covgustepa 186 copy

รีวิวฉบับที่ 719 … สวัสดีค่ะผู้อ่าน thinkofliving ทุกท่าน วันนี้เราจะพาไปชมโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม. มีแบบบ้านทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน กับโครงการ Gusto เทพารักษ์  จาก Q House ค่ะ ..หลายคนอาจจะพอคุ้นชื่อโครงการทาวน์โฮม Gusto มาบ้างแล้ว คราวนี้เรามาดูทำเลย่านเทพารักษ์เขตบางพลีกันบ้าง โดยตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยที่ดินไทย ห่างจุดขึ้นลงทางด่วนวงแหวนประมาณ 4.1 กม. รายละเอียดโครงการจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย : )

Fact @ 12 November 2014 

  • Gusto Thepharak (กัสโต้ เทพารักษ์ )
  • Quality House Plc. (Q.House)
  • ECONOMY CLASS (ดูการแบ่ง Segment ของ Class ต่างๆได้ที่นี่
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต บางพลี, จังหวัด สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 28-0-48 ไร่  
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 269 ยูนิต
  • Type A พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  ที่ดินแปลงมาตรฐาน  18.5 ตร.ว.ราคาเริ่มต้น  2.05ล้านบาท หรือ 110,811 บาทต่อตร.ว.
  • Type B พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินแปลงมาตรฐาน 21.4 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น  2.42 ล้านบาท หรือ 113,084 บาทต่อตร.ว.
  • http://www.gusto.co.th/project/detail.aspx?pid=3104
  • ฝ้าเพดานชั้นล่างสูง 2.7 เมตร ,ชั้นบนสูง 2.8 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.05 ล้านบาท หรือ 110,811  บาทต่อตร.ว.
  • เริ่มก่อสร้าง เมษายน 2557
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการปี 2559
  • สำนักงานขาย : 02-3855640

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเราได้นะคะ 😀

New ! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.599858,100.683039

Screen Shot 2557-11-12 at 10.07.14 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ  โครงการตั้งอยู่ในซอยที่ดินไทยห่างจากถนนเทพารักษ์ประมาณ 1 km. สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้ๆโครงการจะมี โรงพยาบาลบางนา 5 (~1.1 km.), โรงพยาบาลบางพลี (~ 2.9 km.) ,Big C (~ 3 km.)

aaadScreen Shot 2557-11-15 at 11.22.32 PM

โครงการกัสโต้เทพารักษ์ตั้งอยู่ในซอยที่ดินไทย ห่างจากถนนใหญ่เทพารักษ์ประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นถนนเทพารักษ์โซนที่อยู่ระหว่างทางด่วนกาญจนาภิเษกหรือถนนวงแหวนตะวันออกกับถนนกิ่งแก้ว  การเดินทางไปได้หลายทางค่อนข้างสะดวกแต่รถติดค่ะ เนื่องจากทำเลนี้เรียกว่าอยู่ในละเเวกอุตสาหกรรม มีโรงงาน โกดังเก็บของมากมาย ดังนั้นรถบรรทุกใหญ่ ๆ มักจะวิ่งผ่านทำให้รถติดเสมอๆ การเข้าเมืองสามารถใช้เส้นกาญจนาภิเษก วิ่งเส้นบางนา-ตราดไปยังสุขุมวิท หรือใช้ถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออกไปเส้นพระราม 9 ได้

โดยรอบโครงการไม่ค่อยมีสาธารณูปโภคแบบเเหล่งชอปปิ้งมากนัก ห้างที่ใกล้สุดเห็นจะเป็น Big C (~ 3 km. จากโครงการ) และ Mege Bangna (~ 10 km.จากโครงการ)  แต่เนื่องจากโดยรอบมีโรงงาน บ้านพัก บ้านเดี่ยวและหมู่บ้านมากมายทำให้อาหารการกินหรือตลาดสดพอหาได้หาไม่ยากค่ะ

 aaaddddddScreen Shot 2557-11-15 at 11.22.32 PM

การเดินทางวันนี้เริ่มจากถนนบางนา-ตราดจุดที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าเข้าถนนกิ่งแก้ว พอเจอถนนเทพารักษ์ขับไปกลับรถ ขับมาจนเจอซอยที่ดินไทย จุดสังเกตคือจะเป็นซอยที่อยู่ก่อนถึง ร.พ.บางนา 5 ค่ะ การเดินทางวันนี้ เราเลือกกลับรถไกลกว่าปกติหน่อย เพราะอยากพาไปดูถนนแถวหน้า Big C ห้างหลักที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดนะคะ ไปดูภาพกันเลย :  )

คาซ่า-16

วิ่งเส้นบางนา-ตราด ผ่านจุดตัดถนนกิ่งแก้วมาประมาณ 1 กม.เบี่ยงซ้ายเพื่อเข้าช่องทางกลับรถ

คาซ่า-19

เมื่อเข้ามาแล้วให้ชิดขวาเพื่อกลับรถค่ะ

คาซ่า-27

เมื่อกลับรถมาประมาณ 1 กม.ให้เตรียมชิดซ้ายไว้ค่ะ

คาซ่า-28

เลี้ยวซ้ายไปถนนกิ่งแก้วส่วนที่เชื่อมไปถนนเทพารักษ์

คาซ่า-37

เข้ามาในเส้นนี้ช่วงเวลาที่ไปรีวิวประมาณบ่ายโมง รถไม่ค่อยเยอะและไม่เห็นรถบรรทุกเท่าไหร่ค่ะ

คาซ่า-43

สุดทางจะเป็นถนนเทพารักษ์แล้วค่ะ สามารถเลี้ยวขวาตรงไปโครงการกัสโต้เทพารักษ์ได้เลยนะคะ จะเห็นป้ายบอกทางของโครงการเลี้ยวขวาแล้วด้วย แต่เราขอเลี้ยวซ้ายพาไปดูแถวหน้าโรงพยาบางพลี และ Big C ค่ะ

คาซ่า-46

ถนนเป็นถนน 8 เลน สองข้างทางมีโรงงาน โกดัง บริษัทต่าง ๆ ตึกแถวร้านค้าอยู่ตลอดเส้นค่ะ

คาซ่า-50

โรงพยาบาลบางพลี และ Big C เป็นห้างที่อยู่ใกล้ที่สุดค่ะ ห่างจากโครงการประมาณ 3 กิโลเมตร

คาซ่า-59

ผ่าน Big C มาประมาณ 1 กม.ให้เตรียมกลับรถได้เลยค่ะ

gustepa 39 copy

พอกลับรถแล้ววิ่งมาสักพักจะเห็นป้ายใหญ่ของโครงการกัสโต้เทพารักษ์อยู่ทางซ้ายมือ

gustepa 41 copy

ขับต่อมาอีกหน่อยก็จะเห็นป้ายโครงการกัสโต้ บอกทางเลี้ยวเข้าซอยที่ดินไทย  จุดสังเกตคือซอยจะอยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลบางนา 5 ค่ะ ก็เลี้ยวเข้าซอยกันไปเลย

gustepa 48 copy

เข้าซอยมาจะเป็นถนน 2 เลน 2 ข้างทางช่วงต้นซอยจะเป็นบ้านและหอพักที่ส่วนมากคนที่ทำงานที่โรงงานเช่าอยู่กัน ในซอยจะมีป้ายบอกทางไปโครงการแปะอยู่เรื่อยๆค่ะ

gustepa 50 copy

เข้ามาด้านในซอยอีกหน่อยจะเริ่มเจอโรงงานต่างๆ เราขับตามป้ายบอกทางโครงการไปเรื่อยๆได้เลย

gustepa 54 copy

ก่อนถึงโครงการจะเป็นถนนที่ฝั่งนึงเป็นโรงงานและที่ดินเปล่า อีกฝั่งนึงเป็นรั้วกำแพงทาวน์โฮมโครงการอื่นยาวไปจนถึงหน้าโครงการกัสโต้เลยค่ะ ถ้าไม่มีรถนี่ในซอยไม่เห็นวินมอเตอร์ไซค์นะคะ ใครเดินออกมาตอนกลางคืนโซนนี้น่าจะเปลี่ยวอยู่เหมือนกัน เพราะรอบๆเป็นกำแพงยาวกับโรงงานตอนกลางคืน

gustepa 56 copy

ขับมาอีกหน่อยก็จะเจอซุ้มทางเข้าออกโครงการแล้วค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงพยาบาลบางนา 5 ~ 1.1 กม.
  • Big C ~ 3 กม.
  • Maga Bangna ~ 10 กม.
  • โรงพยาบาลบางพลี ~ 2.9 กม


เจาะลึกตัวโครงการ

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaScreen Shot 2557-11-15 at 3.56.30 PM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ที่ตั้งโครงการกัสโต้ เทพารักษ์อยู่ในซอยที่ดินไทยต้องเข้ามาจากถนนเทพารักษ์แต่เข้ามาประมาณ 1 กม. จึงถึงจะถึงซุ้มโครงการค่ะ โดยรอบโครงการด้านทิศตะวันออกเป็นโรงงาน วันที่ไปสำรวจก็ไม่ได้มีเสียงหรือกลิ่นรบกวนอะไร แต่ยังไงตรงนี้ถ้าใครรู้จักพื้นที่แถวนั้นหรือผ่านบ่อย ๆ มาช่วยกันแนะนำด้วยนะคะ  ถัดจากโรงงานออกไปทางทิศตะวันออกจะมีกลุ่มคอนโด 5 ชั้น เป็นบ้านเอื้ออาทรอยู่   ด้านทิศตะวันตกเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นของหมู่บ้านกรุงสยาม และทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโครงการเป็นหมู่บ้านทาวโฮมสูง 3 ชั้นค่ะ

พูดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆโครงการในระยะเดินไม่ค่อยมีอะไรมาก ส่วนใหญ่เป็นบ้าน, อาคารที่พักอาศัยของคนงานและโรงงานต่างๆ มากกว่า ไม่ค่อยเห็นร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อซักเท่าไหร่ สำหรับคนไม่ใช้รถ คนในพื้นที่บอกว่ามีรถสองแถวสีแดงขับผ่านหน้าโครงการ วิ่งไป สำโรง – คลองอาเสี่ย เที่ยวละ 8 บาท นั่งไปตลาดสำโรงหรือไปไหนมาไหนได้บ้าง แต่รถมาไม่บ่อยค่ะ วันที่ไปทำรีวิวก็รอดูอยู่นานแต่ไม่เห็นนะ กับวินมอเตอร์ไซค์อยู่ต้นซอยที่ดินไทย หน้าโรงพยาบาลบางนา  5 ค่ะ ส่วนใครที่ชอบเดิน สองข้างทางถนนในซอยที่ดินไทย ไม่มีฟุตบาธหรือทางเดินแยกนะคะ เดินตอนกลางวันรถขับผ่านไปมาอันตรายอยู่เหมือนกัน ส่วนตอนกลางคืนนี่ แนะนำให้เลี่ยงเดินดีกว่าค่ะ เพราะเป็นทางเส้นยาวที่ฝั่งนึงเป็นกำแพง ฝั่งนึงเป็นโรงงานที่ปิดแล้ว ตอนกลางคืนไม่น่าเดินค่ะ

Z:Gusto�2_Design & Drawing201313_GT-TPRMasterplan8_งา

 

 

ผังโครงการค่ะ ตัวโครงการขนาด 28 – 0 – 48 ไร่ มีสวนสาธารณะมาให้ช่วงกลางๆของพื้นที่โครงการพร้อมสวนหย่อมและพื้นที่สีเขียวขนาดรวมประมาณ 2 ไร่  สวนด้านหน้าป้ายโครงการ(ข้างซุ้มโครงการ) ดูมีพื้นที่เยอะ แต่จริงๆเป็นพื้นที่ Set Back จากเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กับตัวโครงการค่ะ  รอบๆโครงการโซนทิศเหนือของโครงการและแถวหน้าซุ้มโครงการจะมีแนวเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่ มีสายไฟพาดผ่านและอยู่ไม่ไกลจากตัวโครงการมากนัก

gustepa 178

แถวด้านหน้าและรอบๆโซนทิศเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของโครงการจะมีเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่นะคะ มีสายไฟพาดผ่านอยู่แถวรอบๆโครงการ ถนนด้านหน้าโครงการจึงจำกัดความสูงรถยนต์ที่ 2.5 เมตรค่ะ ถ้าสูงกว่านั้นอาจไปเกี่ยวดึงสายไฟขาดเป็นอันตรายได้

room 5

ภาพนี้ถ่ายบ้าน Type B มาให้ดูจากด้านในโครงการ จะสังเกตเห็นแนวเสาไฟฟ้าแรงสูงเป็นแบ็คกราวน์ด้านหลังบ้านอยู่นะคะ ปกติระยะ Set Back ตามกฏหมายไทยแล้ว เสาไฟฟ้าแรงสูงอย่างที่เห็นในภาพน่าจะขนาดประมาณ 115,000  – 230,000 โวลต์ เพราะขนาดสายส่งไฟฟ้าแรงสูงทั่วไปที่ใช้กันคือ 115 kv ค่ะ จะเอาชัวร์เลยอันนี้ต้องไปนับลูกถ้วยที่เสาหรือสอบถามทางการไฟฟ้าดูนะคะว่า 115 kv หรือ 230 kv ใครทราบข้อมูลรบกวนมาแชร์กันด้วยนะคะ เพื่อประโยชน์และความปลอดภัยในระยะยาวของผู้ซื้อบ้านค่ะ  เราเอาตารางและระยะถอยจากเว็บไซต์การไฟฟ้ามาวางให้ดูกัน ถ้าสนใจข้อมูลเพิ่มเติมจากการไฟฟ้าเรื่องข้อกำหนดเขตเดินสายไฟฟ้าแรงสูง คลิก

Screen Shot 2557-11-18 at 6.19.46 PM

ปกติแล้วสิ่งที่ต้องระวังจริงๆจากการที่มีเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่รอบๆคือเรื่องเสาล้มหรือสายไฟขาดค่ะ อันนี้รูปธรรมสุดแล้ว และเป็นเรื่องที่การไฟฟ้าใช้เป็นหลักในการกำหนดระยะถอยของบ้านค่ะ คือเสาสูงเท่าไหร่ล้มมามีสิทธิ์โดนบ้านคนมั้ย สายไฟขาดหรือช็อตขึ้นมานี่บ้านเราจะโดนลูกหลงมั้ย อะไรแบบนี้ ซึ่งข้อแนะนำจากเราถ้าสนใจซื้อโครงการนี้ก็คือเลือกจุดที่อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าแรงสูงให้มากกว่า 60 เมตรขึ้นไปค่ะ  

มีอีกหลายทฤษฎีที่ยังเป็นแค่ทฤษฎีอยู่นะ(หมายความว่า อาจจะจริง หรืออาจจะไม่จริง ยังไม่ฟันธงว่าเป็น Fact) ทฤษฎีอย่างเช่น ผลกระทบที่อาจเกิดจากการมีเสาไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านคือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่แผ่คลื่นออกมารอบๆสายส่งแรงสูงนั้นมีผลต่อสุขภาพ อาจทำให้เป็นมะเร็งเม็ดเลือดได้ค่ะ อันนี้ต้องใช้วิจารณญาณกันดูนะคะ สำหรับเสาไฟฟ้าแรงดันขนาด 115 kv แล้วระยะถอยที่ปลอดภัยตามทฤษฎีข้างต้น เสาไฟฟ้าก็ควรต้องอยู่ห่างจากบ้านในระยะ 60 เมตรขึ้นไปเพราะความเข้มสนามแม่เหล็กไฟฟ้าจะเหลือเท่ากับระดับอยู่อาศัยปกติ ก็จะถือว่าอยู่ในระยะที่ปลอดภัย เพราะความเข้มสนามแม่เหล็กจะลดเป็นกำลังสองของระยะทางค่ะ  เข้าไปดูภายในโครงการกันต่อเลย

bbbbgustepa 57

ซุ้มโครงการเป็นถนนเข้าออกแบ่งเป็น 2 ทางกั้นด้วยเกาะตรงกลาง

gustepa 117

ตรงป้อมทางเข้า-ออกเป็นประตูไม้กระดก มีCCTV ข้างละ 2 จุดส่องป้ายทะเบียนและหน้าคนขับ พร้อมที่สแกนบัตรแบบแตะ

gustepa 126 copy

เข้ามาจะเป็นถนนหลักของโครงการ เห็นหลังนึงมีร้านขายของชำเปิดอยู่ เราเลี้ยวขวาไปสำนักงานขาย

bbgustepa 61 copy

สำนักงานขายของโครงการ ข้างๆเป็นบ้านตัวอย่าง และสำนักงานช่างเนื่องจากตอนนี้บางส่วนของโครงการกำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ

gustepa 206

ส่วนที่กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ ตรงนี้ต้องรอดูว่าด้านหน้าบ้านที่ติดถนนจะมีฟุตบาท ที่พอจะปลูกต้นไม้ได้หรือไม่ ถ้าได้ก็จะทำให้โครงการดูร่มรื่นกว่ามากเพราะในตัวบ้านจะไม่มีสวนให้ค่ะ เป็นหน้าบ้านที่ปูคอนกรีตไปเลย แต่เท่าที่ดูจาก Master Plan จะไม่มีฟุตบาทหรือต้นไม้ริมถนนนะคะ ถนนรองกว้าง 12  เมตร

room 7

นี่เป็นสภาพในซอยค่ะ ถนนในซอยกว้าง 9 เมตร

room 2  

อันนี้เป็นบ้าน Type A (พ.ท.ใช้สอย 109 ตร.ม.) หลังนี้จะเล็กกว่า Type B ( พ.ท.ใช้สอย 132 ตร.ม.)  แต่ก็เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นเหมือนกัน จัดผังคล้ายๆกันค่ะแต่พื้นที่ใช้สอยจะน้อยกว่า Type B และตัวอาคารจะมีความลึกน้อยกว่า

gustepa 185

พื้นที่สีเขียวที่คั่นกลางระหว่างแถวบ้านทีละ 6 – 7 ยูนิต ตอนนี้ปลูกหญ้าเรียบๆยังไม่ได้ตกแต่งอะไรมากค่ะ จะเห็นกำแพงรั้วโครงการด้านหลังสูง 2.5 เมตร หลังรั้วโครงการคือหมู่บ้านกรุงสยาม เป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น

room 4

พื้นที่สีเขียวติดกำแพงโครงการฝั่งทิศเหนือค่ะ

gustepa 205

นี่สวนสาธารณะ รอบๆยังเป็นไซต์ก่อสร้างอยู่ แต่สวนสาธารณะลงต้นไม้แล้ว และทำขอบปูนรอบต้นไม้ให้พอนั่งเล่นได้ วางสนามเด็กเล่นมาให้แล้วด้วยค่ะ ด้านหลังรั้วโครงการโซนสนามเด็กเล่นนี่จะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมค่ะ ตอนวันที่ไปก็เป็นเวลาทำงานประมาณ บ่าย 2 ของวันพุธ แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงหรือกลิ่นอะไรนะคะ เงียบสงบดี แต่ใครทำงานอยู่โซนนี้แวะมาแชร์ข้อมูลกันดูนะคะ ว่าปกติแล้วเป็นยังไงบ้าง

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวขนาดประมาณ 2 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate (ภายในโครงการมีการเพิ่มเติมภายหลัง ปัจจุบันยังไม่ระบุจำนวน)
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร
  • Key Card Access  แบบแตะที่ซุ้มทางเข้าออกโครงการ
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ถนนหลักกว้าง 15 ม. ถนนรองกว้าง 12 ม. และถนนภายในซอยกว้าง 9  ม.

 

Product Walkthrough

 

b

บ้านตัวอย่างที่จะพาดูวันนี้คือ Type B พื้นที่ใช้สอย 132 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 ม.ชั้นล่างด้านหน้าทำเป็นที่จอดรถเต็มพื้นที่ปูด้วยคอนกรีตทำให้จอดรถได้ 2 คัน จึงทำให้บ้านนี้ไม่มีสวน และส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่นจะอยู่ติดกับที่จอดรถเลยค่ะ  ถัดจากส่วนนั่งเล่นก็เป็นโต๊ะทานอาหาร แบบนี้จะมีห้องนอนที่ 4 อยู่ชั้นล่างซึ่งถ้าทำห้องเล็กเป็นห้องนอน ก็ต้องต่อเติมครัวหลังบ้านค่ะ ดังนั้นก็ดูว่า ถ้าทำห้องนี้เป็นห้องครัวพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งานรึเปล่า ถ้าพอก็จะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มในการต่อเติม แต่ต้องดูเรื่องระบบประปาไฟฟ้าเนื่องจากโครงการไม่ได้ต่อท่อไว้รองรับให้เป็นห้องครัวนั่นเอง ชั้นบนเป็นห้องนอนทั้งหมดค่ะห้องนอนเล็กขนาดใกล้เคียงกัน ส่วนห้องนอนใหญ่กินพื้นที่ด้านหน้าบ้านทั้งหมดและมีระเบียง,ห้องน้ำส่วนตัว

gustepa 186

ด้านนอกระหว่างบ้านสองแบบ (Type A และ Type B) จะแตกต่างกันแต่ความกว้างด้านหน้าเท่ากัน  Type B จะแต่งเต็มกว่าและพื้นที่ใช้สอยมากกว่า พื้นสีด้านนอกเป็นสีครีม แต่งน้ำตาลอ่อนเข้มเพิ่มมิติให้กับตัวอาคาร บางส่วนตกแต่งผนังด้วยหินชั้น และระแนงเหล็กทาสีดำทอง รั้วบ้านเป็นเหล็กโปร่งทาสีดำ  เป็นบานพับฝั่งละ 3 ตอน กำแพงเป็นอิฐบล๊อคสีน้ำตาลสูงประมาณ 1.5 เมตร

gustepa 130

บ้านเปล่าตัวอย่างโครงการปูพื้นด้านหน้าเป็นทรายล้างมา แต่ด้านหน้าบ้านจริงพื้นที่จอดรถจะปูด้วนคอนกรีตทั้งหมดค่ะ ส่วนที่อยู่ใต้ชายคาบ้านพื้นจะวางบนคาน แต่ส่วนที่อยู่ด้านนอกจะเทคอนกรีตลงพื้น ตรงนี้ในอนาคตเวลาดินทรุดอาจทำให้สองส่วนทรุดไม่เท่ากันและเกิดรอยร้าวของพื้นได้ ประตูเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมกรอบขาว กระจกเขียวตัดแสง ฝ้าเพดานติดโคมซาลาเปามาให้ค่ะ ประตูบานเลื่อนจะgsHoเป็นบานใหญ่แต่ที่จริงประตูเลื่อนเปิดได้ฝั่งเดียวค่ะ ส่วนที่เปิดได้กว้างประมาณ 1 ม. เท่านั้น ดังนั้นพวกเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ ๆ กว้างๆ อาจต้องดูต้องตะแคงมุมเข้าบ้านกันนะ

gustepa 160

เข้ามาด้านในพื้นชั้นนี้จะปูด้วยแกรนิตโต้ทั้งหมดค่ะ เข้ามาส่วนแรกคือห้องนั่งเล่น ตรงนี้จะเห็นไปถึงประตูหลังบ้าน ด้านขวาก็จะเห็นห้องอเนกประสงค์ด้านล่าง

gustepa 131

บ้านจริงที่ได้จะหน้าตาแบบนี้ค่ะ  ด้านบนจะเป็นไฟซาลาเปาผนังฉาบเรียบทาสี เพดานชั้นล่างสูง 2.7 m. ชั้นบน 2.8 m. 

gustepa 164  

มุมนั่งเล่น พื้นที่ประมาณ 3×3.5 ม.ทำให้สามารถวางโซฟาชุดใหญ่ที่สามารถนั่งได้ประมาณ 4-5 คนค่ะ หรือถ้าบ้านจริงอาจจะวางเป็นตัว U ก็ยังได้เพราะประตูบ้านเปิดฝั่งเดียวอยู่แล้วเลยทำให้ไม่เกะกะทางเข้า-ออกบ้าน

gustepa 163

ระยะดูทีวีประมาณ 3.5 เมตร

gustepa 168

ด้านตรงข้ามเป็นมุมวางทีวี ซึงโดยประกบสองข้างด้วยบันไดและห้องน้ำ ทำให้มุมวางทีวีเหลือพื้นที่ประมาณ 1.4 ม. ก็พอให้วางทีวีและชั้นวางได้พอดีค่ะ ส่วนขนาดอาจต้องวัดกันหน่อยสำหรับบ้านที่ชอบทีวีจอใหญ่ ๆ

gustepa 132

ภาพจากบ้านเปล่าที่จะได้จริงค่ะ

กัสโต้ 112

ด้านตรงข้ามเป็นมุมวางทีวี ซึงโดยประกบสองข้างด้วยบันไดและห้องน้ำ ทำให้มุมวางทีวีเหลือพื้นที่ประมาณ 1.4 ม. ก็พอให้วางทีวีและชั้นวางได้พอดีค่ะ ส่วนขนาดอาจต้องวัดกันหน่อยสำหรับบ้านที่ชอบทีวีจอใหญ่ ๆ

กัสโต้ 195

มุมบ้านจริงที่จะได้ค่ะ

กัสโต้ 120

ห้องน้ำจะไม่ตรงกับแบบแปลนนิดหน่อยค่ะ คือจะมีส่วนอาบน้ำเพิ่มเข้ามาซึ่งถือว่าเป็นข้อดีสำหรับคนที่ทำห้องอเนกประสงค์เป็นห้องนอน จะทำให้ใช้ห้องน้ำได้สะดวก แต่ข้อเสียก็คือเนื่องจากเป็นห้องเล็ก พื้นที่น้อย ทำให้ม่สามารถแบ่งพื้นที่โซนเปียกและแห้งได้

กัสโต้ 121

สุขภัณฑ์ที่ได้เป็นของ Victor ค่ะ พื้นและผนังบ้านจริงก็ได้ตามนี้

กัสโต้ 122

จะเห็นว่าฝักบัวจะอยู่ตรงข้ามกับโถสุขภัณฑ์เลย ทำให้เวลาอาบน้ำจะกระเซ็นไปตรงโถกับที่แขวนผ้าเช็ดตัวจนเปียกได้

gustepa 135

ผนังปูกระเบื้องจรดเพดานนะคะ ไฟได้โคมซาลาเปาตามที่เห็น แต่สังเกตว่าห้องน้ำไม่มีหน้าต่าง และไม่ได้ติดพัดลมดูดอากาศมาให้ แนะนำให้ติดเพิ่มนะคะ ห้องน้ำจะได้ไม่เหม็นอับจนเกินไป เพราะไม่มีช่องระบายอากาศ

gustepa 165

ห้องอเนกประสงค์พื้นเป็นแกรนิตโต้เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของชั้นนี้ จัดมาเป็นห้องนอนค่ะ ด้านในขนาดประมาณ 2.7 x 2 ม.ถ้าเป็นห้องนอนก็จะวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ แต่ถ้าทำเป็นห้องครัวขนาดพอที่จะทำเคาน์เตอร์ตัว L ได้ค่ะ

gustepa 170

จัดเตียงนอนมาให้ติดหน้าต่างแบบบานเลื่อน ฝั่งตรงข้ามพอวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้ เหลือระยะเดินประมาณ 60 ซม.

gustepa 137

บ้านจริงที่ได้จะหน้าตาแบบนี้ค่ะ ห้องอเนกประสงค์ จะมีหน้าต่างเข้ามุมทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และทำให้ส่วนทานอาหาร,นั่งเล่นดูไม่ทึบจนเกินไป สำหรับคนที่อยากใช้ทำครัวปิด ไม่ได้เตรียมช่องท่อที่ผนังไว้ให้นะคะ ต้องก่อเอง

gustepa 169

ส่วนโต๊ะทานอาหาร กว้างพอสมควรเลยค่ะ ขนาดพอวางโต๊ะสำหรับ 4-5 คนได้ และพอมีพื้นที่เหลือให้ทำ Pantry และชั้นวางของได้ด้วยค่ะ

gustepa 136

ภาพบ้านเปล่าส่วนทานอาหารและห้องอเนกประสงค์ค่ะ

gustepa 140

ด้านหลังบ้านจะลดระดับลงมาจากพื้นด้านในบ้านประมาณ 10 ซ. ปูพื้นคอนกรีตให้แบบนี้ค่ะ

gustepa 173

คราวนี้ไปดูชั้นบนกันบ้างดีกว่าค่ะ พื้นบันไดเป็นไม้ยางประสาน ด้านข้างจะมีหน้าต่างเล็ก ๆ เพื่อให้แสงส่องเข้ามาส่วนบันได ทำให้บันไดดูไม่ทึบ

กัสโต้-142

บันไดชานพักเป็นสามเหลี่ยมนะคะ เวลาเดินต้องระวังกันนิดนึง บันไดมีราวจับมาให้ข้างเดียวค่ะ อยู่ฝั่งขวามือ

gustepa 148

ราวกันตกชั้นบนเป็นเหล็กทาสีขาว มือจับสีเดียวกับลูกนอนบันไดค่ะ

กัสโต้ 141

โถงหน้าบันได ด้านซ้ายเป็นห้องนอนเล็กสองห้อง ด้านขวาเป็นห้องน้ำและห้องนอนใหญ่ พื้นชั้นบนเป็นพื้นลามิเนตหนา 8 มม. เพดานสูง 2.8 ม.

gustepa 146

 

ห้องนอนเล็กจะหันหน้าเข้าหากันแบบนี้ค่ะ ธรณีประตูเป็นไม้ลามิเนต โดยห้องนอนเล็กจะอยู่ใกล้บันไดที่สุดค่ะ เข้าไปดูกันก่อนเลย

room 10

ภายในห้องนอนเล็ก ขนาดพอดีสำหรับเตียง 3.5 ฟุต ถ้าวางเตียงจะเหลือพื้นที่ด้านปลายเตียงเล็กน้อย อาจทำเป็นชั้นวางของก็ได้ค่ะ  ข้างเตียงมีพื้นที่ให้วางโต๊ะเครืองแป้งหรือโต๊ะอ่านหนังสือเล็ก ๆ และตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

gustepa 144

ภาพห้องนอนเล็กจากบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นว่าได้หน้าต่างบานเลื่อนมา 1 ชุด

room 5

มาดูห้องนอนกลางกันต่อ ห้องนี้จะใหญ่กว่าหน่อยขนาดวางเตียง 5 ฟุตได้สบายๆ  ปลายเตียงก็มีที่ให้วางตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของ หรือจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งด้วยก็ยังได้

gustepa 145

ภาพห้องนอนกลางจากบ้านเปล่าค่ะ

room 6

วางเตียงขนาด 5 ฟุตไป ระยะข้างเตียงฝั่งหน้าต่างกว้างประมาณ 40 ซม.

room 7

มองไปฝั่งประตูค่ะ

room 4

ห้องนอนใหญ่และห้องน้ำหันหน้าเข้าหากัน ห้องน้ำห้องนี้จะเป็นห้องที่ห้องนอนเล็ก 2 ห้องใช้ร่วมกันค่ะ

กัสโต้ 200

ประตูห้องนอนและห้องน้ำจากบ้านเปล่าค่ะ บานประตูห้องน้ำมีตีเกล็ดระบายอากาศ มือจับทั้งสองบานเป็นลูกบิดธรรมดาค่ะ

gustepa 149

ห้องน้ำขนาดไม่กว้างนัก พื้นส่วนอาบน้ำจึงไม่สามารถแยกโซนเปียกและแห้งได้ ของจริงก็จะได้ตามนี้เลยค่ะ

gustepa 150

 

ไฟเป็นแบบโคมซาลาเปา ไม่มีหน้าต่างระบายอากาศ และไม่ได้ติดพัดลมดูดอากาศมาให้เหมือนกันกับห้องน้ำชั้นล่าง ก็ควรหาพัดลมดูดอากาศมาติดเพิ่มเหมือนกันค่ะ

room 19

ห้องนอนใหญ่ ห้องนี้กินพื้นที่ส่วนด้านหน้าบ้านทั้งหมด เป็นห้องที่ห้องน้ำส่วนตัวและมีระเบียงส่วนตัวทำให้ห้องดูสว่างเพราะได้แสงจากหน้าต่างและประตูระเบียง เดี๋ยวจะพาไล่ดูกันไปทีละส่วนนะคะ  เตียงขนาด 5 – 6ฟุต ด้านข้างเหลือพื้นที่สำหรับโต๊ะหัวเตียงเล็ก ๆ

gustepa 151

ภาพห้องนอนใหญ่จากบ้านเปล่าส่วนหัวเตียงค่ะ  สังเกตว่าได้หน้าต่างเข้ามุมที่ฝั่งติดระเบียงด้วย

room 22

ปลายเตียงก็เหลือพื้นที่ให้เดินผ่านได้ วางชั้นวางของหรือโต๊ะทีวีก็ยังเหลือระยะให้เดินไปมาได้

room 12

หันมาดูอีกด้าน มุมนี้จะเป็นมุมห้องน้ำและระเบียง อาจกั้นผนังเพิ่มอีกนิดและทำเป็นมุมโต๊ะเครืองแป้งได้ ตรงนี้บ้านตัวอย่างทำผนังเพิ่มอีกนิดทำให้ห้องน้ำถูกบังสายตาด้วยโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนหน้าห้องน้ำก็เป็นที่วางตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

gustepa 152

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ สังเกตว่าของจริงที่ได้จะไม่มีกั้นผนังบังประตูห้องน้ำเพิ่มเหมือนในบ้านตัวอย่างนะคะ

gustepa 153

ตรงข้ามห้องน้ำจะเป็นระเบียงค่ะ เป็นประตูบานเลื่อนเปิดได้ฝั่งเดียว

gustepa 154

พื้นที่ระเบียงไม่กว้างนัก แต่เพียงพอให้วางคอมเพรสเซอร์แอร์และวางกระถางปลูกต้นไม้ได้

room 15

ในห้องน้ำพื้นจะลดระดับจากห้องนอนเล็กน้อย ธรณีประตูเป็นตัวจบลามิเนตซึ่งอาจบวมขึ้นมาได้เพราะเจอความชื้น มีผลทำให้ในระยะยาวเปิดปิดประตูลำบาก ถ้าจะให้ดี ธรณีประตูห้องน้ำนี่ควรเป็นหินสังเคราะห์หรือกระเบื้องมากกว่าค่ะ

กัสโต้ 180

ภายในห้องน้ำห้องนี้ส่วนอาบน้ำจะกั้นพื้นที่ส่วนเปียกให้เวลาอาบน้ำพื้นก็จะเลอะน้อยกว่าค่ะ แต่ถ้าจะกั้นฉากกั้นอาจจะแคบไปหน่อยยิ่งทำให้อึดอัด แนะนำให้ใช้ม่านกันน้ำกั้นแทนค่ะ

กัสโต้ 182

อ่างล้างหน้าพื้นที่วางของไม่เยอะนักอาจต้องหาชั้นมาติดตั้งเพิ่ม

กัสโต้ 184

ส่วนอาบน้ำพื้นที่ประมาณ 0.9×0.9 ม.

กัสโต้ 186

ฝักบัวและที่วางสบู่ ตรงนี้ก็ต้องหาชั้นมาติดตั้งเพื่อวางของเพิ่มเช่นกันค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 12 November 2014

  • Type A แปลง C 25 (มุม) พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  ที่ดิน  18.7 ตร.ว.ราคา 2.2 ล้านบาท โปรโมชั่นราคาพิเศษ 2.1 ล้านบาท  หรือ 112,300 บาทต่อตร.ว.
  • Type A แปลง C 26 พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  ที่ดิน  18.5 ตร.ว.ราคา 2.15 ล้านบาท โปรโมชั่นราคาพิเศษ 2.05 ล้านบาท  หรือ 110,811 บาทต่อตร.ว.
  • Type B แปลง A 34 (มุม) พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 21.6 ตร.ว. ราคา 2.65 ล้านบาท โปรโมชั่นราคาพิเศษ 2.55 ล้านบาท หรือ 118,055 บาทต่อตร.ว.
  • Type B แปลง C 77 พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 21.2 ตร.ว. ราคา 2.52 ล้านบาท โปรโมชั่นราคาพิเศษ 2.42 ล้านบาท หรือ 114,150 บาทต่อตร.ว.

*โปรโมชั่นฟรีเฟอร์ทั้งหลัง  + แอร์ห้องนอนใหญ่ ระยะเวลาโปรโมชั่นสอบถามทางโครงการ

  • จอง  10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 60,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางวาต่อเดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการกัสโต้ เทพารักษ์ ตั้งอยู่ในซอยที่ดินไทย ห่างจากถนนเทพารักษ์ประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นทำเลที่เหมาะกับคนใช้รถค่ะ ด้านการเดินทางถนนเทพารักษ์เชื่อมต่อกับหลายเส้นทางติดขัดเสียแต่ว่าเส้นเทพารักษ์, ศรีนครินทร์, บางนา-ตราด มักเป็นเส้นทางเดินรถบรรทุกเพราะโดยรอบมีโรงงานและโกดังเก็บของจึงทำให้บางช่วงเวลาการจราจรจะติดขัดบ้าง แต่ก็ขับไปขึ้นทางด่วนวงแหวนได้ในระยะประมาณ 4.1 กืโลเมตร

สำหรับคนไม่ขับรถ มีรถสองแถวสีแดงขับผ่านหน้าโครงการ วิ่งไป สำโรง – คลองอาเสี่ย เที่ยวละ 8 บาท นั่งไปตลาดสำโรงหรือไปไหนมาไหนได้บ้าง แต่รถมาไม่บ่อยค่ะ นอกจากนี้ก็มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ต้นซอยที่ดินไทย หน้าโรงพยาบาลบางนา  5 ค่ะ ส่วนใครที่ชอบเดิน สองข้างทางถนนในซอยที่ดินไทย ไม่มีฟุตบาธหรือทางเดินแยก เดินตอนกลางวันรถขับผ่านไปมาอันตรายอยู่เหมือนกัน ส่วนตอนกลางคืนนี่ แนะนำให้เลี่ยงการเดินดีกว่าค่ะ เพราะเป็นทางเส้นยาวที่ฝั่งนึงเป็นกำแพง ฝั่งนึงเป็นโรงงานที่ปิดแล้ว ตอนกลางคืนไม่น่าเดินค่ะ

ด้านหน้าโครงการอาหารการกิน ร้านค้าในระยะเดินถึงไม่ค่อยมีอะไรมาก แหล่งชอปปิ้งใกล้สุดคงจะเป็น Big C หรือถ้าอยากเดินเล่นชิว ๆ ไปดูหนัง ดินเนอร์ คงต้องไปตรง Mega Bangna นะคะ 

มองทำเลในภาพใหญ่ เทพารักษ์เป็นถนนเส้นหลักของเมืองสมุทรปราการ เป็นเส้นที่ใช้คมนาคมหลักอาจจะเป็นรองเส้นบางนา-ตราดหรือศรีนครินทร์อยู่บ้าง และด้วยความเจริญที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และการที่มีจุดขึ้นลงวงแหวนก็ทำให้พื้นที่แถวนี้เข้าออกง่ายขึ้น เดินทางด้วยรถยนต์สะดวกมากขึ้น ทำให้มีหมู่บ้านมาเปิดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในเชิงของการคมนาคมจริงๆแล้วอาจจะต้องดูเรื่องของรถบรรทุกอยู่บ้าง อาจจะขับรถไม่สะดวกในบางเวลาเพราะเส้นเทพารักษ์เป็นเส้นทางหลักที่ใช้ในการขนส่งของโรงงานแถวนี้

การออกแบบตัวบ้าน ถือว่าวางฟังก์ชั่นได้ค่อนข้างลงตัว ห้องต่างๆใส่เฟอร์นิเจอร์ได้ครบเหลือระยะเดินได้ไม่อึดอัด ส่วนของครัวหรือห้องนอนชั้นล่างกั้นพื้นที่มาให้ ถ้าจะทำเป็นห้องนอนเล็กอีกห้อง คงต้องต่อเติมครัวตรงหลังบ้าน แต่ถ้าจะเอาห้องนี้เป็นห้องครัวก็ต้องทำงานระบบทั้งระบบไฟและประปา เพราะโครงการไม่ได้วางระบบไว้ให้ค่ะ

วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ให้มา โดยรวมแล้วจัดว่ามาตรฐานของราคาระดับ 2-3 ล้านบาท กรอบกระจก UPVC ที่ให้ Spec ใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวบางโครงการ แต่นอกนั้นก็ปกติ คือ พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิโต้  60×60, พื้นชั้นบนเป็นลามิเนต, บันไดพื้นไม้ยางประสาน โครงสร้างของบ้านใช้การก่อสร้างแบบ Tunnel Form ซึ่งก็เรียกว่าเป็นมาตรฐานไปแล้วของทาวน์โฮมคลาสเดียวกันนี้ แต่จะมีจุดติอย่างหนึ่ง ตรงที่ส่วนพื้นบ้านที่เป็นพื้นภายนอก เช่น พื้นลานซักล้าง, พื้นลานจอดรถ จะอยู่ติดกับกำแพงบ้านเลย โดยไม่มีการเซาะร่องด้านข้าง อาจจะทำให้เกิดรอยร้าวตรงบริเวณรอยต่อของพื้นและกำแพงได้ ซึ่งลักษณะนี้ ก็ต้องบอกว่าพบเห็นได้บ่อยในทาวน์โฮมในเกรดเดียวกันค่ะ

ส่วนสาธารณูปโภคในโครงการ ที่ให้มาหลักๆจะมีสวนสาธารณะขนาดประมาณ 2 ไร่ และระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ พวกประตูทางเข้า, รปภ.ประจำตามจุดต่างๆในโครงการ ตลอด 24 ชม. และ กล้อง CCTV ที่ติดไว้หน้าทางเข้าของโครงการ ก็เรียกว่าให้มาเป็นมาตรฐานของราคานี้ค่ะ

อีกจุดที่ควรพิจารณาและตรวจสอบด้วยความระมัดระวังคือเรื่องเสาไฟฟ้าแรงสูงที่วางแนวอยู่รอบๆที่ดินโครงการ  หลักๆคือกรณีเสาล้มหรือสายไฟขาดค่ะ คือเช็คดีๆเสาสูงเท่าไหร่ล้มมามีสิทธิ์โดนบ้านคนมั้ย ทางเข้าออกโครงการเสื่ยงมั้ย สายไฟขาดหรือช็อตขึ้นมานี่บ้านเราจะโดนลูกหลงมั้ย ทฤษฎีเรื่องคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านี่ตกลงจะเชื่อดีหรือไม่เชื่อดี หรือก่อนจะมีข้อพิสูจน์ออกมาว่าจริงไม่จริงนี่จะกันไว้ก่อนดีมั้ย อะไรแบบนี้ ซึ่งข้อแนะนำจากเราคือถ้าสนใจซื้อโครงการนี้ก็เลือกบ้านจุดที่อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าแรงสูงให้มากกว่า 60 เมตรขึ้นไปไว้ก่อนดีกว่าค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2 – 3 ล้านบาท, 12 November 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 – อยู่ในซอยที่ดินไทย ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 1 กิโลเมตร
  • ความปลอดภัย 7/10 – มี รั้วกั้นไม้กระดก, Access Card, CCTV,  รปภ.หน้าหมู่บ้าน ตามมาตรฐาน แต่หักที่แถวถนนทางเข้าออกจากซุ้มโครงการมีสายไฟจากเสาไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ฟังก์ชั่นเทียบกับราคา จัดอยู่ในเกณฑ์ดี แต่การจัดพื้นที่ใช้สอยยังมีจุดให้ปรับปรุงได้อยู่หลายจุด
  • วัสดุ 7.5/10 – พื้นแกรนิโต้+ลามิเนต ให้กรอบ UPVC และกระจก Tempered Glass เขียวตัดแสงรอบบ้าน, ที่เหลือก็มาตรฐานตามราคา
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.0/10 – มีสวนสาธารณะและสวนหย่อมมาให้ มาตรฐานราคาระดับนี้
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – เทียบกับราคาบ้านและค่าส่วนกลางที่ต้องจ่ายไป ให้มาเท่านี้ก็จัดว่ามาตรฐาน
  • 7.23 / 10.00