รีวิวฉบับที่ 1452 … สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปดูโครงการใหม่ของ บ้านฟ้าปิยรมย์ จาก NC Group กับโครงการ บ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดร บ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น บนถนนลำลูกกา ระหว่างคลอง 6 และ 7 ภายในตัวโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์นี้มีจุดเด่นมากๆ คือสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งตลาด ร้านค้า ร้านอาหาร โรงเรียน สถานรับเลี้ยงเด็กและอื่นๆ เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในการอยู่อาศัย ตามอ่านรีวิวโครงการได้เลยค่ะ

 

Fact @ 3 October 2017

  • บ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดร (Baanfah Piyarom Tendro)
  • บริษัท เอ็น.ซี. กรุ๊ป จำกัด
  • N/A CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนน ลำลูกกา จังหวัด ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 47-0-15.8 ไร่ แบ่งเป็น บ้านแฝด จำนวน 128 ยูนิต ทาวน์โฮม จำนวน 294 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดิน 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.23 ล้านบาท
  • บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 39.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.4 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท (โปรโมชั่น)
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 22,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ตุลาคม 2017
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-987-9380-3

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.949774, 100.734194

โครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดร เป็นโครงการใหม่ของทาง NC Group จัดเป็น 1 ใน 15 โครงการที่ใช้ชื่อ บ้านฟ้าปิยรมย์ ตัวโครงการเป็นบ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่ระหว่างลำลูกกาคลอง 6 และ 7 ซึ่งอยู่บริเวณฝั่งขวามือของถนนกาญจนาภิเษกนะคะ ทำเลนี้จัดเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกด้วยถนนกาญจนาภิเษกเป็นหลักๆ เลย เพราะอยู่ไม่ไกลจากถนนกาญจนาภิเษกมากนัก ทำให้ขึ้น-ลงได้สะดวกค่ะ ซึ่งก็จะตอบโจทย์กับกลุ่มครอบครัวที่เน้นเดินทางด้วยรถยนต์ ขึ้นมอเตอร์เวย์เข้า-ออกเมืองเป็นหลัก ส่วนหน้าปากซอยโครงการเองก็อยู่ติดถนนใหญ่ลำลูกกา ดังนั้นก็ยังพอมีตัวเลือกในการเดินทางด้วยระบบสาธารณะอีกพอสมควร สำหรับลูกหลานที่ไม่ได้ขับรถยนต์ก็ออกมาจากบ้านไปต่อรถเข้าเมืองได้ โดยในอนาคตถนนลำลูกกานี้ก็จะมีความสะดวกในการเดินทางแบบไม่ใช้รถมากขึ้น เพราะกำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายมาถึงถนนลำลูกกานี้ด้วย แต่ไม่ผ่านมาถึงหน้าโครงการนะคะ โดยตำแหน่งแล้วจะอยู่บนถนนลำลูกกาบริเวณคลอง 2 โดยใช้ชื่อสถานีคูคต ลูกบ้านก็ต้องขึ้นรถไปต่ออีกทอด แต่ก็ถือว่ายังเป็นโครงการแนวราบที่อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนักนะ และสายนี้นั่งยาวๆ เลยก็ไปถึงใจกลางเมืองได้เลย

สภาพแวดล้อมละแวกโครงการที่อยู่บนทำเลระหว่างคลอง 6 และ 7 นั้น อาจจะไม่คึกคักเท่าคลองต้นๆ ที่อยู่ค่อนไปใกล้กับถนนพหลโยธินมากนัก ทั้งโครงการหมู่บ้านต่างๆ และพวกห้างร้านต่างๆ ที่ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน จุดตัดกับลำลูกกาและรังสิต-นครนายก แต่จะบอกว่าไม่อุดมบูรณ์นี้ถือว่าผิดเลยนะคะ เพราะในละแวกโครงการเองก็มี Hyper Market หลายแห่งเหมือนกันทั้ง Big C, Homepro และ Tesco Lotus ลำลูกกาคลอง 6 ยังไม่รวมถึงจุดเด่นของตัวโครงการขนาดใหญ่ของบ้านฟ้าปิยรมย์เองที่ภายในโครงการนี้มีครบครันมากๆ เรียกว่าเป็นตำบลเลยก็ได้ เพราะนอกจากมีโครงการหลายเฟสในนั้นแล้ว สาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ครบครันเช่นกัน ทั้งตลาด ร้านอาหาร โรงเรียน ติวเตอร์ สถานรับเลี้ยงเด็ก และอื่นๆ อ้อ..ในอนาคตทาง NC Group บอกมาว่าจะมีโรงพยาบาลอยู่ใกล้กับโครงการด้วยนะ

การเดินทางในวันนี้เราขอเริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษก หรือวงแหวนรอบนอก จากนั้นเบี่ยงลงตามป้ายถนนลำลูกกาแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนลำลูกกาฝั่งขวามือ ผ่านคลอง 6 มาแล้วผ่าน Tesco Lotus และตลาดบ้านฟ้ามาร์เช่ ให้ชิดซ้ายเตรียมเลี้ยวเข้าโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ โดย Sale Office จะอยู่บริเวณขวามือติดถนนลำลูกกาค่ะ

เริ่มขับจากถนนกาญจนาภิเษก ตรงไปตามป้ายลำลูกกานะคะ เมื่อเจอป้ายแล้วก็เริ่มเบี่ยงซ้ายตามป้ายกันเลย

เบี่ยงซ้ายมาแล้วเราก็มุ่งหน้าไปตามป้ายลำลูกกานะคะ

จากนั้นเบี่ยงขวาไปทางป้ายอ.ลำลูกกา เพราะตัวโครงการอยู่ฝั่งขวาของถนนกาญจนาภิเษก และอยู่ระหว่างคลอง 6 และคลอง 7

เลี้ยวขวามาแล้วเข้าถนนลำลูกกาแล้วขับตรงมาตามทางเลยค่ะ โดยเราจะขับผ่าน Big C กันเป็น Hyper Market ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการนะคะ สามารถขับเข้าไปซื้อของกินของใช้ต่างๆ ได้ก่อนเข้าโครงการ แต่บริเวณนี้ก็ไม่ได้มีแค่ Big C อย่างเดียวนะ Hyper Market หรือ ตลาดที่ใกล้โครงการมากกว่านี้ก็ยังมีให้เลือกอีก

ผ่านปั๊มปตท.ในย่านนี้ และถัดไปจะเป็น HomePro ค่ะ

สำหรับ Hyper Market ที่ใกล้โครงการเลยก็จะมี Tesco Lotus นี้แหละค่ะ เลี้ยวเข้าห้างซื้อของแล้วก็มีซอยทะลุเข้าถนนโครงการได้เลยนะ ไม่ต้องออกถนนใหญ่

ถัดมาก็เป็น Home Mart ค่ะ เรียกว่าในละแวกโดยรอบรวมๆ แล้วก็มีครบครัน

ถัดมาใกล้กับถนนทางเข้าโครงการเป็นบ้านฟ้า เลอ มาร์เช่ เป็นตลาดและร้านค้า ร้านอาหาร ที่ใกล้กับโครงการมากๆ เรียกว่าออกมาหน้าปากซอยก็เจอแล้วค่ะ เพราะจริงๆ ทางโครงการเองก็ตั้งใจเปิดมาเพื่อตอบโจทย์คนในโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์เป็นหลักเลย

ถัดมาก็จะเจอทางเข้า-ออกรวมของโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์แล้วค่ะ เลี้ยวขวาเข้าได้เลย โดยฝั่งขวามือติดกับถนนใหญ่จะเป็นส่วน Sale Office หลักของโครงการค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

เรามาดูภาพรวมของโครงการทั้งหมดของบ้านฟ้าปิยรมย์กันนะคะ สำหรับโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ทั้งหมดในปัจจุบันนี้มีทั้งหมด 15 โครงการด้วยกัน หรือที่ทางโครงการเรียกว่าเป็นแต่ละเฟสนะคะ ซึ่งในเรื่องการจัดการและการดูแลต่างๆ จะมีการแยกนิติบุคคลทั้งหมดนะคะ จากถนนลำลูกกาเข้ามาจะเป็นถนนหลักที่เชื่อมโครงการทั้ง 15 โครงการไว้ พูดง่ายๆ คือถนนนี้เป็นถนนหลักในการเข้า-ออกของทั้ง 15 โครงการเลยค่ะ ซึ่งโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดรนี้เป็นหนึ่งใน 15 โครงการของบ้านฟ้าปิยรมย์ซึ่งอยู่ลึกจากถนนใหญ่ประมาณ 2.35 กม. ซึ่งค่อนข้างลึกพอสมควรนะ แต่ก็มีพี่วินมอเตอร์ไซค์รับ-ส่งอยู่ หรือจะขี่จักรยานเข้า-ออกก็ไม่ยากนะ เห็นลูกบ้านใช้จักรยานกันเยอะเหมือนกันค่ะ

จุดเด่นๆ ของโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ทั้งหมดนี้ คือความเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ซึ่งข้อดีที่หาไม่ได้ง่ายๆ เหมือนกับโครงการจัดสรรอื่นๆ นั่นก็คือความอุดมสมบูรณ์และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันในการอยู่อาศัย ใช้ชีวิตต่างๆ รอบรับแทบทั้งหมด จบในโครงการนี้ได้ทั้งหมดเลย เช่นมีทั้งตลาดนัด, Tesco Lotus, โรงเรียน, สถานรับเลี้ยงเด็ก, สำนักงานที่ดิน, Club House และร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ที่มีขายทั้งบริเวณส่วน Club House และยังมีร้านอาหารตามบ้านในแต่ละเฟสต่างๆ ด้วยนะ เรียกว่าครบมากๆ ซึ่งจัดเป็นข้อดีของคนที่อยู่ในหมู่บ้านใหญ่แบบนี้ แต่ก็แลกมากับความคึกคักที่มากกว่าโครงการปิดอื่นๆ เช่นเดียวกันนะคะ

เดี๋ยวเราจะพาไปดูบรรยากาศภายในโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ทั้งหมดก่อนนะคะ เริ่มต้นเมื่อเราเลี้ยวเข้าถนนเข้า-ออกหลักของโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์มาแล้ว ผ่าน Sale Office ที่อยู่ฝั่งขวามือติดถนนลำลูกกามาหน่อย เราจะเห็น 7-11 ที่อยู่ฝั่งซ้ายมือเลยค่ะ

บริเวณ 7-11 นี้จะอยู่ติดกับตลาดนัดช่วงเย็น ซึ่งเป็นตลาดนัดขนาดย่อมๆ ด้านหน้าติดกับถนนใหญ่ลำลูกกาเช่นกัน ตอนถ่ายนี้เป็นช่วงบ่ายแก่ๆ แล้วก็จะเห็นแม่ค้าพ่อค้าเริ่มมาตั้งร้านขายของกันคึกคักระดับนึงเลย ขนาดวันฝนตกทั้งวันนะ คิดว่าช่วงเย็นกว่านี้และฝนหยุดแล้วคนคงมาเดินซื้อของกินเยอะมาก เพราะแค่คนในโครงการนี้อย่างเดียวไม่ต้องคนนอกโครงการเลยก็เยอะแล้วล่ะค่ะ

ผ่านจากโซนของกินมาหน่อยจะเป็นอีกโซนคือโซนขายของต่างๆ ทั้งเครื่องสำอางค์ เสื้อผ้าแฟชั่นประมาณนั้น ตอนนี้กำลังตั้งร้านกันอยู่

ถัดมาเป็นเหมือน Canteen ที่ล้อมรอบ Court ตรงกลาง ค่ะ

ภายใน Canteen เองดูสะอาดสะอ้านดีมากเลย อยู่ในโครงการนี้ไม่ต้องแวะไปกินไหนไกล ปั่นจักรยานหรือขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาหน้าหมู่บ้านก็มีของกินให้เลือกเยอะมาก

ถัดมาเป็นโซนบ้านฟ้า เลอ มาร์เช่ ภายในมีโซนให้จอดรถเรียบร้อย สะดวกดีค่ะ

ตลอดทางก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารมาเปิดเรียงรายกันไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปเปิดในตอนเย็นๆ ค่ะ

ขับเข้าไปด้านในกันต่อนะคะ บริเวณนี้ถนนจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เข้า-ออก โดยมีเกาะกลางคั่นกลาง รอบๆถนนปลูกต้นไม้ตลอดทางเลยค่ะ ดูร่มรื่นดีทีเดียว

ลักษณะของหมู่บ้านนี้จัดเป็นโครงการขนาดใหญ่ ทางโครงการบอกมาว่ามีถึง 5,000 กว่ายูนิตทีเดียว และภายในเองก็มีร้านค้าต่างๆ อีกด้วย ดังนั้นการเข้า-ออกนี้จะเป็นในลักษณะโครงการเปิด คือคนภายนอกสามารถขับเข้ามากินข้าว พาลูกมาเรียนหนังสือ (ติวเตอร์,สถานรับเลี้ยงเด็กได้) ซึ่งจะไม่มีการกั้นไม้กระดก หรือใช้ Keycard ต่างๆ นะคะ ที่จะมีการใช้ Keycard และไม้กั้นกระดกอัตโนมัตินั้นจะแยกไปตามหน้าทางเข้าของเฟสนั้นๆ แทน ใครเป็นคนภายนอกหรือลูกบ้านคนละเฟสกันก็ต้องแลกบัตรกันก่อนเข้าไปในเฟสอื่นๆ ประมาณนี้ค่ะ

ขับเข้ามาช่วงกลางๆ ของถนนหลักแล้ว ฝั่งขวามือเราจะเห็นทางเข้า Club House โครงการที่ใช้ร่วมกันทั้ง 15 เฟส แล้วนะคะ เรียกว่า NC Sports Complex

ตัว Club House เองมีมาตั้งแต่โครงการแรกของบ้านฟ้าเลย ดังนั้นรูปลักษณ์และการตกแต่งภายในก็จะย้อนวัยหน่อย แต่ยังมีการดูแลรักษาและบริหารจัดการที่ดีค่ะ สำหรับใครที่ซื้อโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดรนี้จะได้สิทธิในการเป็น Member ใช้บริการฟรี 1 ปี/4 คนด้วยนะคะ ซึ่งรายละเอียดก็เป็นไปตามบริษัทกำหนดค่ะ

เข้ามาภายในจะเจอส่วนโถงก่อนเลย จัดให้เป็นลานกิจกรรมในร่ม เพื่อมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ลูกบ้านมาจอยกันได้ ซึ่งวันที่ไปก็มีกิจกรรมที่ทาง NC มาจัดให้ลูกบ้านด้วยนะ เดี๋ยวเราจะพาไปดูกันต่อไปค่ะ สำหรับ Club House นี้จะแบ่งเป็น 2 ชั้นด้วยกัน ชั้นแรกจัดให้เป็นร้านค้าต่างๆ มีครบครันเลย ส่วนด้านบนเป็นโรงเรียนสอนพิเศษทั้งชั้นเลยค่ะ ให้ลูกๆ หลานมาเรียนได้เลย ใกล้บ้านมากๆ หรือจะเรียกว่าไม่ต้องออกไปนอกโครงการเลยด้วยซ้ำ

ชั้นล่างก็จะมีร้านทำผม ร้านเสื้อผ้าต่างๆ

สปา ไปรษณีย์ ร้านยาก็มาครบครันนะ พื้นที่นี้ทางบริษัทในเครือของ NC Group จะเป็นผู้ดูแล และเก็บค่าเช่าต่างๆ เพราะในส่วนนี้จัดให้เป็นพื้นที่ร้านค้าให้เช่าค่ะ ไม่เกี่ยวกับค่าส่วนกลางของโครงการนะ ค่าส่วนกลางของโครงการจะครอบคลุมแค่เฟสใครเฟสมันค่ะ

กลับมาที่กิจกรรมที่เราบอกว่าไปรีวิวโครงการแล้วเจอเค้าจัดกิจกรรมกันพอดีคือกิจกรรม Active Eldery ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจ็ก Miracle Township ของทาง NC Group จุดมุ่งหมายคือต้องการสร้างสังคมเปี่ยมสุข สร้างพื้นที่ให้คนในโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ด้วยกันได้รู้จักกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งอย่างกิจกรรม Active Eldery นี้ก็มีจุดประสงค์ที่จะจัดกิจกรรมให้ผู้สูงอายุในโครงการได้มาร่วมกันทำกิจกรรมช่วงกลางวัน แทนที่จะอยู่บ้านเฉยๆ ซึ่งจากที่เห็นนะคะ จัดว่าทาง NC Group ทำออกมาได้ดีเลยนะ ในปัจจุบันการที่จะทำให้เกิดเป็นสังคมขึ้นมาแบบนี้ถือว่าทำได้ยากและไม่ค่อยเห็นในโครงการจัดสรรทั่วไปแน่ๆ

ตัวอย่างกิจกรรมก็มีการจัดแสดงร่วมกันนะคะ น่ารักมากๆ มีใส่เสื้อผ้าเข้าตีมเพลงด้วยนะ ไม่ธรรมดา…

นอกจากการแสดงก็มีการปั้นหม้อดินเผา เป็นจาน ชามต่างๆ วันนั้นที่ไปก็มีจัดแสดงอยู่ด้วยค่ะ

ถัดเข้าไปก็จะมีส่วนร้านอาหาร ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สนุกเกอร์ คอร์ทเทนนิส และคอร์ทแบดมินตัน ซึ่งหากเป็นคนนอกหรือไม่ใช่ Member ก็จะเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายครั้งไป

ภายในมีร้านอาหารบรรยากาศดีไว้รองรับลูกบ้านด้วยนะ ใครอยากมาดินเนอร์สวยๆ ก็ไม่ต้องไปไหนไกล

อีกมุมของร้านอาหารที่นี่ค่ะ

ถัดมาฝั่งซ้ายนั้นจะเป็นส่วนคอร์ทเทนนิส และคอร์ทแบดมินตันนะคะ ส่วนฝั่งขวามีฟิตเนส สระว่ายน้ำ

ภายในฟิตเนสมีขนาดพอประมาณ เครื่องเล่นเยอะทีเดียว ที่นี่ใครเป็นเมมเบอร์นั้นเค้าจะมีเทรนเนอร์ให้ด้วยนะ

อีกโซนของฟิตเนสก็จะเป็นมุมเวทเทรนนิ่งแบบจริงจัง

ถัดจากฟิตเนสก็มีร้านขนม เครื่องดื่ม ไอศกรีมต่างๆ อยู่ใกล้ๆ สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำที่นี่ขนาดใหญ่มากกก ไว้รองรับลูกบ้านจำนวนเยอะ ซึ่งก็เป็นขนาดที่เหมาะสมดี สระนี้ว่ายน้ำออกกำลังกายจริงจังได้เลย หรือจะใช้เป็นสระแข่งขันก็ยังได้ค่ะ

อีกฝั่งออกแบบให้เป็นเสมือนสวนน้ำของเด็กๆ ขนาดก็ใหญ่เช่นกัน

โซนเด็กมีสไลเดอร์ให้ด้วย

ติดกับสระเป็นห้องน้ำแยกชาย/หญิง

เข้ามาภายในดูเก่าตามสภาพนะ แต่มีขนาดใหญ่รองรับคนใช้งานเยอะๆ ได้

อีกฝั่งเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ พร้อมซาสน่าด้านในสุดค่ะ

บรรยากาศแม้จะเก่านะ แต่ยังมีการดูแลที่สะอาดดีทีเดียวค่ะ ยังคงสภาพที่น่าใช้งานอยู่ โดยรวมทำให้เห็นว่ามีการดูแลที่ดีจากโครงการ

ในสุดเป็นห้องซาวน่า ซึ่งมีให้ทั้งหญิงและชาย

ด้านในสุดเป็นส่วน Lockers ซึ่งให้มาเยอะทีเดียวค่ะ

มาที่ชั้น 2 จัดให้เป็นโซนติวเตอร์ทั้งหมด มีสถาบันกวดวิชาอยู่หลายสถาบันเลยนะคะ

อย่าง Kumon ก็มาด้วยนะ

เรียกว่าเต็มทั้งชั้น และก็เห็นนักเรียนมาเรียนกันพอสมควรนะ

ออกมาด้านนอกโซนที่เห็นเป็นเต้นท์ๆ นี้ไม่ใช่ที่จอดรถนะ ปกติตอนเช้าเค้าจัดให้เป็นโซนตลาดนัดตอนเช้าด้วยนะคะ

ถัดมาหน่อยมีสถานรับเลี้ยงเด็ก ครบครันมาก

ติดกันก็จะเป็น CP Fresh Mart ค่ะ

และถัดมาก็มีร้านกาแฟขนาดเล็กๆ ด้วยนะคะ

จากส่วน Club House มาแล้วเราก็ขับตรงเข้าไปเรื่อยๆ เมื่อเจอวงแหวนแล้วให้เลี้ยวซ้ายได้เลยค่ะ

เมื่อเลี้ยวซ้ายมาแล้วเราก็ขับตรงไปยาวๆ เลย สุดทางจะถึงหน้าโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดรแล้วค่ะ นับจากหน้าถนนถึงหน้าโครงการเลยอยู่ที่ประมาณ 2.35 กม. นะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สโมสรบ้านฟ้าปิยรมณ์  ~ 1.8 กิโลเมตร
  • 7-11 และตลาดนัดหน้าโครงบ้านฟ้าปิยรมณ์ ~ 2.35 กิโลเมตร
  • Homemart ~ 2.2 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus  ลำลูกกาคลอง 6 ~2.3 กิโลเมตร
  • Big C ลำลูกกาคลอง 5 ~ 7.8 กิโลเมตร
  • HomePro ~ 8.2 กิโลเมตร
  • วัดประชุมราษฎร์ ~ 5.1 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดร เป็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 422 ยูนิต แบ่งเป็นบ้านแฝด 128 ยูนิต และทาวน์โฮม 294 ยูนิต โดยโซนหน้าโครงการจะเป็นบ้านแฝดไล่ไปตามถนนหลัก และโซนทิศเหนือของที่ดิน บริเวณตรงกลางโครงการจัดให้เป็นสวนสาธารณะ เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนส่วนของกลางของลูกบ้านในโครงการ การจัดวางตำแหน่งสวนไว้ตรงกลางแบบนี้ทำให้บ้านทุกยูนิตเข้าถึงได้ง่ายดีค่ะ ในส่วนของทิศทางของหน้าบ้านนั้นจะเป็นทิศเหนือ-ใต้ จัดเป็นทิศที่เหมาะกับตำแหน่งบ้านทั้ง 2 ทิศนะคะ แต่จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป อย่างทิศเหนือมีจุดเด่นในเรื่องของแดด เพราะในส่วนหน้าบ้านจะไม่โดนแดดแรงมากในช่วงบ่าย ส่วนทิศใต้นั้นข้อดีคือเรื่องของลมที่ผ่านหน้าบ้าน ซึ่งช่วยให้ลมพัดผ่านตัวบ้านได้ดี

เริ่มจากหน้าทางเข้าโครงการนะคะ บริเวณถนนจะแบ่งทางเข้า-ออกไว้ชัดเจน และมีวงเวียนตกแต่งตรงกลางดูสวยงามดีค่ะ

เข้ามาอีกหน่อยตรงกลางจะเป็นป้อมยาม ที่มีพี่รปภ.คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้ตลอด 24 ชม. ส่วนประตูเข้าออกนั้นจะได้ทั้งแบบไม้กั้นกระดกอัตโนมัติ และประตูบานเลื่อนด้วย

เข้ามาภายในจะเป็นถนนหลักก่อนความกว้างของถนนมีความกว้างพอสมควรสามารถขับเข้า-ออกสะดวก สำหรับบ้านที่ติดกับถนนหลักบริเวณหน้าโครงการนี้จะเป็นบ้านแฝดทั้งหมด ข้อดีของบ้านที่ติดถนนหลักเลยนั้นคือการเข้า-ออกตัวบ้านที่สะดวก มากกว่าการอยู่ติดถนนรองหรือซอยย่อยนะคะ ส่วนเข้าไปด้านในตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

ตรงมาจนสุดถนนหลักจะเจอกับสวนสาธารณะ เป็นพื้นที่สีเขียวของโครงการ ให้มาเดินเล่นหรือจะจัดกิจกรรมต่างๆ ในโครงการกันได้ค่ะ ซึ่งปัจจุบันบริเวณสวนยังไม่เสร็จดีนะคะ กำลังอยู่ในระหว่างการตกแต่งเพิ่มเติม

พื้นที่ของสนามหญ้าบริเวณสวนนี้ค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ ถ้าจัดเป็นสวนปลูกไม้ใหญ่เยอะๆ ให้ร่มรื่นก็จะได้พื้นที่พักผ่อนดีๆ ได้เลย หรือหากทำเป็นสนามหญ้าโล่งๆ แบบนี้ก็สามารถจัดเป็นพื้นที่วิ่งเล่นหรือเล่นกีฬาต่างๆ ให้เด็กๆ ได้นะ

ด้านข้างปลูกต้นไม้ให้ดูร่มรื่นสวยงามดีค่ะ

มาส่วนด้านหลังของสวนจัด Landscape เป็นพื้นที่นั่งเล่นและเดินเล่นได้

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3.5 ม.
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • Smart System Home Automation

 


Product Walkthrough

ตัวโครงการมี Product ทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดิน 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 39.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

และนอกจากนี้ตัวโครงการนี้จะได้ Smart System Home Automation ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจ็คของทาง NC Group ที่เรียกว่า NCXT ที่มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ภายในบ้าน เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งจะได้เป็นมาตรฐานในทุกหลังนะคะ ส่วนที่ครอบคลุมก็จะมีเรื่องของ Security ที่จะให้ ip Camera มีลำโพงและไมค์สามารถติดต่อได้ และในเรื่องของ Device ต่างๆ เช่นการเปิด/ปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ สวิชต์ ผ่าน Smart Phone Application รวมถึง Smoke Detector และ Alarm

สำหรับวันนี้เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างในส่วนของบ้านแฝดกันนะคะ เริ่มจากชั้น 1 บริเวณที่จอดรถนั้นออกแบบให้สามารถจอดรถได้ 2 คัน เข้ามาด้านในบ้านการจัดฟังก์ชันค่อนข้างลงตัวดีทีเดียวนะคะ ซึ่งเป็นตัวบ้านที่เราได้พื้นที่ห้องรับแขกขนาดค่อนข้างกว้างระดับนึง และได้ห้องครัวเป็นสัดส่วนมีประตูบานเลื่อนกั้นปิดได้ดี ซึ่งนอกจากจะเป็นห้องครัวแล้วยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นฟังก์ชันห้องนอนผู้สูงอายุได้ สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสูงอายุ รวมทั้งห้องน้ำชั้นล่างก็ออกแบบให้เป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำด้วย ดังนั้นการจัดฟังก์ชันห้องนอนผู้สูงอายุก็สามารถตอบโจทย์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องต่อเติมเพิ่ม ถัดมาในส่วนที่ติดกับบ้านแฝดตรงข้ามคือพื้นที่ซักล้างด้านข้างนะคะ จะเป็นส่วนที่เชื่อมติดกันของบ้านแฝด แต่จะมีรั้วกั้นให้เรียบร้อย

ชั้น 2 จะเป็นส่วนห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน โดยด้านหน้าบ้านเป็นส่วน Master Bedroom หรือห้องนอนใหญ่ ภายในสามารถจัดโซนเตียงนอน Walking Closet และห้องน้ำในตัว ส่วนด้านหลังบ้านจัดให้เป็นห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องขนาดใกล้เคียงกัน สามารถวางเตียงแบบ Single Bed ได้กำลังดี และมีห้องน้ำตรงกลางบริเวณโถงบันได สำหรับห้องนอนทั้ง 2 ห้องใช้ร่วมกันค่ะ สำหรับแปลนบ้านชั้น 2 นี้การจัดวางฟังก์ชันลงตัวดี ไม่ได้แตกต่างจากการจัดแปลนบ้านทั่วไป แต่ที่พิเศษหน่อยคือได้ส่วนโถงค่อนข้างใหญ่ระดับนึง จึงเป็นโถงที่สามารถจัดพื้นที่บางส่วนเป็นพื้นที่บูชาพระหรือฟังก์ชันอื่นๆ ได้

เริ่มจากบริเวณด้านหน้าบ้านกันนะคะ สำหรับบ้านแฝดของโครงการจัดเสมือนเป็นบ้านเดี่ยวขนาดที่ดินเล็ก เพราะไม่ผนังของตัวบ้านที่เชื่อมติดกัน ข้อดีคือมีความเป็นส่วนตัวเหมือนกับบ้านเดี่ยวเลย ส่วนที่ติดกันจะเป็นรั้วบ้านและพื้นลานซักล้างเท่านั้นค่ะ

เริ่มจากหน้าบ้านเป็นส่วนพื้นที่จอดรถ มีขนาดประมาณ 5.6 x 4.79 ม. ค่อนข้างเล็กสำหรับจอดรถได้ 2 คัน ต้องเน้นเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก จะยังพอจอดได้กำลังดีค่ะ สำหรับพื้นส่วนที่จอดรถนี้ทางโครงการก็ให้เป็นพื้น Slab on Beam มีเสาเข็มยาว 12 ม. มีความแข็งแรงของพื้นพอสมควร ในชั้น 2 ของบ้านยื่นออกมาเต็มพื้นที่ทำให้สามารถจอดรถในร่มได้เกือบเต็มคัน ไม่จำเป็นต้องต่อเติมหลังคาบังแดดและฝนให้กับรถเพิ่ม ทางเข้าบ้านใช้ประตูบานเลื่อนกระจกมาตรฐาน ด้านข้างมีช่องเก็บของไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ล้างรถ ทำสวนต่างๆ ได้

เข้ามาด้านในบ้านจะเจอส่วนพื้นที่นั่งเล่นที่เชื่อมเข้ากับพื้นที่รับประทานอาหารด้านใน ซึ่งในบ้านมาตรฐานบริเวณนี้จะได้เป็นพื้นที่โล่ง พื้นปูด้วยแกรนิตโต้ ผนังและฝ้าทาสีขาวฉาบเรียบ บริเวณภายในบ้านโปร่งโล่งด้วยหน้าต่างและประตูบานเลื่อนกระจกที่ให้มารอบข้างช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาภายในได้ดี

บริเวณพื้นที่นั่งเล่นหรือพื้นที่รับแขกมีขนาดใหญ่พอสมควรเลยค่ะ สามารถจัดวางโซฟาชุดใหญ่ได้ ด้านหลังได้หน้าต่างบานเลื่อน 2 ชุด พร้อมกระจกเข้ามุมเปิดรับแสงได้มากขึ้น

ฝั่งตรงข้ามเป็นส่วนโถงบันได ตรงกลางสามารถจัดชั้นวางทีวีขนาดย่อมๆ ได้ ซึ่งจริงๆ เสียดายตรงที่มีระยะทีวีถึงประมาณ 4.9 ม.ทีเดียว แต่ด้วยความที่มีพื้นที่ส่วนทีวีไม่มากนักเลยไม่สามารถวางทีวีขนาดใหญ่ตามระยะทีวีได้ ถัดมาเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำชั้นล่าง และติดๆ กันฝั่งขวามือนั้นเป็นส่วนห้องครัวค่ะ

ติดกับพื้นที่นั่งเล่นถัดเข้ามาด้านหลังบ้านนั้นจัดให้เป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งสามารถรองรับโต๊ะอาหารได้ประมาณ 4-6 ที่นั่ง ด้านข้างติดกับประตูบานเลื่อนด้านข้างของบ้านที่สามารถออกไปยังสวนรอบบ้านได้ค่ะ

ถัดมาที่ส่วนห้องครัวกันก่อนนะคะ โดยห้องครัวนี้จะกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก โดยทำเป็นรางเลื่อนด้านบน ซึ่งข้อดีคือไม่มีรางเลื่อนด้านล่างที่ทำให้เดินสะดุด ทำให้ส่วนพื้นครัวและพื้นด้านนอกเชื่อมกันเดินได้ง่าย

พื้นที่ภายในครัวเมื่อวางส่วนเคาน์เตอร์แล้วก็ยังมีความกว้างพอสมควรให้เดินได้สะดวก และมีพื้นที่ทำกับข้าวได้ค่ะ

บริเวณภายในครัวนี้ในบ้านมาตรฐานจะไม่ได้ให้ส่วนเคาน์เตอร์ครัวมาด้วยนะคะ แต่จะเป็นพื้นที่โล่งๆ เลยค่ะ มีหน้าต่างไว้สำหรับระบายอากาศบริเวณหลังบ้านด้วย ซึ่งหากใครตกแต่งเป็นห้องครัวก็สามารถดูตัวอย่างกันจัดเคาน์เตอร์ตามบ้านตัวอย่างได้เลยนะคะ ลักษณะการจัดคือวางเคาน์เตอร์เป็นรูปตัว L บริเวณใกล้กับหน้าต่างเหมาะกับการวาง Sink เพื่อช่วยในเรื่องของความชื้นและการระบายอากาศ

อีกฝั่งเป็นที่วางตู้เย็น และประตูออกไปยังลานซักล้างด้านนอก

ซึ่งก็จะมีสัญญาณกันขโมยติดตั้งให้เป็นมาตรฐานด้วยนะคะ

พื้นที่ลานซักล้างนี้มีขนาดประมาณ 2 x 2.4 ม. ลดระดับลงมาเล็กน้อยจากพื้นในบ้าน และปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 ซม. ได้โครงสร้างพื้นแบบ Slab on Beam เช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งพื้นที่นี้สามารถต่อเติมเป็นครัวไทยด้านนอกได้ สำหรับใครที่จัดให้ส่วนครัวเป็นห้องนอนผู้สูงอายุแล้วก็ขยับครัวไปในส่วนลานซักล้างด้านนอกได้

มาที่ห้องน้ำชั้นล่างกันต่อนะคะ สำหรับห้องน้ำนี้แบ่งส่วนเปียกและแห้งไว้เป็นสัดส่วน เข้ามาจะเป็นส่วนแห้งก่อนและด้านในพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งบริเวณพื้นที่อาบน้ำนี้จะได้โถปัสสาวะชายมาให้ด้วยนะ ปกติแล้วโครงการบ้านราคานี้มักจะไม่ได้มีให้เป็นมาตรฐาน แต่เสียดายตรงที่ตำแหน่งของโถน่าจะอยู่บริเวณส่วนแห้ง ไม่ได้อยู่ในส่วนพื้นที่อาบน้ำ แต่ด้วยขนาดพื้นที่ของห้องน้ำมีไม่มากนักจึงไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับวางในส่วนแห้ง

ส่วนพื้นห้องน้ำมีการลดระดับลงเล็กน้อยจากพื้นด้านนอกเพื่อกันน้ำไหลย้อนได้ดี และมีลดระดับอีกจุดบริเวณพื้นที่อาบน้ำเพื่อให้ส่วนแห้งและส่วนเปียกแยกออกจากกันชัดเจน เป็นสัดส่วน วัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิกสีเทา

ส่วนอ่างล้างมือนั้นมีติดกระจกเงาให้เรียบร้อยบริเวณผนัง

อ่างล้างมือขนาดกำลังดี ไม่เล็กไปนัก ด้านล่าง Built-in ชั้นวางของเล็กๆ ให้ด้วย ยี่ห้อ Mogen

บริเวณพื้นที่อาบน้ำจะได้ฝักบัวสายอ่อน จาก Cotto ด้านข้างมีการเซทผนังเข้าไปเล็กน้อยสำหรับเป็นที่วางของ เช่นครีมอาบน้ำ แชมพูต่างๆ ได้ และอีกฝั่งให้ที่วางสบู่จาก Cotto เช่นกัน

ถัดมาที่ฝั่งตรงข้ามอ่างล้างมือและอยู่ใต้ท้องบันไดนั้นจะเป็นพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์มีความกว้างประมาณ 0.9 ม. จัดเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้แคบไปนัก ส่วนโถสุขภัณฑ์ที่ได้คือยี่ห้อ Mogen ค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 กันต่อนะคะ สำหรับโครงสร้างบันไดใช้เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกนอนใช้เป็นไม้ยางค่ะ

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U ด้วยความที่ตัวโถงค่อนข้างกว้าง จะได้พื้นที่ในส่วนนี้โล่งพอสมควรเลยค่ะ ดูโปร่งโล่งดี ส่วนตัวชานพักบันไดนั้นยังไม่ได้เป็นชานพักแบบชัดเจนนะ ฝั่งขวาจะได้เป็นขั้นบันไดแบบ 3 เหลี่ยมแทน ด้วยความที่ความสูงระหว่างชั้นมีพอสมควรจึงต้องทำขั้นบันไดให้พอดี มีความสูงของลูกนอนที่เหมาะสม

บริเวณโถงนี้จะได้แสงสว่างจากภายนอกด้วย จากหน้าต่างมุมผนังบริเวณโถง ซึ่งทำให้ในช่วงกลางวันไม่จำเป็นต้องพึ่งพาดวงโคมได้ในช่วงกลางวัน

ขึ้นมาที่โถงชั้น 2 บริเวณนี้จะค่อนข้างกว้างขวางนะคะ สามารถจัดฟังก์ชันเล็กๆ ด้านขวามือได้อยู่ เช่นทำเป็นชั้นวางของหรือจะทำเป็นพื้นที่บูชาพระขนาดกะทัดรัดก็ได้เช่นกันค่ะ สำหรับโถงนี้นั้นจะทำหน้าที่แจกไปยังห้องต่างๆ ของชั้นนี้ โดยฝั่งขวาจะเป็นห้องนอนใหญ่ที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนทั้ง 2 ห้องบริเวณหลังบ้านค่ะ

มาดูภายในห้องน้ำชั้น 2 กันบ้างนะคะ ภายในห้องน้ำนี้มีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้โดยการลดระดับพื้นที่อาบน้ำลงเล็กน้อย ซึ่งหากต้องการไม่ให้น้ำกระเด็นออกจากส่วนพื้นที่อาบน้ำสามารถซื้อม่านพลาสติกหรือฉากกั้นกระจกแบบเปิดมุมได้ค่ะ

มาที่ห้องนอนเล็กกันก่อนนะคะ สำหรับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องนี้จะได้เป็นห้องมุมคนละฝั่ง ดังนั้นก็จะได้ช่องเปิดหรือหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่งช่วยให้สามารถระบายอากาศได้ดี ภายในห้องสามารถวางเตียงขนาด Single Bed หรือ 3.5 ฟุตได้กำลังดี

อีกฝั่งเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้านะคะ แนะนำให้เลือกตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อนจะเหมาะสมกับพื้นที่มากกว่า เพราะจะได้ไม่ไปขวางพื้นที่ทางเดินด้านข้างเตียงมากนักค่ะ

ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้องนึงมีขนาดใกล้เคียงกันเลย เหมาะกับการวางเตียงขนาด Single Bed เช่นเดียวกัน

มาที่ห้องนอนใหญ่ หรือ Master Bedroom สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้กำลังดี

บริเวณหัวมุมได้กระจกเข้ามุมเพื่อเพิ่มช่องแสงให้กับห้องมากขึ้น ทำให้ห้องโปร่งโล่งได้มากขึ้น

ฝั่งตรงข้ามของเตียงเป็นส่วนที่วางทีวี ซึ่งสามารถ Built-in ชั้นวางทีวีขนาดพอสมควรได้เลยค่ะ เพราะมีพื้นที่ทางเดินกว้างขวางพอสมควร

อีกฝั่งเป็นส่วนห้องน้ำในห้องนอนและส่วน Walk-in Closet ที่ติดกับระเบียง

ห้องน้ำภายในห้องนอนมีการจัดฟังก์ชันภายในเหมือนห้องน้ำชั้น 2 ด้านนอกนะคะ รวมทั้งสุขภัณฑ์ก็ใช้ยี่ห้อเดียวกันทั้งหมด

สำหรับส่วน Walk-in Closet จะได้เป็นพื้นที่โล่งนะในบ้านมาตรฐาน ลูกบ้านสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าเองได้มากสุดก็เป็นรูปตัว L หรือจะทำเป็นรูปตัว I เหลือพื้นที่ส่วนนึงเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้

ด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อนกระจกออกไปยังส่วนระเบียงด้านนอกค่ะ

ระเบียงภายนอกได้ราวกันตกแบบกระจกด้วย ซึ่งนอกจากความสวยงามภายนอกแล้ว ยังทำให้สามารถมองวิวได้กว้างมากขึ้นไม่มีราวเป็นโครงเหล็กซี่ๆ บังตา และยังมีราคาแพงมากกว่าเมื่อเทียบกับราวกันตกเหล็กพ่นสีทั่วไป

ถัดมาที่อีกบ้านตัวอย่างของโครงการก็คือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีจุดเด่นคือหน้ากว้างถึง 6 ม. เป็นทาวน์โฮมที่สามารถจอดรถ 2 คันได้กำลังดี และจัดสรรฟังก์ชันภายในได้ลงตัว ได้พื้นที่ให้แสงสว่างภายนอกเข้ามาได้ดี ไม่ดูเล็กแคบในความรู้สึกเหมือนทาวน์โฮมหน้าแคบลึกแม้จะมีพื้นที่ใช้สอยพอๆ กัน ซึ่งจัดเป็นข้อดีของทาวน์โฮมหน้ากว้างเลยค่ะ สำหรับทาวน์โฮมนี้จะมีขนาดเล็กกว่าบ้านแฝดหน่อย โดยมีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 125 ตร.ม. และที่ดินเริ่มต้น 21.1 ตร.วาค่ะ

ชั้น 1 พื้นที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน เฉลียงทางเข้าบ้านมาเจอกับส่วนรับแขก ต่อเนื่องเปิดโล่งกับส่วนทานอาหาร ที่ชั้นนี้ยังมีห้องอเนกประสงค์ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานไว้ตามเจ้าของได้ จะทำเป็นห้องครัวหรือห้องผู้สูงอายุได้เลยเป็นสัดส่วนดีค่ะ ส่วนของด้านหลังบ้านมีลานซักล้างเทปูนเต็มพื้นที่ ห้องน้ำชั้นล่างก็มีการแยกส่วนแห้งเปียก เผื่อข้างบนลงมาใช้งานได้หรือผู้สูงอายุก็ไม่ต้องเดินขึ้นไปอาบน้ำในชั้นบน อีกทั้งมีห้องเก็บของใต้บันไดตำแหน่งใช้งานอยู่ด้านหน้าบ้าน

ชั้นสอง ขึ้นมาโถงทางเดินมีการแจกไปยังห้องต่างๆ ฝั่งครึ่งนึงของหน้าบ้านเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำและระเบียงในตัว มีพื้นที่กว้างขวาง และพิเศษด้วยความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 เมตรเพิ่มขึ้นมา ส่วนของห้องนอนเล็กๆทั้งสองห้องขนาดเท่ากันอยู่ฝั่งหลังบ้าน ซึ่งด้วยบ้านหน้ากว้างทำให้เราสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้ไม่เกะกะ ทั้งคู่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่ด้านนอก หรือถ้าเวลาเร่งด่วนก็ให้อีกคนลงมาใช้ด้านล่างได้ค่ะ

หน้าตาตัวบ้านตกแต่งมาในสไตล์ Modern เล่นสีโทนฟ้าเทา-น้ำตาล ดูสวยงามและมาพร้อมกับระบบ Smart System Home Automation เช่นเดียวกับบ้านแฝดค่ะ

พื้นที่ของตัวบ้านมีการยกระดับสูงจากพื้นถนนเล็กน้อยปูด้วยกระเบื้องเน้นทำความสะอาดง่าย ด้านข้างซ้ายจัดพื้นที่ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ได้ให้ด้วยค่ะ ส่วนที่จอดรถขนาดพื้นที่จะอยู่ที่ 5.1 x 4.2 ม. ซึ่งพอจะจอดรถได้ 2 คันเล็กๆ แบบพอดีๆ แต่หากใครที่ต้องการพื้นที่จอดรถกว้างขึ้นหน่อย เพราะขนาดรถใหญ่ก็สามารถทุบพื้นที่ปลูกต้นไม้ออกได้นะ จะได้ขยายพื้นที่จอดรถให้เต็มพื้นที่ ส่วนประตูรั้วนั้นในบ้านตัวอย่างไม่ได้ติดตั้งไว้ให้นะคะ แต่ของจริงจะได้เป็นประตูแบบบานพับเข้า 3 ข้อ สองฝั่งเพื่อที่เวลาเปิดประตูออกจะได้เปิดได้เต็มพื้นที่ ให้ถอยรถเข้าจอดได้ง่าย

ด้วยความที่เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 6 ม. ข้อดีเลยคือเค้าทำถังขยะพลาสติกไว้ด้านในให้ด้วย เป็นสัดส่วนดีมาก เราสามารถทิ้งขยะจากในบ้านเราได้เลย รถเก็บขยะก็เปิดบานประตูขยะจากด้านนอกได้ โดยไม่ต้องเข้ามาให้ตัวบ้าน นอกจากความสะดวกแล้ว และเป็นสิ่งที่เวิร์คมากๆ สำหรับการอยู่อาศัยแบบทาวน์โฮมด้วยนะ จะบอกว่าหลายโครงการที่ให้ถังขยะหน้าบ้านทั้งแบบที่ใช้ร่วมกับทาวน์โฮมเพื่อนบ้านหรือจะเป็นถังขยะส่วนตัวก็ตามก็มีปัญหาทะเลาะกันได้ เช่นเพื่อนบ้านมาทิ้งถังขยะเรา หรือถังขยะเค้าล้ำเส้นมาหน้าบ้านเรา เป็นปัญหาการทะเลาะกับเพื่อนบ้านที่เบสิคมาก การให้ถังขยะในบ้านเลยช่วยลดปัญหาเพื่อนบ้านได้ดี

เข้ามาในบ้านจะเจอกับส่วนพื้นที่นั่งเล่นที่เชื่อมต่อทอดยาวไปยังส่วนรับประทานอาหารด้านหลัง ส่วนความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.60 เมตรทำให้ตัวบ้านดูโปร่งโล่งพอสมควร พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม ส่วนฝ้าเป็นฉาบเรียบสีขาวค่ะ

หันกลับมาบ้างจากส่วนพื้นที่รับประทานอาหารไปยังหน้าบ้าน สำหรับโซนนี้ทั้งหมดจะเป็นส่วน Common Area ได้เป็นพื้นที่โล่งนะคะ ลูกบ้านสามารถจัดสรรพื้นที่ได้อิสระค่ะ

ด้านหลังบ้านเลยติดกับส่วนพื้นที่รับประทานอาหารนั้นจะเป็นส่วนลานซักล้าง ซึ่งบริเวณนี้ในส่วนของบ้านมาตรฐานจริงๆตรงนี้ไม่มีนะคะ โครงการจะเทพื้นปูนเต็มมาให้เท่านั้น แต่บ้านตัวอย่างจะจัดไว้ให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง สำหรับใครที่อยากทำเป็นครัวด้านหลัง ซึ่งระยะห่างจากหลังบ้านประมาณ 2 เมตร สามารถจัดฟังก์ชันได้พอสมควรค่ะ

เฉพาะทาวน์โฮมยูนิตมุมเท่านั้นที่ส่วนนี้จะสามารถต่อเติมเป็นประตูออกมายังสวนได้

กลับเข้ามาในบ้านก่อนขึ้นโถงบันได ฝั่งขวามือจะเป็นห้องอเนกประสงค์ค่ะ เดี๋ยวเราไปดูกัน

หน้าตาบานประตูของทางเข้าห้องอเนกประสงค์ที่ได้เป็นกระจกบานเลื่อนแบบนี้ เดินรางเลื่อนไว้ด้านบน เพื่อให้ด้านล่างไม่มีรางที่เดินแล้วสะดุด หรือเจ็บเท้า และได้พื้นเดียวกับพื้นด้านนอกด้วย ดูสวยงามเรียบร้อยกว่า

พื้นที่ภายในห้องนี้ บ้านตัวอย่างจัดเอาไว้เป็นห้อง Theater Room อีกห้องนึง ซึ่งเราจะจัดเป็นแบบไหนก็ได้ตามความต้องการ อาทิเช่น ห้องทำงาน, ห้องนอนผู้สูงอายุ เป็นต้นค่ะ

ส่วนฝั่งตรงข้ามกับห้องอเนกประสงค์จะเป็นห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ ระยะต่างๆก็ปานกลาง เดินใช้งานได้ พื้นลดระดับลงเล็กน้อย ตรงส่วนอาบน้ำมีการลดสเต็ปอีกนิดนึง แต่ว่าไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ต้องติดเพิ่มเอง (พื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.90 x 0.90 เมตร)

พื้นจะลดระดับลงมาเล็กน้อยจากพื้นชั้น 1 นะคะ เพื่อกันน้ำไหลย้อน ส่วนกระเบื้องใช้เป็นกระเบื้องเซรามิกมาตรฐานค่ะ สำหรับพื้นที่อาบน้ำนั้นก็มีลดระดับลงมาให้เล็กน้อย เพราะตั้งใจไว้ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น จริงๆ แล้วจัดเป็นข้อดีนะ อย่างที่บอกว่าเป็นสัดส่วน แยกเปียกและแห้งให้ แต่ด้วยความที่พื้นที่ห้องน้ำค่อนข้างกะทัดรัดพอสมควร ดังนั้นการใช้งานจริงอาจจะไม่สะดวกเพราะเวลาจะเดินไปใช้โถสุขภัณฑ์นั้นมีพื้นที่เดินไม่พอ ยังไงก็ต้องเดินผ่านพื้นที่อาบน้ำซึ่งลดระดับลงเล็กน้อยทำให้สะดุดได้ง่ายเหมือนกัน ยิ่งเป็นห้องน้ำชั้นล่างถ้ามีผู้สูงอายุก็ต้องระวังมากขึ้นนะ จริงๆ ทำ Slope ส่วนอาบน้ำให้ลาดเอียงมากขึ้นหน่อยและเพิ่ม Floor Drain บริเวณพื้นที่อาบน้ำจะตอบโจทย์กับพื้นที่ห้องน้ำที่กะทัดรัดมากสุด

หน้าตาของชุดอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์ ซึ่งเราจะได้ของ Mogen ทั้งหมด หรือเทียบเท่าถ้าอนาคตมีการเปลี่ยนแปลง

พื้นที่บริเวณโถสุขภัณฑ์มีความกว้างระดับนึงไม่ถึงกับแคบมากค่ะ

ฝักบัวสายอ่อนพร้อมที่วางสบู่จาก Mogen เช่นเดิม

บันไดแบ่งเป็น 2 ตอน ลักษณะรวมจะเป็นบันไดรูปตัว U ไม่มีชานพัก ความกว้างอยู่ที่ ประมาณ 1 ม. ไม่ได้ให้ราวกันตกนะคะ แต่เราสามารถมาเพิ่มเติมเองได้ค่ะ

มองย้อนกลับไปบริเวณบันได้ จะมีราวเหล็กกันตกติดตั้งเอาไว้ให้แบบนี้ และมีมุมเล็กๆเหลืออยู่ จัดเป็นฟังก์ชันเล็กๆ ได้ เช่นตู้โชว์ หรือโต๊ะหมู่บูชาพระ

ในชั้น 2 นี้จะแบ่งเป็นห้องน้ำรวมที่ใช้ร่วมกับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง และห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว ภายในห้องน้ำชั้น 2 นี้มีขนาดใหญ่ขึ้นมาจากห้องน้ำชั้นล่างอยู่หน่อยนะคะ เลยสามารถจัดพื้นที่ภายในได้ลงตัวมากขึ้น การแยกส่วนเปียกและส่วนแห้งยังเหมือนเดิม คือลดระดับพื้นที่อาบน้ำลงเล็กน้อย ซึ่งด้วยขนาดพื้นที่ที่เหมาะสมการลดระดับลงแบบนี้จึงตอบโจทย์การใช้งานได้ดีค่ะ ใครมีงบหน่อยจะซื้อ Shower Box ที่เปิดจากมุมพื้นที่อาบน้ำก็จะดีมากเลย กันน้ำกระเด็นออกมาส่วนแห้งได้ดีค่ะ ส่วนยี่ห้อและสเป็คสุขภัณฑ์เหมือนห้องน้ำชั้นล่างทั้งหมด

มาดูที่ห้องนอนใหญ่กันก่อนนะคะ ซึ่งกินขนาดครึ่งนึงฝั่งหน้าบ้านเลย ด้วยความที่เป็นห้องนอนใหญ่ ห้องนี้จะถูกยกความสูงเพิ่มอีกเล็กน้อยกลายมาเป็น 2.70 เมตร เพิ่มความสูงโปร่ง อีกทั้งระยะการเดินไปมาและช่องแสงจัดเต็มทีเดียวค่ะ บริเวณเตียงนอนสามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้สบาย

เราจะเห็นถึงช่องแสงที่ต่อเนื่องกัน อย่างหน้าต่าง Bay Window เข้ามุมแบบนี้ ทำให้ได้มุมมองที่ออกไปด้านนอกที่สวยกว่าและแสงส่องผ่านมาได้เยอะ

มองไปทางอีกฝั่งบ้าง เราจะเห็นห้องน้ำในตัว ส่วนที่ติดกับผนังห้องน้ำทำเป็นตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน และทางออกไปยังระเบียง

ตัวห้องน้ำเป็นแบบแนวยาว การเลือกวางตำแหน่งก็ไล่การใช้งานเรียงกันไปง่ายๆ แต่ใช้งานสะดวก อีกอย่างถ้าดูวัสดุกรุผิวห้องน้ำห้องนี้จะดูดีกว่าห้องน้ำอีก 2 ห้องและมีพื้นที่อาบน้ำที่ชัดเจนเป็นสัดส่วนกว่าทั้ง 2 ห้องด้วย

ด้านข้างห้องน้ำเป็นส่วน Walk-in Closet สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้มากสุดเป็นรูปตัว L หรือจะตกแต่งตามบ้านตัวอย่างที่วางตู้เสื้อผ้าไว้ด้านนึงแล้วด้านในสุดวางโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้เช่นกัน

ถัดมาเป็นห้องนอนเล็กนะคะ ซึ่งที่บ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานหรือห้องอเนกประสงค์ให้ดูเป็นไอเดีย สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกน้อยหน่อย ก็สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันห้องนอนเล็กเป็นห้องอื่นๆ ได้

แต่ว่าถ้าใครเลือกเป็นแปลงริม จะมีห้องนึงที่ได้ช่องแสงเพิ่มที่ผนังด้านข้างแบบนี้ ทำให้ดูโปร่งดูแสงธรรมชาติมากกว่า และส่วนเตียงนี้จริงๆจะวางเตียงไซส์ 5 ฟุตก็ได้อยู่นะคะ เอาโต๊ะข้างหัวเตียงออก

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 3 October 2017

  • ทาวน์โฮม แปลง 140 พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ที่ดิน 20.5 ตร.วา ราคา 2.233 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม แปลง 161 พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ที่ดิน 26.3 ตร.วา ราคา 2.64 ล้านบาท
  • บ้านแฝด แปลง 120 พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. ที่ดิน 38.1 ตร.วา ราคา 3.201 ล้านบาท
  • บ้านแฝด แปลง 7 พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. ที่ดิน 39.9 ตร.วา ราคา 3.452 ล้านบาท

  • จอง

  • บ้านแฝด 10,000 บาท
  • ทาวน์โฮม 5,000 บาท

  • ทำสัญญา
    • บ้านแฝด 10,000 บาท
    • ทาวน์โฮม 5,000 บาท

  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 22,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง n/a บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า n/a ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


    เจาะลึกรวบยอด

    โครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดร เป็นโครงการบ้านแฝดที่ออกแบบในรูปแบบบ้านเดี่ยวที่ดินน้อย และทาวน์โฮมหน้ากว้าง 6 ม. จัดเป็น 1 ใน 15 โครงการทั้งหมดของบ้านฟ้าปิยรมย์ ภายใต้ผู้พัฒนา NC Group จุดเด่นของโครงการนี้เลยคือเรื่องสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการใหญ่ที่มีให้ครบครันมากๆ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้แท้จริง ทั้งร้านอาหาร ตลาด โรงเรียน สถานเลี้ยงเด็ก ติวเตอร์ คลับเฮ้าส์ Hyper Market อย่าง Tesco Lotus และอื่นๆ อีกที่จะมีการพัฒนาในอนาคต เช่นโรงพยาบาล เป็นต้น เสมือนอยู่ในตำบลเล็กๆ ที่มีของกินของใช้ครบมาก แตกต่างจากโครงการจัดสรรทั่วไป และหาได้ยากที่จะเกิดเป็น Community แบบนี้

    ทำเล – ถนนหลักโครงการอยู่ติดถนนลำลูกกา บริเวณช่วงคลอง 6 และ 7 ถือว่าอยู่ไม่ไกลมากนักจากถนนกาญจนาภิเษก ดังนั้นจึงเป็นทำเลที่เหมาะสำหรับคนที่เน้นเดินทางด้วยวงแหวนรอบนอก (กาญจนาภิเษก) เป็นหลัก ในส่วนของการเดินทางรถสาธารณะถือว่าไม่ลำบากมาก แต่ก็ไม่ได้สะดวกตรงที่ตัวหน้าโครงการจริงๆ อยู่ห่างจากถนนลำลูกกาไปประมาณ 2.35 กม. เวลาเข้าบ้านใช้นั่งวินมอเตอร์ไซค์ได้อยู่ค่ะ แต่เวลาออกนอกบ้านอาจจะต้องมีจักรยาน หรือมอเตอร์ไซค์เองในการเดินทางออกมายังหน้าปากซอย แต่เมื่อถึงถนนใหญ่แล้วจะเรียกรถง่ายมากไม่มีปัญหาแล้ว ส่วนในอนาคตบนถนนลำลูกกาเองก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายตัดมาแต่ไม่ถึงกับผ่านหน้าโครงการนะ จะอยู่บริเวณคลอง 2 ค่ะ สถานีคูคต สามารถนั่งรถต่อเพื่อเข้าตัวเมืองได้เช่นกัน ถือว่าไม่ไกลมากนัก สำหรับทำเลโครงการแนวราบ เพียงแต่ต้องเดินทางหลายทอดหน่อย

    สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการอาจจะไม่ได้คึกคักเท่าช่วงที่อยู่ใกล้ถนนพหลโยธินนะคะ แต่ก็มีตลาดและ Hyper Market อยู่ในระยะขับรถได้ง่ายทั้ง Big C, HomePro, Tesco Lotus ค่ะ แต่เรื่องความอุดมสมบูรณ์ไม่ต้องกังวลเลย ภายในโครงการเองมีครบครันอยู่แล้ว หาของกินได้ง่ายมากนอกจากตลาดบ้านฟ้ามาร์เช่ ตลาดนัดของโครงการบ้านฟ้าเองแล้ว ก็ยังมีร้านอาหารที่เปิดในเฟสต่างๆ ของโครงการอีกด้วย และเยอะมากให้เลือก

    การออกแบบ – ตัวโครงการเองออกแบบโปรดักส์ทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮมออกมาได้ดีนะ จัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในได้ค่อนข้างลงตัวดี อย่างบ้านแฝดนี้จะมีสไตล์เหมือนบ้านเดี่ยวที่มีขนาดที่ดินเล็กเพราะไม่มีส่วนผนังของตัวบ้านที่เชื่อมติดกับบ้านข้างเคียง จะติดกันตรงรั้วและพื้นลานซักล้างด้านนอกเท่านั้น ซึ่งก็ตอบโจทย์คนที่ต้องการบ้านเดี่ยว แต่มีงบน้อยลงมา ยอมได้บ้านและที่ดินขนาดกะทัดรัด แต่ได้ความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกับบ้านเดี่ยว ในขณะที่ทาวน์โฮมเองก็มีจุดเด่นเหมือนกันตรงที่หน้ากว้าง 6 ม. ทำให้การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในทำได้ลงตัวมากขึ้น และความหน้ากว้างนี้ส่งผลถึงความโปร่งโล่งของตัวบ้านเช่นกันเพราะได้พื้นที่ของช่องแสงมากขึ้น ชอบตรงที่ชั้นล่างสามารถจัดห้องอเนกประสงค์ได้เป็นสัดส่วนดี จะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ได้ เพราะมีห้องน้ำที่ทำพื้นที่อาบน้ำให้เรียบร้อย ข้อด้อยของทาวน์โฮมที่จะพูดคือส่วนพื้นที่อาบน้ำของห้องน้ำชั้นล่าง ที่มีขนาดกะทัดรัด แต่ตั้งใจออกแบบให้พื้นส่วนพื้นที่อาบน้ำลดระดับลงมาเพื่อทำให้ห้องน้ำมีการแยกส่วนเปียกและแห้งชัดเจน แต่ด้วยความที่พื้นที่ใช้สอยน้อยทำให้การใช้งานพื้นที่อาบน้ำต้องเป็นทางเดินผ่านไปใช้โถสุขภัณฑ์ภายในด้วย แล้วเมื่อระดับพื้นไม่เสมอกันก็เดินได้ยาก ง่ายต่อการสะดุดเหมือนกัน นอกนั้นโดยรวมแล้วลงตัวค่ะ

    วัสดุ – ให้มามาตรฐานนะ โดยรวมแล้วเหมาะสมกับราคา และมีที่เพิ่มเติมให้คือมีการติดตั้ง Smart System Home Automation เป็นมาตรฐานให้ทุกหลัง ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นค่ะ ส่วนอื่นๆ เช่นพื้น ได้เป็นแกรนิตโต้ในชั้นล่าง ชั้นบนเป็นลามิเนต หนา 12 มม. สุขภัณฑ์ Mogen เป็นหลัก

    สาธารณูปโภค – ในตัวโครงการเองมีเพียงสวนสาธารณะตรงกลางให้เดินเล่น พักผ่อนได้ แต่เมื่อซื้อบ้านที่นี่จะได้ Member ให้ใช้งานส่วน Club House ส่วนกลางได้ฟรี 1 ปี / 4 ท่าน เพิ่มเติมค่ะ ซึ่งข้อดีนะ คือตอบโจทย์กลุ่มคนทั้ง 2 แบบ 1. เป็นคนใช้ Facilities ก็ยังมี Club House ให้ใช้งานได้ แม้จะต้องเดินทางออกมานอกโครงการตัวเองหน่อย แบบที่ 2 คือ คนที่ไม่ใช้ Facilities อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องมารับภาระค่าส่วนกลางที่ต้องมาดูแลและบำรุงรักษาส่วนกลางต่างๆ มากนัก

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเกจ 2.23 – 3.5 ล้านบาท,  3 October 2017

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ลึกจากถนนใหญ่ 2.35 กม. แต่ให้คะแนนทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงภายในโครงการ
    • ความปลอดภัย 7/10 – รั้วกั้นไม้กระดก และประตูบานเลื่อน รปภ.หน้าหมู่บ้าน
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบลงตัว จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้ดี
    • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7/10 – จัดพื้นที่สวนสาธารณะให้ มีต้นไม้ตามถนนหลักในโครงการพอประมาณ
    • สาธารณูปโภค 7/10 – มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ให้
    • 7.6 / 10.00

    BOTTOM LINE

    โครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เทนโดร เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยวขนาดที่ดินเล็กหรือทาวน์โฮมหน้ากว้าง ในย่านลำลูกกาที่เน้นการเดินทางด้วยวงแหวนรอบนอกเป็นหลัก ชอบบรรยากาศของหมู่บ้านใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในงบประมาณ 2.23- 3.5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 16,000 – 28,000 บาท

    ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )