รีวิวฉบับที่ 1379 … สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปชมโครงการที่ชื่อว่า บ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า – ดอนหวาย จาก NC GROUP เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ในย่านพุทธมณฑลมณฑล ตลาดดอนหวาย มาพร้อมส่วนกลางและสวนหย่อมขนาดใหญ่ ตัวบ้านพิเศษด้วยหน้ากว้าง 6 เมตร มีห้อง Multi function ที่ชั้นล่าง ตัวบ้านโปร่งด้วยความสูงฝ้าเพดาน 2.7 ม.ที่ชั้น 2 ไปชมกันเลยครับ

Fact @ 27 June 2017

  • Baanfah Townee Pinklao – Donwai (บ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า – ดอนหวาย)
  • บริษัท เอ็นซีเฮาส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : พุทธมณฑลสาย 5 อ.สามพราน
  • เนื้อที่โครงการ 80 ไร่ จำนวน 328 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบ Trendy  หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.60 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.70 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 37,000 – 39,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ต้นปี 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 02-4821-778 ต่อ 80 หรือ 095-294-6665
  • Presale 1 มิ.ย. ลงทะเบียนเพื่อนรับสิทธิพิเศษ คลิกที่นี่

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.774142, 100.295115

แผนที่จากทางโครงการครับ บ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า – ดอนหวาย จะเข้าจากถนนพุทธมณฑลสาย 5 ใกล้กับตลาดน้ำดอนหวายและวัดไร่ขิง และกำลังมีการสร้างสะพานข้ามแยก พร้อมขยายถนนเป็น 6 ช่องจราจร รองรับการจราจร เส้นนครปฐมสายใน – เพชรเกษม

ที่ตั้งโครงการนั้นตั้งอยู่ในซอย(ซอยบางกระทึก 2) ที่แยกมาจากถนนพุทธมณฑลสาย 5 มาหน่อย แต่ก็ไม่ได้ไกลกับถนนบรมราชชนนีเท่าไร ซึ่งการขับรถไปออกถนนใหญ่และแหล่งของกินรอบๆถือว่าสะดวกอยู่ การเดินทางด้วยรถยนต์ จากโครงการสามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง โดยใช้ทางเข้าออกหลักคือพุทธมณฑลสาย 5 เพื่อไปออกถนนใหญ่อย่างบรมราชชนนี ไปได้ทั้งศาลายา, ศาลาธรรมสพน์, เพชรเกษม กลับเข้าไปยังตัวเมืองปิ่นเกล้า การจราจรอาจมีสะดุดช่วงวันเสาร์-อาทิตย์เพราะอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัด,ตลาดน้ำดอนหวาย และ วัดไร่ขิง ที่คนมักจะมามากกันในวันหยุด

นอกจากนี้ยังมีสถานีรถไฟศาลายาที่ข้ามไปยังแถวม.มหิดล ที่สามารถใช้เข้าเมืองหรือจะไปต่างจังหวัดก็ได้ และในอนาคตจะมีการสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีศาลายา ระยะห่างที่แน่นอนยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอแผนและการก่อสร้างที่ชัดเจนกว่านี้

สภาพแวดล้อมรอบๆวงกว้างโครงการก็ต้องบอกว่าเป็นย่านชานเมืองแบบปริมณฑลนะครับ ตัวโครงการอยู่พุทธมณฑลสาย 5 มาทางนครปฐมแล้ว บริบทรอบๆโครงการในระยะใกล้ส่วนใหญ่จะเป็นสถานศึกษา อย่างเช่น ม.มหิดล ศาลายา, มทร.รัตนโกสินทร์, สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์, วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร,โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายา หรือวิทยาลัยสงฆ์ อย่างมหามงกุฎราชวิทยาลัย ศาลายา เป็นต้น ดังนั้นด้วยความที่มีสถานศึกษาค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ความอุดมสมบูรณ์ตามมา

แต่โดยรวมแล้วสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ในบริเวณนี้จะเป็นแหล่งโรงงาน ห้องแถวร้านค้า อาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยแนวราบสลับๆกันไป โรงงานก็มีทั้งที่ริมถนนและอยู่ในซอย ส่วนมากริมถนนจะปลูกเป็นตึกแถวสูง 3-4 ชั้น แทรกด้วยหมู่บ้านแนวราบตามบริบทของทำเลในย่านปริมณฑลที่มักเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนซะส่วนใหญ่

ลองซูมเข้ามาอีกนิดนึง โดยการแบ่งเขตแบบง่ายๆคือดูพุทธมณฑลสาย 4 เป็นหลักฝั่งตะวันออก(ขวามือ)จะเป็นกรุงเทพ พอข้ามาฝั่งตะวันตก(ซ้ายมือ)จะเป็นนครปฐมแล้ว ทำเลแถวนี้ถือว่าเป็นทำเลที่ยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกไกลครับ เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้สถานที่สำคัญๆอย่าง สวนพุทธมณฑล, มหาวิทยาลัยมหิดล, ตลาดสดศาลายา, สถานีรถไฟศาลายา, ตลาดดอนหวาย, วัดไร่ขิง, HomePro และ Tesco Lotus แล้วล่าสุดห้างใหญ่อย่าง เซ็นทรัล ก็มาเปิดสาขาศาลายาเพิ่มอีกแห่ง ทำให้แถวนี้คึกคักเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะ

ตลาดน้ำดอนหวาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเอาใจสายนักชิม นักช้อป ท่ามกลางบรรยากาศที่แปลกหน่อย เพราะถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดน้ำ แต่ที่นี่กลับไม่มีเรือให้เราเห็นสักลำเพราะเค้าปรับรูปแบบใหม่ไปแล้วเพื่อความปลอดภัยแต่ก็ยังคงลักษณะของตัวอาคารไม้แบบเก่าเอาไว้ให้เดิน แต่ต้องบอกเลยว่าที่นี่ของกินเยอะมากมหาศาลทั้งคาว หวาน ผัก ผลไม้ ขนมไทย เผลอแปปเดียวตังค์ในกระเป๋าหมด พุงกางไปอีก ของขึ้นชื่อหลักๆที่นี่ก็จะเป็นเป็ดพะโล้ ขนมตาล ขนมหวานไทยต่างๆ ฯลฯ ที่นี่เปิดทุกวันประมาณ 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นครับ

ด้วยระยะทางจากโครงการที่เราขับรถมานั้น อยู่เพียงแค่ 1.2 กิโลเมตร (หรือใช้เวลาเพียง 2-4 นาทีเท่านั้น) ทำให้ที่นี่ถือเป็นแหล่งอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่ที่สุดและใกล้ที่สุดที่เปิดทุกวัน จากรูปผมลองเก็บภาพบรรยากาศคร่าวๆมาฝากให้ดูกันครับเป็นเวลาช่วงบ่ายๆวันธรรมดา

การเดินทางในวันนี้ ผมใช้เส้นทางหลักอย่างถนนบรมราชชนนี วิ่งฝั่งออกเมือง พอเราผ่านพุทธมณฑลสาย 4 แล้วก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าพุทธมณฑลสาย 5 ทางซ้ายมือ หลังจากนั้นเลี้ยวมาแล้วให้วิ่งตรงไปประมาณ 1.60 กิโลเมตร จะเจอจุดกลับรถ กลับรถมาเพียง 420 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ “ซอยบางกระทึก 2” วิ่งมาอีก 750 เมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการทางซ้ายมือ

ผมใช้เส้นทางหลักอย่างถนนบรมราชชนนี วิ่งฝั่งออกเมือง พอเราผ่านพุทธมณฑลสาย 4 หน้าสวนพุทธมณฑล หลังจากนั้นก็จะเจอกับป้ายบอกทางขนาดใหญ่ อย่าง “พุทธมณฑลสาย 5” แบบนี้ ให้เราเตรียมออกทางขนานทางซ้ายเลยครับ

พอออกมาทางคู่ขนานแล้วเจอกับโชว์รูมมิตซู ให้ตรงต่อไปอีกนิดนะครับ แต่ว่าอยู่ซ้ายๆไว้

เราจะเห็นสะพานข้ามแยกเป็นจุดสังเกต จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเลย จริงๆแถวนี้มีป้ายบอกว่าให้ไปตลาดน้ำดอนหวายเราตามไปก้ได้นะ

เข้ามาสู่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ซึ่งเป็นเส้นหลักของเราแล้วนะครับ จากนี้วิ่งตรงไปต่ออีกประมาณ 1.60 กิโลเมตร จะเจอกับจุดกลับรถ

สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ในบริเวณนี้จะเป็นแหล่งโรงงาน ห้องแถวร้านค้า อาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยแนวราบสลับๆกันไป โรงงานก็มีทั้งที่ริมถนนและอยู่ในซอย ส่วนมากริมถนนจะปลูกเป็นตึกแถวสูง 3-4 ชั้น แทรกด้วยหมู่บ้านแนวราบตามบริบทของทำเลในย่านปริมณฑลที่มักเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนซะส่วนใหญ่

เจอจุดกลับรถแล้วครับ พอกลับไปแล้วชิดซ้ายเอาไว้เลยนะ

พอกลับรถมาวิ่งตรงต่อมาอีกแค่ 420 เมตร ก็จะเจอกับทางเข้าซอยบางกระทึก 2 ที่ปากซอยมีซุ้มของตลาดน้ำดอนหวายอยู่ด้วย

สภาพซอยบางกระทึก 2 เป็นถนนลาดยางรถวิ่งสวนกันสองเลนปกติครับ ข้างทางมีการพัฒนากระจายตัวอย่างเรื่อยๆ เป็นทั้งบริษัท ร้านอาหาร หมู่บ้าน แต่ว่ายังไม่ได้หนาแน่น มีพื้นที่เหลือให้พัฒนาต่อได้อีกเยอะ เราจะเห็นว่าเสาไฟฟาทางฝั่งซ้ายมือ จะมีหน้าตาสวยหน่อย เพราะเส้นนี้เป็นเส้นสัญจรหลักของนักท่องเที่ยงที่มาตลาดน้ำดอนหวายและวัดไร่ขิงนั่นเอง

จากปากซอยวิ่งเข้ามาราว 700 เมตร ก็เริ่มเห็นรั้วปั้ยโครงการสีเขียวๆแล้ว

ถึงแล้วครับผมทางเข้าโครงการ ถ้าเราตรงไปต่ออีกประมาณ 1.2 กิโลเมตรก็ถึงตลาดน้ำดอนหวายแล้ว และมีเส้นทางลัดไปออกถนนบรมราชชนีได้เหมือนกันด้วย

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

สภาพพื้นที่รอบๆข้างก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง พื้นที่รอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ดินเปล่าและก็พื้นที่เกษตรกรรม ปะปนสลับกับที่อยู่อาศัยซะเป็นส่วนใหญ่ จริงๆเส้นนี้ถึงแม้จะมีปริมาณของเพื่อนบ้านอยู่อาศัยไม่ได้หนาแน่นแต่เรียกว่าไม่เปลี่ยวเลย เพราะถนนซอยบางกระทึก 2 นั้นเป็นเส้นสัญจรหลักที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวใช้ผ่านตลอดวันเวลามาดอนหวายและวัดไร่ขิง ส่วนตัวโครงการถนนหลักจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวเข้าไปประมาณ 200 เมตร ถึงจะเจอกับซุ้มของโครงการ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • HomePro ~ 6.2 กม.
  • ตลาดน้ำดอนหวาย ~ 1.2 กม.
  • 7-11, ดอนหวายพลาซ่า ~ 1.4 กม.
  • Tesco Lotus ~ 2.8 กม.
  • ไชน่าทาวน์ ศาลายา ~ 4.5 กม.
  • The Salaya ~ 5.5 กม.
  • วัดไร่ขิง ~ 6.5 กม.
  • มหิดล ศาลายา ~ 6.8 กม.
  • The Brio ~ 7.2 กม.
  • เซ็นทรัล ศาลายา ~ 8.4 กม.
  • พุทธมณฑล ~ 8.5 กม.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

เริ่มจากถนนส่วนตัวของโครงการที่เข้ามาจากซอยบางกระทึก 2 แล้ว จะเป็นถนนที่กว้างมากๆ อีกทั้งสองฝั่งข้างทางยังปลูกเป็นสวนสีเขียวลงทั้งต้นไม้พุ่ม ไม้ใหญ่

พอมาสุดทางจะเป็นโค้งบังคับเลี้ยวขวา

เราวิ่งมาประมาณ 200 เมตรก็จะถึงซุ้มทางเข้าออกของโครงการแล้วครับ

ป้ายชื่อ Signage สัญลักษณ์ของโครงการ ทำออกมาได้ดูดี เป็นภาษาอังกฤษ สีสันสดใสตัดกับฉากพื้นหลัง

ตัวซุ้มทางเข้าออกโครงการ ต้องบอกว่าหน้าตานอกจากจะดูดี เป็นทูโทนที่มิติแล้ว ยังเป็นที่บังแดดบังฝนอย่างดีเพราะว่าทำครอบคลุมเอาไว้ทั้งหมด เวลาที่ฝนกตก เรายื่นมือมาแตะบัตรก็ช่วยได้ระดับนึง

ในส่วนรักษษความปลอดภัย ที่นี่จะมีป้อมรปภ.อยู่ตรงกลาง มีเจ้าหน้าที่สอดส่องอยู่ 1-2 ตลอด 24 ชม. การเข้าออกจะเป็นระบบ Keycard Access แตะเพื่อให้ประตูรั้วไม้กั้นกระดกเปิดออก ซึ่งในจุดนี้จะมี CCTV อยู่ด้วย(กำลังรอติดตั้ง)

เข้ามาในโครงการแล้ว ถนนเมนเป็นถนนคอนกรีตกว้างประมาณ 12 เมตร จากมุมนี้เราจะเห็นว่าเสาไฟฟาในโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือฝั่งเดียว ซึ่งขนาดไปกับสวนหย่อมส่วนแรกทางซ้ายมือ

พื้นที่สวนหย่อมที่อยู่ติดกับซุ้มทางเข้าออกโครงการ เป็นสวนเล็กๆ ที่ลงต้นไม้ขนาดกลางเอาไว้ ถ้าอนาคตรอออกใบ น่าจะเพิ่มความร่มรื่นมากกว่านี้ครับ

ฝั่งขวามือรั้วกำแพงคอนกรีตทึบสูง 2.50 เมตร ที่ต่อตั้วรั้วระแนงไม้และเหล็กแหลมเพิ่มไปอีก 1.50 เมตร กลายเป็นสูงรวมทั้งหมด 4 เมตร จากมุมมองด้านในของลูกบ้าน ที่ได้ต้นไม้อย่างเยอะมาชิดแนวรั้วเอาไว้ ทำให้ดูไม่อึดอัดเพราะสีเขียวของต้นไม้นั่นเอง

ส่วนของถนนรองในโครงการจะลดลงเหลือ 8 เมตร(รวมริมฟุตบาท) ตามลำดับครับ

ตรงใจกลางโครงการเป็นที่ตั้งของ “พื้นที่ส่วนกลาง” ขนาดใหญ่กว่า 2 ไร่ ในที่นี้ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ, Fitness, สวนหย่อม, สนามบาส, พื้นที่อเนกประสงค์ เป็นต้น

ผมลองยกภาพบรรยากาศบริเวณ Clubhouse มาให้ดูภาพรวม ซึ่งส่วนของสวนจะอยู่ด้านหลังนะ

พอขึ้นมาแล้วทางขวามือจะเป็นส่วนของ Fitness ที่ปัจจุบันเป็น Sale Office ชั่วคราวอยู่ โดยผนังรอบสองฝั่งจะเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง เป็นพื้นที่รับแสงธรรมชาติอย่างดีและทำให้ห้องดูโปร่ง

พื้นที่ภายในสำนักงายที่อนาคตจะเป็นห้องออกกำลังกาย มองวิวสระว่ายน้ำครับ ขนาดปานกลาง คาดว่าจะวางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 6-9 เครื่อง

ที่ด้านนอกจะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ระบบเกลือ ขนาดประมาณ 6 x 20 เมตร ซึ่งรอบๆสระจะมีเก้าอี้นอนเล่นตากแดด มาให้รองรับลูกบ้านหลายตัวอยู่

เวลาใครมาว่ายน้ำก็ไม่ต้องกลัวลูกบ้านที่ขับรถผ่านไปมาจะมองเห็น เพราะส่วนของรอบๆสระมีการปลูกไม้พุ่มเป็นแนวบังสายตาจากภายนอกเพิ่มเพื่อความเป็นส่วนตัวเอาไว้แบบนี้นะ

ที่ปลายสระเป็นส่วนของพื้นที่แยกสระเด็กที่อยู่ภายใต้ศาลาแบบนี้

ติดกันด้านข้างจะเป็นส่วนของพื้นที่ล้างตัวกลางแจ้ง ตกแต่งที่พื้นโรยด้วยหินกรวด และมีทางเข้าไปยังห้องน้ำแยกชายหญิง

เข้ามาด้านใน(ตรงนี้จะอยู่ติดกับห้องออกกำลังกายด้านหลังนะ)

ส่วนของห้องน้ำขนาดไ่ม่ได้ใหญ่มาก แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้อย่างละส่วน

มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และโถคุณผู้ชายแบบนี้ ภายในห้องน้ำก็จะเรียบร้อยเป็นโทนสว่างๆ

ออกมาที่ด้านหลังจะเป็นส่วนของ “สวนหย่อม” ที่มีการปูทางเดินคอนกรีตไว้ใจกลางสวน นี่เป็นภาพรวมกว้างๆนะ ลองไปดูทีละจุดกันหน่อย

ตรงส่วนนี้เพิ่งมีการลงต้นไม้ใหญ่เอาไว้หลายต้น รออนาคตจะเห็นผลความร่มรื่นแน่นอน

พื้นที่จุดนับพบ ที่อยู่ใจกลางสวนเลย เอาไว้เป็นที่นั่งเล่น หรือพบปะกันของลูกบ้าน

ลานกว้างๆตรงนี้ อนาคตจะกลายเป็นสนามมินิบาสเก็ตบอลนะครับ ดีมากมีพื้นที่ให้ออกกำลังกายหลากหลาย

ทางขวามือเป็นพื้นที่ลานอเนกประสงค์ที่อนาคตทำเป็นลานของเด็กๆที่มีวางเครื่องเล่นเอาไว้ให้

ให้ดูภาพจำลองบรรยากาศตัดประกอบนิดนึง จะได้มองเห็นภาพรวมซะหน่อย

พื้นที่ทางเดินเล่นไปยังส่วนต่างๆ จะมีไฟส่องสว่างตามทางเดินเอาไว้ให้ สำหรับช่วงเย็นๆค่ำๆ ก็ยังมองเห็น

สนามหญ้าสีเขียวขนาดใหญ่ที่อยู่ช่วงท้ายๆสวนหย่อม

ลานประชุม กิจกรรม กลางแจ้งอเนกประสงค์ที่มีมาให้เผื่อลูกบ้านได้ใช้งานโอกาสต่างๆในอนาคต

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 20 ม. แบ่งสระเด็กลึก
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดปานกลางใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 6-9 เครื่อง
  • พื้นที่ส่วนกลางกลางโครงการขนาดรวมประมาณ 2 ไร่
  • ภายในประกอบด้วยสวน, สนามบาสเก็ตบอล, ลานออกกำลังกาย, ลานเด็กเล่น
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในรอบโครงการ (ยังไม่ระบุจำนวนแน่ชัด)
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.และรั้วโปร่งกับเหล็กแหลมต่อเพิ่ม 1.5 ม.
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Motion Sensor & Home Automation ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 16,12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

โครงสร้าง


Product Walkthrough

ก่อนจะไปดูแบบบ้าน ขอเกริ่นนิดหน่อยว่าตัวบ้านเค้า ในโครงการนี้ยังมีการใช้ระบบ Home Automation เข้ามาเพิ่มให้ด้วย โดยจะเน้นไปที่ส่วนของ Security & Living มีระบบกันขโมยแบบ Wireless System ต่างๆ

โดยการควบคุมต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้เลยง่ายมาก อีกทั้งยังมีการดิวกับทาง AIS ถึง 3 อย่างได้แก่

โทรฟรี เบอร์บ้าน AIS  |  เน็ตฟรี ความเร็ว 30/10 Mbps.  |  ดูหนังฟรี ผ่านทางกล่อง Ais Playbox

บ้านตัวอย่างของที่นี่มีแค่แบบเดียวเท่านั้นแบบบ้านอีกหลังที่จะพาไปดูคือ ทาวน์เฮ้าน์ TRENDY ครับ มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 125 ตร.ม. [ที่ชั้น 1] พื้นที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน เฉลียงทางเข้าบ้านมาเจอกับส่วนรับแขก ต่อเนื่องเปิดโล่งกับส่วนทานอาหาร ที่ชั้นนี้ยังมีห้องอเนกประสงค์ที่ปรับเปลี่ยนารใช้งานไว้ตามเจ้าของได้อยู่ติดกัน ส่วนของด้านหลังบ้านมีลานซักล้างแทปูนเต็มพื้นที่ ห้องน้ำชั้นล่างก็มีการแยกส่วนแห้งเปียก เผื่อข้างบนลงมาใช้งานได้ อีกทั้งมีห้องเก็บของใต้บันไดตำแหน่งใช้งานอยู่ด้านหน้าบ้าน

ผังบ้านชั้นสอง ขึ้นมาโถงทางเดินมีการแจกไปยังห้องต่างๆ ฝั่งครึ่งนึงของหน้าบ้านเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำและระเบียงในตัว มีพื้นที่กว้างขวาง และพิเศษด้วยความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 เมตรเพิ่มขึ้นมา ส่วนของห้องนอนเล็กๆทั้งสองห้องขนาดเท่ากันอยู่ฝั่งหลังบ้าน ซึ่งด้วยบ้านหน้ากว้างทำให้เราสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้ไม่เกะกะ ทั้งคู่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่ด้านนอก หรือถ้าเวลาเร่งด่วนก็ให้อีกคนลงมาใช้ด้านล่างได้

บ้านตัวอย่างของที่นี่มีแค่แบบเดียวเท่านั้นครับ ชื่อแบบบ้านว่า TRENDY เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นที่หน้ากว้าง 6 เมตร ตัวบ้านลึกประมาณ 9-10 เมตร พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ นอกจากนี้ก่อนจะเข้าไปดูฟังก์ชั่นในบ้าน จะขอยกเป็นหัวข้อเด่นที่โครงการมีให้หลักๆในบ้าน 8 อย่าง ได้แก่

  1. ฝ้ามุมชายคา SCG Smart Board ช่วยในเรื่องระบายอากาศและถ่ายเทความร้อน
  2. หน้าบ้านติดตั้งไม้ตกแต่ง Modeena SCG ดูดซับพร้อมป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน
  3. กระจกสีเขียวตัดแสง กรองแสง, ถนอมสายตา และป้องกันความร้อน
  4. Master Bedroom ที่ปรับระดับความสูงขึ้นมาเป็น 2.70 เมตรทำให้ดูโปร่งสบาย
  5. ไฟ LED ทั้งบ้านช่วยประหยัดพลังงาน, ห้องน้ำติดพัดลมดูดอากาศทุกห้อง
  6. สัญญาณกันขโมยระบบไร้สาย จับความเคลื่อนไหว โทรออกเบอร์ฉุกเฉินอัตโนมัติ
  7. พื้นเป็นลามิเนตแบบหนา 12 mm. จะได้ไม่ยืดพองตัว
  8. พื้นที่ด้านหลังบ้าน ลงเสาเข็มเทปูนเต็มพื้นที่

แบบบ้านภายนอกจะมาในสไตล์โมเดิร์นตามสมัยนิยม ตัวบ้านเน้นใช้สี Earth Tone ที่เน้นสีธรรมชาติ น้ำตาลและขาว

พื้นที่ของตัวบ้านมีการยกระดับสูงจากพื้นถนนเล็กน้อย เนื่องจากตัวบ้านเป็นแบบหน้ากว้าง 6 เมตรต้องการให้จอดรถได้ 2 คันจึงติดประตูเป็นแบบบานพับเข้า 3 ข้อ สองฝั่งแบบนี้เวลาเปิดออกได้กว้างสุด

ให้ดูส่วนของ Facade (วัสดุตกแต่งผิวหน้าบ้าน) ติดตั้งไม้ตกแต่ง Modeena SCG ดูดซับพร้อมป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน

ส่วนของกริ่ง ไฟส่องสว่างหน้าบ้าน ตู้จดหมาย และด้านล่างเป็นส่วนช่องเก็บขยะยก ที่เราทิ้งในบ้านได้เลย และจะมีการเก็บจากด้านนอกที่ช่องนี้ ไม่ต้องเดินไปไกล เป็นมาตรฐานของทุกบ้าน

“เนื้อที่ดินด้านข้าง” เป็นส่วนของผู้ที่มีงบมากหน่อยและต้องการที่ดินก็เลือกเอาในแปลงมุม ซึ่งสามารถจัดเป็นสวนหย่อมด้านข้างบ้านได้ตามใจชอบของเจ้าของ อันนี้เป็นไอเดียจากบ้านตัวอย่าง

หรือจะทำเป็นมุมพักผ่อนนั่งเล่นแบบนี้ก็ได้ ชิลไปอีกแบบ ได้ฟังก์ชั่นกิจกรรมนอกบ้านสำหรับครอบครัวด้วย

พื้นที่ด้านข้างด้านหลังเชื่อมต่อไปยังหลังบ้าน (ซึ่งตรงนี้เค้าต่อเติมมาให้ดูเป็นตัวอย่างนะ)

ส่วนของมุมบ้านตรงนี้ ถูกแยกเป็นสัดส่วนให้หน้าตาดูดี เป้นพื้นที่สำหรับวางแทงก์น้ำและปั๊มน้ำ ให้เข้าออกมาดูแลรักษาการใช้งานและดูเรียบร้อย

กลับมาที่ส่วนทางเข้าหลักหน้าบ้านกันอีกครั้ง ทางซ้ายมือสุดช่องบานไม้สีขาวนั้นคือ ห้องเก็บของที่ตำแหน่งจะอยู่ใต้บันไดพอดี ส่วนทางเข้าจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อน 2 ตอน ต้องเดินขึ้นมาสเต็ปขั้นนึง

ลองเปิดห้องเก็บของให้ดู ก็ถือว่ากว้างใช้ได้เลยนะ เอาไว้เก็บพวกเครื่องมือหนัก ชิ้นใหญ่ ที่จำเป็นสำหรับบ้านเรา

เข้ามาในบ้านจะเจอกับส่วนของ Living Area ที่เชื่อมต่อทอดยาวไปยังทานอาหารด้านหลัง ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.60 เมตร พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม

ระบบสัญญานกันขโมยที่จัดเต็มมาให้ที่ชัด 1 นี้ พวก Motion Sensor และ  กล้อง IP Camera ต่างๆกระจายไปตามจุด

มุมพื้นที่ดูทีวีจะอยู่ตำแหน่งทางเข้าด้านหน้าบ้านมุมนี้ ได้ระยะดูทีวีประมาณ 2.40 เมตร ก็จัดทีวีไซส์ 50 นิ้ว กำลังดีต่อระยะสายตา

พื้นที่นั่งเล่น วางโซฟารับแขก กว้างมาก เราสามารถเลือกขนาดของโซฟาได้ 3 ที่นั่งกำลังดี อาจจะเลือกเป็นทรงตัว L ก็ได้ จะได้นอนเล่นได้ด้วย ถ้าใครเลือกแปลงริม ก็จะได้ “ช่องแสง” ที่ผนังด้านหลังด้วย

พื้นที่นั่งทานอาหารจะอยู่ชิดไปทางฝั่งประตูหลังบ้าน ใกล้กับช่องแสง

ซึ่งบ้านตัวอย่างเค้ามีการ Built-In ชุดตู้ชั้นวางของเก็บของเพิ่ม ทำเป็นไอเดียแบบนี้ก็ได้นะ ที่เราเห็นช่องแสงที่ผนังนั่น มาจากห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ชั้นล่างครับ มีการเจาะให้แสงส่องผ่านเข้าไปได้

มุมนั่งทานอาหาร ถ้าจัดแบบเหมาะสมกับขนาดครอบครัวก็ 4-6 ที่นั่งแล้วแต่การเลือกขนาดโต๊ะมาจัดวาง การตกแต่งเล็กๆน้อยอย่างเลือกโคมไฟมาวาง ทำให้พื้นที่นี้ดูน่าใช้งานเพิ่มเข้าไปอีก

ส่วนของทางออกไปหลังบ้านจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อนแบบเดียวกับด้านหน้า

มีสเป็คบอกรายละเอียดไว้ให้เสร็จสรรพ 😀

ส่วนของบ้านมาตรฐานจริงๆตรงนี้ไม่มีนะครับ โครงการจะเทพื้นปูนเต็มมาให้เท่านั้น ระยะห่างจากหลังบ้านประมาณ 2 เมตร จะเห็นว่าที่ห้องอเนกประสงคืด้านหลังมีหน้าต่างช่องแสงอีก 1 จุด

ไอเดียจกาบ้านตัวอย่างให้ดูว่า เราสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้ตามการใช้งานของเจ้าของบ้าน

มองย้อนกลับไปยังอีกฝั่ง ถ้าแปลงริมก็จะเชื่อมต่อออกไปยังพื้นที่ด้านข้างบ้าน ที่ผมพาเดินเข้ามาตอนแรก

กลับเข้ามาในบ้าน จะมีทางเดินตรงกลางแบบนี้ ทางขวามือเป็นทางเข้าห้องอเนกประสงค์, ตรงกลางเป็นบันไดทางขึ้นไปชั้นบน และทางซ้ายเป็นส่วนของห้องน้ำที่ชั้นล่าง

หน้าตาบานประตูของทางเข้าห้องอเนกประสงค์ที่ได้เป็นกระจกบานเลื่อนแบบนี้

ที่สำคัญได้แบบติดตั้งรางด้านบนด้วย ซึ่งจะไม่ต้องกังวลเรื่องสะดุดที่เท้า และดูเรียบร้อยอีก

พื้นที่ภายในห้องนี้ บ้านตัวอย่างจัดเอาไว้เป็นห้อง Theatre Room อีกห้องนึง ซึ่งเราจะจัดเป็นแบบไหนก็ได้ตามความต้องการ อาทิเช่น ห้องทำงาน, ห้องนอนผู้สูงอายุ เป็นต้น ด้วยการที่มีช่องแสงถึง 3 จุดที่ผ่านเข้ามาได้ ทำให้ห้องนี้ดูไม่อึดอัด

ใครรักการดูหนังดูซีรีย์ ไม่ต้องแย่งกันกับครอบครัว ทำเพิ่มแบบนี้ก็ไม่เลวเลยนะ

ออกมาดูห้องน้ำฝั่งตรงข้ามกันครับ ระยะต่างๆก็ปานกลาง เดินใช้งานได้ พื้นลดระดับลงเล็กน้อย ตรงส่วนอาบน้ำมีการลดสเต็ปอีกนิดนึง แต่ว่าไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ต้องติดเพิ่มเอง (พื้นที่อาบน้ำ 0.90 x 0.90 เมตร)

หน้าตาของชุดอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์ ซึ่งเราจะได้ของ Mogen ทั้งหมด หรือเทียบเท่าถ้าอนาคตมีการเปลี่ยนแปลง

ตำแหน่งของกระจกเงา พร้อมราวแขวนผ้า ผนังรอบๆกรุด้วยกระเบื้องผิวเงาแต่โทนเดียวกับสีพื้น

 

หน้าตาชุดฝักบัวครับ ด้านหลังมีจุดเตรียมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้เสร็จสรรพ พร้อมมีหน้าต่างบานกระทุ้งซึ่งเป็นทั้งช่องแสงและระบายอากาศได้ (โผล่ออกไปด้านหน้าบ้านที่จอดรถ)

บันไดทางขึ้นช่วงแรกจะเจอกับชานพักสี่เหลี่ยมจตุจรัสเดินง่ายอยู่ครับ ความกว้างประมาณ  1 เมตร

พอขึ้นมาจุดกลับตัว ชานพักบันไดจะถูกหั่นครึ่งเป็นสามเหลี่ยม 2 ตอน

ขึ้นมาแล้วตัวสีของพื้นชั้นบนจะเป็นลามิเนตโทนสีอ่อนที่ใกล้เคียงกับสีบันได แล้วเราได้ลามิเนตแบบหนา 12 mm. ด้วยนะ ที่อื่นๆส่วนใหญ่ที่เห็นมักได้แบบ 8 mm. อย่างนี้จะช่วยไม่ได้พองตัวได้มากกว่านิดนึง | ส่วนประตูทางขวามือสุด เป็นห้องนอนใหญ่ฝั่งหน้าบ้าน, ตรงกลาง เป็นห้องน้ำ ที่ห้องนอนเล็กสองห้องทางซ้ายมือต้องออกมาใช้ร่วมกัน

มองย้อนกลับไปบริเวณบันได้ จะมีราวเหล็กกันตกติดตั้งเอาไว้ให้แบบนี้ และมีมุมเล็กๆเหลืออยู่

ซึ่งเจ้ามุมเล็กๆนี้ บ้านตัวอย่างก็อยากให้ได้พื้นที่ใช้สอยเกิดประโยชน์ที่สุด เลยทำให้ดูเป็นตัวอย่างว่าสามารถทำเป็นชั้นวางของเพิ่มได้แบบนี้

ทีนี้เรามาดูส่วนของห้อง Master Bedroom กันก่อนซึ่งกินขนาดครึ่งนึงฝั่งหน้าบ้านเลย ด้วยความที่เป็นห้องนอนใหญ่ ห้องนี้จะถูกยกความสูงเพิ่มอีกเล็กน้อยกลายมาเป็น 2.70 เมตร เพิ่มความสูงโปร่ง อีกทั้งระยะการเดินไปมาและช่องแสงจัดเต็มทีเดียว

ระยะที่ปลายเตียง ถึงแม้เราจะเอาชั้นวางทีวีมาตั้งแล้ว ก็ยังเดินไปมาได้สะดวก (ห่างประมาณ 1 เมตร ถ้าไม่มีชั้นวาง)

มองไปทางอีกฝั่งบ้าง เราจะเห็นห้องน้ำในตัว ส่วนที่ติดกับผนังห้องน้ำทำเป็นตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน และทางออกไปยังระเบียง

พื้นของห้องน้ำมาสเตอร์ที่เป็นกระเบื้องลายหินสีดำด้านดูดีกว่าห้องอื่นๆ

ตัวห้องน้ำเป็นแบบแนวยาว การเลือกวางตำแหน่งก็ไล่การใช้งานเรียงกันไปง่ายๆ แต่ใช้งานสะดวก อีกอย่างถ้าดูวัสดุกรุผิวห้องน้ำห้องนี้จะดูดีกว่าห้องน้ำอีก 2 ห้องครับ

พื้นที่แยกส่วนเปียกอาบน้ำ ที่ขนาดกว้างกว่าประมาณ 0.80 x  1.25 เมตร

ส่วนของมุมผนังมีการเซาะร่องเอาไว้ ให้เป็นชั้นวางของเวลาอาบน้ำได้ และที่ผนังมีการเจาะช่องแสงและระบายอากาศ(สำหรับแปลงริม) ถ้าเป็นแปลงกลางปกติก็ไม่ต้องกลัวนะครับ ด้านบนยังมีพัดลมดูดอากาศเอาไว้รองรับให้ด้วย

กลับเข้ามาในห้อง เราจะเห็นถึงช่องแสงที่ต่อเนื่องกัน อย่างหน้าต่าง Bay Window เข้ามุมแบบนี้ ทำให้ได้มุมมองที่ออกไปด้านนอกที่สวยกว่าและแสงส่องผ่านมาได้เยอะ

มุมนี้บ้านตัวอย่างทำเป็นตู้เสื้อผ้าบิวท์อินติดผนัง ได้พื้นที่ใช้สอยแนวตั้งแบบเต็มๆ ที่ปลายทางเดินจัดเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้งเล็กๆได้

ส่วนของทางออกระเบียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อน พื้นที่ระเบียงสามารถออกไปใช้งานได้จริง ถึงแม้จะไม่ได้กว้างมาก (60ซม.)

มุมนี้เป็นส่วนพื้นที่วางคอมแอร์ ซึ่งมีการติดระแนงเหล็กแนวตั้ง บังสายตาจากภายนอกเอาไว้ เวลาใครผ่านไปมาเห็นตัวหน้าบ้านจะดูเรียบร้อย ไม่เห็นคอมแอร์หลากหลายบ้านเกะกะสายตา

กลับออกมาที่โถงทางเดินด้านนอกห้องแล้ว เราจะไปดูส่วนห้องน้ำที่อยู่ด้านนอกนี้ ห้องน้ำนี้เอาไว้ให้ห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง ใช้งานร่วมกัน

มุมอ่างล้าางมือ วัสดุต่างๆ ยังเป็นของ Mogen เช่นเดิมฮะ

พื้นที่อาบน้ำ 0.80 x 1.05 เมตร อย่าลืมไปหาฉากกั้นมาติดเพิ่มด้วยนะครับ ไม่งั้นคราบน้ำกระจายจะทำความสะอาดยาก

เงยให้ดูด้านบนครับ มีทั้งเซาะร่องผนังและก็ช่องแสง ด้านบนมีพัดลมดูดอากาศให้เหมือนกันนะ

ส่วนของห้องนอนเล็กทั้งสองห้อง จะมี “พื้นที่” เท่ากันเลย หารครึ่งไปเลย

แต่ว่าถ้าใครเลือกเป็นแปลงริม จะมีห้องนึงที่ได้ช่องแสงเพิ่มที่ผนังด้านข้างแบบนี้ ทำให้ดูโปร่งดูแสงธรรมชาติมากกว่าครับ จริงๆจะวางเตียงไซส์ 5 ฟุตก็ได้อยู่นะครับ เอาโต๊ะข้างหัวเตียงออก

พื้นที่ด้านข้างสามารถวางทั้งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้

ที่ปลายเตียงก็มีความกว้างพอสมควร ที่เราจะสามารถทำเป็นมุมโต๊ะทำการบ้าน อ่านหนังสือ สำหรับเด็กๆแบบนี้ได้ ไม่อึดอัดเลย

ห้องสุดท้าย บ้านตัวอย่างเค้าจัดให้ดูเผื่อใครมีลูกคนเดียว ห้องนี้ก็สามารถทำเป็นห้องการใช้งานอย่างอื่นได้ อย่างห้องนี้จัดเป็นห้องทำงาน เอาใจเจ้าของบ้านไปเลย ได้มุมพื้นที่ทำงานที่กว้างขวางและ เดินไปมาสะดวก

ให้ดูเป็นไอเดียวครับ การใช้พื้นที่ใช้สอยติดผนังแนวตั้งอย่างคุ้มค่าที่สุด และถ้าเราไม่ได้เลือกมีการปิดหน้าบานตู้ ก็จะทำให้ห้องไม่ดูอึดอัดครับผม

มองย้อนกลับไปที่ประตูทางเข้า ดูพื้นที่ระยะการใช้งาน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 June 2017

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบ Trendy  หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แปลงมาตรฐาน ที่ดิน 20.5 ตารางวา (โปรโมชั่น Vip Booking) ราคา 2.49 ล้านบาท
  • แปลงมาตรฐาน ที่ดิน 20.5 ตารางวา (ราคามาตรฐาน) ราคา 2.65 ล้านบาท
  • แปลงมุม (ติดรั้วโครงการ,หรือสวนเล็กช่องกลับรถ) ที่ดิน 27.5 ตารางวา ราคา 3.15 ล้านบาท
  • แปลงมุม (ติดถนนเมนโครงการ) ที่ดิน 31.5 ตารางวา ราคา 3.38 ล้านบาท

  • Free!! Home Automation Security System
  • จอง 10,000 บาท, ทำสัญญา 10,000 บาท
  • ดาวน์ 5% ผ่อนดาวน์ 4 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 36,000 – 39,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 40บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและสภาพแวดล้อมรอบๆวงกว้างโครงการก็ต้องบอกว่าเป็นย่านชานเมืองแบบปริมณฑลนะครับ ตัวโครงการอยู่พุทธมณฑลสาย 5 มาทางนครปฐมแล้ว แต่ก็ไม่ได้ไกลกับถนนบรมราชชนนีเท่าไร การเดินทางด้วยรถยนต์ จากโครงการสามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ซึ่งการขับรถไปออกถนนใหญ่และแหล่งของกินรอบๆถือว่าสะดวกอยู่ การจราจรอาจมีสะดุดช่วงวันเสาร์-อาทิตย์เพราะอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัด, ตลาดน้ำดอนหวาย และ วัดไร่ขิง ที่คนมักจะมามากกันในวันหยุด

บริบทรอบๆโครงการในระยะใกล้ส่วนใหญ่จะเป็นสถานศึกษาเยอะมาก  แต่โดยรวมแล้วสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ในบริเวณนี้จะเป็นแหล่งโรงงาน ห้องแถวร้านค้า อาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยแนวราบสลับๆกันไป โรงงานก็มีทั้งที่ริมถนนและอยู่ในซอย ส่วนมากริมถนนจะปลูกเป็นตึกแถวสูง 3-4 ชั้น แทรกด้วยหมู่บ้านแนวราบตามบริบทของทำเลในย่านปริมณฑลที่มักเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนซะส่วนใหญ่ แถวนี้ถือว่าเป็นทำเลที่ยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกไกลครับ เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้สถานที่สำคัญๆอย่าง สวนพุทธมณฑล, มหาวิทยาลัยมหิดล, ตลาดสดศาลายา, สถานีรถไฟศาลายา, ตลาดดอนหวาย, วัดไร่ขิง, HomePro และ Tesco Lotus แล้วล่าสุดห้างใหญ่อย่าง เซ็นทรัล ก็มาเปิดสาขาศาลายาเพิ่มอีกแห่ง ทำให้แถวนี้คึกคักเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะ

วัสดุของโครงการนี้ ถือว่าให้ของดีนะถ้าเทียบกับราคาความคุ้มค่า ฝ้าเพดานสูง 2.60-2.70 เมตร วงกบอลูมิเนียมสีดำหนาแน่น พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 และกระเบื้อง 30 ซม.ชั้นบนเป็นพื้นลามิเนตที่อัพเป็น 12 mm. ไฟได้เป็นดาวน์ไลท์ LED, บันไดสำเร็จรูป ผนังตกแต่งหน้าบ้านและชายคาของ SCG, ระบบกันขโมยและรักษาความปลอดภัยที่จัดมาให้ กับวางเครือข่ายพวกอินเตอร์เน็ตกับทีวีมาให้เสร็จสรรพ

แบบบ้านของที่นี่ออกแบบมาได้เป๊ะๆสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก คือมีฟังก์ชั่นการใช้สอยครบถ้วน เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 3-4 คน แต่บางอย่างยังขาดๆเกินๆ เช่น กระเบื้องห้องน้ำดูเพลนๆไปหน่อย บันไดชั้น 1 ช่วงแรกไม่มีราวจับและมีขั้นสามเหลี่ยมที่บันได 3 ขั้น ไม่มีพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ

แบบทาวน์เฮ้าส์ได้หน้ากว้าง 6 เมตรสามารถจอดรถได้ 2 คันสบายๆ แต่ความลึกของตัวบ้านจะมีน้อยหน่อย ดังนั้นการวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆควรกะระยะดีๆนะ ด้วยการที่มี 3 ห้องนอน+ห้องอเนกประสงค์สามารถอยู่ได้ถึง 3-4 คนขึ้นไปได้ การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆจะลงตัวมากขึ้น ข้อดีอีกข้อหนึ่งของโครงการนี้คือบ้านถูกออกแบบให้สามารถทำเป็นครัวเป็นแบบครัวปิดได้ ซึ่งสำหรับคนที่มีงบกำลังซื้อแค่แปลงกลาง ก็ไม่ต้องต่อเติมครัวด้านหลังเพิ่มเลยครับ แล้วเอาพื้นที่หลังบ้านไปทำสวนหรือทำอย่างอื่นก็ได้

Facility ของโครงการให้มาเยอะค่อยเหมาะสมกับราคาค่าส่วนกลางหน่อย พื้นที่ส่วนกลางกว่า 2 ไร่ ให้มามีทั้ง Fitness, สระว่ายน้ำ และสวนหย่อม โดยสระว่ายจะเป็นรขนาด 5 x 20 ม.แแยกสระเด็ก โดยสระเด็กออกแบบมาให้อยู่ติดกับที่นั่งเล่นทำให้ผู้ปกครองสามารถดูแลลูกหลานได้ใกล้ชิดขึ้น ลงไม้พุ่มสูงไว้รอบๆเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ อีกทั้งที่ลานสวนหย่อม Outdoor มีการจัดทำสนามบาส สยามเด็กเล่น ลานกิจกรรมกลางแจ้งไว้ให้ครบ ไม่ต้องเดินทางออกไปหาใช้ด้านนอก

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.5 – 3.4 ล้านบาท, 27 June 2017

 

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ติดถนนรอง ไม่ไกลถนนใหญ่พุทธมณฑลสาย 5 และบรมราชชนนี
  • ความปลอดภัย 8.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน, CCTV รอบโครงการ, สัญญาณกันขโมย
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.25/10 – แบบค่อนข้างลงตัว ทาวน์เฮ้าส์ได้หน้ากว้างจอดรถสบาย
  • วัสดุ 7.75/10 – ถือว่าให้มาคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – โครงการขนาดกลาง มีสวนหย่อมได้ถนนหลักกว้าง 16,12 เมตร
  • สาธารณูปโภค 8.75/10 – น่าใช้ มี Club House แยก, ห้อง Fitness, สระว่ายน้ำ และ สวนหย่อม, สนามบาส, สนามเด็กเล่น
  • 7.84 / 10.00

 

 

BOTTOM LINE

บ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า – ดอนหวาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยในย่านพุทธมณฑล ต้องการความสงบหน่อยแต่ก็ต้องอยู่ไม่ไกลจากแหล่งอาหารการกิน ความอุดมสมบูณ์ Shopping ต่างๆที่ขับรถไปง่าย ไม่อยากเข้า-ออกจากซอยลึก เน้นการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก มีส่วนกลางให้ใช้จบในโครงการไม่ต้องไปหาที่อื่น เป็นครอบครัวขนาดเล็ก – กลาง มีงบประมาณ 2.5 – 3.4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 17,500 – 23,800 บาท/เดือน