซ้ายมือเป็น Mc Donald , Big C และปั้มน้ำมันบางจาก

ขวามือฝั่งขาเข้าเมืองเป็นโรงพยาบาลนครธนค่ะ

ตรงมาอีกนิดจะมีป้ายบอกทางให้ตรงไปทางสมุทรสาครค่ะ

ตรงนี้เป็นศูนย์โตโยต้า อย่างที่บอกค่ะถนนเส้นนี้ตลอดทางจะเห็นโชว์รูมรถยนต์เยอะ

ป้ายบอกทางให้เราอิงตามป้าย อำเภอพระประแดงค่ะ

ขับตรงมาอีกนิดให้เตรียมชิดซ้ายตามป้ายถนนกาญจนาภิเษก, อำเภอพระประแดงไป เพื่อเตรียมออกทางขนานค่ะ

ออกทางขนานมาให้ขับตรงต่อไป

เจอป้ายบอกทางให้อิงป้ายอ.พระประแดงเหมือนเดิมค่ะ

ถึงตรงนี้ให้เตรียมชิดซ้ายไปตามป้าย อ.พระประแดง,บางนา,บางแค และสามารถไปขึ้นทางด่วนวงแหวนรอบนอกได้

ขับมาเจอทางแยกซ้ายมือเข้าสู่ถนนสะแกงามสามารถไปทะลุสะแกงาม 14 ไปโครงการพฤกษาวิลล์สะแกงาม-พระราม 2 ได้ แต่เราจะไปอีกทางนึงค่ะคือตรงไปตามป้าย อ.พระประแดง

ขับเห็นป้ายให้ชิดซ้ายไว้ค่ะ

ตรงมาจะเจอทางแยกด้านขวาไปบางแค ให้ขับตรงไป ไปสะแกงาม 14 ค่ะ

ตรงนี้รถจะเยอะค่อนข้างวุ่นวายเนื่องจากเป็นจุดขึ้นทางด่วน (วงแหวนรอบนอก)จะมีรถบรรทุกเยอะค่ะ (แต่เราจะไม่ขึ้นทางด่วนนะคะ)

ด้านขวามือเป็นจุดขึ้นทางด่วนวงแหวนรอบนอกจะเห็นว่ารถจะติดมากและมีรถบรรทุกของขึ้นเยอะค่ะ

เลยจุดขึ้นทางด่วนมาให้ขับตรงไปอีกค่ะ

ขับตรงมาทางขวามือเป็นทางกลับรถและสามารถไปเข้าซอยสะแกงาม 12 ไปยังโครงการพฤกษาวิลล์ได้ค่ะ แต่เราจะตรงไปเข้าทางสะแกงาม 14 ซึ่งเป็นทางเข้าหลักค่ะ

เลยไปอีกนิดเจอแยกด้านหน้าเป็นถนนสะแกงาม 14 ให้เลี้ยวขวาไปโครงการพฤกษาวิลล์สะแกงามค่ะ แยกตรงนี้ต้องระวังรถหน่อยนะคะเนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟจราจรและรถวิ่งสวนกันไปมาเยอะ ค่อนข้างวุ่นวายเลยทีเดียว

A

เลี้ยวขวามาให้ขับตรงไปค่ะ เลี้ยวซ้ายไปถนนกาญจนาภิเษกได้ค่ะ

กกกก

พอเจอแยกเลี้ยวซ้ายไปทางหมู่บ้านพิศาลสามารถไปบางกระดี่ได้ค่ะ ให้เลี้ยวขวาจะเห็นโครงการพฤกษาวิลล์สะแกงาม-พระราม 2 อยู่หัวมุมถนนเลยค่ะ

eee

 

ถึงแล้วค่ะทางเข้าโครงการ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2
  • Hyper Market บิ๊กซี,โฮมโปร,โลตัส
  • ตลาดข้าง Tesco Lotus
  • โรงพยาบาลบางมด,โรงพยาบาลนครธน,โรงพยาบาลบางปะกอก 9
  • โรงเรียนพรพิมพ์พระราม 2,โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา
  • สถานที่ราชการสำนักงานเขตบางขุนเทียน


เจาะลึกตัวโครงการ

neww

ตัวโครงการตั้งอยู่ซอยสะแกงาม 14  บริเวณรอบโครงการจะเป็นที่อยู่อาศัยเป็นส่วนใหญ่ ซอยสะแกงาม 14 จะเชื่อมกับถนนฝั่งสะแกงามระยะทางประมาณ 550 เมตรค่ะ ฝั่งสะแกงามจะคึกคักกว่าและมีความหนาแน่นของชุมชนมากกว่าด้วย

colour masterplan PKV 53-2

 

Master Plan ของโครงการมีการวางผังแนวยาวและลึก  พื้นที่ส่วนกลางมีเพียงสวนหย่อมที่อยู่โซนด้านหน้าของโครงการ แต่บ้านที่อยู่ด้านหลังจะค่อนข้างไกลจากสวนทำให้อาจจะไม่ค่อยสะดวกในการมาใช้งานค่ะ ถนนหลักในโครงการกว้างประมาณ 12 เมตร ถนนย่อยกว้างประมาณ 9 เมตรค่ะ

ถึงแล้วค่ะด้านหน้าทางเข้าโครงการ

ถนนหน้าโครงการเป็นถนนซอยกว้างประมาณ 6 เมตร สองข้างถนนมีรถจอดบ้างเป็นบางช่วงทำให้เวลาขับสวนกันต้องชะลอรถแล้วผลัดกันไปค่ะ ขับตรงขึ้นไปขวามือจะเป็นซอยสะแกงาม 12 สามารถไปทะลุออกถนนใหญ่ได้ค่ะ

ด้านหน้าโครงการข้างๆเป็นพื้นที่โล่งๆ ค่ะไม่มีสิ่งปลูกสร้าง

ด้านหน้าโครงการฝั่งหัวมุมถนน มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่สามารถเรียกใช้บริการได้ค่ะ (มองตรงไปเป็นถนนที่เราขับเข้ามาค่ะสามารถไปซอยสะแกงาม 14 แล้วไปทะลุเข้าถนนสะแกงามได้)

จากตัวโครงการตรงขึ้นไปทางขวา ด้านซ้ายมือเป็นตลาดนัดสะแกงาม 14 (ซึ่งตอนกลางวันจะมีร้านขายอาหารไม่กี่ร้าน ส่วนร้านค้าจะเริ่มตั้งช่วงบ่ายๆเย็นๆค่ะ) และเนื่องจากแถวนี้หาร้านสะดวกซื้อหรือ เซเว่นอีเลฟเว่นค่อนข้างยาก (ต้องข้ามไปฝั่งถนนสะแกงามค่ะ) ละแวกนี้เลยมีร้านเต๊นท์ขายของริมทางอยู่ตลอด

ตรงไปอีกนิดจะเจอป้ายบอกทางไปหมู่บ้านพิศาลซึ่งสามารถไปบางกระดี่ได้ค่ะ

เรามาดูภายในตัวโครงการกันบ้างนะคะ จากภาพจะเห็นว่ามี 2 โครงการอยู่ที่นี่คือโครงการพฤกษาวิลล์ วงแหวน-พระราม 2 และโครงการพฤกษาวิลล์ สะแกงาม-พระราม 2 ที่เราจะพาเข้าไปชมโครงการและบ้านตัวอย่างกันค่ะ

เลี้ยวเข้ามาแล้วเจอส่วนของสำนักงานขายก่อนเลยค่ะ

ติดกับสำนักงานขายเป็นป้อม รปภ. มีไม้กั้นหยุดรถเพื่อเเลกบัตร ทีมงานจะพาเข้าไปชมด้านในของโครงการค่ะ

ภายในตัวโครงการมีส่วนที่สร้างเสร็จและมีลูกบ้านเข้าอยู่แล้ว (บางบ้านหน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหารและร้านขายของด้วยค่ะ ถ้าใครที่ไม่อยากออกไปข้างนอกก็สามารถหาซื้อทานในหมู่บ้านได้)

โซนนี้เป็นโซนบ้านแบบ Sunshine ค่ะ ซึ่งบ้านแบบ Sunshine จะใช้สีเหลืองอ่อนทำให้ดูสว่างค่ะ

โซนนี้เป็นโซนบ้านแบบ Winter ค่ะ ซึ่งบ้านแบบ Winter จะใช้สีโทนเทากับขาวค่ะ

ตรงนี้เป็นส่วนที่ทำลังก่อสร้างกันอยู่ เป็นโซนด้านหลังค่ะ (เขตก่อสร้างไม่สามารถเข้าไปได้ค่ะ)

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 6 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก


Product Walkthrough

มาเริ่มกันที่บ้านแบบแรกกันเลยค่ะ บ้านแบบ Sunshine เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 5.7 เมตร  มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ และมีพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวเปิดเตรียมไว้ให้ สีของอาคารใช้โทนสีเหลืองอ่อน เป็นสีที่ดูแล้วสบายตาค่ะ ที่จอดรถไม่มีชายคายื่นออกมา และ ไม่มีประตูเข้าจากส่วนของที่จอดรถทำให้เวลาฝนตกอาจเปียกได้

Sunshine Fl._resize

 

บ้านแบบ Sunshine มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยภายในชั้นที่ 1 ส่วนของพื้นที่รับแขกและพื้นที่ทานอาหารค่อนข้างกว้างเมื่อวางเฟอร์นิเจอร์แล้วยังมี Space เหลืออยู่ โต๊ะอาหารสามารถจัดได้ถึง 5 ที่นั่ง หรือถ้าจะขยายโซฟาเป็น 3 ที่นั่งก็ยังเหลือพื้นที่ด้านข้างอยู่ค่ะ ฝ้าเพดานสูงประมาณ 2.7 เมตร มีการแบ่งครัวมาให้เป็นสัดส่วน (เป็นครัวเปิด) ห้องน้ำด้านล่างค่อนข้างแคบไปหน่อยแต่ด้วยพื้นที่ๆมีจำกัดด้วย ลานซักล้างด้านหลังกว้างประมาณ 2 เมตรค่ะ พื้นที่ใช้สอยในส่วนของชั้น 2 เป็นส่วนของห้องนอน 3 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้องใช้ร่วมกัน ห้องนอนใหญ่มีขนาดค่อนข้างกว้างเลยทีเดียวสามารถวางฟังก์ชั่นของโต๊ะทำงานได้ด้วย แต่ห้องน้ำมีแค่ห้องเดียวใช้งานร่วมกัน 3 ห้องนอนนะคะ

ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อนแบบเลื่อนฝั่งเดียว วงกบประตูเป็นอลูมิเนียมอบขาวกระจกตัดแสงสีเขียวหนา 5 มม.ค่ะ

เปิดประตูเข้ามาเจอส่วนของห้องรับแขกก่อนค่ะ  โซฟาจัดไว้แบบสองที่นั่งและมีเก้าอี้ตัวเล็กเสริมให้อีกหนึ่งตัว ( แต่จากพื้นที่แล้วสามารถวางโซฟาสำหรับสามที่นั่งได้ค่ะเนื่องจากพื้นที่ด้านข้างเหลือเยอะ) พื้นเป็นแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซม

บ้านจริงให้มาเป็นแบบนี้ค่ะ ไม่มีชุด Built-in หรือ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งมาให้

มีหน้าต่างอยู่เหนือโซฟาทำให้ห้องดูสว่างและระบายอากาศได้ด้วยค่ะ

ตรงนี้จัดไว้เป็นโต๊ะวางของ แต่สามารถเป็นชั้นสำหรับวางทีวีได้ค่ะ ( บ้านจริงไม่มีวอลเปเปอร์ให้นะคะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว)

ฝ้า

ตรงนี้เป็นฝ้าเพดานที่มีการลดระดับลงมาประมาณ 20 ซม ไว้สำหรับเดินงานระบบท่อต่างๆค่ะ ( บ้านจริงเป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะแต่ฝ้าเป็นสีขาวทั้งหมด) ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร ส่วนที่ลดระดับลงมาสูงประมาณ 2.5 เมตรค่ะ

ตรงนี้เป็นส่วนของพื้นที่ทานอาหารจัดไว้สำหรับ 4 ที่ค่ะ ส่วนนี้มีทั้งหน้าต่างที่เป็นบานเลื่อนและประตูสามารถเปิดออกไปด้านข้างของตัวบ้านได้ทำให้เวลาทานข้าวสามารถมองออกไปชมวิวด้านนอกได้และได้รับแสงธรรมชาติด้วยค่ะ

ระยะจากโต๊ะถึงผนังประมาณ 70 ซม ค่ะ

ถัดมาเป็นประตูเปิดออกไปลานซักล้างค่ะ

ลานซักล้างกว้างประมาณ 2 เมตรค่ะ (บ้านจริงไม่มีหินโรยแบบนี้ค่ะ)

ถัดจากโต๊ะกินข้าวเป็นส่วนของห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด เคาท์เตอร์เป็นรูปตัว L มีเว้นช่องไว้สำหรับวางตู้เย็นด้วยค่ะ (บ้านจริงไม่มีเคาท์เตอร์ครัวมาให้ ผนังไม่มีการปูกระเบื้องให้เหมือนบ้านตัวอย่างค่ะ) ขวามือเป็นส่วนของห้องน้ำค่ะ

เหนือซิงค์ล้างจานมีหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้ด้วยค่ะ มองออกไปเป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างด้านหลัง

ติดกับห้องครัวเป็นส่วนของห้องน้ำค่ะ ใช้เป็นห้องอาบน้ำด้วยแต่ไม่มีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้  ฝักบัวค่อนข้างอยู่ติดกับโถสุขภัณฑ์เวลาอาบน้ำอาจจะทำให้เปียก เลอะเทอะได้ (เป็นเพราะพื้นที่ๆมีจำกัดด้วยค่ะ)

อ่างล้างหน้าใช้ของ Cotto ก๊อกน้ำใช้ของ Karat ค่ะ

โถสุขภัณฑ์ใช้ของ Cotto

ที่ใส่กระดาษทิชชู่ติดอยู่ใต้อ่างล้างหน้า

ผนังห้องน้ำด้านนอก มีการตกแต่งไว้เป็นชั้นวางของต่างๆ

บันไดทางขึ้นชั้น 2 พื้นไม้ยางค่ะ

ผนังข้างบันไดมีการเจาะช่องแสงด้วย มองออกไปเป็นส่วนของที่จอดรถค่ะ

สวิทช์ไฟของ Bticino

บันไดเป็นชานพักแบบสามเหลี่ยมค่ะ ถ้าเป็นผู้สูงอายุและเด็กอาจจะเดินค่อนข้างลำบาก

ราวบันไดตรงนี้มีช่วงที่ไม่เสมอกันเวลาจับอาจจะมีรู้สึกขัดๆไม่ต่อเนื่องค่ะ

โถงของชั้นสองค่ะ เป็นฟังก์ชั่นแยกไปยังห้องต่างๆค่ะ  พื้นชั้นบนปูด้วยลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรค่ะ

มาดูห้องนอนแรกกันเลยค่ะมีการตกแต่งห้องโทนสีฟ้า ขาว (ขึ้นบันไดมาอยู่ขวามือ) เป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุต ผนังฝั่งนึงมีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ค่ะ

ข้างเตียงเป็นส่วนของตู้เสื้อผ้า ถัดจากตู้เสื้อผ้ามีการจัดเป็นชั้นวางของค่ะ (ห้องจริงผนังเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาวค่ะ)

ระยะหน้าตู้เสื้อผ้ากว้างประมาณ 40 ซม ทำให้อาจจะแต่งตัวลำบากเนื่องจากพื้นที่มีน้อยค่ะ

พื้นที่ปลายเตียงไม่สามารถวางโต๊ะวางทีวีหรือวางของได้ ถ้าจะติดทีวีต้องเป็นแบบติดผนังค่ะ ซึ้งตรงปลายเตียงมีการเตรียมปลั๊กไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

บ้านจริงห้องนอนเป็นแบบนี้ค่ะ

มาดูห้องนอนที่ 2 กันบ้างนะคะ ห้องนี้จัดแต่งออกมาเป็นห้องนั่งมากกว่าห้องนอน โดยสามารถวางเตียง 3.5 ฟุตได้แต่ในรูปเค้าวางเป็น Daybed นะคะ ทางเดินหน้าตู้เสื้อผ้าจะมีระยะที่ค่อนข้างแคบหน่อยเปิดประตูตู้ก็จะลำบากหน่อย (แนะนำว่าาถ้าทำเป็นตู้แบบบานเลื่อนน่าจะดีกว่านะคะ)

ตรงข้ามเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าข้างตู้มีช่องสำหรับเก็บของได้ด้วย

ผนังอีกฝั่งมีหน้าต่างสำหรับระบายอากาศอยู่ ห้องนี้มีหน้าต่าง 2 จุดทำให้ห้องดูสว่างและแม้ว่าห้องจะแคบการมีช่องเปิด 2 ช่องก็ทำให้ห้องดูไม่คับเเคบค่ะ

ที่เห็นอยู่เป็นตัวล็อกกระจกมีลักษณะแบบก้นหอยค่ะ

ห้องจริงเป็นแบบนี้ค่ะ

ถัดมาเป็นห้องน้ำค่ะ ชั้น 2 มีห้องน้ำห้องเดียวใช้ร่วมกันกับห้องนอนทั้ง 3 ห้อง

ห้องน้ำชั้นบนมีการแบ่งเป็นสัดส่วนกว่าชั้นล่างมีการแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งโดยพื้นที่อาบน้ำเป็นแบบ Shower Box พื้นและผนังปูด้วยกระเบื้องเป็นโทนสีขาว ดำค่ะ

อ่างล้างหน้าใช้ของ Mogen

ก๊อกน้ำใช้ของ Karat

โถสุขภัณฑ์และที่ใส่กระดาษชำระใช้ของ Cotto

ฝักบัวใช้ของ Karat ข้างๆฝักบัวมีการเตรียมท่อไว้สำหรับต่อเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย

มาถึงห้องนอนใหญ่กันบ้างค่ะ ห้องมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 2 ฝั่ง การตกแต่งใช้โทนสีเขียวอ่อนดูแล้วสบายตา ส่วนของเตียงนอนมีหน้าต่างสามรถเปิดระบายอากาศหรือรับลมได้และทำให้ห้องดูสว่าง

เปรียบเทียบกับบ้านจริงที่ไม่ได้ตกแต่งและไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ค่ะ

ปลายเตียงมีตู้เล็กๆสำหรับเก็บของและมีฉากกั้นที่เป็นลวดลายเป็นการแบ่งระหว่างส่วนของพื้นที่นอนและส่วนของพื้นที่แต่งตัว พื้นที่บริเวณตู้เสื้อผ้าค่อนข้างกว้างแต่งตัวได้สบายๆ ไม่อึดอัดค่ะ

ตรงตู้เสื้อผ้ามีหน้าต่างที่สูงทำให้ห้องดูสว่างค่ะ

หน้าต่างเป็นบาน Slide

ดูเหมือนระเบียงแต่จริงๆเป็นหน้าต่างนะคะ

บ้านจริงห้องจะโล่งๆแบบนี้ค่ะ

หลังที่ 2 เป็นบ้านแบบ Winter เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม หน้ากว้าง 5.7 เมตร มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ฟังก์ในตัวบ้านคล้ายกับแบบ Sunshine ค่ะจะแตกต่างกันที่ขนาดพื้นที่ใช้สอย

Winter Fl._resize

 

บ้านแบบ Winter มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ มีการวางฟังก์ชั่นคล้ายกับแบบ Sunshine ต่างกันที่ขนาดพื้นที่ใช้สอยค่ะ พื้นที่ใช้สอยภายในชั้นที่ 1 แบบ Winter จะลึกกว่ามีพื้นที่บริเวณส่วนของพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ทานอาหารที่กว้างกว่า ฝ้าเพดานสูงประมาณ 2.7 เมตรเท่ากัน  ลานซักล้างด้านหลังกว้างประมาณ 2 เมตรค่ะ พื้นที่ใช้สอยในส่วนของชั้น 2 ห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องจะกว้างกว่าบ้านแบบ Sunshine ค่ะแต่ฟังก์ชั่นเหมือนกัน ห้องน้ำของชั้นสองมีการแบ่งเป็นสัดส่วนแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้ มี Shower Box มาให้เช่นกันค่ะ

ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อนแบบเลื่อนฝั่งเดียว วงกบประตูเป็นอลูมิเนียมอบขาวกระจกตัดแสงสีเขียวหนา 5 มม.ค่ะ

เข้ามาในตัวบ้านฟังก์ชั่นจะคล้ายกับบ้าน Type แรกคือแบบ Sunshine ค่ะ ตรงนี้เป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่นดูทีวี

มีหน้าต่างอยู่เหลือโซฟาเพื่อเปิดรับลมและระบายอากาศได้

ตรงข้ามโซฟาจัดไว้เป็นชั้นวางของ หรือจะวางทีวีก็ได้ค่ะ

ตรงนี้เป็นส่วนของพื้นที่ทานอาหารจัดไว้สำหรับ 4 ที่ค่ะ มีประตูบานเลื่อนออกไปข้างนอกได้ และมีหน้าต่างอยู่ข้างๆโต๊ะทานอาหารทำให้ในบ้านดูโล่งและสว่างได้รับแสงแบบเต็มๆ

บ้านจริงให้มาเป็นแบบนี้นะคะ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์และวอลเปเปอร์ค่ะ

ถัดจากส่วนรับประทานอาหาร เปิดประตูไปดูส่วนของลานหลังบ้านกันค่ะ

ลานซักล้างหลังบ้านกว้างประมาณ 2 เมตรค่ะ (บ้านจริงไม่ได้โรยหินแบบนี้นะคะ)

ถัดมาเป็นส่วนของครัว เป็นครัวแบบเปิด มีเคาท์เตอร์รูปตัว L ซึ้งถ้าต้องการทำอาหารที่มีกลิ่นแรงๆและไม่อยากให้กลิ่นฟุ้งในบ้านก็สามารถแยกครัวไทยไว้ลานหลังบ้านได้ค่ะ (เป็นอีกทางเลือกนึงนะคะ)

ส่วนของห้องครัวก็มีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้ด้วย

บ้านจริงพื้นที่ส่วนครัวให้มาเป็นแบบนี้ค่ะ โล่งๆไม่มีเคาท์เตอร์ครัวมาให้ผนังไม่ได้มีการปูกระเบื้องมาให้เหมือนบ้านตัวอย่าง ซึ่งทำให้เวลาทำอาหารจะทำความสะอาดผนังปูนจะทำความสะอาดได้ยากกว่าผนังกระเบื้องค่ะ

ติดกับห้องครัวเป็นส่วนของห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำด้านล่างมีส่วนของ Shower ไว้ให้ด้วยค่ะ

อ่างล้างหน้าใช้ของ Cotto ก๊อกน้ำใช้ของ Karat ค่ะ

โถสุขภัณฑ์ใช้ของ Cotto

ที่ใส่ทิชชู่ใช้ของ Cotto ติดอยู่ใต้อ่างล้างมืออาจทำให้น้ำอาจกระเด็นโดนและเปียกได้

ส่วนของพื้นที่อาบน้ำไม่ได้แยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้ค่ะทำให้เวลาอาบน้ำ น้ำอาจจะเลอะทั่วห้อง แต่เนื่องจากมีพื้นที่ๆจำกัดค่ะ

ที่แขวนผ้าเช็ดตัวติดอยู่ผนังข้างอ่างล้างหน้า

ผนังด้านนอกของห้องน้ำถูกออกแบบให้เป็นส่วนของชั้นวางของเป็นการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยนช์ค่ะ

บันไดเป็นพื้นไม้ยางและช่วงแรกจะไม่มีราบบันไดให้นะคะ เราขึ้นไปดูชั้น 2 ของบ้านกันเลยค่ะ

ผนังข้างๆมีการเจาะช่องแสงไวให้ช่วยเพิ่มความสว่างให้บันไดทางขึ้นค่ะ

บันได้ขึ้นชั้นสองเป็นชานพักแบบสามเหลี่ยมค่ะ ถ้าเป็นผู้สูงอายุและเด็กอาจจะเดินค่อนข้างลำบาก

ราวจับบรรไดเหมือนกับบ้านแบบแรกคือมีช่วงที่ไม่เสมอกัน

ขึ้นมาชั้นสองเจอโถงหน้าบันได เป็นฟังก์ชั่นแยกไปยังห้องต่างๆ พื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนตหนา 8 มม

มาดูห้องนอนแรกกันเลยค่ะ เป็นส่วนของห้องนอนใหญ่มีการตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน ดูแล้วสบายตา การจัดวางฟังก์ชั่นคล้ายกับบ้านแบบ Sunshine คือมีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 2 ฝั่ง ส่วนของพื้นที่นอนและส่วนของพื้นที่แต่งตัว

เปรียบเทียบกับบ้านจริงที่ไม่ได้ตกแต่งและไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้

ข้างเตียงมีหน้าต่างบาน Slide ไว้เปิดระบายอากาศและรับลม

มีฉากกั้นระหว่างส่วนของพื้นที่นอนและตู้เสื้อผ้า

ตรงนี้เป็นส่วนของตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานค่ะ พื้นที่หน้าตู้ค่อนข้างกว้างแต่งตัวได้สบายๆเลยค่ะ

ข้างๆโต๊ะทำงานมีหน้าต่างบาน Slide บ้านใหญ่อยู่ทำให้ห้องดูสว่าง (ดูแล้วเหมือนราวระเบียงแต่จริงๆไม่ใช่นะคะ )

เปิดมาดูเป็นราวที่ติดไว้เพื่อความสวยงามและความปลอดภัยค่ะ

บ้านจริงเป็นแบบนี้ค่ะ เป็นผนังทาสีขาวไม่มีวอลเปเปอร์หรือเฟอร์นิเจอร์ให้

ถัดมาเป็นห้องน้ำชั้น 2 ใช้สำหรับ 3 ห้องนอนค่ะ

พื้นมีการลดระดับประมาณ 4 ซม

อ่างล้างหน้าใช้ของ Mogen

ห้องน้ำชั้นบนมีการแบ่งเป็นสัดส่วนกว่าชั้นล่างมีการแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้ง โดยพื้นที่อาบน้ำเป็นแบบ Shower Box มาให้ด้วย

ฝักบัวใช้ของ Karat

โถสุขภัณฑ์และที่ใส่กระดาษชำระใช้ของ Cotto

มากันที่ห้องนอนที่ 2 การตกแต่งใช้โทนสีฟ้าเข้ม ห้องนี้มีช่องเปิด 2 ช่องทำให้ห้องสว่างและดูโล่ง ถ้าจะวางทีวีคงต้องเป็นแบบตั้งโต๊ะเนื่องจากผนังถูกทำให้เป็นช่องเปิด

ห้องของจริงเป็นแบบนี้นะคะ หน้าต่างเป็นแบบานเลื่อนเดี่ยว

มาที่ห้องสุดท้ายค่ะ ขนาดห้องพอๆกับห้องที่ 2 เตียงเป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุต ข้างเตียงเป็นช่องเปิดระบายอากาศ

ตรงข้ามเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะสำหรับวางของค่ะ

ห้องของจริงเป็นแบบนี้นะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 10 April 2014

  • แบบ Sunshine  พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร 17.5 ตารางวา ราคา 1.99 ล้านบาท (ส่วนลด 100,000 บาท)
  • แบบ Winter  พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร 18.7  ตารางวา ราคา 2.15 ล้านบาท (ส่วนลด 50,000 บาท)
  • แบบ Sunshine  พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร 37.5 ตารางวา ราคา 3.43 ล้านบาท (ส่วนลด 600,000 บาท)
  • แบบ Winter  พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร 34.20 ตารางวา ราคา 3.15 ล้านบาท (ส่วนลด 280,000 บาท)

หมายเหตุ : ระยะเวลา Promotion ส่วนลดพิเศษกรุณาสอบถามราคาโดยตรงกับทางโครงการค่ะ

  • เงินดาวน์ จองและทำสัญญา 15,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 65,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 20 บาทต่อตารางวาต่อเดือน ชำระล่วงหน้า 2 ปี


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ พฤกษาวิลล์สะแกงาม-พระราม 2 ตั้งอยู่ซอยสะแกงาม 14 อยู่ในย่านชุมชนพักอาศัย สามารถเข้าถึงโครงการได้ทั้งจากสะแกงาม 12 และ สะแกงาม 14 ค่ะ บริเวณโครงการไม่ค่อยมีร้านสะดวกซื้อหรือเซเว่นอีเลฟเว่น แม้แต่ร้านอาหารก็ไม่ค่อยมี  ถ้าจะไปเซเว่นอีเลฟเว่นหรือร้านอาหาร ต้องข้ามไปฝั่งถนนไปช่วงต้นซอยสะแกงาม 14 ซึ่งสามารถวิ่งตรงๆข้ามแยกไปเชื่อมกับถนนสะแกงามได้เลย ซอยสะแกงาม 13 ฝั่งที่ติดกับถนนสะแกงามจะเจริญกว่าฝั่งที่ตั้งของโครงการ เพราะมีร้านอาหารการและแหล่งขายของกินอยู่เยอะและอุดมสมบูรณ์กว่า เนื่องจากเป็นย่านชุมชนมีที่อยู่อาศัยหนาแน่น  (จากตัวโครงการไปตามถนนสะแกงาม 14 ไปทะลุเข้าถนนสะแกงามระยะทางประมาณ 550 เมตร สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์บริเวณหน้าโครงการได้ สะดวกดีค่ะ) ส่วนห้างใหญ่ก็ต้องวิ่งเข้าสู่ถนนพระราม 2 ไปเลยค่ะจะมีห้างสรรพสินค้าและ Hyper Market มากมายทั้ง เซ็นทรัลพระราม 2 , Big C (ทั้งขาเข้าและขาออก), Tesco Lotus , Home Pro ส่วนโรงพยาบาลใกล้ๆมีโรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลบางมด และ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 และละแวกนี้จะมีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ ทำให้มีรถขนส่ง รถเทเลอร์ ใช้ถนนเส้นนี้เยอะ ดังนั้นการออกแบบโครงการจึงเน้นไปที่กลุ่มคนทำงานในย่านนี้เป็นหลักค่ะ

การเดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าสะดวกดีเพราะอยู่ไม่ไกลจากถนนหลักอย่างพระราม 2 มากนัก และใกล้กับทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม ดังนั้นการใช้รถยนต์หรือมอเตอร์ไซด์จะเหมาะกว่า ถ้าจะเข้าเมืองก็มีให้เลือกหลายเส้นทาง ถ้าจะไปโซนพระราม 3 ก็ขึ้นทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมได้ หรือใช้ทางด่วนฉลองรัชบนเส้นพระราม 2 ก็ได้ ถ้าจะไม่ขึ้นทางด่วนก็วิ่งเส้นกัลปพฤกษ์เข้าสาทรได้เลย แต่ถ้าไม่ใช้รถก็จะมีรถเมล์สาย 147 ผ่านถนนใต้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม สภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 รถค่อนข้างเยอะและจะติดเป็นบางช่วงของถนน(บริเวณทางเข้าออกของห้างต่างๆ) และบนถนนเส้นนี้จะมีรถบรรทุก รถเทเลอร์วิ่งเยอะเนื่องจากมีโรงงานอยู่ และบริเวณจุดขึ้นทางด่วนวงแหวนตะวันออกรถจะค่อนข้างติดมากและวุ่นวายเนื่องจากมีรถจากหลายเส้นมารวมกันเพื่อนขึ้นทางด่วนทั้งรถยนต์ทั่วไป รถบรรทุกและรถเทเลอร์ค่ะ

วัสดุของโครงการนี้ใช้ของตามมาตราฐานทั่วไป วัสดุปูพื้นชั้นล่างเป็นแกรนิตโต้ขนาด 60×60  พื้นชั้นบนเป็นลามิเนตหนา 8 มม. ผนังในบ้านเป็นแบบฉาบปูนทาสีธรรมดาไม่ได้มีวอลเปเปอร์ให้ค่ะ วงกบประตูเป็นอลูมิเนียมอบขาวกระจกตัดแสงสีเขียวหนา 5 มม. ไฟให้มาเป็นไฟซาลาเปา ส่วนของพื้นที่ครัวไม่ได้มีเคาท์เตอร์ครัวมาให้ ส่วนของสุขภัณฑ์ใช้ของ Cotto และ Karat ส่วนห้องน้ำชั้น 2 มี Shower box ให้ค่ะ

แบบ้านมี 2 แบบให้เลือกคือ แบบ Sunshine มีขนาด 100 ตร.ม และ แบบ Winter มีขนาด 108 ตร.ม. เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ส่วนฟังก์ชั่นเหมือนกันคือ มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถค่ะ การออกแบบของ 2 Type นี้มีการออกแบบหน้าตาบ้านที่คล้ายกันจะต่างกันตรงสีของตัว บ้านแบบ Sunshin จะทาสีเหลืองอ่อน และ แบบ Winter ที่ใช้สีเทาอ่อน ตัวบ้านถูกออกแบบมาสำหรับครอบครัวเล็กอยู่อาศัยประมาณ 3-4 คน ห้องนอนใหญ่มีขนาดกำลังดีไม่เล็กเกินไปมีการแบ่งฟังก์ชั่นส่วนที่เป็นเตียงนอน และตู้เสื้อผ้า (เป็นพื้นที่สำหรับแต่งตัวไว้ให้) ห้องนอนเล็ก 2 ห้องมีขนาดพอๆกัน แต่ชั้น 2 จะได้แค่ 1 ห้องน้ำนะคะ บรรยากาศภายในตัวบ้านจะดูโปร่งเนื่องจากฝ้าเพดานสูงประมาณ 2.7 เมตร

สาธารณูปโภคของโครงการมีเพียงสวนหย่อมมาให้เท่านั้น ไม่มีคลับเฮาส์ ฟิตเนส และสระว่ายน้ำให้ค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2-3  ล้านบาท, 10 April 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5 /10 – ตัวโครงการอยู่ในซอยย่อยห่างจากถนนหลักประมาณ 100 เมตร การเดินทางรถจะติดเป็นบางช่วง
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – รปภ.หน้าหมู่บ้าน รั้วรอบหมู่บ้านสูง 3 เมตร ,กล้องวงจรปิดรอปิด 6 ตัวและมี Access Card
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5 /10 – แบบบ้านทั้ง 2 Type เหมือนๆกัน วมทั้งฟังก์ชั่นด้วย ฟังก์ชั่นมีการจัดวางค่อนข้างลงตัว
  • วัสดุ 7.0 /10 – ให้มาแบบมาตราฐานทั่วไป
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.0 /10 – พื้นที่สีเขียวอยู่ด้านหน้าของโครงการส่วนบ้านที่อยู่ด้านหลังค่อนข้างไกลอาจมาใช้ลำบาก
  • สาธารณูปโภค 6.75 /10 – ไม่มีคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำและฟิตเนส มีแต่สวนหย่อม
  • 7.26 / 10.00

BOTTOM LINE

พฤกษาวิลล์สะแกงาม-พระราม 2 เหมาะสำหรับคนที่มองหาที่อยู๋อาศัยแถวๆพระราม 2 หรือ สะแกงาม โดยไม่อยากอยู่คอนโด แต่ยอมแลกกับระยะที่ไกลขึ้นมาอีกหน่อย  มีรถยนต์ส่วนตัวหรือมอเตอร์ไซด์  เพราะสะดวกสบายเรื่องการเดินทางด้วยรถ และมีงบประมาณ 2-3 ล้านบาทค่ะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะค่ะ