ปกบ้านเปี่ยมสุข

รีวิวฉบับที่ 1087 … สวัสดีค่าา วันนี้จะพาไปชมโครงการ บ้านเปี่ยมสุข แจ้งวัฒนะ- ศรีสมาน ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยศรีสมาน 8 ช่วงใต้ทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด ติดกับสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับใหญ่อย่างถนนสรงประภา ถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด และถนนแจ้งวัฒนะได้ ตัวโครงการเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น มีบ้านแบบเดียว บนเนื้อที่ดิน  36 ตารางวา ในราคาเริ่มต้น 4.89 ล้านบาท หน้าตาของบ้านจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่าา ^^

Facts @ 19 May 2016

  • บ้านเปี่ยมสุข แจ้งวัฒนะ-ศรีสมาน (Baan  Pieamsuk Chaengwatthana – Srisamarn)
  • เปี่ยมสุข ดีเวลลอปเม้นท์
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยศรีสมาน 8 เขตปากเกร็ด กรุงเทพฯ
  • เนื้อที่โครงการ : 14-0-66 ไร่ จำนวน 91 ยูนิต
  • บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 36 ตร.วา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น : 4.89 ล้านบาทหรือ 135,833 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : กันยายน 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : พฤษภาคม 2559
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • สำนักงานขาย : 081-100-2000

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.928936, 100.555598

map

ตัวโครงการอยู่บนซอยศรีสมาน 8 หรือถนนใต้ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด เข้ามาจากหน้าปากซอยประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่ใกล้กับสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ โดยตัวทำเลของโครงการนี้เหมาะกับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวนะคะ เนื่องจากบริเวณรอบๆโครงการไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในระยะใกล้ ถนนที่พึ่งพาได้ก็จะมีถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด ที่มีโรบินสันศรีสมาน อีกทางคือถนนสรงประภาก็ไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไหร่ อาจะมีร้านอาหารเล็กๆใต้อาคารพาณิชย์หรือร้านสะดวกซื้อให้พอซื้อของได้ แต่ถ้าขับทะลุไปถนนวิภาวดีรังสิต จะสามารถไปสนามบินดอนเมือง ซึ่งทางนั้นจะมีทั้งวัดดอนเมือง, สถานีรถไฟดอนเมือง, และตลาดดอนเมืองให้ไปจับจ่ายซื้อของกันได้เหมือนกัน

หากจะมองหาความอุดมสมบูรณ์ก็คงต้องออกมาไกลอีกหน่อยบนถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีทั้งห้างสรรพสินค้า อย่าง Central แจ้งวัฒนะ,BigC, Homepro, Tesco Lotus, Avenue, ไอทีสแควร์ มีสถานพยาบาลอย่าง KH Intermational Hospital, โรงพยาบาลพระมงกุฏ ไกลออกมาหน่อยก็มีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชบนเส้นพหลโยธิน ใกล้สถานศึกษาซึ่งบริเวณโดยรอบจะกระจายอยู่มากเช่น โรงเรียนพระหฤทัย,โรงเรียนเซนฟรังต์ซิสเซเวียร์, โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร  เป็นต้น รวมทั้งสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์, มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.)และ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครก็เป็นสถานศึกษาที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการมากนัก ที่พูดถึงไม่ได้เลยคือโครงการอยู่ไม่ไกลจาก Impact เมืองทองธานี ที่สามารถเข้าได้ทั้งจากถนนแจ้งวัฒนะและถนนเลียบคลองประปา ซึ่งที่นี่จะเป็นศูนย์จัดแสดงสินค้าและการประชุมโดยในแต่ละปีจะมีการจัดงานอีเวนท์ต่างๆ มากกว่า 400 งาน และมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 15 ล้านรายต่อปี เช่นงานมอเตอร์โชว์, งานเกี่ยวกับบ้านและสวน, งานแสดงสินค้าต่างๆ ที่หลายๆคนคงเคยมาและน่าจะพอรู้ว่าเมื่อที่นี่มีงานปุ๊บจะรถติดหนักมากขนาดไหน

ซึ่ง Impact Arena เมืองทองธานี นี้ตั้งอยู่ใน เมืองทองธานี ที่เป็นหมู่บ้านจัดสรรและโครงการอาคารชุดขนาดใหญ่ในเครือบริษัทบางกอกแลนด์ ค่อนข้างที่จะอุดมสมบูรณ์มีอาหาร และเครื่องสาธารณูปโภคครบ แต่ก็จะเป็นชุมชนที่ค่อนข้างแออัด อาศัยกันเป็นอาคารชุดที่อยู่ติดกันหลายๆยูนิต และนอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, สถานกีฬาเมืองทองธานี (ธันเดอร์โดม), การกีฬาแห่งประเทศไทยอีกด้วย เรียกได้ว่ายกสถานที่ใหญ่ๆ สำคัญๆ มาไว้ที่นี่เลย

เข้าทางด่วน

อย่างที่บอกในข้างต้นว่าโครงการนี้เหมาะกับการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก เนื่องจากตัวโครงการต้องเข้ามาในซอยศรีสมาน 8 ประมาณ  1 กิโลเมตร ตัวโครงการอยู่ในช่วงใต้ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด ระหว่างทางมาโครงการจะเป็นสนามกอล์ฟ และหมู่บ้านใหญ่ๆอย่างเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น ของแสนสิริ และมี Life Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ ของ SC Asset ที่อยู่ไม่ไกลกัน นอกนั้นก็เป็นสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์และที่ดินว่างเปล่าทั้งหมด การเข้าถึงหลักๆจะเข้าทางซอยศรีสมาน 8 ที่สามารถเข้าได้จากทางถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด(ศรีสมาน)

โดยหากใครมาจากทางถนนแจ้งวัฒนะก็สามารถมาได้ทั้งจากห้าแยกปากเกร็ด เข้าสู่ถนนติวานนท์ แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด จากนั้นก็เลี้ยวเข้าซอยศรีสมาน 8 ตรงไปเรื่อยๆ ผ่าน Life Bangkok Boulevard ก็จะเจอโครงการอยู่สุดทางค่ะ อีกทางหนึ่งคือเข้าทางถนนเลียบคลองประปา ผ่านแยกศรีสมาน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด ขับมาอีกนิดเดียวจะถึงซอยศรีสมาน 8 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอย จะผ่านสนามกอล์ฟ ไพน์คลับ, หมู่บ้านเศรษฐสิริ ตรงไปเรื่อยๆ สุดทางจะเป็นทางเข้าโครงการบ้านเปี่ยมสุขค่ะ

หากใครมาจากถนนสรงประภา ก็สามารถขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านแยกศรีสมาน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยศรีสมาน 8 ตรงมาเรื่อยๆอีก 1 กิโลเมตร ก็จะถึงโครงการค่ะ

ทางด่วน : สามารถใช้ทางด่วนศรีสมาน ที่อยู่ใกล้ๆกับโครงการ หรือจะไปใช้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ บนถนนแจ้งวัฒนะก็ได้ค่ะแต่ทางนั้นรถจะติดหน่อย

การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ : บริเวณหน้าโครงการไม่ค่อยมีรถโดยสาร แท๊กซี่ หรือพี่วินผ่านไปมาเท่าไหร่ ถ้าจำเป็นต้องใช้จะมีให้บริการอยู่บริเวณหน้าปากซอยศรีสมาน 8 หากใครจะเข้าเมืองก็สามารถไปขึ้นรถตู้ในเมืองทองธานีซึ่งสามารถไปได้หลายที่ ทั้งอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, จตุจักร, รังสิต

ทางไปโครงการ บ้านเปี่ยมสุข

เส้นทางที่เราจะพาไปกันในวันนี้เราจะเริ่มลงทางด่วนกันที่แจ้งวัฒนะ ขับบนถนนแจ้งวัฒนะแล้วเลี้ยวเข้าถนนเลียบคลองประปา ขับไปเรื่อยๆจนถึงแยกศรีสมานแล้วซ้ายเลี้ยวเข้าถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด(ศรีสมาน) ตรงมาอีกนิดจะถึงทางแยกเข้าซอยศรีสมาน 8  เลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยแล้วตรงมาเรื่อยๆจนสุดทาง ก็จะถึงโครงการบ้านเปี่ยมสุขค่ะ

Motown Brio 2

เริ่มลงทางด่วนกันเลย พอเราลงทางด่วนมาจะเห็นว่ามีป้ายให้เราไปทางถนนแจ้งวัฒนะได้ 2 ทาง คือ แยกซ้ายกับตรงไป

Motown Brio 3

ซึ่งถ้าแยกซ้ายไปจะไปถนนแจ้งวัฒนะเหมือนกันแต่ไปออกทางปากเกร็ด ซึ่งเราจะขับตรงไปถนนแจ้งวัฒนะอีกทางเพื่อไปถนนเลียบคลองประปากันค่ะ

Motown Brio 5

ตรงมา เราก็จะขึ้นวงแหวนแบบนี้

Motown Brio 6

ว๊าบบบ.. ลงมาจากวงแหวน มองไปข้างหน้าก็จะเห็นร้านไทวัสดุ เป็นสิ่งแรก

Motown Brio 7

ตอนนี้เราก็ลงมาอยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะกันแล้ว ข้างหน้าที่เห็นเป็นสะพานใหญ่ๆนั้นคือทางด่วนที่เราเพิ่งลงมาค่ะ มองไปทางซ้ายมือจะเห็นป้ายบอกทางไป อิมแพ็คเมืองทองธานี

Motown Brio 1

ซึ่งพอขับเลยมานิดเราก็จะเจอทางเข้าเมืองทองธานี ที่มีป้ายทางเข้าขนาดใหญ่สังเกตได้ง่ายทีเดียว

Motown Brio 9

ถัดมาจะเจอสำนักเครื่องกลและสื่อสารกรมทางหลวง ที่มองไปทางขวามือจะเห็น Makro อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกัน

Motown Brio 10

เลยมาอีกนิดจะเจอ ICI Dulux Thailand ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสีและบริการออกแบบสีบ้าน

Motown Brio 11

เลยมาอีกหน่อยจะเจอ โชว์รูม Honda และ Toyota อยู่ตรงข้ามกัน ซึ่งซอยข้างๆโชว์รูม Honda ที่หน้าซอยมี 7 Elaven อยู่ด้วยคือ ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 43 ซึ่งเป็นซอยที่เป็นทางลัดสามารถไปถนนเลียบคลองประปาได้ มองไปข้างหน้าเราจะเห็นว่ามีทางแยกขึ้นสะพาน ให้เราชิดซ้ายไว้อย่าหลงขึ้นสะพานนะคะไม่งั้นยาววว

Motown Brio 12

ขับต่อไป เราจะเจอปั๊มแก๊ส ที่มีร้านบริการตรวจเช็คแบตเตอรี่ด้วย มองไปข้างหน้าจะเห็นป้ายบอกทาง เดี๋ยวเราจะเตรียมชิดซ้ายเพื่อเข้าถนนเลียบคลองประปา ซึ่งสามารถไปถนนสรงประภาได้ค่ะ

Motown Brio 13

เลยมาอีกหน่อยจะเจอ The Base Condo ของ แสนสิริ

Motown Brio 14

ถัดมาใกล้ๆกันเป็นโครงการ Grene แจ้งวัฒนะของ ปรีดา เรียลเอสเตส

Motown Brio 15

ซึ่งมองไปข้างหน้าเราก็จะเห็นแยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองประปาแล้วว

Motown Brio 16

ซึ่งตรงนี้ถ้าตรงไปจะสามารถไปทะลุถนนวิภาวดี เพื่อไปดอนเมือง ไปดินแดงได้ค่ะ ส่วนเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองประปา

Motown Brio 17

เข้ามาอยู่บนถนนเลียบคลองประปากันแล้วว มองไปทางซ้ายมือจะเห็นพี่วินแก๊งค์ใหญ่

Motown Brio 18

ถัดจากพี่วินมาจะเจออีกด้านของโครงการ Grene แจ้งวัฒนะ

Motown Brio 19

บริบทในถนนเลียบคลองประปา ด้านขวามือจะเป็นคลองประปาซึ่งที่ต้องทำกำแพงสูงแบบนี้เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมค่ะ เพราะจากวิกฤตในปี 2554 ทำให้น้ำจากคลองประปาไหลทะลักออกมาโชคดีที่ฝั่งนี้ซึ่งเป็นฝั่งตะวันตกรอด แต่ทางฝั่งตะวันออก(ขวามือ)ไม่รอดค่ะ เพราะอย่างในภาวะน้ำท่วมปกติ คลองประปาฝั่งตะวันตก จะมีปัญหาน้อยกว่าฝั่งตะวันออกมาก เนื่องจากคันคลองประปาค่อนข้างสูง จึงไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมเข้าคลองประปา เพียงแค่เฝ้าระวังเท่านั้น ปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดกับคลองประปาฝั่งตะวันออกโดยเฉพาะช่วงที่เป็นจุดตัดคลองธรรมชาติ 2 จุด คือ ท่อลอดคลอง(ไซฟ่อน) รังสิต และ บางหลวง ที่ กปน.วางท่อน้ำดิบลอดคลองธรรมชาติเหล่านั้น โดยสร้างผนังคอนกรีตขึ้นมาเป็นแนวคลอง รวมทั้งทางถนนเลียบคลองประปานี้ก็ได้ดำเนินการก่อสร้างแนวผนังคอนกรีตที่มีความแข็งแรงและมีความสูงมากพอที่จะรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมได้

ซึ่งคลองประปาเป็นจุดหัวใจหลักในการแจกน้ำดื่มน้ำใช้ไปให้คนกรุงเทพ หากน้ำท่วมจะไม่สามารถรักษาความมั่นคงของระบบผลิตน้ำประปาได้ ฉะนั้นจึงต้องป้องกันและเฝ้าระวังให้น้ำท่วมไม่ได้เด็ดขาดค่ะ

ส่วนทางด้านซ้ายมือจะเป็นคลองเหมือนกัน ซึ่งลักษณะของสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ฝั่งนี้ ทางเข้าจะเป็นลักษณะสะพานข้ามคลองแบบนี้ทั้งหมดค่ะ ซึ่งร้านที่เราเห็นข้างหน้าคือร้านล้างรถ

Motown Brio 20

ถัดมาจะมี โบตานิก บริการห้องพัก และ H B cafe Hang out ส่วนถัดไปที่เห็นเป็นอาคารสูงๆนั้นคืออาคารกฤติธฤต

Motown Brio 21

ระหว่างทางก็จะมีบ้านพักอาศัยสลับกับอพาร์ทเม้นท์อยู่เรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะมีความสูง 1-3 ชั้น

Motown Brio 22

ถัดมาอีกหน่อยก็เจอร้าน Pro car wash อีกที่ รับรองอยู่แถวนี้รถสะอาดเพราะมีที่ให้ไปใช้บริการล้างรถหลากหลาย ซึ่งใกล้ๆกันก็มีร้านอาหารหลายร้าน

Motown Brio 24

ถัดไปเป็นแยกพงษ์เพชร 7 มีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่งอยู่หน้าซอย

Motown Brio 26

ขับมาอีกนิดก็จะเจอโครงการ Motown Brio แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น ซึ่งเป็นโครงการที่มีโฮมออฟฟิศและทาวน์โฮม ของภัทรเฮ้าส์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้

Motown Brio 28

ใกล้ๆกันจะเจอทางเข้า Impact Arena เมืองทองธานี

Motown Brio 29

ถัดมาอีกประมาณ 270 เมตร ก็เป็นทางเข้า Impact Arena เมืองทองธานี อีกทางหนึ่ง ซึ่งหัวมุมจะเป็นโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์

Motown Brio 30

ด้านหน้าโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ ด้านที่ติดกับถนนเลียบคลองประปา

Motown Brio 31

ถัดมาก็มีโรงเรียน บี เอฟ เอส ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติMotown Brio 32

ขับตรงมาเราจะเห็นถนนฝั่งตรงข้ามก็เมีบ้านพักอาศัย 2 ชั้นเช่นกัน

Motown Brio 33

ขับมาเรื่อยๆจะเจอโครงการเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น ของแสนสิริ ที่มีทางเข้าอีกทางที่ซอยศรีสมาน 8  ด้วย

Motown Brio 34

ที่ติดกับโครงการเศรษฐสิริมา จะเป็น Surely Pub & Restaurant

Motown Brio 35

เลยมาอีกหน่อยจะมีร้านอาหารเรือนอีสาน พาครอบครัวมารับประทานกันได้

Motown Brio 36

ขับตรงมา เราจะมาเจอกับสี่แยกศรีสมาน ซึ่งถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นถนนสรงประภา ซึ่งสามารถไปดอนเมืองได้ ส่วนถ้าตรงไปจะไปบางพูน ส่วนเราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อไปดูตรงทางขึ้นทางด่วนศรีสมานกัน จะเห็นว่าตรงต้นซอยมีร้านอาหารระเบียงบัวด้วย

Motown Brio 37

เข้าถนนประชาชื่น-ปากเกร็ดหรือถนนศรีสมานมา เราจะเห็นป้ายบอกทาง ซึ่งถ้าเราตรงไปจะสามารถไปถนนติวานนท์ ผ่านแยกสวนสมเด็จได้ แต่ถ้าเราขึ้นทางด่วนไปจะสามารถไปลงรังสิต, ม.ธรรมศาสตร์, บางปะอินได้ หรือจะวิ่งไปทางแจ้งวัฒนะ-ดินแดง หรือไปบางนา-ดาวคะนองก็ได้

Motown Brio

เลยป้ายมาเราจะเห็นทางแยก เลนขวามือสุดจะตรงไปเพื่อไปถนนติวานนท์และแยกสวนสมเด็จ ส่วนถ้าจะขึ้นทางด่วนก็ให้เข้าเลนกลางแต่ชิดซ้ายไว้ ก็จะสามารถไปขึ้นทางด่วนได้ ส่วนเราจะเลี้ยวซ้ายมือสุดเพื่อเข้าซอยศรีสมาน 8 กันค่ะ

เปี่ยมสุข 2

เข้ามาภายในซอยศรีสมาน 8 จะเจอสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ ไพล์นคลับ ทางขวามือจะเห็นด่านเก็บเงินทางด่วนศรีสมาน

เปี่ยมสุข 3

ไม่ไกลกันจะเป็นทางเข้าหมู่บ้านเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น บ้านเดี่ยวจากแสนสิริ ที่มีทางเข้าอีกทางจากถนนเลียบคลองประปาที่เราผ่านมาเมื่อสักครู่

เปี่ยมสุข 4

ขับตรงมาเรื่อยๆทางซ้ายมือจะเป็นถนนเลียบรั้วโครงการเศรษฐสิริ ส่วนทางขวามือจะเป็นทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ดที่ขึ้นจากทางด่วนศรีสมาน โดยถนนด้านหน้าจะบังคับเราเลี้ยวซ้ายเข้าใต้ทางด่วน เดี๋ยวเราจะพาเลี้ยวไปตามทางค่ะ

เปี่ยมสุข 5

พอเลี้ยวเข้ามายังถนนใต้ทางด่วนก็จะเห็นทางเข้าโครงการบ้านเปี่ยมสุข แจ้งวัฒนะ-ศรีสมานแล้วค่ะ

Map Zoom บ้านเปี่ยมสุข**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ตัวโครงการอยู่ใต้ทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด บริเวณรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านพักอาศัยและที่ดินว่างเปล่า โดยทางทางทิศเหนือและทิศตะวันออก ติดกับ หมู่บ้านเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น เป็นบ้านเดี่ยว จากแสนสิริ ทิศตะวันตกของโครงการ ติดกับ ถนนซอยศรีสมาน 8 ที่อยู่ใต้ทางด่วน ซึ่งบ้านที่อยู่โซนหน้าโครงการจะได้ยินเสียงรถวิ่งรบกวนอยู่บ้าง ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นหมู่บ้าน Life bangkok boulevard ของ SC Asset และติดกับสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ที่มีพื้นที่สวนกว่า 100 ไร่ ส่วนทางทิศใต้ของโครงการจะติดกับที่ดินว่างเปล่าของบุคคลอื่น

มาดูบรรยากาศรอบๆโครงการกันบ้าง เมื่อมาถึงถนนหน้าโครงการจะต้องลอดใต้ทางด่วน เพื่อไปยังซุ้มประตูทางเข้าโครงการแบบนี้ค่ะ

ตัวโครงการจะอยู่ช่วงสุดทางของซอยศรีสมาน 8  ซึ่งเป็นซอยตัน ด้านหลังกำแพงนั้นจะเป็นสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ปัจจุบันยังไม่สามารถทะลุถึงกันได้

ฝั่งตรงข้ามโครงการ จะเป็นหมู่บ้าน Life Bangkok Boulevard

จากหน้าโครงการมองกลับไปจะเห็นถนนทางเข้ามาจากปากซอยศรีสมาน 8 ข้างหน้าจะมีทางแยก หากแยกไปทางขวา จะสามารถไปยังถนนสรงประภา ทะลุถนนวิภาวดีรังสิตได้ แต่หากแยกไปทางซ้ายจะสามารถไปยังโรบินสันศรีสมานและไปยังถนนติวานนท์ได้

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ~ 50 เมตร
  • โรบินสัน ศรีสมาน ~1.9 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์  ~3.9  กิโลเมตร
  • Impact Arena เมืองทองธานี ~5.3 กิโลเมตร
  • The Avenue(แจ้งวัฒนะ) ~6.2 กิโลเมตร
  • บิ๊กซี(แจ้งวัฒนะ) ~6.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ  ~6.6 กิโลเมตร
  • ศูนย์ราชการ ~7 กิโลเมตร
  • สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  ~8.2 กิโลเมตร
  • สนามบินดอนเมือง ~8.5กิโลเมตร
  •  ห้างเซ็นทรัล(แจ้งวัฒนะ)  ~8.8 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Map โครงการ

จาก Master Plan จำลองผังโครงการ จะเห็นว่าโครงการมีทางเข้า-ออก ทางเดียว คือจากซอยศรีสมาน 8 หน้าโครงการจะมีซุ้มประตูทางเข้า-ออก ที่มีพื้นที่สีเขียวเป็นสวนหย่อมเล็กๆขนาด  230 ตารางเมตรทางซ้ายมือ  เข้ามาในโครงการจะเจอถนน Main ของโครงการกว้าง 12 เมตร ส่วนถนนในซอยย่อยกว้าง 8, 8.5, 9 และ 10 เมตร ตามลำดับ สาธารณูปโภคของโครงการจะมีอยู่ 1 จุดที่หน้าโครงการ คือ Clubhouse ที่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ, ห้องน้ำสาธารณะ, Fitness, พื้นที่อเนกประสงค์ต่างๆ, Semi-Outdoor และพื้นที่ดาดฟ้า ส่วนยูนิตพักอาศัยจะเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น มีแบบเดียวทั้งโครงการ ขนาดที่ดิน 36 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยส่วนสีส้มเข้มเป็นบ้านเฟสแรก ส่วนเฟสสองเป็นสีส้มอ่อน ขณะนี้โครงการอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จึงยังมีบางส่วนที่ไม่เรียบร้อย 100% แต่หน้าตาโครงการก็พอให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว เดี๋ยวเราจะพาเข้าไปดูบรรยากาศของโครงการกันค่ะ

เรามาเริ่มที่ทางเข้าโครงการกันค่ะ หากมองไปทางขวามือจะเห็นป้ายโครงการ “บ้านเปี่ยมสุข แจ้งวัฒนะ-ศรีสมาน” ชัดเจน ส่วนซุ้มทางเข้าโครงการจะออกแนว Modern เรียบๆ มีการใช้โทนสีครีมและสีดำเป็นหลัก ตอนนี้โครงการกำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างจึงยังไม่เรียบร้อยดีนัก ประตูทางด้านขวามือเป็นประตูเข้า-ออกที่พักคนงานและเป็นเขตก่อสร้าง

EN sri1

ลองเปรียบเทียบกับภาพจำลองโครงการ จะเห็นว่าเมื่อซุ้มทางเข้าโครงการเสร็จเรียบร้อยแล้วหน้าตาจะเป็นแบบนี้ค่ะ

ซุ้มประตูของโครงการมีป้อม รปภ. 1 ป้อมตรงกลางระหว่างทางเข้า-ออกที่แบ่งเป็น 2 เลน โดยลูกบ้านจะเข้า-ออกโครงการด้วย Access Card ระยะใกล้ แตะบัตรแล้วประตูไม้กระดกจะเปิดอัตโนมัติ โดยมีประตูรางเลื่อนอัตโนมัติที่จะเปิดในเวลา 6 โมงเช้าและปิดในเวลา 6 โมงเย็น เพิ่มความปลอดภัยให้ลูกบ้านอีกชั้นหนึ่ง  ทั้งทางเข้าและทางออกมีกล้อง CCTV รวมทั้งมีในโครงการรวม 16 จุด  

ทางซ้ายมือของซุ้มประตู จะมีลานสนามหญ้าเล็กๆ เป็นพื้นที่สวนในอนาคต

เข้ามาในโครงการจะเจอถนนหลักกว้าง 12 เมตร ปูพื้นด้วยถนนคอนกรีตผิวแอสฟัล ทางซ้ายมือเป็นบ้านตัวอย่าง ส่วนทางขวามือเป็น Clubhouse มองตรงไปด้านหลังป้ายสีเขียวทั้งหมดจะเป็นพื้นที่ของโครงการที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

เดินเข้ามาดูภายในเขตก่อสร้างโครงการ บรรยากาศคร่าวๆภายในซอยย่อยจะเป็นแบบนี้ โดยถนนย่อยซอยนี้กว้าง 9 เมตร ส่วนซอยอื่นๆจะมีความกว้าง 8, 8.5 และ 10 เมตรตามลำดับ ปูพื้นด้วยปูนคอนกรีต มองไปสุดทางจะเห็นรั้วรอบโครงการสูง  2.5 เมตร ที่ติดกับหมู่บ้านเศรษฐสิริ

มาดูที่ Clubhouse ของโครงการกันบ้าง ตัว Clubhouse จะประกอบด้วยชั้น 1 จะมีที่จอดรถด้านหน้า, ห้องอเนกประสงค์, สระว่ายน้ำ, ห้องน้ำสาธารณะ, สวน และพื้นที่นั่งเล่นตามจุดต่างๆ ส่วนพื้นที่ชั้น 2 จะประกอบด้วย Fitness, พื้นที่อเนกประสงค์ Semi-Outdoor และพื้นที่ดาดฟ้า เดี๋ยวเราจะพาไปดูเป็นจุดๆไปนะคะ

ด้านหน้า Clubhouse จะมีทางเดินเข้าสู่อาคารและทางเดินไปสู่สระว่ายน้ำ ทางขวามือเป็นที่นั่งอเนกประสงค์

ลักษณะที่นั่งเป็นรูปตัว U รองรับคนได้มากกว่า 10 คน

เข้ามาด้านในพื้นที่อเนกประสงค์ชั้น 1  ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนของ Sales Office ชั่วคราว มีเคาท์เตอร์ต้อนรับและโซฟาขนาด 4-5 ที่นั่งไว้รองรับแขก

มองไปอีกด้านจะมีโต๊ะ-เก้าอี้ ขนาด 3 ที่นั่งไว้รองรับอีกส่วนหนึ่ง  เนื่องจากผนังห้องนี้เป็นกระจกทั้งห้องเมื่อเรามองออกไปด้านนอกจะเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำทั้งหมด และยังมีประตูให้เราสามารถเดินออกไปนั่งเล่นข้างนอกได้

เมื่อเปิดประตูห้องออกมาจะเจอกับพื้นที่ Sunken Seat ที่มีบ่อน้ำเล็กๆล้อมรอบ มองออกไปเห็นสระว่ายน้ำและพื้นที่สวน

สระว่ายน้ำของโครงการเป็นระบบเกลือ ขนาด 6 x 18 เมตร แบ่งเป็นสระเด็ก 6 x 6  เมตร

ข้างๆสระมีที่ล้างตัวให้ 1 จุด

เนื่องจากพื้นที่ข้างสระไม่ได้มี Baybed ให้ จึงมีการก่อปูนเพื่อทำเป็นที่นั่ง เผื่อใครจะมานั่งรอเพื่อน หรือนั่งพักตรงนี้

ถัดจากสระว่ายน้ำไปจะมีทางแยกไปยังบันไดทางขึ้นชั้น 2  และห้องน้ำสาธารณะที่อยู่ทางขวามือ โดยหากจะเข้าห้องน้ำหญิงและคนพิการก็สามารถเข้าทางด้านหน้าได้เลย แต่สำหรับห้องน้ำชาย ตรงเดินตรงไปเพื่อเข้าด้านหลังค่ะ

เราเดินมาเข้าด้านหน้าที่เป็นส่วนของห้องน้ำหญิงและห้องน้ำคนพิการ พื้นทางเข้าจะเป็นทรายล้างทั้งหมดเพื่อกันลื่น

เปิดเข้ามาภายในห้องน้ำ จะมีเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าที่มีอ่างล้างหน้าให้ 2 อ่าง พร้อมกระจกติดผนังทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือเป็นห้องน้ำจำนวน 3 ห้อง มองตรงไปจะมีประตูทางเข้าอีกทาง เพื่อเปิดออกไปจะเห็นห้องน้ำชายที่อยู่ด้านหลัง

โดยประตูนี้มีขึ้นมาก็เพื่อให้ลูกบ้านสามารถเดินเข้าห้องน้ำจากทางห้องอเนกประสงค์นี้ได้ด้วยนั่นเองค่ะ

ถัดมาเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 ซึ่งเป็นบันไดโครงสร้างเหล็กทาสีดำ ขณะที่เดินขึ้นบันไดก็จะมองเห็นน้ำและ Sunken Seat ด้านล่างด้วย

เดินขึ้นมาจะเจอทางเดินเลียบห้อง Fitness ไปสู่ดาดฟ้าชั้น  2 ทางซ้ายมือจะมีประตูทางเข้าห้อง Fitness ด้วย

เราเดินเลยมาดูพื้นที่ชั้นดาดฟ้ากันก่อน โดยพื้นที่ดาดฟ้านี้เป็นลานกว้างๆ ซึ่งเป็นลานอเนกประสงค์ที่ลูกบ้านสามารถมาจัดปาร์ตี้ สังสรรค์กันได้

จากทางขึ้นบันได หากเลี้ยวกลับไปจะมี Corridor ทางเดินไปยังลาน Semi outdoor ได้

โดยลานนี้จะเป็นรูปตัว L มีคอร์ทตรงกลางที่สามารถมองลงไปเห็น Sunken seat ด้านล่าง

เมื่อมองกลับไปจะเห็นพื้นที่ห้อง  Fitness ทั้งหมด โดยประตูทางเข้าจะเป็นประตูกระจกใสอยู่ทางขวามือ

เข้ามาภายในห้อง Fitness ที่สามารถบรรจุเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 10 เครื่อง บรรยากาศของห้องค่อนข้างโปร่ง เนื่องจากมีกระจกล้อมรอบ โดยในอนาคตโครงการจะนำเครื่องเล่นมาวางให้ค่ะ

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • ลานอเนกประสงค์ชั้นดาดฟ้า
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 18 เมตร แบ่งเป็นสระเด็ก 6 x 6 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ที่บรรจุเครื่องเล่นได้ประมาณ 10 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 1 จุด ขนาด 230 ตารางเมตร
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 16 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดกและแบบเลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร และถนนภายในกว้าง 8, 8.5, 9 และ 10 เมตร

 

 


Product Walkthrough

Screenshot_126

เรามาเริ่มที่ผังตัวบ้านกันค่ะ  เนื้อที่ดินมีขนาด 36 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เมื่อเข้ามาในบ้านจะเป็นโรงจอดรถใต้อาคาร หน้ากว้างประมาณ 5.5 เมตร สามารถจอดรถได้ประมาณ 2 คัน ตัวบ้านชั้นหนึ่งแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนพักผ่อนและโซน Service โดยซีกซ้ายของบ้านเป็นโซนพักผ่อนที่ประกอบด้วยห้องนั่งเล่น-รับแขกที่เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร มีการติดตั้งหน้าต่างกระจกในทุกด้านของผนังทำให้แสงธรรมชาติเข้าได้ดี สามารถจัดสวนด้านนอกเพื่อสร้างวิวสวยๆได้ ส่วนซีกขวาจะเป็นโซน Service อย่างห้องครัวที่ Built-in ฉากกั้นกระจกพร้อมเคาท์เตอร์และซิ้งค์ล้างจานไว้ให้ มีประตูออกไปยังส่วนซักล้างหลังบ้านที่ก่อพื้นปูนคอนกรีตขัดเรียบไว้ให้แล้ว

ขึ้นมาที่ชั้น 2 พื้นที่จะเป็นรูปตัว U ขึ้นบันไดมาจะเจอโถงชั้น 2 ที่แยกออกไปยังห้องนอน 3 ห้องโดยมีห้องนอนเล็ก 2 ห้องใช้ห้องน้ำรวมร่วมกันที่โถง ส่วนห้อง Master Bedroom มีพื้นที่สามารถทำ Walk-in closet ได้ และมีห้องน้ำให้ในตัว

หน้าบ้านจริงจะมีรั้วโปร่งแบบรางเลื่อนให้ ความสูงของรั้ว 1.5 เมตร โดยบ้านจริงหลังนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี เมื่อบ้านเสร็จแล้วจะมี Slope ให้ก่อนทางขึ้นบ้านนะคะ

เราเดินเลาะออกมาดูด้านข้างกันบ้าง เนื่องจากเป็นบ้านแฝด ที่ผนังบ้านฝั่งนี้จะติดกับผนังบ้านข้างๆและมีแนวรั้วกั้น ที่ผนังด้านหน้ามีช่องเปิดค่อนข้างเยอะ ด้านบนเป็นหน้าต่างโถงบันไดที่เป็นกระจก 2 บาน ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าโถงได้ดี ส่วนด้านล่างเป็นประตูห้องงานระบบซึ่งเป็นเกร็ดระบายอากาศ ช่วยให้ห้องไม่อับ

เมื่อเปิดออกมา ด้านในจะเป็นที่วางถังเก็บน้ำ มีหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ให้แสงสว่างเผื่อใช้งานพื้นที่ในตอนกลางคืน พื้นห้องมีการลดระดับลงเพื่อเพิ่มพื้นที่วางของได้มากขึ้นอีก แต่ก็มีข้อเสียตรงที่หากมีน้ำไหลหรือมีสิ่งสกปรกจะลงไปกองอยู่ที่พื้นข้างล่างได้ง่าย

ฝั่งตรงข้ามจะมีการก่อผนังปูนออกมาจากตัวเสาคล้ายๆกัน และมีห้องเก็บของที่มีประตูเป็นเกร็ดระบายอากาศ ช่วยให้ห้องไม่อับ

เมื่อเปิดประตูออกมาจะเป็นพื้นที่ให้สามารถเก็บของเล็กๆจำพวก ไม้กวาด ไม้ม็อบ ถังน้ำได้สบายๆ

พื้นที่ข้างบ้านจะเป็นทางเดินกว้าง 2 เมตร หน้าต่างห้องทางฝั่งนี้จะเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งซะเป็นส่วนใหญ่

เลี้ยวมาทางหลังบ้านจะเป็นลานซักล้างกว้าง 2 เมตร มีการปูพื้นคอนกรีตให้เรียบร้อย เนื่องจากแต่ละหลังเป็นบ้านแฝดจึงมีพื้นที่ข้างบ้านแค่ด้านเดียว ดังนั้นตามบ้านมาตรฐานของจริงถ้ามองไปสุดทางจึงจะเป็นกำแพงบ้านที่ติดกับฝั่งตรงข้ามค่ะ

เรากลับมาที่ประตูหน้าบ้านกัน ประตูหน้าบ้านจะเป็นบานกระจก กรอบไม้เนื้อแข็ง ข้างๆประตูเป็นกระจกบาน Fix เพิ่มความโปร่งให้หน้าบ้านค่อนข้างเยอะ

กลอนประตูเป็นแบบก้านโยกสแตนเลส มีตัวล็อคด้านล่าง

ชานหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีอ่อน ส่วนพื้นบ้านจะยกระดับขึ้นมาแล้วปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x60 เซนติเมตร สีขาว

เข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องรับแขกที่ต่อเนื่องกับพื้นที่ห้องรับประทานอาหาร และห้องครัว พื้นที่รวมประมาณ 4.8 x 6.4 เมตร ค่อนข้างกว้างและปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้หลากหลาย ผนังบ้านของจริงจะเป็นผนังปูนทาสีขาวทั้งหมด

บ้านตัวอย่างเมื่อเทียบกับบ้านจริง จะเห็นว่าช่องเปิดที่ผนังหลังบ้านของบ้านตัวอย่างจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อนทั้งสองบาน แต่ของจริงจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อนคู่บานหนึ่ง ส่วนอีกบานจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนคู่ผสมกับหน้าต่างบาน Fix ดังนั้นประตูทางออกหลังบ้านของ living room จึงมีเพียงจุดเดียวไม่ใช่ 2 จุดนะคะ

สิ่งที่เราจะเห็นได้ชัดมากคือเมื่อผนังด้านหลังบ้านเป็นกระจกแทบทั้งหมดแบบนี้ นอกจากแสงสว่างจะเข้าดีแล้ว เราก็จะเห็นรั้วข้างหลังบ้านเต็มๆเลย ดังนั้น หากเราปล่อยพื้นที่หลังบ้านให้เป็นลานซักล้างที่มีแต่กะละมัง เวลาเดินเข้าบ้านมาเราก็จะเจอกะละมังเต็มๆ แต่ถ้าเราจัดหลังบ้านให้เป็นสวนสวยๆ จะทำเป็นบ่อน้ำ สวนแนวตั้ง หรือสวนหย่อมเล็กๆก็จะช่วยให้มุมมองหลังบ้านนี้ดีขึ้นและร่มรื่นมากทีเดียว

ผนังข้างๆกันจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งบานเล็กๆ ที่เว้นพื้นที่ตรงกลางให้วางทีวี โดยหากจัดฟังก์ชั่นแบบในบ้านตัวอย่างจะมีระยะวางทีวีอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 60″ จะเป็นขนาดที่พอดีกับสายตาค่ะ ทางซ้ายมือมีหน้าต่างกระจกบาน Fix ช่วยให้แสงสว่างเข้าห้องเพิ่มขึ้นอีก

มองกลับไปที่ประตูทางเข้า ข้างๆประตูจะเป็นห้องน้ำรวมชั้น 1 ตัวประตูบ้านจริงจะเป็นไม้ MDF บุผิวลามิเนตลายไม้ มือจับก้านโยกสแตนเลส

ส่วนพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร พื้นห้องน้ำมีการลดระดับจากพื้นทางเดินลงมาประมาณ 5 เซนติเมตร

ห้องน้ำชั้นล่างมีขนาด 1.4 x 1.8 เมตร ขนาดห้องไม่ใหญ่มาก มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 2 ส่วน คือเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์  ซึ่งในบ้านตัวอย่างโครงการจะ Built-in ตู้เก็บของด้านล่างท็อปอ่างล้างหน้าให้ แต่ในบ้านมาตรฐานของจริงจะไม่มีให้นะคะ

อ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่มากนักของ Mogen ส่วนก็อกน้ำสแตนเลสมือจับบิดได้ซ้าย-ขวา ตามภาพ

เปี่ยมสุข

หน้าตาสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Mogen ซึ่งในห้องน้ำทุกห้องภายในบ้านจะใช้รุ่นนี้ทั้งหมด

ถัดไปเป็นโถงบันไดทางขึ้นชั้น 2 ที่อยู่ติดกับห้องครัวที่โครงการ Built-in ฉากกั้นกระจกบานเลื่อนมาให้เรียบร้อย

โดยฉากกั้นนี้เป็นฉากกระจกบานเลื่อนคู่ กระจกเขียวใสตัดแสง กรอบอลูมิเนียมสีดำ พื้นห้องครัวเป็นพื้นระดับเดียวกันใช้กระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร เหมือนกับ Living room

เข้ามาดูในครัวกันบ้าง จะเห็นว่าขนาดครัวและเคาท์เตอร์ Built-in ของบ้านตัวอย่างกับบ้านจริงจะแตกต่างกันนะคะ โดยบ้านของจริงจะมีพื้นที่ครัวขนาด 1.5 x 3.0 เมตร ขนาดไม่กว้างมากนัก โครงการ Built-in มาให้เฉพาะตัวเคาท์เตอร์ด้านล่างเท่านั้น

โดยครัวที่ Buiit-in มาให้เป็นครัวสำเร็จรูปของคิชโช เมื่อเปิดตู้ครัวออกมาจะเห็นว่ามีพื้นที่เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย

ซิงค์ล้างจานขนาดค่อนข้างใหญ่ ข้างๆมีหน้าต่างบานกระทุ้งเล็กๆเพื่อระบายอากาศและให้แสงสว่างเข้า เตาไฟฟ้า 2 หัวให้ของ CVG ส่วนที่ดูดควันไม่มีให้ค่ะ

จากห้องครัวจะมีประตูทางออกไปยังหลังบ้านได้อีกทางนึงด้วย

บันไดทางขึ้นชั้น 2 เป็นโครงสร้าง คสล. พื้นลูกนอนเป็นไม้ยางอัดประสานทำสี ข้างๆบันไดเป็นพื้นที่ว่างสามารถ Built-in เป็นโซนทำงานเล็กๆหรือตู้วางของได้

ตัวบันไดจะวนขึ้นมาเป็นรูปตัว U มีชานพัก 1 ชาน พื้นห้องชั้น 2 เป็นพื้นลามิเนตสีเดียวกับพื้นลูกนอนบันได

มองกลับไปที่โถงบันไดในตอนกลางวันสว่างมาก เนื่องจากมีแสงเข้าจากรอบทิศทาง ทั้งทางขวามือที่เป็นหน้าต่างสูงรับแสงจากทางหน้าบ้าน และทางซ้ายมือจากหน้าต่างบาน Fix ของห้องที่ติดกับโถงบันได ซึ่งถ้ามาอาศัยอยู่จริงแล้วเอาม่านมาปิด แสงสว่างของโถงก็จะลดลงไปตามลำดับนะคะ ที่ฝ้าเพดานโครงการติดตั้งโคมไฟมาให้หน้าตาแบบนี้เลย ตัวโคมให้แสงสว่างพอสมควร แต่ก็ไม่มากนักในตอนกลางคืน หากหาแชนเดอเลียหรือโคมสวยๆมาติดเพิ่ม ก็จะเป็นตัวเสริมให้โถงบันไดดูน่ามองมากขึ้น

พอขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นโถงเล็กๆที่เชื่อมต่อกับห้องนอนทั้งสามห้องและห้องน้ำ โดยเราจะพาเดินดูไล่ตั้งแต่ห้องนอน 1 ทางขวามือ >ห้องนอน 2 >ห้องน้ำ >ไล่มาจนถึง Master Bedroom ทางซ้ายมือนะคะ

ห้องนอนที่ 1 มีขนาดประมาณ 3.65 x 3.27  เมตร โครงการจัดพื้นที่ให้เป็นห้องดูทีวีและทำงาน โดย Built-in ตู้วางทีวี วางโซฟา รวมทั้งจัดมุมทำงานไว้ทางขวามือด้วย ซึ่งจริงๆแล้วห้องนี้ค่อนข้างอเนกประสงค์นะ เราสามารถจัดฟังก์ชั่นได้หลากหลายสามารถเป็นได้ทั้งห้องนอนที่วางเตียง 3 ฟุตครึ่งได้สบายๆ ห้องนั่งเล่น  หรือจะทำเป็นห้องดูทีวีและทำงานแบบในบ้านตัวอย่างก็ได้ โดยห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆมีหน้าต่างบานเลื่อนคู่มาให้ 1 บาน พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ที่ฝ้าเพดานติดโคมไฟดาวน์ไลท์มาให้ค่ะ

มองกลับไปที่ประตูทางเข้าจะเห็นว่า ข้างๆประตูเป็นหน้าต่างบาน Fix ทำให้แสงสว่างเข้าห้องนี้ได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ลดความเป็นส่วนตัวของห้องไปมาก ดังนั้นห้องนี้จึงเหมาะกับการเป็นห้องนอนเด็กเล็ก หรือห้อง Family room ที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางของคนในบ้านมากกว่าพื้นที่ส่วนตัว แต่หากต้องการใช้ห้องนี้เป็นห้องนอนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถแก้ไขปัญหาง่ายๆโดยหาผ้าม่านมาติด หรือ Built-in ตู้ทึบไปเลยก็ได้ค่ะ

ถัดไปเป็นห้องนอน 2 มีขนาด 3.3 x 3.27 เมตร ห้องนอนนี้มีขนาดเล็กที่สุดในบ้าน สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งได้พอดีๆ เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องมุมจึงมีหน้าต่างบานเลื่อนคู่และบานกระทุ้งให้อย่างละบาน บรรยากาศภายในห้องจึงค่อนข้างโปร่ง พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ติดโคมไฟดาวน์ไลท์มาให้เหมือนกับห้องแรก

พิ้นที่ผนังข้างเตียง หาก Built-in ตู้เสื้อผ้าสูงถึงฝ้าเพดานแบบนี้ ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ห้องนอน ซึ่งทั้งหมดนี้โครงการไม่ได้ให้ แต่เราสามารถเอามาปรับใช้เป็นไอเดียแต่งห้องได้ค่ะ

พื้นที่ปลายเตียงเหลือค่อนข้างมาก สามารถจัดให้เป็นมุมทำงานแบบนี้ หรือจะติดตั้งทีวีติดผนังก็ทำได้สบายๆค่ะ

ถัดมาเป็นห้องน้ำชั้น 2 ขนาด 2.5 x 1.8 เมตร มีการจัดฟังก์ชั่นมาให้ครบ ทั้งอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำที่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย

พื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 1.24 x 0.95 เมตร ติดตั้งฉากกั้นกระจกนิรภัยมาให้เรียบร้อย

พื้นส่วนอาบน้ำมีการลดระดับเล็กน้อย เพื่อกันน้ำไหลไปเปียกส่วนแห้งขณะอาบน้ำ พื้นส่วนเปียกใช้กระเบื้องเซรามิคสีครีมขนาด 60 x 60 เซนติเมตร เหมือนกับส่วนแห้ง

ฝักบัวสแตนเลสขนาดเล็ก จับพอดีมือ

มาดูห้อง Master Bedroom ซึ่งเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดของบ้านกันค่ะ โดยรวมแล้วห้องค่อนข้างสว่าง แสงธรรมชาติเข้าดี มีทั้งช่องแสงที่เป็นประตูและหน้าต่าง พื้นที่ห้องนี้มีขนาด 3.86 x 7 เมตร โดยโครงการจัดฟังก์ชันให้ทางซ้ายมือเป็นที่วางเตียงนอนส่วนทางขวามือเป็นพื้นที่แต่งตัว

ห้องนี้สามารถวางเตียง  5-6  ฟุตได้สบายๆ ในขณะที่หัวเตียงทั้งสองข้างยังวางโต๊ะหัวเตียงได้อีก ที่ผนังหัวเตียงของจริงจะเป็นปูนฉาบเรียบทาสีขาวธรรมดานะคะ

ที่ผนังข้างเตียงมีการ Drop ผนังเข้าไป และติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้ง สามารถ Built-in โซฟาแบบในห้องตัวอย่างได้ ข้างๆกันเป็นประตูกระจกบานเลื่อนคู่ ที่ออกแบบมาแปลกดี คือรอบข้างของประตูเป็นหน้าต่างบาน Fix ทั้งหมด ซึ่งประโยชน์ของมันคือช่วยให้แสงเข้าได้ดี ส่วนผนังห้องข้างๆประตูก็บุด้วยกระเบื้องสีอ่อนลายไม้ เป็นผนังตกแต่งห้อง  ซึ่งใครอยากจะติดกรอบรูปหรือจะไปเปลี่ยนผนังเป็นสีอื่นก็ได้ตามใจชอบนะคะ เดี๋ยวเราจะพาออกไปดูข้างนอกระเบียงกัน

พื้นที่ระเบียงค่อนข้างแคบ เหมาะกับการออกไปยืนรับลมหรือวางกระถางต้นไม้ประดับระเบียง พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค มีการลดระดับเล็กน้อยเพื่อกันน้ำจากภายนอกเข้าห้อง ราวระเบียงเป็นกระจกนิรภัยสูง 90 เซนติเมตร

ถัดไปเป็นพื้นที่ปลายเตียง จะเป็นพื้นที่ห้องโล่งๆ สามารถ Built-in ฉากกั้นแล้วติดทีวีแบบแขวนผนัง ส่วนด้านหลังเป็นพื้นที่ Walk-in Closet แบบบ้านตัวอย่างก็ได้ บนฝ้าเพดานติดโคมไฟดาวน์ไลท์มาให้เรียบร้อย

โดยหากจัดฟังก์ชั่นตรงนี้เป็น Walk-in Closet จะลงตัว เนื่องจากเชื่อมต่อกับประตูทางเข้าห้องน้ำพอดี

เข้ามาภายในห้องน้ำที่มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วน คือเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้า,โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งในบ้านตัวอย่างโครงการจะ Built-in ตู้เก็บของด้านล่างท็อปอ่างล้างหน้าให้ แต่ในบ้านมาตรฐานของจริงจะไม่มีให้นะคะ

อ่างล้างหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ และก็อกน้ำสแตนเลสทรงโค้งของ Mogen ตัวท็อปอ่างล้างหน้าเป็นหินแกรนิตสีดำ

ข้างๆกันเป็นโถสุขภัณฑ์พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Mogen

โดยด้านบนโถสุขภัณฑ์มีก็อกน้ำสำหรับล้างมือให้ด้วย โดยน้ำที่เหลือจากการล้างมือก็จะลงไปใช้ต่อในการกดน้ำครั้งถัดไปได้

ส่วนอาบน้ำติดตั้งฉากกั้นกระจกนิรภัยมาให้ มีการลดระดับพื้นเล็กน้อย เพื่อกันน้ำไหลไปเปียกส่วนแห้งขณะอาบน้ำ ที่พื้นใช้กระเบื้องเซรามิคขนาด 60 x 60 เซนติเมตร เหมือนกับส่วนแห้ง

ฝักบัวขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับของห้องน้ำรวม

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดาน โครงการติดตั้งไฟดาวน์ไลน์มาให้ 2 ดวง และหน้าต่างบานกระทุ้ง 1 บาน ช่วยในการระบายอากาศ ลดความอับชื้นและช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาภายในห้อง

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 19 May 2016

  • แปลงกลาง ยูนิต 11 พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 36 ตร.วา ราคา 5.24 ล้านบาทหรือ 145,555 บาท/ตร.วา (ราคาโปรโมชั่น 4.89 ล้านบาท หรือประมาณ 135,833 บาท/ตร.วา)
  • แปลงกลาง ยูนิต 16 พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ที่ดิน 35.4 ตร.วา ราคา 5.19 ล้านบาทหรือ 146,666 บาท/ตร.วา (ราคาโปรโมชั่น 4.89 ล้านบาท หรือประมาณ 135,833 บาท/ตร.วา)
  • แปลงมุม ฝั่งติด Clubhouse บวกเพิ่ม 300,000 บาท/หลัง
  • แปลงมุม ฝั่งติดกับรั้วโครงการ บวกเพิ่ม 100,000 บาท/หลัง

 

  • จอง 20,000 บาทและทำสัญญา 30,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลางจัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี จำนวน  36,000 บาท
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการบ้านเปี่ยมสุข แจ้งวัฒนะ-ดอนเมือง เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก ตัวโครงการต้องเข้ามาจากปากซอยศรีสมาน 8 ประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณรอบๆโครงการเป็นหมู่บ้านและที่ดินว่างเปล่า ค่อนข้างเงียบสงบ ค่อนไปทางเปลี่ยวในตอนดึกๆ หากต้องนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปมาอาจจะลำบากหน่อยโดยเฉพาะคุณผู้หญิง สาธารณูปโภคระยะใกล้ไม่ค่อยมีมากนัก ต้องออกไปบนถนนสรงประภา ที่มีตลาดสรงประภา อีกทางก็เส้นประชาชื่น-ปากเกร็ด ที่มีโรบินสันศรีสมาน หรือจะให้อุดมสมบูรณ์สุดๆคงต้องไปเกาะเส้นแจ้งวัฒนะที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า อย่าง Central แจ้งวัฒนะ,BigC, Homepro, Tesco Lotus, Avenue, ไอทีสแควร์ ให้ไปใช้บริการกัน หรือจะไปเมืองทองธานีทางถนนเลียบคลองประปาก็ไม่ไกลกัน

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้ทางด่วนได้ง่ายเพราะอยู่ใกล้ทางด่วนศรีสมาน และการจราจรจากโครงการไปถึงด่านขึ้นทางด่วนก็ไม่ติดขัดมาก แต่หากใครที่ทำงานหรือใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนถนนประชาชื่น, งามวงศ์วานหรือแจ้งวัฒนะ จะต้องวิ่งเลียบคลองประปาย้อนกลับไปทางถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งรถจะติดหลายจุด ตั้งแต่เมืองทองธานี, แยกแจ้งวัฒนะและสี่แยกพงษ์เพชร ส่วนคนที่ใช้ชีวิตในเมือง ดอนเมือง รังสิต หรือเส้นวิภาวดี สามารถวิ่งไปทางด้านหลัง ออกเส้นสรงประภาแล้วเข้าวิภาวดีได้ง่ายค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถจะค่อนข้างลำบากสำหรับโครงการนี้ หากใครที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวจะไม่ค่อยแนะนำนะคะ เนื่องจากไม่ค่อยมีรถโดยสาร แท๊กซี่ หรือพี่วินวิ่งผ่าน ถ้าจะไปขึ้นต้องไปที่หน้าปากซอยศรีสมาน 8  ก็ไกลพอสมควร จะเดินก็เหนื่อย แถมทางก็เปลี่ยว ซึ่งโครงการระดับราคานี้ผู้ประกอบการคงตั้งใจให้ลูกบ้านมีรถส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะสะดวกกว่ากันมากค่ะ

เรื่องของการรักษาความปลอดภัย ไม่ได้พิเศษกว่าโครงการทั่วไป คือมีการติดกล้อง CCTV ที่ซุ้มทางเข้าโครงการและในโครงการรวม 16 จุด  มีป้อมยาม 1 จุดประตูรั้วไม้กระดกและประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ เปิดเวลา 6 โมงเช้าและปิดตอน  6 โมงเย็น โดยลูกบ้านจะเข้าโครงการโดยใช้ Access Card ระยะใกล้ มีพี่ยามรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง รั้วรอบโครงการสูง 2.5  เมตร

วัสดุของโครงการ ใช้โครงสร้างแบบ Conventional หรือโครงสร้างเสาและคาน ผนังเป็นแบบฉาบเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นลานจอดรถและลานซักล้างเป็นแบบคอนกรีตขัดมัน พื้นห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร และห้องครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนพื้นห้องนอนและพื้นชั้นสองทั้งหมดปูลามิเนตลายไม้  บันไดลูกตั้งเป็นผิวปูนทาสีขาว และลูกนอนเป็นไม้ยางอัดประสานทำสี  ห้องครัว Built-in ชุดครัวสำเร็จรูปของคิชโชให้เป็นเคาท์เตอร์ท็อปหินสีดำ มีซิงค์ล้างจานและเตาให้ โคมไฟภายในและภายนอกทั้งหมดเป็น Downlight ทรงกลม บานประตูและหน้าต่างที่เป็นบานเลื่อนใช้กระจกใสเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียมสีดำ ส่วนประตูทั่วไปและประตูห้องน้ำเป็น  MDF บุผิวลามิเนต หลังคาใช้กระเบื้องหลังคาเพรสทีจ พร้อมฉนวนกันความร้อนของ SCG

การออกแบบโครงการทำออกมาดูดี บรรยากาศภายในกว้างขวางไม่แออัด ถนนทางหลักกว้าง 12  เมตร และถนนย่อยกว้าง  8, 8.5, 9, 10 เมตรตามลำดับ มีการปลูกต้นไม้ให้ระหว่างบ้านทุกหลังเพิ่มความร่นรื่น ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ใช้สี Eart Tone ครีม-เทา-ขาว การจัดวาง Function ในบ้านค่อนข้างดีสำหรับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงกลาง มีการใช้งานครบทุกส่วน พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ง่าย และมีการจัดวางพื้นที่ให้ห้อง Master Bedroom สามารถจัดตู้เสื้อผ้าแบบ Walk -in Closet หรือปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ได้อเนกประสงค์เช่น นั่งเล่น หรือนั่งทำงานก็ได้ จุดเด่นของบ้านคือการทำช่องเปิดค่อนข้างเยอะ ทำให้บรรยากาศภายในห้องแต่ละห้องโปร่ง และแสงธรรมชาติเข้าดี ลดการเปิดไฟในตอนกลางวันไปได้มาก แต่ในขณะเดียวกันหากเราเปิดแอร์ในห้องที่มีกระจกเยอะก็จะเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นสามารถช่วยได้โดยการติดม่าน 2 ชั้น คือแบบทึบแสงและโปร่งแสงไว้ ในขณะที่ต้องการให้แสงเข้า แต่ยังอยากลดภาระการทำงานของแอร์อยู่ ก็ให้ปิดผ้าม่านโปร่งแสง แต่หากไม่ได้เปิดแอร์แล้ว เราก็เปิดผ้าม่านและเปิดหน้าต่างไว้ให้ลมผ่านจะเป็นการช่วยถ่ายเทอากาศ ลดการใช้พลังงานและค่าไฟในบ้านได้ค่ะ

สาธารณูปโภคภายในโครงการ หลักๆจะอยู่ที่หน้าโครงการเท่านั้น โดยมีสวนสาธารณะ 1 จุด ขนาด 230 ตารางเมตร Clubhouse ที่ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 18 เมตร แบ่งเป็นสระเด็ก 6 x 6 เมตร, ห้องออกกำลังกาย ที่บรรจุเครื่องเล่นได้ประมาณ 10 เครื่อง, ห้องอเนกประสงค์, พื้นที่ดาดฟ้า และห้องน้ำสาธารณะ สำหรับโครงการขนาดกลางที่มีบ้านจำนวน 91 ยูนิต ก็ถือว่าให้สาธารณูปโภคมาค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อ ไม่มีอะไรต้องดูแลรักษามาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงกลางที่ชอบฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ ไม่เน้นส่วนกลางมาก แต่ได้บ้านในราคาจับต้องได้

 

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4.89-5.24  ล้านบาท, 19 May, 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่ในซอยศรีสมาน 8 ใต้ทางด่วน ไม่มีสาธารณูปโภคในระยะใกล้  ต้องไปที่ถนนใหญ่อย่างถนนสรงประภา แจ้งวัฒนะ ประชาชื่น-ปากเกร็ด สะดวกและเหมาะกับคนที่ใช้รถ
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดกและรางเลื่อนอัตโนมัติ รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 –แบบสวย ฟังก์ชั่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่าย รองรับการใช้งานที่หลากหลาย
  • วัสดุ 7.75/10 – มาตรฐานของระดับนี้ สเปควัสดุกลางๆแต่ Built-in ครัวมาให้ด้วย
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีการปลูกต้นไม้ให้ระหว่างบ้านตลอด 2 ข้างทาง ค่อนข้างร่มรื่น ถนนภายในโครงการกว้างไม่แออัด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 –มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอเนกประสงค์ สวนสาธารณะครบ แต่พื้นที่ไม่มากนัก
  • 7.6 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านเปี่ยมสุข แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น เหมาะกับครอบครัวที่ใช้ชีวิตและทำงานในย่านแจ้งวัฒนะ สรงประภา ประชาชื่น ดอนเมือง หรือเป็นคนที่ใช้ทางด่วนเข้า-ออกเมืองบ่อยๆ ชอบบ้านที่โปร่ง มีช่องเปิดเยอะ และมีการใช้ฟังก์ชั่นการใช้งานได้ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ง่าย ชอบโครงการที่มีส่วนกลางครบ แต่ไม่เน้นใช้บ่อย เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก มีงบประมาณ 4.89 – 5.24 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ  34,230 – 36,680 บาท

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )