รีวิวฉบับที่ 1531 สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีโครงการบ้านเดี่ยวใหม่จากแสนสิริที่พึ่งเปิดโครงการไปไม่นานนี้ กับโครงการ บุราสิริ บางนา ใกล้ Abac บางนา บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 ใกล้กับถนนบางนา-ตราด กม.26 ได้บรรยากาศริมคลองสำโรงและมาพร้อมกับ Facilities ขนาดกว่า 3 ไร่ ทั้งสวนส่วนกลางและ Club House ภายใต้แนวความคิด The High Life on the Riverbank

 

Fact @ 18 December 2017

  • Burasiri Bangna (บุราสิริ บางนา)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)
  • MAIN – HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 อำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ ประมาณ 92 ไร่ จำนวน 327 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50-160 ตร.วา

  • เรือนตรีชวา พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เรือนดุสิตา พื้นที่ใช้สอย 127 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เรือนแก้วมุกดา พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เรือนพุทธรักษา พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เรือนสุพรรณิการ์ พื้นที่ใช้สอย 296 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • เรือนนิมมานรดี พื้นที่ใช้สอย 337 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

  • ราคา 4.29-12 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : มิถุนายน 2017
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1685
  • เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

    สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


    เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

    พิกัด : 13.579016, 100.832635

    จากแผนที่โครงการ ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 ห่างจากถนนบางนา-ตราด กม. 26 ไปประมาณ 1.1 กม. โดยเป็นถนนที่สามารถเชื่อมเข้าได้ทั้งถนนบางนา-ตราด และถนนเทพารักษ์ด้านหลัง รวมไปถึงอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนบูรพาวิถี

    ที่ตั้งโครงการ บุราสิริ บางนา ตั้งอยู่ในช่วงถนนบางนา-ตราด กม. 26 บริเวณนี้ส่วนใหญ่ค่อนข้างคึกคัก เป็นชุนชนและทำเลโครงการแนวราบทั้งหมดนะคะ จัดเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างตัวเมืองสมุทรปราการที่อยู่บนถนนสุขุมวิทและออกเมืองไปทางฉะเชิงเทรา ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆ ขับรถไปได้ง่ายๆ เลย จะมีอยู่ทั้งถนนบางนา-ตราด และถนนเทพารักษ์ อย่างถนนบางนา-ตราด ก็จะมีทั้ง Mega Bangna, Market Village  Tesco Lotus, HomePro และ Makro สามารถมาช็อปปิ้ง จับจ่ายซื้อของได้โดยไม่ต้องเข้าเมืองไปไกลแต่ทั้งนี้ก็ยังต้องอาศัยขับรถไปอีกหน่อยนะคะ ส่วนจุดสำคัญๆ ในช่วงกม. 26 นี้เลยก็คืออยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง สำหรับใครที่มีลูกหลานเข้าเรียนอยู่ที่นี่อยู่โครงการนี้ก็เดินทางได้สะดวกเช่นกัน สำหรับอีกฝั่งที่คู่ขนานกับถนนบางนา-ตราดก็คือถนนเทพารักษ์ ส่วนใหญ่ถนนเส้นนี้จะเป็นโครงการหมู่บ้านแนวราบสลับไปกับโรงงานนะคะ ทำเลโครงการนี้จึงตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวที่มองหาบ้านเดี่ยวที่เน้นทำงานบนถนนบางนา-ตราด หรือแถบถนนเทพารักษ์ แต่ขยับเข้ามาถนนรองเพื่อความเป็นส่วนตัว และมีความสงบมากขึ้น

    การเดินทางหลักๆ ของโครงการใช้ได้ทั้ง 2 ถนนใหญ่ คือ ถนนบางนา-ตราด และ ถนนเทพารักษ์ สำหรับถนนบางนา-ตราดนั้นเป็นถนนใหญ่ใช้เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก และมีจุดตัดกับถนนอื่นๆ อีกทั้งถนนสุขุมวิทที่แยกบางนา ตัดถนนศรีนครินทร์ที่แยกศิครินทร์ ตัดกับวงแหวนรอบนอกฝั่งใต้รวมทั้งถนนกิ่งแก้วที่สามารถตรงไปยังสุวรรณภูมิได้อีกด้วย ทำให้การเดินทางเข้าไปยังโครงการหรือจากโครงการไปยังจุดต่างๆ ได้ไม่ยาก ส่วนถนนเทพารักษ์เป็นถนนคู่ขนานกับถนนบางนา-ตราด ตรงเข้าไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิทฝั่งตรงเข้าเมืองเช่นกันแต่จะตัดบริเวณแพรกษา ใกล้ย่านอุตสาหกรรม ซึ่งใครทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมละแวกนั้นใช้เส้นนี้จะใกล้กว่าค่ะ แต่ถนนเส้นนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นถนนที่มีรถค่อนข้างหนาแน่นทีเดียวนะคะ ดังนั้นอาจจะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยนะคะ ส่วนใครที่ทำงานช่วงคลองด่านก็ง่ายมาก วิ่งตรงยาวๆ บนถนนรัตนราชก็ถึงเลยค่ะ ส่วนรถสาธารณะต่างๆ จะไม่สะดวกมากนักเพราะอยู่บนถนนรอง หากออกไปที่ถนนรัตนราชแล้วจะเรียกรถต่างๆ ได้สะดวกและมีหลากหลายมากขึ้น

    การเดินทางในวันนี้เราเริ่มต้นกันจากทางพิเศษบูรพาวิถีตรงบริเวณทางออกที่ 26 เพื่อลงไปยังบางบ่อ-บางเสาธง จากนั้นขับตรงผ่านทางถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญไปเรื่อยๆ แล้ววิ่งตรงไปกลับรถช่วงก่อนถึงปั๊ม PT เมื่อกลับมาแล้วให้วิ่งตรงมาประมาณ 1.4 กม. จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัตนราชแล้ววิ่งตรงไปประมาณ 350 ม. แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 แล้วตรงไปอีกประมาณ 750 ม. ก่อนข้ามคลองสำโรงก็จะเห็นทางเข้าโครงการอยู่ทางขวามือแล้วค่ะ

    เริ่มต้นเส้นทางที่ทางลงจากทางพิเศษบูรพาวิถีที่ทางออก 26 เพื่อมุ่งหน้าไปทางบางเสาธง-บางบ่อ

    เมื่อลงมาแล้วเราก็จะขับตรงไปก่อนนะคะ

    ผ่านทางเข้าวัดศิริเสาธง ซึ่งนอกจากวัดแล้วก็เป็นถนนหลักเข้าไปยังมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญอีกด้วยค่ะ ซึ่งเราจะขับมุ่งหน้าตรงไปก่อนนะคะ เพื่อเตรียมกลับรถเข้าโครงการ

    ก่อนจะถึงปั๊ม PT ให้เบี่ยงขวาเพื่อกลับรถ

    จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านปั๊มปตท.

    บริเวณช่วงก่อนถึงถนนรัตนราชจะค่อนข้างคึกคักทีเดียวค่ะ มีร้านค้าต่างๆ เปิดพอสมควร ส่วนถนนรัตนราชจะอยู่ด้านหน้าช่วงบริเวณสะพานลอยเลย ใช้สะพานลอยเป็นจุดสังเกตก็ได้นะคะ

    เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัตนราชกันเลย

    ภายในถนนรัตนราชช่วงต้นๆ ค่อยข้างคึกคักทีเดียวเลยค่ะ มีทั้งร้านค้าร้านอาหารและยังมี Mini-Market อย่าง Tops, Big C รวมไปถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ลึกไปหน่อยก็จะเป็นตลาดเสริมสุข และโรงเรียนต่างๆ ถนนช่วงนี้จะคึกคักเพราะเป็นถนนสำคัญที่สามารถเชื่อมไปยังถนนเทพารักษ์ด้านในได้ด้วย จึงเห็นรถสาธารณะค่อนข้างเยอะทีเดียว ทั้งแท็กซี่ รถตู้ และรถสองแถวคอยให้บริการ

    เราขับตรงมาอีกประมาณ 350 ม. ก็เลี้ยวขวาเข้าถนนรองจากถนนรัตนราช ซึ่งก็คือถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 ค่ะ

    ภายในถนนเส้นนี้ความคึกคักจะลดลงมาหน่อยจากถนนรัตนราชนะคะ ส่วนใหญ่เราก็ยังเห็นเป็นอาคารพาณิชย์และที่ดินเปล่าสลับกันไปค่ะ

    ขับตรงมาประมาณ 750 ม. ก่อนจะขับคลองสำโรงก็จะเห็นทางเข้าโครงการบุราสิริ บางนาแล้วค่ะ ให้เตรียมชะลอรถแล้วหาจังหวะเลี้ยวขวาได้เลยค่ะ

    สภาพแวดล้อมโครงการส่วนใหญ่อยู่ติดริมคลอง ซึ่งจัดเป็นจุดสำคัญที่ทางโครงการดึงขึ้นมาเป็นจุดเด่นเลยทีเดียวค่ะ ข้อดีของที่ดินที่ติดริมคลองเลยคือเรื่องของบรรยากาศ อากาศเย็นสบาย วิวคลอง และความเป็นส่วนตัวมากขึ้นของลูกบ้านในโครงการ ซึ่งทางโครงการก็ได้ดึงจุดเด่นของทำเลมาผนวกกับการออกแบบผังเพื่อเพิ่มจุดเด่นให้มากขึ้น โดยการวางพื้นที่ส่วนกลางร่วม 3 ไร่ อยู่ติดริมคลองสำโรงที่มีขนาดความกว้างของคลองมากที่สุดถึง 65 ม. เพื่อให้ลูกบ้านทุกคนเข้าถึงบรรยากาศริมคลองได้เต็มที่ ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ แม้จะอยู่ในทำเลเดียวกัน

    ส่วนบริเวณโดยรอบส่วนใหญ่ใกล้กับหมู่บ้านสลับกับที่ดินว่างเปล่าดังนั้นก็จะได้เรื่องความสงบทั่วไปตามทำเลโครงการแนวราบค่ะ มีด้านหน้าถนนที่มีรถใหญ่วิ่งผ่านอยู่พอสมควรอาจจะมีเรื่องของฝุ่นถนนบ้าง

     

    สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

    • ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนบูรพาวิถี
    • ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก)
    • ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ
    • Mega Bangna
    • Market Village สุวรรณภูมิ
    • บิ๊กซี บางพลี
    • ตลาดเสริมสุข
    • มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา
    • The American School of Bangkok
    • โรงเรียนนวมินทราชูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
    • โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ

     


    เจาะลึกตัวโครงการ

    เริ่มจากด้านหน้าโครงการกันนะคะ เมื่อเข้ามาก็จะเจอกับถนนหลักและป้ายโครงการขนาดใหญ่

    ตรงมาหน่อยเจอวงเวียนตรงกลาง พร้อมสวนด้านข้างที่ตกแต่งสวยงาม ลักษณะส่วนโค้งเว้าต่างๆ ของพื้นที่ส่วนกลางนี้มีแรงบันดาลใจมาจากความอ่อนช้อยของสายน้ำประกอบกับเครื่องสานที่ใช้ตกปลา ถอดแบบมาจากวิถีชีวิตของคนริมน้ำ ซึ่งตรงกับสภาพแวดล้อมและทำเลโครงการนะคะ เดี๋ยวเราค่อยๆ เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นภาพการออกแบบโครงการมากขึ้นค่ะ

    ถัดมาอีกหน่อยเราก็จะเจอสะพานข้ามคลองขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 2 เลน เข้า-ออก คั่นกลางด้วยเกาะกลางที่ปลูกต้นไม้พุ่มให้สวยงาม สำหรับสะพานนี้เป็นสะพานข้ามคลองที่ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเดินผ่านได้นะคะ มีการกั้นรั้วและปลูกต้นไม้ไว้เป็นสัดส่วนชัดเจน

    ถัดมาก็เป็นถนนส่วนกลางที่ในอนาคตจะใช้ร่วมกับโครงการของแสนสิริข้างเคียงนะคะ บริเวณนี้ตกแต่งถนนให้สวยงามร่มรื่น แบ่งเลนรถเป็น 2 เลน ตรงกลางคั่นด้วยเกาะกลางที่ปลูกต้นไม้ใหญ่สวยงาม

    ส่วนด้านข้างก็จัดให้เป็นพื้นที่สวนพร้อมต้นไม้ขนาดใหญ่เช่นเดียวกันค่ะ

    ถัดมาเจอวงเวียนอีกจุดที่แจกไปยังโครงการบุราสิริ บางนา และโครงการในอนาคตของแสนสิริ

    เราตรงไปอีกหน่อยก็จะเจอกับซุ้มทางเข้าโครงการแล้วนะคะ ลวดลายของซุ้มโครงการก็เกิดจากแรงบันดาลใจในลวดลายของน้ำและเครื่องจักสาน ดูสวยงามและแตกต่างจากโครงการบุราสิริในทำเลอื่นๆ มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    ป้ายโครงการด้านข้างตกแต่งด้วยน้ำพุสวยงาม

    มาที่ทางเข้า-ออกโครงการกันแล้วนะคะ บริเวณนี้แบ่งทางเข้า-ออกแยกจากกันและคั่นกลางด้วยป้อมรปภ. ใช้ระบบการเข้า-ออกแบบ Double Gate คือมีทั้งไม้กั้นกระดกอัตโนมัติและบานเลื่อนอัตโนมัติ เปิด-ปิดด้วยระบบ IRFD คือเวลาเข้า-ออกไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างแล้วสแกนบัตรเลย สามารถขับผ่านได้คล้ายๆ กับ Easy Pass

    เข้ามาภายในโครงการแล้วก็แบ่งเลนรถเข้า-ออก 2 ฝั่งและคั่นกลางด้วยเกาะกลางที่มีต้นไม้เช่นเดียวกับถนนส่วนกลางภายนอก

    ด้านข้างริมถนนจัดให้เป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่ดูสีเขียวร่มรื่นดีค่ะ

    ตรงมาเป็นวงเวียนเพื่อแบ่งไปยังซอยต่างๆ ค่ะ ส่วนฝั่งซ้ายนั้นเป็นพื้นที่ส่วนกลาง เดี๋ยวเราไปดูบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางริมคลองกันว่าจะเป็นอย่างไรนะคะ

    บริเวณพื้นที่ส่วนกลางทางโครงการจัดให้มาถึง 3 ไร่ด้วยกัน แบ่งเป็นพื้นที่สวนและ Club House (ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ก่อสร้างนะคะ)

    เรานำภาพบรรยากาศจำลองของโครงการมาให้เห็นภาพบรรยากาศเมื่อโครงการเสร็จแล้วจะมีหน้าตาประมาณไหนกันนะคะ จะเห็นได้ว่าโครงการสร้างบรรยากาศโครงการมาให้เสมือนเป็นบ้านริมคลองขนาดใหญ่ ตัวบ้านหันหน้าไปทางคลองเพื่อเปิดรับวิวอย่างเต็มที่ พื้นที่ส่วนกลางนั้นตั้งขนานไปตามแนวโค้งของริมคลอง สำหรับ Club House ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำแบบ Infinity edge pool บนชั้น 2 ,Co-working Space และ Fitness ที่วางระบบเพื่อรองรับการใช้งานได้ตลอด 24 ชม

    ถัดมาเป็นพื้นที่สวนโครงการมีการวางพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้งที่มีหน้าตาที่ถูกถอดแบบมาจากเครื่องมือจับปลาของชาวประมง ด้านบนมีผ้าใบกันแดดได้ระดับนึงนะคะ

    ติดกับพื้นที่นั่งเล่น Outdoor จัดให้เป็นสนามเด็กเล่นกลางแจ้งมีเครื่องเล่นหลากหลายทีเดียวค่ะ ชอบตรงพื้นที่ทำลวดลายไว้สวยงาม น่าสนุกทีเดียว เด็กๆ น่าจะชอบ

    ถัดมาจะเห็นว่า Land Scape ต่างๆ ของพื้นที่ส่วนกลางมีความพริ้วไหว และโค้งเว้าไปเลียบไปตามริมคลองให้ดูสอดคล้องกับที่ตั้งโครงการ

    บริเวณทางเดินริมน้ำมีขนาดพื้นที่ทางเดินกว้างขวาง ด้านขวาจัดเป็นพื้นที่สวนและด้านซ้ายคือแนวรั้วติดริมคลองนั่นเองค่ะ เฉพาะบริเวณริมคลองเท่านั้นที่จะเป็นแนวรั้วโปร่งนะคะ เพื่อให้เห็นวิวจากคลองได้เต็มที่ในขณะที่ยังมีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอยู่ด้วย ส่วนบริเวณอื่นๆ ของโครงการจะให้เป็นรั้วทึบเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น

    บรรยากาศคลองที่ติดกับโครงการสวยงามดีทีเดียวนะคะ น้ำไม่เสีย ไม่มีกลิ่น มีความกว้างสูงสุดถึง 65 ม.เลยทีเดียวค่ะ

    ออกจากพื้นที่สวนกลางมาที่ถนนหลักของโครงการกัน บริเวณถนนหลักและติดกับสวนนี้จะมีความกว้างอยู่ที่ 16 ม. ตัวบ้านที่ติดกับถนนหลักเน้นเป็นบ้านหลังใหญ่เกือบทั้งหมดนะคะ

    บริเวณถนนรองถัดเข้าไปในซอยย่อยต่างๆ ก็มีการจัดพื้นที่สวนให้ดูร่มรื่นตลอดทาง

    สำหรับถนนรองนั้นมีความกว้างลดหลั่นลงมาและแจกไปยังซอยย่อยต่างๆ ภายในโครงการ สำหรับฝั่งที่ติดกับรั้วโครงการและที่ดินข้างเคียงก็จะปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ให้พร้อมกับวางถนนติดแนวรั้วแทนที่จะเป็นที่ตั้งของบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

    ถนนในซอยมีความกว้างอยู่ที่ 9 ม. รวมฟุตบาทข้างทาง รถสวนกันได้สะดวกและสามารถถอยเข้า-ออกได้ง่าย

    ริมถนนส่วนฟุตบาทนั้นปลูกหญ้าให้เป็นมาตรฐานด้วยนะคะ ถ้ามีต้นไม้เพิ่มมาอีกหน่อยก็จะดูร่มรื่นมากขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียวค่ะ

     

    สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

    • Club House
    • สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ แบ่งเป็นสระเด็ก และสระผู้ใหญ่ (แบบ Infinity Edge Pool ชั้น 2 ของ Club House)
    • ห้องออกกำลังกาย
    • สวนส่วนกลางประมาณ 3 ไร่
    • Co-Working Space
    • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
    • Key Card Access IRFD
    • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
    • ประตูรั้วโครงการแบบ Double Gate
    • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

     


    Product Walkthrough

    สำหรับ Product โครงการบุราสิริ บางนารูปแบบจะเป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมด แต่จะมีแบบให้เลือกหลากหลายขนาดทีเดียว ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่และขนาดเล็ก โดยมีทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน ได้แก่

    • เรือนตรีชวา พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • เรือนดุสิตา พื้นที่ใช้สอย 127 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • เรือนแก้วมุกดา พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • เรือนพุทธรักษา พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • เรือนสุพรรณิการ์ พื้นที่ใช้สอย 296 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    • เรือนนิมมานรดี พื้นที่ใช้สอย 337 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

    ซึ่งบ้านทุกหลังจะมีจุดพิเศษคือการออกแบบบ้านให้มีระบบ Cooliving Designed Home หรือการออกแบบให้ตัวบ้านเย็นขึ้นด้วยนวัตกรรมต่างๆ ได้แก่

    • Solar Attic : เป็นระบบพัดลมและช่องระบายอากาศช่วยลดความร้อนใต้หลังคา โดยใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ รวมไปถึงมีเครื่องมือควบคุมรายงานติดไว้ที่ฝ้าเพดานภายในบ้านให้ด้วยค่ะ
    • Breeze Panel : ช่องลมระบายอากาศ ซึ่งติดตั้งไว้กับประตูและหน้าต่างภายในบ้าน
    • Roof Shade : กันสาดยาวตลอดแนวระเบียง ทำให้เกิดร่มเงาเพื่อลดแสงและความร้อนเข้าบ้านได้
    • Green Glass : การใช้กระจกเป็นแบบกระจกเขียวตัดแสงที่สามารถช่วยกรองและลดความร้อนจากแสงแดด
    • UV Shield Color : ทาสีภายนอกบ้านแบบที่ช่วยสะท้อนความร้อนและสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้

    เริ่มต้นกันที่บ้านหลังใหญ่ในโครงการ โดยเน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป็นครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่มีสมาชิกในบ้านถึง 3 ช่วงวัยด้วยกัน กับบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ชื่อ เรือนกรรณิการ์ ที่ดิน 93-159 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 296 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ รูปแบบหน้าตาบ้านออกแบบเป็นแนว Modern Contemporary อย่างเห็นได้ชัดมีการนำดีเทลของความเป็นบ้านที่อยู่ริมคลองเข้ามาแฝงในการออกแบบโดยแปลงเป็นวัสดุต่างๆ เช่นการใช้ไม้เข้ามาประดับตกแต่งหน้าบ้าน และโทนสีแบบ Earth Tone แต่ยังมีความ Modern ด้วยการใช้กระจกตกแต่งค่อนข้างเยอะ ชอบตรงกระจกบริเวณระเบียงที่ให้มาเป็นกระจกเปลือยดูเรียบและเท่ห์มากขึ้น และอีกจุดเด่นของบ้านแบบนี้คือการออกแบบบ้านเป็น 3 Layers จะเห็นว่าตัวบ้านด้านหน้ามีการลดหลั่นลงไปเป็นสเต็ป ซึ่งนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ก็จะได้เรื่องของความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในแต่ละพื้นที่อีกด้วย เพราะเวลาใช้พื้นที่ระเบียงในแต่ละห้อง ไม่สามารถมองเห็นอีกห้องนึงได้ จึงได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น รวมไปถึงพื้นที่ของผนังด้านข้างที่ได้เป็นพื้นที่ช่องแสงเพิ่มขึ้น ช่วยให้บ้านโปร่งโล่งอีกด้วยค่ะ

    ลักษณะบ้านเป็นบ้านแบบหน้ากว้าง ซึ่งข้อดีของบ้านหน้ากว้างเลยคือ ทำให้ภายในตัวบ้านดูโปร่งโล่ง กว้างขวาง เนื่องจากได้ช่องแสงขนาดใหญ่และเยอะ จากหน้าบ้าน รวมทั้งสามารถจัดฟังก์ชันได้ง่ายค่ะ

    ชั้น 1 – เริ่มจากส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ 3 คันกำลังดีนะคะ ส่วนทางเข้าภายในบ้านสามารถเข้าได้จากทั้งหมด 3 ทางด้วยกัน ทางเข้าหลักจะเป็นส่วนเฉลียงหน้าบ้านที่เข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่รับแขกก่อนเลย เป็นทางเข้าสำหรับเจ้าของบ้านและแขกเป็นหลัก ทางเข้ารองคือทางเข้าจากส่วนที่จอดรถเลย สำหรับใครที่ต้องการขนของเข้าบ้านง่ายๆ ทางนี้ก็จะสะดวกสุดค่ะ เพราะเข้ามาก็ใกล้กับส่วนครัวเลย และทางเข้าสุดท้ายสำหรับแม่บ้านโดยเฉพาะ เพราะจะอยู่บริเวณด้านหลังบ้านที่เป็น Back of House โดยเข้าจากพื้นที่ซักล้างมายังครัวโดยตรง

    ภายในบ้านแบ่งโซนการจัดพื้นที่ไว้ชัดเจนเป็นสัดส่วนดีมากค่ะ โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน เริ่มจากตรงกลางคือพื้นที่ Common Area ใช้เป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่น/รับแขก พื้นที่รับประทานอาหาร และพื้นที่เตรียมอาหารต่างๆ ส่วนฝั่งซ้ายมือนั้นเป็นโซนห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งทางโครงการตั้งใจออกแบบไว้ให้สำหรับผู้สูงอายุเป็นหลักเลยค่ะ เพราะได้นำหลัก Universal Design มาใช้เพื่อให้คนทุกวัยสามารถใช้ได้อย่างสะดวก โดยภายในห้องนอนนี้มีห้องน้ำในตัวและเฉลียงขนาดใหญ่ให้สามารถมองเห็นวิวสวนภายนอกได้ รวมไปถึงเข้าถึงสวนได้ง่ายอีกด้วยค่ะ และโซนสุดท้ายอยู่ทางฝั่งขวาเป็นโซน Service ทั้งหมด โดยประกอบไปด้วยห้องครัวปิด ลานซักล้างและห้องนอนพร้อมห้องน้ำของแม่บ้าน

    ชั้น 2 – สำหรับชั้น 2 ขึ้นมาแล้วจะเจอกับพื้นที่พักผ่อนด้านบนก่อน จัดเป็นอีกจุดพื้นที่นั่งเล่นที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นจากพื้นที่นั่งเล่นด้านล่าง เช่น เมื่อมีแขกมาที่บ้าน สมาชิกคนอื่นๆ ก็สามารถขึ้นมานั่งเล่นที่ชั้น 2 ได้โดยไม่เสียความเป็นส่วนตัวไป ในขณะเดียวกันหากใครต้องการจัดพื้นที่นี้เป็นฟังก์ชันอื่นก็ย่อมทำได้นะคะ เพราะบ้านจริงจะได้เป็นพื้นที่เปล่า สามารถจัดเป็นฟังก์ชันอื่นเช่น พื้นที่ทำงาน พื้นที่อ่านหนังสือ หรือวางงานอดิเรกต่างๆ ได้ และจากพื้นที่พักผ่อนนี้ก็จะแจกไปยังห้องนอนทั้ง 3 ห้อง โดยทั้ง 3 ห้องนอนนี้มีห้องน้ำในตัวทั้งหมด แต่ห้องนอนใหญ่จะได้เปรียบมากกว่าหน่อยคือได้อ่างอาบน้ำเป็นมาตรฐานในห้องน้ำเลย ส่วนห้องนอนเล็กจะเป็นห้องเดียวที่ไม่ได้ระเบียงค่ะ

    สำหรับบ้านมาตรฐานเฉพาะเรือนนิมมานรดี และเรือนสุพรรณิการ์ (บ้านตัวอย่าง) จะได้ประตูบ้านที่เป็นบานเลื่อนอัตโนมัติติดตั้งให้นะคะ ส่วนหลังรองลงมามีการเตรียมสายไฟไว้ให้ และหลังเล็กเลยจะไม่มีการติดตั้งสายไว้ให้ค่ะลูกบ้านสามารถติดตั้งเองภายหลังได้ ถัดมาที่พื้นที่จอดรถกันนะคะ สำหรับแบบขนาดใหญ่สุดจะมีพื้นที่สามารถจอดรถได้ทั้งหมด 4 คันบริเวณด้านในมีหลังคาจอดรถคลุมเรียบร้อย แต่อย่างบ้านหลังนี้มีพื้นที่ยื่นออกมาค่อนข้างเยอะสามารถจอดซ้อนคัน สำหรับโครงสร้างพื้นบริเวณที่จอดรถนี้จะได้เป็น Slab on Beam ลงเสาเข็มให้เรียบร้อย เพิ่มความคงทนให้กับพื้นมากขึ้น ลดการทรุดตัวได้ดีกว่า Slab on Ground ที่ไม่มีเสาเข็มด้านล่างนะคะ ส่วนวัสดุปูพื้นจะเป็นคอนกรีตมาตรฐาน ทำความสะอาดได้ง่าย

    ฝ้าเพดานส่วนที่จอดรถใช้เป็นแบบฉาบเรียบมาตรฐาน ดวงโคมบริเวณนี้จะเป็นแบบ Photo Switch คือเปิดเองอัตโนมัติเมื่อไม่มีแสงแดดภายนอก เช่นเมื่อตกกลางคืนแสงหมด ดวงโคมจะเปิดเองโดยอัตโนมัติค่ะ

    เดี๋ยวเราจะพาไปดูรอบบ้านกันก่อนนะคะ สำหรับที่นี่จะมีการจัดสวนให้เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว โดยจะมีทั้งสนามหญ้าและต้นไม้ยืนต้น ไม้พุ่มดูสวยงาม ตัวพื้นที่สวนจะเน้นไปที่พื้นที่หน้าบ้าน หากบ้านไหนมีที่ดินมากหน่อยก็จะได้พื้นที่ปลูกต้นไม้หรือให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นมากขึ้น

    ถัดจากพื้นที่สวนแล้ว หันเข้ามาในบ้านก็จะเป็นทางเข้า-ออกหลักของบ้าน ส่วนฝั่งซ้ายเป็นห้องนอนชั้นล่างค่ะ โดยห้องนอนชั้นล่างนี้สามารถเข้า-ออกห้องนอนส่วนตัวเองก็ได้ หรือจะเข้าจากทางเข้า-ออกหลักก็ได้เช่นกัน เผื่อผู้สูงอายุในบ้านอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นค่ะ

    ด้านข้างบ้านมีความกว้างไม่มากนัก เน้นสร้างบ้านคับที่เพื่อให้ได้พื้นที่ใช้สอยภายในสูงสุด ส่วนที่ติดกับผนังด้านข้างตกแต่งด้วยไม้พุ่มสูงปิดกำแพงหมดเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น

    บริเวณด้านหลังบ้านก็เช่นเดียวกันค่ะ มีขนาดไม่ได้ใหญ่มาก เน้นปลูกต้นไม้พุ่มริมรั้วแทน

    ถัดมาเป็นพื้นที่ลานซักล้างที่อยู่ด้านหลังบ้านนะคะ บริเวณพื้นลานซักล้างใช้เป็นคอนกรีตทั่วไป ลดระดับลงจากพื้นดินเล็กน้อย และทำ Slope ไว้สำหรับระบายน้ำลงท่อให้ ส่วนประตูทางขวามือนี้คือประตูทางเข้าครัวจากด้านหลัง เป็นทางที่ทำไว้สำหรับแม่บ้านโดยเฉพาะ ซึ่งหากตอนกลางคืนไม่อยากให้แม่บ้านเข้ามาภายในบ้านก็สามารถล็อกประตูจากฝั่งนี้ได้ค่ะ

    ถัดจากประตูครัวหน่อยเป็นพื้นที่ของแม่บ้านค่ะ ประกอบไปด้วยห้องนอนและห้องน้ำ

    ภายในห้องน้ำแม่บ้านมีขนาดกะทัดรัด จัดให้มีฟังก์ชันครบถ้วนนะคะ เพียงแต่ไม่ได้แยกส่วนเปียกและแห้งไว้เท่านั้นเองค่ะ

    และอีกฝั่งของบ้านมีพื้นที่ด้านข้างพอประมาณ ให้ปลูกต้นไม้ได้เล็กน้อยค่ะ ส่วนใหญ่จะมีติดงานระบบของบ้านบางส่วนเช่นปั๊มน้ำ และบ่อเกรอะบ่อซึมต่างๆ

    เดี๋ยวเราเข้ามาดูภายในบ้านกันต่อนะคะ เราจะเริ่มเข้าบ้านจากทางเข้า-ออกหลักของบ้านตรงบริเวณนี้จัดให้มีเฉลียงขนาดกำลังดี สามารถจัดเป็นพื้นที่วางชั้นวางรองเท้าหรือวางไม้ประดับตกแต่งเพิ่มเติมได้นะคะ ส่วนประตูทางเข้านั้นใช้เป็นประตูบานเลื่อน 2 บาน มีบาน Fixed ด้านซ้ายซึ่งไม่ใช่กระจกธรรมดานะคะ แต่ตรงวงกบมีติดตั้ง Breeze Panel ไว้ให้อีกด้วย เพื่อทำให้ภายในห้องสามารถระบายอากาศได้แม้จะไม่ได้เปิดประตูหรือหน้าต่าง

    เข้ามาด้านในเป็นพื้นที่ Common Area ซึ่งด้านหน้าเลยจัดให้เป็นพื้นที่รับแขก/นั่งเล่น ที่เชื่อมกับพื้นที่ด้านหลังที่เป็นพื้นที่รับประทานอาหารค่ะ

    บริเวณพื้นที่รับแขกนี้จะอยู่ติดหน้าบ้านเลย เวลามีแขกมาก็ใช้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ต้อนรับได้ดีค่ะ บรรยากาศบริเวณนี้ค่อนข้างโปร่งโล่งดีทีเดียวนะคะ ด้วยการที่ได้ช่องเปิดขนาดใหญ่ถึง 2 ฝั่งด้วยกัน ทั้งจากหน้าบ้านและหน้าต่างบานเลื่อนด้านหลังโซฟา ส่วนขนาดของพื้นที่รับแขกนี้สามารถรองรับชุดโซฟาขนาดใหญ่แบบ 3 ที่นั่งสบายมากและยังสามารถวางเก้าอี้โซฟาเพิ่มเติมได้อีกด้วย

    ถัดมาเป็นพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถวางโต๊ะขนาดใหญ่รองรับได้มากถึง 6-8 ที่นั่งเลยนะคะ

    ส่วนด้านหลังสุดเป็นหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่รับแสงธรรมชาติหรือจะเปิดระบายอากาศก็ดีเช่นเดียวกัน ใครที่ไม่ชอบเปิดแอร์ในบ้านอยากให้ลมพัดเข้าบ้านสบายๆ ไม่มีแมลงเข้าแนะนำให้ติดตั้งมุ้งลวดเพิ่มเติมจะดีมากเลยค่ะ

    มาที่ห้องนอนผู้สูงอายุกันบ้างนะคะ ข้อพิเศษของห้องนอนผู้สูงอายุนี้คือการออกแบบเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะเลย ใช้วัสดุและหลักการออกแบบ Universal Design เข้ามาใช้ด้วย เริ่มต้นจากพื้นห้องจะใช้เป็น Shock Absorption Floor คือตัวพื้นเองมีความนุ่มระดับนึง มากกว่าพื้นลามิเนตหรือ Engineering Wood ทั่วไป เพื่อกันกระแทกได้ระดับนึง เผื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่บาดเจ็บมากนัก และเดินแล้วมีความนุ่มเท้ามากกว่าด้วย

    เข้ามาภายในห้องจะเจอกับห้องน้ำในห้องนอนนี้ก่อนนะคะ โดยเริ่มจากประตูห้องน้ำเฉพาะห้องนี้จะได้เป็นประตูบานเลื่อนเพื่อให้ผู้สูงอายุเปิด-ปิดได้ง่ายและสะดวกในการใช้งานมากกว่า เพราะใช้แรงน้อยกว่า รวมไปถึงหากนั่ง Wheel Chair เข้า ก็สามารถเปิด-ปิดเองได้เลย

    ระดับพื้นห้องน้ำเสมอกับพื้นห้องเลย โดยจะใช้รางระบายน้ำอยู่ด้านหน้าห้องน้ำแบบนี้ เพื่อกันน้ำไหลย้อนออกมาภายนอกค่ะ ส่วนภายในเองก็มี Floor Drain ให้เหมือนเดิมนะ ส่วนพื้นห้องน้ำนี้ได้เป็นพื้นแกรนิตโต้มาตรฐานตามที่โครงการกำหนดค่ะ

    ภายในห้องน้ำนี้จะแตกต่างจากห้องน้ำห้องอื่นๆ คือจะไม่ได้แยกส่วนเปียกและแห้งออกจากกัน และไม่มีการฉากกั้นกระจกมาให้ เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากที่สุด แต่ก็จะไปเน้นที่ตรงพื้นที่จะต้องมี Slope ที่ลาดได้ดี ระบายน้ำได้เร็ว ไม่ย้อนเข้าส่วนแห้งมากนัก ส่วนของผนังมีการเซาะพื้นที่ไว้สำหรับเป็นพื้นที่วางครีมอาบน้ำ และแชมพูต่างๆ ให้เรียบร้อย

    โซนเตียงนอนวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้กำลังดีค่ะ ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าเพิ่มเติมได้ ส่วนความรู้สึกโปร่งโล่งนั้นมาจากช่องหน้าต่างบานเลื่อนด้านข้าง

    และอีกฝั่งที่เป็นประตูบานเลื่อนกระจกออกไปยังเฉลียงส่วนตัวได้

    บริเวณเฉลียงจากห้องนอนชั้นล่าง มีขนาดเฉลียงพอสมควรเลยสามารถวางโต๊ะเก้าอี้มานั่งเล่นชมสวนหน้าบ้านได้เลยค่ะ

    ฝั่งขวามือที่เชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหารนั้นจะเป็นส่วนพื้นที่เตรียมอาหารและลึกเข้าไปคือครัว รวมๆ แล้วโซนนี้จะเป็นโซนเซอร์วิสแล้วนะคะ

    ชุด Pantry ที่เห็นนั้นจะได้ตามมาตรฐานของบ้านตัวอย่างเลย แต่ไม่รวมของตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ ลักษณะ Pantry เป็นรูปทรงตัว L พร้อมชุดชั้นและตู้ Built-in ด้านบน ไว้เป็นพื้นที่เตรียมอาหารเครื่องดื่มเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้เน้นทำอาหารเหมือนครัวด้านใน มีพื้นที่ด้านข้างเป็นพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ไว้สำหรับวางตู้เย็นขนาดใหญ่แบบบานเปิดคู่ได้

    บริเวณท็อปเคาน์เตอร์ติดตั้งอ่างล้างจานหลุมเดี่ยวให้ 1 จุด ไว้ล้างทำความสะอาดภาชนะเล็กๆ น้อยๆ ได้ค่ะ

    สำหรับลิ้นชักและช่องเก็บของด้านล่างถือว่าให้มาเยอะเลยนะคะ สามารถเก็บของได้พอสมควรเลยค่ะ ในส่วนของบานเปิดด้านล่างทั้งหมดปิดผิวด้วยลามิเนตและใช้เป็น Soft Close ทั้งหมด เวลาเปิด-ปิดจะไม่มีเสียงดังปึงปัง

    ด้านบนเป็นช่องวางของเล็กๆ น้อยๆ เช่น ซอส ขวดต่างๆ ส่วนฝั่งขวามีบานเปิด-ปิดกระจกชาเป็นสัดส่วนมากขึ้น ซึ่งภายในก็เป็นชั้นวางของเช่นเดียวกันค่ะ

    ถัดมาเป็นพื้นที่ครัวฝั่งซ้ายของภาพ และฝั่งขวาคือประตูบานเลื่อนกระจกทางเข้าจากฝั่งที่จอดรถค่ะ ซึ่งใครที่มีของต่างๆ จะขนเข้าครัวสามารถเปิดประตูด้านนี้เข้าภายในครัวได้เลยจะสะดวกกว่าเดินอ้อมจากประตูทางเข้าหลักที่ต้องผ่านพื้นที่นั่งเล่น/รับแขกอีกที และหากมีแขกก็จะดูไม่เรียบร้อยด้วย

    สำหรับพื้นครัวจะมีการลดระดับพื้นลงเล็กน้อยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดต่างๆ มากขึ้น และน้ำไม่ไหลย้อนออกไปภายนอก ส่วนวัสดุปูพื้นใช้ชนิดเดียวกับพื้นภายนอกนะคะ คือกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. ตามมาตรฐาน

    ภายในครัวจะได้ชุดครัวตามนี้เป็นมาตรฐานจาก SB Furniture โดยชุด Pantry จัดให้เป็นสัดส่วนและตำแหน่งที่ถูกต้อง เริ่มจากฝั่งขวาที่จัดให้เป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ตรงกลางลดระดับ Pantry ลงมาเผื่อไว้สำหรับลูกบ้านจะวางเตาเองได้ก็จะมีความสูงที่พอดีกับการใช้งานจริง มาพร้อมกับ Hood ดูดควันออกไปด้านนอกจาก FRANKE และฝั่งที่ติดกับหน้าต่างจัดให้เป็นอ่างล้างจาน 2 หลุมพร้อมที่พักจานด้านข้าง ด้านบน Built-in ชั้นวางของต่างๆ ให้ ซึ่งเหมาะกับการใช้งานได้จริงดีทีเดียวค่ะ เพราะหลังจากล้างจานเสร็จแล้วก็สามารถเก็บจานด้านบนได้ รวมทั้งการอยู่ใกล้นหน้าต่างก็ช่วยเรื่องระบายความชื้นจากอ่างล้างจานได้ดีอีกด้วย

    สำหรับวัสดุของ Pantry ครัวนั้นท็อปจะใช้เป็นหินแท้ บานเปิดปิดผิวด้วยลามิเนต มีช่องสำหรับระบายอากาศภายในให้เพื่อให้ชั้นเก็บของด้านในไม่อับเกินไป รวมทั้งผนังด้านหลังของ Pantry ก็กรุผนังด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ให้เป็นมาตรฐานซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาดได้ดีค่ะ

    อีกฝั่งของห้องครัว ก็มี Built-in ชั้นวางของและโต๊ะวางของให้อีกจุดด้วย บริเวณนี้มีเว้นพื้นที่ว่างไว้สำหรับวางตู้เย็นได้ แต่ขนาดไม่ใหญ่เท่ากับด้านนอกบริเวณเตรียมอาหารนะคะ

    โต๊ะฝั่งนี้จะเน้นเป็นโต๊ะวางของต่างๆ และเก็บของด้านล่างได้ เช่นทำเป็นพื้นที่วางไมโครเวฟต่างๆ เหมือนบ้านตัวอย่าง

    อีกฝั่งเป็นประตูเปิดออกไปยังส่วนลานซักล้างด้านนอกค่ะ

    กลับมาที่พื้นที่ทางเข้าจากที่จอดรถกันต่อ บริเวณนี้จัดเป็นโถงที่สามารถแจกไปยังที่ต่างๆ ได้ ทั้งห้องครัว บันไดขึ้นชั้น 2 และทางเข้าห้องน้ำทางซ้ายมือติดกับบันได และบริเวณโถงเองก็มีขนาดที่สามารถวางเก้าอี้ได้สำหรับนั่งใส่รองเท้า หรือจะ Built-in ชั้นวางรองเท้าต่างๆ เพิ่มเติมได้

    ถัดมาอีกฝั่งเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 และด้านขวาคือทางเดินไปยังห้องน้ำชั้นล่างที่ใช้สำหรับต้อนรับแขก

    ทางเดินห้องน้ำจะมีขั้นบันไดลงไปเพื่อให้ห้องน้ำชั้นล่างได้ฝ้าเพดานที่สูงขึ้น เนื่องจากห้องน้ำนี้อยู่ใต้ชานพักบันไดนั่นเองค่ะ บริเวณโถงนี้ก็จะมีบานกระจกช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งและให้แสงสว่างภายนอกเข้ามาภายในได้มากขึ้น รวมไปถึงใต้บันไดที่มีห้องเก็บของขนาดกะทัดรัดให้อีกด้วย

    สำหรับภายในห้องน้ำนี้พื้นจะลดระดับลงเล็กน้อย และปูด้วยกระเบื้องเซรามิกลายไม้ดูสวยงาม

    ภายในห้องน้ำชั้นล่างออกแบบให้เป็น Powder Room คือไม่มีพื้นที่อาบน้ำให้เพราะในทุกห้องนอนออกแบบให้มีห้องน้ำส่วนตัวทั้งหมดแล้ว ห้องน้ำห้องนี้จึงทำไว้สำหรับต้อนรับแขกเป็นสำคัญ ด้านบนติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้งไว้ให้เรียบร้อย สำหรับระบายอากาศและช่วยให้แสงสว่างเข้ามาภายในห้องน้ำได้บ้าง ส่วนผนังนอกจากมีการเล่นลายและกรุกระจกเงาให้แล้วก็มีทำ Low Wall ให้สำหรับวางของใช้หรือของตกแต่งได้ค่ะ

    บริเวณอ่างล้างมือจัดมาให้สวยงามทีเดียวนะคะ ตัวอ่างเป็นทรงสี่เหลี่ยมยกสูงขึ้นมามีขนาดใหญ่พอสมควรใช้งานได้สะดวก จากยี่ห้อ American Standard ด้านข้างมี Built-in ชั้นวางของ พวกครีม แชมพูต่างๆ และด้านล่างสุดเป็นตู้ Built-in มีลิ้นชักไว้เก็บของต่างๆ ได้พอสมควร จาก SB Furniture

    ส่วนโถสุขภัณฑ์ให้มาพร้อมกับฝาอัตโนมัติเลยนะคะ จาก American Standard เช่นเดียวกับสุขภัณฑ์ห้องน้ำทั้งหมด ด้านข้างมีปุ่มกดคอนโทรลสามารถกดเลือกได้ทั้งแบบฉีดชำระธุระหนัก/เบา

    ขึ้นมาที่ชั้น 2 กันต่อนะคะ บริเวณโถงบันไดนี้ก็มีความพิเศษแตกต่างจากโครงการทั่วไปอยู่พอสมควรเลยค่ะ เริ่มจากโคมระย้าที่ให้มาเป็นมาตรฐานในทุกหลังเลย แต่อาจจะมีหน้าตาของโคมระย้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละแบบบ้านนะคะ

    ส่วนลักษณะบันไดเป็นรูปตัว U ซึ่งมีความกว้างกำลังดีในการใช้งาน โครงสร้างบันไดใช้เป็นคอนกรีตทาสี ส่วนลูกนอนและชานพักบันไดเป็นไม้สำเร็จรูป ราวบันไดใช้โครงเหล็กทำสี และท็อปไม้สำเร็จรูป

    พิเศษอีกจุดเฉพาะบ้านบางแบบเท่านั้นนะคะ ที่จะได้พื้นที่เก็บของด้านในแบบนี้ข้อดีเลยคือการใช้พื้นที่ใช้สอยภายในได้อย่างคุ้มค่าทีเดียวค่ะ อย่างบ้านตัวอย่างก็ลองจัดให้เห็นว่าพื้นที่ประมาณนี้สามารถเก็บกระเป๋าเดินทางขนาดกะทัดรัดเพิ่มเติมได้ ตัวหน้าบานเองปิดผิวด้วยลายไม้สวยงามมีช่องสำหรับระบายอากาศต่างๆ ให้เรียบร้อย

    นอกจากนี้บริเวณชุดหน้าต่างของโถงบันไดก็มีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้สำหรับระบายอากาศได้ แต่หากใครที่กลัวเรื่องแมลงหรือยุงเข้ามาภายในบ้าน ก็ไม่ต้องกลัวว่าบริเวณโถงจะไม่ได้ระบายอากาศนะคะ เพราะด้านล่างของหน้าต่างมี Breeze Panel ที่ทางโครงการออกแบบไว้ให้สำหรับระบายอากาศได้โดยเฉพาะเลยค่ะ

    ขึ้นมาที่ชั้น 2 นี้พื้นจากแกรนิตโต้ในชั้นล่างจะเปลี่ยนเป็นพื้นไม้ Engineering หนา 14 มม. สี White Oak ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีกว่าลามิเนตทั่วไปคือมีความคล้ายคลึงกับไม้จริง เปลี่ยนซ่อมได้ง่ายและมีความคงทนต่อความชื้นต่างๆ ได้ดีค่ะ ส่วนตำแหน่งของห้องต่างๆ เมื่อมองจากโถงบันไดเข้าไป ด้านซ้าย-ขวาแรกคือห้องนอนกลางและห้องนอนเล็ก ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่พักผ่อนชั้น 2 และตรงเข้าไปในสุดคือห้อง Master Bedroom ค่ะ

    บริเวณโถงทางเดินชั้น 2 จะมีระบบสัญญาณกันขโมยติดตั้งให้เป็นมาตรฐานสำหรับแบบบ้าน เรือนพุทธรักษา เรือนสุพรรณิการ์ เรือนนิมมานรดี เท่านั้นค่ะ ซึ่งระบบการทำงานคือเมื่อมีประตูหรือหน้าต่างบานใดเปิดอยู่จะมีเสียงดังขึ้นและโชว์สัญญาณไฟสีแดงขึ้น

     

    ส่วนด้านบนคือ Control Box หรือกล่องแสดงการทำงานของ Solar Attic ที่เป็นระบบพัดลมและช่องระบายอากาศช่วยลดความร้อนใต้หลังคา โดยใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ ลักษณะการใช้งานทั้งหมดจะเป็นระบบอัตโนมัตินะคะ กล่องนี้จะแสดงผลในเรื่องของการทำงานพัดลม สถานะของฟิวส์ และ Solar Panel ที่ติดด้านบนหลังคาให้ ซึ่งไฟสีฟ้าอย่างที่เห็นในรูปแสดงถึงว่าระบบกำลังทำงานค่ะ หากเป็นไฟสีเขียวจะแปลว่าอาจจะทำงานอยู่แต่มีความสว่างภายนอกลดลง และหากไฟเขียวดับลงนั้นหมายถึงเข้าสู่สภาวะหลับ ไม่มีกระแสไฟฟ้าวิ่งอยู่ในระบบค่ะ

    ถัดมาดูที่พื้นที่พักผ่อนชั้น 2 กันก่อนค่อยเข้าไปดูภายในห้องนอนแต่ละห้องกันนะคะ บริเวณพื้นที่พักผ่อนนี้ในบ้านตัวอย่างจัดให้เป็นพื้นที่ทำงาน ซึ่งตอบโจทย์คนที่ต้องการพื้นที่ทำงานเป็นสัดส่วนชัดเจนเลย โดยบริเวณนี้นอกจากมีความโปร่งโล่งแล้วยังสามารถมองวิวภายนอกได้ดีอีกด้วย เพราะฝั่งซ้าย (หน้าบ้าน) ได้เป็นประตูบานเลื่อนกระจก และฝั่งขวาก็เป็นหน้าต่างบานเลื่อนอีกด้วย

    หากจัดพื้นที่นี้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน ก็สามารถวางชุดโซฟาขนาด 3 ที่นั่งได้กำลังพอดีๆ ค่ะ

    ส่วนระเบียงบริเวณนี้ออกแบบให้เป็นระเบียงนั่งเล่นโดยเฉพาะเลย มีการทำเป็นม้านั่งติดริมกระจกได้บรรยากาศบ้านแบบ Contemporary มากขึ้น

    สำหรับม้านั่งนี้ทางโครงการทำให้เป็นมาตรฐานเลยนะคะ และบริเวณระเบียงก็ออกแบบให้สามารถมานั่งเล่นได้จริงเพราะทำหลังคายื่นออกมายาวถึงตรงบริเวณราวกันตกกระจกเลย ช่วงฝนตกหรือแดดแรงๆ ก็ยังมานั่งเล่นได้ค่ะ

     

    ถัดมาที่ห้องนอนกลางที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน เมื่อเข้ามาภายในแล้วจะเจอกับพื้นที่เตียงนอนขนาดใหญ่ที่สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายเลยค่ะ ลักษณะการวางเตียงจะหันหลังจากหน้าบ้านนะคะ และอยู่ระหว่างหน้าต่างและประตูบานเปิดไปยังระเบียงภายนอก

    บริเวณฝั่งปลายเตียงสามารถ Built-in ชั้นวางของหรือทีวีขนาดใหญ่ได้เลยค่ะ

    ถัดมาฝั่งซ้ายมือของเตียงนอน มีประตูบานเปิดกระจกออกไปยังระเบียง และอีกฝั่งเป็นพื้นที่แต่งตัวแบบ Walk-in Closet

    บริเวณระเบียงของห้องนอนกลางทำออกมาได้ดีทีเดียวนะคะ มีขนาดใหญ่พอสมควรให้มายืนหรือนั่งเล่นชมวิวได้และอยู่ในร่ม

    ส่วนพื้นที่แต่งตัวนี้สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าหรือวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้ อีกฝั่งก็สามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งหรือจะวางตู้เสื้อผ้าเพิ่มก็ได้นะคะ ส่วนตรงกลางเป็นหน้าต่างบานเลื่อนขนาดมาตรฐานค่ะ เดี๋ยวเราจะพาไปดูหลังคาด้านข้างกันหน่อยเพื่อดูเรื่องของระบบ Solar Attic ที่ทางโครงการทำไว้ให้เป็นมาตรฐาน

    บริเวณชายคาของหลังคานั้นจะมีช่องสำหรับให้ลมเข้า-ออกภายในใต้หลังคาได้ เพื่อลดความร้อนใต้หลังคาที่เข้าสู่ภายในบ้านได้มากขึ้น

    อีกทั้งตรงบริเวณหลังคาก็มีแผ่นโซล่าเซลล์ติดตั้งให้เรียบร้อย

    กลับมาที่ภายในห้องน้ำที่อยู่ติดกับพื้นที่แต่งตัว ตัวพื้นห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อยกันน้ำไหลย้อนได้ดี ส่วนพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิกขนาดใหญ่สวยงาม

    ฝั่งซ้ายมือจัดให้เป็นพื้นที่แห้ง ซึ่งประกอบไปด้วยโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือจาก American Standard ด้านหลังทำ Low Wall ให้เรียบร้อยพร้อมกรุกระจกเงาขนาดใหญ่เต็มผนัง

    ส่วนเปียกนี้แยกจากกันด้วยธรณียกสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อกันน้ำไหลย้อนออกไปโซนแห้งได้ดี แต่ทางโครงการจะไม่ได้มีฉากกั้นกระจกเป็นมาตรฐานให้นะคะ ลูกบ้านสามารถติดตั้งเองได้เลย

    สำหรับพื้นที่อาบน้ำให้มาขนาดใหญ่ทีเดียวนะคะ อาบน้ำได้สบายๆ เลย ด้านบนทำหน้าต่างบานกระทุ้งกระจกฝ้าให้ช่วยระบายความชื้น และให้แสงสว่างเข้ามาได้กำลังดีค่ะ ส่วนบริเวณฝักบัวได้เป็นฝักบัวสายอ่อน ด้านข้างติดตั้งชั้นวางของให้และมีติดตั้งเดินสายไฟสำหรับลูกบ้านมาติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นได้เลย

    ส่วนหลังบ้านจะเป็นห้องนอนเล็กโดยประกอบด้วยห้องน้ำในห้องนอนและพื้นที่เตียงนอนด้านใน

    ห้องน้ำมีขนาดกะทัดรัดลงมาจากห้องนอนกลางอยู่หน่อยนะคะ แต่การตกแต่งและชุดสุขภัณฑ์ให้มาเหมือนกันเลยค่ะ

    ถัดมาภายในบริเวณเตียงนอนสามารถวางเตียงขนาด Single Bed ได้กำลังดีหรือใครที่ชอบนอนเตียงใหญ่หน่อยก็สามารถ 5 ฟุตได้นะคะ แต่ก็จะมีพื้นที่รอบเตียงน้อยลง

    อีกฝั่งเป็นพื้นที่ผนังว่างไว้สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

    ปลายเตียงมีพื้นที่เหลือพอสมควรนะคะ สามารถวางโต๊ะทำงานหรือจัดเป็นชั้นวางของ Built-in เพิ่มเติมได้เลยค่ะ

    มาที่ห้องนอนใหญ่กันแล้วนะคะ สำหรับห้องนอนใหญ่ได้พื้นที่ขนาดใหญ่ทีเดียว และยังเป็นห้องที่สามารถได้หน้าต่าง/ประตูเปิดรับแสงธรรมชาติ ระบายอากาศต่างๆ ได้ถึง 3 ทิศด้วยกันทีเดียวค่ะ เข้ามาภายในห้องเจอกับพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สามารถวางเตียงนอน และจัดพื้นที่นั่งเล่นเพิ่มเติมได้

    พื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่โล่งที่บอกว่าสามารถจัดพื้นที่นั่งเล่นเพิ่มเติมได้นั่นเองค่ะ หรืออยากจะจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านก็ได้เช่นกันนะคะ ส่วนฝั่งด้านหน้าบ้านจะมีประตูบานเลื่อนกระจกออกไปยังระเบียงภายนอกได้

    ระเบียงภายนอกจัดให้เป็นราวกันตกกระจกและม้านั่งที่สามารถนั่งได้ประมาณ 2-3 คน เป็นระเบียงส่วนตัวที่สมาชิกในห้องนอนใหญ่สามารถมานั่งเล่นชิลๆ ได้

    สำหรับพื้นที่เตียงนอนนี้อยู่ด้านในชิดมุม เหมาะกับวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต กำลังดีเลยค่ะ

    ด้านข้างเตียงมีทางเข้าส่วน Walk-in Closet ที่เป็นสัดส่วนชัดเจน ซึ่งเชื่อมกับห้องน้ำในห้องนอนอีกด้วยค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวไปดูกัน

    เข้ามาด้านในเจอกับพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งก่อน จากนั้นถัดไปก็จะเป็นทางเข้าห้องน้ำค่ะ ส่วนฝั่งซ้ายมือเป็นพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า

    พื้นที่วางตู้เสื้อผ้าให้มาขนาดใหญ่ทีเดียวสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้ทั้ง 2 ฝั่ง ตรงกลางมีหน้าต่างบานเลื่อนและเครื่องปรับอากาศด้านบนให้เรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นห้องห้องนึงเลยทีเดียว หากลูกบ้านไม่ได้ต้องการพื้นที่แต่งตัวขนาดนี้ก็ยังสามารถปรับเป็นฟังก์ชันอื่นๆ ได้ด้วยนะคะ

    และสุดท้ายคือห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ที่มีความใหญ่และความพิเศษอยู่ในนี้ โดยภายในจะแบ่งเป็น 3 โซนด้วยกัน ตรงกลางเป็นโซนแห้งซึ่งประกอบด้วย โถสุขภัณฑ์ชิ้นเดียว และอ่างล้างมือขนาดใหญ่จาก American Standard ด้านหลังทำ Low Wall ที่มีปลั๊กไฟกันน้ำไว้สำหรับให้คุณผู้หญิงสามารถเสียบปลั๊กไดร์ผมได้ รวมไปถึงกรุกระจกเงาบานใหญ่สวยงาม ส่วนฝั่งซ้ายมือนั้นมีอ่างอาบน้ำให้เป็นมาตรฐานเฉพาะห้องนอนใหญ่ และฝั่งขวาคือพื้นที่อาบน้ำค่ะ

    มาดูบริเวณอ่างอาบน้ำกันต่อ สำหรับอ่างนี้มีขนาดความยาวประมาณ 1.5 ม. จาก American Standard ไว้ให้นอนแช่ผ่อนคลายได้เลยค่ะ ซึ่งอ่างนี้จะมีให้เป็นมาตรฐานเฉพาะบ้าน เรือนสุพรรณิการ์  และเรือนนิมมานรดี เท่านั้นนะคะ ติดกับอ่างอาบน้ำก็มีหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่แบบกระจกฝ้ามาให้ด้วย จึงทำให้แสงเข้ามาภายในห้องน้ำได้ดีมาก ช่วยให้ภายในโปร่งโล่ง

    ถัดมาอีกฝั่งเป็นพื้นที่อาบน้ำซึ่งจะมีฉากกั้นกระจกให้เป็นมาตรฐานกันน้ำกระเด็นออกมาด้านนอกได้ดีมากค่ะ

    พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยธรณียกสูงเล็กน้อย ภายในมีขนาดพื้นที่กำลังดีในการใช้งานได้สบาย

    ฝักบัวได้ 2 แบบด้วยกันคือ ฝักบัวสายอ่อนและ Rain Shower จาก American Standard เช่นเดิม ด้านข้างทำ Low Wall ไว้วางของและยังมีม้านั่งไว้สำหรับนั่งอาบน้ำได้ด้วยนะคะ

    มาอีกบ้านตัวอย่างกันนะคะ เป็นบ้านขนาดเล็กลงมาหน่อยค่ะ เน้นตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวขนาดเล็กมีจำนวนสมาชิกน้อยลงมา ในราคาที่หยิบจับได้ง่ายมากขึ้น กับแบบบ้าน เรือนดุสิตา ที่ดินประมาณ 56-57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 127 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

    ชั้น 1 – เริ่มจากที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คันกำลังดีนะคะ จากนั้นเข้าสู่บ้านผ่านเฉลียงหน้าบ้านทางเข้าเดียว เข้ามาเจอกับส่วนพื้นที่รับแขกก่อนซึ่งเชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหารด้านใน ติดกันเป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำด้วยเพื่อรองรับการใช้งานของสมาชิกที่นอนในห้องนอนชั้นล่างด้วยนะคะ และโซนหลังบ้านก็จะมีห้องครัวที่ได้ครัวปิดเป็นสัดส่วนชัดเจน เชื่อมกับส่วนซักล้างหลังบ้านค่ะ

    ขึ้นมาชั้น 2 จากส่วนโถงบันไดจะเจอกับโถงกลางซึ่งแจกไปยังห้องนอนทั้ง 3 ห้อง และห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันทั้ง 3 ห้องนอน โดยตำแหน่งห้องนอนใหญ่จะอยู่ด้านหน้าบ้าน เป็นห้องแบบหน้ากว้าง แบ่งเป็นพื้นที่เตียงนอน พื้นที่แต่งตัว ระเบียง และมีทางเข้าห้องน้ำจากห้องนอนได้เลย ในส่วนห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องมีขนาดใกล้เคียงกัน ตำแหน่งห้องอยู่บริเวณด้านหลังของบ้าน ภายในห้องเป็นพื้นที่เตียงนอนทั้งหมด ส่วนห้องน้ำต้องเดินมาเข้าจากโถงทางเดินไม่ได้มีประตูเชื่อมกับห้องนอนเลยเหมือนห้องนอนใหญ่ค่ะ

     

    เริ่มต้นจากพื้นที่จอดรถกันแล้วนะคะ สำหรับเรือนดุสิตานี้สามารถจอดรถได้ 2 คันด้วยกัน แบ่งเป็นจอดในร่ม 1 และจอดภายนอกอีก 1 คัน หากใครที่ต้องการให้รถอีกคนอยู่ในร่มด้วยเหมือนกันก็สามารถต่อเติมผ้าใบ หรือหลังคาเบาอย่าง Polycarbonate ยื่นเพิ่มเติมได้นะคะ

    ถัดมาด้านหน้าบ้านจะเป็นพื้นที่สวนขนาดกำลังดีสามารถปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงากับบ้านได้ดีเลย

    ถัดเข้ามาด้านข้างบ้านก็มีพื้นที่เหลืออีกนะคะ ซึ่งบริเวณนี้จะอยู่ใกล้กับห้องนอนชั้นล่างเลยค่ะ บริเวณนี้หากเป็นบ้านมาตรฐานจะได้เป็นพื้นที่ว่างนะคะลูกบ้านสามารถต่อเติมเป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบ Outdoor เพิ่มเติมได้เหมือนบ้านตัวอย่างเลย หรือจะต่อเติมเป็นห้องอเนกประสงค์ต่างๆ เพิ่มเติมก็ย่อมทำได้ขึ้นภายหลังค่ะ แต่ต้องไม่เกิน Set Back ขอบเขตที่ดินด้วยนะคะ

    อีกฝั่งของบ้านเป็นพื้นที่ว่างเล็กน้อยสามารถปลูกต้นไม้เรียงไปตามที่ดินได้

    หลังบ้านมีพื้นที่ความกว้างประมาณนึง จัดให้เป็นลานซักล้าง ซึ่งปูด้วยพื้นคอนกรีตมาตรฐาน พร้อมเดินท่อน้ำทิ้ง ปลั๊กไฟกันน้ำเรียบร้อยไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าได้

    กลับมาที่ทางเข้าบ้านกันต่อนะคะ บริเวณเฉลียงทางเข้าบ้านมีพื้นที่พอสมควรสามารถวางชั้นวางรองเท้าและวางต้นไม้ตกแต่งได้พอสมควรเลยค่ะ ในส่วนของประตูทางเข้าเป็นประตูบานเลื่อนกระจก 2 ตอนให้

    เข้ามาภายในเป็นพื้นที่นั่งเล่น / รับแขก ซึ่งเชื่อมพื้นที่กับส่วนรับประทานอาหารด้านหลัง ทำให้ตัวบ้านโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นผนวกกับหน้าต่างที่ได้มาขนาดใหญ่และค่อนข้างมากอีกด้วยค่ะ

    สำหรับพื้นที่นั่งเล่นนี้สามารถวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ 3 ที่นั่งได้ พร้อมกับเก้าอี้โซฟาด้วยเช่นกันค่ะ

    ถัดมาเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร สามารถวางชุดที่นั่งได้ประมาณ 6-8 ที่นั่งเลยนะคะ แต่ขนาด 6 ที่นั่งจะกำลังนั่งได้สบายๆ พอดีกับพื้นที่

    ชุดหน้าต่างบานเลื่อนด้านหลังมี Breeze Panel ไว้ระบายอากาศให้เรียบร้อย

    ถัดมาด้านซ้ายของพื้นที่รับประทานอาหารเป็นทางเข้าครัว ซึ่งปิดด้วยประตูบานเลื่อนกระจกเป็นมาตรฐานนะคะ

    สำหรับภายในห้องครัวห้องบ้าน Type นี้จะให้มาแต่ส่วน Pantry ครัวด้านล่างนะคะ โดยจะเป็นเคาน์เตอร์ก่อมาตรฐาน ปิดผิวด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ส่วนหน้าบานใช้เป็นลามิเนตปิดผิวมีช่องระบายอากาศให้เรียบร้อย ทั้งหมดใช้เป็น Soft Close บริเวณติดกับหน้าต่างบานเลื่อนเป็นตำแหน่งของ Sink ล้างจานหลุมเดี่ยวมีที่พักจานให้เรียบร้อยค่ะ

    ติดกันเป็นประตูออกไปยังลานซักล้างด้านนอก

    ถัดมาหน่อยบริเวณมุมห้องเป็นตำแหน่งของตู้เย็นนะคะ สามารถวางตู้เย็นขนาดกลาง-ใหญ่ได้

    จากพื้นที่ครัวเราออกมาที่พื้นที่รับประทานอาหารอีกครั้ง ในฝั่งตรงข้ามกับครัวจะเป็นห้องนอนในชั้นล่างนะคะ

    ภายในห้องนอนมีขนาดประมาณ 3.1 x 3.4 ม. เป็นขนาดกะทัดรัดนะคะ สามารถวางเตียง Single Bed จะกำลังพอดีสุด หรือใครที่ชอบเตียงขนาดใหญ่ก็ยังสามารถวางเตียง 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้อยู่นะคะ เพียงแต่ทางเดินรอบเตียงจะน้อยลงหน่อย ในส่วนของด้านข้างเตียงได้ช่องเปิดขนาดใหญ่เป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังสวนหน้าบ้านเลยค่ะ จึงช่วยให้ภายในห้องโปร่งโล่งมากขึ้น รวมไปถึงสามารถมองวิวสวนภายนอกได้ดีเลยทีเดียว

    ส่วนอีกฝั่งของเตียงเป็นตำแหน่งวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งต่างๆ ได้นะคะ แนะนำว่าหากใครวางเตียงขนาด 5 ฟุต ควรเลือกตู้เสื้อผ้าที่เป็นแบบบานเลื่อนมากกว่าบานเปิดนะคะ จะได้ไม่ไปกินพื้นที่ทางเดินมากนัก

    เรามาต่อกันที่โถงทางเดินที่จะขึ้นไปชั้น 2 กันนะคะ ก่อนขึ้นชั้น 2 ฝั่งซ้ายมีจะเป็นห้องน้ำในชั้นล่างนี้ค่ะ เดี๋ยวเราไปดูภายในกันก่อน

    ภายในห้องน้ำออกแบบให้เป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำให้เรียบร้อยเพื่อให้สมาชิกในห้องนอนชั้นล่างได้ใช้ห้องน้ำได้สะดวก โดยด้านในแยกโซนเปียกและแห้งไว้ให้เรียบร้อยจากการก่อธรณีสูงขึ้นมาเพื่อกันน้ำไหลย้อนออกจากโซนเปียก ส่วนความสูงฝ้าห้องน้ำมีความสูงตามมาตรฐานนะคะ ไม่ได้เตี้ยแม้จะอยู่ใต้โถงบันได จะเห็นว่ามีฝ้าเฉียงขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นเองค่ะ

    สำหรับสุขภัณฑ์ห้องน้ำใช้ยี่ห้อ American Standard ทั้งหมดนะคะ แต่จะเป็นรุ่นรองมาหน่อยหากเทียบกับบ้านหลังใหญ่ที่มีราคาแพงกว่า

    สำหรับพื้นที่อาบน้ำทางโครงการไม่ได้กั้นฉากกั้นกระจกมาให้ลูกบ้านสามารถติดตั้งเพิ่มเองได้ไม่ว่าจะเป็นฉากกั้นกระจก หรือแบบ Polycarbonate หากเน้นประหยัดใช้งานได้ก็มีม่านพลาสติกราคาย่อมเยาติดตั้งง่ายให้เลือกซื้อได้นะคะ ส่วนด้านในสุดเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดกะทัดรัดไว้ระบายอากาศ ความชื้นและให้แสงสว่างเข้ามาภายในได้บ้าง ฝั่งผนังฝักบัวมีทำชั้นวางของให้วางครีม แชมพูต่างๆ ได้พอสมควร

    ในส่วนของบันไดเริ่มต้นจะมีขั้นบันไดสามเหลี่ยมเลี้ยวขึ้นไปตามรูปทรงของบ้านนะคะ ในบ้าน Type นี้จะไม่ได้ชานพักบันไดเพื่อให้ภายในบ้านได้พื้นที่ใช้สอยไปให้ในส่วนของห้องต่างๆ มากที่สุด มากกว่าเอาพื้นที่ใช้สอยไว้ที่บันไดมากขึ้นเพื่อให้ได้ชานพักบันได ดังนั้นข้อดีคือเราได้ห้องต่างๆ ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นหน่อย ซึ่งก็แลกมากับความสะดวกในการเดินขึ้น-ลงที่น้อยลงหน่อยเช่นเดียวกัน

    ลักษณะบันไดเป็นรูปตัว U เลี้ยวไปตามรูปทรงอาคารเพื่อกินพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ให้น้อยที่สุดนะคะ ด้านข้างมีราวกันตกให้มาตรฐาน และมีหน้าต่างบานเปิดให้ 1 จุดไว้สำหรับระบายอากาศและให้แสงสว่างส่องผ่านได้ดี

    นอกจากนี้ก็มีชุดหน้าต่างบานใหญ่ที่ให้มาคล้ายกับบ้านหลังใหญ่เลยค่ะ ส่วนบริเวณโถงทางเดินชั้นบนมีพื้นที่ด้านข้างเหลือเล็กน้อยสามารถจัดเป็นพื้นที่วางของหรือตกแต่งบ้านต่างๆ เพิ่มเติมได้นะคะ ส่วนพื้นชั้น 2 ของบ้าน Type นี้จะเป็นลามิเนตนะคะตามราคาที่ย่อมเยาลงมาเมื่อเทียบกับบ้านหลังใหญ่ที่เราพาไปดูก่อนหน้า

    หน้าต่างโถงบันไดได้เป็นหน้าต่างบานกระทุ้งพร้อม Breeze Panel ด้านล่าง 2 จุดเรียบร้อย

    ขึ้นมาที่โถงทางเดินแล้วจะเป็นตัวแจกไปยังห้องต่างๆ ภายในชั้น 2 โดยเริ่มจากฝั่งซ้าย (หลังบ้าน) แบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องด้วยกัน ตรงกลางของภาพคือห้องน้ำในชั้น 2 และฝั่งขวาคือห้องนอนใหญ่ที่อยู่ตำแหน่งหน้าบ้านค่ะ

    ภายในห้องนอนเล็กสามารถวางเตียงขนาด Single Bed ได้กำลังดีนะคะ ตัวเตียงชิดเข้าฝั่งผนังให้เหลือพื้นที่ทางเดินอีกข้างหนึ่งเพิ่มมากขึ้นเพื่อจัดเป็นพื้นที่ของตู้เสื้อผ้าและทางเดินที่กว้างมากขึ้นได้ ภายในห้องแม้จะมีขนาดกะทัดรัดแต่ก็ได้ความรู้สึกโปร่งโล่งจากหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่ถึง 2 ฝั่งด้วยกัน

    ฝั่งขวาของเตียงเป็นตำแหน่งตู้เสื้อผ้าค่ะ

    ห้องนอนเล็กอีกห้องที่อยู่ติดกันจะมีขนาดพื้นที่ใช้สอยในห้องใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้กำลังดีนะคะ

    ปลายเตียงยังพอมีพื้นที่ให้วางชั้นวางของต่างๆ ได้ แต่ทางเดินรอบเตียงก็จะน้อยลงไปเช่นเดียวกันนะคะ

    อีกฝั่งสามารถจัดเป็นตู้เสื้อผ้า หรือโต๊ะเครื่องแป้งได้

    ถัดมาที่ห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันกับห้องนอนทั้ง 3 ห้อง จะมีทางเข้าจาก 2 ทางด้วยกันคือจากโถงทางเดินและจากห้องนอนใหญ่ได้เลยค่ะ

    เข้ามาด้านในแบ่งพื้นที่โซนเปียกและแห้งไว้ให้เรียบร้อย สุขภัณฑ์ใช้ American Standard รุ่นเดียวกับห้องน้ำด้านล่าง

    ติดกันเป็นพื้นที่อาบน้ำขนาดกำลังดีไม่เล็กเกินไป มาพร้อมกับฝักบัวสายอ่อน ช่องสำหรับวางขวดครีมแชมพูต่างๆ และด้านบนเดินสายไว้สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นให้เรียบร้อยค่ะ

    และสุดท้ายมาที่ห้องนอนใหญ่กันนะคะ ภายในห้องนี้แบ่งได้เป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือพื้นที่เตียงนอน และพื้นที่แต่งตัว (Walk-in Closet) โดยเราจะเริ่มจากพื้นที่เตียงนอนกันก่อน บริเวณนี้วางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบาย ด้านข้างล้อมรอบด้วยหน้าต่างบานใหญ่ทำให้ภายในห้องค่อนข้างโปร่งโล่งดีทีเดียวค่ะ

    ปลายเตียงสามารถตั้งชั้นวางของหรือจะ Built-in ชั้นวางขนาดใหญ่ก็ได้นะคะ มีพื้นที่ปลายเตียงเหลือพอสมควรเลย

    อีกฝั่งเป็นพื้นที่แต่งตัว ซึ่งในบ้านมาตรฐานจะไม่ได้ฉากกั้นเหมือนบ้านตัวอย่างนะคะ จะเป็นพื้นที่โล่งเลยซึ่งหากใครที่ต้องการพื้นที่แต่งตัวที่เป็นสัดส่วนก็สามารถกั้นพื้นที่ได้ตามบ้านตัวอย่างเลยค่ะ

    ภายในพื้นที่แต่งตัวสามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้สบาย พร้อมโต๊ะเครื่องแป้งอีกด้วยค่ะ

    ติดกันนั้นเป็นส่วนระเบียงหน้าบ้านซึ่งกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก

    ขนาดของระเบียงค่อนข้างกะทัดรัดนะคะ เน้นออกไปยืนรับอากาศภายนอกได้เท่านั้นหรือจะปลูกต้นไม้กระถางก็ได้เช่นกันค่ะ ส่วนราวกันตกของระเบียงนี้ใช้เป็นกระจกใสทำให้ตัวระเบียงดูกว้างมากขึ้นและไม่บังวิวภายนอกได้ดี

    หันกลับหลังไปจะเห็นประตูทางเข้าห้องน้ำที่เข้าได้จากบริเวณพื้นที่แต่งตัวของห้องนอนใหญ่

     

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 10 February 2018

    • เรือนตรีชวา พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้าน
    • เรือนดุสิตา พื้นที่ใช้สอย 127 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  5.30  ล้าน
    • เรือนแก้วมุกดา พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  5.77 ล้าน
    • เรือนพุทธรักษา พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น  8.47 ล้าน
    • เรือนสุพรรณิการ์ พื้นที่ใช้สอย 296 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 11.85 ล้าน
    • เรือนนิมมานรดี พื้นที่ใช้สอย 337 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 15.65 ล้าน

    • จอง

    • เรือนตรีชวาเรือนดุสิตาเรือนแก้วมุกดา 30,000 บาท
    • เรือนพุทธรักษาเรือนสุพรรณิการ์เรือนนิมมานรดี 100,000 บาท

  • ทำสัญญา
    • เรือนตรีชวาเรือนดุสิตาเรือนแก้วมุกดา 70,000 บาท
    • เรือนพุทธรักษาเรือนสุพรรณิการ์เรือนนิมมานรดี 300,000 บาท

  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 45,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 43 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 5 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


    เจาะลึกรวบยอด

    โครงการบุราสิริ บางนา เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวหลากหลายรูปแบบ ด้วยตัวบ้านที่มีให้เลือกหลายขนาดด้วยกัน ตั้งแต่ขนาดใหญ่ที่เหมาะกับกลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ มีสมาชิกเยอะถึง 3 ช่วงวัยได้ หรือกลุ่มครอบครัวขนาดเล็กมีสมาชิกในบ้าน 3-4 คน มาอยู่ในสังคมเดียวกัน มองในแง่กลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่แล้วจะเหมาะกับกลุ่มเจ้าของธุรกิจ โรงงาน ที่ทำงานในย่านบางนา-ตราด เทพารักษ์ที่ต้องการบ้านขนาดใหญ่เดินทางไปทำงานได้สะดวก แต่อยู่ออกมาจากพื้นที่โรงงานหน่อยเพื่อความเป็นส่วนตัวและบรรยากาศที่ดีมากขึ้น ซึ่งในละแวกใกล้เคียงส่วนใหญ่บ้านหลังใหญ่จะมีให้เลือกไม่มากนัก ในขณะที่บ้านขนาดเล็กลงมาประมาณ 1xx ตร.ม. มีตัวเลือกมากมายในละแวกเดียวกัน โครงการนี้ก็จะตอบโจทย์กลุ่มคนที่ชอบบรรยากาศโครงการ รวมไปถึงได้ Facilities เยอะ เป็นหลักนะคะ

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง – โครงการตั้งอยู่ในช่วงถนนบางนา-ตราด กม. 26 บริเวณนี้ส่วนใหญ่ค่อนข้างคึกคัก เป็นชุนชนและทำเลโครงการแนวราบทั้งหมด ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆ คือช่วงถนนรัตนราชที่อยู่ใกล้กับถนนโครงการมีร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดให้จับจ่ายซื้อของได้พอสมควร ส่วนพวกห้างและ Hyper Market ต้องขับรถไปทางถนนบางนา-ตราด ก็จะมีทั้ง Mega Bangna, Market Village  Tesco Lotus, HomePro และ Makro สามารถมาช็อปปิ้ง จับจ่ายซื้อของได้โดยไม่ต้องเข้าเมืองไปไกล ในแง่ของการเดินทางค่อนข้างสะดวกแม้เป็นถนนรองแต่ก็มีทางเลือกให้เดินทางทั้งถนนบางนา-ตราด และถนนเทพารักษ์ รวมไปถึงใครที่ทำงานแถบคลองด่านก็ง่าย วิ่งถนนรัตนราชก็เชื่อมเข้าถนนสุขุมวิทแถวคลองด่านได้เลยเช่นกันค่ะ

    ขยับเข้ามาพูดถึงที่ดินและสภาพแวดล้อมโครงการค่อนข้างแตกต่างกับโครงการข้างเคียง ใครที่ชอบบรรยากาศริมคลองได้ความสงบ มีเอกลักษณ์ โครงการนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีนะคะ

    การออกแบบ – สำหรับตัวบ้านมีแบบที่หลากหลายพอสมควรให้เลือก ดูจากงบประมาณและจำนวนสมาชิกก็จะสามารถเลือกแบบบ้านได้ระดับนึงแล้วค่ะ พูดถึงการออกแบบของบ้านตัวอย่างที่เราได้ไปรีวิวกันจะมี 2 แบบ โดยแบบแรกคือ เรือนสุพรรณิการ์ มีจุดเด่นคือตัวบ้านหน้ากว้างที่ทำให้ฟังก์ชันภายในบ้านหลักๆ ได้ช่องแสง ช่วยให้การระบายอากาศภายในตัวบ้านดี และแสงสว่างภายนอกเข้ามาได้ดีเช่นกัน ตัวบ้านจึงดูโปร่งโล่ง ส่วนบ้านอีกหลังคือ เรือนดุสิตา เป็นบ้านที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวใหญ่ได้ด้วยห้องนอนถึง 4 ห้องนอนด้วยกันในราคาที่ย่อมเยาลงมา แลกกับพื้นที่ใช้สอยที่กะทัดรัดมากขึ้น และห้องน้ำที่มี 2 ห้องชั้นบน-ล่าง

    วัสดุ – โดยส่วนใหญ่ให้มามาตรฐานสมราคา แต่มีเพิ่มเติมขึ้นมากับการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้เพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยมากขึ้น เช่นระบบ Cooliving Designed Home หรือการออกแบบให้ตัวบ้านเย็นขึ้นด้วยนวัตกรรมต่างๆ และสัญญาณกันขโมยที่มีติดตั้งให้เป็นมาตรฐานด้วยเช่นกันค่ะ

    สาธารณูปโภค – จัดว่าให้มาพอสมควรเมื่อเทียบกับโครงการข้างเคียงด้วย ด้วยพื้นที่ร่วม 3 ไร่ ประกอบไปด้วยสวนที่จัด Landscape เป็นพื้นที่นั่งเล่นต่างๆ ทางเดินเล่น และ Club House 2 ชั้น ที่มีสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool อยู่ชั้น 2 ด้านล่างเป็น Co-Working Space และ Fitness โดยส่วนกลางทั้งหมด Take View ริมคลองสำโรงทั้งหมด ได้บรรยากาศดีที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น

     

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเกจ 4.29-12 ล้านบาท18 December 2017

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 – อยู่บนถนนรอง เลือกเดินทางได้หลากหลายเส้นทาง ความอุดมสมบูรณ์มีระดับนึง
    • ความปลอดภัย 8/10 – Double Gate เข้า-ออก IRFD พร้อมสัญญาณกันขโมย 
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ตัวบ้านออกแบบฟังก์ชันลงตัว ใช้งานได้ดี
    • วัสดุ 8/10 – ให้มามาตรฐานกับราคา มีนวัตกรรมเพิ่มเติมในการออกแบบบ้านให้อยู่สบาย
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – พื้นที่สีเขียวให้มาพอสมควร บรรยากาศร่มรื่น
    • สาธารณูปโภค 8/10 – จัดว่าให้มาหลากหลาย ร่วม 3 ไร่ และ Take View คลองสำโรง
    • 7.6 / 10.00 

    BOTTOM LINE

    บุราสิริ บางนา เหมาะกับกลุ่มครอบครัวขนาดเล็กและใหญ่ ชอบบรรยากาศโครงการร่มรื่น สงบ มีเอกลักษณ์ ทำงานในละแวกบางนา-ตราด เทพารักษ์ ชอบใช้ Facilities มีงบประมาณตั้งแต่ 4.29-12 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 30,000 – 96,000 บาท

    ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )