รีวิวฉบับที่ 1584 สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปชมโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต บ้านเดี่ยว 2 ชั้นสไตล์ Luxury Nordic ตั้งอยู่ติดถนนรังสิต – นครนายก ช่วงคลอง 4 เดินทางสะดวกเข้า-ออกได้หลายเส้นทาง ใกล้ทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก มาพร้อม Clubhouse ขนาดใหญ่ และ ระบบความปลอดภัย Triple Security System ราคาเริ่มต้น 5.99 – 17 ล้าน เราไปชมกันเลยค่ะ 

Fact @ 9 May 2018

  • บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต (Bangkok Boulevard Rangsit)
  • บ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน
  • Upper Class – High Class (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขต บึงยี่โถ
  • เนื้อที่โครงการ 36-2-70.1 ไร่ จำนวน 125 ยูนิต
  • Høst ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 195 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท
  • Varen ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 229 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.79 ล้านบาท
  • Vinteren ที่ดิน 62.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 248 ตร.ม. 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.59 ล้านบาท
  • Sommeren ที่ดิน 90.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 322 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 13.49 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้น  5.99 – 17 ล้าน
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 60,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง :  ก.พ. 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : มิ.ย. 2562
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1749

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 14.002347, 100.691779

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต ตั้งอยู่ติดถนนรังสิต – นครนายก บริเวณคลอง4 ซึ่งถ้าขับรถมาอีกหน่อยก็จะถึงทางด่วนแล้ว โดยมีระยะทางห่างจากวงแหวนกาญจนา (วงแหวนตะวันออก) ประมาณ 1 กม. และ ทางยกระดับอุตราภิมุขประมาณ 8 กม. ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวกสบาย แต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนอาจจะรถติดบ้างเพราะทำเลเป็นชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ สำหรับเส้นทางเราสามารถใช้ได้ทั้งถนนหลักอย่าง ถนนรังสิต-นครนายกเพื่อวิ่งเข้าตัวเมืองผ่านถนนพหลโยธิน , ถนนวิภาวดีรังสิต , โทลล์เวย์ หรือออกนอกเมืองไปยังจังหวัดนครนายก ปทุมธานี  อีกทั้งยังใช้เส้นทางวิ่งเลียบคลองไปออกถนนคลองหลวงเพื่อไปยังม.ธรรมศาสตร์ รังสิตได้

ส่วนใครเดินทางด้วยรถสาธารณะสามารถเรียกได้สะดวกเพราะโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ สามารถเรียกได้ทั้งทั้งพี่วิน รถเมล์ และสองแถว  ถ้าจะไปต่างจังหวัดหรือเข้าเมืองก็มีแหล่งรวมวินรถตู้อยู่ที่บริเวณ Future Park รังสิต ในอนาคตคาดว่าบริเวณคลอง4 – 5 นี้จะพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากมีแผนการสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีแดงเข้มที่จะมีสถานีที่รังสิตพอดิบพอดี และส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงคูคต-ลำลูกกา ซึ่งจะมีสถานีรถไฟฟ้าสร้างขึ้นตามคลอง3 – คลอง5 อีกทั้งในอนาคตจะมีโครงการ Mega Rangsit และ IKEA ที่จะมาตั้งอยู่บริเวณจุดตัดของถนนรังสิต-นครนายกกับทางด่วนวงแหวน-กาญจนาภิเษก ไม่ไกลจากโครงการเท่าไหร่ ซึ่งการพัฒนาในทำเลนี้นั้นต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้จะมีอยู่สองจุดที่คึกคักหน่อย จุดแรกคือ Future Park รังสิต ที่ถือเป็น Node (จุดศูนย์กลาง) ของย่านนี้ที่มีทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ห้างกึ่ง Community Mall อย่าง Pure Place  มีโรงพยาบาลเปาโลสาขารังสิต  อีกทั้งยังมีโครงข่ายการคมนาคมระบบสาธารณะขนาดใหญ่ทั้งรถเมล์และรถตู้ อีกจุดหนึ่งคือบริเวณเซียร์รังสิต ที่อยู่ตรงสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ นอกจากนั้นบนถนนรังสิต-นครนายกก็ยังมีตลาดน้ำรังสิต ตลาดที่เป็นตึกแถวอยู่ข้างทาง และห้างเล็กๆอย่าง Tesco Lotus และ BigC รวมถึงร้านขายของชำที่มีอยู่ประปราย  ตลาดนัด ตลาดสด เช่น ตลาดรังสิต ตลาดไท ก็มีให้เลือกจับจ่ายได้ตามความต้องการ สำหรับร้านอาหารก็หาง่ายทั้งที่เป็นร้านใหญ่และร้านเล็กๆข้างทางค่ะ นอกจากนั้นยังใกล้กับสถานศึกษาอย่าง โรงเรียนโชคชัยรังสิต , SIAM INTERNATIONAL SCHOOL , มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต , มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย เป็นต้น

ในอนาคตคาดว่าบริเวณคลอง 4 – 5 นี้จะพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากมีแผนการสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงคูคต-ลำลูกกา ซึ่งจะมีสถานีรถไฟฟ้าสร้างขึ้นตามคลอง 3 – คลอง5 อีกในอนาคตจะมีโครงการ Mega Rangsit และ IKEA ที่จะตั้งอยู่บริเวณจุดตัดของถนนรังสิต-นครนายกกับทางด่วนวงแหวน-กาญจนาภิเษก ถ้าโครงการนี้สร้างเสร็จจะส่งผลให้พื้นที่บริเวณคลอง 4 พัฒนาขึ้นได้อีกค่ะ

การเดินทางในวันนี้เราวิ่งจากในเมืองโดยใช้ถนนวิภาวดีรังสิตตรงมาเข้าถนนพหลโยธิน  จากนั้นเลี้ยวโค้งตามป้ายนครนายกเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายก มุ่งหน้าคลองสี่ จุดสังเกตคือพอผ่านดรีมเวิลด์ไปอีกซักระยะก็จะใกล้ถึงกับโครงการค่ะ

จากในเมืองเราใช้ถนนวิภาวดีรังสิตวิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเข้าถนนพหลโยธิน พอเห็นป้ายนครนายก ก็ตามป้ายเข้าไว้ค่ะ

วิ่งตรงมาเรื่อยๆตามป้ายนครนายก พอเห็นทางโค้งนี้ให้เราเบี่ยงซ้ายขึ้นไปเลยค่ะ

เข้าสู่เส้นทางวนรถเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายก ฝั่งซ้ายมือคือศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตและขวามือคือ Major รังสิต แหล่งช้อปปิ้งคู่ใจของคนย่านนี้

พอลงจากทางโค้งก็จะเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายก ทางฝั่งซ้ายจะเจอกับโรงพยาบาลเปาโล รังสิต

ขับตรงมาเรื่อยๆ อาคารที่อยู่ข้างทางจะเป็นบ้านพักอาศัย ร้านอาหาร  ตึกแถว อาคารพาณิชย์ หรือ ตลาด ความกว้างของถนนก็อยู่ที่ 8 เลน มีเกาะกลางกั้น การกลับรถไปยังฝั่งตรงข้ามก็จะมีจุด U-turn อยู่เป็นระยะๆ ส่วนการข้ามฝั่งของคนเดินไปมาก็ทำได้ด้วยสะพานลอย

ตรงต่อมาทางฝั่งขวาจะเป็นโรงเรียนโชคชัยรังสิต ส่วนทางซ้ายที่เห็นอยู่ไกลๆคือ McDonald’s ที่มีเป็นแบบ Drive Thru ด้วย มาวนรถซื้อของกินก่อนเข้าบ้านได้

ย่านนี้จะมีสถานศึกษาอยู่ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน อย่างทางฝั่งขวาจะเป็น SIAM INTERNATIONAL SCHOOL

ต่อมาทางฝั่งซ้ายคือ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

ขับตรงมาเรื่อยๆเราจะผ่านสวนสนุกดรีมเวิลด์ ที่เห็นสะพานทางข้ามเป็นสีชมพูสดใสนั่นแหละค่ะ

ตรงตามทางมาอีกนิดหน่อยจะเจอ Tesco Lotus มาแวะซื้อของหรือหาอะไรทานก่อนเข้าบ้านได้

ขับรถต่อมาอีกนิดก็จะถึงแล้วค่ะโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต 

จากถนนใหญ่เราจะต้องขับรถเข้าไปประมาณ 250 เมตรจึงจะถึงประตูทางเข้าหลักของโครงการ การร่นระยะนี้ช่วยให้ภายในโครงการมีความเป็นส่วนตัว ลดความวุ่นวายจากถนนใหญ่ได้พอสมควร ระหว่างทางมีการปลูกต้นไม้และจัดสวนร่มรื่นตลอดทาง ช่วยกรองมลพิษจากถนนใหญ่และปรับอารมณ์เราให้รู้สึกผ่อนคลายก่อนถึงบ้านได้

สวนระหว่างทางเข้าถึงโครงการ มีคนสวนดูแลอย่างดี เค้ามีทำทางเดินเอาไว้ให้ด้วยเผื่อเวลาเราเดินเข้า-ออกจะได้สะดวก หรือมาใช้เดินออกกำลังกายก็ได้

โดยทางเข้าโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต จะอยู่ติดกับโครงการ เพฟ รังสิต ของ Developer เจ้าเดียวกันเลยค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านสลับกับที่ดินเปล่า แปลงที่ดินในทำเลรังสิตนั้นส่วนมากจะมีลักษณะยาวๆคล้ายเส้นก๋วยเตี๋ยว ทางเข้าออกติดถนนใหญ่รังสิต-นครนายกเลย ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง โดยมีแต่ละด้านของที่ดินติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับโครงการเพฟ รังสิต
  • ทิศตะวันออก – ติดกับหมู่บ้านเมธารมย์
  • ทิศใต้ – ติดกับถนนรังสิต-นครนายก
  • ทิศตะวันตก – ติดกับโครงการเพฟ รังสิต

ทิศตะวันออก ติดกับหมู่บ้านเมธารมย์ โครงการที่สร้างมาซักระยะหนึ่งแล้ว

ทิศใต้ ติดกับถนนรังสิต-นครนายก ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่าและบ้านพักอาศัยแนวราบ

ทิศตะวันตก ติดกับโครงการเพฟ รังสิต

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น (วัดระยะทางถึงซุ้มประตูทางเข้า/รวมระยะกลับรถ)

  • สนามกอล์ฟกรุงกวีสโมสร ~ 1.6 กิโลเมตร
  • โรงเรียนนานาชาติสยาม ~ 3.1 กิโลเมตร
  • ดรีมเวิลด์ ~ 3.8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนโชคชัยรังสิต ~ 3.8 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus ~ 4.4 กิโลเมตร
  • โรงเรียนแย้มสะอาด ~ 4.8 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ~ 7.2 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสวนกุหลาบรังสิต ~ 7.8 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเปาโล รังสิต ~ 10.4 กิโลเมตร
  • Future Park Rangsit & Zpell ~ 11.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลปทุมเวช ~ 11.7 กิโลเมตร
  • เซียร์รังสิต ~ 13.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ~ 18.2 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต ~ 18.6 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรังสิต ~ 20.4 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ~ 20.5 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 125 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 36 ไร่ จากผังจะเห็นว่าที่ดินมีลักษณะเป็นเส้นยาวๆ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของแปลงที่ดินบนทำเลรังสิต ผังจึงตัดขยายมาให้ดูเป็น 2 ส่วน เริ่มจากทางเข้า-ออกมีการร่นระยะจากถนนใหญ่เข้ามาพอสมควร  ช่วยให้ภายในโครงการมีความเป็นส่วนตัว ลดความวุ่นวายจากถนนใหญ่ด้านนอก โดยระหว่างทางจะมีการจัดสวนหย่อมมาให้ตลอดทางต้นไม้จะช่วยกรองมลพิษจากถนนใหญ่ได้บ้าง เข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนกลางคือ Clubhouse ที่มี Lobby สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อมมีด้านหน้าและท้ายๆโครงการอีกจุดหนึ่ง ระบบรักษาความปลอดภัยจะเป็นแบบ Triple Security System ใช้ระบบ Smart Pass เข้า-ออก ที่ซุ้มทางเข้าโครงการ พอถัดจากส่วนของ Clubhouse มาจะมีกั้นประตูอีกจุดหนึ่ง เพื่อให้ผู้ที่มาติดต่อหรือใช้ส่วนกลางอยู่แค่ข้างหน้า ด้านในเป็นโซนบ้านพักอาศัยล้วนๆเลยค่ะ ซึ่งจะเป็นส่วนตัวมาก โครงการแบ่งขายเป็นหลายเฟส โดยการวางผังบ้านจะวางตามแนวยาวของแปลงที่ดิน แบ่งออกเป็นฝั่งซ้าย-ขวา หันหน้าเข้าหาถนนหลักเลย ไม่มีซอยย่อย จะมีช่วงท้ายๆโครงการที่บ้านแบ่งเป็นบล็อคๆอยู่บ้าง ทำให้การสัญจรภายในโครงการค่อนข้างสะดวกทีเดียวค่ะ ส่วนขนาดของถนนหลักนั้นก็มีความกว้างถึง 16 ม. และมีบางส่วนที่ลดลงมาเหลือ 12 ม. ซึ่งก็ยังจัดว่ามีขนาดความกว้างพอสมควรเลย รถสวนไปมาได้สะดวก

ซุ้มประตูหน้าโครงการออกแบบโดยใช้โทนสีขาวๆ กรุด้วยหิน เข้ากับบรรยากาศโดยรวมของโครงการ มีการแบ่งประตูทางเข้าและทางออกแยกจากกัน โดยมีป้อมรปภ.อยู่ตรงกลาง

ระหว่างทางเข้าโครงการเพฟ รังสิต และ บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต มีการจัดสวนหย่อมด้วย ซึ่งเลือกพันธุ์ไม้ได้หลากหลายดี มีต้นสนด้วย ดูแล้วเพลินตา

ระบบรักษาความปลอดภัยหน้าโครงการเป็นแบบ Smart Pass ควบคุมการเข้า-ออก โดยรถของลูกบ้านจะมีเซนเซอร์ พอขับรถผ่านประตูก็จะเปิดอัตโนมัติ พร้อมมีพี่ๆรปภ.ดูแลความปลอดภัยให้ 24 ชั่วโมง

ระบบ Smart Pass และ CCTV บริเวณหน้าโครงการ

สำหรับใครที่ไม่ได้ใช้รถก็มีทางเข้า-ออกแยกต่างหากมาให้ มีประตูกั้นเรียบร้อย ไม่ต้องกังวลว่าเดินออกมาแล้วจะโดนรถเฉี่ยวชนค่ะ

เข้ามาด้านในเราจะเจอกับ Clubhouse อยู่ทางฝั่งซ้ายก่อนเลย ส่วนทางฝั่งขวาเป็นบ้านพักอาศัยที่อยู่โซนด้านหน้า ตรงกลางเป็นถนนหลักตัดยาวไปจนถึงท้ายโครงการ และมีการทำเกาะกลาง+ปลูกต้นไม้ มาให้ตลอดทาง สังเกตว่าเค้าเดินเสาไฟไว้แค่ด้านเดียวซึ่งจะช่วยให้สภาพแวดล้อมฝั่งหนึ่งดูโล่ง ไม่มีอะไรบังตา

ในโซนด้านหน้านี้จะมีบ้านอยู่ 2 หลัง ซึ่งถือว่าใกล้ Clubhouse มากๆ แต่อาจจะมีความคึกคักหน่อยเวลาลูกบ้านมาใช้พื้นที่ส่วนกลาง หรือ มีคนมาติดต่อที่บริเวณ Clubhouse

ถัดจากซุ้มประตูมามีสวนหย่อมเล็กๆอยู่จุดหนึ่ง ส่วนสวนใหญ่จะอยู่บริเวณท้ายโครงการนะ

มาถึง Clubhouse ของโครงการจะเห็นว่ามีการออกแบบที่เฉพาะตัว มีการใช้หลังคาทรงจั่ว ซึ่งต้องเล่าให้ฟังก่อนว่าสไตล์ในการออกแบบของโครงการนี้คือ Luxury Nordic หรือบ้านสไตล์นอร์เวย์นั่นเอง โดยภายใน Clubhouse จะประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำ ห้องน้ำ และ ฟิตเนส

มาดูส่วนของ Lobby กันก่อน ซึ่งในตอนนี้ถูกใช้เป็นสำนักงานขายของโครงการ

ทางเดินตรงนี้ทำออกมาดูดีทีเดียว มีทำหลังคาคลุมมาให้ซึ่งสามารถกันฝนได้ แต่อาจจะกันแดดได้ไม่เท่าไหร่เพราะวัสดุมุงหลังคาด้านบนเป็นกระจก โดยถัดเข้าไปในสุดจะเป็นห้องน้ำ ทางขึ้นชั้น2 ส่วนทางด้านขวาคือสระว่ายน้ำ

Lobby หรือ สำนักงานขายของโครงการ Space บริเวณนี้ดูโปร่งโล่งเนื่องจากหลังคาเป็นจั่วทรงสูง เราสามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้เพื่อพบปะญาติๆ ผู้มาติดต่อ หรือมานั่งเล่นพักผ่อนได้

ด้านในสุดทางโครงการทำห้องน้ำผู้สูงอายุมาให้ ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนขนาดค่อนข้างกว้าง รถเข็นผู้สูงอายุสามารถผ่านได้

ด้านในมีครบอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และ พื้นที่อาบน้ำ

สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ แบ่งออกเป็นสระผู้ใหญ่มีขนาด 25 x 6.45 เมตร ลึก 1.20 เมตร ว่ายออกกำลังกายได้ดี

ส่วนสระเด็กนั้นมีขนาด 4 x 3.6 เมตร ลึก 0.60 เมตร ถัดไปเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนข้างสระ

พื้นที่นั่งพักผ่อนข้างสระ ทำเป็นที่นั่งรูปตัว U โอบล้อมเข้าหากันแบบนี้ ใช้พักผ่อนได้ จัดปาร์ตี้ได้ แต่ใช้กันช่วงเย็นๆจะชิลล์กว่านี้ เพราะกลางวันเมืองไทยมันร้อน

ข้างๆสระมีม้านั่งยาวมาให้ เลือกดีไซน์มาเหมาะกับการใช้แบบ Outdoor ทนแดดทนฝน ทนน้ำ ถ้าเล่นน้ำเสร็จตัวเปียกมาใช้ก็ไม่หวั่น

ด้านข้างสระน้ำนั้นเป็นทางเดินค่ะ มีไฟติดมาให้ตลอดทางเผื่อมาใช้เย็นๆค่ำๆก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมืด เดี๋ยวเราเดินกลับไปดูส่วนของห้องน้ำกัน

ห้องน้ำมีแยกชาย-หญิงมาให้ ตรงกลางจัดเป็นสวน มีช่องให้ปลูกต้นไม้ใหญ่ทะลุขึ้นไปให้อารมณ์เหมือนอยู่ตามรีสอร์ท

ห้องน้ำผู้หญิงจะอยู่ทางซ้าย ส่วนผู้ชายจะอยู่ทางขวา

หน้าทางเข้าห้องน้ำมีที่ล้างตัวก่อน-หลังว่ายน้ำมาให้ด้วย

ซึ่งที่ล้างตัวนี้หลบมุมอยู่ด้านหลังและมีผนังล้อมรอบ เวลาใช้งานจึงค่อนข้างเป็นส่วนตัว พื้นเลือกใช้วัสดุเป็นทรายล้างเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวลื่นค่ะ

ห้องน้ำกว้างขวางทีเดียว เข้ามาจะเจอเคาน์เตอร์อ่างล้างมืออยู่ตรงกลาง กระจกส่องหน้าจะอยู่ด้านข้างแทน บริเวณเคาน์เตอร์อ่างล้างมือมีการจัดเป็นสวนทั้งด้านล่างและบนผนัง และจะมีฝ้าเพดานส่วนหนึ่งนั้นเป็นหลังคาแบบ Skylight รับแสงธรรมชาติเข้ามาด้านในห้อง ช่วยให้ห้องดูโปร่งและระบายอากาศได้ดี ห้องน้ำและห้องอาบน้ำทั้งหมดจะอยู่ทางฝั่งซ้าย

ภายในห้องน้ำและห้องอาบน้ำค่ะ

อีกฝั่งเป็นล็อคเกอร์และห้อง Steam

โครงการมีห้อง Steam มาให้ อบไอน้ำให้ร่างกายผ่อนคลาย

เราดูชั้นล่างครบแล้ว ขึ้นไปดูชั้น 2 กันค่ะ

ขึ้นมาชั้นบนก็จะเจอกับห้องฟิตเนสเลย

บรรยากาศในห้องฟิตเนสดูโปร่งเพราะผนังโดยรอบเป็นกระจก และมีผนังด้านหลังเป็นกระจกเงา ขนาดห้องนี้ประมาณ 48.5 ตร.ม. วางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 6 เครื่อง แต่ก็ยังมีพื้นที่เหลืออยู่ พื้นใช้เป็นกระเบื้องยางลายไม้ซึ่งทนทานต่อการขีดข่วน

ถัดจากโซนนี้ไปจะเข้าสู่พื้นที่บ้านพักอาศัยกันแล้ว ซึ่งจะมีประตูกั้นอยู่อีกจุดหนึ่ง รวมถึงมีรปภ.มาดูแลความปลอดภัยด้วย

ถัดจากประตูเข้ามา บรรยากาศของโซนนี้จะสงบและเป็นส่วนตัวกว่า การวางผังบ้านจะแบ่งออกเป็น 2 ซีก ซ้าย-ขวา ตรงกลางเป็นถนนหลักตัดเข้าไปถึงท้ายโครงการ

โดยบริเวณหน้าบ้าน โครงการจัดสวนหย่อมมาให้ค่ะ มองรวมๆบรรยากาศจึงดูร่มรื่น

ตรงเข้าไปเรื่อยๆจนถึงช่วงกลางๆโครงการ เราจะเจอกับวงเวียนเพื่อให้สามารถกลับรถได้

ถัดมาอีกหน่อยทางฝั่งขวาคือสวนหย่อมขนาดใหญ่ของโครงการ ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 1-0-53.9 ไร่

สวนจัดพื้นที่ออกเป็นหลายๆส่วน มีทั้งซุ้มนั่งพักผ่อน มีการใช้หินในการตกแต่งตาม Concept ของโครงการ

มีเครื่องเล่นปีนป่ายของเด็กๆด้วย

ด้านหลังจัดเป็นสวนแบบจริงจัง ลงต้นสนและไม้พุ่ม มีทำทางเดินเป็นหินด้วยค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ แบ่งเป็นสระผู้ใหญ่ขนาด 25 x 6.45 เมตร ลึก 1.20 เมตร และสระเด็กขนาด 4 x 3.6 เมตร ลึก 0.60 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 48.5 ตร.ม. ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 6 เครื่อง
  • ห้องน้ำ + Steam
  • สวนสาธารณะ 1-0-53.9  ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 28 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม. (รวมเหล็กแหลม)
  • ระบบ Smart Pass ควบคุมการเข้า-ออก
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • Triple Security System
  • สัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic Sensor และ Shock Senser
  • ถนนหลักกว้าง 16, 14, 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

สำหรับบ้านในโครงการมีทั้งหมด 4 แบบ ดังนี้ค่ะ

  • Høst ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 195 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Varen ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 229 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Vinteren ที่ดิน 62.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 248 ตร.ม. 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Sommeren ที่ดิน 90.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 322 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

โดยบ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปชมคือ Varen และ Sommeren เนื่องจากเฟสแรกได้เปิดขายไปบ้างแล้วและมีบางส่วนกำลังก่อสร้างอยู่ จึงยังไม่มีบ้านมาตรฐานมาเปรียบเทียบนะคะ

แบบแรกที่เราจะพาไปชมคือ Varen ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 229 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เข้าบ้านมาจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของพื้นที่รับแขกและรับประทานอาหาร มีห้องนอนชั้นล่างอยู่ 1 ห้องซึ่งสามารถจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องทำงานได้ ถัดไปเป็นห้องครัวซึ่งมีประตูทางออกไปที่ส่วนซักล้างหลังบ้าน เราสามารถทำครัวไทยบริเวณหลังบ้านได้ มีห้องน้ำ 1 ห้องที่สามารถอาบน้ำได้ด้วย

เนื่องจากผังบ้านวางบันไดไว้ตรงกลาง ทำให้พอขึ้นมาชั้น 2 จะเจอกับพื้นที่โล่งๆก่อน สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นหรือห้องพระก็ได้ โดยห้องนอนจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่ต้องใช้ห้องน้ำแชร์กันและอีกฝั่งหนึ่งเป็นห้องนอนใหญ่ ที่มี Walk-in Closet และ ห้องน้ำในตัว อีกทั้งยังมีระเบียงสามารถออกไปยืนสูดอากาศได้อีกด้วย

การออกแบบตัวบ้านใช้โทนสีขาว-เทา โครงสร้างเป็นแบบ Conventional คือก่ออิฐฉาบปูนสามารถทุบ เจาะ ต่อเติมได้ ที่จอดรถและลานซักล้างลงเสาเข็มมาให้ แต่ถ้าจะต่อเติมอะไรนั้นจะต้องยื่นแบบให้ทางนิติบุคคลพิจารณาก่อนค่ะ รวมถึงมีฉนวนกันความร้อน Stay cool บริเวณใต้หลังคา+ฝ้าระบายอากาศที่ชายคาบ้านมาให้ด้วย

บริเวณหน้าบ้าน ประตูรั้วที่จอดรถเป็นแบบที่เลื่อนเก็บด้านข้างได้ทั้งหมด วัสดุทำด้วยเหล็กกล่องทาสีดำ

มีถังขยะที่เราทิ้งได้จากด้านในตัวบ้านและช่องสำหรับเปิดออกมาเก็บขยะจากหน้าบ้านมาให้

ที่จอดรถจอดในร่มได้ 2 คัน พื้นเป็นคอนกรีตขัดหยาบและมีการเซาะร่องเพื่อป้องกันการแตกตัว เราสามารถหาวัสดุอื่นมาปูพื้นเพื่อตกแต่งเพิ่มเติมได้นะ

ด้านหลังที่จอดรถจะเป็นประตูทางเข้าไปในตัวบ้านและตู้เก็บของ

ตู้เก็บของหน้าบ้าน สามารถเก็บของได้พอสมควร บานเปิดเป็นบานเกล็ดซึ่งช่วยระบายอากาศได้ ทำให้ภายในตู้ไม่อับชื้น จะใช้เก็บรองเท้า อุปกรณ์กีฬา เครื่องมือทำสวน ฯลฯ ก็ได้

ด้านข้างบ้านทั้ง 2 ฝั่งมีพื้นที่เหลือโดยรอบ สามารถจัดเป็นสวนพวกไม้พุ่มได้ ในบ้านมาตรฐานทางโครงการจะปูหญ้ามาให้ค่ะ

หลังบ้านเป็นส่วนซักล้างที่เชื่อมต่อกับห้องครัว ทางโครงการยกระดับพื้นและปูกระเบื้องมาให้ งานระบบต่างๆ เช่น แท้งค์น้ำ ปั๊มน้ำก็จะอยู่บริเวณนี้

ก่อนทางเข้าบ้านมีเฉลียงขนาดใหญ่ มีหลังคาคลุม กันแดด กันฝน สามารถเอาเก้าอี้ออกมาวางเพื่อนั่งเล่นพักผ่อนรับลมได้

ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder Coat + กระจกเขียวตัดแสง 6 มม. เค้าทำ Pattern ของบานสวยดี

บ้านทุกหลังของโครงการนี้จะมี Magnetic Sensor (เซ็นเซอร์ตรวจจับแบบแม่เหล็ก ป้องกันการงัดแงะ) ทั้งหลัง และ Shock Sensor (เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว) บริเวณชั้นล่างมาให้ เป็นระบบรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง โดยพวกประตูบานเลื่อนจะมีตัวเกี่ยวเพื่อล็อคมาให้อีกชั้นหนึ่งด้วย

เข้ามาในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่รับแขกและรับประทานอาหาร บรรยากาศจะดูโปร่ง โล่งเพราะได้รับแสงธรรมชาติจากหน้าต่างทั้งข้างบ้านและหลังบ้าน ในบ้านมาตรฐานเราได้เป็นห้องโล่งๆนะคะ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์หรือฝ้าเพดานแบบซ่อนไฟมาให้ โดยฝ้าเพดานจะสูง 2.9 เมตร มีไฟฉุกเฉินซึ่งจะทำงานเวลาที่ไฟดับหรือสัญญาณกันขโมยดังค่ะ

พื้นที่รับแขกจะได้ช่องแสงทั้งจากหน้าบ้านและข้างบ้าน ระยะดูทีวีประมาณ 3 เมตร

ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่รับประทานอาหารจัดได้ประมาณ 6 ที่นั่ง บริเวณนี้ก็ได้แสงสว่างจากบานหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่ง ถ้าจัดสวนสวยๆก็นั่งดูวิวได้ด้วย

อีกฝั่งของตัวบ้านเป็นทางเดินไปห้องนอนชั้นล่าง ห้องครัว และ ห้องน้ำ ส่วนเตรียมอาหารที่อยู่ด้านหลังโต๊ะทานข้าว ทางโครงการไม่ได้มีให้นะ ในบ้านตัวอย่างจัดมาให้ดูว่าเราสามารถทำเพิ่มเติมได้

ห้องแรกที่เห็นคือห้องนอนเล็ก ถัดไปเป็นครัว ด้านในสุดคือห้องน้ำ บันไดทางขึ้นชั้น 2 อยู่ทางฝั่งขวาค่ะ

หน้าห้องนอนจะมีแผงควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยติดตั้งอยู่

ห้องนอนชั้นล่าง เราสามารถจัดเป็นได้ทั้งห้องนอนแขก ห้องนอนคนชรา ห้องทำงาน หรือ ห้องนั่งเล่นดูทีวี โดยห้องนี้มีหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศด้วย

ถัดมาข้างๆประตูทางออกไปที่จอดรถ ในบ้านมาตรฐานจะมีช่องโล่งๆที่สามารถ Built-in เป็นตู้เก็บของแบบนี้ได้ จะทำเป็นตู้เก็บรองเท้าก็ได้นะ ส่วนตรงกลางเอาไว้โชว์ของ วางกุญแจบ้าน หรือ พวกจดหมายเอกสารต่างๆ

ต่อมาก็คือห้องครัวกั้นเป็นครัวปิดเป็นสัดส่วน ของที่ได้จริงเป็นห้องโล่งๆ โดยทางโครงการได้เดินงานระบบต่างๆมาให้ครบ จะเห็นว่ามีหน้าต่างบานเลื่อนที่เปิดได้ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งดีในเรื่องของการระบายอากาศนะ  ทางฝั่งขวามีพื้นที่ให้วางตู้เย็นค่ะ

ห้องน้ำชั้นล่างสามารถอาบน้ำได้ด้วย ดังนั้นเมื่อข้างบนใช้ห้องน้ำกันอยู่ก็ลงมาใช้ห้องนี้ได้ พื้นและผนังปูกระเบื้องมาให้ทั้งห้อง

อ่างล้างหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมของ American Standard

โถสุขภัณฑ์จาก Cotto

ด้านบนโถสุขภัณฑ์มีช่องหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศเป็นบานกระทุ้ง ผนังด้านข้างทำเป็นชั้นเอาไว้วางของได้ และ มีผนังที่ก่อที่ยื่นออกมาด้านหลังสามารถใช้วางของได้ Top ด้านบนเป็นหินแกรนิตค่ะ

พื้นที่อาบน้ำแบ่งเป็นสัดส่วน แต่ทางโครงการไม่ได้มีฉากกั้นมาให้ เราสามารถหาซื้อเองได้ไม่ยากจะเป็นแบบกระจกนิรภัยก็ทน หรือ แบบม่านพลาสติกเดี๋ยวนี้ก็มีหลายสวยๆมาให้เลือกเยอะแล้ว

ชุดฝักบัวจาก Kohler พร้อมติดตั้งงานระบบสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น

ฝักบัวที่ทางโครงการให้มา

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 0.90 x 1.00 เมตร ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะต่อการใช้งาน หมุนตัวหยิบจับอะไรได้สะดวก พื้นปูกระเบื้องมาให้เรียบร้อย

โดยพื้นที่อาบน้ำ และ ทางเข้าห้องน้ำ มีการลดระดับเพื่อกันน้ำไม่ให้ไหลไปโดนส่วนต่างๆ

ต่อมาเราขึ้นไปดูที่ชั้น 2 กันค่ะ โดยบันไดทางขึ้นโครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กฉาบเรียบทาสี ลูกตั้งและลูกนอนกรุด้วยไม้ Joint ข้างๆบันไดจะมีห้องเก็บของ

ซึ่งห้องเก็บของนี้มีขนาดใหญ่พอสมควร สามารถเก็บของชิ้นใหญ่ๆได้ ด้านในพื้นปูกระเบื้องมาให้ และ หน้าบานเป็นบานเกล็ดสามารถระบายอากาศได้ช่วยให้ห้องไม่อับชื้น

ขึ้นมาจะเจอชานพักอยู่ตรงกลางเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได

บริเวณโถงบันไดนี้จะได้รับแสงธรรมชาติจากหน้าต่าง ดังนั้นจึงไม่มืดทึบในเวลากลางวัน ไม่ต้องเปิดไฟก็ได้ค่ะ

ขึ้นมาชั้น 2 พื้นจะเปลี่ยนเป็นลามิเนตหนา 8 มม. สีคล้ายๆพื้นบันได

โดยพอขึ้นมาจากบันไดจะเจอกับที่โล่งๆ ตรงนี้ทางโครงการเค้าจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น

พื้นที่นั่งเล่นเอาไว้สำหรับนั่งพักผ่อน ดูหนังกันอย่างเป็นส่วนตัว หรือใครจะจัดพื้นที่บริเวณนี้เป็นมุมทำงานหรือห้องพระก็ได้ สามารถกั้นห้องได้ ไม่ต้องกลัวหายใจไม่ออก เพราะมีบานหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้ค่ะ

ห้องนอนแยกเป็น 2 ฝั่งนะ ฝั่งหนึ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำ ส่วนอีกฝั่งเป็นห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่วางเตียง King Size ได้เลยโดยที่รอบๆเตียงมีพื้นที่เหลือให้เดินหรือวางเฟอร์นิเจอร์ได้ ภายในห้องมีช่องแสงทั้งประตูทางออกไปที่ระเบียง และหน้าต่างด้านหลังหัวเตียง

ฝั่งซ้ายวางโต๊ะข้างเตียงได้ และ ฝั่งขวาจัดเป็นมุมอ่านหนังสือได้ค่ะ

ข้างเตียงเป็นประตูทางออกไปที่ระเบียงเป็นอลูมิเนียม Powder Coat + กระจกเขียวตัดแสง 6 มม. เช่นเดียวกัน

ระเบียงเป็นแบบที่ใช้งานได้จริง เอาเก้าอี้ออกมาวางเพื่อนั่งพักผ่อนได้ ราวกันตกเป็นกระจกซึ่งดูสวนทันสมัย

อีกฝั่งของห้องเป็น Walk-in Closet และห้องน้ำ

บริเวณนี้เป็นโล่งๆไม่ได้ทำตู้ไว้ให้นะ เราสามารถทำเพิ่มเองได้

ภายในห้องน้ำจัดฟังก์ชันมาครบทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก โดยสุขภัณฑ์นั้นจะมีปรับขึ้นมาให้ดีขึ้นกว่าห้องข้างล่าง ติดตั้งกระจกส่องหน้ามาให้แบบนี้เลย

อ่างล้างหน้าเป็นของ Kohler วางอยู่บนเคาน์เตอร์กรุด้วยหินแกรนิตสีดำ

ส่วนโถสุขภัณฑ์เป็นแบบอัตโนมัติของ Cotto

ห้องนี้มีต่างหน้างเอาไว้เปิดระบายอากาศด้วยอยู่บริเวณพื้นที่อาบน้ำ

เป็นแบบบานกระทุ้ง

พื้นที่อาบน้ำทางโครงการทำเป็นชั้นวางของมาให้ แต่ทำให้ตำแหน่งของฝักบัวนั้นมาอยู่ด้านข้างแทน การใช้งานอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่

ถัดมาเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำที่ใช้แชร์กันค่ะ

ห้องนอนเล็กห้องแรกจัดฟังก์ชันได้ครบ ทั้งส่วนพักผ่อน วางเตียง Queen หรือ King ก็ได้

และสามารถจัดเป็นพื้นที่ทำงานและตู้เสื้อผ้าได้แบบในห้องตัวอย่าง

อีกห้องตกแต่งหวานแหวว สีชมพูเหมาะกับเป็นห้องลูกสาว เก้าอี้มีหูเป็นกระต่ายด้วยนะคะ แต่ของจริงได้เป็นห้องโล่งๆนะ พื้นที่จะเล็กกว่าอีกห้องหน่อย ดังนั้นจึงเหมาะกับวางเตียงเล็กขนาด 3.5 ฟุตมากกว่า วางชิดผนังไปเลยก็ประหยัดพื้นที่ดี มีหน้าต่างรับแสงและระบายอากาศทั้ง 2 ด้าน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องใช้แชร์กัน แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเป็นสัดส่วน มีช่องแสงเอาไว้เปิดระบายอากาศ วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆก็ใช้คล้ายๆกันค่ะ

ปลั๊กและสวิตช์ของ Siemens ค่ะ

ต่อมาคือ Sommeren ที่ดิน 90.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 322 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ การจัดพื้นที่ใช้สอยจริงๆแล้วก็คล้ายๆกับบ้านก่อนหน้า แต่หลังนี้เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้นชั้นล่างนอกจากห้องรับแขก รับประทานอาหารและครัวแล้ว จะมีห้องนอนเพิ่มเข้ามาอีก 1 ห้องและมีห้องแม่บ้านที่มีห้องน้ำในตัวมาให้ด้วย ส่วนชั้น 2 ยังคงมีพื้นที่นั่งเล่นบริเวณโถงบันได แบ่งออกเป็นห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก 2 ห้องเช่นเดียวกัน แต่จะได้ห้องนอนใหญ่ที่กว้างขวางมากขึ้น มี Walk-in Closet ที่ใหญ่ขึ้นและห้องน้ำจะมีทั้งพื้นที่อาบน้ำและอ่างอาบน้ำ ห้องนอนเล็กจะมีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้อง ซึ่งทำให้การใช้งานเป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยในบ้านตัวอย่างกับแปลนจะสลับด้าน (Mirror) กันอยู่นะคะ

บ้านแบบ Sommeren จะมีดีไซน์บางส่วนเป็นทรงจั่วซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ Nordic จากประเทศนอร์เวย์ ทำให้ฝั่งที่เป็นจั่วซึ่งเป็นห้องนอนใหญ่จะได้ห้องฝ้าเพดานสูงไปด้วย

ด้านหน้าบ้านได้รั้วกันเป็นแบบเปิดเลื่อนออกด้านข้าง พร้อมมีถังขยะ ป้ายเลขที่บ้าน และ ไฟส่องสว่างมาให้ครบ

ที่จอดรถหลังนี้จอดได้ 3 คัน ในร่ม 2 คันแบบสบายๆ และด้านนอกอีก 1 คัน แต่อาจจะต้องเป็นรถคันเล็ก มีทางเข้าตัวบ้านและตู้เก็บของเช่นเดียวกันค่ะ

รอบๆบ้านทางโครงการมีลงหญ้าให้ และมีพื้นที่สำหรับเดินผ่านและจัดเป็นสวนเพิ่มเติมค่ะ

หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างที่เชื่อมต่อกับครัว และ มีห้องแม่บ้านด้วย โดยห้องแม่บ้านจะเข้าจากทางด้านหลัง ไม่ไปเดินรบกวนคนที่อยู่ในบ้านค่ะ

เนื่องจากที่ดินของบ้านแบบนี้มีขนาดใหญ่ ดังนั้นบางแปลงจึงมีพื้นที่สำหรับทำสระว่ายน้ำ ซึ่งทางโครงการก็ได้เตรียมโครงสร้างตอกเสาเข็มเอาไว้ให้เผื่อต่อเติมแล้ว ส่วนถ้าใครไม่ทำสระก็จัดเป็นสวนได้ค่ะ

ในบ้านตัวอย่างทำสระว่ายน้ำมาให้ดู เป็นสระที่ใช้แช่ตัวคลายความร้อนมากกว่า พื้นที่บริเวณนี้จะเชื่อมต่อกับระเบียงของห้องนอนชั้นล่าง ออกมาจากห้องก็เจอสระเลย

ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อน อลูมิเนียม Powder Coat + กระจกเขียวตัดแสง 6 มม. มีบางส่วนเป็นกระจกแบบเข้ามุมด้วย (Bay Window)

เฉลียงด้านหน้ามีบันไดยกสูงจากตัวบ้านอยู่พอสมควร เพื่อให้สามารถกันน้ำเวลาฝนตกหรือมีการซักล้างได้

พอเข้ามาเราจะเจอกับโถงเล็กๆ เป็นพื้นที่สำหรับวางรองเท้าและทำเป็นตู้รองเท้าก่อนเข้าไปยังตัวบ้าน

ระดับพื้นบริเวณนี้จะต่ำกว่าพื้นชั้นของบ้านประมาณ 10 cm. ซึ่งจะช่วยกันฝุ่นผงเวลาเราถอดรองเท้าไม่ให้เข้าไปยังด้านในตัวบ้านได้ และยังกันน้ำเวลาฝนตกแล้วเราเดินเปียกๆเข้ามาได้อีกด้วย

ถัดมาด้านในเป็นพื้นที่โล่งๆต่อเนื่องกัน ซึ่งในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องรับแขกและห้องนั่งเล่น ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบไม่ได้ซ่อนไฟมาให้ อ่อลืมบอกไปว่าทางโครงการติด Wallpaper ให้ทั้งหลังนะคะ

มุมมองย้อนกลับมาทางฝั่งหน้าบ้าน จะได้แสงธรรมชาติทั้งจากประตูเข้าบ้านและหน้าต่างด้านหลังโซฟา ซึ่งมี Sky Light เป็นกระจกแบบเฉียงๆด้วย ทำให้ได้แสงมากกว่าปกติ

ถัดเข้ามาในบ้านตัวอย่างจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น เอาไว้สำหรับนั่งพักผ่อนกันในครอบครัว มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเชื่อมต่อกับสวนหลังบ้าน สามารถเปิดประตูเดินออกไปได้ บริเวณนี้เราสามารถจัดเป็นห้องรับประทานอาหารก็ได้ ส่วนทางฝั่งขวาเป็นห้องนอนชั้นล่าง

ห้องนอนชั้นล่าง ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อนแต่จริงๆใช้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้เลยนะ ห้องนี้จะมีห้องน้ำในตัวด้วย และมีประตูที่เปิดเดินเชื่อมต่อไปยังสวนหน้าบ้านได้

ภายในห้องน้ำจัดพื้นที่เป็นส่วนแห้ง ส่วนเปียกเป็นสัดส่วน วัสดุ อุปกรณ์ และ สุขภัณฑ์ให้เหมือนๆกับห้องก่อนหน้าค่ะ

กระจกเงาส่องหน้าได้ยาวเต็มแผงแบบนี้เลย ส่วนพื้นที่อาบน้ำก็แบ่งเป็นสัดส่วน มีช่องแสงระบายอากาศ มีชั้นให้เก็บของ แต่อาจจะต้องติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเติมเองซักหน่อย

ห้องนี้มีประตูสามารถเดินออกไปยังสวนหน้าบ้านได้ ถ้าเป็นห้องผู้สูงอายุก็เดินออกไปชมสวนให้ผ่อนคลาย หรือถ้าเป็นเด็กๆก็เปิดประตูออกไปกระโดดน้ำเล่นได้

พอออกมาจากห้องนอน อีกฝั่งของตัวบ้าน ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องอาหาร เชื่อมต่อกับครัวไทยด้านหลังค่ะ

บริเวณนี้ในบ้านมาตรฐาน จริงๆแล้วจะกั้นทึบใช้เป็นห้องนอนอีกห้องหนึ่งนะคะ แต่ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นโต๊ะอาหารแทน เนื่องจากโครงสร้างของบ้านเป็นการก่ออิฐฉาบปูนจึงสามารถทุบและต่อเติมได้

ถัดมาเป็นครัว ในบ้านมาตรฐานก็ไม่มีช่องนี้อีกเช่นกันนะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียนะ เวลาทำอาหารเสร็จก็เปิดออกมาเสิร์ฟได้เลย สะดวกดี

ครัวไทยในบ้านมาตรฐานได้เป็นห้องโล่งๆ พร้อมกับเดินงานระบบมาให้ครบ มีพื้นที่วางตู้เย็นและประตูทางออกไปยังส่วนซักล้างหลังบ้าน

ห้องน้ำชั้นล่างการตกแต่งและวัสดุก็คล้ายๆกันค่ะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด มีบากมุมนิดนึง 1.10 x 0.90 เมตร

มีบานหน้าต่างระบายอากาศอยู่บริเวณเหนือโถสุขภัณฑ์นะ

ส่วนบันไดมีห้องเก็บของอยู่ด้านข้างเช่นเดียวกัน โครงสร้างเป็นคอนกรีตฉาบเรียบทาสี ปิดผิวด้วย ไม้ Joint

เดินวนขึ้นไปค่ะ

โถงบันไดมีช่องแสงนำเอาความสว่างเข้ามายังพื้นที่บริเวณนี้เช่นเดียวกันกับบ้านก่อนหน้า

ขึ้นมาก็จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น ห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็กแบ่งกันไปคนละฝั่ง

พื้นที่นั่งเล่นนี้วางโซฟาได้ ประมาณ 2 ที่นั่ง

มาดูห้องนอนใหญ่กันก่อนค่ะ

เข้ามาจะเห็นว่าห้องมีฝ้าเพดานสูงประมาณ 4 เมตร เนื่องจากอยู่บริเวณที่เป็นจั่ว ทำให้ห้องโปร่งโล่ง ช่องแสงฝั่งที่อยู่หน้าบ้านก็ได้บานใหญ่เลย

ห้องนี้วางเตียง King Size ก็ยังมีพื้นที่เหลือให้เดินรอบๆได้ พร้อมทั้งวางโต๊ะข้างเตียงและตู้วางทีวีได้

ประตูทางออกไปที่ระเบียงเป็นบานเลื่อนขนาดใหญ่ และ มีช่องแสงด้านบนอีก ตามดีไซน์ของตัวบ้าน

ระเบียงก็ออกมาใช้งานได้จริงค่ะ เอาเก้าอี้มาตั้งนั่งพักผ่อนได้ พวก Condensing Unit ของแอร์ต่างๆจะถูกติดตั้งซ่อนเอาไว้ข้างบ้านแล้ว ไม่กินพื้นที่เข้ามายังระเบียงแน่นอน

ฝั่งหน้าห้องสามารถ Built-in ตู้ได้เต็มแผง และ ทางฝั่งขวาเป็นทางเดินไปยัง Walk-in Closet

Walk-in Closet ของบ้านหลังนี้จะค่อนข้างกว้าง เก็บเสื้อผ้าได้เต็มที่เลย

บริเวณนี้จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำ เพราะฉะนั้นอาบน้ำเสร็จก็ออกมาแต่งตัวได้สะดวก

ภายในห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ จัดฟังก์ชันการใช้งานมาให้ครบ ส่วนเปียกจะมีทั้งพื้นที่ยืนอาบน้ำและอ่างอาบน้ำเลย โดยสุขภัณฑ์ต่างๆจะมีการอัพเกรดขึ้นจากห้องข้างล่าง

อ่างล้างหน้าวางบนเคาน์เตอร์หินแกรนิตสีดำ มีพื้นที่วางของด้านข้างได้เยอะพอสมควร กระจกเงาก็ได้เต็มบานแบบนี้เลย

อ่างของ Kohler ค่ะ

สุขภัณฑ์ของ Cotto

ห้องนี้จะได้อ่างอาบน้ำด้วย ผนังด้านข้างจะมีหน้าต่างเปิดระบายอากาศ มีชั้นเก็บของเอาไว้สางสบู่ แชมพูที่ผนังด้านหลังด้วย

ฝักบัวของ Kohler ค่ะ

ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีมาให้ทั้งแบบใช้ฝักบัวและ Rain Shower ทำที่นั่งสำหรับนั่งอาบน้ำมาให้ด้วย

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 1.14 x 0.90 เมตร ปูด้วยประเบื้องแกรนิตโต้

ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเป็นห้องนอนอีก 2 ห้องที่มีห้องน้ำในตัว

เริ่มจากห้องแรก ห้องนี้วางเตียง Queen Size ได้ และมีพื้นที่รอบๆเตียงสามารถจัดเป็นมุมพักผ่อนได้

ทางฝั่งซ้ายมีระยะเหลือพอที่จะว่าง Armchair ได้เลย ส่วนฝั่งขวาวางโต๊ะข้างเตียงได้

หน้าห้องน้ำมีพื้นที่จัดเป็นตู้เสื้อผ้าได้ทั้งแนวแบบนี้

ส่วนภายในห้องน้ำก็ออกแบบมาคล้ายๆกันค่ะ

ได้กระจกเงาบานใหญ่ พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์มาให้ครบ

พื้นที่อาบน้ำกว้างดี แต่อาจจะต้องกั้นฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มนะ มีชั้นวางของมาให้ทั้ง 2 ฝั่ง

อีกห้องหนึ่งขนาดพอๆกัน มีบานหน้าต่างมาให้ 2 ด้าน

ข้างๆประตูทางเข้าเป็นประตูห้องน้ำ

ห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนแห้ง ส่วนเปียกทำออกมาคล้ายๆกับห้องก่อนหน้าค่ะ

Vinteren ที่ดิน 62.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 248 ตร.ม. 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แปลนคล้ายๆ Varen อีกเช่นกันแต่ชั้นล่างมีห้องนอนเพิ่มเข้ามา 1 ห้อง และชั้น 2 ได้ห้องนอนใหญ่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ห้องน้ำจัดฟังก์ชันมาให้ครบ มีทั้งพื้นอาบน้ำและอ่างอาบน้ำ เอาไว้ให้เลือกใช้ ห้องนอนเล็กมี 2 ห้องใช้ห้องน้ำแชร์กันค่ะ

ตัวบ้านแบบ Vinteren เป็นทรงจั่วเช่นเดียวกัน มีการใช้โทนสีที่คลุมโทน ทำให้บรรยากาศภายในโครงการไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนบ้านอีกแบบหนึ่งคือ  Høst ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 195 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ภายนอกบ้านแบบ Høst ค่ะ คล้ายๆ Varen แต่พื้นที่ใช้สอยน้อยกว่า

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 9 May 2018

  • Høst ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 195 ตร.ม. ราคา 5.99 ล้านบาท
  • Varen ที่ดิน 54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 229 ตร.ม. ราคา 6.79 ล้านบาท
  • Vinteren ที่ดิน 62.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 248 ตร.ม. ราคา 8.59 ล้านบาท
  • Sommeren ที่ดิน 90.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 322 ตร.ม. ราคา 13.49 ล้านบาท

  • เงินจอง : Høst, Varen, Vinteren 30,000 บาท และ Sommeren 50,000 บาท
  • เงินทำสัญญา 100,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 60,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 41 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่ในทำเลรังสิต คลอง 4 ติดถนนรังสิต – นครนายก เป็นทำเลของหมู่บ้านแนวราบที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีจุดศูนย์กลางที่สำคัญอย่าง Future Park รังสิต ที่เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มีห้างกึ่ง Community Mall อย่าง Pure Place  มีโรงพยาบาลเปาโลสาขารังสิต  นอกจากนั้นบนถนนรังสิต-นครนายกก็ยังมีตลาดน้ำรังสิต ตลาดที่เป็นตึกแถวอยู่ข้างทาง และห้างเล็กๆอย่าง Tesco Lotus และ Big C รวมถึงร้านขายของชำที่มีอยู่ประปราย  ตลาดนัด ตลาดสด เช่น ตลาดรังสิต ตลาดไท ก็มีให้เลือกจับจ่ายได้ตามความต้องการ สำหรับร้านอาหารก็หาง่ายทั้งที่เป็นร้านใหญ่และร้านเล็กๆข้างทางค่ะ นอกจากนั้นยังใกล้กับสถานศึกษาอย่าง โรงเรียนโชคชัยรังสิต , SIAM INTERNATIONAL SCHOOL , มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต , มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย เป็นต้น ในอนาคตคาดว่าบริเวณคลอง4 – 5 นี้จะพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากมีแผนการสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย และจะมีโครงการ Mega Rangsit และ IKEA ที่จะตั้งอยู่บริเวณจุดตัดของถนนรังสิต-นครนายกกับทางด่วนวงแหวน-กาญจนาภิเษก

การเดินทางโดยใช้รถ ค่อนข้างสะดวกสบาย เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนรังสิต – นครนายก บริเวณคลอง4 ถึงแม้จะมีระยะร่นเข้ามาพอสมควรจึงจะถึงซุ้มประตู แต่ก็ยังสะดวกอยู่ดี โดยจากที่ตั้งโครงการถ้าขับรถมาอีกหน่อยก็จะถึงทางด่วนแล้ว โดยมีระยะทางห่างจากวงแหวนกาญจนา (วงแหวนตะวันออก) ประมาณ 1 กม. และ ทางยกระดับอุตราภิมุขประมาณ 8 กม. แต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนอาจจะรถติดบ้างเพราะทำเลเป็นชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ สำหรับเส้นทางเราสามารถใช้ได้ทั้งถนนหลักอย่าง ถนนรังสิต-นครนายกเพื่อวิ่งเข้าตัวเมืองผ่านถนนพหลโยธิน , ถนนวิภาวดีรังสิต , โทลล์เวย์ หรือออกนอกเมืองไปยังจังหวัดนครนายก ปทุมธานี  อีกทั้งยังใช้เส้นทางวิ่งเลียบคลองไปออกถนนคลองหลวงเพื่อไปยังม.ธรรมศาสตร์ รังสิตได้

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถเรียกได้สะดวกเพราะโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ สามารถเรียกได้ทั้งทั้งพี่วิน รถเมล์ และสองแถว  ถ้าจะไปต่างจังหวัดหรือเข้าเมืองก็มีแหล่งรวมวินรถตู้อยู่ที่บริเวณ Future Park รังสิต ในอนาคตคาดว่าบริเวณคลอง4 – 5 นี้จะพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากมีแผนการสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีแดงเข้มที่จะมีสถานีที่รังสิตพอดิบพอดี และส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงคูคต-ลำลูกกา ซึ่งจะมีสถานีรถไฟฟ้าสร้างขึ้นตามคลอง3 – คลอง5 อีกทั้งในอนาคตจะมีโครงการ Mega Rangsit และ IKEA ที่จะมาตั้งอยู่บริเวณจุดตัดของถนนรังสิต-นครนายกกับทางด่วนวงแหวน-กาญจนาภิเษก

วัสดุ โครงสร้างเป็นแบบ Conventional คือก่ออิฐฉาบปูนสามารถทุบ เจาะ ต่อเติมได้ ที่จอดรถและลานซักล้างลงเสาเข็มมาให้ มีฟรอยด์ Stay cool กันความร้อนบริเวณใต้หลังคา+ฝ้าระบายอากาศที่ชายคาบ้านมาให้ด้วย บ้านทุกหลังของโครงการนี้จะมี Magnetic Sensor ทั้งหลัง และ Shock Senser  บริเวณชั้นล่างมาให้ ได้ Wallpaper ทั้งหลัง พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ พื้นชั้นบนเป็นลามิเนต ประตู-หน้าต่างเป็นอลูมิเนียม Powder Coat + กระจกเขียวตัดแสง 6 มม. สุขภัณฑ์ของ Kohler, Cotto, American Standard

การออกแบบ มีการออกแบบที่เฉพาะตัวต่างจากโครงการอื่นๆในย่านนี้ โดยแนวคิดในการออกแบบของโครงการนี้คือ Luxury Nordic หรือบ้านสไตล์นอร์เวย์นั่นเอง สังเกตว่าจะเป็นหลังคาทรงจั่ว การวางผังโครงการจะวางตามแนวยาวของแปลงที่ดิน แบ่งออกเป็นซ้าย-ขวา มีถนนหลักตัดผ่าน ทำให้บ้านส่วนใหญ่ติดถนนเกือบทั้งหมด  มีการร่นระยะจากถนนใหญ่เข้ามาช่วยให้ภายในโครงการมีความเป็นส่วนตัว ลดความวุ่นวายและระหว่างทางมีการจัดสวนหย่อมซึ่งต้นไม้จะช่วยกรองมลพิษจากถนนใหญ่ได้บ้าง การออกแบบแปลนบ้านจัดได้ลงตัว จัดออกมาได้หลายห้องนอน มีห้องนอนใหญ่ที่ฝ้าเพดานสูงตามดีไซน์ของตัวบ้าน ช่วยให้ห้องดูโปร่ง โล่ง

สาธารณูปโภค ส่วนกลางดีไซน์สวยน่าใช้งานและให้มาค่อนข้างเยอะ มี Clubhouse จะประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำแบ่งออกเป็นสระเด็กและผู้ใหญ่พร้อมพื้นที่นั่งพักผ่อน ห้องน้ำ+ห้องสตรีม และ ฟิตเนส สวนหย่อมมีด้านหน้าและท้ายๆโครงการอีกจุดหนึ่ง ระบบรักษาความปลอดภัยจะเป็นแบบ Triple Security System ใช้ระบบ Smart Pass เข้า-ออก ที่ซุ้มทางเข้าโครงการ พอถัดจากส่วนของ Clubhouse มาจะมีกั้นประตูอีกจุดหนึ่ง เพื่อให้ผู้ที่มาติดต่อหรือใช้ส่วนกลางอยู่แค่ข้างหน้า 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5.99 – 17 ล้านบาท, 9 May 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ติดถนนใหญ่รังสิต-นครนายก ใกล้ทางด่วน 
  • ความปลอดภัย 8/10 –Triple Security System , ใช้ระบบ Smart Pass เข้า-ออก , CCTV ทั้งโครงการ ,   Shock Sensor , Magnetic Sensor
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – ออกแบบได้สวย มี Concept จัดพื้นที่ใช้สอยลงตัว
  • วัสดุ 8/10 – ให้มาค่อนดี เหมาะกับมาตรฐานโครงการระดับราคานี้  
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.25/10 – มีพื้นที่สีเขียวมาก สวนหย่อม 1 ไร่ ออกแบบ Landscape ได้ดี
  • สาธารณูปโภค 8/10 – ครบครัน น่าใช้งาน 
  • 7.80 / 10.00 

BOTTOM LINE

บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านเดี่ยว สังคมส่วนตัว ยูนิตไม่เยอะ บนทำเลรังสิต-นครนายก ชอบดีไซน์และบรรยากาศของตัวบ้าน ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี โดยมีงบประมาณ 5.99 – 17 ล้านบาท หรือ มีกำลังผ่อน 42,000 – 119,000 บาทต่อเดือน